Chủ Nhật, 28 tháng 3, 2010

Việt Nam sẽ bàn với Trung Quốc về sông Mekong

Đề nghị Trung Quốc thả ngư dân VN vô điều kiện BeeTrung Quốc vô cớ bắt giữ tàu cá cùng 12 ngư dân đang hành nghề trên vùng biển ở Hoàng Sa là vi phạm nghiêm trọng đến luật biển.


Việt Nam sẽ bàn với Trung Quốc về sông Mekong
(VietNamNet) - Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng sẽ gặp đại diện Trung Quốc bàn về sông Mekong và các vấn đề khác liên quan đến tài nguyên nước.





Phê chuẩn Phó Chủ tịch UBND tỉnh Cao Bằng
Thủ tướng Chính phủ vừa có quyết định phê chuẩn ông Đàm Văn Eng làm Phó Chủ tịch UBND tỉnh Cao Bằng.



Bước hoàn thiện và chuẩn bị rất cơ bản các dự thảo văn kiện Đại hội Đảng XI
Sáng 28-3, Hội nghị lần thứ 12 Ban Chấp hành Trung ương Đảng (khóa X) đã hoàn thành chương trình đề ra sau một tuần làm việc tích cực, khẩn trương.




Khi sự tinh tế cắp nón ra đi...
Đây là một cách nhìn của một nhà giáo đồng thời cũng là người Hà Nội gốc. Chuyện nữ sinh đánh nhau và ngang nhiên quay hình ảnh xấu xa đó tung lên mạng, chúng ta nên quy lỗi cho ai?


Song Chi – Những căn bệnh đang hủy hoại xã hội Việt Nam


Trương Nhân Tuấn – Tìm hiểu đường biên giới Việt-Trung: Từ hợp lưu sông Long Bác với sông Hồng cho đến Mường Khương (vùng tỉnh Lào Cai)
8 thành phố quyến rũ nhất của Trung Quốc
(Dân trí) – Trung Quốc có rất nhiều thành phố đẹp làm say đắm lòng du khách. Trong số này, 8 thành phố sau đây được bình chọn là quyến rũ nhất với vẻ cổ kính từ ngàn xưa giữa thiên nhiên gần như nguyên sơ nhất.

5. Cửu Trại Câu – nơi cư trú của thiên nhiên



Là thị trấn thuộc tỉnh Tứ Xuyên, cách thủ phủ Thành Đô khoảng 400km, môi trường ở đây được bảo tồn tuyệt vời: thác nước đóng băng, tuyết trắng và phong cảnh thiên nhiên hùng vĩ…
<<<:: ....="...." .="." a="a" au="au" b="b" c="c" ch="ch" chuy="chuy" d="d" g="g" gi="gi" i="i" k="k" kh="kh" ki="ki" l="l" m="m" n="n" nam="nam" nay="nay" ng="ng" nh="nh" ni="ni" pano="pano" qu="qu" s="s" sao="sao" t="t" ta="ta" th="th" thay.="thay." tr="tr" tra="tra" trang="trang" vi="vi" vnn="vnn" y="y">>>


Lại gặp bác Rum ở Cần Thơ
Chắc bà con còn nhớ tranh cổ động này? Nó là tranh cổ động kỉ niệm 65 năm ngày thành lập quân đội nhân dân Việt Nam (cuối năm 2009) được treo dựng tại những địa điểm chính yếu và trước các công sở tại TP HCM. Dưới lá cờ đỏ sao vàng: Những anh lính bồng súng nghiêm trang dưới lá cờ đỏ sao vàng không phải là bộ đội Việt Nam, mà là lính Trung Quốc. Ông Nguyễn Thành Rum giám đốc sở nói là do sơ suất của anh em
Bức ảnh lính Trung Quốc ôm súng dưới lá cờ đỏ sao vàng lại xuất hiện trên trang báo điện tử VietNamnet, lần này nó được dùng làm vi-nhet minh họa cho chuyên mục ““đóng góp ý kiến cho Đảng”. Nhà báo Trương Duy Nhất phát hiện và lên tiếng, vi nhét vội vàng hạ xuống. Không nghe vietnamnet nói lỗi tại anh em, chắc là lỗi của Trung Quốc
Còn bức tranh cổ động này đã được bạn bọ là kĩ sư Nguyễn Đình Đông (Nickname Dongblog) chụp tại UBND quận Ninh kiều thành phố Cần Thơ . Không phải chỉ vì bà cụ chìa cái nón mê ra xin như xin sự an toàn.
Hãy xem kĩ bức tranh này bà con thạo hội hoạ đều biết nó được vẽ theo phong cách tranh cổ động Trung Quốc. Nguyễn Đình Đông nói:”Rõ ràng, chỉ cần xóa mấy chữ An toàn lao động kia đi là nó Mao tuyển y như cũ !”
Nguyễn Đình Đông đã đúng, nó được bê nguyên xi từ một tranh cổ động Trung quốc.and study Chairman Mao’s glorious philosophical thought in a big way Daxue dayong Mao zhuxi guanghui zhexue sixiang (大学大用毛主席光辉哲学思想)Publisher: Shanghai renmin chubanshe (上海人民出版社)Size: 77×105 cm. ( 1971 )Đường link này nè:http://chineseposters.net/gallery/e13-706.php
Bà cụ xin gì vậy? Xin tiền, xin sự an toàn hay xin chút liêm sỉ tối thiếu xứ Việt mà con cháu bà đã đánh mất? Hu hu
Tin cuối:
Cũng theo Nguyễn Đình Đông, sau khi entry này đưa lên buổi sáng thì chiếu tối tấm pano đã được cất đi. Đây là tấm ảnh chụp lúc 23h ngày 27/3, không còn tấm panno đó nữa. Tuy nhiên mọi sự chưa chắc đã hết, bởi vì bác Rum không chắc chỉ dừng lại ở Cần Thơ, hi hi


