Thứ Tư, 26 tháng 8, 2015

Người dân không cho công an treo cờ trước nhà








-Bộ Ngoại Giao Hoa Kỳ đã chính thức trả lời về vụ “đại sứ Ted Osius và cờ vàng”

Như vậy, tiếng nói của cộng đồng Việt chúng ta đã được quốc hội, chính phủ và Bộ Ngoại Giao Hoa Kỳ lắng nghe. Và như vậy, quyền treo cờ vàng là quyền hiến định của chúng ta, không ai có quyền xâm phạm. Và từ nay về sau, không ai có thể nhân danh “chính sách của chính phủ” hay “chính sách của Bộ Ngoại Giao” để bắt ép chúng ta cất hay không được trưng cờ vàng.

Cali Today News – Sáng nay, thứ hai, chúng tôi vừa nhận được văn thư qua email của hai Dân biểu liên bang Hoa Kỳ là ông Mike Honda và bà Zoe Lofgren, ký ngày 13 tháng 8 năm 2015, phúc đáp cho ông Đỗ Hùng về “vấn đề đại sứ Mỹ tại Việt Nam là ông Ted Osius với cờ vàng” (xin xem dưới đây).
Cũng trong văn thư này, hai vị dân biểu liên bang nói trên cũng đã kèm theo văn thư của nhị vị dân biểu liên bang này gửi đến cho Ngoại trưởng Hoa Kỳ – ông John Kerry – vào ngày 24 tháng 7, năm 2015 để bày tỏ sự quan tâm của hai vị dân biểu về cách hành xử của đại sứ Mỹ tại Việt Nam đối với lá cờ vàng (xin xem nguyên văn văn thư) qua các cuộc gặp gỡ với công đồng người Việt tại hai miền Nam và Bắc California vào tháng 7 vừa qua.
Cũng trong văn thư phúc đáp cho ông Đỗ Hùng, hai vị dân biểu nói trên cũng kèm theo văn thư trả lời của bà Julia Frifield, phụ tá ngoại trưởng John Kerry về các vấn đề Lập Pháp Sự Vụ (đính kèm theo để qúy độc giả tham khảo).
Trong thư của bà Julia Frifield, phụ tá ngoại trưởng John Kerry về các vấn đề Lập Pháp Sự Vu, có đoạn: “Trưng cờ (vàng) rõ ràng là một quyền hợp luật và hợp lý đối với bất cứ công dân Mỹ nào”.
Rõ ràng như vậy, việc Ban tổ chức cuộc họp mặt giữa đại sứ Ted Osius và cộng đồng Việt Nam tại San Jose thu giữ chiếc khăn choàng có cờ vàng và cờ Hoa Kỳ của chị Đỗ Minh Ngọc là một việc làm không hợp luật và cũng không hợp lý. Ai đã ra lệnh này vẫn còn là vấn đề cần làm sáng tỏ.
Như vậy, chuyện “dẹp bỏ” cờ vàng không phải là chính sách hay mệnh lệnh từ phía Bộ Ngoại Giao hay từ chính phủ Hoa Kỳ, như đã có một số người, kể cả tiến sĩ Tan - nhân viên văn phòng ông dân biển Mike Honda – đã viện dẫn.
Đây là một vấn đề khẳng định, không thể bàn cải nữa qua văn thư chính thức nói trên từ Bộ Ngoại Giao Hoa Kỳ.
Điều chúng tôi rất tâm đắc là trong văn thư của bà dân biểu liên bang Zoe Lofgren và ông dân biểu liên bang là Mike Honda có đoạn: “...While this letter is less than satisfactory in many respects, we think we should celebrate that the State Department has reaffirmed the First Amendment right to display the yellow flag...” (Trong lúc lá thư này (LTS: văn thư của Bộ Ngoại Giao Hoa Kỳ) không được thỏa mãn trong nhiều khía cạnh, chúng tôi nghĩ rằng chúng ta nên mừng vì Bộ Ngoại Giao đã tái xác nhận quyền Tu Chính Án Đệ Nhất để trưng cờ vàng”...
Như vậy, tiếng nói của cộng đồng Việt chúng ta đã được quốc hội, chính phủ và Bộ Ngoại Giao Hoa Kỳ lắng nghe. Và như vậy, quyền treo cờ vàng là quyền hiến định của chúng ta, không ai có quyền xâm phạm. Và từ nay về sau, không ai có thể nhân danh “chính sách của chính phủ” hay “chính sách của Bộ Ngoại Giao” để bắt ép chúng ta cất hay không được trưng cờ vàng.
Tuy còn nhiều vấn đề mà chúng tôi sẽ nhận xét và bình luận trong chương trình tới trên websites baocalitoday.com và truyenhinhcalitoday.com, nhưng như hai dân biểu Zoe Lofgren và Mike Honda nói “chúng ta nên mừng vì Bộ Ngoại Giao đã tái xác nhận quyền Tu Chính Án Đệ Nhất để trưng cờ vàng”…
Nguyễn Dương--




