Thứ Ba, 23 tháng 11, 2010

23/11

Tin tối: Chính trị
-Trung Quốc, Nga lên tiếng về vụ "đọ pháo" (Bee)- Trung Quốc bày tỏ quan ngại trước vụ giao tranh bằng đạn pháo xảy ra cùng ngày giữa hai miền Triều Tiên.
- Hàn Quốc ra tuyên bố chính thức, Mỹ, Nhật lên tiếng(Dân trí) - Sau Trung Quốc và Nga, Mỹ và Nhật Bản đã lên tiếng về diễn biến trên bán đảo Triều Tiên. Trong khi đó, Hàn Quốc đã có tuyên bố chính thức về vụ việc và lệnh sơ tán dân khỏi 5 hòn đảo trên biển Hoàng Hải. Phủ Tổng thống Hàn Quốc vừa kịch ...Nam-Bắc Triều Tiên giao tranh bằng trọng pháo (RFI)-
Hôm nay 23/11/2010,Bắc Triều Tiên đã khai hỏa bắn khoảng 50 viên đạn trọng pháo vào một hải đảo của Hàn Quốc, giết chết hai binh sĩ và gây thương tích cho 18 quân nhân và thường dân. Quân đội Hàn Quốc lập tức phản pháo bắn trên 80 quả đại bác vào các vị trí trên lãnh thổ miền bắc.-The Lede: South Korean Television Shows Damage From Exchange of Fire With North NYT- South Korean television broadcast images of plumes of smoke rising into the air after shelling on South Korea's Yeonpyeong Island, after an exchange of artillery fire with North Korea on Tuesday. -North Korea threatens "merciless" attacks on South (Extra) DPA -Bình Nhưỡng tố Seoul tấn công trước (Bee)- Tuyên bố trên được phát hành bởi đại diện cấp cao của Chính phủ Triều Tiên trên hãng truyền thông chính thức KCNA vào cuối ngày.

The deadly exchange over the frontier islands is linked to Pyongyang's newly revealed nuclear reactor -- and the generals around Kim's heir
Triều Tiên nã pháo là do quá tức giận trước cuộc diễn tập của hải quân Hàn Quốc tại vùng biển phía Tây, một phát ngôn viên của văn phòng Tổng thống Hàn Quốc là Cheong Wa Dae nhận định.



-Triều Tiên ‘dội pháo’ vào Hàn Quốc (Đất Việt)-Quân đội Triều Tiên vừa bắn hàng chục quả đạn pháo vào vùng biển phía Tây bán đảo Triều Tiên, gần ranh giới trên biển tranh chấp giữa hai miền.
-Video: Đảo của Hàn Quốc "bốc khói" sau khi bị nã pháo (Bee)- Đài truyền hình YTN của Hàn Quốc cho đăng tải đoạn video ghi lại hình ảnh khói lửa mù mịt bốc lên từ đảo Yeonpyeong
- South Koreans hurt, evacuated after North Korea firingSEOUL (Reuters) - Several South Korean civilians and soldiers were wounded and many others were being evacuated to bunkers on an island hit by dozens of artillery shells fired by North Korea on Tuesday, a Seoul television reported. -Triều Tiên bắn 50 quả đạn pháo về vùng biển tranh chấp (Bee)- Theo hãng thông tấn Yonhap, quân đội Triều Tiên và Hàn Quốc đã có đụng độ và nổ súng tại vùng biển tranh chấp Hoàng Hải.

- 4 người Việt thiệt mạng trong thảm họa ở Campuchia (Bee 23/11/2010) - 8 người Việt thiệt mạng trong vụ giẫm đạp ở Campuchia (VOV)- Tham tán báo chí Việt Nam tại Campuchia Trịnh Việt Long cho biết 8 người Việt thiệt mạng trong vụ giẫm đạp tại Phnom Penh tối qua. -Death toll in Cambodian festival stampede rises to 378 (Roundup) DPA



-Cái ghế trống sẽ nói cho người không được nói (DCVOnline)-- Nguồn: At the Nobel ceremony, an empty chair will speak volumes, JAMES BRADSHAW, From Tuesday's Globe and Mail. 22/11/2010. -Sẽ không có ai tới nhận giải Nobel?
Rất nhiều khả năng, giải Nobel Hòa Bình danh giá năm nay sẽ không có ai tới nhận. Vợ ông Lưu Hiểu Ba đang bị quản chế tại gia và không được phép xuất cảnh để thay chồng nhận giải.
Lưu Hiểu Ba, người đang thụ án tù 11 năm được nhà cầm quyền Trung Quốc cho phép đi nhận giải với điều kiện không được quay lại Trung Quốc nữa. Ông Ba đã từ chối. Đây là lần đầu tiên trong lịch sử giải Nobel mà không có ai tới nhận giải. Thậm chí năm 1935, khi Hitler không cho phép Carla von Ossietzky tới Oslo nhận giải nhưng luật sư của ông đã đứng ra nhận thay.
- Bác bỏ bộ phim xuyên tạc về Chủ tịch Hồ Chí Minh
- Guiding Principles on Business and Human RightsJohn Ruggie, who is the Special Representative of the Secretary-General of the United Nations on business and human rights, yesterday issued his Guiding Principles on Business and Human Rights.

 -Lập trình web còn nhiều lỗi (VOV)- Lãnh đạo ngành an ninh mạng cho rằng, chúng ta bị tấn công rất nhiều từ nước ngoài, số vụ tăng và mức độ thiệt hại tăng lên. Phổ biến nhất là truy cập bất hợp pháp và phá hoại cơ sở dữ liệu giống như vụ Vietnamnet. Sáng 23/11, tại Hà Nội, Bộ Thông tin và Truyền thông, Hiệp hội An toàn thông tin Việt Nam, Trung tâm ứng cứu khẩn cấp máy tính Việt Nam phối hợp tổ chức Hội thảo Ngày An toàn thông tin Việt Nam 2010 với chủ đề Quy hoạch An toàn thông tin số quốc gia – Con đường phía trước.-
Khả năng nhận biết tấn công mạng ở VN còn thấp (23/11/2010)
-Hà Nội: Xử lý tham nhũng hàng trăm tỷ đồng (Bee)- TP Hà Nội đã xử lý gần 50 vụ án tham nhũng, trong đó 12 vụ đã xét xử, còn lại 35 vụ đang thụ lý.


