Chủ Nhật, 6 tháng 3, 2011

6/3

Chính trị
--   Lạng Sơn, những ngày tháng hai (Thanh niên) “Đây là lần đầu tiên lễ kỷ niệm được tổ chức tại chính Lạng Sơn, mảnh đất tiền tiêu mà 32 năm trước đã diễn ra những trận đánh ác liệt nhất của quân và dân ta để giữ vững từng tấc đất biên cương Tổ quốc…
--  Khiếp nhược (Mr.Do – tức Đỗ Hùng, tác giả 2 bài vừa qua trên Thanh niên về Google Maps). “Từ “Trung Quốc” đã bị xóa gần như  hoàn toàn, từ “xâm lược” cũng thế. Tấm bia ghi chiến tích đánh Trung Quốc của  quân đội Việt Nam trong cuộc chiến tranh biên giới 1979 đã bị đục nát như là bằng chứng cho sự khiếp nhược đã tới mức không thể diễn tả bằng lời“. (Ở TP.HCM, tôi thấy những tấm bia ghi chiến tích đánh Mỹ đặt trước Lãnh sứ quán Mỹ, khách sạn Park Hyatt vẫn trơ gan cùng tuế nguyệt).”
Đề nghị các “cơ quan chức năng” kiểm tra coi có phải tụi “các thế lực thù địch” đã phá tấm bia nầy hông. Còn nếu BS nhắc vậy mà các vị vẫn im re thì đúng là … chính các vị phá. Hề hề!   – Và đây là câu trả lời của tờ Quân đội ND cho thắc mắc của Mr.Do liên quan “những tấm bia ghi chiến tích đánh Mỹ”, với loạt bài Nhật ký Nguyễn Văn Hợi: Từ Khe Sanh đến Thành cổ Quảng Trị đã được 2 kỳ, còn nữa.
-vietnam boyz - mafiovi:Chinese are going to come in behind us, come under us.....
...We are in real war and we are losing that war, Clinton warns.
Without panic because here we are - Japanese and Vietnamese, guys.
Given George Friedman's and Gates's view, I said: American Army should learn
1/ to avoid unstructured wars. (it's Political makers's deal so)
2/ To dominant (with allies and friends) sea and space (Real and Virtual)
Yes, we welcome any revolution in Africa because of it's the way its people can say to Chinese : Go home!
China's choke point
Libya shows China is doomed to be a chicken forever, as I said
 
...In almost no other country are employees’ shares of national income as low as it is in “socialist” China.
Share of income ( not 'the end of reputation as the "world's factory"....') causes Chinese storms. Robbing is the nature of any Chinese authority.
What's about Vietnam: Hàng nghìn người dân Kon Tum & 2 phiến đá lát Hồ Gươm
- - Trở về từ tay cướp biển Somalia (SGTT). – Thuyền viên trở về kể chuyện bị bắt đi làm cướp biển (Bee). -Philippines phản đối tàu TQ gây hấn (BBC)
-Trung Quốc nuôi tham vọng 'bá chủ thế giới'? (Đất Việt)-Chương trình hiện đại hóa quân sự đầy tham vọng của Trung Quốc và việc gia tăng không ngừng chi tiêu quốc phòng là hồi chuông báo động với khu vực xung quanh và cả với siêu cường quân sự Mỹ. -Trung Quốc biện minh việc tăng chi phí quốc phòng(RFI) Sau khi công bố ngân sách quốc phòng tăng gần 13% trong năm 2011, gây lo ngại tại các nước láng giềng, chính quyền Trung Quốc đang cố gắng tìm cách trấn an. Hôm nay, 06/03/2011, phương tiện truyền thông nhà nước Trung Quốc đã cố gắng biện minh cho việc tăng chí phí quân sự.
Anh bầu mày làm chủ tịch Quốc hội ! — (Lê Dũng). “Báo ồ ạt đăng tin việc em …Phương Nga phản đối ông bạn 16 chữ vàng. Ông bạn cho quân lính nhảy vào Trường sa của ta tập trận nhân dịp ta đang đau đầu giải quyết vấn nạn bão giá, lạm phát. Chả hiểu cảnh sát biển – có trụ sở ở cạnh nhà mình – làm ăn gì, bận bịu gì mà để láng giềng vác súng đạn, tàu quân sự sang cả đảo ta mà cứ im re, mãi hôm nay mới phản đối ?” - Những ông nghị tỷ phú trong Quốc hội Trung Quốc (VnEconomy).- Trung Quốc hạ thủy tàu ‘Hải giám 50’ (Đất Việt).
-Luật sư Nguyễn Văn Đài ra tù  (BBC)- -  Mở Rộng Chiến Dịch Cứu Cồn Dầu(Mạch sống)
Tiếp tục giao tranh dữ dội ở Libya  (BBC)
-Quân Doanh Ai Cập (NXN)-- Mubarak kháng lệnh phong tỏa tài sản bất thành (Lao động). – Quân đội Ai Cập khó xử với di sản của Mubarak (VNE).
-GADDAFI, HƯƠNG HOA NHÀI VÀ CÁCH MẠNG XÃ HỘI (BS Hồ Hải)- Libya: giao tranh ngày càng ác liệt (SGTT). -Libya: Quân của Kadhafi mở chiến dịch phản công Hai phe tại Libya kêu gọi thế giới công nhận (VNE). – Tổng thống Gaddafi lên máy bay sang Nicaragua (Đất Việt).  – Bộ mặt truyền thông phương Tây trong cuộc chiến Libya (DVT).
- Thái Lan: Hàng ngàn công nhân mất tích tại Libya (PN TPHCM).
-Cuba: Thủ đô La Habana rung chuyển vì các vụ nổ (bee 06/03/2011) - Mikhail Gorbachev 80 tuổi (1): PHÁC THẢO MỘT SỰ NGHIỆP CHÍNH TRỊ (Nhịp cầu TG).

