Chủ Nhật, 4 tháng 4, 2010

Có ít nhất 3 bản đồ NGS chưa sửa tên Hoàng Sa

--Có ít nhất 3 bản đồ NGS chưa sửa tên Hoàng Sa
Tính đến tối 3/4, có ít nhất 3 bản đồ trực tuyến trên website của Hội Địa lý Quốc gia Hoa Kỳ (National Geographic Society - NGS) vẫn chưa được ghi tên Hoàng Sa hoặc bỏ từ "China".


Mỹ - Trung – Anh - Ấn đua nhau đóng tàu sân bay mới
VIT - Thế kỷ 21 là thế kỷ của Đại dương, các quốc gia có biển đều quan tâm nghiên cứu phát triển nguồn lợi từ biển. Tất nhiên, quá trình phát triển của mỗi quốc gia đó đều rất cần có một lực lượng hải quân đủ mạnh để thực hiện các chiến lược về biển. Trong thời gian qua, các nước như Mỹ, Anh, Ấn Độ và Trung Quốc đang đua nhau sản xuất hoặc tìm cách sở hữu các chiếc tàu sân bay hiện đại.

Kỷ niệm 45 năm những chuyên gia quân sự Nga đầu tiên đến Việt Nam VOV
Đại sứ Việt Nam tại LB Nga Bùi Đình Dĩnh: Sự giúp đỡ quý báu của các chuyên gia Nga đã góp phần vào thắng lợi chung của toàn dân tộc Việt Nam.


