Thứ Sáu, 9 tháng 4, 2010

ASEAN ra tuyên bố chung, đề cập đến Biển Đông

ASEAN ra tuyên bố chung, đề cập đến Biển Đông
Tuyên bố ASEAN cho hay tăng cường sử dụng cơ chế và công cụ hiện có như Tuyên bố ứng xử Biển Đông nhằm đảm bảo hòa bình, an ninh khu vực.



Không đạt được thỏa thuận về Biển Đông tại Hội nghị Thượng đỉnh ASEAN VOA
Hội nghị Thượng đỉnh ASEAN đã kết thúc mà không đạt được thỏa thuận nào về các tranh chấp chủ quyền ở biển Đông


ASEAN mời TT Obama dự hội nghị thượng đỉnh khu vực ở Việt Nam VOA
ASEAN ngỏ lời mời Tổng thống Hoa Kỳ Barack Obama tham dự một hội nghị thượng đỉnh sẽ được tổ chức ở Việt Nam cuối năm nay



THƯỢNG ĐỈNH ASEAN: ASEAN muốn mời Hoa Kỳ và Nga vào Thượng đỉnh Đông Á

11 ngư dân trở về sau 8 tháng bị bắt giữ
TTO - Sáng 9-4, anh Huỳnh Văn Đậu (sinh năm 1977, ngụ xã Phổ Vinh, huyện Đức Phổ, Quảng Ngãi), chủ tàu đánh cá QNg - 98768 - TS cùng 10 ngư dân khác ở hai xã Phổ Quang và Phổ Khánh đã trở về nhà sau hơn tám tháng bị cơ quan chức năng của Malaysia bắt giữ.



ASEAN summit showcases economic consensus, political divisions (M&C)

Tuyên bố ASEAN về phục hồi, phát triển bền vững VOV
Xin trân trọng giới thiệu toàn văn Tuyên bố của các nhà lãnh đạo ASEAN về phục hồi và phát triển bền vững:

THƯỢNG ĐỈNH ASEAN: ASEAN kêu gọi Miến Điện bầu cử công bằng và dân chủ
Hội nghị thượng đỉnh Asean kết thúc hôm nay tại Hà Nội. Trong cuộc họp báo, với tư cách chủ tịch Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á, thủ tướng Việt Nam Nguyễn Tấn Dũng kêu gọi chính phủ Miến Điện, tên chính thức là Myanmar, tổ chức bầu cử công bằng và dân chủ, đa đảng để đem lại ổn định cho đất nước.
Sau đây là nguyên văn lời tuyên bố của thủ tướng Việt Nam:
Tuy nhiên theo AFP, mặc dù kêu gọi Miến Điện tôn trọng dân chủ nhưng các nước Asean tránh không chỉ trích thành viên này. Ngoại trưởng Singapore George Yeo tuyên bố rằng Asean không có lập trường “trừng phạt Miến Điện” mà chỉ gợi ý và ngoại trưởng Nyan Win đã lắng nghe một cách tích cực.
Về đối ngoại, Asean không che dấu cao vọng ngoại giao , mở rộng quan hệ đối tác với Nga và Hoa Kỳ. Biển Đông nơi trung Quốc dòm ngó cũng là một vấn đề trọng tâm.
Về kinh tế, trong tuyên bố kết thúc hội nghị hôm nay, lãnh đạo 10 nước ASEAN cho rằng đã đến lúc các bên phải chuẩn bị rút các chính sách kích thích kinh tế cho đến khi đạt được sự phục hồi bền vững. Ngoài ra, các bên “hoàn toàn tin tường rằng vào thời điểm thích hợp ASEAN sẽ có khả năng đạt được sự phục hồi và phát triển bền vững một cách hữu hiệu”
Trong mắt giới lãnh đạo ASEAN, việc bảo đảm ổn định tài chính trong khu vực và thúc đẩy hội nhập kinh tế là những chìa khóa cho phép khu vực này phát trển một cách bền vững.



Việt Nam quyết tâm tăng cường hợp tác quốc phòng với Indonesia VOA
Ông Nguyễn Tấn Dũng nói Việt Nam hy vọng sẽ tăng cường hơn nữa công cuộc hợp tác quốc phòng với Indonesia trong một tương lai không xa



Đức Cha Ngô Quang Kiệt bất ngờ trở về Hà Nội
Nguyễn Hoàng Văn – Chính trị tiêu chuẩn và tiêu chuẩn… chính trị
<<<:: chu="chu" i="i" n="n" nh="nh" nha="nha" ph="ph" ti="ti" u="u">>>


Ngân hàng Nhà nước yêu cầu cung cấp thông tin về mức lãi suất cho vay VOV
Ngày 9/4, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) đã công văn số 2651/NHNN-CSTT yêu cầu các ngân hàng thương mại cung cấp mức lãi suất cho vay thỏa thuận bằng VND

14 công ty được xác định giá trị doanh nghiệp cổ phần hóa
(TBKTSG Online) - Hiện có 14 tổ chức tư vấn định giá được phép cung cấp dịch vụ xác định giá trị doanh nghiệp để cổ phần hóa trong năm 2010, theo như danh sách được Bộ Tài chính vừa công bố.


Sản lượng điện có thể thiếu 2-5%
TTO - Theo tính toán của Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN), mức thiếu hụt điện năng của hệ thống điện quốc gia trong quý 2 năm nay có thể lên đến 10-15 triệu kWh/ngày. EVN đã yêu cầu các doanh nghiệp tiết kiệm 5-10% tiêu thụ điện.


Anh em giám đốc "xin đi tù" lãnh án
Làm giả hồ sơ hoàn thuế GTGT nhưng anh em Trương Hoàng Dũng lại yêu cầu cơ quan nhà nước phải lập tức hoàn tiền cho mình nếu không thì "ăn vạ" bằng cách xin... được đi tù.


