Thứ Bảy, 19 tháng 3, 2011

Bất ổn quân sự Libya, chiến tranh thế giới thứ ba sẽ bắt đầu?

 Cảm ơn bác Quyên đã báo tin 2011/03/19 at 11:24 sáng-Bất ổn quân sự Libya, chiến tranh thế giới thứ ba sẽ bắt đầu?

Đại tá Moammar Gadhafi chính là kẻ chống Chúa thứ 3?
HĐBA LHQ đã thông qua nghị quyết áp đặt vùng cấm bay tại Libya ngày 18-3 với 10 phiếu thuận và 5 phiếu trắng (Nga, Trung Quốc, Ấn Độ, Brazil và Đức), ngay sau đó một số quốc gia tuyên bố sẽ gửi quân đến Libya.
Phản pháo lại quyết định của Liên Hiệp Quốc, Saif al-Islam, con trai Tổng thống Gadhafi tuyên bố sẽ chiến đấu đến cùng. Còn “Ngài” Tổng thống đã nổi giận và lên giọng đe dọa tấn công các máy bay thương mại chở khách lảng vảng xung quanh bầu trời nước này.
Phương Tây tin Gadhafi sẽ làm thật. Và cả thế giới còn nhớ đến hai vụ “cho nổ” máy bay trước đây do tay chân của “ông trùm” này tiến hành trên bầu trời Scotland năm 1988, tại Niger (châu Phi) năm 1989, đã giết chết nhiều người.

Trước năm 2008 Gadhafi được phương Tây liệt vào “sách đỏ”, sánh ngan cỡ Osama Binladen, Saddam Hussein… vì dám “ăn gan hùm” khi có ý đồ tậu vũ khí hũy diệt hàng loạt nhằm chọi lại phương Tây. Ngay cả ông trùm Binladen cũng chưa chắc có mộng lớn, và lập dị bằng Gadhafi. Khi “Ngài” Đại tá tự phong đã nhiều lần lôi bè kéo cánh các quốc gia khối Ả Rập, châu Phi vào liên minh do ông ta lãnh đạo với ý đồ rất rõ ràng, “làm vua” trên một dãi đất lớn. Nhưng mộng lớn chưa thành thì vấn đề Iraq xảy ra.
Tuy sống ở phi Châu xa xôi nhưng Gadhafi lại có tư duy kiểu người Đông Á, hiểu rõ cương nhu “lùi một bước tiến ba bước”, nhắm lực mình chưa đủ thì bắt tay giảng hòa với phương Tây và trời đã giúp ông ta. Sau Iraq, Mỹ lại không muốn dính líu nhiều với dân Hồi giáo và thừa cơ hội này đã mở lòng “từ bi” với Gadhafi, nhưng cũng biết rõ gã “khùng” Gadhafi thì chắc gì đã chịu làm đàn em cho phương Tây sai khiến dài lâu.
Với Gadhafi, một khi “lý thuyết thứ ba về toàn cầu” của ông ta chưa được thi thố cùng chủ nghĩa tư bản hay chủ nghĩa cộng sản, chắc gì ”Ngài” đã chịu buông tay? Nếu thử đem so sánh “Sách xanh” của ông Đại tá với ẩn phẩm “Mein Kampf” của Adolf Hitler thì bên tám lượng người cũng nửa cân. Và nguyên do 5 nước còn lại bỏ phiếu trắng mà không sử dụng phiếu chống, có lẽ cũng vì ngại một Gadhafi hùm tướng?
Ăn theo lời sấm tiên tri của Nostradamus, trước đây ngoại trưởng Iran từng tuyên bố dân Hồi giáo thề sẽ đứng dưới chân “vị lãnh tụ lỗi lạc” tiến hành cuộc thánh chiến vùi dập phương Tây. Tuy trước đây không vừa lòng mấy với Gadhafi, nhưng trước tình thế ông Đại tá bị “kẻ thù không đội chung trời” ép không còn đường lùi, Iran sẽ chịu liên kết với Gadhafi và biết đâu trong một ngày đẹp trời nào đó, họ sẽ nhận ra “Ngài” ấy là người mình đang tìm kiếm bấy lâu?
Chiến tranh bao giờ cũng là một sai lầm của con người, nhưng thiên hạ vẫn cứ ham mê đánh nhau vì tranh nhau vị thế kèo trên kèo dưới. Những lời khải huyền từ các tôn giáo lớn nói rằng, trong chu kỳ mạt pháp (Kali Yuga) rất nhiều những linh hồn kém tiến hóa đầu thai xuống trái đất này, dù có sống tận trời Tây văn minh.
Hình như Thượng Đế phân chia những linh hồn mang nợ nần từ kiếp trước xuống đầu thai thành hai phe Hồi và Chúa, để thanh toán “ân tình” và cũng nhận luôn bài học sự phân chia tôn giáo, quốc gia… chỉ là ảo mộng của cái Phàm Ngã Vô Minh.
Cuộc chiến tranh khủng khiếp kéo dài hơn 30 năm như lời Nostradamus có lẽ đã bắt đầu, và “kẻ chống chúa” thứ 3 đã hiện hình?
Nhà tiên tri người Mỹ, Edgar Cayce, từng nói đến một cuộc chiến khốc liệt như “chiến tranh thế giới” sẽ bắt đầu từ cuộc xung đột nổ ra gần eo biển Davis, Libya, Ai Cập, Ankara, Syria; và chuyển dần sang các khu vực biển gần nước Úc, Ấn Độ Dương và vịnh Ba Tư. Nhưng cuộc “chiến thế giới” lần này không có nghĩa là hai phe đánh nhau, mà là sự rối loạn do lòng thù hận đem đến.
Không như châu Atltantis xa xưa, ngày tận thế ập đến trong một đêm. Lần này, những linh hồn Vô Minh sẽ từ từ nhận ra bài học “điều gì mình không muốn thì đừng làm cho người khác” và sẽ bước sang một đời sống tiến hóa mới.
Tổng hợp từ Internet

