Thứ Năm, 12 tháng 5, 2011

12/5

Tin tối: Chính trị
 -Đảm bảo quyền lợi của công dân ở Trường Sa (VOV)-Tổ chức bầu cử ở Trường Sa là công việc nội bộ, đảm bảo quyền lợi của công dân Việt Nam, đã được tiến hành lâu nay phù hợp với Hiến pháp và pháp luật Việt Nam.
- "Bầu cử tại Trường Sa là công việc nội bộ của VN" Người phát ngôn Bộ Ngoại giao nêu rõ việc Việt Nam tổ chức bầu cử tại quần đảo Trường Sa là công việc nội bộ của Việt Nam. VN đủ chứng cứ chủ quyền Hoàng Sa, Trường Sa -Bầu cử ở Trường Sa là công việc 'nội bộ'--Hanoi rebuffs China comments on island vote (Straits Times)-HANOI - VIETNAM'S parliamentary elections are an internal matter, the government said on Thursday after Beijing objected to the ballot being held on disputed islands in the South China Sea.The two countries have a long-standing dispute over sovereignty of the Paracel archipelago and the more southerly Spratlys, both of which are in potentially energy-rich areas and straddle strategic shipping lanes.
-Tổng kết phân giới cắm mốc biên giới Việt-TrungHơn 200 đại biểu đã tham dự Hội nghị Tổng kết công tác phân giới cắm mốc biên giới trên đất liền VN-Trung Quốc tổ chức tại Hà Nội.

