Thứ Hai, 23 tháng 5, 2011

Tuyên án tử hình kẻ tra khảo công nhân

Ti c cp hip git ca a chu r dã man như thời trung cổ ..
 -Tuyên án tử hình kẻ tra khảo công nhân
(TNO) Sau hai ngày xét xử, ngày 23.5, Tòa phúc thẩm TAND tối cao tại TP.HCM chấp nhận kháng nghị của Viện KSND TP.HCM tăng án lên tử hình đối với Lê Bá Sông (41 tuổi, quê Thanh Hóa) về hai tội “giết người” và “bắt giữ người trái pháp luật” (án sơ thẩm là chung thân).
Năm 1996, Sông là trưởng nhóm công nhân thi công cống thoát nước thuộc công trình thủy lợi của huyện Hóc Môn, TP.HCM. Ngày 30.6.1996, Sông bị mất 3 chỉ vàng, 1 triệu đồng và 200 USD. Nghi ngờ anh Phạm Văn Trình (phụ bếp công trình) lấy nên Sông ra lệnh cho nhân viên bắt, trói anh Trình vào cột nhà tra khảo.
Tiếp đó, Phạm Đỗ Hùng lấy dây dù cột ngón chân cái anh Trình treo ngược lên để phần đầu và lưng chạm vào mặt sàn nhà rồi cùng Sông và những người khác đánh anh Trình...
Sáng hôm sau, phát hiện anh Trình đã chết, Sông ra lệnh mang xác ra khỏi trại, giả vờ kêu khóc rồi chôn xác nạn nhân bên bờ kênh, còn đồ dùng đem đi đốt.

Tháng 10.1997, TAND TP.HCM tuyên phạt Phạm Đỗ Hùng tử hình, một số người khác có liên quan cũng lãnh từ 18 tháng tù (án treo) đến 20 năm tù về các tội “giết người”, “che giấu tội phạm”, “không tố giác tội phạm”.
Riêng Lê Bá Sông bỏ trốn được 14 năm thì bị bắt theo lệnh truy nã.
Theo Hội đồng xét xử, mức án tòa sơ thẩm tuyên là chưa tương xứng với tính chất, mức độ, hành vi mà bị cáo gây ra.
Lê Nga
-Cảm ơn bác Quyên báo tin 2011/05/08 : - Tội ác cướp, hiếp, giết của đứa cháu rể

Thứ Tư, ngày 04/05/2011, 07:59

(24h) - Vì người dì không cho vay tiền mà tên sát nhân 9X kia đã nhẫn tâm giết hại dì. Không những vậy hắn còn thực hiện hành vi hiếp dâm đối với người dì đã thành… người không hồn.

Đứa cháu rể mất nhân tính

Hôm Nguyên Văn Dương bị di lý về TP.HCM là 1 ngày sau khi nghi can này gây ra tội ác tày trời. Thượng tá Hoàng Khanh (đội trưởng đội trọng án, phòng CSĐT tội phạm về trật tự xã hội (PC45) công an TP.HCM) xác nhận rằng, dù Dương gây ra tội ác khủng khiếp nhưng khi sa lưới hắn rất thành khẩn, hợp tác rất chi tiết và khai báo rất rành mạch.


Hồ sơ của Dương khá sạch sẽ, chưa từng nhúng chàm trong bất cứ hành vi vi phạm lớn nhỏ nào nhưng tội ác mà Dương vừa nghe qua ai cũng phải giật mình, khiếp sợ. Nguyễn Văn Dương, sinh năm 1993, lớn lên tại thôn 2, xã Long Sơn, TP.Vũng Tàu, tỉnh Vũng Tàu. Ăn học chưa đến đâu thì chỉ 17 tuổi, Dương đã lấy vợ rồi cùng nhau thuê phòng trọ tại đường Tỉnh lộ 10, khu phố 6, phường Tân Tạo, quận Bình Tân, TP.HCM để làm công nhân tại khu công nghiệp Tân Tạo để kiếm sống qua ngày. Dương xác nhận tại cơ quan công an rằng, ở trong cái phòng trọ nhỏ như cái lỗ mũi và ẩm thấp đó, ngoài vợ chồng Dương còn có em vợ và dì ruột của vợ, tức chị Nguyễn Thị Út Sang (thường gọi là Út Vui, SN 1983).