Triều Tiên liên tục phá sóng của Hàn Quốc (bee 06/03/2011)
- Trung Quốc phản đối sự can thiệp vào Trung Đông (TTXVN).-Trung Quốc kêu gọi chống "hoa nhài” (BBC) - Trung Quốc kêu gọi chống “hoa nhài” —  (BBC).  – Báo chí Trung Quốc: chớ bắt chước “Cách mạng Hoa Nhài” —  (RFA).-China intensifies propaganda against "street politics" DPA -Westerwelle criticizes China's detention of journalists DPA-China detains 15 more foreign journalists DPA-Scores gather for Shanghai "stroll"; Beijing quiet DPA-More than 1,000 march to protest Hong Kong's rich-poor divide DPA
- Trên bàn nhậu tuần qua- số 2 (Quê choa).

-Report: Japan's foreign minister to resign over illegal donation DPA
-Từ xứ Wales tới sự rùng rợn ở Việt Nam BBC-Nữ y tá người xứ Wales kể lại chuyện cứu giúp trẻ em và binh lính tại những vùng chiến trận trong đó có VN.



Kinh tế
-- Trưởng đại diện Liên Hợp Quốc tại Việt Nam John Hendra: “Tăng trưởng kinh tế là cần nhưng chưa đủ” (Lao động). - Nhìn lại 3 năm gia nhập WTO … (Tầm nhìn).
Tập trung sức cao nhất kiềm chế lạm phát (VnEconomy)--  – Thời khốn khó, ngân hàng giành nhau “thượng đế” nghèo (VnMedia).- Cắt giảm tín dụng với ai và thực hiện như thế nào? (Tầm nhìn).
- Cooperation with Vietnam for the import of Vietnamese rice (RTBNews)- Điện Hiệp Phước sắp trùm mền (Đất Việt).- VN đầu tư xây dựng thủy điện lớn nhất tại Lào (Người LĐ).
- Thông tin “chiến sự” Libya nhiễu loạn, giá dầu thế giới tăng vọt (Dân trí).
-- Đẻ thuê – phần nổi tảng băng – Bài 2: Hậu phương của gái đẻ thuê (Tiền phong).