-Đại sứ Mỹ không ưa chụp hình với Cờ Vàng bbc

Đại sứ Osius tỏ ra khá gần gũi trong tiếp xúc với truyền thông trong nước và báo chí tiếng Việt tại hải ngoại.
Đại sứ Hoa Kỳ tại Việt Nam nói công dân Mỹ có quyền hợp pháp và chính đáng trưng bày cờ vàng mặc dù ông không muốn chụp hình với lá cờ này.
Đại sứ Osius cho biết trong chuyến thăm California khi trở lại Hoa Kỳ hồi tháng Bảy ông đã gặp các thành viên trong cộng đồng người Mỹ gốc Việt.
Ông Osius được một kênh truyền hình tại Quận Cam California dẫn lời nói “Tôi đã có các cuộc trao đổi khá sâu và lắng nghe kỹ quan điểm và đề nghị của người Mỹ gốc Việt.
“Tôi luôn lịch sự và tôn trọng ngay cả khi trao đổi với một phụ nữ mang lá cờ miền nam Việt Nam.
“Tôi nói với bà ấy rằng tôi tôn trọng biểu tượng đó và bà có quyền mang lá cờ đó, nhưng tôi cũng lưu ý rằng, là Đại sứ Hoa Kỳ tại Việt Nam, tôi muốn không chụp hình với lá cờ này.
“Chưa khi nào tôi lại cấm ai trưng bày lá cờ này hoặc yêu cầu gỡ bỏ tất cả cờ này tại những địa điểm đó.
“Trưng bày lá cờ này rõ ràng là quyền hợp pháp và chính đáng của công dân Hoa Kỳ,” ông Osius được dẫn lời.
Đại sứ Osius nói thêm rằng “Tôi là Đại sứ Hoa Kỳ đối với chính phủ Việt Nam hiện nay với thủ đô là Hà Nội. Nhiệm vụ của tôi là cố gắng và tăng cường quan hệ với Việt Nam ngày nay, với chính phủ và người dân Việt Nam.
"Trong khi tôi tôn trọng một biểu tượng có ý nghĩa với nhiều người Mỹ, chụp hình tôi với lá cờ đó sẽ gây phương hại tới khả năng thực hiện bổn phận của tôi," ông Osius trả lời kênh Việt Phố TV qua email.

'Sẽ mất việc'



Tại Quận Cam California, Đại sứ Osius nói ông muốn được tiếp tục làm việc để cải thiện quan hệ với Việt Nam.
Hồi tháng Bảy năm nay tại tư gia của Thượng nghị sĩ bang California, bà Janet Nguyễn, ở Quận Cam, Đại sứ Ted Osius đã giải thích cho cử tọa về điều mà ông gọi là không muốn chụp hình với lá cờ vàng. Ông nói:
“Tôi muốn nói đôi điều về lá cờ. Tôi biết là đối với một số người thì có thể là họ thấy khó có thể hiểu được nhưng tôi muốn quí vị hiểu điều này.
“Tôi xin được nói rõ thế này. Tôi rất tôn trọng biểu tượng đó. Hết sức tôn trọng. Nhưng tôi đang làm một công việc và tôi có thể làm được những việc có kết quả, và nếu tôi chụp hình với lá cờ đó thì tôi sẽ mất việc làm đó và tôi không thể đại diện cho quí vị để làm việc được. Chỉ đơn giản là vậy thôi.

Đơn giản là nếu tôi chụp hình với lá cờ đó thì tôi mất việcTed Osius, Đại sứ Hoa Kỳ tại Việt Nam
“Và tôi muốn được tiếp tục làm việc để cải thiện quan hệ với Việt Nam, tiếp tục công việc đấu tranh cho nhân quyền, tranh đấu cho quyền của người lao động tại Việt Nam.
“Và đơn giản là nếu tôi chụp hình với lá cờ đó thì tôi mất việc và quí vị mất đi một người ủng hộ nhiệt thành cho con đường đó.
"Do đó đây không phải là việc không tôn trọng khi tôi yêu cầu là không chụp hình tôi với lá cờ đó mà chỉ đơn giản là tôi muốn tiếp tục làm công việc của tôi.
“Tôi tin vào những gì chúng ta đang làm. Tôi tin rằng 20 năm bình thường hóa quan hệ với Việt Nam chúng ta đã và đang có thể làm được những điều đáng kể," Đại sứ Osius nói.
Trong chuyến thăm Hoa Kỳ vào tháng Bảy vừa qua, Đại sứ Hoa Kỳ tại Việt Nam đã thăm Quận Cam California nơi có đông người gốc Việt sinh sống và làm việc.

