Thứ Bảy, 7 tháng 5, 2011

7/5


Tin tối: Chính trị
- Mầm sống Trường Sa – Kỳ 1: Những công dân nhí (Tiền phong). - Bầu cử giữa biển khơi (VOV).- ASEAN - BIỂN ĐÔNG : ASEAN muốn đẩy mạnh việc thực hiện bản Tuyên bố Ứng xử Biển Đông (RFI)-Trong cuộc họp hôm qua 6/5/2011 tại Jakarta, các ngoại trưởng ASEAN đã bàn về việc thành lập một cơ chế hoà giải và hoà bình khu vực, nhằm ngăn ngừa xung đột và thúc đẩy hòa bình, cũng như giải quyết những tranh chấp lãnh thổ như ở vùng Trường Sa và Hoàng Sa, mà một số nước ASEAN, đặc biệt là như Philippines, Việt Nam vẫn đang tranh chấp chủ quyền với Trung Quốc. Tàu chiến Nga thăm Đà Nẵng
TTO - Nằm trong khuôn khổ chuyến thăm hữu nghị Đà Nẵng, sáng 7-5, đội tàu chiến 3 chiếc thuộc biên chế hạm đội Thái Bình Dương của Hải quân Nga do tàu chỉ huy mang tên Đô đốc Vinogradov dẫn đầu đã cập cảng Tiên Sa Đà Nẵng. Đây là đợt mở đầu chuyến thăm ...
Tàu chiến hạm đội Thái Bình Dương hải quân Liên bang Nga thăm Đà NẵngDân Trí
Cận cảnh chiến hạm "sát thủ tàu ngầm" của Nga ở Đà NẵngVTC
Chiến hạm Nga thăm Đà NẵngVNExpress
Vietnam Crackdown: More Hmong Killed As Army Deploys (Scoop).  - “Hoạt động lôi kéo ở Mường Nhé là bất hợp pháp” (TTXVN).   “Hoạt động lừa gạt ở Mường Nhé là bất hợp pháp”.   - Việt Nam trả lời về vụ nổi dậy của người H’mông (RFA)-Một viên chức của Việt Nam lên tiếng khẳng định rằng có một số phần tử xấu đã có những hành vi lừa đảo, lôi kéo bằng những luận điệu mê tín và khống chế người dân, bắt phải tham gia tụ tập để đòi hỏi thành lập vương quốc Hmong.
- Một cái nhìn về vụ Mường Nhé
-VIỆT NAM - NHÂN QUYỀN: Việt Nam: Có ít nhất 49 nạn nhân trong các vụ trấn áp người Hmong ở Điện Biên (RFI)- Hôm nay, 07/05/2011, Trung Tâm Phân tích Chính sách công – CPPA - một tổ chức hoạt động trong lĩnh vực nhân quyền, có trụ sở tại Washington, ra thông báo cho biết, có thêm 21 người Hmong bị thiệt mạng, đưa tổng số nạn nhân lên đến 49, kể từ khi quân đội Việt Nam tiến hành trấn áp các cuộc biểu tình, tại tỉnh Điện Biên, miền Bắc Việt Nam, nổ ra từ ngày 30/04 đến nay. Đồng thời, chính quyền tiếp tục điều động quân đội lên khu vực này.
Người Hmong tại "chợ tình" Khâu Vai Hà Giang (Reuters)
-Đạo Vàng Chứ” và những hệ lụy… buồn QĐND -Hiện tại đã có 16/24 xã biên giới có “đạo Vàng Chứ” và có tới 17.793 người theo đạo này. Điều đáng lo ngại, cùng với hoạt động đạo và di cư tự do là tình trạng bỏ sản xuất, phá rừng, đốt nương, cô lập những người không theo đạo. Thậm chí, những đối tượng theo đạo còn sử dụng vũ khí nóng đối với những người không theo đạo. Tình hình trên không chỉ làm cho các hộ người Mông nghèo càng thêm nghèo mà kéo theo các tệ nạn xã hội... (QĐND đã rút bài này, sao vậy nhỉ) ở đây : “Đạo Vàng Chứ” và những hệ lụy… buồn -kỳ 1  (07/05 18:02)
-

