Thứ Năm, 4 tháng 9, 2014

Hào Anh hơn 10 lần đuổi mẹ ra khỏi căn nhà do người hảo tâm quyên góp

-Hào Anh hơn 10 lần đuổi mẹ ra khỏi căn nhà do người hảo tâm ...
Thanh Niên
(TNO) Chiều 3.9, Công an phường 8, TP.Cà Mau (tỉnh Cà Mau) đã lập thủ tục xử phạt hành chính Nguyễn Hoàng Anh (18 tuổi, còn gọi là Hào Anh, ngụ khóm 4, P.8, TP.Cà Mau) về hành vi ngược đãi mẹ là bà Phạm Thị Thoa và cha dượng. >> Thanh tra Công an tỉnh Cà Mau giải oan cho Hào Anh ...
Theo thông tin ban đầu, khoảng  21 giờ ngày 30.8, Công an phường 8 nhận tin tố giác của người dân khóm 4 với nội dung Hào Anh ngược đãi mẹ mình. Sau khi cử cán bộ lập biên bản, công an phường mời Hào Anh về trụ sở xử lý.
Tại cơ quan công an, Hào Anh thừa nhận khi đi chơi cả ngày về nhà, Hào Anh xin tiền để đi chơi tiếp. Do lúc sáng bà Thoa đã đưa Hào Anh 120.000 đồng nên không đồng ý đưa thêm nữa. Sau khi bị từ chối, Hào Anh liền dùng chân đá bể hai cây quạt bàn, dùng những lời lẽ xúc phạm bà Thoa và chồng bà là ông Nguyễn Xuân Hùng (cha dượng của Hào Anh), đồng thời đuổi hai người này ra khỏi nhà.
Sau đó, Hào Anh tiếp tục đập phá một số đồ đạc và mang tất cả quần áo của bà Thoa, ông Hùng ném ra ngoài sân.
Vì người yêu, ngược đãi mẹ ruột
Ngôi nhà trên có diện tích 5 x 21 m, do Hào Anh đứng tên sở hữu bằng nguồn tiền tài trợ từ các cá nhân, người hảo tâm và tổ chức từ thiện quyên góp cho sau khi Hào Anh bị vợ chồng chủ trại tôm giống Minh Đức của vợ chồng Huỳnh Thanh Giang - Mã Ngọc Thơm hành hạ.
Ngày 3.9, tiếp xúc với PV Thanh Niên Online, bà Thoa cho biết, khoảng tiền hơn 800 triệu đồng được các nhà hảo tâm giúp đỡ, sau khi mua đất, làm nhà mất khoảng 600 triệu đồng, số tiền còn lại một phần chữa bệnh cho Hào Anh, một phần Hào Anh đã tiêu xài hết, trong đó có việc cho bạn gái mượn 50 triệu đồng.
 Hào Anh được giải oan
 Hào Anh của trước đây - Ảnh: Gia Bách
“Hào Anh đã hơn 10 lần đập phá đồ đạc, đánh đuổi vợ chồng bà ra khỏi nhà. Cứ mỗi lần tôi khuyên can con việc đừng phung phí tiền vì bạn gái hay chuyện bạn gái mượn 50 triệu đồng, là y như rằng Hào Anh đập phá đồ đạc, chửi mắng tôi”, bà Thoa khổ sở kể.
Khi chuẩn bị làm nhà, Hào Anh có khoe với tôi một người tên Tiên làm mai cho nó cô gái tên Đặng Linh H., lớn hơn nó hai tuổi, đang theo học trường y của tỉnh. Quen không được bao lâu, Hào Anh lén lấy sổ tiết kiệm rút 50 triệu đồng cho H. mượn. Khi bà Thoa hỏi đến thì bị Hào Anh chửi mắng. Sau đó, Hào Anh liên tục rút tiền tiết kiệm mua sắm đồ đạc cho người yêu. Đến nay thì số tiền tiết kiệm đã hết.
 
Nhiều lần đòi tự tử vì chia tay người yêu
Mẹ Hào Anh cho biết: "Mới đây cũng thế, tôi nghe nói Hào Anh chia tay nên điện thoại nói chuyện với bạn gái Hào Anh tên là H., hỏi về số tiền mượn Hào Anh. Mới nói chuyện với H. xong, lát sau Hào Anh về đến là gây chuyện. Hào Anh cũng đã nhiều lần tự tử vì H. đòi chia tay"
Trở thành “con người khác" từ khi... có người yêu
Bà Thoa cho biết, lâu nay bà và chồng mình ráng chịu đựng Hào Anh vì thấy con mình chịu nhiều thiệt thòi. Nhưng giờ thì càng ngày, Hào Anh càng hung tợn, lo sợ cho tính mạng của mình và con gái nhỏ, bà đã dọn ra ngoài đi thuê nhà trọ ở riêng với giá 700.000 đồng/tháng.
Theo quan sát của PV, căn nhà Hào Anh hiện trống trước, trống sau, bàn ghế trong nhà thì bị Hào Anh đập phá.
Cũng theo lời bà Thoa thì, từ khi được sử dụng số tiền do các nhà hảo tâm giúp đỡ, Hào Anh đã thay đổi 4 chiếc xe gắn máy. Điện thoại thì thay liên tục.
Bà Thoa kể: “Hào Anh về khoe với những người hàng xóm là phòng của người yêu nó không thiếu thứ gì. Nó mới mua cái laptop, hơn chục triệu nhưng người yêu nó đòi mua sắm, nó cũng đem bán lấy tiền chiều người yêu. Nó liên tục mua sắm đồ cho người yêu”.