Tại một số sự kiện trong đó có cuộc gặp mặt với cộng đồng cùng các dân biểu Hoa Kỳ, dường như không thấy xuất hiện cờ vàng tại những căn phòng ông tới để nói chuyện và trả lời câu hỏi của người dân và truyền thông tại đây.







-Son Tran-Nguyễn Quang Duy 

TIN ĐẶC BIÊT: CỜ VÀNG BAY BẤT NGỜ TRÊN SÂN KHẤU CUỘC THI HOA HẬU - BAN TỔ CHỨC BỐI RỐI.

Vào 23 giờ đêm rạng ngày Độc Lập Mỹ 4/7/2015, tại rạp hát sòng bài Caesars thuộc Atlantic City đã có một cuộc tổ chức thi hoa hậu mang tên "Biển Xanh" (Miss Coastal Vietnam) và một chương trình ca nhạc được sự bảo trợ bởi Công ty TNHH NHỰT THÀNH TÂN, Huyện Bình Chánh Việt Nam.


Lồng vào trong cuộc thi là một chương trình ca nhạc có nhiều ca sĩ từ Việt Nam sang hát.

Vào lúc bên ngoài Caesars Casino, pháo bông ngày Độc Lập vừa dứt thì bên trong rạp cuộc thi Hoa Hậu tới phần Bikini. Trong rạp Maximus, cô Liễu Bùi (#16) bất ngờ giương cao lá cờ Hoa Kỳ và cô Joanna Ong hiên ngang tung bay lá cờ Vàng Ba Sọc Đỏ trên sân khấu đã làm cho kháng giả bất ngờ đứng bật dậy reo hò, cỗ vũ ầm ầm cả rạp hát và điều nầy trở thành sự nổi bật nhất trên sân khấu.

Trưởng ban tổ chức hoa hậu ông Phương Phan và người điều hành sân khấu là bà Helen trong hậu trường sâu khấu đã tức tối, gào thét và mắng cũng như đòi kêu nhân viên bảo vệ đá 2 cô thí sinh giương cờ ra khỏi rạp. Một số các thành viên tổ chức trong sân khấu cũng đã hùa theo hùa theo bà Helen bày tỏ thái độ miệt thị và cách ly 2 cô thí nầy. Qua ngày hôm sau thì trưởng ban tổ chức Hoa Hậu ông Phương Phan đã đòi loại tư cách của 2 thí sinh. Được biết cả 2 thí sinh Hoa Hậu Joanna và Liễu Bùi đến từ Houston, Texas.

Hiện nay một đài truyền hình tiếng Việt BYNTV 57.3 tại Houston đang viết thư mở phản đối về thái độ của ban tổ chức Hoa Hậu MISS COASTAL VIETNAM GLOBAL 2015.

Trong lá thư có đoạn: "Đối với chúng tôi, thật là không thể chấp nhận được khi con em Người Mỹ Gốc Việt của chúng ta như 2 em Joanna Ong và Liễu Bùi bị trừng phạt vì tự hào với biểu tượng tự do như lá cờ Hoa Kỳ và cờ VNCH, và đài truyền hình BYNTV 57.3 cương trực như chúng tôi lại bị hăm dọa vì hoạt động tự do báo chí."

Nguyễn Diệu Vân - Phạm Xuân Nhi.


-Son Tran
HÒA GIẢI HÒA HỢP ?

Hình biểu tình chống Trung cộng ở Nhật Bản có một điểm vô cùng lý thú. Bác cầm cờ vàng đầu tiên trên đầu đội nón cối bộ đội. Bác chắc chắn không phải dân Việt Nam Cộng Hòa như mình nhưng đã hòa giải và hòa hợp cùng dân tộc. Chúc mừng bác.



-Son Tran 

Phản đối lá cờ đỏ trong trường học!_Dolly Khuu
Hôm nay trường tiểu học Langley có tổ chức một đêm du lịch mừng ngày Quốc Tế (International Day) tại trường với nhiều sự ủng hộ của các hội đại diện cho tất cả các nước trong trường đến tham gia.