Kinh tế
- Nghiên cứu đường sắt cao tốc dưới dạng báo cáo khả thi Báo điện tử Chính phủ
Phân cấp, phân công về quản lý công trình giao thông, xây dựng hạ tầng giao thông trong nội đô thành phố, việc tiếp tục nghiên cứu đầu tư xây dựng Dự án đường sắt cao tốc Hà Nội-TP. Hồ Chí Minh là những vấn đề mà nhiều đại biểu Quốc hội đặt ra đối với ...
Tái khởi động đường sắt cao tốc là đúng luậtTiền Phong Online
Từ 2013, 2014, Vinashin có thể có lãiHà Nội Mới -
Phó thủ tướng: Vinashin có thể có lãi từ 2013 VnEconomy -
Phó thủ tướng Nguyễn Sinh Hùng và ba bộ trưởng cùng trả lời chất vấn về Vinashin trước Quốc hội chiều nay


Chính phủ Việt Nam không trả nợ thay cho VinashinVOA Tiếng Việt

- Kêu gọi Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng từ chức
- Quốc hội chất vấn Bộ trưởng Bộ Tài chính: Vinashin và… Vinashin VnEconomy -
Đại biểu Quốc hội đề nghị Chính phủ cung cấp kết luận thanh tra toàn diện về Vinashin
- Bộ trưởng Tài chính Vũ Văn Ninh: (Dân trí) - Vấn đề Vinashin một lần nữa lại “nóng” trên diễn đàn Quốc hội sáng nay, khi các ĐBQH chất vấn Bộ trưởng Bộ Tài chính về trách nhiệm quản lý vốn tập đoàn này. Bộ trưởng Tài chính Vũ Văn Ninh (ảnh: Việt Hưng). Vấn đề nợ, đầu tư ra ngành ngoài ...
Tường thuật phiên chất vấn sáng 23.11Thanh Niên
"Vinashin có mất vốn nhưng không mất hết”VTC
Tài sản của Vinashin không mất hếtHà Nội Mới

-VẦN CÒN MẬP MỜ, NƯỚC ĐÔI, MÂU THUẪN TRONG GIẢI TRÌNH SÁNG NAY CỦA BT BỘ TÀI CHÍNH
Xem phiên trả lời chất vấn sáng nay đối với Bộ trưởng Bộ Tài chính Vũ Văn Ninh, tôi rất chú ý đến giải trình của ông về các vấn đề liên quan tới vai trò quản lý vốn của Bộ Tài chính đối với vụ án Vinashin.
Khi ai đó giống như đang lên đồng, đang bị ý chí quyết liệt chi phối, thôi thúc phải làm bằng được một điều gì đó để khẳng định mình, để chứng minh một điều gì đó thuần túy “ duy ý chí “, khẳng định sự tồn tại của mình là có lý thì mọi sự can ngăn, phản biện khác gì nước đổ lá khoai ?
Than ôi, bài học về những di họa mà ông Nguyễn Hữu Đợi để lại cho dân Quỳnh Lưu Nghệ An vẫn còn tươi mới. Ngày xưa Nguyễn Hữu Đợi quyết liệt đưa dân lên đồi chỉ với ý chí trong sáng: “ Người cộng sản với mo cơm, quả cà vẫn có thể thay trời, chuyển đất, sắp xếp lại giang san…”
Còn bây giờ…
P.V.Đ-Chủ tịch Vinalines: “Hợp tác với Vinashin, nhiều phía có lợi” VnEconomy -
“Tôi có nói đùa với anh Sự, anh Tuyến, là da dẻ mặt mày các anh đã hồng hào, tươi lên rồi” - Vinashin đóng mới 20 tàu biển cho Vinalines cand.com
Lễ ký kết thỏa thuận khung đóng mới 20 tàu biển giữa Tập đoàn Công nghiệp Tàu thủy Việt Nam (Vinashin) và Tổng Công ty Hàng hải Việt Nam (Vinalines) đã diễn ra vào ngày 22/11, tại trụ sở Tập đoàn Vinashin. Ngay tại tại buổi lễ, đã có hai hợp đồng đóng ...
Giao đất dự án của Vinashin tại Hậu Giang cho VinalinesĐài Tiếng Nói Việt Nam
Chủ tịch Vinalines: “Hợp tác với Vinashin, nhiều phía có lợi”VnEconomy
Vinashin sẽ đóng 20 tàu biển cho VinalinesTiền Phong Online
-SGTT.VN - Theo tin từ tập đoàn công nghiệp than – khoáng sản Việt Nam (TKV), tập đoàn này vừa có báo cáo gửi Thủ tướng, đề xuất giá bán than cho sản xuất xi măng, giấy, phân bón năm 2011 với mức giá bằng 90% giá xuất khẩu, Theo TKV, hiện nay giá thành sản xuất than theo kế hoạch là 803.000 đồng/tấn, bằng 111,2% so với năm 2009. Lý do phải tăng giá là giá thành bị ảnh hưởng do khai thác ngày càng xuống sâu và xa hơn, làm tăng 25.000 đồng/tấn, chi phí đầu vào tăng 67.000 đồng/tấn do giá thép chống lò, săm lốp ô tô, nhiên liệu, tiền lương cho thợ lò tăng. Riêng phần nộp ngân sách trong giá thành gồm thuế tài nguyên và thuế GTGT không được khấu trừ năm 2010 tăng so với năm 2008 khoảng 2.500 tỷ đồng. Dự kiến nhu cầu than cho nền kinh tế quốc dân đến năm 2015 cần khoảng 60-65 triệu tấn than sạch, trong đó khả năng cân đối sản xuất của Vinacomin khoảng 55 triệu tấn, còn lại phải nhập khẩu. Để tăng sản lượng 1 triệu tấn than thì cần phải đầu tư khoảng 120-150 triệu USD. Như vậy, riêng khoản đầu tư để tăng thêm được 20 triệu tấn than hầm lò đến 2015 cần khoảng 3 tỉ USD.

