Thứ Bảy, 31 tháng 3, 2012

UBND Quảng Nam ra quyết định cưỡng chế đối với gia đình nhà văn Huỳnh Ngọc Tuấn

-UBND Quảng Nam ra quyết định cưỡng chế đối với gia đình nhà văn Huỳnh Ngọc Tuấn
Thông báo - Tôi là Huỳnh Ngọc Tuấn, đại diện cho cá nhân và hai con tôi là Huỳnh Thục Vyvà Huỳnh Trọng Hiếu, trân trọng thông báo cho công luận biết:
Ngày 29/3/2012, ông chủ tịch tỉnh Quảng Nam Lê Phước Thanh chuyển đến cho chúng tôi ba quyết định cưỡng chế, sẽ thực hiện sau 10 ngày nữa (kể từ ngày 29/3/2012).

Đây là một việc làm vi phạm điều 69 Hiến Pháp nước CHXHCN Việt Nam và nghiêm trọng hơn là vi phạm công ước quốc tế về quyền Dân sự và Chính trị (điều 19 khoảng 1 và 2), vi phạm Tuyên ngôn quốc tế nhân quyền mà nước CHXHCN Việt Nam đã cam kết thực hiện.

Việc làm này gây tổn hại nghiêm trọng đến sức khỏe và tinh thần của chúng tôi. Vi phạm quyền sở hữu của chúng tôi cũng như vi phạm quyền bất khả xâm phạm nơi cư trú của em tôi và mẹ tôi.


Rất mong sự quan tâm của dư luận trong và ngoài nước, kịp thời lên án hành vi vi phạm nhân quyền và luật pháp của ông chủ tịch tỉnh Quảng Nam Lê Phước Thanh và những cơ quan có liên quan.

Chân thành cảm ơn mọi người đã quan tâm.

Trân trọng 

Huỳnh Ngọc Tuấn








-
-Mời ký Thỉnh nguyện thư V/vphản đối việc sách nhiễu gia đình họ Huỳnh gửi tới Tổng thống Barack Obama.
Gửi tới tất cả những người VN có lương tri, chúng ta hãy ký vào thỉnh nguyện thư phản đối việc sách nhiễu gia đình họ Huỳnh gửi tới Tổng thống Barack Obama. Đó là việc làm thiết thực nhất để chúng ta phản đối hành động chính phủ VN đàn áp nhân quyền tại VN và ủng hộ gia đình nhà văn Hùynh Ngọc Tuấn.
--Buổi làm việc mới nhất của nhà văn Huỳnh Ngọc Tuấn với Thanh tra tỉnh Quảng Nam
Vũ Nhật Khuê( danlambao) Ngày 17.1.2012 tại trụ sở Thanh tra tỉnh Quảng Nam, có buổi làm việc giữa nhà văn Huỳnh Ngọc Tuấn và thanh tra tỉnh. Buổi làm việc này theo tinh thần "thư mời" được gởi trước cho nhà văn 4 ngày trước đó tức vào ngày 13.1.2012

Nhà văn Huỳnh Ngọc Tuấn chỉ đi 1 mình. Phía thanh tra tỉnh Quảng Nam thì có 5 người. Nhưng chỉ có 3 người mặc sắc phục của thanh tra, còn 2 người mặc thường phục. Ngoài cô thư ký còn có 1 người của Thanh tra tỉnh, 1 người tự giới thiệu là Phó thanh tra của sở truyền thông và thông tin, 1 người giới thiệu là Phó Thanh tra của Sở Tư pháp. Đặc biệt có 1 người là của đài phát thanh truyền hình tỉnh Quảng Nam. Trong tất cả các buổi làm việc hay đến nhà của nhà văn Huỳnh Ngọc Tuấn thì luôn luôn có sự hiện diện của anh "phóng viên" này. Chúng tôi cũng cần nói thêm là trong các vụ việc mang màu sắc chính trị: bắt người, xét xử, làm việc thì an ninh của Việt Nam thường giả dạng là phóng viên để theo dõi và khống chế các đối tượng liên quan khác. 

Đi vào làm việc thì thư ký ghi chép, cùng lúc đó phía Thanh tra tỉnh đưa ra 1 số điều kiện để làm việc: không ghi âm, không chụp hình. Sau đó thì phía Thanh tra yêu cầu 3 cha con nhà văn Huỳnh Ngọc Tuấn phải viết 3 cái đơn khiếu nại quyết định xử phạt hành chính của tỉnh Quảng Nam khác nhau vì hiện nay nhà nước không có giải quyết đơn khiếu kiện tập thể. Điều này được đưa ra nhằm vô hiệu hóa đơn khiếu nại của 3 cha con nhà văn. Nhưng nhà văn Huỳnh Ngọc Tuấn đã đưa ra thông báo và 2 thư mời của Thanh tra tỉnh là họ chấp nhận đơn khiếu nại của anh. Sau khi nhà văn phản đối chuyện viết đơn khiếu nại cá nhân thì phía Thanh tra tỉnh đuối lý nên họ bỏ qua 

Đi vào nội dung làm việc thì phía thanh tra của tỉnh Quảng Nam cũng nhắc lại việc cha con nhà văn Huỳnh Ngọc Tuấn viết bài trên Dân Làm Báo, Đàn Chim Việt là nói xấu đảng và nhà nước, chống lại khối đại đoàn kết dân tộc. Nhà văn phản bác lại là những bài viết chỉ phản ánh quan điểm cá nhân ông và các con chứ không nói xấu ai và chống đối ai. Nhà văn đưa ra công ước quốc tế về tự do ngôn luận và quyền chính trị của công dân mà Việt Nam đã ký kết thì phía Việt nam phải chấp nhận. Ông Thái, được cho là Phó Chánh thanh tra tỉnh Quảng Nam nói là: "mặc dù Việt Nam có ký kết các công ước quốc tế nhưng phía Việt Nam KHÔNG TRỰC TIẾP THỰ HIỆN CÁC CAM KẾT ĐÓ". Nhà văn hỏi ngược lại đây là quan điểm cá nhân của ông hay là quan điểm của nhà nước. Ông Phó Chánh thanh tra trả lời là của nhà nước. Nhà văn đề nghị cô thư ký ghi ngay điều này vào biên bản. Nhưng cô thư ký không ghi điều này vào chỉ ghi là "Ông Huỳnh Ngọc Tuấn chỉ xử dụng quyền công dân của mình chứ không vi phạm". Phần này tranh cãi khá gay gắt, phía thanh tra cho là nhà văn chưa đưa ra đủ chứng cứ để phản bác lại quyết định xử phạt hành chính do Chủ tịch tỉnh Quảng Nam ký kết. Nhà văn trả lời cơ sở pháp lý của tôi là hiến pháp nước Việt Nam do các ông ban hành, là công ước quốc tế về quyên công dân do các Việt Nam đã ký kết. 

Nhà văn đề cập chuyện công an tỉnh Quảng Nam đi bàn giao quyết định cưỡng chế ngày 2.12.2011 tại sao xông vào nhà đánh đập, bắt người và cướp tài sản của gia đình anh thì phía thanh tra trả lời là chỉ làm việc liên quan đến quyết định xử phạt hành chính không được đề cập chuyện ngày 2.12.2011 vừa qua. 

Quay trở lại chuyện khiếu nại quyết định hành chính thì phía Thanh tra cho là quyết định này đã có hiệu lực, anh và các con nên thi hành rồi sau đó được quyền kiện ra tòa. Nếu thắng kiện thì họ trả lại tiền và bồi thường. Để thuyết phục chuyện này người được coi là Phó Thanh tra của Sở tư pháp đưa ra lý luận. Anh cứ coi lãnh đạo nhà nước là cha là mẹ, anh là con cái. Khi con cái hư thì cha mẹ xử phạt là đương nhiên. Anh đi nói xấu cha mẹ, cha mẹ la mắng xử phạt là đúng. Nhà văn Huỳnh Ngọc Tuấn phản ứng ngay. Anh nên xác định lại quan hệ giữa tôi và mấy ông là quan hệ giữa nhân dân- làm chủ và các ông là cán bộ- đầy tớ của nhân dân chứ không chó chuyện cha mẹ - con cái gì ở đây cả. Phó thanh tra sờ Tư pháp đuối lý nên nói lảng tránh là chúng tôi chỉ ví dụ vậy thôi. Nhà văn cho là qua cái cách ví dụ của anh tôi biết thực chất lý luận và bản chất của các anh là gì rồi. 

