Chủ Nhật, 22 tháng 5, 2011

“Chiến sĩ dân vận” Thào A Vảng

“Chiến sĩ dân vận” Thào A Vảng
Binh nhất Thào A Vảng.
QĐND - Đến Ban CHQS huyện Mường Nhé (Điện Biên), chúng tôi được nghe nhiều lời khen của đồng đội dành cho Binh nhất Thào A Vảng. Anh là người dân tộc Mông, trú tại bản Huổi Thủng 3, xã Na Cô Sa, huyện Mường Nhé, không những luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao mà còn là một “chiến sĩ dân vận” tích cực.
Thào A Vảng kể: “Hôm xảy ra sự việc tập trung đông người ở xã Nậm Kè, thấy nhiều người bỏ nhà, bỏ nương rẫy mà đi, bố mẹ tôi hoang mang lắm. Tôi gọi điện ngay về khuyên bố mẹ, bà con trong bản không nghe theo lời kẻ xấu. Vì thế gia đình tôi và nhiều người dân trong bản đã không bị kẻ xấu lừa gạt”.
Vào bộ đội, Thào A Vảng học được nhiều cái mới. Mỗi lần về phép, anh lại “truyền” cho gia đình và bà con trong bản. Hiện gia đình anh và nhiều hộ dân trong bản đã biết ăn ở hợp vệ sinh; biết trồng, chăm sóc rau, màu, lúa đạt năng suất cao, góp phần nâng cao đời sống…
Thào A Vảng vừa được đơn vị cho đi học lớp cảm tình Đảng. Ước mơ của chiến sĩ trẻ này là được kết nạp Đảng, được cấp trên tạo điều kiện cho đi đào tạo để trở thành người cán bộ tốt, góp sức xây dựng, bảo vệ quê hương.
Bài và ảnh: Trung Phương

Tổng số lượt xem trang