Thứ Bảy, 3 tháng 4, 2010

Bộ Chính trị thông qua “Quy chế công tác dân vận của hệ thống chính trị”



Bộ Chính trị thông qua "Quy chế công tác dân vận của hệ thống chính trị"
Ngày 2-4 Ban Dân vận Trung ương đã thông báo đến các cơ quan thông tin đại chúng ở Trung ương và Hà Nội, quyết định của Bộ Chính trị về "Quy chế công tác dân vận của hệ thống chính trị".

"Quy chế công tác dân vận của hệ thống chính trị" được Bộ Chính trị ký thông qua ngày 25-2-2010, gồm 5 chương, 34 điều, nội dung xác định rõ phương thức, trách nhiệm của các cấp ủy đảng và của từng thành viên trong hệ thống chính trị từ Trung ương đến địa phương đối với công tác dân vận. Đây là văn bản quan trọng của Đảng ta về lãnh đạo và thực hiện công tác dân vận của cả hệ thống chính trị trong thời kì mới và xác định rõ trách nhiệm của tập thể, cá nhân; cơ chế, phương thức thực hiện công tác dân vận của các tổ chức trong hệ thống chính trị theo phong cách dân vận của Chủ tịch Hồ Chí Minh: "Trọng dân, gần dân, hiểu dân, học dân và có trách nhiệm với dân".

Hội nghị cũng thông báo những nội dung chính trị công tác tuyên truyền tiến tới kỷ niệm 80 năm Ngày truyền thống Công tác Dân vận của Đảng (15-10-1930/15-10-2010), mà tập trung nhất là giới thiệu, biểu dương, tôn vinh hơn 200 điển hình "Dân vận khéo" được lựa chọn trong toàn quốc từ phong trào thi đua "Dân vận khéo" sau hai năm thực hiện.

Theo Huy Thêm (QĐND)




Lãnh đạo Việt Nam nguyện bảo vệ lãnh thổ trên đảo thuộc Biển Đông

Nhật báo Ba Sàm cho biết truyền thông nhà nước Việt Nam đưa tin Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết khẳng định Việt Nam sẽ bảo vệ việc đòi chủ quyền của mình đối với các hòn đảo đang tranh chấp với Trung Quốc trong một chuyến viếng thăm một hòn đảo ở Biển Đông vào tuần trước.

Vào hôm 01/04/2010, trong khi Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Bình Minh đang thăm Trung Quốc nhằm khẳng định tầm quan trọng và quyết tâm phát triển hơn nữa mối quan hệ hữu nghị truyền thống giữa hai nước, Trung Quốc đã điều hai tàu lớn nhất và mạnh nhất trong hải đội ngư chính tuần ngư tới vùng biển Trường Sa để làm công việc "bảo vệ ngư dân và chống cướp biển".

Theo BBC Tiếng Việt quyết định điều tàu ra Trường Sa cho thấy động thái ngày càng mạnh bạo của chính quyền Trung Quốc trong việc bảo vệ chủ quyền và nguồn lợi ở Biển Đông.


Thân Mỹ
Đoan Trang
Không biết những gì tôi nghĩ có đúng không, nhưng tôi cảm nhận thấy ở họ – người Mỹ – một tinh thần tự phản biện rất sâu sắc. Họ dám nhìn thẳng vào những cái xấu của mình, không hề ngại chê mình cũng như không ngại để nước khác, dân tộc khác chê. Ngay sau khi cuộc chiến với Việt Nam kết thúc, đã có không biết bao nhiêu bài nghiên cứu, bài báo, cuốn sách viết về thất bại của Mỹ ở Việt Nam, tại sao Việt Nam thắng, sai lầm của Mỹ và chính quyền Sài Gòn cũ v.v. Để đến mức giờ đây, 35 năm sau sự kiện tháng 4/1975, chúng tôi đang phải tìm hiểu về lịch sử Việt Nam giai đoạn ấy… qua tài liệu của Mỹ.
Một trong những quan điểm hay thái độ chính trị bị "đặt vấn đề" ở Việt Nam giai đoạn này là "thân Mỹ bài Tàu". Nói cách khác, nếu bạn bị ai đó kết tội là thân Mỹ bài Tàu, nghĩa là bạn có vấn đề về mặt tư tưởng – không nguy hiểm thì cũng lệch lạc, cực đoan.




Ngân hàng Nhà nước bắt đầu "ép" lãi suất xuống
Trao đổi với báo chí xung quanh vấn đề thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ về giảm mặt bằng lãi suất, Thống đốc NHNN Nguyễn Văn Giàu cho biết NHNN đã triển khai một loạt các biện pháp như hỗ trợ thanh khoản đối với NHTM với kỳ hạn dài hơn, khối lượng lớn hơn so với trước đây, hỗ trợ thông qua tái cấp vốn và hoán đổi ngoại tệ...



