Chủ Nhật, 19 tháng 4, 2009

Lượm lặt những hiện tượng bất ổn...

Nhân đọc bài này, Một trẻ chết vì súng nhựa... nổ như bom thấy nhiều điểm đáng ngờ : Sự việc xảy ra sáng 17.4, bắt đầu bằng việc cháu Phạm Đại Nghĩa (5 tuổi) theo bà ngoại là Nguyễn Thị Len (thôn 10, xã Đồng Nai, huyện Bù Đăng, Bình Phước) ra vườn nhặt điều. Lúc này cháu Nghĩa thấy dưới gốc cây có một túi nilông, trong có một khẩu súng nhựa. ...Mò mẫm một lúc súng vẫn không đỏ đèn, không có tiếng, Linh liền mở remote tivi để lấy pin lắp vào súng. Lúc Linh chuẩn bị mở nắp pin của khẩu súng ra thì điện thoại nhà reo. Nghĩa tưởng cha gọi về nên vội chạy lại nghe.
Khi Nghĩa vừa quay lại gần đến chỗ Linh ngồi thì khẩu súng phát nổ khiến hai bé bị thương nặng. Anh Dương - người hàng xóm có mặt ngay sau đó - đã bàng hoàng kể lại: “Bàn tay phải của cháu Linh bị đứt lìa, ở mắt, ngực và bụng bị sát thương rất nặng”. Người dân xung quanh nhanh chóng đưa cả hai đến bệnh viện. Trên đường đi cháu Linh mở mắt nói ngắt khúc: “Nhanh lên bác, cháu đau lắm! Nhanh lên bác ơi!... Chắc cháu chết mất!”. Nói đến đó thì Linh tắt thở.
Khó có pin nổ gây chết người
Các nhà chuyên môn trong lĩnh vực điện - điện tử cho biết trong một số trường hợp, thường do chập điện, pin loại AA, AAA có thể nổ và làm văng các mạch điện tử của thiết bị sử dụng pin. Tuy nhiên, không nhà chuyên môn nào tin một viên pin nổ lại có thể gây chết người.
---------
Còn nữa: Ăn kẹo in chữ Trung Quốc bị ngộ độc
Trước đó, 25 học sinh lớp 32 trường Tiểu học Kim Đồng được đưa vào cấp cứu tại Bệnh viện Q.6 với những triệu chứng ngộ độc (đau bụng, buồn nôn...). Các em cho biết vào đầu giờ học buổi sáng, một học sinh trong lớp lượm trên đường Bình Tiên 2 gói kẹo lớn (300 viên, đựng trong vỉ, mỗi vỉ 10 viên màu vàng, xanh lơ) chia cho cả lớp ăn. Đến 9 giờ 30 thì xảy ra ngộ độc.
------
Mà gần đây Giả danh cán bộ để chiếm đoạt sắc chỉ về Hoàng Sa, là những hiện tượng khá vu vơ. Nhưng sao lại cứ lượm được, rồi .. trắng trợn hơn có người đến giả danh để mượn... Chẳng hiểu sao.. cứ thấy gợn gợn..

Tổng số lượt xem trang