Chủ Nhật, 4 tháng 9, 2011

Truy tố những cảnh sát đánh người đến chết

(Tamnhin.net) - Lãnh đạo ca trực nhưng vị Phó Công an thị trấn Ngã Năm (Sóc Trăng) để cấp dưới ra tay đánh người dẫn đến tử vong nên Trung úy Đèo bị truy tố về tội “cố ý gây thương tích”.

Quyết định truy tố những cảnh sát trong vụ đánh đương sự dẫn đến cái chết của ông Dữ

Chiều ngày 3-9, lãnh đạo Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh Sóc Trăng cho biết đã có quyết định truy tố ông Võ Văn Út Đèo cùng những thuộc cấp gồm Danh Nhãng, Trần Tuấn Khải, Nguyễn Quốc Thắng về tội “cố ý gây thương tích”. Trong đó, Đèo nguyên là Thượng úy, Phó Công an thị trấn Ngã Năm, huyện Ngã Năm (Sóc Trăng). Còn Nhãng là Thượng sĩ, Khải là Trung sĩ, Thắng là dân quân tự vệ đối mặt với mức án 5-15 năm tù vì bị truy tố theo khoản 3, điều 104 Bộ Luật Hình sự.

Trong vụ án này, Viện Kiểm sát cáo buộc Đèo làm lãnh đạo ca trực nhưng để hai cảnh sát khu vực và một dân quân tự vệ đánh ông Trần Văn Dữ ở ấp 3, thị trấn Ngã Năm khi đương sự này được mời lên trụ sở làm việc vì nhậu say đã đánh mẹ vào chiều ngày 30-3.

Cụ thể là mặc dù thấy ông Dữ đáng tuổi cha chú nhưng Khải bắt ông nằm xuống, đánh như răn dạy trẻ rồi buộc ngồi vào kẹt tủ. Dã man hơn là hành vi của Nhãng đã trực tiếp xâm hại đến tính mạng người khác khi đá vào hông, chọc dùi cui vào bụng, tát mặt ông Dữ. Thấy vậy, Thắng cũng tham gia đạp đương sự té xuống đất rồi thúc dùi cui vào hai bên hông nạn nhân.

Khi không thẩm vấn được gì, ông Dữ được cho về nhưng vã mồ hôi, choáng váng mặt mày ngã trước cửa công an thị trấn. Nằm đến khuya, Đèo bảo cấp dưới dìu đương sự ra bỏ cạnh hàng rào cơ quan nên vài giờ sau nạn nhân tử vong.

Qua giám định pháp y, cơ quan y tế kết luận ông Dữ thiệt mạng do vỡ gan, mất máu cấp. Một tuần sau đó, Danh Nhãng bị tước quân tịch, khởi tố, bắt tạm giam nên khai ra hành vi của các đồng phạm. Dù không tham gia đánh chết ông Dữ nhưng Út Đèo bị truy tố với vai trò đồng phạm vì làm ngơ để cho cấp dưới vi phạm pháp luật.

Thiên Lộc -Nguồn:Truy tố những cảnh sát đánh người đến chết


Tổng số lượt xem trang