Thứ Hai, 22 tháng 6, 2015

Thư giãn cuối tuần: Nghịch lý

-Son Tran

Đời đời lại nhớ công ơn
Bóac Hò.
Hò ra rồi lại hò vào
Đụng ngay cột lạ
Hết hò ai ơi !"
(Đồng dao Thời Đại Lạ)
https://www.facebook.com/photo.php?fbid=1019338281433134&set=a.478656155501352.123196.100000709166165&type=1&theater
Mừng ngày báo chí đảng ta,
Con chó nhai thóc, con gà gặm xương,
Con bò đi đúng chủ trương,
Phủi chân đánh phóc lên giường nằm ngơi,
Con heo ngồi uống bia hơi,
Bác Hồ sống lại đi chơi bên Tàu.
Bao giờ dái mọc trên đầu
Mới tin báo vẹm nói câu thật lòng !!!!!
- Bút Che Kỳ Cục -
-Son Tran
-Sau khi được "đặc cách" vào TPP, csvn sẽ xử dụng chiêu (sản xuất iphone) này và nhập vào Mỹ + 12 đối tác trong TPP DƯỚI NHÃN HIỆU là SẢN PHẨM CỦA VN ! Chờ xem. Không sai đâu.
Đố các bạn biết đây là chiếc điện thoại nào ? Nhìn 2 đầu kiểu dáng cong cong rất quen có phải ko ? Vâng ! đây chính là 1 kiểu mẫu điện thoại mà các nhà sản xuất ở TQ đặt ra dành cho khách hàng trên khắp thế giới.

Họ có nguyên cả 1 catalogue trong đó khách hàng chỉ cần vào xem rồi đưa thông số cấu hình, thiết kế theo mong muốn. Và nhìn hình các bạn thấy những icon ứng dụng rất quen thuộc giống ở trên iPhone và đặc biệt giống với cái điện thoại mà ai cũng biết là cái gì đấy ko ? Tất cả những điều đó nhà sx của TQ có thể đáp ứng đầy đủ cho bạn từ phần cứng, chip, ram, vỏ điện thoại cho tới phần mềm ứng dụng v...v.
Chỉ khoảng 1 tháng sau khi đặt hàng bạn sẽ có trên tay chiếc điện thoại như ý và có thể gắn tên tùy ý theo ý thích của mình. Muốn đặt tên điện thoại gì cũng dc hết có thể là "Bố của Tập Cận Bình's Phone" cũng dc, miễn là trả đủ tiền heheh. Con buôn Trung Quốc mà, chồng đủ tiền thì bố chúng nó cũng bán chứ đừng nói là cái tên thương hiệu nhé.
Rồi lúc đó có thể đem về VN chém gió nhất thế giới, nhì vũ trụ và áp dụng chiêu người Việt dùng hàng Việt để bóp mũi dân đen vốn mù thông tin, thiếu kiến thức lại thừa lòng yêu nước ở VN. Kinh doanh cái gì khó chứ Chuối nghĩ kinh doanh lòng yêu nước là thứ đem lại lợi nhuận cao và dễ dàng nhất các bạn ạ.
Khi đã trang bị vũ khí "lòng yêu nước", chúng ta cứ việc thọc tay vào đít dí vào mũi thằng đối diện. Nếu nó la oai oái kêu thối hãy chỉ thẳng mặt và nói rằng : "Thơm thế sao mày bảo thối, mày định chê, dìm hàng sản phẩm của người Việt Nam làm ra à ?"
Bạn có muốn tạo ra 1 chiếc điện thoại mang "thương hiệu VN" và mang tên của mình ko ? Hãy vào link dưới đây và ấn "Contact Now" để thực hiện ước mơ "nâng tầm công nghệ....vặt lông Việt". Cừu ở Vn rất nhiều tha hồ cho các bạn vặt lông nhé heheh.
P/S: Thư của BKAV gửi cho công ty BYD của Tàu ngỏ ý đặt mua linh kiện Bphone.
http://www.saom.net.cn/…/bkav_corp_send_to_byd_corp-d991874…