Giáo dục - Xã hội
- ‘Đội dẫn dắt cụ rùa’ bắt đầu làm việc (VNN). -Chưa đưa "cụ Rùa" lên chân tháp Rùa được (TT)-
Chen chân xem cụ Rùa ăn mèo chết (Tiền phong).Cụ Rùa đã "chén" cả con mèo trong sự chứng kiến của hàng ngàn người dân.-Chùm ảnh: Cụ Rùa ăn xác mèo chết ở Hồ GươmỐc và rác rưởi bám đầy đầu và mặt cụ Rùa
Quan sát cảnh này, nhiều du khách nhận xét, rùa Hồ Gươm đã quá mệt, không thể bắt được mồi, phải tìm cá và các động vật chết để ăn.
-Diễn tập đưa rùa hồ Gươm lên chữa trị(TNO) Ngày 6.3, tại Hà Nội, Hội đồng chữa trị rùa hồ Gươm đã triển khai công việc diễn tập đưa rùa hồ Gươm với sự tham gia của 25 nhân viên tập đoàn thương mại Hà Nội KAT (chuyên nuôi và kinh doanh các loại rùa) và hai thợ lặn cấp quốc tế. ...
Việc cứu cụ rùa hồ Gươm: Lại đợi thành phố duyệt!VTC
"Đội dẫn dắt cụ rùa" bắt đầu làm việcXãLuận.com tin tức việt nam 24h cập nhật- Cụ Rùa liên tục nổi, hàng nghìn người tụ tập quanh hồ GươmDân Trí- Tiền Phong Online
-- Bóc gỡ đường dây mại dâm sinh viên châu Á (Tuổi trẻ).- Đọ sức giáo dục Trung Quốc và Mỹ (VNN).
Nổ súng trên đường Trường Chinh, Hà Nội ( bee 06/03/2011)- - Làng “nói trạng” và “nghĩa địa âm hồn” (VTC) - Mở lối cho bạn trẻ nghèo (Tuổi trẻ).
- Truy tìm người tung clip sex 2 sinh viên lên mạng (Tuổi trẻ).  – Một độc giả đã rất dị ứng với bài nầy của VNExpress với cách giật tít, hình như coi trang nầy thuộc hàng “lá cải”: Nữ sinh trong clip nóng: ‘Em thực sự ân hận’. .- Cá chết trắng hồ Thiền Quang (Tiền phong)
- Không phải Đập thủy điện có lỗi trong việc sông Hồng biến sắc mà là những con người đã tạo nên thứ mô hình phát triển kinh tế, xã hội kém hài hòa này (Bee).
-.Gian lận trong chương trình của VTV? (BBC)Một chương trình nhiều người xem của Truyền hình Việt Nam bị cáo giác là đã sử dụng "nhân vật giả". Được biết, cơ quan an ninh văn hóa đã bắt đầu điều tra vụ gian lận này. -
Vê tê vê giết người không gươm ? — (Lê Dũng). “Tôi nghĩ việc xin lỗi phải là của mấy em vê tê vê làm cái chuyện ” Lượm ” này. Thực ra văn hóa xin lỗi ở ta vốn là thứ đã trở thành đặc sản, chính vì thế tôi lại đánh giá cao cái lời xin lỗi của cô gái trong vai ‘Lượm’ kia. Bất đắc dĩ mà cô đã trở thành đặc sản văn hóa.”