Đăk Nông: Lán trại giữ đất của người Mơ Nong bị phá

VRNs (07.05.2011) -Sài Gòn-  Sáng ngày 06/05/2011 có hai cuộc chặt phá những lán trại của 56 hộ nông dân Mơ Nông, đợt chặt phá thứ nhất là 6 giờ sáng, đợt hai là 10 giờ bởi 20 xã hội …
ĐẠI TƯỚNG CỦA CHÚNG CON! (Mai Thanh Hải).- Văn hóa và dân chủ Nguyễn Hưng Quốc - Yêu nước bằng tinh thần vô ngã (VNN).
-Giới văn nghệ lên tiếng vì Bùi Chát—  (BBC).
- THƯ CỦA HÀ MINH THÀNH GỬI CHO NHÀ VĂN PHẠM VIẾT ĐÀO

- - Ông Trương Tấn Sang: “Một con sâu đã nguy hiểm huống gì một bầy” (VNN).
-Đề nghị truy tố nguyên nhà báo Hà Phan (VOV)-Ngày 6/5, cơ quan an ninh điều tra - Bộ Công an tống đạt kết luận điều tra cho VKSND Tối cao đề nghị truy tố ông Hà Phan về tội cưỡng đoạt tài sản. Khai trừ Đảng, buộc thôi việc nguyên Phó Chánh án (TTXVN).
-- Ông Ouattara tuyên thệ nhậm chức Tổng thống Côte d’Ivoire  —  (VOA).
- Nhật đóng cửa nhà máy điện hạt nhân Hamaoka(Người LĐ).-Thủ tướng Nhật yêu cầu đóng nhà máy điện hạt nhân (07/05/2011)
-Người lên kế hoạch diệt Bin Laden là ai? BBC-Chân dung người hoạch định kế hoạch tiêu diệt trùm khủng bố Bin Laden, phó đô đốc hải quân William McRaven.
- Cái chết của Bin Laden: Lời cảnh cáo với Gaddafi (Lao động).- Thế giới một tuần của… Bin Laden!
(VnMedia) - Thế giới tuần qua chi tràn ngập những thông tin liên quan tới cái chết của trùm khủng bố nổi tiếng Osama bin Laden. Và lẽ dĩ nhiên, mạng Internet cũng là một kênh quan trọng để người dân toàn thế giới có thể theo dõi tượng tận tới “chân tơ kẽ tóc” về Bin.
(7/5/2011 20:23')
-Nhân cái chết của Bin Laden, vài suy nghĩ về Hoa Kỳ
Mỹ “nhắm” thủ lĩnh Taliban tiếp theo bin Laden  Ngày 6-5, Tướng Mỹ Richard Mills, người từng chỉ huy liên quân phương Tây ở khu vực Tây Nam Afghanistan, đã tiết lộ rằng thủ lĩnh tinh thần của phong trào Hồi giáo cực đoan Taliban Mohammed Omar có thể là mục tiêu truy sát tiếp theo của lực lượng đặc nhiệm Mỹ...- Mỹ giết hụt giáo sỹ cực đoan al-Awlaki ở Yemen  --
-Bí ẩn lớn nhất trong cái chết của Bin Laden
(VnMedia) - Khi sống, Bin Laden là một trong những nhân vật bí ẩn nhất thế giới và thậm chí đến cái chết của hắn cũng được bao phủ bởi toàn những điều bí ẩn. Rất nhiều người đang cố tìm cách giải mã các bí ẩn xung quanh cái chết của trùm khủng bố này.
(7/5/2011 18:1')
- Trung Quốc, Kyrgyzstan, Tajikistan tập trận chống khủng bố (DVT).-TRUNG QUỐC - TRUNG Á: Trung Quốc tập trận chống khủng bố với 2 nước láng giềng Trung Á (RFI)- Tân Cương tiếp tục là một mối đe dọa cho Bắc Kinh. Quân đội Trung Quốc đã phối hợp với Kyrgystan và Tajikistan mở một cuộc tập trận chống khủng bố tại khu vực Tân Cương. Tân Hoa Xã gọi đây là một cuộc diễn tập giữa các thành viên trong Tổ Chức Thượng Hải để bài trừ « khủng bố, ly khai và cực đoan ». - China, neighbours conduct joint military drills DPA
- INĐÔNÊXIA: NHỮNG THÁCH THỨC TRONG NHIỆM KỲ LÀM CHỦ TỊCH ASEANanhbasam - Phỏng vấn ông Earnest Bower, Cố vấn cao cấp, Giám đốc chương trình Đông Nam Á thuộc Trung Tâm Chiến lược và nghiên cứu quốc tế: Kỳ vọng gì ở Thượng đỉnh ASEAN 18?  —  (RFA).

