Thứ Hai, 11 tháng 10, 2010

Clip "cô gái tắm tiên ở Hồ Gươm": “Hình ảnh thật 100%”

Clip "cô gái tắm tiên ở Hồ Gươm": “Hình ảnh thật 100%”(Bee)-16/10/2010 23:03:10

Câu chuyện về clip " Cô gái tắm tiên ở hồ Hoàn Kiếm" tiếp tục nhận được sự quan tâm của dư luận, đặc biệt là "cư dân" mạng. Ngoài việc lên án hành động vô văn hoá này thì nhiều người cũng quan tâm liệu đây có phải là một trò đùa bằng công nghệ.

"Không hề cắt cúp"
Góc hồ Gươm gần cầu Thê Húc được đăng tải trong clip.
Góc hồ Gươm gần cầu Thê Húc được đăng tải trong clip.

Sau khi nghiên cứu kỹ đoạn clip kể trên, ông Đoàn Ngọc Tiến, chuyên viên dựng hình của kênh truyền hình RealTV khẳng định với PV: Đoạn clip này không hề có một cú cắt máy nào. Mặc dù quay bằng điện thoại và góc quay hơi lộn xộn nhưng động tác lia máy liên tục từ cầu Thê Húc đến đối tượng không hề bị cắt cúp. Điều này chứng tỏ tính xác thực của đoạn clip. Hơn nữa trong clip này, âm thanh cũng được ghi lại một cách chân thực, từ tiếng nói của cậu thanh niên lẫn tiếng xì xào bàn tán của mọi người.

"Dưới góc độ của nhà chuyên môn, tôi có thể khẳng định chắc chắn clip này hoàn toàn không có sự can thiệp của công nghệ cắt ghép hay dàn dựng" - ông Tiến cho khẳng định.

Nhằm xác nhận thông tin về clip này, ngày 13/10, PV đã trao đổi với Trung tá Phạm Văn Thời, Phó công an quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) - người trực tiếp chỉ huy lực lượng tuần tra canh gác khu vực hồ Hoàn Kiếm những ngày diễn ra Đại lễ. Trung tá Thời hoàn toàn phủ nhận thông tin này và cho rằng không có thông báo về trường hợp cô gái tắm tiên hồ Hoàn Kiếm.

"Thời gian trước, có một cậu con trai tắm ở hồ Hoàn Kiếm, cậu đó bị vấn đề về thần kinh và chúng tôi đã đưa đi trại để cải tạo. Từ đó đến nay, đặc biệt là trong dịp Đại lễ hoàn toàn không có trường hợp nào như vậy". -Trung tá Thời cũng cho biết.

Anh Nguyễn Văn V., nhân viên Ban Quản lý khu di tích đền Ngọc Sơn cũng cho biết: "Cách đây mấy tháng có một cô gái người dân tộc thiểu số bị bệnh thần kinh nhiều lần nhảy xuống hồ tắm nhưng đã bị lực lượng bảo vệ đưa vào trại tâm thần ở Trâu Quỳ".

Cộng đồng nổi giận

Trong khi đó, những ngày qua, cộng đồng mạng vẫn rất quan tâm đến clip này. Trên trang chia sẻ video youtube.com lượng người xem tăng lên từng giờ. Lượng comment (bình luận) trên các diễn đàn cũng tăng lên chóng mặt. Đa số mọi người cho rằng, cô gái tắm khỏa thân trong clip đó có vấn đề về thần kinh.

Nick name jeremyhuska bức xúc "Chắc là bị điên hoặc không là loại ... không có cái gì trong đầu! Mất mặt! Nhà nào có cô con gái này đúng là hết phúc! ". Cùng quan điểm nick name thienthanhoney viết: "Chắc con bé này bị thất lạc khỏi Trâu Quỳ thôi, người thường không hành động như vậy...".

Không chỉ phản đối hành động vô văn hoá của cô gái, cộng đồng mạng cũng bày tỏ bức xúc với những người đứng xem, đáng lẽ phải lên tiếng ngăn cản hoặc báo với dân phòng ở hồ Gươm thì lại hò reo lấy máy ảnh, điện thoại ra chụp, thậm chí cổ vũ hoặc bình phẩm bằng những lời lẽ khiếm nhã.