-- 192 giờ với Trường Sa (Tiền phong).  – Cánh võng Trường Sa (Bạn đường).   – Tưởng niệm các liệt sĩ Trường Sa(Tuổi trẻ). - ASEAN và vấn đề Biển Đông(Kỳ II) (Tổ quốc).
- Tàu lạ gây tai nạn ở Bạch Long Vĩ rồi bỏ chạy (Dân Việt).
- Tàu chiến Ấn Độ thăm Việt Nam  - HẢI QUÂN ẤN ĐỘ TẠI BIỂN ĐÔNG: SỰ KHỞI ĐẦU SUÔN SẺanhbasam
-Yêu nước theo cách của thổ dân
-Giới chức ngoại giao Hoa Kỳ kêu gọi Việt Nam ‘thả tù nhân chính trị’ (VOA)-Thượng nghị sĩ John Cornyn (tiểu bang Texas) chủ trì buổi lễ với sự tham gia của hàng trăm người, trong đó có các dân biểu quan tâm tới Việt Nam và đại diện một số tổ chức ở hải ngoại của Trung Quốc, Tây Tạng, Lào và Miến Điện. Ông Cornyn cho biết ông hy vọng lễ kỷ niệm sẽ giúp ‘nêu lên vấn đề nhân quyền’ cũng như là cơ hội ‘thúc giục Việt Nam chấm dứt đàn áp dân chúng’. Nhân dịp này, ban tổ chức kêu gọi Hà Nội ‘trả lại cho người dân Việt Nam những nhân quyền căn bản, đặc biệt là quyền tự do tiếp cận thông tin và tự do ngôn luận’.
-Có bao nhiêu người chết trong cuộc biểu tình ở Điện Biên? (RFA)-Việt Nam thừa nhận đã bắt giữ những người Hmong tập trung biểu tình hồi cuối tháng tư và đầu tháng năm vừa qua tại huyện Mường Nhé, tỉnh Điện Biện.
- Bộ Ngoại giao ra tuyên bố về tình hình tại Mường Nhé, Điện Biên (GDVN).- Vietnam Detains Protesters Following Ethnic Hmong Border Unrest (Bloomberg).   - Vietnam: ‘extremists’ detained in Hmong gathering (AJC/AP)- Vietnam says ‘extremists’ detained after Hmong gathering; area still off limits to media.
- Vụ Mường Nhé: hàng trăm người còn lẩn trốn - Nghe phỏng vấn Truyền đạo Thào A Tám BBC -Hàng trăm người còn đang lẩn trốn sau vụ bất ổn Mường Nhé.
- Việt Nam: số người Hmong biểu tình bị bắt vẫn được giữ kín (RFA)-VN hôm nay chính thức cho biết đã bắt giữ một số người liên quan cuộc chống đối hy hữu của sắc tộc Hmong vốn ra sức thành lập Vương Quốc riêng của họ tại vùng núi rừng Tây Bắc VN, thông tấn xã AFP đưa tin này hôm nay.
anhbasam: 1- Cho là bút danh Quý Thanh là thứ vũ khí bí mật (mặt nạ phòng độc) của bác TBT-Trung tướng-Nhà văn-Nhạc sĩ-Họa sĩ … Hữu Ước thường dùng mỗi khi cần … xung trận uýnh nhau với “các thế lực thù địch”. Còn nội dung thì có thể do nhà báo đại tài Hồng Thanh Quang chắp bút. 2- Quý Thanh là tên cháu ngoại nhà báo kiêm đủ thứ Hữu Ước. Mẹ cháu là Quý Phương, một nhà báo cũng rất tài năng, đang nhắm một chiếc ghế cao khó ngờ trong ngành văn hóa. 
-bài của Quý Thanh trên Công an ND.- Vũ Thị Phương Anh – Anh hùng, nhà báo, ngộ nhận, và ngụy biện (CHHV/DLB).     - Lưu Mạnh Anh – (Báo) Công An Nhân Dân viết bài bôi xấu Đảng? (CHHV/DL).    – Trực Phan – Anh hùng hay không anh hùng ? --- “NÝ NUẬN” của Kiêu binh (TTHN/DL). (Qua bài “Về sự ngộ nhận của Gs Bảo Châu” trên báo Công an). Một cú điện thoại của một vị tướng cựu  lãnh đạo gọi cho vị TBT làm bộ khen bài viết để test thử. Ngài hồ hởi khoe: “Của em đấy! Em giao cho cháu nó viết. Còn em thì sửa.” - - Nguyễn Ngọc Già: Một tờ Báo “lớn” như Báo Công An Nhân Dân sao có thể dung chứa những “bài báo” như thế?! (CHHV/DL)