Strike at Vietnam shoe factory

HANOI - THOUSANDS of workers went on strike at a Taiwanese-owned shoe factory in southern Vietnam demanding better pay and bonuses, it was reported on Saturday.

The workers from Pou Chen Vietnam company in Dong Nai province refused to work on Friday and threw shrimp sauce and pig's blood onto workers that failed to participate in the strike, the Nguoi Lao Dong or Labourers newspaper said.



Phá đường dây làm giấy tờ giả qui mô lớn
(TNO) Sáng nay (3.4), Phòng cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội (PC14), Công an TP.HCM cho biết vừa triệt phá một đường dây buôn bán, tổ chức làm giấy tờ giả liên tỉnh với qui mô lớn. Các đối tượng nằm trong đường dây buôn bán, ...
TPHCM phá đường dây làm bằng giả liên tỉnh cực lớnVTC
Dường dây sản xuất bằng giả quy mô lớn bị triệt pháVNExpress
Phá đường dây sản xuất bằng giả liên tỉnh cực lớnDân Trí


Việt Nam sẽ có trường ĐH quốc tế công lập đầu tiên  Bee

Số vốn để xây dựng trường là 150 triệu USD, 30 triệu USD còn lại là các chi phí khác (đã tính tới yếu tố trượt giá).



Bộ sách đầy đủ nhất về Đại tướng Võ Nguyên Giáp

pictureNhân dịp kỉ niệm những ngày lễ lớn của đất nước và mừng đại thọ 100 tuổi Đại tướng Võ Nguyên Giáp (25-8-1911 - 25-8-2010), Nhà xuất bản Chính trị Quốc gia vừa cho ra mắt bạn đọc bộ sách đầy đủ nhất về cuộc đời hoạt động cách mạng của Đại tướng Võ Nguyễn Giáp.





Tình trạng ô nhiễm bụi xi măng ở Sài Sơn: Khó chấm dứt?
(VnMedia)
- Hơn 50 năm qua, người dân ở xã Sài Sơn, Quốc Oai, Hà Nội phải gồng mình để sống chung với khói bụi của Nhà máy Xi măng Sài Sơn. Bao giờ Công ty di chuyển ra khỏi khu dân cư thì chưa rõ, nhưng chỉ biết rằng đã nhiều lần kế hoạch di dời Nhà máy đã bị trì hoãn và cuối cùng người dân vẫn phải tiếp tục sống trong ô nhiễm và chờ đợi…
(3/4/2010)

Hộp xốp Trung Quốc vẫn được bán tại Việt Nam  VOV
Trong khi nhiều loại hộp xốp nhập ngoại đang trôi nổi trên thị trường thì hộp xốp sản xuất trong nước chưa được cơ quan nào đảm bảo về chất lượng.



Mekong nhận hơn 2 triệu USD từ Phần Lan, Đan Mạch
(VietNamNet) - Đan Mạch và Phần Lan ký cam kết chiều nay hỗ trợ 4 quốc gia lưu vực sông Mekong: Campuchia, Lào, Thái Lan và Việt Nam hơn 2 triệu USD.




Quảng Ngãi: Xuất hiện tỏi Lý Sơn "dỏm"
(NLĐO)- Ngày 3-4, ông Võ Xuân Huyện, Chủ tịch UBND huyện đảo Lý Sơn (Quảng Ngãi), cho biết trong mấy ngày qua, một số người dân quê gốc ở Lý Sơn vào sinh sống tại Ninh Hiển (tỉnh Khánh Hòa) đem một lượng lớn tỏi được trồng ở các nơi khác về đảo Lý Sơn trộn với tỏi của địa phương để bán kiếm lời bất chính, gây bức xúc trong nhân dân và làm giảm uy tín thương hiệu tỏi Lý Sơn.



Mỹ tin Trung Quốc sẽ nâng tỷ giá đồng NDT
VIT - Bộ trưởng Tài chính Mỹ Timothy Geithnerv hôm 02/4 cho biết, ông muốn tăng tối đa những cơ hội có thể khiến Trung Quốc nhanh chóng thay đổi giá trị đồng nhân dân tệ và khẳng định ông tin rằng Bắc Kinh sẽ làm như vậy.



Tại sao TT Obama cho phép khai thác dầu ngoài khơiVIT - Hôm 31/3 vừa qua, tại căn cứu không quân Andrews, Tổng thống Mỹ B. Obama tuyên bố, sẽ mở rộng việc khai thác các mỏ dầu gần biển, nhằm bảo đảm an ninh năng lượng của Mỹ trong thời gian ngắn. Các nhà phân tích cho rằng, sở dĩ TT Obama thay đổi chính sách khai thác dầu mỏ ngoài khơi là do kết quả thỏa hiệp nhằm thực thi chính sách năng lượng của mình.

Tổng số lượt xem trang