Nhiều người cũng bày tỏ thái độ lên án người tung clip lên mạng, yêu cần phải xử lý pháp luật kẻ này vì tội tung tin xấu làm ảnh hưởng đến thuần phong mỹ tục và văn hoá của dân tộc. Các cư dân mạng cũng kêu gọi nhau xoá clip này để hạn chế sự lan truyền hình ảnh xấu, tránh làm ảnh hưởng đến bộ mặt của Thủ đô, đặc biệt là hình ảnh Đại lễ 1000 năm Thăng Long.

(Theo Đời sống và Pháp luật)

"Thiếu nữ "tắm tiên" ở Hồ Gươm hoàn toàn không có thật" (13/10/2010)

-Bee 13/10/2010 11:46:26-Clip cô gái tắm tiên bên cầu Thê Húc (Hoàn Kiếm, Hà Nội) xuất hiện và được lan truyền với tốc độ chóng mặt trên mạng Internet. Bên cạnh làn sóng phản ứng đầy bức xúc của cư dân mạng thì một số luồng ý kiến nghi vấn, liệu đây có phải lại thêm một trò đùa của công nghệ? (có phải kg???)
TIN LIÊN QUAN

Đoạn clip dài 59 giây quay cảnh một cô gái tắm trần bên cầu Thê Húc được tung lên mạng ngày 8/10 vừa qua. Chỉ trong vòng vài ngày, clip này đã thu hút gần 80.000 lượt người xem.

Hầu hết người dân ở xung quanh khu vực Hồ Gươm, kể cả những bảo vệ cũng thừa nhận là không hề biết về sự việc này trong 10 ngày diễn ra Đại lễ.

s
Hình ảnh cô gái tắm tiên được chụp từ clip

Ông Đào Xuân Thành – đội viên đội An ninh trật tự, thuộc Ban quản lý khu vực Hồ Hoàn Kiếm khẳng định rằng việc có cô gái nào đó tắm ở Hồ Gươm được tung lên mạng là hoàn toàn không có thật.

Đội An ninh trật tự luôn túc trực 24/24h tại bờ Hồ trong 10 ngày Đại lễ nên chỉ cần một người nào đó lội xuống hồ sẽ bị phát hiện ngay và nhanh chóng được thông báo để xử lý. Tất cả các trường hợp vi phạm đến trật tự xung quanh khu vực Hồ Gươm đều được ghi lại vào sổ, nên không thể có màn tắm tiên xảy ra.

Theo ông Thành, cách đây mấy tháng, có một cô gái sinh năm 1978, người dân tộc thiểu số, bị bệnh thần kinh đã tự nhảy xuống Hồ Gươm để… tắm.

Tuy nhiên, đội bảo vệ khu vực Hồ Gươm đã nhanh chóng phát hiện và đưa về đồn giải quyết. Chính ông Thành là người đưa chị ấy vào trại tâm thần để chữa bệnh.


Sốc với clip thiếu nữ "tắm tiên" ở Hồ Gươm (Bee)-11/10/2010 14:01:22

Ngay cạnh cầu Thê Húc (Hà Nội) được trang hoàng rực rỡ, một cô gái từ từ cởi áo và tắm ngay mép hồ, trước sự chứng kiến đông người.

Hồn nhiên tắm giữa Hồ Gươm. Ảnh: HHT
Hồn nhiên tắm giữa Hồ Gươm. Ảnh: HHT

Clip này được cho là quay đêm hôm 8/10 vừa qua. Đoạn clip dài khoảng một phút quay cảnh một phụ nữ lần lượt cởi áo ngoài và áo lót rồi lấy nước táp lên người. Mặc cho những người xung quanh bàn tán, cô gái vẫn thản nhiên tắm táp. Những người dân tập trung quanh ở bờ hồ đã dùng điện thoại quay lại cảnh tượng "tắm tiên" của cô gái.