Ông Hùng (cha dượng Hào Anh) cho biết, Hào Anh nhiều lần cầm dao hăm dọa đuổi ông ra khỏi nhà. Những hàng xóm của Hào Anh cũng xác nhận việc Hào Anh từng mắng chửi, hăm dọa hàng xóm khi dám vào khuyên can Hào Anh đập phá, đuổi mẹ và cha dượng.
Theo lời của mẹ Hào Anh thì hiện Hào Anh phải uống thuốc của bác sĩ điều trị bệnh thần kinh và mắt. Khi gặp phải chuyện kích động mạnh, Hào Anh trở thành con người khác.
Bà Thoa lo lắng nói: “Trước kia chưa có người yêu, nó đi lột tỏi thuê với tôi ngày mấy ngàn nó cũng làm, đâu phàn nàn. Từ ngày nó có người yêu thì trở thành con người khác, em nó đi làm thuê, nó cũng lấy tiền hết, em nó không dám phản ứng”.
Gia Bách


Vụ Hào Anh đuổi cha mẹ ra đường: 8 tháng, Hào Anh đổi xe 4 lần ...
Xin tiền không được, Hào Anh đuổi cha mẹ ra đường
" Nghi án " Hào Anh ngược đãi mẹ ruột vì tình
 - -

- Vợ chồng Mã Ngọc Thơm tại phiên xử phúc thẩm (Bee)- Án sơ thẩm đã tuyên phạt Giang - Thơm bị phạt 23 năm tù giam. - Tường thuật phiên xử phúc thẩm vụ vợ chồng Giang - Thơm hành hạ bé Hào Anh

(PLO)- Trả lời câu hỏi của tòa, bị cáo Mã Ngọc Thơm nói mình không nghe chủ tọa nói gì, thậm chí bà ta còn không nhớ tuổi của mình lẫn tên của chồng. (Bấm F5 để cập nhật) - Vụ hành hạ cháu Hào Anh: Mã Ngọc Thơm ngất xỉu trước vành móng ngựa

(Dân trí) - Mới hơn 6 giờ sáng ngày 25/11, hàng trăm người dân đã vây kính phòng xét xử tại TAND tỉnh Cà Mau, nơi diễn ra phiên toà xét xử phúc thẩm vụ án “Cố ý gây thương tích” và “Hành hạ người khác” của vợ chồng Huỳnh Thanh Giang và Mã Ngọc Thơm. ...
Giang khai bị ép cungNgười Lao Động
Vợ chồng Giang-Thơm ân hận và mong tha thứTiền Phong Online
Sáng nay, xử phúc thẩm vụ bé Hào Anh bị hành hạNgười Lao Động
- Vợ chồng Giang - Thơm kêu oan trước ngày xử phúc thẩm (PL)-
“Vợ chồng tui thương Hào Anh như con đẻ, lẽ nào lại hành hạ cháu đến vậy? Tất cả cũng chỉ vì muốn Hào Anh nên người, nên mới đánh để dạy dỗ cháu” - đó là lời biện bạch của đôi vợ chồng chủ trại tôm giống Minh Đức trước ngày tòa phúc thẩm.
49 năm tù cho những kẻ hành hạ cháu Hào Anh
Ngày 29/6, tại thành phố Cà Mau, Tòa án Nhân dân tỉnh Cà Mau mở phiên tòa sơ thẩm xét xử Huỳnh Thanh Giang, Mã Ngọc Thơm và đồng bọn về tội hành hạ người khác và cố ý gây thương tích cho cháu Nguyễn Hào Anh.

Ngày 29/6, tại thành phố Cà Mau, Tòa án Nhân dân tỉnh Cà Mau mở phiên tòa sơ thẩm xét xử Huỳnh Thanh Giang, Mã Ngọc Thơm và đồng bọn về tội hành hạ người khác và cố ý gây thương tích cho cháu Nguyễn Hào Anh.
Hàng ngàn người dân ở thành phố Cà Mau và các huyện lân cận, nhất là ở huyện Đầm Dơi đã đến tham dự phiên tòa.
Sau một ngày xét xử công khai, Tòa án Nhân dân tỉnh Cà Mau tuyên phạt bị cáo Huỳnh Thanh Giang 20 năm tù về tội cố ý gây thương tích, 3 năm tù tội hành hạ người khác, tổng hợp hình phạt 23 năm tù giam.
Bị cáo Mã Ngọc Thơm bị tuyên phạt 20 năm tù về tội cố ý gây thương tích, 3 năm tù tội hành hạ người khác, tổng hợp hình phạt 23 năm tù giam.
Bị cáo Lưu Văn Khánh 1 năm tù về tội cố ý gây thương tích, 6 tháng tù tội hành hạ người khác, tổng hợp hình phạt 1 năm 6 tháng tù giam.
Bị cáo Lâm Lý Quỳnh 1 năm tù về tội cố ý gây thương tích, 6 tháng tù tội hành hạ người khác, tổng hợp hình phạt 1 năm 6 tháng tù giam.
Hai bị cáo Giang và Thơm còn phải bồi thường thiệt hại vật chất, tổn thất tinh thần cho Nguyễn Hào Anh hơn 50 triệu đồng.