Tôi và các con đã chuẩn bị đầy đủ mọi thứ như là nón lá, trống cơm, quạt mo, ô dù, lồng đèn Hội An, cũng như không quên món bánh phồng tôm chiên. Mấy mẹ con trong những tà áo dài thuần Việt hớn hở tiến vào sân trường.
Người hướng dẫn bắt tay vui mừng đón tiếp chúng tôi và dẫn chúng tôi đến một cái bàn nhỏ để dành trưng bày đồ đại diện cho nước VN với lá cờ Đỏ Sao Vàng đã nằm sẵn ỡm ờ chế nhiễu ngay trên mặt bàn. Tôi cảm thấy choáng váng và bị xúc phạm nặng nề, cảm thấy mình cần phải làm một điều gì đó.
Tôi bước lui vào hậu trường và gọi cô phụ trách cho chuơng trình hôm nay lại và bảo: "Xin lỗi cô, tôi là Dolly, hôm nay tôi cùng các con của tôi đại diện cho trường học đến đây để trình bày, hay giới thiệu về phong tục cũng như tập quán của người VN chúng tôi. Trước hết tôi thay mặt cho các con tôi xin chân thành cảm ơn lời mời của nhà trường, xong tôi cũng xin thành thật xin lỗi cô vì tôi sẽ không thực hiện được mục đích đêm nay nếu cô không gở xuống và thay đổi lá cờ đỏ sao vàng trên bàn bằng lá cờ Vàng Ba sọc Đỏ mà tôi đang đeo trên mình. Vì đây mới đúng là lá cờ của miền Nam Việt Nam chúng tôi".
Bà cô lúc này ngoài lúng túng xin lỗi và hối hận vì sự thiếu sót lớn của nhà trường với chúng tôi, bà không ngừng cầm tay tôi xin lỗi mãi và nghĩ tìm cách sửa sai. Tích tắc vài giây tôi hỏi bà: "Tôi biết bà chưa có cách giải quyết nhưng bà chắc có cây kéo đúng không?" "Dĩ nhiên là có!" bà đáp, đưa cây kéo cho tôi bà chưa hiểu ra chuyện gì, thì một phần nhỏ trên lá cờ tôi đang đeo truớc ngực đã được cắt ngắn một khúc nhỏ và đặt trên bàn thay cho lá cờ máu. Bà cô lúc này chồm qua ôm tôi và thì thầm cảm ơn chúng tôi đã không bỏ cuộc vì sự thiếu xót lớn của trường...khách khứa đang tấp nập tiến vào lễ hội. Tôi thở phào nhẹ nhỏm!
Tưởng chừng ngang đó là xong, ai ngờ khi các em nhỏ, phụ huynh, cũng như thầy cô ai nấy cũng lần lược sếp hàng để ghé lại bàn viếng thăm nước VN, với hy vọng là hộ chiếu của họ sẽ được chúng tôi đóng mộc như là dấu hiệu đã được viếng qua nơi này. Nhìn vào tập hộ chiếu trên tay mọi nguời với lá cờ máu 1 lần nữa đã được in sẵn trên hơn mấy trăm cuốn hộ chiếu, tôi phải làm sao đây? Chiếc khăn tôi đang đeo trên cổ không thể nào cắt được hơn quá 20 miếng nhỏ nói gì là đến mấy trăm miếng. Lúng túng, ngỡ ngàng và hụt hẫng, bỗng như là có Ba tôi tương trợ, tôi đứng bật dậy tự hào dõng dạt và tuyên bố với (khách du lịch).
"Tôi không thay mặt cho ai hết nhưng tôi xin lỗi không đóng mộc được cho quý vị nào muốn ghé thăm nước VN với lá cờ đỏ kia, nhưng nếu quý vị kiên nhẫn sếp hàng chờ đợi, tôi sẽ không ngần ngại để vẽ lại bằng tay lá cờ đúng nghĩa của người dân miền Nam chúng tôi cho quý vị". Tưởng mọi người sẽ giận và nổi máu vì phải đứng chờ đợi lâu, nhưng cái quyết tâm và lý do tôi nói ra mọi người lại thầm thì cùng nhau ủng hộ và tự động ai nấy đứng vào hàng ngũ chỉnh tề. Tôi cố giữ nét mặt không ngạc nhiên như là chuyện phải dĩ nhiên, tôi cảm ơn mọi nguời và ngồi xuống.
Thế là từng người từng người một, tôi vẽ và tôi vẽ, tôi vẽ, rồi tôi tô màu. Dãy hàng nguời chờ vẽ càng vẽ lại càng dài, con nít từ khi nào đứng lấn gần tôi không biết. Những quán bàn kia lại không đông khách du lịch như bàn của tôi, hình như có người đang nói đùa: "đứng đây xem họa sĩ". Có kẻ thầm phục, có người tội nghiệp, người khen nhanh. Nhưng rất nhiều người tò mò và khoe nhau. Đây mới là lá cờ VN khi tôi mới làm xong cho họ.
Tôi hãnh diện tôi là người VN, tôi tự hào nhìn mình trong chiếc áo dài thuần Việt yêu thương, tôi cảm thấy công sức và việc tôi làm là đúng. Vẽ những lá cờ nho nhỏ của tôi đêm nay tuy không thay đổi được vận mệnh cho bao nhiêu người dân oan đang tranh đấu vì tự do đã bị cầm giữ tại nhà tù ở VN, nhưng nó thay đổi được niềm tin trong tôi, mãnh liệt lắm. Tôi thầm cảm ơn đã được làm con của Ba tôi, đã được truyền lại cái tính cương nghị. Làm theo niềm tin. Tuy tôi không phải là đứa con ngoan nhất của Ba, nhưng tôi làm được những gì mà Ba tôi yêu thích làm nhất, đó là bảo vệ lá cờ yêu quý của Ba mà ông đã cưu mang cho đến cuối đời ông!
Tôi tự học được một bài học đáng giá, không chờ đợi phải có 1 cái gì đó thật nhiều mới thay đổi được sự kiện. Rõ ràng chỉ vỏn vẹn với 2 cây bút chì màu vàng, đỏ và cây bút bi thường, tôi đã sản xuất hay phát hành ra hàng trăm lá cờ Vàng Ba Sọc Đỏ trong vòng 1 tiếng đồng hồ. Vui nhất là mọi người ai cũng sẽ ghi nhận được đâu mới là lá cờ đại diện cho nước Việt Nam kể từ đây!
DK 03/19/14
-Ngoc Nhi Nguyen
*** Bàn thêm về " Chiến dịch treo cờ vàng tại VN " .
Khi Nhi viết bài đề nghị phát động chiến dịch yêu cầu nhà cầm quyền CSVN công nhận lá cờ vàng ba sọc đỏ tại VN , không cấm và bắt bớ người dân khi họ thích treo và thích mặc áo có màu cờ này , thì có nhiều người nói là không khả thi .
Vấn đề ở đây không phải là khả thi hay không , mà là nhà cầm quyền CSVN sẽ công bố như thế nào với người dân và quốc tế về vấn đề này ?