-------



Chính trị
-- Bức thư kêu cứu của 8 thuyền viên người Việt từ Myanmar: 135 ngày bị “giam lỏng” (ĐS&PL).- Công ty Furama bị phạt vì dùng tên “China Beach” —  (RFA).
- Philippines phản đối Trung Quốc gây rối tàu của họ (VOA). – Philippines tìm cách cân bằng lại quan hệ với Hoa Kỳ và Trung Quốc —  (RFI).
- Chạy chức chạy quyền —  (Bôxít VN) “Một nhóm lợi ích bị phanh phui bằng giấy trắng mực đen liên quan đến hai công chức cấp cao được nêu đích danh và được đăng tải công khai trên trang web của Văn phòng Luật sư Vì dân (http://luatvidan.vn). Đó là Nguyễn Thanh Sơn, Thứ trưởng Bộ Ngoại giao và Trần Văn Tuấn, Bộ trưởng Bộ Nội vụ…”
-Trung Quốc cho Việt Nam 59 học bổng hậu đại học Nguoi-Viet Online-Trung Quốc dành riêng cho Việt Nam 59 suất học bổng toàn phần cho nhiều ngành khoa học, ở trình độ thạc sĩ và tiến sĩ, Bộ Giáo Dục và Ðào Tạo Việt Nam công bố hôm Thứ Sáu, theo báo Thanh Niên.
- Giới trẻ hải ngoại nghĩ gì về cuộc Cách mạng Hoa Lài —  (RFA).- Yêu cầu triệu tập người làm chứng và giao Cáo trạng cho Tiến sĩ luật Cù Huy Hà Vũ
-Việt Nam nhất định có cách mạng sớm nếu... Dân Đà Nẵng còn khổ đến bao giờ -RFA-Cô giáo Bùi Thị Thành bị công an cướp tài sản
- - Libya yêu cầu HĐBA ngưng trừng phạt (Người LĐ). – Libya và ván cờ chiến lược của Mỹ (PL TPHCM).  – 1.700 lính thủy đánh bộ Mỹ áp sát Libya.  – Phe nổi dậy đẩy lui các cuộc tấn công của các lực lượng của Gadhafi (VOA).-Công nhân Châu Phi bị phân biệt đối xử khi di tản ra khỏi Libya (RFA)-Tin từ hãng Reuters cho biết những công nhân da đen đến từ Phi Châu đang bị bỏ rơi không nước nào đoái hoài đến họ trong khi hàng trăm ngàn công nhân các quốc tịch khác được chính phủ nước họ hay quốc tế giúp đỡ tận lực để tránh xa vùng giao tranh cũng như về nơi an toàn.
-Những thước phim trên đường chạy loạn (TT)-- Lao động Việt tại Libya: Nước mắt ngày về và nỗi lo tay trắng (Tầm nhìn).
-- Ai soạn diễn văn cho ông Ôn Gia Bảo? (BBC)Bản báo cáo của ông Ôn Gia Bảo phải được sự thông qua của giới lãnh đạo Trung Quốc
-Nga Chuẩn Bị Đối Đầu Với Trung Quốc Nga đang thể hiện sức mạnh bằng cách đưa đến vùng Viễn Đông tàu chiến và tên lửa nhằm đối đầu với sức mạnh đang gia tăng của Trung Quốc.
-Cách mạng Nga? Không, cảm ơn anhbasam--Foreign Policy
img -TRUNG QUỐC - BẮC TRIỀU TIÊN: Trung Quốc mời Kim Jong Un đến thăm chính thức Bắc Kinh (RFI)-Theo Reuters ngày hôm nay, trích dẫn tin từ một quan chức cao cấp của Cơ quan tình báo, một đại biểu Quốc hội Hàn Quốc cho biết, chính quyền Trung Quốc đã chính thức mời ông Kim Jong-un đến thăm Bắc Kinh. Còn về quan hệ Liên Triều, Bình Nhưỡng yêu cầu Seoul cho kiều dân Bắc Triều Tiên hồi hương.-Hàn Quốc bí mật đàm phán với Triều Tiên (Bee)-Tờ Asahi đưa tin Hàn Quốc và Triều Tiên đã bí mật tiến hành đàm phán ở Trung Quốc.
-Trung Quốc không phải là Ai Cập
Những thách thức đối với sự ổn định xã hội và chính trị của Trung Quốc là có thật nhưng lại mang tính lâu dài hơn. Và những dấu hiệu khủng hoảng có thể sẽ liên quan đến một loạt những thách thức ngắn và rõ rệt đối với chính quyền - và một rạn vỡ trong giới tinh tuyển đang cầm quyền - không phải là chỉ khoảng chục cá nhân vô danh tìm cách tổ chức một cuộc gặp gỡ "Hoa Nhài" tại góc phố Vương Phủ Tỉnh ở Bắc Kinh.
Nghẽn mạch: Trung Quốc Đương đầu với khan hiếm nước và nhu cầu năng lượng ở quốc gia lớn nhất thế giới
Như một đường kiến tạo đứt đoạn, ẩn chứa chứa dưới vị thế mới của Trung Quốc trên thế giới là một sự cạnh tranh ngày càng tăng dữ dội giữa năng lượng và nước mà nó đe dọa đặt dấu chấm hết cho sự phát triển của Trung Quốc. Nói đơn giản là, theo như các quan chức Trung Quốc và các bản tường trình của chính phủ, nhu cầu của Trung Quốc về năng lượng, đặc biệt là than đá, đang qua mặt nguồn cung cấp nước sạch.
Chủ nghĩa! Chủ nghĩa! The Post-Washington consensus (Foreign Affairs March/April 2011) -- "Đồng thuận hâu Washington) Bài quan trọng (nếu hôm nay chỉ có thời giờ đọc một bài thì đó là bài này!) của Nancy Birdsall và Francis Fukuyama.  THD trả $$$ (mặc dù ngại rằng Fukuyama đã "vung tay quá trán" ở đây) ◄◄
Trung Quốc - Lãnh đạo: Who will be China’s next leaders? (FT 4-3-11) -- Bài dài, cực kỳ hữu ích, về Tập Cận Bình và Lý Khắc Cường.  Nhiều chi tiết lý thú.