Theo cáo trạng của Viện Kiểm sát Nhân dân tỉnh Cà Mau, ngày 13/10/2008, chị Phạm Thị Thoa, ngụ ấp Ngọc Tuấn, thị trấn Cái Nước, huyện Cái Nước, tỉnh Cà Mau cho con ruột là Nguyễn Hào Anh (tên khai sinh là Nguyễn Hoàng Anh), sinh năm 1996, đến ở và làm thuê cho vợ chồng Huỳnh Thanh Giang và Mã Ngọc Thơm tại ấp Phú Hiệp, xã Ngọc Chánh, huyện Đầm Dơi (Cà Mau).
Công việc của Hào Anh là đập ốc làm thức ăn cho tôm, nấu cơm, giặt giũ, chăm sóc con nhỏ của Giang-Thơm và những công việc lặt vặt khác, với tiền công 500.000 đồng/tháng do Giang- Thơm trả cho chị Thoa.
Ngoài Hào Anh còn có Lưu Văn Khánh, sinh năm 1993 (cháu gọi Giang bằng cậu ruột) và Lâm Lý Quỳnh sinh năm 1992 ở nhà Giang - Thơm làm thuê và học nghề sản xuất tôm giống.
Trong thời gian từ tháng 10/2008 đến tháng 4/2010 ở làm thuê cho Giang-Thơm, chỉ vì Hào Anh làm việc chậm chạp, không vừa ý và có lỗi nhỏ trong công việc mà vợ chồng kẻ ác tâm này hành hạ cháu một cách dã man, mất nhân tính.
Mã Ngọc Thơm khai nhận đã đánh đập Hào Anh 22 lần, còn Huỳnh Thanh Giang đánh 13 lần với nhiều công cụ khác nhau như dao yếm, búa thầu, búa tạ, nước sôi, dầm bơi xuồng, khúc tre... độc ác và nhẫn tâm. Những lần Hào Anh phạm lỗi, Thơm còn dùng bàn ủi đang nóng dí vào đùi, dùng than đước đang cháy đỏ ném vào người, tạt nước sôi vào lưng, ngực Hào Anh gây bỏng nặng.
Trong nhiều lần hành hạ, Giang và Thơm làm gãy 5 chiếc răng của Hào Anh bằng những hành vi dùng khúc tre đánh vào miệng, dùng kìm bẻ răng. Giang-Thơm còn dùng kìm kẹp vào môi và nhiều nơi khác trên cơ thể Hào Anh để lại nhiều vết sẹo.
Man rợ hơn, Thơm còn bắt Hào Anh uống nước tiểu, nước xà phòng rửa chén, nước mặn, dùng lưỡi liếm nền nhà khi lau nhà không sạch. Giang-Thơm cấm Hào Anh bước ra khỏi nhà và không được tiếp xúc với người ngoài...
Sự hành hạ tàn nhẫn của Giang-Thơm đã làm cho cháu Hào Anh bị khủng hoảng tinh thần và tổn hại sức khỏe với giám định tỷ lệ thương tật hơn 66%. Ngoài ra, Giang-Thơm còn kêu Khánh và Quỳnh hành hạ Hào Anh, trong đó Quỳnh khai nhận đánh đập Hào Anh 8 lần và Khánh là 5 lần.
Ngày 27/4/2010, vụ án được phát hiện thông qua nguồn tin tố giác của quần chúng nhân dân.
Ngày 29/4, Công an huyện Đầm Dơi giải cứu và đưa Hào Anh đến Bệnh viện Đa khoa khu vực Đầm Dơi điều trị, đến ngày 6/5/2010 xuất viện, chuyển đến Bệnh xá Công an tỉnh tiếp tục điều trị.
Ngày 3/6, cháu Nguyễn Hào Anh bình phục sức khỏe và được đưa về nuôi dưỡng tại Trung tâm Bảo trợ Xã hội tỉnh thuộc Sở Lao động, Thương binh và Xã hội tỉnh Cà Mau.
Tại phiên tòa chỉ có bị cáo Lâm Lý Quỳnh thành khẩn khai báo những hành vi phạm tội, ăn năn hối lỗi, còn lại ba bị cáo là Giang, Thơm và Khánh quanh co chối tội, thừa nhận một số hành vi phạm tội như trong cáo trạng đã truy tố.
Tuy nhiên, với lời khai rõ ràng của những người làm chứng, của bị hại Hào Anh, bị cáo Lý Quỳnh và tranh luận của luật sư bào chữa quyền lợi hợp pháp cho các bị cáo, bị hại tại phiên xét xử, bốn bị cáo Giang, Thơm, Khánh và Quỳnh cuối cùng đã cúi đầu nhận tội.
Theo TTXVN Nguồn tin:  Vietnamplus
46 năm tù cho vợ chồng hành hạ bé Hào Anh VOV
Toà án Nhân dân tỉnh Cà Mau tuyên phạt 2 vợ chồng Giang và Thơm mỗi người 23 năm tù vì tội “cố ý gây thương tích” và “hành hạ người khác”.
Vợ chồng hành hạ bé Hào Anh lĩnh 46 năm tù 29/06/2010 21:05:40
Lúc 18h30 chiều 29/6, Mã Ngọc Thơm và Huỳnh Thanh Giang, 2 vợ chồng kẻ hành hạ dã man bé Hào Anh đã bị tuyên phạt 20 năm tù về tội “cố ý gây thương tích" và 3 năm tù về tội “hành hạ người khác", tổng cộng hình phạt cho mỗi bị cáo là 23 năm tù.