Luật pháp nhà nước CSVN không có bất cứ 1 điều khoản nào cấm không cho người dân VN treo cờ này như 1 vật kỷ niệm , hay mặc áo có màu cờ này như 1 loại thời trang . Tất cả những động thái có vẻ như là cấm đoán từ trước đến nay chỉ là dựa trên cảm tính , cho rằng đây là việc " nhạy cảm " , chứ hoàn toàn không dựa trên khuôn khổ luật pháp nào hết .
Cách đây nhiều năm , mới sau chiến tranh khi quan hệ giữa CSVN và Mỹ còn căng thẳng , thì lá cờ vàng ba sọc của VNCH , 1 đồng minh của Mỹ cũng làm cho nhà cầm quyền bị nhạy cảm thì điều này hoàn toàn hiểu được và nên tránh . Nhưng ngày nay CSVN đã bắt tay với Mỹ , đã hoan nghênh quân đội Mỹ trở lại VN , thậm chí còn xin mua vũ khí của Mỹ để chống Tàu Cộng xâm lược bảo vệ chủ quyền đất nước , còn xin Mỹ huấn luyện cho bộ đội thì cờ Mỹ hay cờ VNCH không còn là cái gì " nhạy cảm " nữa rồi .
Lá cờ của kẻ cựu thù từng dội bom B52 trên đầu mình còn chấp nhận được thì có lý do nào để không chấp nhận lá cờ của ông cha chúng ta là vua Thành Thái , vua Duy Tân và vua Bảo Đại ? Lá cờ vàng ba sọc đỏ từng tung bay tại Bắc Bộ Phủ khi Hồ Chí Minh trịnh trọng nhận ấn kiếm từ Hoàng đế Bảo Đại cơ mà . Tất cả lãnh đạo của đảng CSVN từ Hồ Chí Minh , Võ Nguyên Giáp đến Trường Chinh , Phạm Văn Đồng , Võ Văn Kiệt .... kể cả Nguyễn Tấn Dũng cũng từng 1 thời chào lá cờ vàng ba sọc đỏ mỗi thứ hai tại trường học là quốc kỳ , đâu phải là xa lạ ?
Người dân VN ngày nay có thể tự do mặc áo có hình cờ Mỹ , tự do treo cờ Mỹ nếu thấy thích , các cơ quan văn phòng ngoại giao của nhà nước cũng treo cờ Mỹ không chút tị hiềm thì chẳng có lý do gì lại đi cấm cờ vàng .
Tuy vậy , nếu như nhà cầm quyền CSVN có lý do chính đáng để cấm , thì xin mời cứ công bố cho người dân VN trong và ngoài nước cũng như thế giới được rõ . Quyền quyết định như thế nào , hoàn toàn tùy thuộc vào nhà nước CSVN .

-Kêu gọi hòa hợp hòa giải nhưng tìm mọi cách xóa bỏ lá cờ bên kia và vẫn gọi là 'cờ phản động'. Vậy cái gọi là 'hòa hợp, hòa giải' có là thực tâm không? Nhưng ttngbt chẳng thấy cờ vàng ba sọc đỏ ở đâu cả???? nó đã bị xóa đi rùi !!!

-Kênh truyền hình MyTV in hình “cờ ba sọc” trong sách hướng dẫn-
Sách hướng dẫn dịch vụ của kênh truyền hình lưu hành trong nước đã khiến nhiều người “sửng sốt” khi phát hiện có in hình nghi thức chào “cờ ba sọc”.

