Chủ Nhật, 31 tháng 5, 2009

VN đã có bệnh nhân dương tính với virus cúm A/H1N1 đầu tiên---Chưa xác nhận bệnh nhân đầu tiên tại Việt Nam nhiễm H1N1

Trường hợp nhiễm cúm heo đầu tiên ở VN?

Báo Tuổi Trẻ cho hay xét nghiệm ban đầu cho thấy một du học sinh từ Mỹ về cho kết quả dương tính với virus cúm A H1N1.
Kết quả xét nghiệm ban đầu bằng phương pháp sinh học phân tử (PCR) của Bệnh viện Bệnh nhiệt đới TPHCM đã xác định mẫu bệnh phẩm của bệnh nhân L.Q.T (23 tuổi, quận Tân Bình, TPCHM) dương tính với virus cúm A/H1N1.
Bệnh nhân là du học sinh từ Mỹ về VN và hiện đang được điều trị cách lý tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới TPHCM. Trước đó, vào đêm 25.2, L.Q.T bắt đầu có triệu chứng sốt nhẹ, nhưng đến ngày 27.5 mới đến khám bệnh ở BV Thống Nhất, sau đó là BV Bệnh nhiệt đới. 20h30 ngày 27.5, bệnh nhân lại đến BV Hoàn Mỹ (cơ sở 2 ở quận Tân Bình) để khám lại vì chưa hết sốt, người ớn lạnh. Bệnh nhân được xét nghiệm máu, chụp X-quang phổi nhưng kết quả chưa có gì bất thường. Tuy nhiên, thấy bệnh nhân về từ vùng có dịch cúm A/H1N1 nên bác sĩ ở khoa cấp cứu đã khuyên bệnh nhân nên đến BV Bệnh nhiệt đới TPHCM khám lại để làm rõ chuẩn đoán và nên đeo khẩu trang. Bệnh nhân đã tuân thủ đeo khẩu trang nhưng lại trở về nhà. Vì chưa hết sốt, ngày 29.5 bệnh nhân mới quay lại BV Bệnh nhiệt đới khám bệnh và được cho nhập viện ngay.Được biết, để xác định chắc chắn bệnh nhân này bị nhiễm cúm A/H1N1, mẫu bệnh phẩm của bệnh nhân sẽ được gửi đến Viện Pasteur TPHCM và một đơn vị khác ở Hà Nội đẻ xét nghiệm lại.
-----------
Úm ba la ---Chưa xác nhận bệnh nhân đầu tiên tại Việt Nam nhiễm H1N1
Sáng 31/5, trước thông tin một du học sinh Việt Nam trở về từ Mỹ có phản ứng dương tính với virus cúm A/H1N1 hiện đang cư trú tại TP.HCM, Sở Y tế Thành phố không xác nhận việc này.
Theo bác sĩ Phan Văn Nghiệm, Trưởng phòng Nghiệp vụ Y, Sở Y tế TP.HCM, để kết luận một người có bị nhiễm cúm A/H1N1 phải trải qua một quá trình điều tra kĩ lưỡng. Nếu kết quả xét nghiệm của bệnh nhân tại bệnh viện cho nghi ngờ với virus cúm A/H1N1, người bệnh sẽ được tiến hành lấy mẫu bệnh phẩm thêm một lần nữa để đem xét nghiệm tại Viện Pasteur.
Bác sĩ Nghiệm cho biết, để tránh cho người dân hoang mang do nguồn tin không rõ ràng, vào lúc 14h ngày 31/5, Sở Y tế sẽ công bố thông tin chính xác về trường hợp trên.
---------------- Chà chà .... ông nói gà bà nói vịt ... chuyện thường ngày ở VN ..

Tổng số lượt xem trang