Dương kể với điều tra viên rằng, do bản tính còn trẻ, ít làm ham chơi nên giữa Dương và phía bên vợ thường xuyên xảy ra mâu thuẫn. Trước thời điểm gây án, Dương cũng đã bỏ về quê mấy ngày để thăm nhà và tiện thể gặp lại những người bạn để bê tha ăn nhậu suốt ngày đêm liền. Sát thủ 9X Nguyễn Văn Dương khai báo khá chi tiết tại cơ quan công an, đó là vào thời điểm khoảng 5 giờ sáng 19/10/2010. Lúc đó vợ của Dương kêu chồng dậy để chuẩn bị đi làm.

Tuy nhiên, viện lý do ở quê mới lên còn mệt mỏi nên Dương tuyên bố nghỉ làm và ngủ tiếp, mặc dù vợ lên tiếng cằn nhằn rồi cùng đứa em vợi bỏ đi làm trước. 6 giờ sáng cùng ngày, Dương thức dậy thì phát hiện trong nhà chỉ còn dì vợ, tức chị Út Vui cũng đang nằm ngủ trong phòng trọ.

Bản lời khai của Dương sau khi sa lưới thể hiện khá chi tiết, lúc ấy Dương buông lời “dì út cho con mượn 50 ngàn đồng đi uống cà phê sáng đi”. Tuy nhiên, chị Út Vui cự tuyệt bằng câu nói kiểu hờn “không có tiền”. Dương phán một câu nói xanh rờn “dì không cho mượn con cũng lấy”, nhưng ngay sau đó thanh niên này lại đắp chăn ngủ tiếp.

Trong khi đang nằm ngủ thiếp, Dương tiếp tục nghe những lời mắng nhiếc của dì út rằng, suốt ngày chỉ chơi bời, không chịu làm ăn, không lo được gì cho vợ con… Thế là lúc này, cơn điên tức lồng lộn biến Dương thành ác thú và nảy sinh ý định giết chết chị Út Vui cho hả cơn giận dữ. Kế hoạch đã loé lên trong đầu nhưng Dương vẫn nằm im chờ thời cơ thích hợp. Và chuyện gì đến cũng đã đến. Nhân lúc chị Út Vui vào nhà vệ sinh thay đồ đi làm, Dương tung mền bước đến bếp, cầm sẵn 1 con dao phục trước nhà vệ sinh chờ sẵn.

Ban đầu làm việc với điều tra viên, Dương cúi đầu lí nhí và khẳng định, chỉ có ý định dùng dao kề cổ uy hiếp hăm dọa một lần để từ đó trở đi dì vợ không dám chửi mình nữa. Nhưng cũng buổi làm việc đó, hắn lại thừa nhận, trong đầu cũng đã suy tính nên Út Vui kháng cự thì sẽ ra tay sát hại luôn.

Chị Út Vui bước ra từ nhà vệ sinh và không hay biết rằng đứa cháu rể bất nhân đang phúc kích mình. Ngay lập tức Dương xông vào với con dao kề cổ, ôm chặt, khống chế chị Út Vui. Tuy bị bất ngờ, hốt hoảng nhưng người phụ nữ kip thời vùng thoát được và chạy ra hướng cửa phòng trọ nhằm thoát thân. Nhưng Dương liền chạy theo ôm, quật ngã người dì vợ xuống nền nhà. Mặc dù người phụ nữ cố gắng vùng vẫy nhưng Dương ngồi hẳn lên thân, dùng tay bóp cổ mạnh cho đến lúc chị Út Vui nằm bất động. Điều đáng nói là sau đó Dương lại tiếp tục thực hiện hành vi hiếp dâm đối với người dì vợ đã thành… người không hồn.