Buổi làm việc kết thúc là nhà văn phản đối quyết định xử phạt hành chính của chủ tịch tỉnh Quảng Nam. Phía thanh tra cho là nếu không chấp hành nộp phạt 270 triệu đồng thì họ sẽ cưỡng chế. Nhà văn tuyến bố cưỡng chế hay không là quyền của các anh nhưng các anh sẽ chịu trách nhiệm về các hành vi của mình. Nhà văn một mực công bố anh và các con chỉ làm đúng hiến pháp và các quyền công dân như các công ước quốc tế mà Việt Nam đã ký kết. 

Kết thúc buổi làm việc thì nhà văn đọc lại nội dung thư ký viết và ký vào 3 trang biên bản. Nhà văn đề nghị cung cấp 1 bản sao nhưng phía thanh tra tỉnh không chịu cung cấp họ nói quy định của Thanh tra là không cung cấp biên bản làm việc cho các bên. 

Đánh giá buổi làm việc từ 8 giờ đến 9 giờ 30 ngày 17.1.2012 vừa qua thì anh Tuấn cho là có sự trao đổi thẳng thắn. Anh đánh giá các viên chức tỉnh Quảng Nam làm việc rất tử tế. Ra về họ còn chúc tết nhà văn được ăn tết mạnh giỏi. 

Nhưng viên thanh tra được coi là từ Sở Tư Pháp Quảng Nam thòng theo câu: "Anh cũng khôn khéo đừng để cho kẻ xấu lợi dụng". Nhà văn cũng chúc tết họ và cũng trả lời: "Các anh cũng khôn khéo mà hành xử hãy nhìn gương của Gafdhafi ở Lybia mà hành xử kẻo không có đường lui với nhân dân". 

Cả 5 người của Thanh tra tỉnh Quảng Nam đều tái mặt kể cả anh "phóng viên" là an ninh giả dạng khi nhà văn Huỳnh Ngọc Tuấn chúc tết họ.   Lại tiếp tục quấy nhiễu gia đình nhà văn Huỳnh Ngọc Tuấn – (DLB).  – Gia đình blogger Huỳnh Thục Vy phản đối đóng tiền phạt – (RFA). Ba cha con chống phá Nhà nước 
(NLĐO) - Mặc dù thừa nhận đã viết bài với nội dung chống phá Nhà nước nhưng 3 cha con ông Huỳnh Ngọc Tuấn (SN 1965, ngụ TP Tam Kỳ - Quảng Nam) không chịu chấp hành quyết định xử phạt của cơ quan chức năng

Sáng 6-1, Thanh tra tỉnh Quảng Nam đã tổ chức buổi giải quyết đơn khiếu nại của 3 cha con ông Huỳnh Ngọc Tuấn (SN 1965), Huỳnh Thục Vy (SN 1985) và Huỳnh Trọng Hiếu (SN 1989), cùng ngụ TP Tam Kỳ - Quảng Nam.

Tại buổi giải quyết khiếu nại, Thanh tra tỉnh Quảng Nam đã đặt nhiều câu hỏi đối với hai chị em Vy và Hiếu (ông Tuấn không có mặt).

Trả lời câu hỏi về 27 bài viết đăng trên internet với nội dung chống phá Nhà nước, Vy và Hiếu thừa nhận: “Những bài viết đó là của chúng tôi”. Huỳnh Thục Vy còn cho rằng cơ quan chức năng xử phạt gia đình số tiền 270 triệu đồng là quá nặng.

Sau 2 giờ giải quyết đơn khiếu nại, hai chị em Vy - Hiếu không chịu ký vào biên bản làm việc.
Như Người Lao Động Online đã từng thông tin, sáng 8-10-2011, Đoàn thanh tra Sở Thông tin - Truyền thông tỉnh Quảng Nam phát hiện 3 cha con ông Huỳnh Ngọc Tuấn lưu trữ 5 quyển vở có các bài viết chống phá Nhà nước với nội dung tương tự những bài mà họ đã tung lên internet.
Hai chị em Vy và Hiếu tại buổi giải quyết khiếu nại sáng 6-1. 
Ngày 2-12-2011, ông Lê Phước Thanh, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam, đã ký 3 quyết định xử phạt cha con ông Tuấn 270 triệu đồng với nội dung vi phạm hành chính về công nghệ thông tin.

Ngày 7-12-2011, cha con ông Tuấn có đơn khiếu nại quyết định trên.

Được biết, năm 1992, ông Huỳnh Ngọc Tuấn đã bị phạt 10 năm tù về tội “Tuyên truyền chống Nhà nước Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam”. Năm 2002, ông được mãn tù và về sống tại TP Tam Kỳ - Quảng Nam.

Năm 2005, ông Tuấn không chịu tham gia bầu cử Quốc hội khóa XII. Khi tổ công tác đến nhà vận động đi bầu cử thì bị ông Tuấn và gia đình xúc phạm.

Năm 2011, ông Tuấn cùng hai con là Huỳnh Thục Vy và Huỳnh Trọng Hiếu tiếp tục không tham gia bầu cử Quốc hội khóa XIII và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2011-2016.
Ngoài ra, 3 cha con ông Tuấn còn ghi vào thẻ cử tri chữ “NO!”. Sau đó, ông Tuấn chụp ảnh đăng tải trên internet và trả lời phỏng vấn của báo chí nước ngoài với nội dung xuyên tạc cuộc bầu cử của nước ta.
Bài và ảnh: Thúy Phương

-Goodbye gian trá, welcome sự lương thiện! -Hà Sĩ Phu

imageXin bắt đầu, lại bằng một sự vô lý “thường ngày ở huyện”: Chiếc SIM điện thoại Viettel số 01655.700.633 của tôi vừa mới dùng được ít ngày lại bị cắt nữa. Hệt như số SIM bị cắt lần trước, khi gọi đi liền nhận được lời báo của Trung tâm “bạn đang dùng dịch vụ chặn cuộc gọi” (?), Việt-teo lại chơi xấu mình rồi. Tại sao tôi lại tự chặn tuốt ráo mọi cuộc gọi đi và gọi đến của mình nhỉ, tôi điên à? Trò “ma bùn” lừa đảo khách hàng này đã tự lộ mặt vì khi gọi *101# thì được thông báo “Tài khoản của bạn đã bị khoá”! Mà đây không biết là lần thứ bao nhiêu tôi bị cắt điện thoại. Bạn bè gọi đến cho tôi nhiều lần không được, bèn đến tận nhà bảo tôi lần này phải làm cho ra nhẽ, cứ nín nhịn mãi là dung túng cho họ làm bừa.
Nhắc lại, sau cái vụ cắt SIM liên quan đến cuộc “Hội thảo minh triết Hồ Chí Minh” cách đây chưa lâu nhiều bạn bè đã bảo tôi “Viettel là của… đấy, ông nên goodbye hắn đi mà chuyển sang Vina hoặc Mobi”, tôi vẫn cố thử test lần cuối, quả nhiên Viettel không hề biết “nghĩ lại” như hy vọng của tôi. Dịch vụ Chăm sóc khách hàng viết tắt là CSKH đã thành Chơi s[x]ỏ khách hàng!