Kinh tế
- -Nguyên nhân và hậu quả của lạm phát ở Việt NamNguyễn Quốc Khải- Nhập siêu chưa giảm như mong muốn (TBKTSG).  – Cuộc “cách mạng” trong quản lý vàng.  – Câu chuyện lạm phát 2011.
-“Mục sở thị“ đi đêm lãi suất
Thâm nhập vào những cuộc đi đêm của nhiều ngân hàng thương mại cổ phần và mục sở thị cuộc đua huy động vốn với lãi suất cao, vượt xa mức trần Ngân hàng Nhà nước quy định.
(7/5/2011 16:39')
- Việt Nam vẫn có nguy cơ khan hiếm USD (VnMedia).- Bong bóng BĐS…còn lâu mới nổ! (Tầm nhìn). - Vấn nạn lãi giả, lỗ thật (Diễn đàn DN)

-Bác đơn Hoàng Anh Gia Lai kiện Sở Tài chính Lâm Đồng (bee 07/05/2011)
- Chưa thăm dò, sao đấu giá? (TBKTSG)- “Quan chức Bộ Tài chính muốn mua xe xịn hơn?” (Bee).
Gót chân Asin của kinh tế Trung Quốc (StockBiz)  – Trung Quốc: Khoảng cách giàu nghèo tiềm ẩn rủi ro tài chính (Vit).  – Những dự báo sai lầm về kinh tế Trung Quốc.

Giáo dục - Xã hội
- – Stay cool in Ho Chi Minh City’s cafe oases (Los Angeles Times). -GS Văn Như Cương: Nếu phụ huynh tát giáo viên, tôi đuổi học HS luôn (GDVN).
- Sẽ làm nghiêm vụ một thanh niên bị "hành hình" dã man(Dân trí) - Liên quan đến vụ việc anh Lữ Văn Tới (ở bản Cồng, xã Châu Hồng, huyện Quỳ Hợp, Nghệ An) bị đánh đập dã man, ông Nguyễn Duy Thủy - Chủ tịch UBND huyện Tân Kỳ khẳng định, đã chỉ đạo công an huyện ráo riết vào cuộc điều tra, xử lý theo pháp ... Nghi trộm quặng thiếc, người làm thuê bị đánh dã manTuổi Trẻ
Bị tra khảo vì nghi trộm quặng thiếcThanh Niên
Công nhân mỏ tố bị tra tấn dã manVNExpress
Lao động

-Giang hồ nổ súng giết người ngay giữa đường
(VnMedia) - Mới đặt chân xuống khỏi chiếc xế hộp, ông Lan bị một đối tượng trong nhóm côn đồ lạ mặt rút súng nhắm thẳng người rồi bóp cò. Cự ly quá gần, nạn nhân đã lãnh trọn viên đạn gục xuống ngay của xe hơi và tử vong sau đó.
(7/5/2011 17:19') - Giám đốc bị bắn chết ngay cửa nhà Ngôi SaoKhi được gia đình báo đang bị một nhóm côn đồ đến đập phá nhà cửa, vị giám đốc doanh nghiệp đi ôtô về nhà. Vừa mở cửa xe, anh bị một người đàn ông bắn trúng ngực trái. Tối 6/5, khoảng 15 người đàn ông đi hai ôtô loại 7 chỗ và hai chiếc xe máy, ...
Giám đốc bị 17 côn đồ bắn chết trước cửa công tyVTC
Chậm trả tiền cọc, giám đốc bị “xử”?Người Lao Động
Giang hồ nổ súng bắn chết giám đốc doanh nghiệpVietNamNet
Dân Trí -Tuổi Trẻ -24 giờ
(VnMedia) - Các tiện ích hỗ trợ (add in) cho phép người dùng có thể nâng cao hiệu quả thực hiện, tối ưu hóa các bước thực hiện,… trong các ứng dụng văn phòng, như Word, Excel, Power Point. Dưới đây là những tiện ích khá hay mà người dùng không muốn bỏ lỡ.