Hung thủ Nguyễn Văn Dương khai báo chi tiết tội ác cướp của – giết người – hiếp dâm tại trụ sở đội trọng án, phòng PC45,công an TP.HCM

Sau này chính Dương khai nhận, lúc thực hiện xong tội ác Dương liền giật mình và nghĩ ngay đến một kế hoạch phi tang xác chết nhằm tránh sự phát hiện của cơ quan công an. Dương khai, do trước đây từng theo một số người bạn làm cùng công ty về quê của họ tại các tỉnh miền Tây chơi. Nên lúc này trong đầu Dương suy nghĩ miền Tây sông nước, khá vắng vẻ nên phi tang xác chết sẽ khó bị phát giác. Dương liền thực hiện kế hoạch, nhưng khi di chuyển xác chết, Dương phát hiện trong túi của dì vợ có một chiếc ví nên lục soát lấy đi số tiền gần 1,3 triệu đồng để làm lộ phí cho hành trình che giấu tội ác.

“Trinh sát” xe ôm phá án

Để che dấu hành vi phạm tội, Dương liền ra chợ Bà Hom, quận 6, dùng số tiền vừa cướp được để mua một thùng xốp mang về phòng trọ. Tại đây, kẻ sát nhân đã bình thản gói gém thi thể của người dì vợ mà hắn vừa ra tay thủ ác vào bên trong và quấn chặt băng keo phía bên ngoài. Từ phòng trọ, Dương thuê 1 xe ba gác chở thẳng thùng xốp ra bến xe miền Tây để mua vé xe về Châu Đốc, tỉnh An Giang và vận chuyển thùng xốp như một món hàng. Chính những người đi trên xe không hề hay biết đang chuyên chở một xác chết và 1 tên sát nhân ghê rợn.

Đến trưa 19/10, khi xe vừa qua trạm thu phí cầu Mỹ Thuận (tiếp giáp giữa tỉnh Tiền Giang và Vĩnh Long) thì Dương khệ nệ mang thùng xốp xuống xe với ý định sẽ phi tang xác chết tại một cù lao gần đó, thuộc xã Tân Hội, TP.Vĩnh Long. Lúc này 2 tài xế xe ôm hành nghề tại khu vực cầu Mỹ Thuận là Hồ Văn Trung và Lý Chí Cường lao đến bắt khách như thường lệ đối với những chuyến xe đò tấp trả khách tại khu vực này.

Khi nghe mong muốn của vị khách trẻ muốn tìn đường đến cù lao gần đó thì bác tài xe ôm Hồ Văn Trung liền chở Dương cùng thùng xốp xuống bến đò Bất Cựu thuộc xã Hoà Hưng, huyện Cái Bè, tỉnh Tiền Giang để qua sông. Ngoài ông Trung ra thì 2 bác tài xe ôm khác là Lý Chí Cường và Lê Quốc Cường cũng được Dương thuê để khiêng chiếc thùng xốp xuống bến đò.

Khi đò cập bến, ông Trung liền chở vị khách và chiếc thùng xốp. Ông Trung kể khi ấy, vị khách cứ luôn miệng khoe khoang là vừa mua được thịt thú rừng bỏ bên trong thùng xốp để chở đến cho một người bạn bên cù lao. Đi khoảng 10km trong con đường mon của cù lao, khi đến một đoạn đường vắng vẻ Dương liền yêu cầu ông Trung dừng xe rồi nhờ ông Trung cùng mình khệ nệ khiêng thùng xốp đặt xuống đường. Khi Dương yêu cầu ông Trung quay xe trở lại bến đò thì ông Trung có hỏi về chiếc thùng xốp thì vị khách trẻ trả lời cho qua chuyện: “Tí nữa sẽ có người đến lấy”.