Tuần ký số 44d
A LÔ !GIÀ RỒI! XIN ĐỪNG CÓ NẰM MƠ !
Tớ cũng mong chờ xem có “nhà”nào phát triển được mấy cái ý cơ bản về cải cách giáo dục của ông Nguyễn Trần Bạt (*) đặc biệt hai cái phương hướng khó có thể tiếp nhận được là “Tự do hóa học đường” và “ Phi chính trị hóa học đường”…một cách cụ thể ,ít lý luận hơn,bình dân hơn, dễ hiểu hơn…. thì không thấy.Chỉ tìm được một bài với cái tít khả dĩ đã mon men “đi vào vấn đề”.Đó là “GIÁ TRỊ SỐNG ĐANG BỊ CHAO ĐẢO” với những lời trả lời phỏng vấn nhà báo Hoài Hương (T.Trẻ 1/4) của Tiến sỹ Nguyễn thị bích Hồng như:
-”trẻ em thường học theo hành động của nguời lớn!”
-trẻ em không tin vào sự bảo vệ công bằng của người lớn….”hoặc:
-giá trị sống của cả xã hội đang thay đổi ….””những người sống tử tế thì thu nhập lại không cao,những người có đạo đức lại thiếu cơ hội tiến thân…..”và bà HÒNG còn khẳng định “NGAY CẢ NGƯỜI LỚN CŨNG CHƯA KHẢNG ĐỊNH ĐƯỢC MÌNH CẦN HƯỚNG ĐẾN CÁI GÌ?......Và bà kết luận :Chúng ta,những người lớn ,hãy tự nhìn lại một cách nghêm túc, từ cấp Vĩ Mô đến Vi Mô nếu muốn giải quyết rốt ráo vấn đề”…….và bà mong ước “hãy lấy lại niềm tin nơi người dân, người tốt phải được bảo vệ thì mới xuất hiện nhiều người tốt”…
Có điều… những từ nhân xưng “chúng ta”, “người lớn”, “Vi mô”, “Vĩ mô”để chỉ ai?, người nào?, tổ chức nào? phải thế này thế nọ thì vẫn cứ vô cùng… trừu tượng!Ai đọc xong cũng thấy nhiệm vụ này đâu phải của mình. Tốt nhất là gia đình nào có con cái đang đi học thì gia đình đó tự lo kẻo mất con ráng chịu!
Tớ lại vào các trang mạng “có uy tín” mà các chủ nhân ông,(bà) đều là những tên tuổi, học vị, tiéng tăm lừng danh, í thẻ đảng có vị còn ghi đến 40, 50 năm tuổi, hộ chiếu công vụ lúc nào cũng sẵn sàng bay đi khắp nơi trong và ngòai nước để trình bày các vấn đề kinh tế, chính trị, xã hội mà không bị ai gây khó khăn, làm phiền. Chỉ cần vào google gõ 3 chữ “Nguyễn Trần Bạt”,Phạm viết Đào… thì ít nhất cũng được đọc cả 100 bài nghiên cứu ,đề xuất, góp ý về giáo dục, chỉ ra nguyên nhân về sự xuống cấp của “giá trị cuộc sống” . Chính ở những website, những blog của các nhà trí thức thứ thiệt này mà nhiều người có thể góp sức, phát triển những ý tưởng lớn và “gây shock” nhưng là một thứ shock trị bệnh cần thiết. Tiếc rằng các vị trong ban thư kí,ban tham mưu của các vị lãnh đạo cao nhất nước chẳng mấy ai dại gì mà in trên mạng ra để đưa cho cấp trên đang “tuyên” và “giáo” cho 87 triệu dân VN này, những đề nghị thay đổi tận gốc cách “trồng người”của những trí tuệ hàng đầu đất nước đang…”tự diễn biến”..Có mà trời sập!
Riêng về chuyện anh Nguyễn Thiện Nhân “thôi kiêm nhiệm bộ trưởng bộ GDĐT” thì tớ soi mãi vào các dòng được đăng trên báo cũng chẳng thấy một ý tứ nào là anh thôi “giữ chức” do không có biện pháp nào ngăn chặn bùng phát bạo độnghọc đường liên tục xảy ra như ông bạn già hí hửng gọi điện báo cho tớ cả . Lang thang vào trang web của nhà văn Phạm Viết Đào thì tớ thấy một cái đề rất bắt mắt : “Ông Nguyễn Thiện Nhân thăng tiến hay bỏ trống mà chạy lấy dùi” Nhà văn nổi tiếng nhiều tư liệu này kể lại tất cả những gì ngài bộ trưởng Thiện Nhân khi mới nhiệm chức đã tuyên bố.., Nào là “Nói không với tiêu cực”, nào là “chống bệnh thành tích trong học tập và tiêu cực trong thi cử”, nào là “xây dựng một phương pháp học tập sáng tạo, thực chất ,học là phải dùng được”, nào là : “đổi mới phương pháp học tập theo xu hướng tiên tiến của thế giới” và bốc nhằng hơn nữa là “từ 2010 ,giáo viên sẽ sống được bằng lương”, thậm chí ông còn hứa như đinh đóng cột : “không đưa được nền giáo dục nước nhà đi lên, ông sẽ không làm bộ trưởng”
Và đến hôm nay….ông không làm bộ trưởng nữa thật. Nhưng vì sao thì chỉ các “anh trên” biết mà thôi,! Không hề có một tin nào chính thức như tin thầy hiệu trưởng trường Lê Lai Ngô Đức Bình “xin thôi việc” vì cảm thấy không đủ năng lực, thấy quá mệt mỏi, căng thẳng thậm chí bị đe dọa ăn đòn trong một cái nhà trường mà bạo lực trở thành sinh hoạt thường xuyên (tuổi trẻ ngày 4/4/2010). Nhà văn Phạm Viết Đào lại còn tung một tin “nghe nói” ông Nhân sẽ làm bộ trưởng bộ ngoại giao, thậm chí cả sẽ làm….thủ tướng nữa!?… Rồi ông khuyên ông Nhân là trên cương vị mới , ông Nhân cần phải thận trọng hơn trong những tuyên bố kẻo mang tiếng… “nói như thánh phán, làm như…bộ giáo dục”! Riêng tớ thì tớ cứ thấy…. tồi tội thế nào cho ông Nhân ấy, vì theo tớ:
- Ông Nhân là một trong những bộ trưởng được đi học có bài bản ở các nước tư bản tiên tiến. Không phải vô cớ mà đang làm phó chủ tịch thành phố tớ ở này bỗng dưng nhảy một phát lên phó thủ tướng kiêm bộ trưởng bộ giáo dục đào tạo
- Tớ không biết rõ ngành ông học và đỗ đạt ở nước ngòai là ngành gì nhưng giao cho ông phụ trách một mảng quan trọng bậc nhất là xây dựng “con người Việt tương lai” thì hình như…. không thích hợp. Mà đã không thích hợp thì tức là không đủ khả năng. Và đã không đủ khả năng thì có nhiều sai sót
- Cũng có thể ý đồ của ông Nhân mới đầu là tốt, là tích cực, là muốn thay đổi tận gốc cho ít nhất không giống 100% các trường ông học ở nước ngòai thì cũng được dăm chục %. Thế nhưng cả cơ chế tổ chức lẫn con người trong tay ông, thậm chí cả trên ông nữa đang còn muốn “duy trì sự ổn định” cho nên ông đã đạp phải tổ kiến lửa mà bao hứa hẹn của ông cũng như cuộc gặp gỡ đầy hứa hẹn với “ thầy Khoa nói không với tiêu cực” ở Hà Tây đều bị tiêu đi đâu mất cả!
Vừa gõ tới đây thì chuông điện thoại lại reo!… Lại tiếng ông bạn già:
-Nè! Cái vụ ông Vũ Luận thay thế ông Thiện Nhân báo đã đưa tin giới thiệu tiểu sử rất cụ thể và hoành tráng đấy!Vị “quyền bộ trưởng” mới này cũng có bằng “tiến sĩ kinh tế” đấy.
-Tiến sĩ kinh tế lại nhảy sang bộ giáo dục? Chắc chắn là năm tới, học phí các trường lại… tăng “vượt sàn” đây!.Chẳng có gì phấn khởi đâu! Bọn mình quá quen với cảnh “đèn cù”trong các lần thay đổi của các ông bộ trưởng, nay thương mại, mai xây dựng,mốt thủy lợi từ cả 2/3 thế kỷ nay rồi. Thôi cụ ơ!, đừng có tin vào những điều tốt đẹp sẽ đến nữa,Già rồi mà vẫn còn hay mơ mộng!