Hai bị cáo Giang, Thơm có 4 tình tiết tăng nặng là nhiều người phạm tội đối với một người, liên tục, kéo dài, đặc biệt đối với trẻ em… Đây là phạm tội đặc biệt nghiêm trọng cần phải áp dụng khung hình phạt tại khoản 4 Điều 104 Bộ luật hình sự. Tiền bồi thường cho cháu Hào Anh tổng cộng là 50 triệu đồng. Về lý do hành hạ Hào Anh, cả Giang và Thơm đều cho rằng Hào Anh đã làm biếng, ngắt nhéo con của mình nên từ đó tức mình mới đánh Hào Anh.
Hội đồng xét xử vụ án hành hạ dã man bé Hào Anh cũng tuyên phạt Lâm Lý Quỳnh và Lưu Văn Khánh 1 năm tù về tội “ cố ý gây thương tích “ và 6 tháng tù về tội “ hành hạ người khác", tổng cộng cho mỗi bị cáo là 1 năm 6 tháng tù so với mức viện kiểm sát đề nghị là 3 đến 4 năm tù. .
Được biết trước đó, bị cáo Mã Ngọc Thơm đã tỏ vẻ khiếp sợ đến ngất xỉu tại tòa. Hội đồng xét xử đã cho tạm dừng phiên tòa để bác sĩ kiểm tra sức khỏe của bị cáo Thơm.
H.T (Tổng hợp)
Vợ chồng Giang - Thơm đều bị phạt 23 năm tù
TTO - Trong phần tranh luận chiều nay 29-6, hai luật sư bào chữa cho hai bị cáo Giang - Thơm đều cho rằng phòng Kỹ thuật hình sự công an Cà Mau không có chức năng giám định thương tật, vì vậy bản giám định thương tật này không khách quan và không có cơ sở.
TTO - Chiều ngày 29-6, Hội đồng xét xử (HĐXX) tiếp tục phẩm vấn bốn bị cáo tham gia hành hạ Hào Anh. Trả lời HĐXX, Mã Ngọc Thơm nói chỉ đánh Hào Anh bốn lần, cáo trạng nêu 22 lần là không đúng.  * Mã Ngọc Thơm ngất xỉu tại tòa * Huỳnh Thanh Giang chối tộiTTO - Chiều ngày 29-6, Hội đồng xét xử (HĐXX) tiếp tục phẩm vấn bốn bị cáo tham gia hành hạ Hào Anh. Trả lời HĐXX, Mã Ngọc Thơm nói chỉ đánh Hào Anh bốn lần, cáo trạng nêu 22 lần là không đúng.
Thơm thừa nhận có dùng bàn ủi, chìa khóa vòng, cây và ghế đánh Hào Anh. Theo Thơm, khi làm việc với cơ quan điều tra của huyện và tỉnh, bị cáo đều bị ép cung chớ không “độc ác” như cáo trạng nêu.Khi bị chủ tọa hỏi Thơm có bắt Hào Anh uống formol, nuốt giẻ rách, bao tay hay không thì Thơm chối phăng. Thơm nói rằng: “Nếu bị cáo cho Hào Anh nuốt mấy thứ đó thì Hào Anh không sống nổi tới giờ đâu”.
Sau khi thẩm vấn xong bốn bị cáo, HĐXX hỏi Hào Anh rằng cáo trạng đúng hay Giang - Thơm khai đúng thì Hào Anh khẳng định: “Dạ cáo trạng đúng, ông Giang và bà Thơm khai sai”.
Trong phần thẩm vấn của đại diện Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh Cà Mau, vợ chồng Giang -Thơm tiếp tục chối tội. Cả hai đều cho rằng bị ép cung chớ không phạm tội như những gì mà cáo trạng đã nêu. Cũng trong phần xét hỏi của đại diện Viện Kiểm sát, nếu như Lưu Văn Khánh cố tình trả lời vòng vo nhằm chối tội thì Lâm Lý Quỳnh đã thành khẩn nhận tội. Quỳnh thừa nhận có đè Hào Anh cho vợ chồng Giang - Thơm dùng lưỡi lam rạch lên người Hào Anh cho tóe máu rồi đổ formol lên. Quỳnh còn khai: “Bà Thơm nói lưỡi lam này cùn quá, lấy lưỡi lam khác bén hơn”.
Lúc 15g12, kết thúc phần thẩm vấn, HĐXX giải lao xong sẽ tiếp tục phần tranh luận.
Trước đó, từ 5g sáng 29-6, hàng ngàn người dân các tỉnh ĐBSCL đã đổ về Trung tâm Văn hóa tỉnh Cà Mau trên đường Phan Ngọc Hiển, phường 5, TP Cà Mau (Cà Mau) để xem Tòa án nhân dân tỉnh Cà Mau đưa 4 bị cáo trong vụ án hành hạ em Hào Anh (Nguyễn Hoàng Anh) ra xét xử lưu động.








Hào Anh và mẹ (chị Phạm Thị Thoa) tại tòa - Ảnh: DUY KHANG
Đến 7g, tầng trệt và tầng lầu hội trường chính của Trung tâm Văn hóa Cà Mau chật ních người. Trên 5.000 người đến muộn sau 7g đã không tìm được chỗ ngồi buộc phải đứng chật ngoài sân nghe xử án qua loa phóng thanh.