Tôi vốn cẩn thận, luôn nạp tiền trước khá nhiều nên lần cắt nào cũng mất từ 100.000đ đến 400.000đ có trong SIM đó (một kiểu phạt hành chính đấy). Của đau con xót, từ nay tôi không dại, không dùng SIM Viettel nữa, nhưng trước khi từ biệt cũng nên chào nhau một câu cho có đầu có cuối “ Thank you, and Goodbye!”.
Song, nói đi cũng nên nói lại một chút cho công bằng. Suốt 20 năm nay, cắt điện thoại (cả điện thoại có dây và không dây) của kẻ dám thẳng cánh “Chia tay Ý thức hệ” này đâu chỉ có Viettel? Bưu điện nhà nước, công ty điện thoại EVN và sau cùng tệ hại nhất mới là các bạn Viettel… Vậy phải có một “cha nội” nào to lớn hơn bao trùm cả mấy đại công ty ấy, buộc họ phải chống lại nguyên tắc của “kinh tế thị trường”, không tôn trọng khách hàng, không tôn trọng hợp đồng như vậy chứ? Thật thương cho Kinh tế thị trường phải đeo đẳng hoài một cái đuôi… nên chẳng thể ra người tử tế.
*
Những chuyện vô lý đùng đùng kể ra thì nhiều vô thiên lủng, nhưng chống lại sự tử tế thì câu chuyện của cô gái Huỳnh Thục Vi và gia đình mới thật điển hình.
Mồ côi mẹ, cha bị đi tù vì tư tưởng dân chủ tự do, ba chị em lớn lên nhờ tình thương của họ hàng. Nhưng vượt qua nỗi bất hạnh của tuổi thơ ba chị em như ba mầm cây vẫn vươn lên tươi tốt, với chủng tử thiện lương, rất trí tuệ và văn hoá. Trong khi biết bao gia đình sung túc gấp triệu lần thì cứ sản sinh ra những đứa trẻ vô giáo dục, vô cảm, vô lương.
Trong phong trào xây dựng cái gọi là “những gia đình văn hoá ở khu dân cư”, đáng lẽ một gia đình rất nghèo mà biết giữ lễ giáo, nết na, lại biết nghĩ đến việc chung của xã hội như thế phải được vinh danh (hay ít nhất thôi thì cũng để cho yên), nhưng người ta bao vây, dồn ép, thậm chí có đợt dùng đến cả trăm công an, chặn chốt các ngả đường khắp một vùng, đánh đập, đe doạ… rồi bắt cái gia đình nghèo ấy phải nộp phạt hành chính 270 triệu đồng, gần bằng 13 nghìn đô-la, nếu không, biết đâu người ta có thể tịch biên cái gia sản rách nát ấy để những người thanh bần kia không còn đất sống?
Nhưng, trước một đại hoạ của toàn gia đình như vậy, cô gái blogger 26 tuổi Huỳnh Thục Vy đã giữ được sự bình tâm, tự tin, tự trọng và dung thứ đến ngạc nhiên.
- Dù bị cái Ác vùi dập Thục Vy vẫn tự bồi đắp một nhân sinh quan hướng thiện trong sáng, vượt lên khỏi nỗi đau riêng: “Tôi đã lớn lên mạnh mẽ và những tổn thương không thể lấy đi trong tôi niềm yêu đời, yêu người và cả một hoài bão. Dù những ngày tháng đã qua đối với ba chị em tôi là quá nhiều vất vả và mất mát, chúng tôi – mỗi đứa đã lớn lên như những mầm non vượt qua những vùi dập để trở nên xanh tươi”. “Tôi từng nhủ thầm rằng mình phải sống với lòng nhân ái và tinh thần đạo đức. Tôi đã cố gắng không để quá khứ biến tôi thành một kẻ thiếu lòng vị tha và nhân bản”
- Bao dung, tha thứ trước cái Ác, Thục Vy nói với những người từng xử ác với gia đình mình rằng “trong lòng tôi chưa khi nào dấy lên sự hận thù quý vị”, “tôi hiểu rằng hoa Dân chủ tự do sẽ không thể nở trên cánh đồng hận thù và hẹp hòi”.
- Sự nết na, có giáo dục, rất văn hoá ấy rõ ràng là được ươm mầm từ truyền thống gia đình. Kế tục được truyền thống tốt đã là quý, nhưng Thục Vy không tự giam mình trong truyền thống, cô tự buộc mình phải từ đó mà vươn xa hơn. Thục Vy hết sức chống sự xơ cứng của truyền thống, dù là truyền thống của một gia đình, một trào lưu hay của một dân tộc:
Lệ thuộc vào những giá trị của quá khứ lâu dần sẽ trở nên xơ cứng, thiếu sức sống và thiếu năng lực vận động”, “Những người bị truyền thống trói buộc sẽ mãi mãi chỉ quanh quẩn trong hào quang le lói của quá khứ mà không thể tạo lập cho mình một lập trường độc lập và một giá trị mới mẻ”.
Thuở học trò từ thời Pháp thuộc, tôi say mê đọc cuốn Tâm hồn cao thượng (Hà Mai Anh dịch cuốn Grand Coeur của Admond de Amicis). Nhiều lần cảm động đến phát khóc. Bây giờ, trong một khí quyển đầy gió bụi, đọc những lời của cô gái Huỳnh Thục Vy, tôi lại thấy man mác trong lòng những tâm hồn cao thượng thuở xa xưa.
Nhưng trong một khí quyển quá vẩn đục, mà lời thơ Bùi Minh Quốc minh họa “cả một thời đểu cáng đã lên ngôi” thì những tâm hồn cao thượng chính là những đích ngắm mà người ta cần phải hạ gục, với tất cả quyết tâm của sự căm thù! Ví dụ, nếu có một tà giáo khẳng định sự độc quyền Chân lý, độc quyền Ái quốc, độc quyền Nhân cách thì tất nhiên họ không thể chấp nhận những lẽ phải, những lòng yêu nước, những nhân cách nằm ngoài tầm tay của họ. Vì những giá trị nhân bản kia là những đối chứng không thể bác bỏ trước những giá trị độc tôn nhưng không có thật của họ.
Trong khi ra tay khủng bố, vùi dập những nhân cách, trời xui khiến làm sao kẻ Ác lại cuỗm 3000 Mỹ kim mà những người tử tế đã góp cho gia đình Thục Vy nộp phạt (một án phạt vô lý và bất nhân), có như vậy tấn bi kịch đối chứng nhãn tiền về Nhân cách mới được trọn vẹn để lưu vào sử sách. Bi kịch Phi nhân cách chống Nhân cách.
Năm 1997 Hà Sĩ Phu tôi cũng bị một vụ phạt hành chính. Số là mấy bức thư tôi gửi ông Trần Độ, ông Hoàng Minh Chính, ông Lê Hồng Hà xuất hiện ở một số trang Web hải ngoại, tôi bị quy tôi “vi phạm luật xuất bản”. Tôi bảo tôi không gửi ra ngoài, và chẳng hề xuất bản gì cả. Tôi được người ta giải thích: bất cứ thứ gì được sao chép ra dù ít dù nhiều đều là xuất bản cả. Tôi bị tịch thu toàn bộ dàn vi tính và máy in khi ấy còn hiếm và đắt, tổng số 1900 đô la, thật là xót ruột…
Cháu Thục Vy thương mến. Chúng ta đều là những người khiêm nhường, chẳng ai dám nhận mình là cao thượng, nhưng lương thiện là điều chắc chắn. Dù cho những tiêu cực và cái Ác còn đầy rẫy, nhưng Nhân dân muôn đời vẫn lương thiện, sự gian trá nhất định sẽ bị đẩy lùi. Trẻ già ta cùng nhau tự nhủ: “Goodbye gian trá, welcome sự lương thiện” nhé. Mong cháu đọc bài này như sự chia sẻ ít nhiều của một trong rất nhiều những người bị “Phạt Hành chính” thuở A còng xứ ta.
12/12/2011
H. S. P.
Tác giả gửi trực tiếp cho BVN.

