Chủ Nhật, 11 tháng 4, 2010

Sẽ bổ sung tội danh về hành vi làm giàu bất hợp pháp của công chức

Hơi thở thứ hai của Asean BBC
Việt Nam không nên chùn bước trong con đường đa phương.



Trò hề mới của một nhóm tàn quân Sài Gòn cũ: Đòi thi hành… hiệp định Paris

Ngày 13/3/2010, tại trụ sở Đài Truyền hình VHN (Việt hải ngoại), miền Nam bang California, Mỹ, nhóm "chính phủ VNCH" do hai cựu thiếu tướng quân đội Sài Gòn Lý Tòng Bá, Nguyễn Văn Chức và luật sư Lâm Chấn Thọ, cùng một số nhân vật theo đóm ăn tàn, đã tổ chức một buổi họp báo để đề nghị quốc tế phải yêu cầu Nhà nước Việt Nam thi hành Hiệp định Paris (?!).


Lãi suất cho vay VND sẽ phổ biến dưới 15%/năm

Hầu hết các ngân hàng sẽ áp lãi suất cho vay VND theo cơ chế thỏa thuận tối đa dưới 15%, cá biệt có trường hợp là 18%


Hiện đại hóa nông nghiệp là tạo nền tảng kinh tế vững chắc cho nông dân

VIT - Phát triển kinh tế cho người nông dân, trước tiên phải đi từ nông nghiệp, ngành sản xuất nông nghiệp được hiện đại hóa và được định hướng đúng sẽ là cơ hội duy nhất tạo nên nền tảng kinh tế vững chắc cho dân.



(Toquoc)-Chỉ tính trong tháng 3, giá thép tăng liên tiếp tới bốn lần, chênh lệch rất lớn so với giá nhập khẩu.


Doanh nghiệp kêu gào vì lãi suất quá cao
Đại diện doanh nghiệp phản ánh về việc phải vay vốn với lãi suất quá cao từ ngân hàng khiến hoạt động của doanh nghiệp đang gặp rất nhiều khó khăn.



Khai thác cát trái phép – hệ lụy khôn lường VOV
Khi các con sông vào mùa khô cạn, những trảng cát khổng lồ dưới dòng nước đỏ hôm nào lộ diện, thì cũng là lúc những doanh nghiệp, cá nhân khai thác cát có phép hoặc không phép đua nhau cất thuyền, dẹp máy hút và đưa hẳn máy xúc, máy ủi, ô tô xuống khai thác, tận thu...


Đánh hội đồng, một phụ nữ bị lột sạch áo quần
TTO - Chiều tối 10-4 tại xã Diên Bình (huyện Đăk Tô, tỉnh Kon Tum), hàng trăm người hiếu kỳ kéo đến xem chị Đ.T.K.G. (31 tuổi, trú tại xã Diên Bình) bị sáu người (2 nam, 4 nữ) dưới sự "chỉ huy" của bà Nguyễn Thị B. (cùng trú tại xã Diên Bình) xông vào đánh hội đồng, hung hãn lột toàn bộ áo quần và cắt bỏ phần tóc trên đầu bà B.



Chế tài đối với điều tra viên "quá tay"?

Trong quá trình xét xử, nhiều bị cáo khai ngược lại với những gì đã khai. Lý do đưa ra là vì đã bị cán bộ điều tra đánh, ép cung.

Theo LS Trần Vũ Hải, bị can, bị cáo quá "cứng đầu cứng cổ", nếu chỉ làm "thoáng qua", họ không chịu khai thì lấy đâu ra kết quả điều tra để truy tố; Điều tra viên muốn lập công, không chấp nhận vụ án bị bế tắc vì bất cứ lý do gì; Thời hạn điều tra sắp kết thúc, phải khẩn trương để có được bản kết luận điều tra... Đó là những lý do dẫn đến việc điều tra viên "nặng tay" với bị can, bị cáo.