Kinh tế
-Nền kinh tế xe máy anhbasam
- TS Lê Đăng Doanh: Cơ hội để cải cách mạnh mẽ cơ chế (TBKTSG).
- Quốc hội phải quyết “yết hầu” (PL TPHCM). Đọc cái tựa mà mắc nghẹn vì hơi khó hiểu.
- Tín dụng “thắt lưng buộc bụng” (TBKTSG).
- Tiếp bàn tròn trực tuyến với các chuyên gia kinh tế: Doanh nghiệp thời lạm phát: thay đổi hay là chết? (VEF).
- Minh bạch giá xăng dầu (Tầm nhìn).  – Nạn buôn lậu xăng dầu qua biên giới Việt Nam – Cam Bốt vẫn phát triển mạnh —  (RFI).
- Bỏ giá trần vé máy bay: Ai hưởng lợi? (PL TPHCM).
- Hic! Người lao động hăng thiệt, trong cùng một ngày có 2 bài, 1 đã được BS điểm -  Làm hầm qua sông Hồng: Thiếu thực tế ! – một nữa là  Hầm qua sông Hồng: Lãng phí! (Người LĐ). Mong các báo cùng lao vào cảnh báo anh Nguyễn Phế Thải toan tính đua đòi với “thành phố mang tên bác”,  làm hầm rồi không chừng thành … hầm cầu. Nhưng … BS tui cũng phải tìm kiếm sự cảm thông, đó là biết đâu, vì quá ngán ngẩm những cây cầu xấu xí của thủ đô, nay hỏng mai hư, nên ảnh quay ra xây hầm, xấu xí gì thì nó cũng được chôn dưới sông, không làm mất mỹ quan thành phố? Hề hề!
- Biến mưa, bão miền Trung thành sản phẩm du lịch? (VEF).-“Sốt” sắn xuất khẩu sang Trung Quốc (VOV)-Việc thu gom sắn ồ ạt tại Phú Yên do thị trường sắn cây giống, sắn lát ở Trung Quốc đang khan hiếm.
Trung Quốc - Kinh tế: China Stresses Stability Amid Further Growth (WSJ 5-3-11) -- Quốc hội TQ họp, nhiều vấn đề kinh tế giống như VN
-Năm 2011, Trung Quốc đặt mục tiêu tăng trưởng GDP 8% (VOV)-Thúc đẩy nhu cầu trong nước là phương châm chiến lược của Trung Quốc trong quá trình phát triển kinh tế
-China should consolidate rare earths: MinmetalsSHANGHAI (Reuters) - The head of China Minmetals Corp, the country's biggest metals trading firm, called on Saturday for the government to consolidate the rare earths industry to foster competitive domestic firms, state media said.
Đẻ thuê - phần nổi tảng băng (TP 5-3-11)