Ngay sau khi đoạn clip trên được đăng tải trên các diễn đàn, Facebook và Youtube, các cư dân mạng đều bày tỏ cảm giác sốc, phẫn nộ trước việc làm thiếu suy nghĩ của cô gái “tắm tiên” trong clip...

Clip thu hút được hơn 73.000 lượt người xem sau khi được lan truyền trên Youtube. Nhiều ý kiến bình luận phía dưới đều tỏ ra bất bình trước hành động thiếu văn hóa của nhân vật trong đoạn phim. Họ phẫn nộ trước "sáng kiến tắm tiên" của cô gái này và cho rằng việc làm ấy thể hiện sự vô văn hóa và phản cảm, nhất lại xảy ra trong dịp Hà Nội tổ chức Đại lễ 1000 năm.

- Lại choáng với nữ sinh “tắm tiên” cho bạn quay phim (VNN)-Xuất hiện thêm clip 3 nữ sinh ẩu đả (VOV)-Khi dư luận chưa hết bức xúc với đoạn videoclip cảnh nữ sinh tại Nghệ An bị đánh đập thì ngày 11/10, một clip dài gần 3 phút quay cảnh 3 nữ sinh đánh nhau ở vị trí được cho là tòa nhà Vincom, Hà Nội lại được tung lên mạng.-anhbasam: Hic! Phản cảm với cái tựaPhản cảm clip “tắm tiên” ở hồ Gươm ” của Tuổi trẻ. Bởi 2 lẽ: + Cái hành vi tắm truồng là đáng phê phán hơn là cái “clip” ghi lại màn xấu đó; + Tắm truồng, khỏa thân tắm ở Hồ Gươm thì cứ nói huỵch toẹt ra, chớ biểu “tắm tiên” thì nghe … mê quá, làm sao lại “phản cảm” được.-Sốc với clip thiếu nữ “tắm tiên” ở Hồ Gươm (Bee/NS). Coi chừng cụ rùa đột quỵ!

- Bế tắc, muốn nổi, thì chơi Nghệ thuật trình diễn kiểu… cởi và mở (Thanh niên).

Ngọc Hân bỏ diễn Đại lễ (11/10/2010) <:: vì kẹt đường, không thể vào được>>-Hoa hậu Ngọc Hân: "Tôi không nói dối!" (Bee)-"Tôi ngồi trên xe cho đến tận 12h đêm và cảm thấy bất lực, tôi khóc suốt trên đường về. Tôi đã khóc, khóc rất nhiều".

--Tối 10/10, Mỹ Đình kẹt cứng từ đầu đến cuối (Bee)-Ngay từ đầu giờ chiều 10/10, hàng vạn người đã đổ về khu vực SVĐ Mỹ Đình để xem bắn pháo hoa, khiến đường tắc tới hơn 24h mới thông trở lại. -Biển người chen lấn xem pháo hoa (VOV)-Màn pháo hoa được cho là tuyệt vời nhất ở khu vực SVĐ Mỹ Đình tối 10/10 đã khiến mọi con đường đổ về đây hỗn loạn ngay từ chiều và đến sát giờ khai mạc là một cảnh tượng thật sự kinh hoàng.

- Xin một phút cho đồng bào miền Trung ruột thịt! (SGTT). “Chẳng thể vì miền Trung tang thương do lũ lụt mà dừng tất cả các hoạt động vui chơi giải trí, văn hoá thể thao. Nhưng, một một phút mặc niệm để biểu lộ sự sẻ chia, bù đắp khi đồng bào gặp hoạn nạn là việc nên làm.” Hình: Tổng thư ký Liên hiệp Quốc Ban Ki Moon trong lễ tưởng niệm các nhân viên tổ chức này bị thiệt mạng trong trận động đất ở Haiti

->

- Trời đất! “Chiếu dời đô” mừng Đại lễ cũng sai… (Hồ Bất Khuất)--

- Nguyễn Quang Lập Sao người ta nỡ làm “xấu” Hồ Gươm! (Bee). – Những chuyện bên lề ngày cuối cùng đại lễ (SGTT).


Tổng số lượt xem trang