-Thư gửi Ngoại Trưởng Canada John Baird nhân vụ UBND Quảng Nam quyết định xử phạt gia đình cô Huỳnh Thục Vy – (Dân Luận). - Ngải Vị Vị và Huỳnh Thục Vy - (RFA). -- Vietnamese blogger arrested, family demands to know where he is and how he is (Asia News).--
-Cuộc bố ráp gia đình blogger Huỳnh Thục Vy 2011-12-07-Trong mấy ngày nay, công luận xem chừng như hãy còn bàng hoàng về hình ảnh cả trăm công an hôm mùng 2 tháng này kéo tới bao vây và ập vô nhà gia đình nhà văn Huỳnh Ngọc Tuấn ở Tam Kỳ, Quảng Nam.-- Blogger Radio và Khách Mời 7: Phỏng vấn anh Huỳnh Trọng Hiếu về đóng phạt vi phạm hành chính 260 triệu đồng (TTXVA).- Ngoại trưởng Clinton kêu gọi các công ty đừng tiếp tay đàn áp Internet  — (VOA).

-‘Bỏ điều 69, tôi sẽ nghỉ viết’ – Huỳnh Ngọc Tuấn nói sau vụ công an bố ráp
-Phạt 270 triệu đồng, bắt người, lấy trộm $3,100, cướp 6 điện thoại di động

Nam Phương/Người Việt

LTS: Ngày 2 tháng 12 năm 2011, mượn dịp đến đưa quyết định phạt hành chính 270 triệu, một lực lượng hùng hậu Công An Quảng Nam đã đến gia đình nhà văn Huỳnh Ngọc Tuấn lục soát, tịch thu một số tài sản gồm $3,100 và 6 điện thoại di động. Từ bà mẹ già của ông đến mọi người trong nhà đều bị hành hung và đối xử thô bạo. Ông Tuấn kể câu chuyện xảy ra cho gia đình ông, xảy ra từ 3 giờ chiều đến 5 giờ chiều cùng ngày. Nam Phương/Người Việt ghi lại câu chuyện.

Ông Huỳnh Ngọc Tuấn (trái) và con gái Huỳnh Thục Vy (giữa), con trai Huỳnh Trọng Hiếu. (Hình: Dân Làm Báo)
Nam Phương (NV): Tôi nghe ngày hôm nay gia đình ông gặp nạn?
Ông Huỳnh Ngọc Tuấn (HNT): Họ bắt cháu trai tôi là Huỳnh Ngọc Lễ. Cháu 22 tuổi. Khi họ xông vô nhà, con gái tôi là Huỳnh Thục Vy đem máy ảnh ra để quay phim và chụp hình. Trung tá công an cầm đầu nói với Thục Vy: “Tao cấm mày không được quay phim chụp hình.” Thục Vy nói lại rằng đây là nhà của tôi, thì nó [trung tá công an] cho một thằng bóp cổ Vy, hai đứa bẻ hai tay Vy ra phía sau ngược lên cao. Vy đau quá, nên chúng nó lấy được cái điện thoại. Lúc này, tôi đang trên đường về nhà chỉ cách vài trăm mét thôi nhưng công an giao thông chận tôi lại. Tôi nói “các anh quyền chi mà chận tôi lại khi tôi đang đi đường”. Họ nói “mời anh về đồn”. Tôi nói tôi không có việc chi phải làm với các anh cả thì nó cứ từng chặng từng chặng nó chận. Chỉ có 200 mét mà tôi về tới nhà mất mười mấy phút...
Khi tôi về tới cửa nhà thì nó xông ra hỏi tôi: “Anh có phải Huỳnh Ngọc Tuấn không?” Tôi nói phải. Em gái tôi ra mở cửa, bước vô nhà thì tôi thấy quá đông. Từ bên ngoài vào bên trong, nhà tôi đơn sơ cửa nẻo, chỉ dùng mấy tấm tôn đóng lại. Họ lẻn vô hai cửa phía sau, họ làm gì không biết. Khoảng 10 công an ở cái phòng này. Khoảng 40 công an ở phía phòng em gái tôi và Thục Vy. Nó buộc bà cụ tôi ngồi im đó. Cả bà cụ tôi cũng bị đánh luôn. Bà cụ tôi thấy nó xông vô bóp cổ Thục Vy nên tới kéo tay nó ra. Nó dùng cùi chỏ đánh vào mặt bà cụ. Nó bóp cổ cô Hồng em gái tôi, lấy điện thoại.
Tôi nói, các anh không cần phải kéo lực lượng đông thế này. Các anh chỉ cần gửi qua bưu điện ba cái quyết định phạt tôi. Trong đó có cái quyết định họ phạt tôi 100 triệu, cháu Thục Vy 85 triệu và cháu Huỳnh Trọng Hiếu 85 triệu. Tổng cộng là 270 triệu.
Tôi nói các anh chỉ cần cho một hai người mang quyết định đến nhà tôi chứ không phải huy động một lực lượng đến 200 công an, cả công an giao thông, công an hình sự đến bao vây cả cái xóm của tôi. Họ bố trí chốt hết tất cả các ngả đường, Ðông Tây Nam Bắc đều chốt hết. Vị trí nào cũng bố trí rải rác hai ba người, bốn năm người.
Nhà tôi thô sơ lắm nên người ta chỉ đẩy nhẹ là bước vô. Lực lượng họ đông quá, nhà tôi không kiểm soát được tình hình. Họ tung hoành trong nhà tôi như chỗ không người. Họ yêu cầu tôi ngồi xuống để nghe đọc quyết định. Tôi nói anh giải thích tại sao anh tịch thu điện thoại di động của con gái tôi. Hắn nói có quyết định là cấm chụp hình, cấm ghi âm, cấm quay phim. Tôi nói anh cho tôi coi cái quyết định đó. Hắn nói đây là lệnh miệng. Tôi nói như vậy là bất hợp pháp. Lệnh miệng là không có lệnh. Việc bóp cổ, lấy đồ là hành động ăn cướp. Nó nói tùy anh nói an cướp hay gì cũng được hết, không còn thể thống gì cả.
Cháu Hiếu thì đi chơi ở nhà bà ngoại, về nhà trễ hơn tôi nên vụ đánh và bóp cổ tôi xảy ra đã 30 phút rồi.
Gia đình tôi ai cũng bị đánh và bóp cổ, tôi chỉ bị bẻ tay. Tôi lấy điện thoại di động để gọi cháu Hiếu về. Nó chụp cái điện thoại di động nói tôi không được chụp hình, quay phim. Tôi nói đây là cái điện thoại đơn sơ giá mua chỉ có 15 đô la thì không có tính năng chụp hình, quay phim hay ghi âm, chỉ có thể gọi và nghe thôi. Nó vẫn bẻ tay để lấy. Tôi thấy bọn này nó hành xử như kẻ cướp, thấy không ổn.
Khi cháu Hiếu về thì nó bóp cổ cháu liền. Thằng trung tá tên Phạm Trung Phương bóp cổ Hiếu, hai tên kia thì bẻ tay, lục túi, lục người lấy 2 điện thoại nên tụi tôi không còn cái gì để chụp hình nữa.
Thục Vy còn giấu được một cái điện thoại di động. Cháu lấy ra để ghi lại hình ảnh và được cháu Lễ bảo vệ. Khi vừa đưa lên chụp hình thì một nữ công an mặc thường phục bóp cổ, đá vào người Thục Vy. Ðau quá, Thục Vy phải thả cái điện thoại dù biết nếu không giữ được điện thoại thì không có hình ảnh nào được ghi lại hết.
Lúc đó cháu Huỳnh Ngọc Lễ muốn xô cái cô công an ra để cứu Thục Vy khỏi bị đánh thôi. Xô ra thì làm cả Thục Vy và cô đó té luôn. Nó vin cái cớ đó nói là “chống người thi hành công vụ” để bắt cháu. Trước đó chừng 10 phút, khi cháu Lễ giơ điện thoại di động để chụp hình thì cũng bị nó bóp cổ lấy mất. Cháu đã thấy tình hình nguy hiểm rồi.
Thật ra không phải mục đích của nó qui tội “chống người thi hành công vụ” mà vì cháu mặc cái áo “No U” phản đối đường “Lưỡi Bò” của Trung Quốc.
Ngày 8 tháng 11, 2011 cháu Lễ cũng mặc cái áo đó và quay phim chụp hình ở nhà tôi. Nó đã bị công an gửi giấy mời mà cháu không đi. Hôm nay, cháu cũng mặc áo đó nên bọn công an chỉ trỏ cái áo đó. Trung Tá Phạm Trung Phương ra lệnh bắt cháu. Mục tiêu của nó là bắt vì mặc cái áo “No U” chứ không phải gì đâu.
Sau khi nó thu hết, không còn cái gì thì nó rút lui. Tôi biết mục tiêu của họ là lục soát nhà tôi. Người của họ đã lẻn vô đi cửa sau nhà tôi lấy đi $3,100 đô la. Số tiền này là của em gái tôi nhận từ đồng bào hải ngoại gửi về cho. Tiền bạc thì cha con tôi sống với cô nên cô lo hết, giữ tiền bạc, tụi tôi không đụng tới. Cô giữ đâu, để đâu, bao nhiêu, tôi không biết, không quan tâm, không hỏi. Cô Hường mới nói với Thục Vy là nó lấy mất $3,100 đô la của mình rồi. Lẻn từ phía sau nó lấy. Một phần tôi sợ nó lẻn vào phía sau bỏ thuốc độc vào đồ ăn nước uống của mình, nên gia đình tôi đã đổ hết đồ ăn nước uống. Khi phát hiện mất tiền thì họ đã về hết rồi.
Mục tiêu của nó khi vào nhà là nó lục tìm cái gì đó nên nó cứ kéo dài thời gian. Nó đọc hết văn bản này đến văn bản khác. Tôi nói các anh không cần đọc. Anh chuyển cho tôi được rồi nhưng nó nói anh phải nghe, yêu cầu anh ngồi. Bây giờ tôi biết là nó câu giờ, kìm chân tôi và cả gia đình từ trong nhà ra đến ngoài sân.
NV: Báo chí nhà nước đăng cách đây mấy ngày về chuyện họ phạt ông và các con 270 triệu đồng. Sao hôm nay họ mới mang quyết định phạt đến cho anh?
HNT: Báo chí họ đăng cách đây mấy ngày mà tôi không hề biết chi hết. Không có động tĩnh gì cả, hôm nay người ta mới mang quyết định đến.
NV: Thế hôm nay họ có đưa cho ông các quyết định ấy không?
HNT: Có! Hôm nay họ đưa cho 3 quyết định. Mà họ chỉ cần đưa tôi được rồi, lại còn bắt mình ngồi nghe họ đọc. Mục tiêu là kéo dài thời gian để làm cái gì đó. Giờ thì tôi biết họ làm gì rồi.
NV: Ông nghĩ gì về mấy cái quyết định phạt này?
HNT: Họ muốn tịch thu tài sản gia đình tôi. Hoặc nếu tôi không nộp phạt hay vì không nộp phạt nổi, họ sẽ bắt mình. Họ sẽ tịch thu nhà mình để trừ cái số tiền đó. Hoặc họ sẽ bắt 3 cha con tôi vì mình chống lại cái lệnh đó.
NV: Không phải chỉ có ông và các con ông viết bài trên các diễn đàn Internet về ý kiến chính trị, dân chủ này khác. Tại sao người ta lại phạt gia đình anh số tiền nhiều như vậy? Họ chưa phạt ai khác trên cả nước số tiền nhiều như vậy.
HNT: Họ có thể tính toán âm mưu mà tôi không thể lường đoán trước được hết. Trước khi bắt, họ làm từng bước một. Họ tịch thu tài sản để mình trắng tay luôn, không còn phương tiện sống để làm gì hết. Họ bóp cổ chúng tôi để tịch thu nhưng không để lại một biên bản gì. Giống như ăn cướp xong là rút đi. Thật là kinh khủng. Xã hội Việt Nam không còn luật pháp gì nữa.
NV: Số tiền 270 triệu, ông có để trả không?
HNT: Tôi không bao giờ có nổi số tiền đó. Thứ hai, nếu có tôi cũng không nộp vì tôi không có sai phạm gì trong quyền tự do thông tin cả. Tôi hành xử theo điều 69 hiến pháp. Tôi nói nếu các anh bỏ điều 69 hiến pháp thì tôi tự động nghỉ viết.
NV: Xin cảm ơn ông.
Gia đình ông Huỳnh Ngọc Tuấn yêu cầu LHQ, Liên Âu, Hoa Kỳ can thiệp  (Nguoi-Viet Online) - Gia đình nhà văn Huỳnh Ngọc Tuấn ở thành phố Tam Kỳ tỉnh Quảng Nam gửi kháng thư và đơn cầu cứu tới Liên Hiệp Quốc và chính phủ, Quốc Hội Liên Âu và Hoa Kỳ xin giúp bảo vệ quyền làm người đang bị nhà cầm quyền CSVN tước đoạt và khủng bố.

