Thứ Năm, 17 tháng 9, 2009

Ông Lê Đức Thúy: Thị trường ngoại hối đang có vấn đề

Ông Lê Đức Thúy: Thị trường ngoại hối đang có vấn đề--- CafeF
"Thị trường thực tế đang có vấn đề. Kể cả bằng kinh nghiệm điều hành thực tế trước đây lẫn theo dõi thị trường hiện nay, tôi thấy có căng thẳng trong quan hệ ngoại hối."





Xây dựng trường học thân thiện
ND - Nhiều trường học, nhất là các trường tiểu học ở thành phố, đã tạo được môi trường thân thiện, giúp học sinh có cảm giác thoải mái trong giờ học, đồng thời phát huy tính tích cực, chủ động của các em. Cô giáo Lê Thị Ngọc Ðiệp, Hiệu trưởng Trường ...

QĐ 97 và trí thức Việt Kiều--- BBC
Chuyên gia người Việt lo ngại Quyết định 97 sẽ được mang ra thi hành một cách có chọn lọc để 'dẹp' người chống đối.



Không hoàn thành nhiệm vụ bị chậm nâng lương 6 tháng--- VnExpress.net
Theo nghị định 76 vừa ban hành, cán bộ, công chức không hoàn thành nhiệm vụ, hoặc bị khiển trách, cảnh cáo sẽ bị kéo dài thời gian nâng lương thêm 6 tháng so với quy định.


Phát hành thêm 3.000 tỷ đồng trái phiếu cho Khu đô thị mới Thủ Thiêm--- CafeF
Khu đô thị mới Thủ Thiêm sẽ tiếp tục được nhận thêm 3.000 tỷ đồng nữa từ nguồn vốn phát hành trái phiếu.



Nhiều doanh nghiệp FDI báo cáo thua lỗ--- CafeF
Trong tổng số gần 2.000 doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài gửi báo cáo quyết toán thuế năm 2008 cho Cục thuế TPHCM, thì có quá nửa báo cáo làm ăn thua lỗ.




Trung Quốc “vượt mặt” phương Tây như thế nào?--- Tuần Việt Nam:
Cuối năm 2008, nhiều người không tin Trung Quốc có thể tăng trưởng 8% trong năm 2009. Nhưng hiện nay, rõ ràng Trung Quốc đã thắng trong cuộc khủng hoảng kinh tế, tài chính toàn cầu.



Nhân cách thầy cô và sứ mệnh giải cứu niềm tin
(TuanVietNam) - Cho đến lúc này, chúng ta không thể ý tứ mãi hay lại mượn câu nói “Con sâu bỏ rầu nồi canh” để né tránh vấn đề quan trọng nhất của mọi nền giáo dục và ở mọi thời đại: Nhân cách thầy cô.



Hoạ sỹ bị ném mìn vào nhà giữa đêm khuya--
Hoạ sỹ Lê Thị An Vinh đang công tác tại Phòng Thư ký Báo Nghệ An bị ném mìn vào nhà lúc nửa đêm.



Thêm một con đường "nguy hiểm" giữa thủ đô
Nhiều người dân khi đi qua đoạn đường Khương Trung mới, nằm sát bờ sông Tô Lịch phải giật mình, thót tim khi nhìn thấy toàn bộ 30 hố ga trên đường này đều không có nắp.Đoạn đường này thuộc phường Khương Đình, Thanh Xuân, Hà Nội, tuy chưa hoàn thành nhưng đã được người dân sử dụng hơn nửa năm nay. Cũng từ đó đến nay, các hố ga chưa một lần được đậy nắp. Theo phản ánh của người dân, những hố ga...






Tối tăm đời công nhân thông cống-
Chuyện hai công nhân chết ngộp trong đường ống cấp nước xảy ra ngày 11/9, tại đường Nguyễn Tấn Phát (Q.7, TP.HCM) vẫn còn khiến nhiều người trong nghề thảng thốt… Làm nghề công nhân thông cống là chấp nhận đối mặt với nhọc nhằn, hiểm nguy.Mỗi ngày tại TP.HCM có hàng trăm công nhân làm việc trong các lòng cống ngầm. Hầu hết, họ không có thiết bị bảo hộ và thậm chí nhiều người mình trần chui sâu vào lòng cống. Sinh mạng treo trên......



Venezuela ký hợp tác đầu tư dầu mỏ khổng lồ với Trung Quốc
VIT - Venezuela vừa công bố thỏa thuận đầu tư 16 tỷ USD với Trung Quốc vào việc thăm dò dầu mỏ trên sông Orinoco.

TQ ký hợp đồng dầu lớn với Venezuela--- BBC
Venezuela công bố hợp đồng dầu khí trị giá 16 tỷ đô la với TQ tại vùng vành đai sông Orinoco sau một thỏa thuận tương tự với Nga.


Mỹ - Đức tiếp tục “ép” Trung Quốc trong ngành năng lượng mới
VIT - Sau vụ việc Mỹ đánh thuế trừng phạt vào hàng lốp xe nhập khẩu từ Trung Quốc, hai nhà sản xuất pin mặt trời lớn nhất thế giới là Q-cells (của Đức) và SunPower (của Mỹ) cũng cáo buộc các doanh nghiệp trong ngành của Trung Quốc đang nhận được sự hỗ trợ lớn từ Chính phủ nước này mà ảnh hưởng đến tính cạnh tranh của các doanh nghiệp khác.




Tổng số lượt xem trang