Sẽ bổ sung tội danh về hành vi làm giàu bất hợp pháp của công chức
Thủ tướng Chính phủ vừa phê duyệt Kế hoạch thực hiện Công ước của Liên Hợp Quốc (LHQ) về chống tham nhũng. Đây là một trong những hoạt động nhằm thực hiện đầy đủ trách nhiệm, nghĩa vụ của một nước thành viên tham gia Công ước, đồng thời nâng cao hiệu quả hiệu lực của công tác phòng, chống



Tranh luận giữa nhà khoa học Mĩ và Việt Nam ?

Bầu chọn “Nhà giáo được học sinh yêu quý nhất”

Báo Người Lao Động đưa tin Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) vừa chỉ đạo các sở GD-ĐT giới thiệu, tôn vinh “Nhà giáo được học sinh yêu quý nhất” năm học 2009 – 2010 ở cấp trường, huyện và tỉnh.

Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Nguyễn Vinh Hiển cho biết hội đồng tuyển chọn cấp trường gồm hiệu trưởng hoặc phó hiệu trưởng cùng tổ trưởng chuyên môn, trưởng ban nữ công và cán bộ phụ trách các đoàn thể khác trong trường. Hội đồng này sẽ xét chọn một nhà giáo đề nghị tôn vinh và gửi hồ sơ về hội đồng cấp huyện. Hội đồng cấp huyện sẽ xét chọn một thầy giáo và một cô giáo để tôn vinh cấp huyện, kết quả này sẽ được gửi lên tỉnh để đề nghị xét tôn vinh cấp tỉnh.

Có ý kiến cho rằng việc bình chọn chỉ mang tính hình thức, và nếu đã là giáo viên được học sinh yêu quý nhất thì chủ thể bình chọn phải là học sinh chứ không phải hiệu trưởng và cán bộ nhà trường như hướng dẫn. Cũng có nhiều ý kiến của các hiệu trưởng trường học tỏ thái độ không đồng tình về chỉ đạo này.


Đổi DNS trên máy tính “nhanh như chớp”

Ngoài các DNS được hỗ trợ từ nhà cung cấp, bạn có thể sử dụng bất cứ DNS nào nếu muốn. Tiện ích tFastDNS sẽ giúp bạn đổi DNS trong chớp mắt.

Chuyện về người trợ lý của Đại tướng Võ Nguyên Giáp

pictureGần 4 thập kỷ gắn bó và giúp việc Anh Văn, Đại tá Nguyễn Huyên là người đồng chí, người học trò gần gũi và tâm giao của Đại tướng Võ Nguyên Giáp...


“Nền kinh tế của ta lấy canh nông làm gốc” Bee
Ngày 11/4/1946, Chủ tịch Hồ Chí Minh gửi thư cho điền chủ và nông gia Việt Nam xác định: “Việt Nam ta là một nước sống về nông nghiệp...".



Lịch sử Vn: uh, thông tin về Triệu Đà, khó hiểu: Triệu đà là người Viêt.
http://www.vietnamgiapha.com/XemPhaKy/78… như sau: TRIỆU ĐÀ (258-137 Tr.CN) có tên thực là Nguyễn Cẩn. Ông có dòng dõi là vua Hùng của Lạc Việt – con của Hùng Dực Công, Cháu của Hùng My Vương (Hùng vương thứ 18).
xem thêm: http://vnthuquan.net/truyen/truyen.aspx?…



China Imports Trigger Trade Deficit, Add Pressure for Yuan Move

China’s trade deficit is likely to be only temporary and surging import costs may fuel inflation, bolstering the case for a stronger yuan.





Trung Quốc chuyển sang nhập siêu
Lần đầu tiên trong vòng 6 năm qua, kinh tế Trung Quốc rơi vào tình trạng nhập siêu do giá nguyên, nhiên liệu đầu vào trên thị trường quốc tế tăng mạnh.



Tai nạn của Tổng thống Ba Lan khiến quan hệ với Nga xấu đi? Đất Việt

Cái chết của ông Lech Kaczynski có thể thổi bùng tâm lý chống Nga ở một số người Ba Lan bởi họ cho rằng: “Nga dàn xếp vụ tai nạn", nhà nghiên cứu Fyodor Lukyanov nhận định.



US and China continue dance over currency policy
China and the US continued their delicate diplomatic dance over a possible revaluation of the Chinese currency, with both sides maintaining a cordial front at a high-profile Asian economic forum

Tổng số lượt xem trang