Giáo dục - Xã hội
-
Xem cận cảnh những vết thương cụ rùa Những hình ảnh mới được chụp trong vòng 10 ngày trở lại đây cho thấy khắp cơ thể cụ rùa đầy những vết thương, trong đó có chân còn mất cả móng..
Sacred turtle’s final lesson (YumaSun.com).
-"Mẹ Đặng Thái Sơn, 92 tuổi, kể chuyện đời” – VNN có nên xin lỗi tác giả?
Thông bị đầu độc, Lâm Đồng lệnh ngừng cho thuê đất rừng (Bee.net 3-3-11)-
Hà Nội tạm dừng việc sắm ô tô để tiết kiệm (Bee.net 5-3-11) -- Nhưng nếu sắm ô tô để lãng phí thì vẫn được?-Bỏ giá trần vé máy bay: Ai hưởng lợi? (PLTP 6-3-11)-Giá cả tăng khiến nhiều người đổ xô đi làm thêm (VnEx 5-3-11)-Nhà trọ thời “tăng giá” (CAND 5-3-11)- Sửa đổi Luật Thuế thu nhập cá nhân có thể phải đợi tới 2012: Liệu có kịp thời? (LĐ 5-3-11)  -- Trên Financial Times tuần rồi, có bài nói rằng để đối phó với lạm phát, các nuớc châu Á không có cách gì hơn là tăng thuế thu nhập cá nhân.  Tôi nghĩ, sách vở là thế, nhưng trên thực tế thì phải đặt trước tiên vấn đề công bằng xã hội và khả năng thu thuế.- Sẻ hay xẻ? (Lao động).
-- “Cần câu” cho người khuyết tật (Người LĐ). - Những đứa trẻ đeo bám khách du lịch Phong Nha – Kẻ Bàng (CAND).-- Sinh viên ngồi… sòng (Thanh niên).
- Vụ kiện xôn xao giảng đường (Thanh niên).
- Nữ sinh bị xe bus cán nát chân (VnEx).Do nhiều taxi không chịu dừng để đưa nạn nhân đi cấp cứu nên một lúc sau nữ sinh này mới được chở tới bệnh viện.
- Chẩn đoán ung thư ruột bằng … chó (Nguyễn Văn Tuấn).
Uyên Linh xứng đáng với "Cống hiến", còn Y Moan?
-
Học sinh trần tình việc “không được đi xe máy”
(VietNamNet) –  “Hẳn là gia đình nào, phụ huynh nào có con học cấp 3 thì sẽ thấu hiểu nỗi khổ. Có nhiều bạn nhà thì cách trường có khi cả chục km, nếu đi xe đạp thì chắc đến lớp chỉ có nằm vật ra mà thở”
Vụ nhà báo bị đốt:Đình chỉ công tác ông Tâm
Giám đốc Sở Công thương tỉnh Long An Đặng Văn Lớp đã ký quyết định đình chỉ công tác và điều động ông Tâm về Văn phòng Chi cục QLTT để chờ xử lý.

Đám tang mẹ doanh nhân xa hoa bậc nhất
Một doanh nhân giấu tên ở thị xã Ôn Lĩnh, tỉnh Chiết Giang, Trung Quốc đã dành cho người mẹ vừa qua đời một đám tang xa hoa với một đội xe đưa tang sang trọng, đội quân nhạc và cả những phát đại bác.
-Một học sinh lớp 8 đột nhiên mất tích-Lộ clip tụt quần bạn giữa sân trường
- Sự cảnh tỉnh cho người cầm bút (BL)- Nữ sinh trong clip sex: ’Em chỉ là nạn nhân’ (Bee)-Nữ sinh trong clip sex đang gây xôn xao, cho biết, đây là hình ảnh mà cô và bạn trai tự quay vào cuối năm 2009.- Truy tìm người tung clip sex 2 sinh viên lên mạng TT - Ngày 5-3, một lãnh đạo cơ quan điều tra Công an Hà Nội cho biết lực lượng cảnh sát đang khẩn trương truy xét thủ phạm tung đoạn clip sex liên quan đến sinh viên của một trường đại học tại Hà Nội lên Internet. Đây là đoạn clip tự quay cảnh quan hệ ...Clip sex của đôi SV bị tung ra sau Tết?XãLuận.com tin tức việt nam 24h cập nhật- Nữ sinh trong clip nóng: 'Em thực sự ân hận'VNExpress
Gia đình nữ sinh trong clip sex mong nhận được sự cảm thôngVietNamNet -Nói ra điều này với gia đình nữ sinh thật dài và mệt mỏi. Mong mỏi lớn nhất của gia đình em lúc này là: “Tương lai hai đứa sẽ không bị ảnh hưởng quá nhiều bởi những lỗi lầm và sự dại dột của mình”.
Nhộn nhịp săn hoa “lạ” tặng người yêu
-Vụ kiện hơn 1.000 tỷ: "Ông Ly Sam không hề trúng thưởng" (Bee)-Phía Công ty Liên doanh Đại Dương đã cung cấp các chứng cứ để khẳng định ông Ly Sam không hề trúng thưởng.
-Nhà đài “hố” vì “đời cô Lượm” (PLTP).- – Về chương trình Người xây tổ ấm “Mối tình đầu của cô bé Lượm” (VTV).

-------

Tổng số lượt xem trang