Bốn bị cáo bị Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh Cà Mau truy tố cùng hai tội danh “cố ý gây thương tích” và “hành hạ người khác” là vợ chồng Huỳnh Thanh Giang - Mã Ngọc Thơm và hai người làm công trong trại tôm giống là Lưu Văn Khánh, Lâm Lý Quỳnh.
Chủ tọa phiên tòa là thẩm phán Trần Trọng Nhân - chánh tòa hình sự Tòa án nhân dân tỉnh Cà Mau.
Người tham gia bảo vệ quyền lợi miễn phí cho em Hào Anh là luật sư Nguyễn Thị Hồng Liên (Đoàn Luật sư TP.HCM); luật sư Trần Quốc Khánh, Đoàn Luật sư TP.HCM bào chữa cho bị cáo Huỳnh Thanh Giang và luật sư Hồ Đình Hoàng Minh cũng của Đoàn Luật sư TP.HCM bào chữa cho bị cáo Mã Ngọc Thơm.
Đúng 7g30, hội đồng xét xử bắt đầu làm việc nhưng trong lúc thẩm tra lý lịch của Huỳnh Thanh Giang, Mã Ngọc Thơm đã ngất xỉu nên việc xét xử đã tạm dừng.
Đến 8g15, Mã Ngọc Thơm được sơ cứu và đưa trở lại hội trường để tòa xét xử.








Hàng ngàn người đến Trung tâm Văn hóa tỉnh Cà Mau xem xét xử vợ chồng Giang-Thơm - Ảnh: DUY KHANG
Theo cáo trạng, giữa tháng 10-2008 chị Phạm Thị Thoa (mẹ em Hào Anh) ở ấp Ngọc Tuấn, thị trấn Cái Nước (Cà Mau) gửi Hào Anh đến làm thuê cho vợ chồng Giang – Thơm.
Khi ấy Giang - Thơm vừa mở trại tôm giống Minh Đức ở ấp Phú Hiệp, xã Ngọc Chánh (Đầm Dơi, Cà Mau) nên công việc chính của Hào Anh là đập ốc làm thức ăn cho tôm, nấu cơm, giặt đồ, chăm sóc con nhỏ cho Giang – Thơm và một số công việc khác với mức lương là 500 ngàn đồng/tháng.
Trong thời gian Hào Anh ở làm thuê, vợ chồng Giang – Thơm luôn cho rằng em lười biếng, chậm chạp, làm việc không vừa ý nên thay nhau đánh đập, hành hạ gây thương tích cho Hào Anh đến 66,83%.
Huỳnh Thanh Giang: Hào Anh tự gây thương tích?
8g30 Mã Ngọc Thơm được các bác sĩ của trại tạm giam sơ cứu nên được đưa trở lại trước vành móng ngựa. Hội đồng xét xử (HĐXX) chuẩn bị trở ra xử án thì Thơm lại xỉu nên phiên xử tiếp tục dừng lại. Đến 9g15 Thơm quay ra với nét mặt khá rũ rượi nên được HĐXX cho phép ngồi để trả lời thẩm vấn. Thẩm phán Trần Trọng Nhân - chủ tọa phiên tòa - cho biết hai bị cáo làm công cho vợ chồng Giang - Thơm đang ở tuổi vị thành niên nên Đoàn Luật sư tỉnh Cà Mau đã phân công luật sư Huỳnh Công Dung bào chữa cho Lưu Văn Khánh và luật sư Trịnh Quang Nho bào chữa cho Lâm Lý Quỳnh.
Trước khi đại diện Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh Cà mau công bố cáo trạng, luật sư Trần Quốc Khánh (bào chữa cho bị cáo Giang) đề nghị HĐXX mời trưởng Phòng Kỹ thuật hình sự Công an tỉnh Cà Mau để làm rõ việc giám định thương tật cho Hào Anh. Luật sư Khánh cho rằng, theo quy định đơn vị này không đủ chức năng giám định mà việc giám định tỉ lệ thương tật thuộc thẩm quyền của Trung tâm Giám định pháp y tỉnh Cà Mau.
Tuy nhiên, đại viện Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh Cà Mau cho rằng tại phiên tòa này xét thấy không cần thiết phải mời trưởng Phòng Kỹ thuật hình sự Công an tỉnh Cà Mau vì việc giám định thương tật cho Hào Anh của đơn vị này là hoàn toàn có căn cứ, đúng trách nhiệm được giao. Lúc 10g30, trong phần thẩm vấn công khai tại tòa, Huỳnh Thanh Giang cho rằng khi làm công cho trại tôm giống Hào Anh tự làm phỏng nước sôi và nhiều lần tự té nên mới bị thương tích đầy mình.
Theo Giang, Hào Anh thường xuyên ngắt, nhéo con của mình nên mới bức xúc đánh Hào Anh. Để chối tội, Giang nói với HĐXX rằng chỉ đánh Hào Anh bằng cây tre vào đít và “vô ý” đánh một cái trúng miệng làm Hào Anh gãy một chiếc răng. Giang còn “trả treo” rằng trại tôm giống có giăng nhiều dây để con Giang không té xuống sông nên Hào Anh thường xuyên vấp vào dây tự té nên trên người mới có nhiều thương tích.