Theo thông tin từ độc giả cung cấp, nhiều người đã bị “sốc” khi thấy trong cuốn sách hướng dẫn sử dụng dịch vụ kênh truyền hình của một công ty bỗng dưng in hình… cờ “ba sọc đỏ”. Theo đó, tại trang 14 của cuốn sách có tựa “Hướng dẫn sử dụng dịch vụ kênh MyTV” hình ảnh “cờ ba sọc” được xuất hiện là biểu tượng của nghi lễ chào cờ. 


   Nghi thức chào cờ  3 sọc in ở trang số 14  

Được biết, MyTV là dịch vụ truyền hình đa phương tiện với cơ quan chủ quản là Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT).

-
Quốc kỳ   Việt Nam-Cờ này với cờ kia
LTS: Nhận thấy có nhiều ý kiến đóng góp cho một vấn đề có thể sẽ trở thành đề tài thời sự, lâu nay từng có những suy tư trái ngược nhau trong cùng một bối cảnh là cố gắng dân chủ hóa VN, tác giả Tiên Sa viết tiếp bài “Cờ này với cờ kia” trên trang facebook của ông. Đàn Chim Việt tiếp tục giới thiệu đến quý độc giả.


Sáng nay được vài người bạn cho biết làm tôi hơi bất ngờ bài viết Hãy để cho Việt Nam Cộng Hòa lùi vào dĩ vãng một cách tự nhiên lại lung tung xà bèng trên một số trang webs.
Trong bài viết trên thì nội dung và đại ý cũng đã rõ ràng. Những người trên facebook đọc thoáng qua rồi share cũng nhìn thấy và tự động trích cái ý đó ra làm phần giới thiệu. Trang web của The New Orleans Times cũng tự động nhận ra và tô đậm nó bằng màu đỏ. Nhưng vào tất cả những trang còn lại thì không biết họ đọc cái kiểu gì mà hiểu nội dung của bài viết đó  thành vấn đề cờ xí và chỉ thấy phần lớn là cãi vả nhau về  .. lá cờ Vàng
Lá cờ là cái gì?
Nhiều ý kiến trên các diễn đàn bảo rằng đã có không biết bao nhiêu người đã đổ xương đổ máu để tô thắm, để giữ gìn, để bảo vệ .v.v… lá cờ đó!
Sao lại đi làm một việc hoang phí lảng xẹc như vậy? Muốn có một lá cờ nào đó thì quý vị chỉ cần bỏ chút ít tiền ra mua hoặc may là có lá cờ chứ có tốn kém gì lắm đâu mà phải đi đổ xương đổ máu vô duyên vậy?
Có ý kiến thì cho rằng cờ Vàng là cờ của dân tộc Việt (?) Thấy vậy làm tôi thắc mắc không biết các triều đại Triệu, Đinh, Lê, Lý, Trần … là thuộc dân tộc nào? Tôi cũng không biết Họ Hồng Bàng và Nước Văn Lang là của dân tộc nào hay là Mười Tám đời Hùng Vương cũng dùng cờ Vàng ba sọc đỏ?
Cũng đã có lần có người ở địa phương tại đây nói với tôi rằng “Không cần biết! Chỉ biết ông già mình theo lá cờ đó thì nay mình cũng theo lá cờ đó!”
Vâng. Nghe thì có vẻ hiếu thảo lắm, nhưng chưa chắc. Coi chừng có phần không ổn! Không khéo lại trở thành … hổn láo ..! Ông già mình theo lá cờ đó rồi ông nội mình thì sao? Thời ông nội mình đâu đã có lá cờ đó, có thể là lá cờ của triều Nguyễn mà. Vậy tại sao ông già mình không theo lá cờ triều Nguyễn? Tương tự như vậy mà tiếp tục đi ngược vào lịch sử thì có thấy mình hơi bá láp bá xàm không?
Có người thì bảo đó là một lá cờ “linh thiêng” (không phải là thiêng liêng). Vâng, nếu lá cờ đó là linh thiêng thì tại sao không lập đàn cầu cúng để xin lá cờ đó hiển hiện những sức mạnh siêu nhiên đặng quy tụ đồng bào lại dưới lá cờ đó, hoặc ít ra thì lá cờ đó cũng tự bay đến phất phới ở những nơi mình muốn?
Lá cờ là cái gì?
Ngày xưa Đinh Bộ Lĩnh (không phải là Đinh Tiên Hoàng nhé) dùng lau – chỉ là một loại cây cỏ mọc hoang thôi, để làm cờ tập trận. Khi trở thành Đinh Tiên Hoàng rồi thì lá cờ của nước Đại Cồ Việt có phải vẫn là cây lau đó nữa hay không? Hay lúc đó chính Đinh Tiên Hoàng đã phản bội Đinh Bộ Lĩnh vì đã thay cờ bằng vải mà không dùng lau nữa?
Điều rõ ràng là nếu không có lá cờ Vàng ba sọc đỏ thì có lẽ là tất cả các nơi có người Việt sinh sống ở hải ngoại đều đã bị nhuộm đỏ cả rồi! Đó là điều tôi tin chắc là như vậy! Tưởng tượng tới cảnh đó thì cảm thấy có phần … khủng khiếp!
Tôi đã viết trong bài trước rõ ràng:
“Đến lúc có những chuyển biến đòi Dân Chủ của người dân trong nước diễn ra, nếu những người gọi là Người Việt Quốc Gia hay là Việt Nam Cộng Hòa gì đó với cờ Vàng ba sọc đỏ không xác định được rằng mình chỉ là một bộ phận để góp sức thì họ sẽ trở thành một lực lượng phá hoại và làm cản trở hoặc gây ra những khó khăn không nhỏ cho sự đấu tranh của đồng bào. Nếu điều đó xảy ra thì họ lại thêm một lần nữa mang tội ác với Dân Tộc.”
Bản thân tôi, nói về cờ xí, nếu có một lực lượng nào đó dù có lấy cái quần tà lỏn làm cờ mà có thể mang lại Tự Do trên đất nước Việt Nam thì tôi không những chỉ đứng nghiêm để chào mà nếu cần cũng sẽ sẵn sàng quỳ lạy cái quần tà lỏn đó nữa.
© Tiên Sa
04 tháng 03 năm 2011
Nguồn: Tiên Sa facebook