- Có cần quỹ bình ổn không? - Bộ trưởng “vòng vo” (Bee)- “Khi tăng chúng ta chưa tăng ngay, thì khi giảm phải giữ lại để cho hòa vốn", Bộ trưởng Tài chính giải thích.
-Ổn định kinh tế vĩ mô và phát triển bền vững (VOV)- Đây là chủ đề chính của Hội nghị Nhóm tư vấn các nhà tài trợ cho Việt Nam (CG) sẽ diễn ra tại Hà Nội từ ngày 7 – 8/12 tới.
-Nhiều giải pháp kiềm chế thị trường vàng và USD (VOV)- Theo Bộ trưởng Vũ Văn Ninh, Chính phủ và Thường trực Chính phủ đã thảo luật rất nhiều, đưa ra những giải pháp để can thiệp, tác động như: điều chỉnh lãi suất, đảm bảo công bố ổn định tỷ giá và đưa USD ra can thiệp thị trường, cho nhập vàng...
-Bộ trưởng, Thống đốc cùng nói về “sốt” vàng và Đô VnEconomy -
Bộ trưởng Bộ Tài chính và Thống đốc Ngân hàng Nhà nước trả lời về "sốt" vàng và Đô la
-Vincom khởi kiện… Vincon ra tòa (23/11/2010) - Khác nhau bởi chữ M và N ở cuối, Vincom cho rằng Vincon thành lập sau, đặt thương hiệu tương tự, gây nhầm lẫn nên đã chuẩn bị các thủ tục để khởi kiện ra tòa án.
-Các nhà máy điện hạt nhân của Thái Lan và Việt Nam bị chậm trễ vì vấn đề nhân lực x-cafevn.org - Thái Lan, dự định sẽ thành lập một khung qui chế về an toàn hạt nhân trong vòng bốn năm bắt đầu từ năm 2011 nhưng có thể không hoàn tất cho đến 2026. Việt Nam có thể sẽ không có khả năng trả một khoản tiền "phụ trội" như Các Tiểu Vương Quốc Á Rập đang làm để nhập khẩu những công nhân có kinh nghiệm, và cũng chưa thành lập những chương trình đào tạo như Trung Quốc và Nga.
Nguồn: Ann Koh, Bloomberg
Diên Vỹ, X-Cafe chuyển ngữ
18.11.2010
Các nhà máy điện hạt nhân đầu tiên của Đông nam Á, dự định sẽ hoạt động tại Việt Nam và Thái Lan vào năm 2020, có thể sẽ bị chậm trễ ít nhất là tám năm vì thiếu hụt công nhân tay nghề cao và giá sản xuất than đá thấp, công ty Wood Mackenzie cho biết.
Hai quốc gia này sẽ cần thời gian dài hơn để thông qua ngân sách cho các nhà máy điện hạt nhân so với những nhà máy nhiệt điện chạy than, cũng như để thiết lập những biện pháp an toàn, Graham Tyle, người đứng đầu chi nhánh năng lượng khu vực đông nam Á tại Wood Mackenzie, một công ty tư vấn năng lượng có văn phòng tại Edinburgh, Scotland cho biết trong một cuộc phỏng vấn tại Singapore. Những nhà máy đầu tiên này có thể bị dời lại sớm nhất là vào năm 2028, ông nói.

Giáo dục - Xã hội
-Hà Nội khánh thành Đại bảo tháp cao nhất Việt Nam (VOA)- Đại lễ khánh thành Đại bảo tháp Báo Ân được tổ chức ở chùa Bằng A, còn được gọi là Linh Tiên tự, thuộc quận Hoàng Mai, Hà Nội trong 3 ngày, từ 20 đến 22/11.

Thông tấn xã Bernama của Malaysia trích dẫn phát biểu của Thượng tọa Thích Bảo Nghiêm, trụ trì chùa Bằng A, cho biết công trình Đại bảo tháp Báo Ân được công nhận là Tháp Phật giáo cao nhất và có số lượng tượng Phật bằng đồng nhiều nhất Việt Nam.

Quá trình thi công tòa tháp được thực hiện trong 6 năm, với tổng kinh phí là 17,5 tỷ đồng, tương đương 890 ngàn đô la, do Phật tử khắp cả nước quyên góp. -Invasion of good-luck turtles threatens legendary Hanoi species DPA

Nhà máy chặn lối thoát nước khiến lũ quét phăng làng chài (23/11/2010) Trận lũ quét ngày 14/11 cuốn sập hơn 30 ngôi nhà tại huyện Bình Sơn (Quảng Ngãi) là do hệ thống thoát nước chưa đầu tư đồng bộ.

-Công an vào cuộc vụ Phó bí thư huyện ủy bị vây (Bee 23/11/2010) Ông Nghị cho biết, với hành vi chống người thi hành công vụ thì chưa đủ cơ sở để khởi tố, bởi những phản ứng đó chưa có gì quá đáng.

-Truy tố nguyên trưởng Công an TP Buôn Ma Thuột (VOV)-
Tội danh vị nguyên trưởng Công an TP Buôn Ma Thuột là thiếu trách nhiệm, không thực hiện đúng quy định tố tụng hình sự trong chỉ đạo điều tra và điều tra vụ án.
(VnMedia) - “Việc cơ quan công an sau khi bắt quả tang người vi phạm dùng điện thoại di động để quay clip là việc làm sai trái. Các cô gái bị quay clip có thể viết đơn tố cáo hành vi vi phạm pháp luật của cơ quan công an”, Luật sư Nguyễn Đăng Quang trao đổi với VnMedia.

(23/11/2010 12:0')


-Ai vi phạm luật? (Bee)-23/11/2010 17:50:32 Nguyễn Quang A
- Lòng tin của người dân vào bộ máy nhà nước, vào các cơ quan bảo vệ pháp luật là hết sức quan trọng cho sự ổn định và phát triển xã hội. Những vi phạm như của các cán bộ công an Cẩm Phả không góp phần củng cố lòng tin đó.Để bảo vệ tinh thần thượng tôn pháp luật, nhất thiết phải xử lý nghiêm minh những vi phạm như của các cán bộ công an Cẩm Phả
Báo chí đưa tin, Bộ trưởng Công an nhấn mạnh, “các cán bộ công an vi phạm đến mức nào sẽ xử lý mức đó... việc bắt người, giữ người phải đảm bảo chứng cứ, cho nên việc quay phim, chụp ảnh là nằm trong nghiệp vụ. Tuy nhiên, việc đưa clip lên mạng là vi phạm”. Thế nhưng báo chí đưa tin, trưởng công an thị xã Cẩm Phả khẳng định “toàn bộ ảnh và clip đều không lưu trong hồ sơ vụ án môi giới mại dâm”. 


