Thứ Ba, 19 tháng 2, 2013

Mỹ bán công nghệ phòng thủ tên lửa cho... Trung Quốc?

-(Kienthuc.net.vn) - Washington Times đưa tin, Trung Quốc và các quốc gia khác có thể đã nhận được dữ liệu về công nghệ chống tên lửa từ một trung tâm nghiên cứu của NASA.
Trung Quốc có thể đã sở hữu công nghệ phòng thủ tên lửa tiên tiến của Mỹ.


“Chúng tôi đã được thông báo về cuộc điều tra kéo dài 4 năm của Cục Điều tra Liên bang Mỹ (FBI) cũng như cơ quan thanh tra của NASA và các cơ quan thực thi pháp luật khác về một vụ bán công nghệ quốc phòng từ nhân viên làm việc tại trung tâm nghiên cứu Ames của NASA”, Nghị sĩ Frank Wolf (bang Virginia) và Lamar Smith (bang Texas) viết trong bức thư gửi tới Giám đốc FBI Robert S. Mueller III và Tổng Thanh tra Bộ Tư pháp Michael Horowitz.


Theo bức thư này, thông tin được chuyển giao có thể bao gồm đến công nghệ phòng thủ tên lửa và được chuyển giao trực tiếp hoặc qua các văn bản điện tử.


Những công nghệ này có thể được chuyển tới một số quốc gia bao gồm Trung Quốc dưới sự chấp thuận gián tiếp hoặc trực tiếp từ lãnh đạo trung tâm.
Bức thư này cũng tiết lộ việc nhiều chuyên gia nước ngoài được mời tới làm việc ở trung tâm Ames của NASA trong vòng 6 năm qua mà không có những biện pháp an ninh thích hợp. Ngoài ra, các quan chức của Ames cũng tham dự nhiều hội thảo ở nước ngoài và cung cấp thông tin về công nghệ điều khiển cho các quan chức nước ngoài, trong đó có Trung Quốc.


Nguồn tin từ Quốc hội Mỹ cho hay, Bộ Ngoại giao nước này đã xem xét vụ việc này và kết luận việc chuyển giao thông tin trên đã vi phạm Quy chế Buôn bán Vũ khí Quốc tế (ITAR).


Nghị sĩ Wolf đang giữ chức chủ tịch Ủy ban về Thương Mại, Pháp luật và Khoa học – cơ quan cung cấp kinh phí hoạt động cho Bộ Tư Pháp Mỹ, FBI và NASA. 


Ames là một trong 10 trung tâm nghiên cứu của NASA, chuyên phát triển những công nghệ không gian. Giám đốc Ames là Thiếu tướng Không quân Mỹ đã nghỉ hưu Simon Worden.


Hiện phát ngôn viên của Ames từ chối bình luận về thông tin trên.

Mỹ bán công nghệ phòng thủ tên lửa cho... Trung Quốc?-
-Điều ít biết về hạm đội Hải quân đầu tiên của VN
-Hải quân VN xây dựng hạm đội tàu ngầm hàng đầu ĐNA

-Nguyên nhân radar Nga "mù" trước thiên thạch
Ấn Độ cân nhắc mua trực thăng Mi-17V-5 của Nga
- Trung Quốc ngông cuồng tuyên bố độc chiếm dầu ở Biển Đông (SM). .'Rung cây dọa khỉ' - Sách lược quân sự mới của TQ? TPO - Mới đây, báo chí Đài Loan đăng tải bài viết với nội dung Khoe vũ khí: sách lược siêu quân sự mới của Trung Quốc. Ngày 18-2, tờ Tin tức tham khảo của Trung Quốc đã đăng lại bài viết này.
Bắc Kinh cho rằng Vatican cần cắt đứt quan hệ với Đài LoanĐài Á Châu Tự Do
TQ không muốn Giáo hoàng mới 'can thiệp'BBC Tiếng Việt
Bộ Ngoại giao Trung Quốc: Bắc Kinh kêu gọi Vatican cắt đứt quan ...Tiếng nói nước Nga
- Đại sứ Trung Quốc tại Philippines: Trung Quốc và Philippines… ‘vẫn là bạn tốt’ (PT).

Tổng số lượt xem trang