 Anh Huỳnh Ngọc Lễ đã được thả
-KHÁNG THƯ CỦA GIA ĐÌNH HUỲNH NGỌC TUẤN
V/v : Tố cáo trước công luận Quốc tế về việc Nhà cầm quyền cộng sản Việt Nam trắng trợn vi phạm nhân quyền: quyền tự do ngôn luận, quyền bất khả xâm phạm về chỗ ở và thân thể, danh dự và tài sản.

Kính gởi:
-Ông Ban Ky Moon-Tổng Thư ký Liên Hiệp quốc
-Nghị Hội Châu Âu
-Quốc Hội Hoa Kỳ
-Chính phủ Hoa Kỳ
-Bộ ngoại giao Hoa Kỳ
-Ủy Ban Nhân quyền Liên Hiệp quốc cùng các Tổ chức Nhân quyền Thế giới


Kính thưa Quý vị,

Ngày 8 tháng 11 năm 2011 vừa qua, Chính quyền tỉnh Quảng Nam đã tung một lực lượng hùng hậu gồm công an chìm, nổi chừng 200 người án ngữ mọi nẻo đường chung quanh ngôi nhà tôi ở Đội 1, thôn Phú Quý, xã Tam Phú, Tam Kỳ, Quảng Nam (chính xác là nhà em gái tôi, vì tôi không có tư gia sau 10 năm tù và 4 năm quản chế, tôi và các con tôi đều sống với hai em gái tôi), phối hợp với đoàn Thanh tra của Sở Thông tin-Truyền thông Quảng Nam, đột nhập vào nhà tôi, khám xét, niêm phong và thu giữ 1 bộ máy tính, 1 thùng CPU rời, 1 máy in hiệu Canon, 1 USB, 1 bộ loa máy tính, 1 router dùng để kết nối mạng, với lý do: ba cha con tôi dùng những phương tiện này để “phát tán trên mạng những tài liệu chống đảng, Nhà nước”.

Nhà cầm quyền còn chỉ đạo cho các tờ báo của mình đưa thông tin bôi nhọ danh dự, nhân phẩm của ba cha con tôi trên khắp các trang mạng chính thống của họ. Ngày 22 tháng 11 năm 2011, trên các tờ báo lớn của Nhà nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam đồng loạt đưa tin về việc xử phạt ba cha con tôi 260 triệu đồng (tiền Việt Nam) vì đã vi phạm hành chính trong lĩnh vực công nghệ thông tin.