Đau lòng nát ruột vì chuyện nghịch lý đau lòng…

Chiều 13/6/2015.
Này là chuyện ở Singapore:U23 Việt Nam thua, cổ động viên và cầu thủ khóc "như mưa" sau thất bại.
Đoàn quân của HLV Miura chính thức dừng bước tại bán kết SEA Games 28 sau thất bại 1-2 trước U23 Myanmar. Sau trận đấu, các cầu thủ U23 Việt Nam không giấu được sự buồn bã và những giọt nước mắt bắt đầu rơi. Còn hàng ngàn người hâm mộ cũng khóc như mưa vì…thua bóng đá.
Cùng lúc, chuyện ở Quảng Ngãi: Tàu TQ dùng vòi rồng xịt ngư dân gảy chân, nhiều người bay tứ tung…Vậy đó, nó vẫn xây đảo nhân tạo, vẫn bức hại ngư dân Việt.
Ai biết, ai cứu giúp họ, ai khóc cho họ?
Câu chuyện của họ: Do lượng hải sản đánh bắt được tại Trường Sa không bao nhiêu nên tàu QNg 95193 Ts chạy ra Hoàng Sa để hoạt động. Vừa mới khai thác được 1 ngày thì vào khoảng 6 giờ 30, ngày 7.6, thì bị tàu Trung Quốc sơn màu trắng, sọc đỏ ập tới cách khoảng 70m, sử dụng vòi rồng xịt thẳng vào làm sụp bay phần che mát phía trên ca bin.
Thuyền trưởng Kiên liền tăng tốc bỏ chạy, thế nhưng tàu Trung Quốc vẫn rượt theo và chạy áp sát gần hơn, đồng thời tiếp tục dùng vòi rồng xịt thẳng vào ca bin làm nứt, vỡ cửa kính phía trước và gỗ bên hông. Theo đó nước tràn chảy ồ ạt vào buồng lái và khoang tàu.
Lo sợ trước sự việc tàu cá sẽ bị chìm nên 6-7 anh em trên tàu cá liền chạy ra phía mũi và dùng tay ra hiệu xin đừng xịt nước nữa. Thấy ngư dân trên tàu cá van xin, vòi rồng trên tàu Trung Quốc lập tức đổi hướng và chỉa thẳng sang vị trí của nhóm ngư dân này.
Vừa nhìn thấy vòi rồng hướng thẳng đến phía mình, ngư dân Đoàn lập tức thấy mình bay lên không trung, còn số anh em đang đứng cùng phía sau thì bay văng tứ tung.
Tuy may mắn đưa tay chụp được đống dây gần đó nên không văng xuống biển, thế nhưng khi rơi lại xuống boong và bị va đập, chân trái anh Đoàn đã bị gảy. Trở về nhà với chân bó bột, lặng lẻ , lủi thủi bên những người thân; lâu nay họ sống nhờ tàu cá của anh, bây giờ nguồn sống của gia đình bị cắt, họ lại trở thành chỗ dựa, nâng dắt từng bước cho anh.
Thật là nhìn mà đau đến nhức đầu, tức ngực vì căm giận bọn chiếm biển, giết người…Chuyện này kêu ai, cả làng nước đất trời có ai hay, từng ngày từng giờ ngoài khơi xa khộng tấc sắt chống chọi với sói dữ, ai bảo vệ họ, cứu họ gíup họ kịp thời ?
Sao vậy? Sao lại tới tình cảnh này? Có ai, có một ai biết và khóc trước tình cảnh uất hận thấu trời xanh này?