-Hãy để cho Việt Nam Cộng Hòa lùi vào dĩ vãng một cách tự nhiên

LTS: Trong công cuộc đấu tranh dân chủ hóa VN hôm nay, tìm hiểu tư duy của lớp người trẻ không tham dự vào cuộc chiến quốc-cộng trước kia - mà sẽ là chủ lực cách mạng nay mai - là một điều cần thiết. ĐCV chọn đăng bài viết của tác giả Tiên Sa trên mạng xã hội facebook cũng nằm trong tinh thần đó. Mời bạn đọc cùng suy tư và chia sẻ.

Không biết sao mỗi lần nhìn lại lá cờ vàng ba sọc đỏ hoặc nghe đến mấy chữ Việt Nam Cộng Hòa là trong tôi lại vừa có vài thứ cảm giác quen quen, thân thuộc và hiền hòa gì đó, mà cũng lại vừa có cái cảm giác mệt mỏi sao sao đó trong người.
Vừa rồi đọc thấy tin tức trên mạng thấy có truyền đơn kêu gọi xuống đường biểu tình có in cờ Vàng ba sọc đỏ xuất hiện ở Sài Gòn thì cái cảm giác mệt mỏi và chán… ngây ngấy lại tái sinh.
Đến lúc có những chuyển biến đòi Dân Chủ của người dân trong nước diễn ra, nếu những người gọi là Người Việt Quốc Gia hay là Việt Nam Cộng Hòa gì đó với cờ Vàng ba sọc đỏ không xác định được rằng mình chỉ là một bộ phận để góp sức thì họ sẽ trở thành một lực lượng phá hoại và làm cản trở hoặc gây ra những khó khăn không nhỏ cho sự đấu tranh của đồng bào. Nếu điều đó xảy ra thì họ lại thêm một lần nữa mang tội ác với Dân Tộc.
Đồng Bào sẽ đứng lên đấu tranh chống độc tài, xóa bỏ chế độ Cộng Sản và giành lấy Tự Do chớ không phải là để dựng lại cái chính phủ Việt Nam Cộng Hòa đã thất bại, bỏ dân bỏ nước chạy 36 năm trước đây. Đừng có nói vì thế này hay vì thế kia. Thất bại là thất bại, thua là thua, dĩ nhiên là cái gì cũng có những lý do của nó nhưng cái lý do cuối cùng và chính đáng nhất vẫn là cái lý do “mình thua đối phương”. Đã thua là thua!!!
Tôi còn nhớ đâu khoảng tuần đầu tiên của tháng Tư năm 1975, gia đình tôi được đưa vào tạm cư ngay trong Đặc Khu Vũng Tàu (khu quân sự). Ở trong đó đâu chừng chưa tới một tuần nhưng chứng kiến được cảnh ngày nào cũng có những toán lính trẻ măng, quần áo đầy bùn và đất đỏ kéo về, họ dùng thùng đạn để nấu nước sôi làm cơm sấy ăn và kẻ ngồi người nằm chật cả một khu vực rộng trong đặc khu đó. Mặc dù vậy nhưng nhìn họ không có một vẻ gì là những kẻ bại trận cả. Sự thật là vậy! Mỗi lần có một toán lính mới kéo về thì mẹ tôi đều tới hỏi thăm tình hình thế nào, tôi thì ưa thích tò mò nghe kể về chuyện lính, nên được nghe kể là họ không biết gì cả, đang đánh nhau nhưng khi kêu tiếp viện thì không có trả lời, gọi chỉ huy thì được biết chỉ huy đã bỏ chạy đâu rồi… thế là lính như rắn mất đầu,  phải tự động quay đầu tìm đường chạy về và vào đó để trình diện…!
Ngày xưa khi Vua Quang Trung ra đến Tam Điệp, Ngô Văn Sở mang kiếm ngang lưng đến quỳ và cúi đầu nhận tội thì nhà Vua phán ngay: “Quân thua thì chém tướng.” Mặc dù Ngô Văn Sở  không phải là tướng bỏ lính để chạy thoát thân mà chỉ theo kế của Ngô Thời Nhiệm rút lui để bảo toàn lực lượng và đợi Vua Quang Trung ra… Nghĩ tới cảnh đó rồi nay nhớ lại hình ảnh tướng cao cấp của VNCH là Nguyễn Cao Kỳ bỏ lính, bỏ dân chạy ra hạm đội để thoát thân thì thấy thiệt quả là … tướng .. được thời háo danh, loại “nhà lụt chó nhảy bàn thờ”. Chưa nói đến ngay thời điểm đó trong đất liền quân lính vẫn còn đang chiến đấu.
Quân lính mà đào ngũ trong lúc đang lâm chiến thì bị tử hình, còn tướng bỏ lính lúc vẫn đang xung trận thì …!