(7/5/2011 16:38')

-------
-Tin sáng: Chính trị
-Tàu chiến Hạm đội Thái Bình Dương tới Đà NẵngĐội tàu chiến Hạm đội Thái Bình Dương của Nga đã cập cảng Đà Nẵng vào sáng 7/5, bắt đầu chuyến thăm hữu nghị thành phố này.
- “Khách đặc biệt” ở Hoàng Sa – Mai Phụng Lưu (Dân Việt).    - Sáng qua tại cảng Cát Lái (TP.HCM) Hơn 100 đại biểu thanh niên ưu tú đến Trường Sa (Thanh niên).  – Doanh nhân, sinh viên lên đường đi Trường Sa (Tuổi trẻ).  – Trường Sa – máu thịt Việt Nam: Vì Trường Sa trung kiên, giàu đẹp (Đầu tư).
-- CẦN XEM LẠI VIỆC CHO XÂY DỰNG MỘT ĐẬP THỦY ĐIỆN PHÍA TRÊN THÁC BẢN GIỐC ?  — (Phạm Viết Đào)

-CPPA đưa ra thông tin mới về vụ nổi dậy của người H’mông (RFA)-Trung tâm Phân tích Chính sách Công, CPPA, tại thủ đô Washington, cung cấp những thông tin mới nhất về vụ biểu tình của người H’mông tại huyện Mường Nhé, tỉnh Điện Biên.
--  Cuộc tập hợp hiếm hoi thử thách thái độ khoan dung đối với tín ngưỡng của chính quyền Việt Nam- Rare rally tests Vietnam’s religious tolerance (Reuters).   – VN cấm các báo chí ngoại quốc tới khu vực biểu tình của người Hmong – Vietnam bars foreign media from rare Hmong protest site (ARP).
-- Vietnam Tries to Portray Cult Gathering as Christian (Compass).
- Phỏng vấn: Bà Dương Hà vẫn chưa được gặp mặt chồng(RFA).
- Ai tuyên truyền chống nước CHXHCN Việt Nam?  —  (VOA).
-Tìm hiểu những cuộc cách mạng 2011
- Đắk Nông: Buộc thôi việc nguyên Phó Chánh án TAND huyện Đắk R’Lấp Lê Thị Hường do tự ý bỏ việc thời gian dài   -Chuyện sử quan Lê Nghĩa (Chúng ta). -

Trò chuyện với nhà báo Mỹ huyền thoại về chiến tranh VN
Trong 13 năm đưa tin chiến tranh ở Việt Nam, Peter Arnett đã cung cấp cho độc giả Mỹ một khối lượng thông tin đồ sộ, với khoảng ba ngàn rưởi bài viết. Thảo luận giữa Chu Ân Lai và Trần Nghị - Lục lại tài liệu chiến tranh Việt Nam Phần 12
- Điện Biên Phủ trên báo chí phương Tây (PL TPHCM).  – Đại biểu Hà Nội thăm Đại tướng Võ Nguyên Giáp (TTXVN).

Thường trực Ban Bí thư: Báo chí chống để xây(VNN 6-5-11) -- Chống ai?  Xây gì? Bất đồng ý kiến là ở chỗ đó!
- Chuyện hy hữu ở Đồng Nai: Viện Kiểm sát hủy bỏ một loạt 8 quyết định khởi tố bị can (Thanh niên). - Khai trừ Đảng, buộc thôi việc nguyên Phó Chánh án (Bee)-Tòa án nhân dân tỉnh Đắk Nông phát hiện bà Lê Thị Hường làm mất nhiều hồ sơ gốc của các vụ án (chủ yếu là án tranh chấp dân sự).
- Câu chuyện học đường: thầy giáo hay là công an ? (Báo không lề).