-------

Chính trị
-Tham mưu trưởng lục quân Mỹ thăm Việt Nam (Đất Việt)- Trung tướng Nguyễn Quốc Khánh, Phó Tổng tham mưu trưởng quân đội nhân dân Việt Nam chiều qua tiếp Đại tướng George William Casey Jr, Tham mưu trưởng lục quân Mỹ tại trụ sở Bộ Quốc phòng.
- Đo sức mạnh trên biển châu Á – Thái Bình Dương (TVN) Bài của James Holmes và Toshi Yoshihara hiện là phó giáo sư về chiến lược tại Trường Đại học Chiến tranh Hải quân và là đồng tác giả của “Ngôi sao đỏ trên Thái Bình Dương: Sự phát triển của Trung Quốc và Thách thức đối với Chiến lược hàng hải của Mỹ”.
- Ba tranh chấp và ba mục tiêu: Trung Quốc và Biển Đông Peter Dutton
Báo cáo tại Hội thảo Quốc tế lần thứ hai: “Biển Đông: Hợp tác vì An ninh Khu vực và Phát triển” -- Lợi ích cốt lõi tại Biển Đông : Hỏa mù của Trung Quốc (RFI)


Các nhà sử học Việt Nam nghĩ gì về phát biểu của Vương Hàn Lĩnh? (Phần 1) (RFA) phỏng vấn ông Dương Trung Quốc
- Miến Điện : 9 tờ báo bị tạm đình bản (RFI)- Đây là hậu quả của việc đưa tin quá nhiều về vụ bà Aung San Suu Kyi được trả tự do. Hiện nay, tại Miến Điện, có tất cả 150 báo và tạp chí đặt dưới sự kiểm duyệt của chính quyền.
- 340 người chết vì xô đẩy tại lễ hội ở Campuchia (TTXVN)- Cảnh hỗn loạn khiến hàng trăm người thương vong ở Campuchia (Bee 23/11/2010)
Hơn 300 người chết vì bị giẫm đạp trong lễ hội (Bee 23/11/2010)-339 người chết trong lễ hội té nước ở Campuchia (RFA)- Ít nhất 339 người Campuchia đã thiệt mạng hôm thứ Hai tại thủ đô Phnom Penh khi tai nạn xảy ra trên một chiếc cầu, trong ngày cuối của lễ hội té nước.- The Lede: Video Shows Aftermath of Deadly Stampede in Cambodia NYT-Video from the Cambodia capital, Phnom Penh, shows the aftermath of a deadly stampede that left more than 300 dead at the end of a popular festival.

http://www.youtube.com/watch?v=QoY-9uYgCzc&feature=player_embedded

http://www.youtube.com/watch?v=LMbbawZ9FUA&feature=player_embedded

- Cựu TT Balan muốn thay mặt ông Lưu Hiểu Ba nhận giải Nobel Hòa bình (RFA)- Hôm thứ hai, cựu khôi nguyên Nobel Hoà bình người Ba lan, ông Lech Walesa đề nghị sẽ thay mặt nhà bất đồng chính kiến Lưu Hiểu Ba nhận Giải Nobel Hoà bình năm nay.

-WikiLeaks tuyên bố tiếp tục đưa lên mạng các tài liệu mật (VOV)- Ngày 22/11, trang điện tử WikiLeaks cho biết sẽ tiếp tục đưa lên mạng những tài liệu mới, với số lượng gấp 7 lần so với những tài liệu đã được tiết lộ trước đó về cuộc chiến tại Iraq.

- Cử nhân luật trước 1975 có được làm luật sư? (PL)- Mới đây, Đoàn Luật sư TP.HCM đã có văn bản hỏi ý kiến Bộ Tư pháp về hai trường hợp không được cấp chứng chỉ hành nghề luật sư do có bằng cử nhân luật trước năm 1975.

-Quốc hội Hoa Kỳ đệ trình dự luật trừng phạt các viên chức VN vi phạm nhân quyền (RFA)- Hôm thứ Năm tuần rồi, cả hai viện Quốc hội Hoa Kỳ đã cùng đệ trình dự luật áp dụng biện pháp trừng phạt đối với những cá nhân viên chức Việt Nam có liên quan đến vấn đề vi phạm nhân quyền của công dân Việt Nam và gia đình họ.
- Luật sư Trần Lâm nói về việc kết tội TS Cù Huy Hà Vũ (RFA)
 -Con tàu Giáo Dục trên bờ vực thẩm (Nguyễn Thượng Long) (e-ThongLuan)-
-Cả nhà LS Công Nhân bị cắt điện thoại
Bản tin của nhóm các nhà hoạt động dân chủ trong nước gửi tới các cơ quan truyền thông hải ngoại cho biết, luật sư Lê thị Công Nhân và tất cả những người thân trong gia đình đang sống cùng nhau đã đồng loạt bị cắt điện thoại. Cụ thể:

-Phải chi lúc này có ông Sáu Dân (TVN) - Trong những diễn biến dồn dập trước thềm Đại hội XI, đây là câu nói bật ra giữa những người cùng một mối băn khoăn trước vận nước. -  Tinh thần bứt phá Võ Văn Kiệt (VEF) bài của Nguyễn Trung - Anh Võ Văn Kiệt nhiều lần thẳng thắn nói, ngoại trừ ta tự mua dây trói mình, chẳng ai có quyền và có thể ngăn cấm nhân dân ta và Đảng ta tiếp cận cái mớ bòng bong hóc búa.


-Dầu khí đầu tư ra nước ngoài, Bộ trưởng không biết? (Bee)- Về câu hỏi thông tin Tập đoàn dầu khí đầu tư ra nước ngoài, đại biểu Loan không đồng tình khi Bộ trưởng trả lời “tôi không biết thông tin này”.
-Quyền đại biểu và quyền năng của bộ trưởng (TVN) - Mọi ý kiến của ĐBQH cần được tôn trọng. Nếu có điều gì làm sự việc chưa sáng tỏ thì có phần trách nhiệm của các ĐBQH là thành viên CP đã không phát huy hết quyền năng của mình để trao đổi ngay tại QH.
LTS: ĐBQH Dương Trung Quốc:
Một số kiến nghị tôi nêu đã được khắc phục kịp thời. Cách đây dăm năm, tôi nêu tại QH rằng lên Thác Bản Giốc chưa đến nơi đã thấy mạng điện thoại Trung Quốc phủ sóng máy của mình trong khi sóng điện thoại của ta chưa có. Chỉ một thời gian ngắn sau đó, ông Bộ trưởng Bưu chính - Viễn thông báo tin sóng của ta đã phủ... Đó chính là đặc điểm của QH Việt Nam, tại một quốc gia không có khái niệm "đối lập", không đa nguyên, đa đảng, không phân lập tuyệt đối tam quyền... Do vậy phải hiểu chất vấn không chỉ là phương thức giám sát mà QH thực hiện chức năng của mình mà còn là một cơ hội, một diễn đàn để Chính phủ thể hiện mình trên tất cả những mặt tích cực và yếu kém thông qua nội dung và cách trả lời các câu chất vấn. Tôi cho rằng CP phải coi mình là "được chất vấn" chứ không phải là "bị chất vấn" 
-Cử tri không bầu đại biểu… im lặng! (Bút Lông site) ở ta mới chỉ có 25% ĐB chuyên trách, có nghiên cứu sâu hơn về các nhóm vấn đề chứ chưa có chuyên gia giúp việc. Nhưng không phải vì thế mà ý kiến của ĐB bị đánh giá thấp, ít trọng lượng. Họ cũng có những nghiên cứu, tìm hiểu nhất định về vấn đề, lĩnh vực mình có ý kiến. Hơn thế, tôn trọng các quan điểm khác nhau là thái độ dân chủ, văn minh..

