Ngoài ra, để thể hiện thiện chí và sự thông cảm của mình, công ty sẽ hỗ trợ cho mỗi gia đình bị hại (danh sách những khách hàng có đơn khiếu nại với Công ty) một khoản chi phí ăn nghỉ hàng ngày với tổng số tiền không quá 30 triệu đồng trong thời gian chờ kết luận cuối cùng của công an.
Vụ việc lùm xùm suốt buổi sáng. Đến 14 giờ 30 phút, cuộc đối thoại tiếp tục diễn ra tại hội trường Văn phòng Prudential Quảng Ninh giữa các nạn nhân và bà Trần Thị Kim Lan - Trưởng Văn phòng Prudential tại Quảng Ninh và ông Gilles Hồng Tuấn - Giám đốc bộ phận pháp chế của Công ty TNHH Bảo hiểm nhân thọ Prudential.
Tại đây, bà Lan có thông báo cho các nạn nhân hay hành vi vi phạm của Bùi Thị Thu Hằng đã có hành vi làm giả phiếu thu, hồ sơ giấy tờ của Công ty Prudential để lừa đảo tài sản của một số cá nhân tại tỉnh Quảng Ninh. Công ty đã kỷ luật và chấm dứt hợp đồng đại lý với Hằng kể từ ngày 11.7.2011.
Theo lời bà Lan thì Công ty Prudential khẳng định đề xuất trên xuất phát từ thiện ý, trên tinh thần thông cảm và tương trợ, không liên quan đến bất kỳ nghĩa vụ phải thực hiện nào của công ty.
Tất cả các nạn nhân đều phản đối công văn bà Lan đọc vì cho rằng: Khi họ tham gia mua bảo hiểm của Công ty Prudential do Bùi Thị Thu Hằng là nhân viên của Công ty Prudential bán cho chúng tôi với tư cách pháp nhân đầy đủ vì vậy không thể nói rằng bà Bùi Thị Thu Hằng làm giả phiếu thu, hồ sơ của Công ty Prudential.
Thứ hai, sau khi xảy ra sự việc, công ty mới kỷ luật và cho chấm dứt hợp đồng với bà Bùi Thị Thu Hằng. Khi công ty chưa làm rõ và khắc phục hậu quả cho khách hàng như vậy là sai.
Thứ ba, khi Công ty Prudential kỷ luật chấm dứt hợp đồng đại lý với bà Bùi Thị Thu Hằng không hề thông báo bằng văn bản hoặc điện thoại, các thông tin đại chúng cho khách hàng. Chúng tôi mua Bảo hiểm Prudential, công ty phải có trách nhiệm khắc phục hậu quả cho chúng tôi.
Tiếp đó, đại diện nạn nhân cũng đưa ra câu hỏi yêu cầu ông Gissill Hồng Tuấn xác nhận ông Vũ Cao Thăng , bà Hoàng Thị Kim Dung, bà Bùi Thị Thu Hằng có mã số A60203737 là đại lý chính thức của Công ty Prudential không?
Các nạn nhân cho rằng, sau khi xảy ra sự việc, công ty mới kỷ luật và cho chấm dứt hợp đồng với bà Bùi Thị Thu Hằng. Khi công ty chưa làm rõ và khắc phục hậu quả cho khách hàng như vậy là sai.
Ông Gissill Hồng Tuấn khẳng định bà Bùi Thị Thu Hằng là đại lý chính thức của Công ty Prudential có văn phòng tại thành phố Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh từ tháng 8.2009 đến ngày 11.7.2011.
Bà Hoàng Thị Kim Dung là nhóm trưởng của đại lý thuộc Công ty Prudential chi nhánh tại Quảng Ninh đã bị tạm đình chỉ công tác từ ngày 19.9.2011 (hiện vẫn là đại lý của Công ty Prudential Quảng Ninh), ông Vũ Cao Thăng là thư ký của bà Hoàng Thị Kim Dung và cũng là đại lý của Công ty Prudential đã tạm đình chỉ công tác (hiện vẫn là đại lý của công ty).
Hiện nay, Hoàng Thị Kim Dung và Vũ Cao Thăng đang bị công an và công ty điều tra nên không thể cung cấp thêm thông tin.
Đại diện Prudential hẹn thứ 3, sẽ có câu trả lời chính thức. Trong khi chờ câu trả lời chính thức này, nhiều nạn nhân mất nhà tiếp tục ăn, nghỉ tại Văn phòng Prudential Quảng Ninh.
Hoàng Giang - Khánh Gia
Vụ "siêu lừa": Prudential hỗ trợ 30 triệu đồng/nạn nhân
-
Hà Nội: Lại nữ "đại gia" ôm trăm tỷ biến mất
Hàng loạt người tố cáo đã giao nhiều chục tỷ đồng, 100 cây vàng cùng lượng lớn ngoại tệ cho vợ chồng Nguyễn Thị Chinh (Cầu Giấy, Hà Nội) hy vọng hưởng siêu lãi suất. Tới giờ, người vay tiền biến mất, nhà bị cảnh sát niêm phong.
-
- >> Nạn nhân vụ “siêu lừa” vác chăn chiếu ngủ tại Prudential Quảng Ninh
- >> Vụ “siêu lừa” tại Quảng Ninh: Prudential lảng tránh trách nhiệm?
