Thứ Năm, 16 tháng 6, 2011

Xôn xao đám cưới đồng tính thứ hai tại Việt Nam

--Second gay "wedding" gives hope to rights movement in VietnamDPA -
 Cư dân mạng đang truyền nhau những bức ảnh “độc” về đám cưới của hai nhân vật có nickname là “Nell và Pin”. Đây được coi là đám cưới đồng tính công khai thứ hai tại Việt Nam.
Đám cưới được tổ chức hoành tráng tại tòa nhà sự kiện Fornever đường Nguyễn Thông, TP HCM vào ngày 4/6 vừa qua. Hai nhân vật chính, khuôn mặt rạng ngời hạnh phúc và thỉnh thoảng lại dành cho nhau những cử chỉ âu yếm, thân mật.



Chú rể và... chú rể.
Bữa tiệc có 100 khách mời, hầu hết là anh em họ hàng và bạn bè thân thiết của hai bên. Đám cưới cũng được bắt đầu với màn cắt bánh gato, rót rượu…khá trang trọng. Các khách mời có mặt còn thay nhau ghi những lời chúc phúc cho đôi bạn trẻ.

Cũng rỏ rượu chúc phúc.
 Ngay sau khi những bức ảnh đám cưới “có một không hai” này được công bố, lượng người vào facebook của hai nhân vật này tăng lên đáng kể. Tất cả đều tò mò muốn biết “thân thế” và những hình ảnh về đám cưới có một không hai này. Thậm chí, trên các trang mạng, diễn đàn xã hội chủ đề về đám cưới đồng tính trên cũng nhận được sự quan tâm đặc biệt. Rất nhiều ý kiến bày tỏ sự thán phục và ngưỡng mộ cho hành động “dũng cảm” này. Một bạn có nick minhminh chia sẻ: “Bản thân họ cũng không muốn thế, nếu trách thì hãy trách ông trời…Chúc mừng đám cưới hai bạn".

Bạn bè đến dự "đám cưới".
 Tuy nhiên, bên cạnh đó cũng có nhiều  kiến cho rằng, “đám cưới” này không hề bình thường, và không thể chấp nhận được, bạn kemkem_long…chia sẻ: “Bây giờ cứ ai mà đồng tính cưới hết thế này thì loạn thật, xã hội phải có kỷ cương, phép tắc, làm thế này là vi phạm pháp luật cần phải chấn chỉnh ngay.” Trước đó, vào năm 2010 đám cưới của cặp đồng tính nữ tại Hà Nội cũng làm giới trẻ “sốt xình xịch” với những bức ảnh cưới được cho là rất lãng mạn.
Theo VnMedia
Tran quyet Nam
Bạn kemkem_long…chia sẻ: “Bây giờ cứ ai mà đồng tính cưới hết thế này thì loạn thật, xã hội phải có kỷ cương, phép tắc, làm thế này là vi phạm pháp luật cần phải chấn chỉnh ngay.” Tôi không không đồng ý như vậy. Tôi không phải nguời thuộc thế giới thứ 3, nhưng theo tôi nghĩ thì xã hội phải thay đổi cho phù hợp với thực tế. Họ cũng là nguời , họ có quyền đuợc yêu thương và sống như bản thân họ mong muốn, nếu điều đó không gây ảnh huởng đến xâm phạm đến quyền lợi của người khác .

Tổng số lượt xem trang