- Đó là ý kiến của ông Phạm Thế Duyệt, nguyên Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc VN bên lề phiên chất vấn của Quốc hội ngày 22/11. 
Theo ông Duyệt, việc Chính phủ đã rất thẳng thắn và cầu thị khi từng bước trả lời các vấn đề người dân quan tâm có liên quan đến dự án bauxite, Vinashin, thiếu điện,…Nhưng việc gì cũng nên có mức độ, người lãnh đạo phải biết lắng nghe, bình tĩnh khi trả lời, vấn đề gì đã thực sự yên tâm thì nên trả lời cụ thể. “Có những đồng chí lãnh đạo lên đây nói cả nước người ta nghe thấy không phải. Ví dụ, đường cao tốc Hà Nội – Hải Phòng hứa hẹn năm 2012 xong, nhưng đến giờ vẫn chưa thi công, vì vậy đừng chủ quan. Hay trước đây, nhiều công trình nói ra khiến dân rất mừng như nhà máy lọc dầu Dung Quất. Nhưng đấy là nói thế thôi, còn khi đi vào hoạt động, hiệu quả đến đâu vẫn còn ý kiến băn khoăn”, ông Duyệt nói thẳng.
Về thái độ của đại biểu tại kỳ họp lần này, ông Duyệt nhận xét “Các đại biểu đều dám nói hết suy nghĩ của mình, nhưng tôi cho rằng vẫn chưa đạt được mức dân chủ, cởi mở”.
Bên cạnh đó, ông Duyệt cũng lưu ý, việc đóng góp ý kiến phải thể hiện được tinh thần xây dựng, có trách nhiệm, nhưng cần thận trọng, tránh để người ngoài lợi dụng. “Tôi đồng ý phải thẳng thắn nhưng có những vấn đề phải hết sức chú ý, không phải vì sợ nhạy cảm mà cần cân nhắc vì nó có liên quan đến vận mệnh của cả dân tộc”, ông Duyệt nêu ý kiến.





- Thiếu điện: “Tôi xin nhận trách nhiệm!” VnEconomy -
Phó thủ tướng Hoàng Trung Hải nhận trách nhiệm về tình hình thiếu điện với Quốc hội, với cử tri
- Bộ trưởng Công thương - trả lời câu nào cũng bị hỏi lại (PL)-
pictureNhận được 38 chất vấn bằng văn bản của đại biểu Quốc hội (ĐBQH), Bộ trưởng Công thương Vũ Huy Hoàng là thành viên Chính phủ được chất vấn nhiều nhất trong kỳ họp này. Ông cũng là người được phân công đăng đàn đầu tiên trong phiên chất vấn - trả lời chất vấn sáng 22-11.
- Giảm ghép giường: Tầm phào! Tôi chưa hứa thế! (Bee)- Đây là câu chuyện tầm phào thôi. Tôi nói với toàn dân rằng Bộ Y tế rất quyết tâm, còn hứa 2, 3, 4, 5 năm thì chưa bao giờ". -"Nước mình còn nghèo, ngành y tế cũng phải nghèo thôi" (TVN) Câu chuyện chấm dứt tình trạng bệnh nhân nằm ghép (Thanh Niên)- Bộ trưởng Y tế: Tôi chưa bao giờ nói chấm dứt nằm ghép… (Dantri)-
(Dân trí) - Trước chất vấn của đại biểu Quốc hội về lời hứa giải quyết quá tải bệnh viện công nhưng tình trạng này đang trầm trọng hơn, người đứng đầu ngành y tế khẳng định, chưa bao giờ nói chấm dứt nằm ghép…
----
- Cục Kiểm soát thủ tục hành chính thuộc Văn phòng Chính phủ (Bee)- Cục Kiểm soát TTHC có tư cách pháp nhân, con dấu riêng và được mở tài khoản tại Kho bạc Nhà nước.

- ĐOÀN VIỆT NAM KHẢO SÁT HIỆN TRƯỜNG THẢM HỌA BÙN ĐỎ HUNGARY
(NCTG) Theo tin từ Cục phòng chống Thảm họa Quốc gia (OKF - trực thuộc Bộ Quốc phòng Hungary), ngày 17-11 vừa qua, một đoàn đại biểu gồm 22 thành viên từ Việt Nam đã đến thăm và khảo sát tình hình tại làng Kolontár và TP Devecser. -Bauxite của VN khác Hungary (TNO) - Bày tỏ băn khoăn việc xử lý chống thấm của hồ bùn đỏ, ĐB Nguyễn Lân Dũng, Đắk Lắk hỏi: “Làm sao đảm bảo an toàn khối lượng dung dịch pH 11, 13 khi vận chuyển trong đường ống. Cử tri hỏi sẽ xử lý ra sao nếu có sự phá hoại của lực lượng thù địch khi các hồ tồn tại hàng chục năm nữa?”. -Hồ bùn đỏ: “Nếu xảy ra sự cố, vẫn kiểm soát an toàn”VnEconomy -
Xử lý bùn đỏ tại các dự án bauxite Tây Nguyên là vấn đề được nhiều đại biểu Quốc hội quan tâm chất vấn tại kỳ họp này “Anh hứa, anh thề, anh đảm bảo” (Đào Tuấn blog) Bộ trưởng Phạm Khôi Nguyên cũng rằng so với công nghệ Hungary có từ 1942 thì “công nghệ Việt Nam là công nghệ tiên tiến nhất thế giới” (BBC)
- Mở rộng và hiện đại hoá đường sắt là trách nhiệm vẻ vang của Quốc hội khóa XII bvnpost TS Trần Đình Bá
Hội Kinh tế Vận tải ĐSVN – Hội Khoa học Kinh tế VN
- Đường sắt cao tốc: Xác định tương đối chính xác hiệu quả (TVN) - Việc tiếp nhận ODA của Nhật Bản để nghiên cứu khả thi một số đoạn tuyến đường sắt cao tốc sẽ giúp xác định tương đối chính xác hiệu quả kinh tế..., Bộ trưởng GTVT cho hay.
- Thông tấn AP phủ nhận vận động chữ ký kêu gọi thả blogger Việt Nam Nguoi-Viet Online
Hãng thông tấn AP hôm Thứ Hai phủ nhận tin rằng AP hay một nhóm ký giả của họ đang mở trang mạng để thu thập chữ ký trực tuyến trên Internet kêu gọi thả blogger Việt Nam.
- VNN bị hack – Thách thức trong thế giới mở (Hiệu Minh blog) VietNamNet bị sập: Đòn cảnh báo cho website Việt (TTXVN) Website báo điện tử VietNamNet bị tấn công phá hoại (Thanh Niên) Ai, thế lực nào đang tấn công VietnamNet? (Dân Làm Báo)
-Các website cảnh giác sau sự cố của Vietnamnet (Bee)- “Baomoi.com đã chống được việc bị mất tên miền và việc bị thay đổi giao diện”