- LIBYA: Chính quyền Kadhafi phản đối kế hoạch dùng tài sản Libya bị phong tỏa để giúp quân nổi dậy(RFI)- Hôm nay 6/5, chính quyền Tripoli đã lên tiếng phản đối quyết định của Nhóm Tiếp xúc, sử dụng một phần tiền trong các tài khoản của chế độ Kadhafi bị phong tỏa, để tài trợ cho chính phủ lâm thời của quân nổi dậy.
- Chính quyền Kadhafi phản đối dùng tài sản Libya bị phong tỏa giúp quân nổi dậy  —  (RFI).  – Anh – Libya chuyển sang trả đũa ngoại giao (VTC).  – Pháp trục xuất 14 nhân viên ngoại giao Libya (DVT).
- An ninh Syria bắn chết 5 người biểu tình vào ‘Ngày Thách Thức’    —  (RFA).
- Tunisia đàn áp cuộc biểu tình sang ngày thứ nhì  —  (VOA).
- Tổng thư ký LHQ nêu nguyên nhân của các làn sóng A Rập (Kichbu/vz.ru)
-‘Bin Laden không phải người thật’ (Đất Việt)-Phó chánh văn phòng Tổng thống Czech Petr Hajek khẳng định, trùm khủng bố bin Laden chỉ là nhân vật giả tưởng.
-Tin hay không tin Pakistan? Ngô Nhân Dụng
-- Những điều chưa biết về sứ mệnh tiêu diệt bin Laden Nguoi-Viet OnlineCBS News xác nhận nguồn tin CIA thực hiện cuộc theo dõi hoạt động nơi tòa nhà bin Laden trú ngụ từ một căn nhà gần đó. - Mỹ “nhắm” thủ lĩnh Taliban tiếp theo bin Laden QĐND -Ngày 6-5, Tướng Mỹ Richard Mills, người từng chỉ huy liên quân phương Tây ở khu vực Tây Nam Afghanistan, đã tiết lộ rằng thủ lĩnh tinh thần của phong trào Hồi giáo cực đoan Taliban Mohammed Omar có thể là mục tiêu truy sát tiếp theo của lực lượng đặc nhiệm Mỹ...
Al-Qaeda đe dọa tấn công trả thù Mỹ Mạng lưới khủng bố quốc tế Al-Qaeda thề sẽ tiếp tục cuộc chiến chống Mỹ và trả thù cho cái chết của Osama bin Laden. - Al Qaeda confirms bin Laden is dead, vows revenge ISLAMABAD (Reuters) - Al Qaeda has acknowledged that Osama bin Laden is dead, dispelling the doubts of some Muslims over whether the militant group's leader had really been killed by U.S. forces, and vowed to mount more attacks on the West.- Al-Qaida xác nhận bin Laden đã chết  —  (VOA).  – Osama bin Laden bị giết chết có phù hợp với luật pháp không? (RFA’blog/Gazeta Wyborcza) - Phỏng vấn bà Malou Inncent, nhà phân tích chính sách Hoa Kỳ tại viện CATO, Hoa Kỳ: Chính sách của Hoa Kỳ ở Nam Á sau cái chết Bin Laden  —  (RFA).  -Obama Gặp, Cảm Ơn Biệt Kích; Mỹ Tốn 3,000 Tỉ Vì Bin Laden VietBao -WASHINGTON --  Thay mặt Hoa Kỳ và thế giới, TT Obama đã chào những người lính đã hoàn thành xuất sắc sứ mạng diệt Bin Laden.
-Lính đặc nhiệm Mỹ đã bắn trượt Bin Laden
(VnMedia) - Theo những chi tiết mới được cung cấp về những giây phút cuối cùng của tên trùm khủng bố của tổ chức al-Qaeda, đội lính đặc nhiệm SEAL tinh nhuệ của Hải quân Mỹ ban đầu đã bắn trượt Bin Laden khi tên này đang đứng ở cạnh cửa phòng riêng của hắn.
(6/5/2011 23:8') - TQ Sợ Là Mục Tiêu Của Mỹ Sau Bin Laden VietBao - BẮC KINH    -      Trùm al-Qaeda bị giết chưa qua 1 tuần lễ nhưng giới lãnh đạo Trung Quốc đã thấy bị ám ảnh bởi bóng ma của kẻ thù kế tiếp của Hoa Kỳ -
- Thái Lan, Kampuchea chấp nhận quan sát viên Indonesia đến biên giới  —  (VOA).- Thủ tướng Thái Lan đề nghị nhà Vua giải tán Quốc hội  —  (RFI).-- Thủ tướng Singapore xin lỗi dân “về “những thiếu sót” của chính phủ trong 5 năm qua”(Thanh niên). - Cựu TT Mỹ Carter phê phán lãnh đạo BTT Kim Yong Nam  —  (RFI).
- Truyền hình TQ ‘tạm ngưng’ phim gay cấn  —  (BBC).- Đầu tư Trung Quốc và nỗi ám ảnh của Mỹ (VNN).
Nhiều lãnh tụ CSTQ đòi hỏi xiết chặt dân kỹ hơn, trong đó Zhou Yongkang, nhân vật thứ 9 trong Đảng CSTQ, muốn toàn bộ 1.3 tỉ dân TQ phải  bị kiểm soát bởi một hệ thống thẻ căn cước trong đó sẽ có chi tiết về cá nhân như “tình trạng gia đình, gia cư, học vấn, thuế, thương mại, và các thông tin tài chánh khác.”
-Bấp bênh quyền lực là thử thách lớn của Hồ Cẩm Đào
Trong một thập kỷ, Hoa Kỳ đã vượt qua được ba thử thách lớn cùng một lúc: đánh bại được sự vươn dậy của Nhật Bản, phá vỡ Liên Xô và chặn đầu được một khả năng liên minh về chính trị ở châu Âu. Trong khi đó, Hoa Kỳ bắt đầu một giai đoạn mới của nền toàn cầu hóa khiến sẽ thay đổi kinh tế và chính trị của cả thế giới. Vậy thì, tại sao Hoa Kỳ, vốn không hài lòng với khả năng bị vượt mặt về kinh tế bởi một trong hai người bạn tri kỷ của mình, và vốn đã xoay sở để cùng lúc đương đầu với nhiều vấn đề, lại chấp nhận uy lực về kinh tế của Trung Quốc, một đất nước vốn không phải là đồng minh và có một hệ thống chính trị rất khác biệt ?
- Những người cộng sản Peterburg đã dựng tượng đài Stalin bất hợp pháp (Kichbu/lenta.ru)
-Dmitriĭ Likhachëv – Phẩm tính trí thức (Phần 2)