-- Khiển trách chủ tịch xã “giành” sổ hộ nghèo (Người LĐ). – Bắc Cạn: Hai cán bộ công an bị tố nhận hối lộ 40 triệu đồng (Lao động).
-- Chấm dứt kênh truyền hình có nội dung xuyên tạc chế độ (Đất Việt).
- – Đại tá Gaddafi bất ngờ xuất hiện  (PLTP)- Libya 12/5: NATO không kích đại sứ quán Triều Tiên ở Tripoli (DVT).- Ngày bạo lực đẫm máu ở Syria và Yemen (DVT).
-Những vấn nạn chung quanh vụ Osama bin LadenTBN
-Bin Laden 'không bị ám sát' -Nghị sĩ Mỹ tả về ảnh thi thể của Bin Laden
Một trong những hình ảnh cuối cùng của Bin Laden trước khi bị tiêu diệt. Ảnh: AFP
Một trong những hình ảnh cuối cùng của bin Laden trước khi bị tiêu diệt. Ảnh: AFP
(VnMedia)- Cơ quan Tình báo Trung ương Mỹ (CIA) đã lựa chọn một số nghị sĩ cấp cao có uy tín đến xem những bức ảnh thi thể của trùm khủng bố Bin Laden tại một căn phòng bí mật ở trụ sở của cơ quan này ở Langley. Theo ông Inhofe, ông đã mất gần nửa giờ đồng hồ để xem hơn chục bức ảnh chụp thi thể trùm khủng bố khét tiếng thế giới. Ông Inhofe thừa nhận những bức ảnh đó thật kinh khủng và được chụp tại hiện trường nơi ẩn náu của Bin Laden và trên chiếc tàu chiến thực hiện việc hải táng Bin Laden. Thượng nghị sĩ Inhofe cho biết, một trong những bức ảnh chụp đầu Bin Laden và bức ảnh này cho thấy rõ vết thương chí mạng gây ra cái chết của Bin Laden. "Một viên đạn xuyên qua tai của Bin Laden rồi đi vào ổ mắt trước khi ra ngoài hoặc là ngược lại. Não của hắn tràn qua cả ổ mắt. Đó chẳng thể là những hình ảnh dễ nhìn được," ông Inhofe đã cho biết như vậy trong một cuộc trả lời phỏng vấn.  Thượng nghị sĩ Mỹ Inhofe cho biết thêm, những bức ảnh chụp thi thể Bin Laden trên tàu USS Carl Vinson trông đỡ sốc hơn rất nhiều vì thi thể này đã được tắm rửa trước khi hải táng. Và qua những bức ảnh đó, người ta dễ dàng nhận ra Bin Laden hơn. (12/5/2011 12:51')
(VnMedia) - Trong cuộc đột kích vào nơi ẩn náu của trùm khủng bố khét tiếng nhất thế giới – Osama Bin Laden, lực lượng đặc nhiệm Mỹ đã thu được một cuốn nhật ký chép tay của Bin Laden. Đây có thể là bằng chứng quý giá nhất về Bin Laden mà Mỹ có được.
(12/5/2011 12:49') Tiết lộ nhật ký "đẫm máu" của Bin Laden
TIME Exclusive: Yousuf Raza Gilani says in an interview that the al-Qaeda leader spent time in Yemen after fleeing U.S. forces in Afghanistan
-Trung Quốc giúp Mỹ ‘xử’ Pakistan? (Đất Việt)-Nghi án che giấu khủng bố của Pakistan đang khiến Mỹ khó “bắt tay” trở lại với đồng minh Nam Á này. Để vẫn có thể đạt được mục tiêu chống khủng bố tại Islamabad mà không cần “hao sức”, Washington không còn cách nào khác là cậy nhờ Bắc Kinh.
-