Vào lúc 3 giờ chiều ngày 2 tháng 12 năm 2011, cả trăm công an đã xông vào nhà tôi và chốt chặt các lối ra vào nhà, hành hung, đánh đập mẹ tôi- Mai Thị Yến, con gái tôi là Huỳnh Thục Vy, con trai tôi-Huỳnh Trọng Hiếu và hai cô em gái tôi là Huỳnh Thị Hường và Huỳnh Thị Thu Hồng. Họ đọc 3 quyết định xử lý vi phạm hành chính về lĩnh vực công nghệ thông tin, trong đó: phạt tôi 100 triệu đồng, con gái tôi- Huỳnh Thục Vy 85 triệu đồng, con trai tôi- Huỳnh Trọng Hiếu 85 triệu đồng. Tổng cộng 270 triệu đồng. Sau đó, họ tịch thu 1 máy ảnh Canon và 6 điện thoại di động của người nhà tôi và bắt luôn cháu trai tôi là Huỳnh Ngọc Lễ (lúc đó đang mặc áo No-U) lên xe chở về đồn công an vì “chống người thi hành công vụ” (do cháu xông vào bảo vệ Huỳnh Thục Vy đang bị đánh) Sau khi họ rút hết khỏi nhà tôi, hai em gái tôi đã kiểm tra lại tủ đựng tiền và phát hiện bị mất 3000 đô la, trong đó có cả đô la Mỹ, Úc, Canada)

Trong những quyết định xử phạt vi phạm hành chính được gởi cho ba cha con tôi, người ta yêu cầu chúng tôi phải nộp phạt tại kho bạc Nhà nước cho đến hạn chót là ngày 22 tháng 12 năm 2011. Nếu quá hạn đó mà không nộp phạt, người ta cảnh cáo là sẽ cưỡng chế. Gia đình tôi đang rất hoang mang không biết họ sẽ có thủ đoạn gì tiếp theo.

Tất cả những hành động trên của Nhà cầm quyền cộng sản Việt Nam đã xâm phạm nghiêm trọng tinh thần của bản Tuyên ngôn Quốc tế Nhân quyền mà họ đã long trọng ký kết năm 1978. Bản Tuyên ngôn này có những quy định như sau:

Ðiều 5: Không ai có thể bị tra tấn hay bị những hình phạt hoặc những đối xử tàn ác, vô nhân đạo, làm hạ thấp nhân phẩm.

 Ðiều 9:
Không một ai bị bắt bớ, cầm tù hay lưu đày một cách độc đoán.

Ðiều 12:

Không một ai bị xâm phạm một cách độc đoán về đời sống riêng tư, gia đình, nhà ở, hay thư tín, cũng như bị xúc phạm danh dự hay tiếng tăm của mình. Mọi người đều có quyền được luật pháp bảo vệ, trước những xâm phạm ấy.
Ðiều 17:
  1. Mọi người đều có quyền sở hữu tài sản cá nhân cũng như tập thể.
  2. Không ai có thể bị tước đoạt tài sản của mình một cách độc đoán.
Ðiều 19:
Ai cũng có quyền tự do quan niệm và tự do phát biểu quan điểm; quyền này bao gồm quyền không bị ai can thiệp vì những quan niệm của mình, và quyền tìm kiếm, tiếp nhận cùng phổ biến tin tức và ý kiến bằng mọi phương tiện truyền thông không kể biên giới quốc gia.
Ðiều 28:
Ai cũng có quyền được hưởng một trật tự xã hội và trật tự quốc tế trong đó những quyền tự do ghi trong bản Tuyên Ngôn này có thể được thực hiện đầy đủ.

Việc bôi nhọ danh dự, phẩm giá và đàn áp, sách nhiễu, khủng bố  không nương tay những người thực hiên quyền tự do bày tỏ quan điểm, đặc biệt là quan điểm chính trị của mình; tịch thu tài sản trái pháp luật, hành hung, đánh đập, bắt bớ, giam giữ công dân vô tội là những hành động thường xuyên và đã có nhiều tiền lệ nguy hiểm của Nhà cầm quyền cộng sản Việt Nam. Nhà cầm quyền đã bất chấp mọi thủ đoạn tàn độc để triệt hạ những tiếng nói đối lập trên toàn cõi Việt Nam. Người dân Việt Nam không hề được hưởng những quyền tự do căn bản đã được tuyên bố và ký kết trong Tuyền Ngôn quốc tế Nhân quyền. Lương tâm, Phẩm giá, Nhân quyền, Tự do của chúng tôi bị chà đạp một cách độc đoán.
Trước tình hình nguy hiểm và khẩn cấp của gia đình tôi với sự bạo tàn, ngang nhiên xâm phạm lên tinh thần của bản Tuyên Ngôn Quốc tế Nhân quyền và các Công ước quốc tế về Quyền Dân sự và Chính trị, tôi xin gởi kháng thư này đến quý vị mong với vai trò quốc tế quan trọng và  thẩm quyền ngoại giao đặc biệt của mình, xin quý vị hãy can thiệp để buộc Nhà cầm quyền Cộng sản Việt Nam phải :
1/Tôn trọng tinh thần của Tuyên Ngôn quốc tế nhân quyền và các Công ước Quốc tế về quyền Dân sự và Chính trị.
2/ Chấm dứt sự can thiệp thô bạo vào quyền tự do bày tỏ quan điểm, tự do ngôn luận của ba cha con tôi.
3/ Trả tự do ngay lập tức cho cháu trai vô tội của tôi là Huỳnh Ngọc Lễ.
4/ Bồi thường những thiệt hại về tinh thần cũng như vật chất cho các thành viên trong gia đình tôi.
5/ Hoàn trả những đồ đạc, máy móc mà người ta đã thu giữ của gia đình tôi bằng cách trả tiền mặt, vì chúng tôi không tin tưởng vào sự nguyên vẹn của các tài sản mà họ đã lấy đi khỏi nhà tôi.
6/ Chấm dứt hoàn toàn mọi hành vi hành hung,đánh đập và bôi nhọ danh dự ba cha con tôi trên các phương tiện truyền thông của họ.
Khẩn thiết  thỉnh cầu sự can thiệp của quý vị và xin trân trọng kính chào.
Tam Kỳ ngày 3 tháng 12 năm 2011

Chúng tôi:
Huỳnh Ngọc Tuấn
Và các con:
Huỳnh Thục Vy
Huỳnh Trọng Hiếu

Anh Huỳnh Ngọc Lễ - Cháu của nhà văn Huỳnh Ngọc Tuấn đã được thả (Dân Làm Báo)Tiếng Dân Việt - Theo tin từ gia đình, vào lúc 18giờ chiều ngày thứ Bảy 03-12-2011, anh Huỳnh Ngọc Lễ - cháu của Nhà văn Huỳnh Ngọc Tuấn đã được CA trả tự do về nhà, sau hơn 24 giờ bị giam giữ trái phép.  Trước đó, vào lúc 16 giờ chiều ngày 02-12-2011, anh Lễ đã bị CA bắt giữ vì đã ra sức bảo vệ người em họ là Huỳnh Thục Vy đang bị công an CSVN và đầu gấu đến nhà đánh đập dã man.
Quảng Nam: Gia đình ông Huỳnh Ngọc Tuấn gửi kháng thư  —  (Chuacuuthe).
Gia đình blogger Huỳnh Thục Vy bị hàng chục công an hành hung RFA 2011-12-02 -Chiều nay 02/12/2011, một lực lượng động đảo công an Quảng 
Nam đã ập vào hành hung gia đình blogger Huỳnh Thục Vy. 
Chính quyền Quảng Nam xử phạt hành chính bằng vũ lực (Nguoi-Viet Online) - Ngày 2 tháng 11 năm 2011, chính quyền tỉnh Quảng Nam đã cho công an ồ ạt xông vào nhà cô Huỳnh Thục Vy, một blogger thường xuyên cho trang mạng Ðàn Chim Việt - Gia đình blogger Huỳnh Thục Vy bị hàng chục công an hành hung – (RFA). – Toàn cảnh khủng bố gia đình nhà văn Huỳnh Ngọc Tuấn ngày 2.12.2011 – (DLB). – Audio:Phỏng vấn anh Huỳnh Trọng Hiếu bị Công An khủng bố 2/12/2011 (TTXVA). – Tin khẩn cấp: gia đình Huỳnh Thục Vy bị Công An khủng bố (TTXVA).  Gia đình nhà báo tự do bị phạt tiền  —  (BBC).