Thực phẩm chức năng, chiến lược thế kỷ 21
TP - Với việc ra mắt Hiệp hội Bán hàng Đa cấp Việt Nam ngày 31-3 tại Hà Nội, điều khiến người tiêu dùng nghĩ đến đầu tiên có lẽ không gì khác ngoài thực phẩm chức năng (TPCN).
Hiệu trưởng xin thôi việc VOV
Chiều 3/4, ông Ngô Đức Bình - Hiệu trưởng trường THCS Lê Lai, Q.8, TP.HCM xác nhận đã xin thôi việc với lý do không đáp ứng được yêu cầu của Quận ủy và Phòng GD-ĐT Q.8 về một trường học không có bạo lực.


Nguồn: http://www.x-cafevn.org/node/99
Lạc Văn - Duyên tình Việt Trung
04.04.2010
Có những điều ở đời không phải do ta lựa chọn, mối duyên tình láng giềng Việt – Trung trên hai ngàn năm nay cũng vậy. Suốt hơn hai nghìn năm đó, quan hệ tốt xấu, lợi hại cũng tùy lúc. Nhưng có hai yếu tố xuất hiện gần như thường trực trong cả chiều dài lịch sử quan hệ hai nước là sự nghi ngờ của ta với Trung Quốc, và Trung Quốc là mối đe dọa tiềm tàng đối với an ninh hay thậm chí là sự tồn vong của Đất nước. Mối nghi ngại đó đã trở thành tiềm thức cộng động. Cũng không cần có những nghiên cứu chuyên sâu ta cũng hiểu được lý do.



(TBVTSG) - Tin học hóa nền nông nghiệp được coi là cuộc cách mạng xanh trong thế kỷ 21 nhằm nuôi sống nhân loại. Trong nền nông nghiệp chính xác này, công nghệ thông tin (CNTT) không chỉ là phương tiện hỗ trợ mà trở thành lực lượng lao động trung tâm, gọi là ITA (Information Technology in Agriculture) với ba thành phần là các chuyên gia, hệ thống đồng bộ trang bị tin học và các phần mềm chuyên dụng.



Trong hai ngày 2 và 3/4, Ngân hàng thương mại cổ phần ACB (Ngân hàng Á Châu) đã hoàn tất đợt kiểm tra toàn bộ hệ thống 323 buồng máy ATM của Ngân hàng này trên toàn quốc. Còn tại địa bàn TP.HCM Công ty Điện lực vừa phát hiện gần 60 máy ATM bị nhiễm điện và đã lập tức niêm phong cô lập. Trong quá trình tiến hành kiểm tra, ACB nhận được thông báo một máy ATM tại Thành phố Hồ Chí...


Theo các chuyên gia của Viện Hóa học, các loại nước xịt rửa này cũng chỉ xịt rửa được một chút thuốc trừ sâu bám trên bề mặt sản phẩm.


TT - Quản lý nguồn nước không thể làm đơn lẻ, mà phải có sự phối hợp, chia sẻ và minh bạch trong thông tin. Tuổi Trẻ đã trao đổi với một số đại biểu dự hội nghị.


HUA HIN (Thailand) - SOUTHEAST Asian nations on the shrinking lower Mekong River began talks with China on Sunday amid fears that its dams are further depleting the waterway's lowest levels in decades.
A Chinese delegation was due to hold talks in the Thai coastal town of Hua Hin ahead of a Monday meeting to be attended by Beijing's Vice-Foreign Minister Song Tao and the premiers of Cambodia, Thailand, Laos and Vietnam.

Tổng số lượt xem trang