Vì vậy, Giang kêu oan, nói cáo trạng truy tố Giang tội “cố ý gây thương tích” theo khoản 4 điều 104 Bộ Luật hình sự là quá cao bởi hậu quả của Giang gây ra đối với Hào Anh chỉ “xứng” với khoản 2 điều 104 Bộ Luật hình sự. Còn tội “hành hạ người khác” thì Giang nói rằng Viện Kiểm sát nhân nhân tỉnh Cà Mau truy tố theo khoản 2 điều 110 là thiếu chứng cứ vì Giang không có hành hạ Hào Anh.
Đến 11g20 HĐXX tuyên bố kết thúc phần thẩm vấn buổi sáng, 13g30 chiều HĐXX tiếp tục làm việc.
Vợ chồng chủ trại tôm một mực kêu oan
(TNO) Đứng trước vành móng ngựa, vợ chồng Giang và Thơm không hề tỏ chút hối hận nào về hành động của mình. Họ luôn cướp lời chủ tọa, thậm chí Thơm còn văng tục. Trước mỗi câu thẩm vấn của HĐXX, Thơm luôn kêu: "Oan cho tôi lắm quý tòa ơi!".
-Nhìn lại diễn biến vụ hành hạ bé Hào Anh Bee 28/06/2010 13:40:01
Sáng mai (29/6), tại Trung tâm văn hóa Cà Mau sẽ diễn ra phiên tòa sơ thẩm xét xử vụ hành hạ cháu Nguyễn Hào Anh (14 tuổi).
TIN LIÊN QUAN
Bee xin điểm lại một số diễn biến chính của vụ án:
Từ tháng 8/2009, cháu Nguyễn Hào Anh tới giúp việc cho trại tôm giống Minh Đức (ấp Phú Hiệp, xã Ngọc Chánh, huyện Đầm Dơi, Cà Mau ).
Tại đây, Hào Anh đã bị vợ chồng chủ trại tôm giống là Huỳnh Thanh Giang và Mã Ngọc Thơm cùng 2 người giúp việc đánh đập, hành hạ: dùng bàn ủi nóng ấn vào người, lúc thì dùng kìm bẻ răng, lúc dùng cây đánh, lúc dùng dây trói rồi mang phơi nắng, dã man hơn là nung nóng thanh sắt rồi dí vào bộ phận sinh dục...
Tới cuối tháng 4/2010, Hào Anh được chuyển tới điều trị tại bệnh viện Đa khoa huyện Đầm Dơi (Cà Mau) trong tình trạng trên người hầu như chỗ nào cũng có vết thương bầm tím, mưng mủ, mặt sưng phù...
Kết quả giám định thương tật trên người Hào Anh gần 67%.








Cháu Nguyễn Hào Anh không ngồi nổi trong khi giám định thương tật vào chiều ngày 3/5. Ảnh: Dantri
Ngày 1/5, Viện KSND huyện Đầm Dơi đã quyết định khởi tố vợ chồng Giang - Thơm về hành vi “cố ý gây thương tích” và “hành hạ người khác”.
Ngày 19/5, hồ sơ vụ án này được Viện KSND cấp huyện Đầm Dơi chuyển lên Viện KSND tỉnh Cà Mau.
Cáo trạng số 24/KSĐT-TA của Viện trưởng Viện KSND tỉnh Cà Mau truy tố Huỳnh Thanh Giang, Mã Ngọc Thơm tội "cố ý gây thương tích" và tội "hành hạ người khác". Mức án vợ chồng chủ trại tôm giống Minh Đức phải đối mặt là từ 20 năm đến chung thân.
Hai người làm thuê là Lưu Văn Khánh (17 tuổi) và Lâm Văn Quỳnh (18 tuổi) cùng bị truy tố về tội "cố ý gây thương tích" và tội "hành hạ người khác", khung hình phạt từ 2 - 7 năm tù.
Ủy ban kiểm tra Huyện ủy Đầm Dơi ngày 26/5 cũng ra quyết định kỷ luật Đảng đối với 5 cán bộ xã Ngọc Chánh vì có liên quan đến vụ bé Hào Anh bị vợ chồng chủ trang trại tôm giống hành hạ.
Ngày 23/6,  bà Trương Linh Phượng, Phó chủ tịch UBND huyện Đầm Dơi cho biết, Hội đồng kỷ luật cán bộ, công chức huyện Đầm Dơi đã ra quyết định kỷ luật về mặt Nhà nước đối với chủ tịch UBND và trưởng công an xã Ngọc Chánh, nơi để xảy ra vụ cháu Nguyễn Hào Anh bị hành hạ.
Cháu Hào Anh hiện được chuyển đến Trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh. Tại đây, cán bộ trung tâm sẽ chăm sóc sức khỏe và mời giáo viên về dạy kèm chương trình lớp 4 cho Hào Anh.
V.A (Tổng hợp)
“Chúng tôi đã làm tốt công tác truyền truyền về chăm sóc và bảo vệ trẻ em nhưng vụ việc xảy ra vừa qua là ngoài ý muốn của chúng tôi” – Giám đốc Sở Lao động – Thương binh và Xã hội Cà Mau nói về vụ đánh đập, hành hung cháu bé 14 tuổi
Nguyễn Hào Anh bị sứt môi do kìm kẹp đứt, bị gãy 5 cái răng do vợ chồng chủ trại tôm giống Minh Đức dùng kềm bẽ gãy
Chủ tịch UBND xã Phạm Đức Ly bị kỷ luật khiển trách; Trưởng công an xã Nguyễn Thanh Bình bị kỷ luật cảnh cáo.