Kinh tế
-Chính phủ lại một lần nữa hạ quyết tâm làm dịu sức ép lạm phát anhbasam-- Nguồn gốc lạm phát tại Việt Nam  —  (RFA).  – Phỏng vấn PGS-TS Lê Xuân Bá – Viện trưởng Viện Nghiên cứu quản lý kinh tế T.Ư: Đổi mô hình tăng trưởng để hạ thấp lạm phát (Thanh niên).  – Người dân đối phó lạm phát như thế nào?  —  (RFA). -Vàng, quy luật Gresham và tiền Đồng 06/05/2011 Lê Minh
- Giảm đầu tư công, tăng đầu tư tư (TVN). - Hàng bình ổn giá không còn rẻ (Người LĐ).- Nhật ký chứng khoán: Bớt tiếng kêu la, thêm giờ hành động (VEF).
- Khu kinh tế cửa khẩu Đồng Đăng (Lạng Sơn): Cơ chế trói… hạ tầng (Đầu tư).
- Phỏng vấn ông Phạm Sỹ Liêm: 5 triệu đồng/m2… chỉ là xác nhà không (VEF).
- Bà Doan sang Thổ cùng Petrovietnam tìm kiếm nhà xây dựng nhà máy lọc dầu khi Thổ đang phải chịu nhiều thiệt hại do tình hình Lybia: Vietnam seeks Turkish aid in building refineries (Daily News). -
-
-Hà nội sao chép các biện pháp kinh tế của Bắc kinh
- Liên hiệp Châu Âu thúc đẩy hiệp định tự do mậu dịch với từng nước ASEAN  —  (RFI).
-Chính sách đô la của Mỹ: Dollar diplomacy: Public policy calls for ‘strong’ currency, but strategy may not (WP 6-5-11)
- Phản ứng trước yêu cầu nhập tịch cho người Việt tại Campuchia  —  (RFA).
- Nga bắt đầu thả một số trong nhóm 500 lao động Việt bị bắt hôm 5/5  —  (RFI).  – Rà soát tình hình lao động ở Nga (Người LĐ) Cục Quản lý lao động ngoài nước cũng đang tích cực phối hợp với Đại sứ quán Việt Nam tại Nga để tìm hiểu rõ về những công dân Việt Nam vừa bị bắt giữ”. -Yêu cầu các doanh nghiệp rà soát về tình hình lao động ở Nga Thanh Niên -Trao đổi với Thanh Niên chiều 6.5, một lãnh đạo Cục Quản lý lao động ngoài nước, Bộ LĐ-TB-XH cho biết vừa yêu cầu các doanh nghiệp có lao động làm việc ở Nga rà soát, báo cáo tình hình về người lao động đã đưa đi. Trước đó, ngày 5.5, báo chí nước ngoài ... Nga bắt giữ 500 người Việt nhập cư bất hợp phápVOA Tiếng Việt -Cảnh sát Nga bắt giữ 510 người Việt cư trú trái phépTiền Phong Online
-Người Việt

