Thứ Hai, 9 tháng 5, 2011

Choáng váng với ly kem trị giá trên 500 triệu đồng

Ảnh minh họaChoáng váng với ly kem trị giá trên 500 triệu đồng

(VnMedia) - Với 28 loại ca cao, trong đó có 14 loại quý hiếm và đắt đỏ nhất thế giới, kem Chocolate với giá chát 25.000 USD đang trở thành tâm điểm chú ý của nhiều người dân Mỹ.
Serendipity III - nhà hàng cao cấp, nổi tiếng ở bờ Đông Manhattan, được thành lập năm 1954 bởi Stephen Bruce; Ông sở hữu chuỗi nhà hàng này tại 3 địa điểm kéo dài từ Manhattan, Las Vegas (Caesars Palace) đến Boca Raton (phía nam Florida).
Ông chủ Stephen Bruce của nhà hàng nổi tiếng “Serendipity 3” và một hãng vàng bạc đá quý của New York kỳ công sáng tạo ra món kem chocolate với giá chát 25.000 USD. Trong món kem này có 28 loại ca cao, trong đó có 14 loại quý hiếm và đắt đỏ nhất thế giới. Món kem đang trở thành tâm điểm chú ý của nhiều người dân Mỹ.

Phần trên của món kem còn được rắc thêm lớp vàng và các viên chocolate truffles đắt đỏ. Theo giới thiệu của ông chủ Bruce, mỗi viên chocolate này đều chứa 5gram vàng 23 carat, loại có thể ăn được.

Phía dưới chân chiếc ly là vòng vàng 18 carat có nạm viên kim cương trắng 1 carat. Thưởng thức xong món tráng miệng này, Chiếc cốc và thìa để ăn kem cũng được dát vàng, và trang trí bằng những viên kim cương trắng hoặc màu chocolate.
 Ảnh minh họa
 Món kem còn được rắc thêm lớp vàng và các viên chocolate truffles đắt đỏ


Ông Stephen Bruce cho biết: “Chúng tôi phải mất rất nhiều thời gian và công sức để nếm thử các thành phần và khẩu vị, riêng chiếc thìa vàng dùng để ăn kem cũng phải mất tới 3 tháng mới hoàn thành”.

Với mức giá “trên trời” này, cốc kem Sundae socola dát vàng nhanh chóng phá vỡ kỷ lục món tráng miệng đắt nhất hành tinh.

Serendity là nhà hàng có sở thích chế biến những món ăn xa xỉ. Năm 2004, nhà hàng này kỉ niệm sinh nhật lần thứ 15 bằng việc ra mắt món tráng miệng 1000 USD, được ghi vào sách kỉ lục Guiness lần 1.

Tiếp đến năm 2007, Serendipity lại buộc sách kỉ lục Guiness xướng danh mình khi giới thiệu món kem đắt nhất thế giới - món “Frrrozen Haute Chocolate” (Kem sô-cô-la vàng).
 Ảnh minh họa
 Được đặt cho cái tên mỹ miều “kem vàng chocolate hoàng gia”, món kem siêu đắt này do những nghệ nhân lừng danh nhất thế giới chế biến bằng những nguyên liệu cao cấp.

Sau khi hoàn tất, người ta rắc lên trên 24 carat bột vàng Thụy Sĩ ăn được. Chưa hết, quanh ly kem lại phủ thêm 23 carat vàng lá trang trí, khiến cả ly kem lấp lánh ánh vàng, lộng lẫy như một tác phẩm nghệ thuật.

Dĩ nhiên, chẳng dễ dàng gì để ăn được ly kem độc đáo này dù bạn có cả núi tiền. Thời gian chờ đợi là một tuần kể từ khi đặt hàng. Nếu túi tiền bạn eo hẹp hơn, bạn có thể chọn “kem vàng hoàng gia Anh” với giá khoảng 20 triệu đồng, nhưng cũng phải đặt trước 48 tiếng.

(tổng hợp)

Tổng số lượt xem trang