-TRUNG QUỐC - PANAMA : Wikileaks : Trung Quốc bác bỏ đề nghị thiết lập bang giao của Panama (RFI)-Theo một bức điện được Wikileaks tiết lộ, thì vào năm 2009 Panama đã muốn cắt đứt bang giao với Đài Loan để thiết lập quan hệ với Trung Quốc. Nhưng Bắc Kinh đã bác bỏ đề nghị này để khỏi  ảnh hưởng đến tiến trình cải thiện quan hệ với Đài Bắc.

-- Nga tăng cường vũ khí đến quần đảo tranh chấp với Nhật(Đất Việt).- Động đất ở miền nam Tây Ban Nha   —  (BBC).
- Mỹ – Hàn lên kế hoạch tập trận gần biên giới liên Triều (VOV).
- AFRICA: South of the RevolutionProject Syndicate - Kandeh K. Yumkella, Rob Davies
AFRICA: South of the Revolution Do the youth-led revolutions unfolding in northern Africa presage the awakening of economic lions throughout the continent? If so, it means embracing structural change and diversifying Africa’s productive base away from over-dependence on raw materials and mining.

Kinh tế
- Việt Nam đang gặp những thách thức gì?TP - “Kiểm soát lạm phát, quản lý đầu tư công, giải quyết các bất bình đẳng trong xã hội là những điểm mà Chính phủ Việt Nam cần lưu ý trong thời gian tới”- Ông John Hendra, Điều phối viên thường trú Liên Hợp Quốc tại Việt Nam chia sẻ sau nhiệm kỳ 5 năm công tác tại Việt Nam.
- - Trần Văn Thọ, Nhật Bản: Để giải quyết vấn đề nhập siêu (TBKTSG).  – Phạm Đỗ Chí, Hoa Kỳ: Câu chuyện nhập siêu: Hai nguyên nhân chính.   – Trần Lê Anh, Hoa Kỳ: Câu chuyện nhập siêu: Các điểm yếu cố hữu.
-– Chặn đà lạm phát: Mong sao cho đến tháng 7? (VnEconomy).
- Nhiều doanh nghiệp tính cắt giảm sản xuất và lao động VnEconomy -
Lên kế hoạch cắt giảm sản xuất và lao động là điều mà nhiều doanh nghiệp đang nghĩ tới để vượt qua thách thức – Ai dám vay vốn ngân hàng? (Thanh niên).
-Cơ chế trần lãi suất: Khi Vespa không bì nổi Mercedes… VnEconomy -
Đó là một so sánh quá khập khiễng. Nhưng là thực tế - một chi tiết cụ thể khi tìm căn nguyên của sóng ngầm lãi suất huy động-– ‘Bong bóng’ lãi suất sắp vỡ(Đất Việt). Đau đầu bài toán sử dụng đồng vốn hiệu quả
-Ngoại tệ gửi về Việt Nam giảm gần 20% Nguoi-Viet Online
Lượng ngoại tệ của người Việt ở hải ngoại gửi về cho thân nhân trong nước -trong tháng 4 là 367 triệu Mỹ kim, giảm gần 20% so với tháng 3.
-Có tiền thực nên mua bất động sản (TP) -Thị trường căn hộ nói riêng tại Hà Nội trầm lắng hiện nay lại là cơ hội tốt để những người có nhu cầu và tiền thực mua vào, TS. Nguyễn Bá Ân - Phó Viện trưởng Viện Chiến lược Phát triển, Bộ Kế hoạch Đầu tư, nhìn nhận.
- Australia tăng viện trợ ODA cho Việt Nam (VOV)-Theo đó, ODA sẽ tăng 8,2% so với ngân sách viện trợ trong tài khóa 2010-2011. - Úc tăng viện trợ lên gần 138 triệu AUD cho Việt Nam(TNO) Tổng lãnh sự quán Úc tại TP.HCM ngày 12.5 cho biết, Chính phủ Úc sẽ cung cấp khoảng 137,9 triệu đô la Úc (AUD - tương đương 3.021 tỉ đồng Việt Nam) viện trợ phát triển chính thức cho Việt Nam trong năm tài khóa 2011 - 2012.
-– Vietnam power, petrol prices still too low -finmin (Reuters) -- Nên quy định giá trần và để doanh nghiệp xăng dầu tự quyết định giá bán (SGTT).- Gas: 4 tháng, 7 lần tăng giá! (Tuổi trẻ).  – Thị trường gas bán lẻ: Đủ thứ lý do để tăng giá (Lao động). - VIỆT NAM - KINH TẾ: Việt Nam sẵn sàng tăng thêm giá điện và xăng (RFI)-Từ đầu năm đến nay, dù đã hai lần nâng giá xăng dầu, và một lần tăng giá điện, chính quyền Việt Nam không loại trừ khả năng đẩy giá năng lượng và nhiên liệu lên cao hơn nữa. Trong một bài viết công bố ngày 12/05/2011, bộ trưởng Tài chánh Vũ Văn Ninh đã gợi lên điều này khi cho rằng giá điện và nhiên liệu ở Việt Nam còn quá thấp.-'Giá điện, xăng dầu ở Việt Nam hiện vẫn còn quá thấp' (VOA)- Giá điện và xăng dầu ở Việt Nam hiện vẫn còn quá thấp và có thể phải cần tăng thêm nữa. Theo tường thuật hôm thứ Năm của hãng thông tấn Reuters, đó là nhận định của Bộ trưởng Tài chánh Việt Nam Vũ Văn Ninh được đăng tải mới đây trên một tờ báo của đảng đương quyền. Bài tường thuật nói thêm rằng nhận định này có thể củng cố sự suy đoán là lạm phát ở Việt Nam có thể còn tăng trong thời gian tới đây. - Giá xăng dầu cao khiến hàng ngàn tàu đánh cá VN không thể ra khơi (VOA)-Giá xăng dầu ở mức cao khiến cho hàng ngàn tàu đánh cá Việt Nam phải nằm bờ và có thể làm gia tăng giá cả của các loại thuỷ sản xuất khẩu. Bản tin hôm thứ Năm của hãng thông tấn Đức trích lời ông Nguyễn Việt Thắng, Chủ tịch Hội Nghề cá Việt Nam, nói rằng giá xăng dầu tăng cao chẳng những ảnh hưởng tới đời sống của ngư dân mà còn làm giảm thiểu sản lượng thủy sản của Việt Nam. Bản tin cũng trích lời ông Chu Tiến Vĩnh, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Thủy sản, cho biết 30% trong số 130.000 tàu cá của Việt Nam phải nằm bờ vì vấn đề giá xăng dầu ở mức cao. Ngoài ra, còn có 40% tàu cá hoạt động không thường xuyên. Và như vậy, chỉ có 30% tàu cá hoạt động bình thường.
- Năm 2035, dân số Việt Nam vào giai đoạn “già” (VOV)-Già hoá dân số là một thành tựu xã hội to lớn của mỗi quốc gia, và LHQ dự báo Việt Nam chỉ mất 20 năm để bước vào thời kỳ cơ cấu dân số “già”.
-Tiểu thương bức xúc vì ki-ốt bị niêm phong(TNO) Ngày 12.5, tiểu thương chợ Hòa Khánh (Q.Liên Chiểu, TP Đà Nẵng) đã phản ứng việc thu tiền thuê thiết bị quầy sạp không rõ ràng của Ban quản lý (BQL) chợ.
- Đại gia hễ thấy vàng là ngán ngẩm
-Khủng hoảng kinh tế: những thử thách chính trị của khối Euro - Chính phủ CH Czech lại lâm vào khủng hoảng
(TNO) Chính phủ liên minh trung hữu của CH Czech đã lâm vào một cuộc khủng hoảng mới vào hôm 11.5, sau khi Phó thủ tướng Radek John thuộc đảng Các vấn đề công cộng từ chức.

