Thứ Ba, 19 tháng 5, 2009

Bauxite.....

Cử tri kiến nghị Quốc hội giám sát dự án bô xít

Trong gần 2.500 ý kiến, kiến nghị của cử tri gửi tới kỳ họp Quốc hội khai mạc sáng mai, những vấn đề được quan tâm nhất là kích cầu tiêu dùng, dự án khai thác bô xít ở Tây Nguyên và đề án tăng học phí.
>'Quốc hội ủng hộ chủ trương khai thác bô xít ở Tây Nguyên'

Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam phối hợp với Ủy ban Thường vụ Quốc hội vừa hoàn tất việc tập hợp kiến nghị của cử tri và nhân dân cả nước. Trong đó, nhiều cử tri kiến nghị Chính phủ chỉ đạo các ngành và địa phương hữu quan xây dựng ngành công nghiệp bô xít đảm bảo an ninh, quốc phòng, môi trường sinh thái và môi trường văn hóa. Cử tri kiến nghị Quốc hội cần đưa vào chương trình hàng năm và toàn khoá để giám sát chặt chẽ vấn đề này.

Bộ Chính trị yêu cầu, cần đặc biệt quan tâm đến vấn đề an ninh, quốc phòng, môi trường tự nhiê khi triển khai dự án bô xít. Ảnh: Chinhphu.vn.

Trong phiên khai mạc kỳ họp thứ năm (20/5), lãnh đạo Chính phủ sẽ Báo cáo kết quả thực hiện nhiệm vụ kinh tế - xã hội 2008 và tình hình triển khai kế hoạch 2009. Trong báo cáo này sẽ bao gồm chủ trương và quy hoạch khai thác bôxít tại Tây Nguyên. Ngoài ra, một báo cáo chi tiết về dự án bô-xít cũng được gửi tới các đại biểu

Trả lời VnExpress.net tại buổi họp báo quốc tế chiều 18/5, Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội Trần Đình Đàn cho biết, Thường vụ Quốc hội đã giao cho các ủy ban Kinh tế và Ủy ban Khoa học công nghệ môi trường thẩm tra chủ trương và quy hoạch khai thác bô xít tại Tây Nguyên.

Tổng số lượt xem trang