Bổ sung tội danh tham nhũng
Thủ tướng vừa phê duyệt Kế hoạch thực hiện Công ước của Liên hợp quốc về chống tham nhũng.




Tổng kết cuộc thi viết "Những kỷ vật kháng chiến" VOV
Cuộc thi góp phần giáo dục truyền thống yêu nước, lòng tự hào và tự tôn dân tộc, tôn vinh những người làm nên chiến thắng vĩ đại trong 2 cuộc chiến tranh giải phóng dân tộc và bảo vệ Tổ quốc

Hoa hậu Thế giới người Việt 2010 được tổ chức tại Nha Trang
(Dân trí) - Chiều ngày 8/4, Văn phòng Chính phủ đã có công văn thông báo ý kiến của Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân đồng ý cho tỉnh Khánh Hòa tổ chức cuộc thi Hoa hậu Thế giới người Việt lần 2 tại thành phố Nha Trang. Trước đó, UBND tỉnh Khánh Hòa đã ...
Hoa hậu Thế giới người Việt sẽ nhận được giải thưởng trị giá 500 ...Khanh Hoa
Khánh Hoà đăng cai tổ chức cuộc thi Hoa hậu Thế giới người ViệtLao động
Cuộc thi HHTG người Việt lần thứ 2 sẽ được tổ chức tại Nha TrangBáo văn hóa Online
Người Lao Động

J22 và ngày 30-4
J22 là mật danh của Phòng Tình báo Bộ Tham mưu B2 (Quân giải phóng Miền Nam) thời kì kháng chiến chống Mỹ. Những chiến công thầm lặng mà vĩ đại của J22 đối với ngày toàn thắng 30-4-1975 cho đến nay vẫn còn ít người được biết đến.




Phần mềm bảo vệ máy tính sử dụng tiếng Việt VOV
Loại Trojan tấn công đồng loạt người dùng máy tính có sử dụng tiếng Việt trên thế giới đã có phần mềm tiêu diệt.
SonicWall vừa ra mắt phần mềm SonicWALL Gateway AntiVirus (GAV) bảo vệ hoàn toàn sự tấn công của một loại Trojan (một chương trình dạng vi rút, một kẻ làm nội gián trong máy tính giúp cho tin tặc điều khiển máy tính) và các biến thể của nó cho toàn bộ người dùng máy tính có sử dụng tiếng Việt trên toàn thế giới.
Trước đó, vào ngày 30/3, trang bảo mật trực tuyến Google Online Security đã cảnh báo cộng đồng về một loại Trojan có dạng biến thể đặc biệt. Trojan này tấn công đồng loạt người dùng máy tính có sử dụng tiếng Việt trên thế giới. Mặt khác, chúng ngầm truy cập vào khoảng 10.000 người truy cập tiềm năng, khi mà những người dùng này tải phần mềm bộ gõ tiếng Việt và một số phần mềm có chức năng liên quan tới tiếng Việt khác.
Phần mềm độc hại này chạy ẩn trong máy tính, ngầm truy cập để lấy thông tin từ máy tính đó cũng như tấn công bằng cách từ chối dịch vụ - DDoS tới các blog chứa các nội dung được công chúng quan tâm.
Tác giả của loại phần mềm độc hại này đã đóng gói chúng thành một biến thể của bộ gõ tiếng Việt - VPSKeys - một trong những ứng dụng chính thống về công cụ gõ tiếng Việt cho tất cả người sử dụng Windows.
Người sử dụng khi tải VPSKeys về sẽ không thể nào biết được đây chính là một biến thể của phần mềm độc hại. Do kích thước file của phiên bản biến thể hoàn toàn trùng lặp với phiên bản VPSKeys thông thường. Phần mềm GAV bảo vệ hoàn toàn sự tấn công của Trojan này và các biến thể của nó, điển hình là các loại: Gav Vulcanbot (Trojan), Gav Dosvine Gav: (Trojan), Gav Dosvine_2 (Trojan), Gav Dosvine_3 (Trojan) và Gav VBot.V (Trojan)./. <<::: a="a" c="c" i="i" nha="nha" tin="tin" vn="vn">>




Tuyên bố của ASEAN về ứng phó biến đổi khí hậu VOV
Trưa 9/4, Hội nghị cấp cao ASEAN lần thứ 16 đã kết thúc, thành công tốt đẹp với việc thông qua 3 tuyên bố.




CUBA: Giới ly khai Cuba đòi trưng cầu dân ý về tù chính trị
Hôm qua, các nhà ly khai Cuba đã đề nghị tổ chức một cuộc tham khảo ý kiến toàn dân về việc trả tự do cho các tù nhân chính trị. Sáng kiến này được đưa ra nhằm giải quyết tình trạng bế tắc hiện nay giữa chính quyền La Habana và nhà ly khai Guillermo Farinas, tuyệt thực từ 44 ngày nay để đòi trả tự do cho 26 tù nhân chính trị đang bị bệnh.
Kể từ sau cái chết của nhà ly khai Orlando Zapata, sau 85 ngày tuyệt thực để phản đối các điều kiện giam giữ vô nhân đạo, chính phủ Cuba đã bị rất nhiều chỉ trích. Nhiều nước đã kêu gọi Cuba phóng thích các tù chính trị.
Ông Francisco Chaviano, cựu tù nhân chính trị, Chủ tịch Ủy ban các quyền dân sự tại Cuba, trong một cuộc họp báo do nhóm Chương trình cho giai đoạn chuyển tiếp của Cuba tổ chức, đã đặt câu hỏi: “Tại sao không dành cho dân chúng quyền quyết định về chuyện này ?”.

Tổng số lượt xem trang