Hội đồng kỷ luật cán bộ, công chức huyện Đầm Dơi (Cà Mau) vừa thống nhất hình thức kỷ luật về mặt Nhà nước đối với chủ tịch UBND và trưởng công an xã Ngọc Chánh, nơi để xảy ra vụ cháu Nguyễn Hào Anh bị vợ chồng chủ trại tôm giống Minh Đức Huỳnh Thanh Giang - Mã Ngọc Thơm hành hạ dã man trong thời gian dài.
TIN LIÊN QUAN
Ngày 23/6, bà Trương Linh Phượng, Phó chủ tịch UBND huyện Đầm Dơi cho biết: Chủ tịch UBND xã Phạm Đức Ly bị kỷ luật khiển trách; Trưởng công an xã Nguyễn Thanh Bình bị kỷ luật cảnh cáo.
Trước đó, Hội đồng kỷ luật xã Ngọc Chánh cũng kiểm điểm và kỷ luật cảnh cáo về mặt Nhà nước đối với Trưởng ấp Phú Hiệp Trương Văn Út và công an viên Lý Thái Triều.
Ngoài ra, huyện ủy Đầm Dơi cũng ra 5 quyết định kỷ luật Đảng đối với 5 cán bộ xã Ngọc Chánh liên quan đến vụ bé Hào Anh bị hành hạ.
Về phần mình, các cán bộ bị kỷ luật đã nhìn nhận sự hạn chế của mình trong việc điều hành, quản lý công tác bảo vệ và chăm sóc trẻ em ở địa phương nên không hay biết vợ chồng Giang - Thơm hành hạ cháu Hào Anh trong một thời gian dài.
Vì vậy, trước đó, các cán bộ UBND xã và cơ quan Đoàn thể xã Ngọc Chánh cũng đã xin tự nhận các hình thức kỷ luật vì để xảy ra vụ việc đáng tiếc trên.
H.T (Tổng hợp)
Không dừng lại ở việc đánh đập, bẻ răng, tạt nước sôi, cho uống nước tiểu… những kẻ ở trại tôm Minh Đức còn hành hạ bé Hào Anh với những những hình thức khủng khiếp hơn nhiều
>> Niềm vui của Hào Anh trong ngày Tết thiếu nhi
Vào tháng 4/2010, khi đang lau nhà, Mã Ngọc Thơm tạt nước sôi vào người, nhưng Hào Anh tránh được. Thế là Thơm kêu chồng và 2 người làm công công đè em xuống rồi Thơm thản nhiên tưới 3 nắp bình thủy nước sôi lên người em. Cậu bé đau, giãy giụa làm văng nước sôi vào một người làm công và thế là người này “tống” cho Hào Anh một đạp.
Chồng của Thơm còn có cách hành hạ dã man khác là cột tay, treo cậu bé lên cây xuyên trong trại tôm, còn 2 chân căng ra buộc vào trụ bê tông rồi đá vào ngực, vào sườn của Hào Anh như vậy suốt gần 30 phút. Hào Anh chỉ biết ú ớ vì miệng đã bị nhét bông và dán băng keo. Kiểu hành hạ này Giang đã làm với Hào Anh đến 3 lần, chưa kể một lần treo lên nhưng không đánh mà là để phơi nắng.
Cũng trong tháng 4/2010, khi những vết bỏng do bị tạt nước sôi chưa lành, Hào Anh bị Giang và 2 người làm công trói, nhét bông gòn vào miệng, dán kín băng keo rồi dùng formol đổ vào những vết thương của Hào Anh. Thấy chưa “đã”, Thơm còn nghĩ ra cách khó tin khác là dùng dao lam rạch vào lưng Hào Anh rồi mới đổ formol lên. Cậu bé đau không chịu được đã vùng vẫy đến đứt sợi dây trói.
Không chỉ bị buộc uống nước tiểu của chính mình, Hào Anh còn bị cho uống, ăn nhiều thứ khác như khi giặt đồ lỡ làm rách bao tay, cậu bé bị Thơm buộc phải cắt nhỏ cái bao tay ấy rồi… tự nuốt vào bụng. Cậu phải ăn giẻ lau nhà, mảnh thau nhựa, uống nước rửa chén… và nhiều thứ khó tin khác!
Tổng cộng có 22 lần bé Hào Anh bị vợ chồng chủ trại tôm và 2 người làm công hành hạ mà lý do theo Giang - Thơm là cậu bé này lười biếng, chậm chạp, làm không vừa ý, nói không nghe lời hoặc có lỗi nhỏ trong công việc thường ngày./.
TAND tỉnh Cà Mau vẫn chưa cho biết cụ thể ngày đưa vụ án này ra xét xử. Tuy nhiên, theo nguồn tin riêng, cuối tháng 6, tòa sẽ đưa vụ này ra xét xử.Các vết thương trên người Hào Anh gồm: vết sẹo dài ngang mặt, qua sống mũi, ảnh hưởng đến thẩm mỹ là 15%; gãy, sập xương mũi (do Thơm dùng ổ khóa cửa phòng đập nhiều cái vào mặt) là 25%; viêm xoang hàm 2 bên sau chấn thương là 15%; 5 chiếc răng bị mất do dùng kềm bẻ, dùng cây đập, nạy được tính 10%; vết sẹo bỏng bên ngực phải và ngực trái do bị tạt nước sôi là 20% và tổng các vết sẹo phần mềm trên cơ thể còn đau, tê, rát… là 15%. Cơ quan pháp y đã áp dụng luật cộng lùi, xác định mức độ tổn hại sức khỏe Hào Anh tại thời điểm giám định (ngày 3/5) là 66,83%.-------------
Bà Chung Ngọc Nhãn: Thật ra, công tác quản lý trẻ em trong thời gian qua chúng tôi làm tốt. Nhưng đối với vụ việc hành hung cháu Hào Anh do ở xa, không được kiểm tra thường xuyên nên đã xảy ra.
