Thứ Tư, 13 tháng 7, 2011

Kỳ thú 'hào quang lạ'

(ĐVO) 12h trưa ngày 11/7 vừa qua, tại Đồng Tháp xuất hiện một hiện tượng kỳ lạ: trên ánh mặt trời gay gắt hiện ra một hào quang và một hình ảnh rất giống Phật bà màu vàng cam.
Đây là một hiện tượng lạ lần đầu xuất hiện tại Đồng Tháp, kéo dài khoảng 30 phút, khiến những người chứng kiến và cả những người xem hình ảnh được chụp lại phải hiếu kỳ và rùng người.


12h trưa ngày 11/7/2011, tại Đồng Tháp xuất hiện một hiện tượng kỳ lạ.
Hiện, hình ảnh về hiện tượng kỳ lạ này đã được lan truyền một cách nhanh chóng trên bluetooth của người dân.

Trước đó, lúc 18h40 chiều tối 5/6/2011, trên bầu trời Hà Nội, ở đoạn Ngọc Khánh, Nguyễn Chí Thanh, cũng xuất hiện một dải mây lạ tỏa sáng đẹp rực rỡ. Hiện tượng này xảy ra ngay trước lúc trời Hà Nội đổ mưa như trút sau mấy ngày trời nóng bức oi ả. Tuy chỉ xuất hiện trong một thời gian ngắn nhưng nếu ai chịu khó để ý sẽ được chứng kiến cảnh tượng thú vị này của thiên nhiên.

Chiều tối 5/6 vừa qua, trên bầu trời Hà Nội cũng xuất hiện một dải mây lạ.
Vẫn là hiện tượng thiên nhiên lạ lẫm trên, sau trận mưa rào đầy bất ngờ, đổ xuống vào 17h20 ngày 20/8/2009, trên bầu trời Hà Nội bỗng dưng xuất hiện hiện tượng mây vẩy rồng hay vẩy cá thần, xếp chồng lên nhau giống như những hình ảnh thường thấy trên các bức họa hình rồng thần hoặc cá thần, kéo dài trong vòng gần 40 phút thì kết thúc.

Theo quan sát, hiện tượng kỳ lạ này dàn trải thành một khu vực khá rộng trên bầu trời khiến cho rất nhiều người dân Hà Nội tò mò và thích thú. Nhìn thấy hiện tượng này rõ nhất là các khu vực Cầu Giấy, Mỹ Đình, Ba Đình, Đống Đa... Đặc biệt, nhiều người chứng kiến hiện tượng trên đã liên tưởng tới sự kiện rời đô của vua Lý Thái Tổ vào năm 1010. Theo câu chuyện, đức vua đã nhìn thấy rồng bay trên thành Đại La nên đổi tên thành thành Thăng Long, kinh đô mới của Đại Việt.
Sau trận mưa rào đầy bất ngờ, đổ xuống vào 17h20 ngày 20/8/2009, trên bầu trời Hà Nội bỗng dưng xuất hiện hiện tượng mây vẩy rồng.
Nói về hiện tượng trên, ông Trần Văn Sáp, phó giám đốc Trung tâm Dự báo khí tượng Quốc gia cho biết: "Hiện tượng trên không có gì đặc biệt và không liên quan đến các diễn biến khí tượng lớn. Tuy nhiên, tần suất lặp lại của các đám mây rất thấp nên hiện tượng trên có thể coi là hiếm có". Trong khi đó, ông Lê Thanh Hải, Phó Giám đốc Trung tâm Dự báo khí tượng thuỷ văn cho hay, những đám mây có hình dạng vảy rồng giống nhiều cụm bọt nước khổng lồ xuất hiện sau cơn mưa tại Hà Nội, có tên khoa học là mây mamatus. Nó có thể đem bão hoặc mưa rất lớn khi đối lưu đang phát triển.

chiều tối 10/7/2010, nhiều người dân Vũng Tàu và du khách đã chứng kiến một hiện tượng thiên nhiên kỳ thú - một vầng sáng lạ.
Tương tự, chiều tối 10/7/2010, nhiều người dân Vũng Tàu và du khách đã chứng kiến một hiện tượng thiên nhiên kỳ thú - một vầng sáng lạ hình thành từ khoảng 18 giờ, kéo dài đến gần nửa giờ sau mới biến mất trên bầu trời khu vực biển Bãi Trước. Đáng chú ý, nhiều người dân cho biết, một đám mây lạ và vầng hào quang tương tự cũng đã xuất hiện trước đó trên bầu trời núi Lớn, Vũng Tàu vào chiều 9/7/2010, sau gần nửa giờ mới tan hẳn.


Dòng tin bài khác:
>> Khám phá nhà tù Việt khiến khách Tây 'si mê'
>> Thiếu nữ Việt mang vẻ đẹp Belarus
>> Chúa Nguyễn 'nắm' thủy binh 'hô mưa gọi gió' (kỳ 5)
>> Việt Nam 'quyến rũ' nhiếp ảnh gia quốc tế
>> Mê ly đặc sản từ 'của quý' động vật
>> 'Xuất ngoại' điệu hát của Lý Thường Kiệt
>> Chuyện xấu hổ của hoàng đế Mạc Kính Chỉ
An Đông (tổng hợp)
Nguồn:  ĐV

Tổng số lượt xem trang