Thứ Hai, 5 tháng 4, 2010

Siết chặt hoạt động của tàu cá "ngoại" tại vùng biển VN


Siết chặt hoạt động của tàu cá "ngoại" tại vùng biển VN
Tàu cá nước ngoài chỉ được hoạt động thủy sản trong vùng biển Việt Nam khi có giấy phép hoạt động thủy sản do cơ quan có thẩm quyền của Việt Nam


Có người Việt giám sát mới được đánh cá ở Việt Nam
(VietNamNet) - Tàu cá nước ngoài chỉ được hoạt động trong vùng biển Việt Nam khi có giấy phép do Việt Nam cấp.




Lời kể kinh hoàng sau đêm bão tố giữa trùng khơi VietNamNet
- 4 nạn nhân trong vụ chìm tàu do lốc xoáy vẫn còn chưa hết kinh hoàng khi kể lại sự việc trong chuyến tàu ra khơi định mệnh ấy. Sáng 5/4, 4 thuyền viên trong vụ chìm tàu như VietNamNet đã thông tin "Lốc xoáy gây chìm tàu, 4 thuyền viên mất tích" vào ...
Lốc xoáy nhấn chìm tàu, 4 ngư dân mất tíchThanh Niên
Lốc xoáy trên biển, 4 ngư dân mất tíchVNExpress
Lốc xoáy gây chìm tàu, 4 thuyền viên mất tíchVietNamNet



Triển lãm "Hoàng Sa biển đảo quê hương"
(Toquoc)-Ngày 25/3/ 2010 tại Trung tâm Hội Chợ Triển lãm Đà Nẵng, UBND huyện Hoàng Sa đã có gian trưng bày với chủ đề "Hoàng Sa biển đảo quê hương".



VIỆT NAM - GOOGLE: Việt Nam bác bỏ cáo buộc của Google về các vụ tin tặc tấn công
Theo Google, các vụ tin tặc tấn công nhắm vào trang boxitvn có thể mang ý đồ chính trị và có thể liên quan đến chính phủ Việt Nam. Bộ Ngoại giao Việt Nam cho rằng những cáo buộc này không có cơ sở.
Cuối tuần qua, phát ngôn viên bộ Ngoại giao Việt Nam, bà Nguyễn Phương Nga đã lên tiếng bác bỏ những cáo buộc của tập đoàn Google, theo đó, các vụ tin tặc tấn công vào những trang web, blog nhậy cảm, đặc biệt là trang bauxite Việt Nam, có thể mang ý đồ chính trị và có thể liên quan đến chính phủ Việt Nam.
Theo đại diện bộ Ngoại giao Việt Nam, thì « những ý kiến này không có cơ sở » và Việt Nam « có những quy định cụ thể chống lại virus tin học, những phần mềm độc hại và bảo đảm an ninh và bí mật tin học ».




Điều tra bổ sung vụ tham ô của cán bộ Ngân hàng Đầu tư và phát triển Việt Nam
Tòa án nhân dân thành phố Hà Nội vừa có quyết định trả hồ sơ để điều tra bổ sung vụ án Trần Lệ Thủy, nguyên là cán bộ Ngân hàng Đầu tư và phát triển Việt Nam (BIDV) chi nhánh Đông Đô, Hà Nội, cùng các đồng phạm bị truy tố về các tội "tham ô tài sản", "lừa



Sẽ thiếu hụt 600 triệu kWh điện trong mùa khô  CafeF
EVN đang tập trung một số giải pháp, thứ nhất là phải tiếp tục giữ nước các hồ thủy điện, bởi vì lũ tiểu mãn có khả năng sẽ về chậm nếu xả nước sẽ không có nước phát điện.

Thủ tướng: Bảo đảm đủ điện mùa khô 2010
(VietNamNet) - Thủ tướng vừa ký chỉ thị tăng cường các biện pháp nhằm đảm bảo cung cấp điện trong các tháng mùa khô 2010.




Ngoài 40 tuổi, công chức không được cử đi học sau đại học VOV
Nghị định có hiệu lực thi hành từ ngày 1/5/2010.

Chính phủ vừa ban hành Nghị định số 18/2010/NĐ-CP về đào tạo, bồi dưỡng công chức.
Theo đó, công chức được cử đi đào tạo sau đại học phải có thời gian công tác từ 5 năm trở lên, chuyên ngành đào tạo phù hợp vị trí làm việc, không quá 40 tuổi tính từ thời điểm cử đi học.
Ngoài ra người được cử đi đào tạo phải có cam kết tiếp tục thực hiện công vụ sau khi hoàn thành chương trình đào tạo trong thời gian ít nhất gấp 3 lần thời gian đào tạo và có ít nhất 3 năm liên tục hoàn thành tốt nhiệm vụ.
Nghị định cũng quy định chế độ, nội dung, chương trình, tổ chức và quản lý công tác đào tạo, bồi dưỡng công chức./.

Theo phản ánh của nhiều hộ nghèo ở ấp Tham Chu (xã Vĩnh Tân, huyện Vĩnh Châu, tỉnh Sóc Trăng), mặc dù họ là những hộ nghèo (theo quy định của nhà nước) nhưng đến nay chưa ai nhận được thẻ khám chữa bệnh bảo hiểm y tế của Nhà nước cấp mới.



Công trình nghìn năm long đong chuyển chỗ  Bee
Chỉ còn chưa đầy 200 ngày là tới lễ kỷ niệm nghìn năm, dự án này mới vừa được cấp tập phê duyệt điều chỉnh, bổ sung chủ trương đầu tư!





