Thứ Ba, 2 tháng 8, 2011

Tướng Nguyễn Trọng Vĩnh thuật lại cuộc trao đổi với cựu lãnh đạo Công an về TS Cù Huy Hà Vũ


Đoạn ghi âm trên là nội dung cụ Nguyễn Trọng Vĩnh thuật lại cuộc trao đổi giữa cụ với ông H., cựu lãnh đạo ngành an ninh, về vụ Cù Huy Hà Vũ (nhân vật này là ai, vì sao có cuộc gặp, và rất nhiều sự việc liên quan, BS xin được tạm giữ kín).

… Thế rồi hắn chuyển sang cái chuyện Cù Huy Hà Vũ.

Hắn bảo: Cù Huy Hà Vũ, chú có ký với Huệ Chi, Nguyễn Huệ Chi là …(xin tha?) cho Cù Huy Hà Vũ, thì cháu phải nói rõ với chú thế này này, là chú không có thông tin, …  Là bắt đầu nó nói đến đời tư rồi tranh đất cái gì gì đấy.
Thì tôi bảo: gọi là việc đời tư riêng của Cù Huy Hà Vũ thì tôi không biết mà tôi không quan tâm. Nhưng mà tôi chỉ thấy là anh ấy không có tội. Bởi vì kiện thủ tướng thì không phải là tội, mà yêu cầu đa nguyên đa đảng, đa nguyên thì không phải là tội, trước đây ta cũng có đa đảng, ta đã từng có đa đảng rồi.

Thế còn ví dụ như anh ấy, cái điểm này anh ấy nói cuộc chiến tranh vừa rồi đấy thì đó là nội chiến, thì tôi cho rằng cái ý ấy là anh ấy sai. Nhưng mà có nói thế là sai thì cũng không phải là phạm pháp.
Thế thì hắn cứ nói là: nhưng mà hắn ta câu kết với nước ngoài, câu kết với đám người Việt lưu vong, rồi phát tán tài liệu, rồi thì kêu gọi lật đổ nhà nước, … Rồi thì là các thứ.
Tôi bảo là: các tài liệu mà tôi được đọc ấy thì tôi chả thấy cái tài liệu nào là Vũ phạm pháp cả.
Thế nhưng hắn nói, là vì chú không có thông tin…(không nghe rõ)
Nhưng mà tôi bảo không có, không có những bằng chứng, tôi muốn được đọc những cái gì người ta tố cáo Cù Huy Hà Vũ là vi phạm điều 88 Bộ Luật Hình sự, nhưng mà nội dung nó là thế nào cơ chứ, nội dung thế nào mới gọi là chống nhà nước. …  
Thì hắn cứ nói quanh quẩn là tán phát, rồi thì tài liệu kêu gọi lật đổ nhà nước, rồi câu kết với các nhóm phản động nước ngoài, … các thứ thế thôi, hắn cứ nói thế.
Thế thì tôi mới bảo là, thế thì cái phiên toà xử Cù Huy Hà Vũ hôm trước ấy, thấy người ta chê trách nhiều lắm đấy.
Thế là hắn lại đổ tội bảo là mấy luật sư phá rối (tiếng cười). Luật sư phá rối là vì cứ đòi cái này đòi cái kia để kéo dài thời gian, cứ đòi tài liệu này, đòi tài liệu kia để kéo dài thời gian không cho kết thúc.
Tôi bảo là tại người ta đòi đưa những cái gì là căn cứ để mà buộc tội Cù Huy Hà Vũ, không cho người ta thì người ta mới phản đối. Thành ra phiên toà chẳng có luật sư, chẳng có tranh cãi gì cả
Thì nó cứ nói rằng đấy là mấy anh luật sư, Trần Đình Triển, các thứ là cố tình kéo dài để cho phiên toà không thuận lợi cho nên cứ đòi tài liệu, tài liệu kia, cứ phải đọc hết cái này đến cái kia ra thì đọc đến bao giờ (tiếng cười)! Nói thế.
Thế là tôi bảo, thôi nhưng mà người ta phàn nàn là chặn hết các ngả đường,
Thì hắn mới nói là Lê Quốc Quân, ông ta đã chống đối một lần rồi, bị bắt rồi, bây giờ lại dẫn cái đám giáo dân đến để mà làm rối.
Thế thì nói đến đấy thôi. Thế là tôi bảo thôi cái này để cho sau này luật sư với chánh án tranh cãi chứ tôi không tranh cãi với anh nữa.
Nguồn: anhbasam-Tướng Nguyễn Trọng Vĩnh thuật lại cuộc trao đổi với cựu lãnh đạo Công an về TS Cù Huy Hà Vũ

Tổng số lượt xem trang