Giáo dục - Xã hội
-Ý Lan quỳ xuống hát trên sân khấu thủ đô
Clip: Ý Lan tình tứ trên sân khấu Hà Nội
Người đẹp tuổi 53 và ông xã mặn mà đến khó tin với phần biểu diễn sinh động và giàu sức sống trên sân khấu.
- Việt Nam đình chỉ hoạt động của công ty có tàu chìm ở Vịnh Hạ Long VOA Tiếng Việt
Giới hữu trách Việt Nam đã ra lệnh đình chỉ hoạt động kinh doanh của một công ty du lịch có tàu chìm ở Vịnh Hạ Long hôm chủ nhật vừa qua. Bản tin hôm thứ Tư của hãng thông tấn AP trích lời ông Phạm Văn Hà, Giám đốc tiếp thị của Công ty phát triển du ...
Cứu 15 thuyền viên trên tàu cá bị đâm chìmTuổi Trẻ
Phải đảm bảo tuyệt đối an toàn cho khách du lịchcand.com
Một tàu cá bị chìm, 15 thuyền viên được cứu thoátLao động
Tiền Phong Online -Nhân Dân
- - Khiếu nại kết luận ‘nghi can tự tử ở trụ sở công an’ (VNE). -- Công an nhân dân lại tự tạo bằng chứng giả? (Vietinfo).
- - Các bệnh viện lại “xé rào” tăng viện phí (Lao động).
- – “Mong manh” những chuyến đò dây ở Thủ đô (Lao động).
-Tiền ủng hộ lũ lụt bị chi sai mục đích
Tuổi Trẻ
TT - Ủy ban kiểm tra (UBKT) Tỉnh ủy Kiên Giang vừa có kết luận kiểm tra dấu hiệu vi phạm đối với tập thể, cá nhân liên quan đến việc vận động, quản lý và sử dụng quỹ ủng hộ đồng bào miền Trung bị lũ lụt và quỹ vì người nghèo từ đầu năm 2009 đến cuối ...
Hai phó chủ tịch tỉnh duyệt chi sai tiền ủng hộ lũ lụtVNExpress
Kiên Giang: Đề nghị kiểm điểm các cá nhân sử dụng quỹ sai mục đíchSài gòn Giải Phóng
Đề nghị kiểm điểm 2 phó chủ tịch tỉnh Kiên GiangNgười Lao Động
- Gia đình chưa đồng ý, vẫn mổ tử thi?
- Dân run rẩy kể chuyện 'ác thú' tấn công - “Băm nát” cả ngọn đồi cũng chưa phát hiện mãnh thú Hàng trăm hộ gia đình ở đây hết sức hoang mang, lo lắng trước sự việc hàng loạt chó nuôi bị giết hại bằng hình thức cắn đứt đầu
-Cảnh sát nổ súng bắn tội phạm có vũ khí
-Báo động tình trạng quản lý vũ khí (VOV)-Từ đầu năm 2011 đến nay, tình trạng sử dụng vũ khí trái phép để giải quyết mâu thuẫn, gây ra những vụ án nghiêm trọng có xu hướng tăng.
- Dùng súng hoa cải bắn trọng thương người(TNO) Sáng 12.5, Công an TP Vinh (Nghệ An) cho biết, Nguyễn Thế Lương (37 tuổi, ngụ P.Cửa Nam, TP Vinh) - thủ phạm dùng súng hoa cải bắn trọng thương ông Trần Hữu Hạnh (50 tuổi, ngụ P.Đông Vĩnh, TP Vinh) đã đến cơ quan công an đầu thú.
Lạng Sơn: (Dân trí) - Mặc đù đã được Công an huyện Cao Lộc (Lạng Sơn) cảnh cáo và xử phạt hành chính 6 triệu đồng về hành vi mua bán trái phép vũ khí thô sơ, công cụ hỗ trợ; nhưng đối tượng Nguyễn Thị Thơ vẫn “ngựa quen đường cũ”. Lực lượng Công an đọc thi hành ...
Bắt giam một phụ nữ buôn bán vũ khíVietNamNet
Buôn vũ khí thô sơ núp bóng bán nước vỉa hèVNExpress
Buôn bán vũ khí trái phép núp bóng quán nướcLao động
Báo Đất Việt
- Kẻ nổ súng vào người can ngăn nhóm đánh nhau ra đầu thú(Dân trí) - Hôm qua (11/5), đối tượng Nguyễn Thế Lương (37 tuổi, trú ở khối 3 phường Cửa Nam, TP Vinh, Nghệ An), người bắn ông Trần Hữu Hạnh bằng một phát súng hoa cải gây trọng thương đã ra đầu thú. Đối tượng Nguyễn Thế Lương ra đầu thú tại CQĐT. ... Dùng súng hoa cải bắn trọng thương ngườiThanh Niên
Kẻ bắn 100 phát đạn vào người khác ra đầu thúVietNamNet
Đầu thú sau khi găm gần 100 viên đạn vào lưng hàng xómAn ninh thủ đô
VTC -XãLuận.com tin tức việt nam 24h cập nhật
- Tây Ninh: Gây ô nhiễm môi trường, Công ty Han And Young bồi thường 40 triệu đồng cho 24 hộ dân nuôi cá bè NLĐO -