Trước đây, Uỷ ban Dân số - Gia đình và Trẻ em có 3 tình nguyện viên được trả lương hàng tháng và làm việc rất tốt. Nhưng do cơ cấu lại tổ chức nên đến nay số tình nguyện viên này không còn duy trì được.
Tôi cho rằng, sắp tới Cà Mau sẽ cần phải khôi phục lại đội ngũ̉ này nhằm sớm phát hiện những vụ việc hành hung trẻ vị thành niên, tương tự như trường hợp cháu Hào Anh.
PV: Thưa bà, vụ việc đã được phát hiện và sẽ đưa ra xét xử trong thời gian tới đây. Riêng đối với cháu Hào Anh là nạn nhân có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn thì Sở sẽ tiếp nhận và xử lý như thế nào trong thời gian tới?
Bà Chung Ngọc Nhãn: Ngành chức năng sẽ không làm ngơ trước việc này. Thời gian qua chúng tôi đã làm tốt công tác truyền truyền về chăm sóc và bảo vệ trẻ em. Nhưng vụ việc xảy ra vừa qua là ngoài ý muốn của chúng tôi. Trong thời gian tới chúng tôi sẽ phối với các ngành chức năng điều trị bệnh cho cháu Hào Anh. Sau đó có kế hoạch đưa cháu vào nuôi trong trung tâm bảo trợ xã hội của tỉnh.
PV: Được biết, thời gian gần đây có nhiều tổ chức và cá nhân trong và ngoài tỉnh đã đến thăm, tặng quà và tiền mặt cho cháu Hào Anh. Vậy Sở giúp cháu Hào Anh tiếp nhận và sử dụng phần quà này như thế nào, thưa bà?
Bà Chung Ngọc Nhãn: Trong những ngày Hào Anh nằm viện có nhiều tổ chức đến thăm. Chúng tôi đã liên hệ Chủ tịch UBND huyện và chỉ đạo toàn bộ số tiền trợ được đưa vào một tài khoản để các cơ quan chức năng tiện theo dõi và có kế hoạch chăm sóc, điều trị cho cháu.
-------------
"Cô ta nói nếu tôi không ký thì khi họ ra tù sẽ trả thù. Bằng không, họ sẽ lo hết tiền chữa trị cho Hào Anh và cho 20 triệu đồng".
Mẹ cậu bé làm thuê viết bãi nại cho chủ trại tôm
Ngày 5/5, ông Nguyễn Thanh Bình (Trưởng công an xã Ngọc Chánh, Đầm Dơi, Cà Mau) cho biết, công an vừa nhận đơn bãi nại của mẹ Hào Anh, yêu cầu cơ quan điều tra không xử lý hình sự vợ chồng chủ trại tôm về việc hành hạ cậu bé.
TIN LIÊN QUAN
VnExpress (ra cùng ngày) dẫn lời bà Phạm Thị Thoa (mẹ Hào Anh) cho biết, khi bà lên bệnh viện chăm con thì bị Mã Ngọc Thơm (vợ chủ trại tôm Minh Đức) dùng xuồng máy bám theo chặn đường.
"Cô ta nói là nếu tôi không ký thì khi họ ra tù sẽ trả thù. Bằng không, họ sẽ lo hết tiền chữa trị cho Hào Anh và cho 20 triệu đồng gửi ngân hàng. Sợ quá, tôi bèn ký vào đơn do họ viết và nhận một triệu đồng", chị Thoa kể.
Bé Hào Anh tại bệnh viện. Ảnh: GĐ&XH

Theo luật sư Nguyễn Trường Thành (Đoàn luật sư Cần Thơ), đơn bãi nại mà mẹ Hào Anh nộp công an không có cơ sở xem xét. Ông cho rằng với tội danh hành hạ người khác mà vợ chồng Giang - Thơm vừa bị khởi tố, đơn bãi nại có thể được xem là tình tiết giảm nhẹ trong quá trình xét xử. Tuy nhiên, cơ quan điều tra cần làm rõ tố cáo của bà Thoa về việc bị ép ký đơn bãi nại thì mới có cơ sở để xem xét việc này.
Chiều 4/5, theo kết quả giám định của Phòng Kỹ thuật hình sự - Công an tỉnh Cà Mau, cháu Hào Anh bị thương tật với tỉ lệ lên đến 66,83%.
Liên quan đến vụ án, ngoài Huỳnh Thanh Giang bị khởi tố bắt tạm giam và Mã Ngọc Thơm bị khởi tố (cho tại ngoại do có con nhỏ dưới 36 tháng tuổi), về tội "hành hạ người khác", cơ quan CSĐT Công an huyện Đầm Dơi đã khởi tố bắt tạm giam đối với Lưu Văn Khánh và Lâm Lý Huỳnh (người làm thuê tại trại tôm giống của Giang), với tội đồng phạm "hành hạ người khác".
Mẹ cậu bé làm thuê viết bãi nại cho chủ trại tôm
----------------

Tổng số lượt xem trang