Son Tran
THỜI CHƠI-TRỘI-KHẬP-KHIỄNG
Hãng chế tạo máy bay hàng đầu thế giới đang làm dậy sóng cộng đồng mạng bởi đoạn video có tựa rất kêu: "Boeing 787-Dreamliner thực hiện cú cất cánh gần như thẳng đứng!" [Boeing 787-Dreamliner performs near-vertical takeoff!]
Độ nóng sốt càng được gia nhiệt trong các diễn đàn xứ lừa (thích lừa người mà cũng rất dễ bị lừa pacman emoticon :v). Thậm chí, có người còn giật tít đầy ắp lòng tự hào dân tộc: Máy bay Việt Nam Airline cất cánh gần như thẳng đứng! Nguyên do là vì chiếc phi cơ được Boeing chọn bay trình diễn có sơn nhãn hiệu của Vietnam Airline.
Lúc sáng vừa xem qua đoạn video trên Youtube thì có khách. Mình rời computer mà vẫn canh cánh một mối hoài nghi: - Máy bay dân dụng thì cần gì phải lấy độ cao quá gấp như vậy ta? [*]
Thứ nhất, nó không phải là chiến đấu cơ để mà giành ưu thế thượng phong khi giáp trận.
Thứ hai, đâu phải mọi hành khách đều được huấn luyện như các phi hành gia? Lấy độ cao gấp kiểu đó thì người cao tuổi, cao huyết áp... rất dễ đột tử, còn trẻ nít thì chắc ọc sữa mà chết giấc.
Như vậy, tính năng "cất cánh gần như thẳng đứng" kia chỉ mang tính phô bày trình diễn là chính. Mà xem ra, có vẻ như nó không phù hợp với ngành nghề vận chuyển hành khách tẹo nào. Ngành này thường đặt các yếu tố AN TOÀN - TIỆN NGHI - CHUẨN XÁC - PHỤC VỤ CHU ĐÁO lên hàng đầu.
Có lẽ chiếc phi cơ được chọn để biểu diễn tính năng chơi trội này có in logo của một đất nước đang ở thời kỳ người ta thích chơi-nổi-khập-khiễng trong mọi hoàn cảnh, ở mọi lãnh vực.
Điểm lại xem có đúng không nhé:
- Dịch vụ hàng không thường xuyên chậm trễ, hoãn hủy chuyến, hành lý hư hỏng thất lạc, thái độ phục vụ thiếu thiện cảm... >|< Đầu tư máy bay hiện đại nhất-thế-giới.
- Truyền thông độc quyền thông tin một chiều, bưng bít che giấu sự thật... >|< Xây tháp truyền hình cao nhất-thế-giới.
- Thu nhập bình quân đầu người đứng trong nhóm chót bảng >|< Xây tượng đài lớn nhất ĐNÁ.
- Phát minh, sáng chế... hầu như chẳng có >|< Mỗi năm lại cho ra lò một lượng Giáo sư-Tiến sĩ đông hàng đầu thế giới (Tỷ lệ Tiến sĩ trong bộ máy công còn cao hơn cả Hoa Kỳ!)
- Trình độ học thức, cả tâm lẫn tầm của hàng lãnh đạo chỉ ở mức để người ta... cười khẩy >|< Đi đâu cũng rình rang chuyên cơ lệ bộ, quá đỗi xa hoa phù phiếm...
- ... Updating...
--------------------------
[*]: Trên FB của Nam Blog có phân tích về khía cạnh kỹ thuật khá hay ở chi tiết nầy, xem hình 2.