- VNN nghĩa địa thanh niên




  Cạn kiệt quỹ hưu trí
Dân số già hóa nhanh đang đặt Việt Nam trước nhiều thách thức, trong đó có nguy cơ không duy trì được, dẫn đến cạn kiệt Quỹ hưu trí. - Năm 2035, dân số Việt Nam vào giai đoạn “già” (VOV)-Già hoá dân số là một thành tựu xã hội to lớn của mỗi quốc gia, và LHQ dự báo Việt Nam chỉ mất 20 năm để bước vào thời kỳ cơ cấu dân số “già”.
- Vung tiền như đại gia đi bar mùa 'bão giá' (TP) - Những quán bar đắt đỏ mỗi tối vẫn nhộn nhịp khách khứa. Các dịch vụ làm đẹp, spa cao cấp vẫn hút khách giàu có bởi có bão giá hay không thì nhu cầu ăn tiêu, làm đẹp của những người giàu không đổi. Và họ có đủ khả năng kinh tế để chi trả cho những dịch vụ cao cấp này, bất chấp tất cả các dịch vụ này đều tăng giá.

-------
- Tin sáng: Chính trị
- Xây dựng Trường Sa vững mạnh về mọi mặt.  – Không thể ra biển với “hạm đội thuyền thúng” (Tuổi trẻ).  – Phan Trang Hy: ĐAU ĐÁU HOÀNG SA (Hãy dành thời gian).   - Cấp cứu ở Trường Sa (Thanh niên).
- - Việt Nam tiếp tục cấm nhà báo đến Điện Biên   —  (VOA). - Ngày Nhân quyền cho Việt Nam lần thứ 17  —  (RFA)- Ngày Nhân quyền cho Việt Nam – Bài này phản ánh quan điểm chính thức của chính phủ Hoa Kỳ  —  (VOA)
- - 36 thuyền nhân VN tìm quy chế tị nạn đến Úc  —  (RFA). Đến giờ nầy vẫn còn có thuyền nhân Việt Nam tìm cách đến Úc Trường Giang (nguồn the Australian)


a
-Chính danh, bút danh, nặc danh và mạo danhanhbasam
Lữ Phương: Vài ghi nhận nhân đọc Hồi ký Trần Văn Giàu (Thời Đại Mới 5/20011) -- Nếu vào Thời Đại Mới không đuợc thì thử đọc ở đây ◄◄◄ Vài ghi nhận nhân đọc Hồi ký Trần Văn Giàu (Diễn Đàn)- by Lữ Phương
-Lục lại tài liệu chiến tranh Việt Nam Phần 17 Thảo luận giữa Mao Trạch Đông, Phạm Văn Đồng và Võ Nguyên Giáp
"Một mình Thủ tướng không thể làm giảm tai nạn giao thông" (VNN 11-5-11) -- Vì thế ông mới cần đến 5 ông Phó Thủ tướng! -Xây dựng luật phải có tuổi thọ cao (TT)- bây giờ mới biết sao ?!
Tiểu sử, chương trình hành động của những người ứng cử đại biểu Quốc hội, Hội đồng Nhân dân tại TPHCM (SGGP 10-5-11) -- Định xem cho biết nhưng khi bấm bào thì thấy file loại rar, nổi tiếng hay bị virus, nên không dám bấm tiếp. He he he!! (Nhân tiện, xin lưu ý các bạn gởi bài cho viet-studies: tôi không bao giờ mở file dạng rar)
- Gần 200 người biểu tình bị bắt tại Tunisia (VOV).
- Hy Lạp tổng đình công phản đối kế hoạch khắc khổ   —  (RFI).
- Hai tháng sau thảm họa: Nhật xem xét lại điện hạt nhân (PL TPHCM).    – Tepco chấp nhận điều kiện đền bù để được chính phủ Nhật Bản tài trợ  —  (RFI).
-Những tư tưởng lỗi thời
Cái chết của Bin Laden có đánh dấu kết thúc của Thánh chiến Hồi giáo không?
- TQ 'bắt trẻ em cho người nước ngoài' BBC -Trung Quốc đang điều tra cáo buộc là khoảng 20 trẻ em đã bị bắt từ các gia đình 'vỡ kế hoạch' để bán cho người nước ngoài làm con nuôi.
-- Ngoại trưởng Mỹ: Hành động đàn áp của Trung Quốc là ‘ngu xuẩn’  —  (VOA).  – Ngải Vị Vị vẫn biệt tăm  —  (BBC).
-“Khổng Tử bị xua đuổi vì không có hộ khẩu Bắc Kinh”  Nguyễn Hải Hoành

