Thứ Năm, 17 tháng 3, 2011

-Cảm nghĩ rời.... Giữa cơn khủng hoảng....

Trước hết, xin hãy mở... lá tử vi! Cung "Mệnh" chịu ảnh hưởng của ba cung, từ xung chiếu đến tam hạp! Chữ Tam Hợp xin kính cẩn nhường lại cho Tố Như và Truyện Kiều.

Bây giờ, cung Mệnh của thế giới đang bị ba cung cùng chiếu với đầy hung tinh đắc địa.  Đó là Trung Đông, Nhật Bản và Năng Lượng. 

Trung Đông có loạn khiến dầu khí điên đảo. Nhật Bản gặp họa khiến lò nguyên tử tiêu tan và cả thế giới hốt hoảng. 

Năng Lượng của cường quốc kinh tế thế giới là Nhật bỗng thành chuyện sinh tử của quốc gia. Dầu khí là cứu cánh.

Bảy mươi năm trước, Nhật Bản đã gặp bài toán sinh tử này khi nguồn năng lượng bị Hoa Kỳ phong toả. Đằng nào cũng chết thì xin... một trận Trân Châu Cảng. Sau đó, ra sao cũng chịu. Sau đó là bom nguyên tử và dù lãnh bom vẫn phải dùng năng lượng nguyên tử. Bây giờ nguồn năng lượng ấy bị tai họa oan uổng, còn lại chỉ có dầu khí, nằm ngoài khả năng quyết định của nước Nhật vì ở mãi tận Trung Đông!

Đâm ra, xứ nào có dầu - dân chủ hay không - lại trở thành đối tượng cần o bế. Cách mạng hoa nhài bị sóng thần quét vào bờ vì ưu tiên của thiên hạ là năng lượng. Lãnh tụ Libya lại tái sinh thành kẻ cứu thế: người bị tàn sát còn nhiều hơn nạn dân Nhật Bản - cả vạn sinh linh - mà không được một chớp trên truyền hình.

Trong bối cảnh đó, ít ai chú ý rằng Hoa Kỳ có trữ lượng dầu gấp tám lần Saudi Arabia, 18 lần Iraq, 21 lần Kuweit, 22 lần Iran.... Nguồn năng lượng ấy nằm ngoài khơi Thái bình dương của các tiểu bang miền Tây. Nhưng vẫn bị đóng kín vì lũ người điên đòi bảo vệ thú hiếm - và lũ người gian làm bộ bọc xuôi, không cho khai thác. Obama vớ va vớ vẩn.


Khi thấy thị trường chứng khoán tuột giá nặng thì dù chẳng sơ múi gì vào đó mình cũng nên biết là vài tháng sau kinh tế sẽ điêu đứng. Và kẻ vô can cũng là nạn nhân!

Nhưng chuyện không chỉ có vậy. Trung Quốc bị hiệu ứng nặng - và rất chìm - từ động đất và sóng thần Nhật Bản. Quặng sắt từ Úc vào Nhật có góp phần cho kỹ nghệ sắt thép Hoa lục. Khi tờ báo mạng Caixin ("Tài Tân") của Bắc Kinh huênh hoang rằng khủng hoảng Nhật Bản sẽ giúp ngành thép của Trung Quốc xuất cảng ra ngoài để bù đắp, ta biết ngay tâm trạng của đứa bé huýt sáo khi bước qua bãi tha ma. 

Sợ thấy mẫu thân!

Trong cơn lốc đó, người Việt chúng ta sẽ xoay trở ra sao? Chúng ta chưa biết, nhưng bọn thời cơ đã biết....

Bỗng dưng nhớ Vũ Hoàng Chương:

Phật nắm bàn tay lại bỗng dưng
Bóng người ba ngả kín như bưng....

Nhưng nói về Phật pháp lúc này thì hơi... lạc quẻ.

Xin trở lại cõi nhân gian: các bạn mà đòi buôn bán ngoại tệ nên chuẩn bị. Đồng Yen Nhật đang bốc lên trời sẽ lại rơi rụng tan tành. Đừng dại mà rơi theo, hãy đứng đợi ở dưới! Good luck!

Tổng số lượt xem trang