Phạt 260 triệu đồng vì vi phạm trong lĩnh vực công nghệ thông tin(TN). – Gia đình ông Huỳnh Ngọc Tuấn bị phạt 260 triệu đồng  –  (ĐCV). - Việt Nam vẫn chuộng luật rừng (RFA’s blog). - -Kháng thư phản đối sách nhiễu gia đình nhà văn Huỳnh Ngọc Tuấn – (ĐCV).
Cô Huỳnh Thục Vy
Cô Huỳnh Thục Vy là một blogger
 được nhiều người biết
-Phỏng vấn ông Huỳnh Ngọc Tuấn: ‘Bắt 3 bố con tôi là vô cùng sai trái’ (Nguoi-Viet Online) - Chào ông Tuấn. Tôi được biết gia đình ông đang sống trong sự căng thẳng. Mới cách đây 2 ngày, ông bị xét nhà và tịch thu một số đồ đạc, đặc biệt là máy computer và USB.

-'Công an dọn đường để bắt chúng tôi'
Ông Huỳnh Ngọc Tuấn nói việc công an cáo buộc 'tàng trữ tài liệu chống phá Nhà nước' rồi tới nhà khám xét và tịch thu tài sản là 'để dọn đường bắt' ba cha con ông.
Ông Tuấn, một người viết văn, đã từng bị ngồi tù 10 năm từ 1992 tới 2002 vì tội Tuyên truyền chống Nhà nước XHCN.
Ông nói với BBC từ nhà riêng tại Tam Kỳ, Quảng Nam, rằng với các động thái mới đây của chính quyền cho thấy "gần như chắc chắn họ sẽ bắt cha con tôi cũng về tội Tuyên truyền chống Nhà nước".

Hiện ông Huỳnh Ngọc Tuấn đang sống cùng con gái, cô Huỳnh Thục Vy, và con trai Huỳnh Trọng Hiếu.
Hôm thứ Ba 08/11, Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Quảng Nam đã tổ chức cuộc kiểm tra đột xuất tới nhà ông Tuấn. Báo chí trong nước nói đoàn kiểm tra này 'phát hiện 5 cuốn vở có các bài viết chống phá Nhà nước'.
Sau đó, đoàn kiểm tra cũng đã niêm phong một số tài sản của cha con ông Huỳnh Ngọc Tuấn, bao gồm máy tính, máy in và USB, tịch thu để 'điều tra làm rõ hoạt động chống phá' của ba người.
Họ đã yêu cầu cha con ông Tuấn lên cơ quan chức năng để 'làm rõ việc tàng trữ tài liệu chống phá Nhà nước' vào thứ Năm 10/11 nhưng ông từ chối.
Ông giải thích: "Tôi đã nói trước với họ rằng, một khi đồ đạc tài sản của tôi bị tịch thu ra khỏi nhà thì tôi không chịu trách nhiệm về các tài sản đó nữa và sẽ không lên làm việc như đòi hỏi."
Tuy vắng mặt ông Huỳnh Ngọc Tuấn và các con ông, công việc kiểm tra các tài liệu và tài sản tịch thu vẫn được tiến hành. Cũng qua phương tiện thông tin đại chúng, nhà chức trách nói đã "phát hiện rất nhiều bài viết có nội dung bôi nhọ, phản động của ba cha con ông Tuấn. Ngoài ra, trong máy tính còn lưu lại rất nhiều tài liệu, hình ảnh chống phá Nhà nước".

Quan điểm cá nhân

Ông Huỳnh Ngọc Tuấn nói ông được biết rằng các giấy tờ tài liệu, nay bị coi là chứng cứ, sẽ được chuyển tới cơ quan công an để tiếp tục điều tra.
"Gần như chắc chắn họ đang dọn đường để bắt cha con tôi về tội Tuyên truyền chống Nhà nước XHCN."
Ông Huỳnh Ngọc Tuấn (ảnh của báo Người Lao Động)
Ông Huỳnh Ngọc Tuấn đã từng chịu án tù 10 năm
Ông Tuấn cho rằng tội chống phá Nhà nước là 'một khái niệm hết sức nhập nhằng của chính quyền vì tôi và các con tôi chỉ thực thi quyền tự do ngôn luận và bày tỏ quan điểm cá nhân của mình'.
"Có thể quan điểm của chúng tôi đi ngược lại với quan điểm của Nhà nước, có thể là quan điểm phê phán Nhà nước, nhưng đó là quan điểm của cá nhân và bày tỏ nó là quyền của công dân đã được minh định trong Hiến pháp cũng như các công ước quốc tế."
Ông Huỳnh Ngọc Tuấn cho rằng không thể nói một vài bài báo, một số ý kiến cá nhân là có thể chống phá được một "Nhà nước với bốn triệu đảng viên và hai triệu công an quân đội".
"Quy kết đó là cường điệu và không hợp lý."
Ông Tuấn (46 tuổi) và hai con Thục Vy (26 tuổi), Trọng Hiếu (22 tuổi) bị cáo buộc đã tẩy chay cuộc bầu cử Quốc hội khóa XIII hôì tháng Năm 2011, đồng thời có nhiều cuộc phỏng vấn với đài báo hải ngoại về việc đó.
Ông cho BBC hay rằng năm 1992, ông đã bị bỏ tù vì viết một truyện ngắn với nội dung cũng bị cho là 'Chống phá'.
Cô Huỳnh Thục Vy cũng là một blogger có nhiều bài viết trên mạng mang tính phê phán chính quyền.-'Công an dọn đường để bắt chúng tôi'
-  Cập nhật tình trạng hiện nay của gia đình nhà văn Huỳnh Ngọc Tuấn và bạn Huỳnh Ngọc Vy  – (DLB).  – Cả gia đình bị kết tội chống phá Nhà Nước   —   (RFA).  – Video CA khủng bố gia đình nhà văn Huỳnh Ngọc Tuấn & bạn Huỳnh Thục Vy (danbaotv/ youtube).


Ba cha con chống phá Nhà nước từ chối đến làm việc (NLĐ).

(NLĐO) – Ngoài việc tàng trữ tài liệu chống phá Nhà nước, ba cha con ông Tuấn còn nhiều lần từ chối tham gia và xuyên tạc cuộc bầu cử Quốc hội của nước ta.

Lúc 8 giờ sáng nay, 10-11, đoàn thanh tra của Sở Thông tin - Truyền thông Quảng Nam đã mời ba cha con ông Huỳnh Ngọc Tuấn (SN 1965), Huỳnh Thục Vy (SN 1985), Huỳnh Trọng Hiếu (SN 1989, trú tại phường Hòa Hương, TP Tam Kỳ, đang tạm trú tại nhà bà bà Huỳnh Thị Hường ở xã Tam Phú, TP Tam Kỳ) lên để làm rõ việc tàng trữ tài liệu chống phá Nhà nước.
Đại diện đoàn thanh tra mở những tài liệu thu giữ tại nơi ở của ông Tuấn
Nội dung chính của buổi làm việc là mở niêm phong những tài liệu chống phá Nhà nước mà đoàn thanh tra vừa phát hiện và thu giữ tại nơi ông Tuấn đang tạm trú để làm rõ, đối chứng với những bài viết mà ba cha con ông đưa lên internet.

Tuy nhiên, đến 9 giờ 30 phút, ba cha con ông Tuấn vẫn không đến nên đoàn quyết định mở những tang vật để kiểm tra. Người làm chứng là anh Trần Quân (trú tại xã Tam Phú).
Qua kiểm tra 5 cuốn vở, đoàn phát hiện rất nhiều bài viết có nội dung bôi nhọ, phản động của ba cha con ông Tuấn. Ngoài ra, trong máy tính còn lưu lại rất nhiều tài liệu, hình ảnh chống phá Nhà nước.

Năm 1992 Huỳnh Ngọc Tuấn đã bị phạt tù 10 năm về tội “Tuyên truyền chống Nhà nước Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam”.

Năm 2002, ông được mãn tù và về sống tại phường Hòa Hương, TP Tam Kỳ, Quảng Nam.