Kinh tế
- Thư của Luật sư Trần Vũ Hải gửi Giáo sư đại biểu Quốc hội Nguyễn Minh Thuyết bvnpost -Vinashin ký hợp đồng đóng mới 24 tàu biển (VOV)-Giao đất dự án của Vinashin tại Hậu Giang cho Vinalines (VOV)- Việc giao đất này có thu tiền sử dụng đất.

--3 nguyên lý nền tảng để Việt Nam tăng trưởng Vũ Minh Khương (Đại học Quốc gia Singapore)
-2.000 viên ruby không mua bằng tiền ngân sách (Bee)- "Tôi khẳng định số ruby này được mua bằng tiền của doanh nghiệp, còn bao nhiêu tôi không biết”, Bộ trưởng Vũ Văn Ninh nói.

-Số liệu chính thức từ Thống đốc trước thông tin “1.000 tấn vàng nằm trong dân” (VnEconomy)-
Thống đốc trả lời đại biểu Quốc hội bằng văn bản, liên quan đến số dư tiền gửi tiết kiệm và lượng vàng, ngoại tệ trong dân. Theo đó, tính đến 15/10, số dư tiền gửi tiết kiệm của dân cư tăng 0,64% (5.400 tỷ đồng) so với cuối tháng 9/2010.

“Với số liệu trên và qua theo dõi diễn biến thị trường 15 ngày đầu tháng 10/2010, không có biểu hiện dân cư rút tiền gửi từ hệ thống ngân hàng thương mại để mua vàng và ngoại tệ”, Thống đốc khẳng định.

Về thông tin có khoảng 1.000 tấn vàng và khoảng 5 tỷ USD nằm trong dân, văn bản trả lời của Thống đốc đã đưa ra số liệu về diễn biến xuất nhập khẩu vàng giai đoạn 1998 đến tháng 9/2010, theo số liệu của Tổng cục Hải quan và Ngân hàng Nhà nước.

Theo đó, số vàng nhập khẩu là 339,86 tấn, và xuất khẩu là 268,86 tấn.

Năm   Nhập khẩu (tấn) Xuất khẩu (tấn)
1998 0,52 3,7
1999 0,53  6,7
2000  0,61 7,69
2001 7,57
2002 1,3 7,92
2003  15,38 7,35
2004 43,06 9,34
2005 8,32 9,43
2006  96,67  8,54
2007 58,01 12,18
2008 96,38 28,31
2009 12,21  87,25
9 tháng/2010 6,86 72,87
Tổng 339,86 268,86

Ngoài số liệu này, Thống đốc không có giải thích gì thêm. Ông cũng không bình luận gì về thông tin có khoảng 5 tỷ USD nằm trong dân mà đại biểu đã nêu.
Trước đó, trong cuộc trao đổi với báo giới ngày 9/11, trả lời câu hỏi: "Mới đây, có thông tin dẫn từ Hội đồng Vàng Thế giới cho rằng, trữ lượng vàng trong dân của Việt Nam lên tới 1.000 tấn, ông bình luận gì về con số này?", Thống đốc đã khẳng định: "Trong lịch sử Việt Nam chưa bao giờ có số liệu thống kê số vàng tồn trong dân. Ai đó khẳng định 1.000 tấn, thậm chí số lượng tương đương 45% GDP thì tôi không hiểu họ lấy số liệu ở đâu ra. Nếu đúng vậy thì dân ta quá giàu và GDP/đầu người không phải là 1.200 USD mà có khi lên tới 1.600 USD hoặc hơn! Tuy nhiên, tới đây khi Ngân hàng Nhà nước xây dựng nghị định quản lý vàng, chúng tôi sẽ có số liệu, nhưng chỉ là số liệu thông qua nhập xuất khẩu chính thức".
 
-Mất lòng tin vì tín hiệu không nhất quán (Bee)- Công bố thông tin liên quan đến ngân hàng là chức năng của Ủy ban Giám sát tài chính hay của Ngân hàng Nhà nước?
- Lạm phát của Việt Nam trong tháng 11 có thể tăng (VOA)- Bản tin Reuters ngày 22/11 cho biết trong tháng này lạm phát của Việt Nam có thể tăng trên 1% so với tháng trước, nâng tổng mức lạm phát trong cả năm nay lên gần 2 con số và buộc ngân hàng trung ương phải siết chặt các chính sách tiền tệ.

Dựa trên số liệu thống kê từ hai thành phố lớn nhất nước là Hà Nội và TPHCM, các nhà kinh tế và giới hoạt động ngân hàng dự báo chỉ số giá tiêu dùng CPI trong tháng 11 sẽ vượt trên 1%.
- Được lợi vẫn không mặn mà với quỹ bình ổn giá xăng dầu! (Công Luận)
-Đầu tàu kinh tế Đông Nam Á rơi vào suy thoái (Bee 23/11/2010) Tính theo GDP danh nghĩa, Thái Lan hiện là nền kinh tế lớn thứ 2 Đông Nam Á. Quốc gia này đóng vai trò quan trọng trong nền kinh tế khu vực.



