Thứ Năm, 30 tháng 6, 2011

30% du khách Việt hủy tua đi Trung Quốc

30% du khách Việt hủy tua đi Trung Quốc

SÀI GÒN (SGTT) -Chỉ trong 3 tháng, từ tháng 4 đến nay, 30% du khách Việt Nam ở trong nước đồng loạt hủy bỏ kế hoạch đi du lịch Trung Quốc.

Một trong những điểm thu hút du khách Việt: khu resort vùng biển. (Hình: báo Sài Gòn Tiếp Thị)

Bà giám đốc công ty du lịch V. ở Sài Gòn cho biết đó là tình trạng sụt giảm chung của phần lớn các công ty lữ hành và còn có thể kéo dài cho đến hết mùa Hè.

Bà Nguyễn Thị Huyền, giám đốc công ty này nói rằng thường đến tháng 6 là bán đến 70% số vé để nhóm du lịch khởi hành trong tháng 7. Tuy nhiên, cho tới cuối tháng 6 này mà công ty V. của bà Huyền mới bán được 48% số vé.

Bà Huyền còn cho biết 30% du khách của công ty bà đã bỏ tour Trung Quốc để chuyển sang Thái Lan, Mã Lai và Singapore. Bà nói: “Ðây không phải là chuyện nhỏ, và không giản dị chút nào. Chúng tôi phải đặt 30% số vé bổ túc cho số du khách đột ngột thay đổi kế hoạch du lịch mùa Hè.”

Không bình luận nguyên nhân khiến 30% du khách Việt Nam trong nước bỏ Trung Quốc để chọn các nước Ðông Nam Á cho chuyến nghỉ hè năm nay, bà Huyền nói có một nguyên nhân là visa thị thực nhập cảnh Hong Kong rất phức tạp trong thời gian gần đây.

Tuy nhiên, dư luận nghe được từ vài du khách nói rằng họ bỗng không thích đến thăm Trung Quốc từ khi trong nước nổ ra các vụ biểu tình chống Trung Quốc lấn chiếm biển Ðông, uy hiếp tàu cá, hoạt động khảo sát vùng dầu của Việt Nam. (PL)

Tổng số lượt xem trang