-Muôn kiểu chống nóng hài hước nhất quả đất
Người dân ở nhiều nơi trên thế giới đang phải vật lộn với những ngày nắng nóng kinh hoàng. Riêng tại Ấn Độ đã có hơn 1.700 người thiệt mạng.
Và khi phải đối mặt với kiểu thời tiết khó chịu dài ngày như vậy, nhiều người đã nghĩ ra đủ cách, dù hài hước nhất, để chống nóng, từ việc ngủ trong tủ làm mát, cho tới lắp điều hòa ở mọi lúc, mọi nơi.
Ngâm mình xuống nước có lẽ là một cách chống nóng hiệu quả đối với người đàn ông Mỹ này. (Ảnh: Political)
Những đứa trẻ ở Vũ Hán, Trung Quốc, cũng chọn cách ngâm mình trong nước dưới chân một cây cầu để chống nóng. (Ảnh: Reuters)
Người đàn ông này đã tìm cho mình một chỗ nghỉ ngơi hoàn hảo trong ngày nắng nóng. (Ảnh: News)
Khu vực đồ đông lạnh ở siêu thị có vẻ là nơi lý tưởng để khách hàng giải nhiệt. (Ảnh: Accuweather)
Người đàn ông Ấn Độ này ngả mình giữa những cái vỏ chai bia với hy vọng giải tỏa bớt phần nào cái khó chịu của mùa hè. (Ảnh Bajiroo)
Còn người này thì tránh nóng bằng cách chui vào tủ kính và ôm lấy những túi đá. (Ảnh: Atchuup)
Có vẻ như điều hòa ôtô vẫn chưa đủ mát, nên người chủ chiếc xe đã phải gắn thêm một chiếc điều hòa nữa. (Ảnh: Atchuup)
Vậy nên cũng không có gì làm lạ, khi có người mang theo cả điều hòa khi đi cắm trại trong ngày nắng nóng. (Ảnh: Pinterest)
Nguyễn Đình Đoàn Bổng


29/05/2015 20:14
Bí quyết tránh nóng 'không thể tin nổi' của dân mạng

(iHay) Nhiều tỉnh thành trong cả nước đang bước vào mùa nắng nóng gay gắt, nhiệt độ có lúc lên đến hơn 40oC khiến đời sống sinh hoạt của người dân trở nên khó khăn. Và trên các mạng xã hội, hàng trăm kiểu tránh nóng chống nắng độc nhất vô nhị đã được dân mạng chia sẻ khiến nhiều người bật cười.

 Đội khăn ướt lên đầu là cách phổ biển mà hầu hết các sinh viên áp dụng để đối phó với cơn nóng mùa hè
 Giải pháp tối ưu giúp máy tính hạ nhiệt ngày hè. Cách này còn giúp người dùng hưởng gió mát từ quạt điện
 “Tứ chi” đều mát nên không còn sợ nóng
 Ngâm hẳn mình trong một chiếc bể mini giúp cơ thể mát mẻ suốt ngày hè
Phát minh mới giúp quạt điện thổi gió mát hơn
Đến máy tính cũng được lắp riêng một quạt để làm mát
"Thập diện mai phục"
 Biến tủ lạnh thành điều hòa, một phát minh “độc nhất quả đất”
Những ngày nắng nóng này, điều giới trẻ có thể làm là lập đàn cầu mưa
 Không nơi đâu mát hơn tủ lạnh!
Tuệ Minh
(sưu tầm)
Thư giãn cuối tuần: Titanic VN

Chuyện kể rằng, ban đầu, đoàn làm phim Titanic định quay ở VN.

Đêm. Đại dương đen ngòm. Bầu trời đầy sao. Trên chòi cao, người hoa tiêu của tàu Titanic chăm chú nhìn về phía trước. Bỗng anh hốt hoảng:

- Có một núi băng phía trước tàu khoảng 10 km.

Tin đó lập tức được gửi tới phòng hoa tiêu trưởng. Ông này bận dự lễ cắt băng khánh thành câu lạc bộ bida trên tàu. Nhận được tin, ông lắc đầu:

- Phải mang ra phường xác nhận xem núi băng đó thuộc về ai thì tôi mới có hướng giải quyết.

Một bức điện cấp tốc được gửi về phường xin xác nhận ngay, nhưng cô văn thư giữ con dấu lại nghỉ vì nhà có đám giỗ, còn chủ tịch phường thì hiện đang đi nghỉ mát theo lời mời của Ban quản lý dự án giải phóng mặt bằng.

- Núi băng còn cách tàu 5 km - Hoa tiêu lại báo xuống.