Giáo dục - Xã hội
-- Tức tưởi giữ nhà cổ 2.000 năm giữa HN (VNN).  Quê hương có gì lạ không em? Alan Phan- Nguyễn Hoàng  Đức: Niềm kiêu hãnh chuồng tiêutừ Trung Hoa qua Việt Nam (Chúng ta)
-Vụ 'bẻ tay" HLV trong mắt một tiếp viên

-Đừng đổ lỗi cho ý thức người dân
(VnMedia) - Cứ mỗi khi thất bại trong công tác quản lý, người ta lại đổ lỗi cho ý thức của người dân: từ tắc nghẽn giao thông cho đến môi trường ô nhiễm, từ hối lộ phong bì cho bác sĩ hay dúi tiền cho Cảnh sát giao thông… Nhưng có phải "tự nhiên" mà ý thức của người dân kém?
(7/5/2011 9:6')
Kinh người thạch rau câu 'lợn ăn tiêu chảy' Mùa hè nóng bức, những chiếc thạch rau câu hoa quả xinh xinh, đủ màu sắc...sẽ là món ăn khoái khẩu của bất kỳ dân teen nào. Tuy nhiên, ít ai biết rằng sau đó là cả một quá trình chế biển bẩn đến kinh người.
'Thật - giả' thế giới 'ông trùm' Sài thành (ĐV 6-5-11) - Báo động về tình trạng gây án bằng súng (TNO) -Ngày 6.5, Công an Q.Đống Đa (Hà Nội) cho biết đã phối hợp cùng Phòng Cảnh sát truy nã tội phạm, Công an Hà Nội, bắt giữ Đồng Cao Cường (SN 1983, ở Q.Hai Bà Trưng, Hà Nội), Nguyễn Mạnh Cường (SN 1989, quê Hải Phòng) và Lưu Quang Đức (SN 1987, quê Hà Nam). Như Thanh Niên đã thông tin, khoảng 23 giờ 45 phút ngày 29.4, Nguyễn Thị Liên cùng một nhóm đi taxi đến trước nhà số 488 Xã Đàn (P.Nam Đồng, Q.Đống Đa) thì bị một nhóm thanh niên ép taxi dừng lại, rồi dùng súng bắn thẳng vào đầu chị Liên, khiến nạn nhân tử vong ngay trên xe.

-Thanh Hóa thiếu gạo kêu gọi cứu trợ khẩn cấp? Đài Á Châu Tự Do
Hơn 70.000 người đang bị thiếu đói ở Thanh Hóa phía bắc trung bộ, chính quyền Tỉnh đã gởi công điện yêu cầu chính phủ cứu trợ khẩn cấp khoảng 2.000 tấn gạo. Nguồn tin địa phương cho biết như vậy. Thanh Hóa là một tỉnh nghèo ở Việt Nam, người dân các ...
Thanh Hóa xin hỗ trợ gạoTuổi Trẻ
Đề nghị Chính phủ hỗ trợ gạo cứu đóiTiền Phong Online
Hơn 250 ngàn người ở Thanh Hóa bị đóiNgười Việt
-
CẦN XEM LẠI VIỆC CHO XÂY DỰNG MỘT ĐẬP THỦY ĐIỆN PHÍA TRÊN THÁC BẢN GIỐC ?  — (Phạm Viết Đào)
- Supervisor Janet Nguyen juggles leadership role, new baby (msnbc)

-------

Tổng số lượt xem trang