Chủ Nhật, 3 tháng 7, 2011

Quân đội Trung Quốc thành lập đơn vị “tác chiến mạng”

-Quân đội Trung Quốc thành lập đơn vị “tác chiến mạng”

- Để đáp ứng những thách thức đặt ra trong thời đại công nghệ hiện nay, quân đội Trung Quốc thành lập đơn vị công nghệ thông tin.

Tân Hoa xã ngày 1/7 đưa tin, Chủ tịch nước đồng thời là Chủ  tịch Quân ủy Trung ương Trung Quốc Hồ Cẩm  Đào đã ủng hộ việc Bộ Tổng tham mưu Quân Giải phóng Nhân dân (PLA) Trung Quốc thành lập Cục công nghệ thông tin bằng cách tái cơ cấu đơn vị thông tin liên lạc trước đây.

Tổng tham mưu trưởng PLA Trần Bính Đức cho rằng, việc thành lập Cục trên là "một quyết định quan trọng xuất phát từ quan điểm chiến lược" và sự ra đời của đơn vị này không chỉ đơn giản là thay đổi tên gọi, mà còn là một bước đi giúp tối ưu hóa cách thức xây dựng các nhiệm vụ của cục với mục tiêu chung là nâng cao khả năng công nghệ cho quân đội Trung Quốc.

Lễ thành lập Cục IT đã được tổ chức tại Bắc Kinh ngày 30/6 vừa qua. Theo các quan chức quân đội Trung Quốc, các  đơn vị quân đội từ cấp quân đoàn trở lên cũng tiến tới thành lập các đơn vị  công nghệ thông tin riêng.

Trong diễn biến khác, Bộ Quốc phòng Hàn Quốc ngày 1/7 thông báo sẽ  mở rộng bộ chỉ huy an ninh mạng để  đối phó với các cuộc tấn công trên mạng ngày càng gia tăng từ phía Triều Tiên.

Bộ chỉ huy an ninh mạng của Hàn Quốc, ra đời tháng 1/2010, sẽ tăng nhân sự từ 400 lên 500 người. Tuyên bố này được đưa ra trong bối cảnh có tin nói rằng Triều Tiên vẫn duy trì các đơn vị tấn công mạng tinh nhuệ.

Trà My (Tổng hợp)

Tổng số lượt xem trang