Nguyễn Cao Kỳ trên tàu sân bay USS Midway - lúc vừa tẩu thoát từ đất liền ra. Nguồn hình: Internet
Lính Việt Nam Cộng Hòa không có ai hèn cả mà đa số hàng tướng lãnh và lãnh đạo ở chóp bu thì lại quá hèn, rất háo danh và tham nhũng cũng chẳng thua kém gì Cộng Sản ngày nay. Có gì đâu, Quốc Gia hay Việt Cộng cũng là người Việt mà lị!!!
Thẳng thừng mà nói (giả sử, và chỉ là giả sử mà thôi) là nếu cái chính quyền Việt Nam Cộng Hòa mà có điều kiện để dựng lại ở Việt Nam thì bản thân tôi cũng chống!
Lương dược khổ khẩu lợi ư bịnh
Trung ngôn nghịch nhĩ lợi ư hành.
Chắc là sẽ có không ít người cảm thấy khó chịu khi đọc qua cái này. Nếu thật là vậy thì mong quý vị vui lòng tự hỏi chính mình xem mình sống chết cho một thể chế chính trị nào đó hay là cho Tổ Quốc và cho Dân Tộc mình!
Nếu Việt Nam Cộng Hòa là tốt, là hay, là giỏi thì nước Việt Nam đâu có trở thành Cộng Sản như ngày nay. Đừng có dùng đến cái thuật ngữ “Mỹ bỏ rơi”, cái gì cũng có cái lý do của nó cả, ngay cả cái “Mỹ bỏ rơi” cũng có cái lý do của nó mà!
Từ Ngày Ấy đến nay tôi vẫn thường nghe Người Việt Quốc Gia mỗi khi nhắc đến biến cố 1975 thì họ nói là “Cộng Sản miền Bắc xua quân cưỡng chiếm miền Nam”, hoặc là “từ ngày chúng ta mất nước” v.v.. chứ hình như chưa thấy họ dám nói thẳng là từ ngày chúng ta bị Cộng Sản đánh bại, từ ngày chúng ta bỏ lính bỏ dân mà chạy, hoặc từ ngày miền Nam của chúng ta thất thủ vào tay Cộng Sản v.v.., và tôi cũng chưa từng bao giờ được nghe họ nói là chúng ta thất thủ hoặc mất nước vì tham nhũng, háo danh, vì tướng tá ăn chơi trác táng …
Người Việt Quốc Gia ở hải ngoại có nhiều khả năng trợ lực rất lớn cho đồng bào trong nước đấu tranh xóa bỏ độc tài Cộng Sản để lấy lại quyền làm người, đó không những là việc phải làm mà còn là bổn phận đối với đồng bào và quê hương xứ sở nữa. Còn những ai vẫn còn mơ mơ màng màng về chuyện đem cờ Vàng ba sọc đỏ về để đấu tranh dựng lại chế độ Việt Nam Cộng Hòa trên đất nước Việt Nam thì hãy hiểu giùm cho là đang sống trong những giấc mộng tào lao xịt bộp và nên vứt bỏ đi.
Hãy để cho bốn chữ Việt Nam Cộng Hòa tiếp tục đi vào lịch sử một cách bình yên, và chỉ có làm được như thế thì những cái giá trị đáng trân trọng của nó mới có thể phát ra được những tác dụng tích cực và hữu ích nhất định cho những ai có dịp tìm biết về nó … đã một thời đi qua trên đất nước Việt Nam!
Nguồn: Tiên Sa facebook

Tổng số lượt xem trang