Mới đây Bộ Giáo dục và Đào tạo đã có văn bản yêu cầu các trường học, cơ sở giáo dục ở tất cả các cấp học phải hát Quốc ca trong lễ Chào cờ thay bằng việc nghe nhạc hay nghe lời bài hát Quốc ca.
Đại biểu Quốc hội Dương Trung Quốc nhận thấy một nghịch lý là trong khi Bộ Giáo dục và Đào tạo yêu cầu học sinh và sinh viên hát Quốc ca, thì chính những công dân trưởng thành cũng ít khi hát, và thậm chí đại biểu Quốc hội cũng không hát quốc ca trong các kỳ họp mà chỉ nghe nhạc đã được thu âm sẵn. Ông cho rằng Đại biểu Quốc hội phải gương mẫu, phải hát trong những kì họp này, và đương nhiên toàn xã hội cũng phải hát quốc ca.
Về câu hỏi có cần phải tuyên truyền vận động với "người lớn" về việc hát quốc ca không, đại biểu Dương Trung Quốc cho rằng ý thức là vấn đề tối thiểu chứ không nói đến cần phải tuyên truyền, vận động. Phải coi như là một nguyên tắc, tất nhiên trong cuộc sống đa dạng nhưng khi là nguyên tắc mà ai không thực hiện thì tức là anh không thực hiện đúng nguyên tắc.
Thể hiện lòng yêu nước và ý thức tự hào dân tộc thuộc về tự do cá nhân, liệu công dân Việt Nam có thực sự phải hát Quốc ca khi họ cảm thấy đó chỉ là hình thức, và không cảm thấy đó là nhu cầu?
Kết quả khảo sát của Bộ Tài nguyên và Môi trường còn cho thấy, tỷ lệ người mắc bệnh ở các làng nghề đang có xu hướng tăng. Tuổi thọ cũng giảm đi, thấp hơn 10 năm so với tuổi thọ trung bình toàn quốc. 


Muốn đi vệ sinh thì tìm chỗ khác, ở đây ngày không đi được, chỉ mở cửa vào ban đêm thôi



Ra Tuyên bố chung tiếp tục hợp tác và thúc đẩy phát triển bền vững
Người đứng đầu Chính phủ 4 quốc gia thành viên Ủy hội sông Mekong đã thông qua Tuyên bố chung Hua Hin xác định các lĩnh vực ưu tiên cho kế hoạch hành động trong giai đoạn tới.


Việt Nam kêu gọi Trung Quốc gia nhập Ủy hội Mekong
(VietNamNet) - "VN chia sẻ mong muốn chung của các nước thành viên chính thức kêu gọi Trung Quốc, Myanmar xem xét tích cực việc sớm trở thành thành viên đầy đủ MRC".



China rejects dam criticism
HUA HIN (Thailand) - CHINA rejected criticism on Monday of its dams on the shrinking Mekong River, telling Southeast Asian leaders that it was not to blame for a regional drought affecting millions of people.
At a landmark meeting with the heads of four Southeast Asian nations, Beijing's Vice Foreign Minister Song Tao denied activists' criticism that the hydropower dams had exacerbated decades-low water levels downstream.


Các công ty Nhật Bản hướng tới Trung Quốc và Việt Nam VOV
Theo điều tra của Tổ chức Xúc tiến Thương mại Nhật Bản (JETRO) mới đây cho thấy các công ty Nhật Bản có sự quan tâm mạnh mẽ trong việc mở rộng kinh doanh tại Trung Quốc, Việt Nam và các nền kinh tế tăng trưởng nhanh ở châu Á.



Ngân hàng Thế giới có là cứu tinh của nước nghèo?  VNN
Theo Chỉ số Tự do Kinh tế, viện trợ của Ngân hàng Thế giới không mấy giúp cải thiện kinh tế các nước nghèo.



Migrant workers delay demographic decline in South Korea (M&C)

Former Japanese prime minister Taro Aso visits Taiwan M&C
Phnom Penh "mời" người nhổ cọc biên giới hầu tòa  Bee
Ông Sam Rainsy hầu tòa vì 2 tội danh thông tin sai sự thật và cho công bố những bản đồ giả mạo về việc Campuchia bị mất đất.


Foreigners can buy property: Cambodia
PHNOM PENH (Cambodia) - FOREIGNERS will be able to buy real estate in Cambodia - as long as it's above the ground floor - under a proposed law that cleared the lower house of parliament on Monday.
Cambodia's National Assembly approved the long-awaited Foreign Ownership Property Law after a three-day debate by a vote of 85 to 11. It needs to pass the Senate and King Norodom Sihamoni before becoming law, both of which are considered technicalities.


Trung Quốc miễn giảm 80% nợ cho Iraq
VIT - Theo tiết lộ tại buổi họp báo do Bộ Ngoại giao Iraq công bố, mới đây tại Bắc Kinh (Trung Quốc), đại diện chính phủ Iraq đã cùng với đại diện chính phủ Trung Quốc ký kết một hiệp định miễn giảm 80% khoản nợ mà Iraq đã vay của Trung Quốc. Ông Fadel Nabi Othman, quan chức Bộ Tài chính Iraq đã thay mặt chính phủ Iraq ký kết hiệp định này.



Vấn đề Trung Quốc phủ bóng đen lên quan hệ Mỹ - Ấn
VIT - Ngày 6-7/4, Bộ trưởng Tài chính Mỹ Timothy Geithner thăm Ấn Độ nhằm tăng cường quan hệ song phương.



Thực lực hải quân Trung Quốc đến năm 2020
VIT - Theo nhiều báo cáo nghiên cứu của các chuyên gia quân sự thế giới, trong 10 năm tới lực lượng hải quân Trung Quốc sẽ vươn lên vị trí ngang hàng với các cường quốc hải quân hạng hai như Nga, châu Âu và Nhật Bản.


Tổng số lượt xem trang