Kinh tế
-- Siết hoạt động vay nước ngoài của doanh nghiệp nhà nước (DVT).  - Vai trò của các tổng công ty quốc doanh trong nền kinh tế VN?  —  (RFA). Doanh nghiệp khốn đốn vì lãi vay (Thanh niên).  – Đau đầu bài toán sử dụng đồng vốn hiệu quả (VEF).
- Kim ngạch dệt may tỷ lệ nghịch với lợi nhuận  —  (RFA). Ai dám vay vốn ngân hàng? (TNO) -Căng thẳng nguồn vốn khiến lãi suất cho vay được đẩy lên tới 23 - 24%, cao hơn rất nhiều so với tỷ lệ lợi nhuận trung bình của các doanh nghiệp (DN) trong bối cảnh khó khăn những năm gần đây. Câu hỏi đặt ra là những ai dám vay vốn ngân hàng với giá cao thế này?
- TABLE-Vietnam banks’ assets, registered capital (Reuters)
- Tăng phí ATM: Ngân hàng “bắt chẹt” khách hàng? (PL TPHCM).  – Phí hài lòng mới quan trọng.  – Thu phí ATM: ‘già néo đứt dây’ (VEF).
- Giải mã cơn “hạ nhiệt” của giá cả (VEF).
-Handicapping the IMF Head (Asia Sentinel 10-5-11) -- Ai sẽ là TGĐ IMF?  Xầm xì của giới trí thức. (Cám ơn David Koh đã mách bài này)
- Đầu tư nước ngoài của Trung Quốc: Động cơ và hệ lụy (TVN).- Trung Quốc căng thẳng chống lạm phát  —  (RFI).  – Ngô Nhân Dụng: Trung Quốc lo lạm phát   —  (Người Việt).  – Đối thoại Kinh tế và Chiến lược Trung – Mỹ kết thúc ra sao?  —  (RFA).- Đầu tư nước ngoài của Trung Quốc: Động cơ và hệ lụy (TVN) -Đầu tư trực tiếp nước ngoài của Trung Quốc đã bắt đầu tăng mạnh, đưa quốc gia này thành nước xuất khẩu vốn nhiều thứ 5 thế giới với gần 60 tỷ USD mỗi năm. Theo một nghiên cứu mới đây của nhóm các nhà kinh tế Trung Quốc tại HSBC do nhóm trưởng Qu Hongbin dẫn đầu, con số này có thể sẽ tăng gấp đôi trong 3-5 năm tới.
-- Sửa luật để bảo vệ người lao động yếu thế (VNN).- Lạm phát làm tăng đói nghèo ở Việt Nam  —  (BBC).

Giáo dục - Xã hội
-Gia đình anh Nhựt yêu cầu giám định lại (TT)- - Vụ chết người tại trụ sở công an: Thông báo kết quả giám định với gia đình nạn nhân (Thanh niên). – Anh Nhựt tự nguyện ở lại công an Bến Cát 10 ngày?! (Người LĐ). – Vụ người chết ở trụ sở công an: Vẫn khiếu nại (Dân Việt).
picture- Trái non “ngậm” thuốc là chín (Người LĐ). Trái cây chưa tới lứa thu hoạch, chỉ cần ngâm hóa chất qua 1-2 đêm là vàng ươm. Rất khó xác định hóa chất đó gây ảnh hưởng thế nào đến sức khỏe
- Đua nhau xây lăng tiền tỷ ở ‘làng ăn xin’ (VNN). - Chuyện rợn người ở nghĩa địa chôn toàn thanh niên (VTC). Một góc nghĩa trang Đèo Sen, nơi chôn toàn người chết trẻ vì nghiện, AIDS
- Chuyện kể của một Đại sứ – Chương IV  NẠN NHÂN VIỆT NAM ĐẦU TIÊN BỊ KHỦNG BỐ GIẾT HẠI (Thăng Sắc)
-Tiền ủng hộ lũ lụt bị chi sai mục đích (TT)- - Kiên Giang: Đề nghị kiểm điểm hai phó chủ tịch tỉnh “liên quan đến việc chi sai quy định trên 1,4 tỉ đồng tiền ủng hộ lũ lụt, người nghèo” (PL TPHCM). - Hai PCT UBND tỉnh Kiên Giang bị đề nghị kiểm điểm (Bee)-Hai PCT UBND tỉnh Kiên Giang đã duyệt chấp thuận trích tiền từ nguồn ủng hộ đồng bào bị lũ lụt của năm 2010 sai mục đích.
(VnMedia) - Chiều nay 11/5, một cơn mưa rào lớn xảy ra ở Hà Nội đã làm một bể phốt trên sân bay Nội Bài bật nắp, khiến các chất thải ở đây phun trào và chảy lênh láng ra bãi đỗ máy bay.
(12/5/2011 8:34')
-Hai người chết ngạt dưới hầm khai thác quặng thiếc lậu
(Dân trí) - Trên địa bàn xã Châu Lý, huyện Quỳ Hợp (Nghệ An) vừa xảy ra một vụ ngạt khí dưới hầm khai thác thiếc làm hai người tử vong. Nạn nhân được xác định là anh Vi Văn Hoàng và anh Vi Văn Tiến, đều trú bản Bồn, xã Chây Lý, huyện Quỳ Hợp, ...
Đột nhập mỏ quặng núp bóng “xã hội đen”VietNamNet
Hai người chết tại mỏ thiếcTiền Phong Online
Hai phu mỏ bị chết ngạt dưới hầm quặngVNExpress