Trong bụổi nhận bằng khen của công an TP.HCM vào cuối tháng 10/2010, và của Bộ công an phía Nam vào cuối tháng 11/2010, “trinh sát” xe ôm Hồ Văn Trung chia sẻ “lúc ấy tôi thấy biểu hiện của tên Dương đáng nghi ngờ lắm. Linh tính trong tôi liền đặt nghi vấn là tên này đang làm một việc gì đó rất mờ ám nên tôi kiên quyết phải tìm hiểu toàn bộ sự việc quanh vị khách trẻ bí ẩn này”.

Do đó suốt đoạn đường chở Dương ngược ra bến đò, trong đầu của ông Trung luôn đặt ra những câu hỏi và tìm cách để khám phá bên trong chiếc thùng xốp là gì? Trả vị khách tại bến đò Bất Cựu, Dương lên đò quay lại bờ bên kia, lúc này 2 bác tài xe ôm được thuê để khiêng thùng xốp lúc nãy là Lý Chí Cường và Lê Quốc Cường cũng theo đò về lại.

Trong đầu bác tài Hồ Văn Trung liền léo lên một ý nghĩ. Ông Trung liền lén xin số điện thoại của 2 đồng nghiệp, rồi vỗ vai dặn dò 2 anh khi đò cập bến phải thân thiện, rủ vị khách trẻ đi uống cà phê để giữ chân, “câu giờ” nhằm ông kiểm tra bên trong chiếc thùng xốp thực hư là gì?

3 bác tài xe ôm như những trinh sát thực thụ đã phối hợp một cách nhuần nhuyễn. Ông Trung đã tốn công quay ngược lại gần 10 km và tá hoả khi khui chiếc thùng xốp ra, phát hiện bên trong là thi thể một người phụ nữ nằm gọn bên trong. Phía 2 bác tài xe ôm cũng thực hiện đúng kế hoạch mà cả nhóm đã vạch ra, Dương vẫn không nghi ngờ gì về những người xe ôm tốt bụng, thân thiện của miền sông nước.

Khi nhận thông tin kinh hoàng qua điện thoại từ ông Trung, hai ông Lý Chí Cường và Lê Quốc Cường liền lao đến khống chế, bắt gọn được Dương đúng 14 giờ 30 phút, chiều 19-10, sau hơn 8 giờ gây nên tội ác tày trời. Chính tên sát thủ Nguyễn Văn Dương sau này cũng phải thừa nhận rằng” Tôi không ngờ tôi lại sa lưới sớm đến như thế, mà người bắt tôi không ai khác là là 3 gã xe ôm”. Cùng lúc này, ông Trung liền gọi cho một người nhà của mình, là ông Lê Ngọc Hùng đến trình báo công an xã Hoà Hưng, huyện Cái Bè, tỉnh Tiền Giang.

Hôm bị di lý từ Tiền Giang về đến trụ sở phòng PC45, công an TP.HCM, ban đầu Dương khá bình thản. Nhưng trong khi làm việc với điều tra viên, khai báo lại toàn bộ hành vi tội ác, hắn đã khóc như một đứa trẻ. Điều tra viên của đội trọng án, phòng PC45 kể, khi ấy Dương khóc và hỏi một câu hỏi ngô nghê “không biết giờ đây vợ em biết tội ác dã man mà em gây ra chưa? Nếu biết, chắc cô ấy căn hận em đến tận xương tuỷ nhỉ?” Những giọt nước mắt lã chả lăn dài trên khuôn mặt tên sát thủ mang gương mặt tuổi 17. Tất cả đều đã quá muộn màng

●    Giang hồ truy sát như… đóng phim
●    Tội ác man rợ phía sau bãi đất trống

Tổng số lượt xem trang