Tin được chuyển ngay xuống thuyền phó. Ông ta vội vã triệu tập một cuộc hội thảo với chủ đề Băng trôi - Thực trạng và giải pháp. Giấy mời hội thảo đề 3AM, nhưng 4AM vẫn chưa đủ số đại biểu vì chưa rõ là có tiền ăn sáng hay không, đồng thời nhân viên cũng báo cáo lại là một số đại biểu đang mải chơi tú Strip nên không thèm nhận giấy mời. Cuối cùng thì buổi hội thảo cũng vẫn được tổ chức lúc 4.30AM sau khi Chủ tọa tuyên bố có tiệc đứng sau buổi họp. Các tham luận đều không đưa ra hướng cụ thể gì, chỉ nhấn mạnh là cần phối hợp giải quyết nhịp nhàng và đây là trách nhiệm của tất cả các ban ngành. Cuối buổi, Chủ tọa kết luận dõng dạc:

- Cuộc họp hôm nay chúng ta đã được nghe nhiều ý kiến phát biểu có giá trị cao về cả lý thuyết lẫn thực tế. Các ý kiến đã chỉ ra được tầm nguy hiểm của hiện tượng băng trôi và đưa ra một số giải pháp giải quyết. Các giải pháp tuy còn nhiều tính chất "trừu tượng" và đôi chỗ mâu thuẫn với nhau, nhưng thật khó để có thể kết luận ý kiến nào đúng, ý kiến nào sai. Đây chính là tiền đề để chúng tôi sẽ tiếp tục tổ chức một buổi Hội thảo nữa vào ngày này năm sau. Xin cám ơn quý vị và mời quý vị dùng tiệc. (Clap clap)

- Băng còn cách tàu 100m - hoa tiêu hét lên.

Tin này đến tai thuyền trưởng. Ông vội vã ra lệnh:

- Lái tàu, lùi lại.

- Dạ báo cáo anh, em chưa học lái tàu đi lùi ạ.

- Thế sao bảo có bằng lái tàu thủy???

- Dạ, thú thiệt là bằng này em... "mua" ạ.

- Hả???... RẦM!!!

Sườn tàu va vào núi băng. Nước ào ào chảy vào các phòng.

Trên giường ngủ, diễn viên nam do DiCaprio thủ vai thức dậy trước tiên. Anh lay những người xung quanh:

- Dậy mau lên, nước ngập.

Mọi người ngái ngủ ngó xuống rồi càu nhàu:

- Mưa thì nước ngập, có chi đâu.

- Nhưng mà ngập đến đầu gối rồi!

- Bực quá, khu phố tôi ở mỗi khi mưa dù là mưa nhỏ mà đều ngập đến bụng cơ, thế này nhằm nhò gì - Rồi họ ngủ tiếp.

Hốt hoảng, DiCaprio rút điện thoại di động gọi cho diễn viên nữ Kate Winslet để báo tin. Trong máy vang lên một giọng ngọt ngào: "Thuê báo quí khách vừa gọi hiện đang ngoài vùng phủ sóng hoặc tắt máy, xin vui lòng liên lạc lại sau. The number you've called...".

Kêu trời vì thất vọng, DiCapio chạy ào lên phòng người yêu, kéo cô chạy lên bong.
Đôi tình nhân dìu nhau lên những bậc thang chật hẹp. Lúc này trong tàu đã nhốn nháo vô cùng.

Dòng người đang xô đẩy bỗng chựng lại.

- Kẹt xe.

DiCaprio cáu:

- Trong tàu thuỷ làm sau kẹt xe được?

Bà con giải thích:

- Được. Xe mấy ông thuỷ thủ nhập lậu giấu kỹ, bây giờ nước ngập ai cũng lôi ra nên kẹt cứng rồi.

Đôi uyên ương lao tới chỗ để xuồng cấp cứu. Còn rất nhiều chỗ trống. Hai người định nhảy xuống xuồng thì một nhân viên chặn lại:

- Yêu cầu anh chị mua vé.

- Chúng tôi mua vé tàu rồi mà? - Winslet kêu to.