Giáo dục - Xã hội
-Đi 200km được chiêm ngưỡng 3 di sản ruộng bậc thang nổi tiếng (VOV)- Tuyến du lịch khám phá, thăm di sản ruộng bậc thang là sản phẩm du lịch được tỉnh Lào Cai, Yên Bái, Phú Thọ khảo sát, mở rộng để phát triển mạnh trong thời gian tới.
Tuyến du lịch này dọc theo tuyến đường 32 từ Phú Thọ-Nghĩa Lộ-Mù Cang Chải (Yên Bái)-Sa Pa (Lào Cai)-Nguyên Dương (Trung Quốc).
Trong số này, ruộng bậc thang Sa Pa của Lào Cai và Nguyên Dương (Trung Quốc) nằm trong số 7 ruộng bậc thang đẹp, kỳ vĩ nhất thế giới do Tạp chí Du lịch Travel and Leisure (Hoa Kỳ) bầu chọn.
-Lời hát kiểu "2 - 1 = 0" (Bee)- Không ít khán giả trẻ "khoái chí" vì nó là lạ ngồ ngộ khi phối hợp giữa nhạc pop và vọng cổ nhưng cũng hơi choáng với vài đoạn khó hiểu.
-"Thành phố sự kiện" Nha Trang: bề nổi và phần chìm (TVN) - Không hẹn mà tới, khi Nha Trang (Khánh Hòa) đang nô nức diễn ra cuộc thi Hoa hậu Trái đất - Miss Earth 2010 với thông điệp bảo vệ môi trường thì thành phố xinh đẹp này đón nhận thông tin không mấy dễ chịu: Cùng Mũi Né (Phan Thiết, Bình Thuận), Nha Trang nằm trong số những thành phố biển tệ nhất.-Có sự nhầm lẫn trong đánh giá bãi biển Nha Trang (VOV)- Lãnh đạo TP Nha Trang cho rằng, bãi biển Nha Trang chỉ bị xếp thứ hạng thấp so với các bãi biển khác chứ không phải nằm trong dánh sách “10 bãi biển tồi nhất”.
-Chùm ảnh: Cụ Rùa ngậm phải dây cao su (Bee 23/11/2010) -Cần đánh giá các hạn chế của đại lễ (TT)- -Báo chí phải đẩy mạnh tuyên truyền về Hà Nội sau Đại lễ (VOV)- Để Hà Nội sau Đại lễ vươn lên hơn nữa rất cần sự cảm thông và động viên của các cơ quan báo chí.


- Thâm nhập chốt quân sự nơi InnovGreen trồng rừng  (VietNamNet) – Phóng viên VietNamNet có chuyến thâm nhập khu vực biên giới Việt - Trung tỉnh Lạng Sơn, nơi Cty InnovGreen tiến hành làm đường trồng rừng ngay chốt quân sự 558.
 
 -Phó thủ tướng Hoàng Trung Hải: An toàn cho người dân phải là ưu tiên số 1 (TNO) - Bên lề phiên chất vấn hôm qua, Phó thủ tướng Chính phủ Hoàng Trung Hải đã trả lời báo giới về vấn đề mà cử tri đang quan tâm: an toàn của hồ chứa thủy điện. -Nếu chỉ để chống lũ thì chẳng ai làm thủy điện (PL)- Chiều 22-11, trao đổi với báo chí bên hành lang QH, Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải nói: - Xử lý nghiêm thủy điện xả lũ sai (Thanh Niên)-- Phó Thủ tướng: Vi phạm quy trình xả lũ, trưởng ca mất chức (TVN) - Trao đổi với báo chí bên hành lang Quốc hội chiều 22/11 quanh chuỵên thủy điện xã lũ gây ngập hạ du, Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải nói, trước mùa lũ phải đi kiểm tra các hồ chứa, đánh giá xem các hồ có bảo đảm chất lượng không rồi mới cho phép tích nước. (chỉ có vậy thui)

-Đối thoại với luật sư của Vedan: Bên trong “cuộc chiến pháp lý”
picture(PL)- Những lời “bật mí” của luật sư cho thấy Vedan hầu như đã khai thác mọi lợi thế khách quan để gây sức ép đối với người dân nhưng sức mạnh của công luận và người tiêu dùng đã khống chế hoàn toàn chủ đích này của họ.

-Hai kẻ “chạy trường, chạy điểm” nhận 23 năm tù (PL)- Ngày 22/11, Tòa án Nhân dân thành phố Hà Nội đã mở hai phiên tòa xét xử hai bị cáo về tội “lừa đảo chiếm đoạt tài sản.”
-Ông Bộ trưởng ơi! Tôi nằm hành lang còn hơn ghép giường! (Bee)- Bề ngang chiếc giường khoảng 8 tấc, mà có tới 3 - 4 cháu nằm cùng, trẻ con quấy khóc… tôi đành ôm con ra hành lang nằm

- Thu hồi thuốc điều trị bệnh đái tháo đường Mediator (VOV)- Lý do thu hồi là thuốc có tác dụng không mong muốn như gây các hội chứng hoặc dấu hiệu tổn thương van tim
-Giá thuốc không tăng theo giá ngoại tệ Đài Tiếng Nói Việt Nam
Chiều 22/11, trong phần trả lời của mình, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Quốc Triệu nhận được 15 câu hỏi của các đại biểu Quốc hội và một câu hỏi của Thủ tướng chuyển đến. Tại phiên chất vấn, các đại biểu tập trung đặt câu hỏi vào vấn đề quản lý giá thuốc và ...
Giá thuốc không tăng theo giá ngoại tệKinh tế Nông thôn
Quá tải bệnh viện: Giảm hơn một nửa sau 3 nămBáo điện tử Chính phủ
Bộ trưởng Y tế "giải" quá tải bệnh viện, giá thuốc tăngVTC