Kết quả điều tra vụ hành hung nhà báo Trần Thế Dũng: VOV
Ngày 26/3, Ông Lê Quốc Trung, Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nhà báo Việt Nam nhấn mạnh: Sau khi nhận được văn bản kết quả điều tra của CA huyện Cao Lộc, tỉnh Lạng Sơn, Hội Nhà báo Việt Nam sẽ có văn bản phản đối kết quả điều tra của cơ quan này.
Trong khi đó, ông Nguyễn Quang Thống, Ủy viên Thường vụ, Thường trực, Trưởng Ban Kiểm tra Trung ương Hội Nhà báo Việt Nam khẳng định: “Ngay sau khi nhà báo Trần Thế Dũng bị hành hung dã man, Hội Nhà báo Việt Nam đã có văn bản gửi Công an tỉnh Lạng Sơn, CA huyện Cao Lộc đẩy nhanh việc xúc tiến điều tra vụ việc. Cùng với báo giới, Hội Nhà báo Việt Nam bày tỏ sự bất bình, phẫn nộ trước vụ hành hung có tổ chức đối với nhà báo Trần Thế Dũng và sẽ theo đuổi đến cùng sự việc.
Tuy nhiên, sau hơn 2 tháng rưỡi, CA huyện Cao Lộc mới có kết quả điều tra là quá chậm trong khi đây là vụ hành hung có tổ chức, đánh đòn tập thể đối với nhà báo Trần Thế Dũng và sự việc đã quá rõ ràng. Vụ việc hành hung nhà báo Trần Thế Dũng trong khi đang tác nghiệp còn gây phẫn nộ trong dư luận cả nước. Nhưng kết quả điều tra mà Công an huyện Cao Lộc, tỉnh Lạng Sơn trả lời Báo Người lao động là hết sức phi lý. Quan điểm của Hội Nhà báo Việt Nam là đề nghị cơ quan chức năng thực hiện nghiêm minh, đúng sự thật. Hội Nhà báo Việt Nam sẽ tiếp tục có văn bản gửi cấp ủy, chính quyền và Công an tỉnh Lạng Sơn để làm đúng theo pháp luật”./.



Mong manh quả thận TT - Câu chuyện quả thận trở thành đề tài nóng khi có khá nhiều lời rao mua bán thận. Trong khi đó, một trung tâm điều phối hiến ghép tạng quốc gia vẫn chưa được thành lập(*).


Cứu đói khẩn cấp cho một số hộ dân TT- Mấy ngày qua, một số tờ báo nêu chuyện người dân tộc Sán Chỉ và dân tộc Dao ở thôn Pác Củng, xã Thượng Nông, huyện Na Hang, tỉnh Tuyên Quang phải kéo nhau lên núi tìm củ mài, củ sắn, rau rừng để cầm cự với cái đói tấn công suốt 10 tháng qua.


Kinh hoàng công nghệ chế biến dầu ăn (I) Bee Cơm thừa, canh cặn hỗn độn, những thứ… lợn cũng lắc đầu này được đem về chế biến thành dầu ăn đóng chai.

Đồng loạt sơn nhà mặt phố: Quá lãng phí? Bee Nhiều người không đồng thuận với việc làm này, việc này vừa gây lãng phí, vừa không thực tế.


Chặt hàng trăm cây xanh để trồng mới
TT - Theo ghi nhận tại tuyến phố Quang Trung, quận Hà Đông, Hà Nội sáng 27-3, việc chặt hạ cây xanh thuộc nửa đường đánh số lẻ đang tiếp tục diễn ra. Hàng loạt loại cây như bàng, hoa sữa, sấu... đã bị một nhóm người chặt hạ.




Trung Quốc bắt đối tượng bơm chất độc vào bánh xuất sang Nhật Bản QĐND - Thứ Bẩy, 27/03/2010, 22:53 (GMT+7) Tân Hoa xã đưa tin, cảnh sát Trung Quốc đã bắt giữ Lữ Nguyệt Đình, 36 tuổi, kẻ tình nghi là thủ phạm trong vụ các lô bánh bao đông lạnh xuất sang Nhật Bản bị nhiễm độc. Lữ Nguyệt Đình đã nhận tội trước cơ quan công an của Trung Quốc. Trong thời gian làm nhân công thời vụ tại một nhà máy chế biến thực phẩm ở tỉnh Hà Bắc, hắn đã cố tình bơm chất độc vào các lô bánh bao. Công an đã thu giữ nhiều kim tiêm và các bằng chứng liên quan khác. Vụ việc trên đang được cơ quan chức năng tiếp tục điều tra.


South Korea Searches for Survivors of Sunken Navy Ship
Hopes were dimming for 46 missing sailors, and the mystery of what caused their ship to break in half in a blast remained unresolved.


Tàu Hàn Quốc chìm: Sự cố hay đụng độ?

3 điều cần nhớ khi đánh giá khả năng xung đột hai miền Triều Tiên: tiềm năng quân sự, cái giá phải trả, hai bên khó có khả năng đơn phương hành động.

Tổng số lượt xem trang