-------
Ếch ngơ ngẩn bên những cánh hoa
12/05/2011 06:55:08
- Một nhiếp ảnh gia người Anh đã làm việc cần mẫn bên những con ếch và hoa để cho ra đời bộ ảnh đặc biệt sống động và có hồn của loài vật lưỡng cư này.
Angi Nelson, 42 tuổi, nhiếp ảnh gia đam mê loài bò sát đã bắt đầu chụp ảnh ếch để làm bộ sưu tập riêng sau khi được chẩn đoán mắc phải một chứng bệnh suy nhược. Không thể ra ngoài nhiều được nữa nên cô đã biến phòng khách nhà mình thành một "rạp hát" cho những ca sĩ của thiên nhiên tới trú ngụ và vui vẻ bên những cánh hoa, cành cây, sợi dây hay cái xô trong lúc cô sáng tạo nghệ thuật.
Trong quá trình chụp, cô chuẩn bị rất kỹ ánh sáng và các dụng cụ cho lũ ếch vui chơi rồi sau đó chỉ việc bấm máy ảnh thật nhanh trước khi thấy thấm mệt.
Angi vốn là một nhân viên y tá đã buộc phải nghỉ việc vì mắc bệnh ME bốn năm trước. Căn bệnh khiến cô phải nằm nhiều trên giường trong một thời gian dài. Khi dần hồi phụ, cô cũng chỉ có thể làm được vài việc vặt và dành thời gian cho sở thích chụp ảnh.
Một ngày chụp ảnh sẽ khiến cô mệt tới mức không thể làm được gì trong vài ngày tiếp theo. Nhưng Angi vẫn chấp nhận dành tất cả năng lượng của mình vào những tác phẩm nghệ thuật bên những chú ếch Amazon. Công việc đã đem lại cho cô ý chí mạnh mẽ để tiếp tục sống và đấu tranh với căn bệnh.

Chiêm ngưỡng những tác phẩm được sáng tạo bằng sức mạnh tinh thần to lớn của nhiếp ảnh gia Angi Nelson:

a
Chú ếch Amazon nhỏ bé ngồi trên nhánh tơ xanh.
a
Xoạc cẳng đo dây tơ
a
Ếch Peacock náu mình trong cánh hoa đỏ thắm
a
Leo trèo trên những nhánh cây khô.
a
Một con ếch nhỏ bám vào cánh hoa tulip màu hồng phớt.
a
Khoe bàn chân giác mút tuyệt vời giúp nó bám lên cành cây.
a
Ẩn mình trong cánh hoa tulip đỏ.
a
Một cặp đôi tình tứ trên bông hoa còn e ấp nước sương.
a
Nhìn đời vô tư lự.
a
Con ếch xanh đang chuẩn bị cho cú nhảy
a
Đu đưa chơi võng
a
Ngơ ngác bên chiếc xô nhỏ
a
Cặp ếch sữa sống trong rừng mưa nhiệt đới Amazon
a
Ếch mắt đỏ đang di chuyển trên cành cây.
a
Một ông bố 3 con đang đùa nghịch trong bông hoa
a
Nghệ sĩ trổ tài đi trên dây.
a
Cố bám để trèo lên ngọn cành.
a
Ếch sữa ngắm mình trong gương.
a
Nụ cười dễ thương
Nguyễn Hường (Theo Daily Mail)

Tổng số lượt xem trang