-Thu hồi 88 nghìn ly thủy tinh cocacola chứa chất ung thư (Bee)- Kết quả thí nghiệm đã cho thấy, 88 nghìn ly thuỷ tinh này chứa hàm lượng cadmium cao gấp 1.000 lần cho phép.
 -Chủ tịch xã đánh bạc được phục chức (Bee)- Lý do được phục chức là do ông Dũng có nhân thân tốt; đã được Viện KSND thị xã Cửa Lò miễn truy cứu trách nhiệm hình sự.
- Hiếp dâm trẻ em chỉ bị tù treo! (PL)-
pictureTheo bản án ngày 8-7-2010 của TAND thị xã Hồng Ngự, tỉnh Đồng Tháp, Nguyễn Văn Côn đã giao cấu với em N.T.Y. lúc em mới 12 tuổi. Lẽ ra phải lãnh án về tội “hiếp dâm trẻ em”, nhưng bị cáo chỉ bị phạt tội “dâm ô đối với trẻ em” với mức án rất nhẹ nhàng là 9 tháng tù treo.
Tội hiếp dâm trẻ em (khoản 4 điều 112 Bộ luật hình sự): mọi trường hợp giao cấu với trẻ em chưa đủ 13 tuổi là phạm tội hiếp dâm trẻ em và người phạm tội bị phạt tù từ 12-20 năm, tù chung thân hoặc tử hình.''
Bà ngoại của Y. thắc mắc: “Có người làm bậy xử ở tù mấy năm, còn ông Côn sao không bị giam giữ?...”. Hỏi người thân của Y. nếu không đồng ý với mức án trên sao gia đình không làm đơn kháng cáo, chị H. trả lời: “Nhà chỉ có mẹ biết dăm ba chữ, còn vợ chồng tui có biết đọc, biết viết gì đâu. Chúng tui có biết kháng cáo là gì. Nhà nước xử sao thì nghe vậy. Lúc đó tui còn nghĩ tù treo là ông Côn sẽ bị treo lên...”.
Tòa án và viện kiểm sát nói gì?

* Thưa ông, vụ án trên có đầy đủ yếu tố cấu thành tội “hiếp dâm trẻ em” nhưng tại sao tòa lại tuyên tội “dâm ô đối với trẻ em”?

Ông Nguyễn Duy Thành (chánh án TAND thị xã Hồng Ngự): Không có cơ sở để nói đó là tội “hiếp dâm trẻ em”. Tòa xử dựa trên kết quả của cơ quan điều tra, VKS truy tố và chứng cứ thể hiện tại phiên tòa.

* Theo Bộ luật hình sự, tội hiếp dâm là có hành vi giao cấu, còn dâm ô là các hành vi như sờ mó, hôn hít bộ phận sinh dục... Rõ ràng theo kết quả điều tra thì ông Côn đã có hành vi giao cấu với bé Y., có đủ cơ sở để xử tội hiếp dâm?

-  Tôi cho rằng tòa đã xử đúng luật. Việc tuyên án không phải ý kiến của một cá nhân nào mà là cả hội đồng xét xử. VKS không kháng nghị, bên bị hại không kháng cáo. Án đã có hiệu lực pháp luật. Tòa xử như thế là phù hợp.

* Ông Lê Văn Lợi (viện trưởng Viện KSND thị xã Hồng Ngự): Đây là án từ tỉnh chuyển về, tỉnh truy tố theo tội danh nào thì chúng tôi truy tố theo tội danh đó. Nếu tòa bất đồng quan điểm, tòa cứ thay đổi tội danh, chuyển đổi khung nhẹ hoặc nặng hơn tội danh mà VKS truy tố. Còn nếu thiếu chứng cứ thì tòa trả hồ sơ điều tra bổ sung...

-Số em gặp khổ Thứ Ba, 23.11.2010 | 09:04 (GMT + 7)
(LĐ) - Giữa thung lũng nhàu nhĩ toàn gốc rạ xám xịt dưới chân đèo Ngườm Kim xóm Lũng Mười, xã Thái Cường, huyện Thạch An, tỉnh Cao Bằng có một ngôi nhà tranh xiêu vẹo. Trong cảnh chiều tà tĩnh mịch, bỗng dưng, tiếng đàn tính tẩu ùa ra, giăng mắc trong không gian, giọng nữ trong vắt hắt lên mãi đỉnh trời: “Số noọng ra  p khỏ, phiặc căn dó kha tàng”. Anh phóng viên người Tày thảng thốt dịch vội: “Số em số khổ, chia tay nhau ở giữa dở dang con đường”…

-Chủ tịch Quảng Ninh:Khẩn trương làm rõ vụ clip "bắt mại dâm" (23/11/2010)
- Luật sư nói về clip "bắt mại dâm" (Bee)- Vụ việc phải được xử lý hình sự, phải khởi tố vụ án về các hành vi tuyên truyền văn hóa phẩm đồi trụy, vi phạm các quy định của pháp luật Liên quan tới vụ clip mua bán dâm, bà Nguyễn Thị Hằng Nga (Đoàn luật sư Hà Nội) cho hay, bắt gái bán dâm khỏa thân đứng dang tay trong lúc lập biên bản hiện trường có dấu hiệu của tội làm nhục người khác.
Cựu phó chủ nhiệm Đoàn luật sư Hà Nội cho biết, trong trường hợp cô gái trong clip không có ý kiến, cơ quan chức năng vẫn có thể xử lý những người liên quan về tội làm nhục người khác bởi hậu quả từ hành vi của họ gây ra là "cực kỳ nghiêm trọng".
Cũng theo bà Nga, nếu vụ việc bị đưa ra xét xử, những công an bị xử lý hình sự còn phải chịu tình tiết tăng nặng hình phạt là lợi dụng chức vụ quyền hạn để quay phim, chụp ảnh và phát tán...

Cùng quan điểm, luật sư Trương Anh Tú (Đoàn luật sư Hà Nội) cũng đánh giá việc cảnh sát có lời nói mang tính miệt thị, quay phim gây tổn thương nhân phẩm đến người khác đã phạm vào tội làm nhục người khác.
Trước đó, trên Tuổi trẻ (ngày 21/11) luật sư Trần Đình Triển cho rằng, "Nếu cán bộ công an có chụp ảnh ghi hình thì chỉ cần một ảnh đủ để làm bằng chứng, sau đó phải cho phép người vi phạm mặc áo quần khi lập biên bản, không được để người ta trần truồng, bắt dang tay dang chân để quay phim, chụp ảnh. Ở đây, kể cả người vi phạm là gái mại dâm cũng cần được tôn trọng nhân phẩm của họ vì họ cũng là con người".

Ngoài ra, việc tung đoạn clip lên mạng là hành vi tiếp tay cho việc truyền bá văn hóa phẩm đồi trụy, theo LS Triển chỉ xử lý hành chính không thôi chưa đủ. Vụ việc phải được xử lý hình sự, phải khởi tố vụ án về các hành vi tuyên truyền văn hóa phẩm đồi trụy, vi phạm các quy định của pháp luật trong việc thực thi nhiệm vụ và xúc phạm nhân phẩm người khác.


-------

Tổng số lượt xem trang