- >> Prudential phẫn nộ vì bị siêu lừa mạo danh
- >> Nữ quái siêu lừa giấu hàng trăm tỷ đồng ở đâu?
- >> Nữ quái “siêu lừa" bị bắt như thế nào
"Siêu lừa" trốn nợ, Prudential né trách nhiệm
-"Siêu lừa" Bùi Thị Thu Hằng có phải là đại lý của Prudential? Trước khi bị đuổi việc, ai là người quản lý Hằng…? Hàng chục nạn nhân vụ lừa đảo lên đến hàng trăm tỉ đồng tỏ ra bức xúc nhưng Chi nhánh Prudential Quảng Ninh chưa có câu trả lời.Vào khoảng 8 giờ, ngày 12- 10, tại chi nhánh Prudential Quảng Ninh có hàng chục nạn nhân của "siêu lừa" Bùi Thị Thu Hằng có mặt tại đây. Trong cả một ngày đối thoại, ban lãnh đạo Chi nhánh Prudential tại Quảng Ninh liên tục quanh co, lảng tránh tránh trách nhiệm về việc quản lý nhân viên để xảy ra hệ lụy sau này.
Ngay từ sáng sớm, trước cửa văn phòng Chi nhánh Prudential tại Quảng Ninh đã rất đông khách hàng, nạn nhân tới theo dõi buổi đối thoại
Văn phòng Prudential trở nên hỗn loạn bởi nạn nhân quá bức xúc khi không nhận được câu trả lời thỏa đáng
Ban lãnh đạo Chi nhánh Prudential đối thoại với các nạn nhân
Tại buổi đối thoại, trả lời câu hỏi của các nạn nhân, bà Trần Thị Kim Lan, Trưởng đại diện chi nhánh Prudential tại Quảng Ninh khẳng định Hằng không không phải là nhân viên Prudential. Bà Lan cho biết, Hằng thuộc quản lý của Phòng Phát triển kinh doanh của hãng. Tuy nhiên, cũng chính từ đây, mâu thuẫn bắt đầu nảy sinh. Các nạn nhân đưa ra một loạt câu hỏi mà không nhận được câu hỏi thỏa đáng, đó là ai quản lý các hoạt động đại lý của Hằng, những giấy tờ, hợp đồng, phiếu thu có dấu đỏ do đâu mà có...
Các nạn nhân cho biết, các phiếu thu của "siêu lừa" Bùi Thị Thúy Hằng đều có dấu đỏ của Prudential
Các nạn nhân cho biết, để chiếm được lòng tin của khách hàng, Hằng đã tổ chức rất nhiều buổi tri ân khách hàng nhưng Chi nhánh Prudential cũng không hay biết.
Đến cuối buổi đối thoại với các nạn nhân, Giám đốc bộ phận pháp chế Prudential ông Gllles Hồng Tuấn có mặt. Nhưng vị giám đốc pháp chế này chỉ cho biết, mình tới đây để tìm hiểu và thừa nhận “siêu lừa” Hằng chỉ là một đại lý của công ty, chứ không phải là nhân viên. Tuy nhiên cũng cùng một câu hỏi mà suốt buổi đối thoại các nạn nhân đưa ra: Hằng là một đại lý Prudential, vậy thì ai là người quản lý Hằng, trách nhiệm như thế nào khi để một đại lý của mình lợi dùng lửa đảo khách hàng thì không được ông Gllles Hồng Tuấn trả lời.
Ban lãnh đạo Chi nhánh Prudential quanh co trước câu hỏi của các nạn nhân trong vụ "siêu lừa"
Nhiều nạn nhân cho rằng, với khẩu hiệu “Luôn luôn lắng nghe, luôn luôn thấu hiểu”, vậy Prudential thấu hiểu và có trách nhiệm gì khi tất cả những nạn nhân, những người đã góp phần cho sự phát triển của Prudential lại bị người của Prudential lừa đảo.
Trao đổi với chúng tôi, Luật sư Lê Quang Lâm, Văn phòng luật sư Kết Liên - Đoàn luật sư Quảng Ninh cho biết: Trong sự việc này, Prudential là đơn vị có trách nhiệm, nghĩa vụ liên quan. Bởi vì, Bùi Thị Thu Hằng đã từng là một đại lý của hãng Prudential. Hành vi của Hằng có thành công là thông qua cơ chế pháp lý với tư cách là đại lý của hãng, được hãng công nhận. Vậy có thể khẳng định, những thiệt hại mà các nạn nhân trong vụ "siêu lừa" Hằng lừa đảo thì hãng Prudential phải có trách nhiệm dân sự trong đó.
Tìm hiểu được biết, mặc dù ngày 11-7, Predential đã chấm dứt hợp đồng với Bùi Thị Thu Hằng nhưng đến tháng 9-2011, Prudential mới cảnh báo tới khách hàng về những hành vi của "siêu lừa" này. Thiết nghĩ, nếu ngay từ đầu Chi nhánh Prudential sớm có những thông báo, khuyến cáo cho khách hàng về hành vi của “nữ quái” Hằng thì có lẽ hậu quả sẽ không nghiêm trọng đến như vậy.
Theo Nghĩa Hiếu - Đỗ Phương (Quảng Ninh Online)
"Siêu lừa" trốn nợ, Prudential né trách nhiệm
--
Vụ thẩm phán bị tố nhận tiền "chạy án": Bị lừa hay "chạy án"?