Nếu Mỹ can thiệp quân sự vào Libya, thế chiến thứ 3 sẽ nổ ra ?

Một sự can thiệp quân sự vào Libya có thể sẽ dẫn tới một cuộc chiến tranh thế giới thứ ba, bộ trưởng Nội vụ Ý, Roberto Maroni nhận định trong một cuộc phỏng vấn, công bố ngày (8.3) trên tờ nhật báo La Padania.
Bộ trưởng Nội vụ Ý, Roberto Maroni.

“Tổng thống Mỹ Barack Obama sẽ không mấy bận tâm về tôi cũng như một số người ủng hộ một cuộc chiến tranh, không biết rằng một sự can thiệp quân sự có thể dẫn tới một cuộc chiến tranh thế giới thứ ba”, bộ trưởng này cho biết. “Một hành động quân sự trên quy mô lớn, do Mỹ khởi xướng sẽ chỉ dẫn tới việc hình thành một liên minh các quốc gia ả rập. Kết quả của sự kiện này sẽ có sức tàn phá rất lớn. tôi sẽ cố bằng tất cả các phương tiện có thể để tránh một kịch bản như vậy xẩy ra, trong khi hướng tới các khả năng khác”, vị bộ trưởng này cho biết thêm.

Bộ trưởng này đã nhấn mạnh tầm quan trọng của đóng góp kinh tế toàn cầu vào việc ổn định tại các khu vực Bắc Phi và Trung Đông, trong khi tiếp tục ý tưởng về “một kế hoạch Marshall mới” cho khu vực này. Kế hoạch Marshall là một kế hoạch trọng yếu của Hoa Kỳ nhằm tái thiết và thiết lập một nền móng vững chắc hơn cho các quốc gia Tây Âu, sau Thế chiến thứ hai.

Đại sứ Mỹ tại Liên hợp quốc, Susan Rice, đã tuyên bố trong ngày hôm qua (8.3) rằng Mỹ và các đồng minh của mình tại Nato đang thảo luận về khả năng xảy ra một sự can thiệp vũ trang vào Libya. Tuy nhiên thủ tướng Anh David Cameron về phần mình đã tuyên bố rằng Luân Đôn không loại trừ việc sử dụng tới vũ lực nhằm can thiệp vào Libya, trong khi Lầu Năm góc đã thông báo về một sự tập trung các lực lượng hải quân của không quan của họ xung quanh Libya.

Từ ngày 15.1, Libya đã phải đối mặt với một sự bùng phát tình trạng bạo lực do các cuộc xung đột giữa các phần tử nổi dậy với quân đội nước này. Theo các tổ chức phi chính phủ, các cuộc biểu tình yêu cầu tổng thống Muammar Kaddafi, cầm quyền từ 42 năm nay phải từ bỏ quyền lực của mình, đã bị chính quyền trấn áp một cách quyết liệt. Các vụ đụng độ giữa những người phản đối chính quyền với quân đội đã làm 6.000 người phải thiệt mạng.

Nguyễn Tùng

(Theo RIA Novosti)
  

Tổng số lượt xem trang