- Vé tàu khác, vé xuồng khác - Anh nhân viên giải thích - Y như ở công viên, vé vào cửa đâu kèm vé trò chơi!

DiCaprio đành thò tay vào túi, rút ra tờ 100 USD. Người bán vé cầm lấy, điện thoại vào đất liền hỏi tỉ giá chính thức. Cô trực tổng đài cho biết là 8 giờ sáng mới có giá mới, còn nếu tính theo giá hôm qua thì DiCaprio bị thiệt 2 chục ngàn. Đang giằng co thì có một bà béo chạy lại đon đả:

- Anh giai để em đổi theo giá ngoài, vừa nhanh vừa cao hơn.

Tính ra theo cái "giá ngoài" đó thì DiCaprio chỉ bị thiệt có 18 ngàn mà thôi.

Đúng lúc nguy cấp thì điện tắt phụt. Thiên hạ la rầm trời đất. Thuyền trưởng chạy tới quay điện thoại hỏi lý do. Suốt tiếng đồng hồ máy bên kia cứ bận liên tục, cuối cùng thuyền trưởng phải cử thuyền phó xuống tận nơi thì được thông báo:

- Một con chuột chạy lụt mắc kẹt ở đường dây và đã bị nướng chín vàng khiến đường dây chập mạch. Phải tìm ngay một con mèo.

Lúc này mối nguy hiểm đã cận kề. Tàu Titanic kêu răng rắc như răng bà lão và gãy làm đôi. Tất cả tranh nhau xuống xuồng và tranh nhau phao cấp cứu. Lượng phao ít hơn lượng người nên đôi tình nhân chỉ được có một chiếc. Họ cứ nhường nhau, nước mắt đầm đìa rất cảm động. Âm nhạc nổi lên tha thiết. Hơn một ngàn rưởi hành khách sắp chết đuối vì thiếu phao. Tàu sắp chìm sâu xuống đại dương. Bỗng nhiên thuyền trưởng vụt nhớ lại kỳ thi tốt nghiệp THPT của mình. Ông cởi chiếc phao trên thân, đưa vào máy Photocopy nhanh ***ng in ra hàng ngàn chiếc. Thế là hành khách ai cũng có đủ, thậm chí một người được dăm bảy loại phao. Một điều lạ là trên các loại phao này lại ghi chi chít những công thức toán học, các bài văn mẫu. Nhưng lúc nước sôi lửa bỏng thế này, có phao là tốt rồi nên cũng không ai để ý mà đều ôm phao nhảy ào xuống biển.

Titanic chìm xuống. Tất cả mọi người đều nổi lên. Pháo bông bắn rực trời. Trên nền trời đêm hiện lên dòng chữ: Tỷ lệ "nổi" đạt 100%. Caprio và Winslet ôm nhau hôn thắm thiết!

Bộ phim kết thúc.

KHÔNG Ở ĐÂU QUAN LIÊU NHƯ Ở VN, KHÔNG Ở ĐÂU THỦ TỤC HÀNH CHÍNH RẮC RỐI NHƯ VN, KHÔNG Ở ĐÂU GIÁO DỤC NGÀY CÀNG ĐI XUỐNG NHƯ VN...BUỒN THAY, BUỒN THAY !
Nguồn:
http://www.benhvientinhoc.com/dd/index.php?showtopic=15723
-----------------

http://www.tuyengiao.vn/Home/Quocte/sukienvabinhluanqt/2009/8/11784.aspx
Xung quanh chuyến thăm châu Phi của Ngoại trưởng Mỹ Hillary Clinton
9:23' 9/8/2009

(TCTG)- Dư luận Mỹ trông chờ quan hệ kinh tế với châu Phi sẽ phát triển sau chuyến thăm của bà Hillary Clinton tới lục địa này.

<<<::: ban="" c="" ch="" g="" gi="" n="" ng="" nh="" nha="" o="" tuy="">>>

Tổng số lượt xem trang