Thứ Ba, 8 tháng 2, 2011

Giới trẻ dưới 30 trong nước thích tiêu xài vung tay

-Giới trẻ dưới 30 trong nước thích tiêu xài vung tay Nguoi-Viet Online Theo Euromonitor International, 80% dân số Việt Nam có khuynh hướng “thắt lưng buộc bụng” từ những ngày đầu năm 2011. 20% dân số còn lại thuộc thành phần giàu có thì vẫn chi tiêu thoải mái, chiếm 43.3% tổng mức tiêu thụ.
Hai trong số ba chiếc Rolls-Royce Phantom bóng loáng, được trang trí cầu kỳ và bắt mắt, đang chờ tới giờ rước dâu của một đại gia Hải Phòng. (Hình: Gia Ðình)
Mặc dù chiếm thiểu số, 20% dân số tư bản đỏ này được coi là đối tượng nghiên cứu của giới doanh thương. Mặt khác, giới trẻ trong nước dưới 30 tuổi hiện nay được coi là thành phần tiêu xài “bạo phổi”.
Theo báo Tiền Phong, người trẻ Việt Nam thường xuyên đi shopping, trung bình mỗi tuần hai lần. Họ lại thích mua sắm những sản phẩm mới, từ quần áo thời trang cho đến mỹ phẩm, vật dụng điện tử, máy tính xách tay, máy ảnh, điện thoại di động...
Xe hơi hạng sang cũng là vật dụng tiêu thụ được giới trẻ ưa chuộng. Tuy thuế cao làm giá xe nhập cảng cao vợi, người trẻ trong nước sẵn sàng tung tiền ra mua. Hầu hết các loại xe đắt tiền nhất thế giới như Rolls Royce, Bentley, BMW và Mercedes trị giá hàng trăm ngàn Mỹ kim đều đã có mặt tại Việt Nam.
Ðược biết Euromonitor International được thành lập năm 1972 có trụ sở khắp thế giới như London, Chicago, Singapore, Shanghai, Vilnius, Santiago, Dubai, Cape Town, Sydney, và Tokyo.

Tổng số lượt xem trang