Năm 2005, ông Tuấn không chịu tham gia bầu cử Quốc hội khóa XII. Khi tổ công tác đến nhà vận động đi bầu cử thì ông Tuấn và gia đình lăng mạ, chửi bới, xúc phạm.
Ba cha con ông Tuấn ghi chữ “NO!” vào thẻ cử tri và chụp ảnh đưa trên mạng để bôi nhọ cuộc bầu cử Quốc hội

Đến năm 2011, ông Tuấn cùng con gái là Huỳnh Thục Vy và con trai Huỳnh Trọng Hiếu tiếp tục không tham gia bầu cử Quốc hội khóa XIII và Bầu cử HĐND các cấp nhiệm kỳ 2011-2016.

Ngoài ra, ba cha con ông Tuấn còn ghi vào thẻ cử tri dòng chữ “NO!”. Sau đó, ông Tuấn chụp ảnh đăng tải trên internet và trả lời phỏng vấn của Đài RFA, Radio Chân trời mới với nội dung xuyên tạc về cuộc bầu cử của nước ta.

Hiện đoàn thanh tra tiếp tục lập biên bản để xử phạt ba cha con ông Huỳnh Ngọc Tuấn, sau đó nếu thấy đủ căn cứ thì sẽ chuyển sang Công an tỉnh Quảng Nam điều tra về hành vi chống phá Nhà nước.
Tin - ảnh: Th. Phương


- Công an sách nhiễu gia đình nhà văn Huỳnh Ngọc Tuấn – (RFA). – Vụ gia đình nhà văn Huỳnh Ngọc Tuấn bị khủng bố : Tự biên và tự diễn – (DLB). - Chính trịBa cha con lưu trữ tài liệu chống phá Nhà nước (NLĐ 8-11-11) -- Huỳnh Ngọc Tuấn, Huỳnh Thục Vy và Huỳnh Trọng Hiếu bị xét nhà.
- CA khám nhà, khủng bố gia đình nhà văn Huỳnh Ngọc Tuấn & bạn Huỳnh Thục Vy – (DLB). – Ba đối tượng tuyên truyền chống phá Nhà nước (PLTP). – Cập nhật : Công an Quảng Nam lại tiếp tục sách nhiễu gia đình nhà văn Huỳnh Ngọc Tuấn – (DLB). – Ba cha con tán phát tài liệu chống phá Nhà nước (Bee). – Gia đình tác giả Huỳnh Ngọc Tuấn bị khám xét – (ĐCV). – Nguyễn Hưng Quốc: Hiệu ứng bàng quan – (VOA’s blog). Rùng mình kinh tởm – (DLB/ FB Nancy Tonnu).

Thư gửi chị Doan – (DLB). “Thưa chị, trước đây đi học, ở VN tôi cũng tưởng bên tư bản đang giẫy chết, nhưng thực tế không phải vậy, điều này tôi tin chị cũng biết, và chúng ta không nên nói dối nữa, thời mị dân đã qua rồi…”
- Song Chi: Láng giềng giống nhau! (RFA’s blog). --


-CA khám nhà, khủng bố gia đình nhà văn Huỳnh Ngọc Tuấn & bạn Huỳnh Thục Vy

danlambao - Lúc 08 giờ sáng nay, 08/11/2011, gia đình nhà văn Huỳnh Ngọc Tuấn bất ngờ bị hàng chục CA đủ loại ập vào nhà đọc lệnh khám xét, lấy đi nhiều máy móc, đồ đạc. Tin cho biết, khoảng gần 40 người cả sắc phục lẫn thường phục, kết hợp với cán bộ sở Thông tin tỉnh Quảng Nam đã tiến hành đọc lệnh khám xét với cáo buộc ba cha con nhà văn Huỳnh Ngọc Tuấn, Huỳnh Thục Vy và Huỳnh Trọng Hiếu đã "vi phạm luật thông tin".


Trao đổi với danlambao, bạn Huỳnh Thục Vy tường thuật lại cuộc khám xét sáng nay : Một lực lượng khoảng 30 đến 40 công an đủ loại bất ngờ ập vào cùng một lúc, đứng chật cứng cả bên trong nhà. Gia đình nhà Vy ít người, cho nên hành động này đã tạo nên một sức ép tâm lý rất lớn, gây xáo trộn mọi sinh hoạt thường ngày của cả gia đình và hàng xóm chung quanh.

Sau khi đọc lệnh khám xét, cơ quan Công an tiến hành khám nhà, niêm phong và lấy đi nhiều đồ đạc như máy tính, cpu, thẻ nhớ lưu trữ, cùng một số bản thảo Vy đang viết... Gia đình Huỳnh Thục Vy đã mạnh mẽ phản đối việc khám nhà này.

Đến 10 giờ 30, việc khám nhà kết thúc, tuy nhiên quanh nhà vẫn còn rất đông CA túc trực
Gia đình Huỳnh Thục Vy (áo đỏ) bị CA khám nhà - ẢNh : Facebook Trầm Tử
Vy cho biết : Gia đình Vy coi đây là một hành động "khủng bố" của Công an, vì những thành viên trong gia đình đã viết lên những bài viết nói về thực trạng tại Việt Nam, phê phán chế độ độc tài... Hiện tại, Vy đang rất lo lắng về tình trạng an ninh đối với gia đình.

Thông qua danlambao, gia đình Huỳnh Thục Vy gửi lời cảm ơn đến tất cả bạn đọc gần xa đã bày tỏ sự quan tâm. Đồng thời, Vy bày tỏ mong muốn tiếp tục được dư luận lên tiếng để bảo vệ gia đình.

Gia đình nhà văn Huỳnh Ngọc Tuấn và bạn Huỳnh Ngọc Vy bị CA khám nhà (Ảnh : Facebook Trầm Tử)
Gia đình nhà văn Huỳnh Ngọc Tuấn và hai người con là Huỳnh Thục Vy, Huỳnh Ngọc Hiếu hiện đang sống tại Tam Kỳ, Quảng Nam. Cả ba được biết đến với những bài viết mạnh mẽ lên án chế độ độc tài tại Việt Nam.

Năm 1992, nhà văn Huỳnh Ngọc Tuấn bị kết án 10 năm tù vì những bài viết kêu gọi Tự do - Dân Chủ. Năm 2002, sau khi mãn hạn 10 năm tù, nhà văn Huỳnh Ngọc Tuấn tiếp tục gửi đi nhiều bài viết lên tiếng về tình trạng vi phạm nhân quyền tại Việt Nam. Hai người con của nhà văn Huỳnh Ngọc Tuấn là Huỳnh Thục Vy và Huỳnh Ngọc Hiếu đều là những blogger, cây bút trẻ với nhiều bài viết thẳng thắn, mạnh mẽ về thực trạng tại Việt Nam.

---

(NLĐO) - Ngày 8-11, tại nhà bà Huỳnh Thị Hường (xã Tam Phú, TP Tam Kỳ), đoàn thanh tra Sở Thông tin và Truyền thông Quảng Nam đã phát hiện ba cha con ông Huỳnh Ngọc Tuấn (SN 1965), Huỳnh Thục Vy (SN 1985) và Huỳnh Trọng Hiếu (SN 1989) lưu trữ 5 quyển vở có các bài viết chống phá Nhà nước.

Huỳnh Ngọc Tuấn vẫn thản nhiên khi đoàn kiểm tra phát hiện ba cha con ông ta lưu trữ nhiều tài liệu chống phá Nhà nước
Các bài viết này là của Tuấn, Vy và Hiếu, có nội dung tương tự những bài mà họ đã tung lên internet.
Ngoài ra, đoàn thanh tra còn phát hiện các phương tiện phục cho việc soạn thảo, phát tán bài viết gồm 1 bộ máy vi tính, 1 máy in và 1 USB.


Năm 1992, Huỳnh Ngọc Tuấn đã bị bắt về hành vi chống phá Nhà nước và bị phạt tù 10 năm. Đến năm 2002, Tuấn ra tù và tiếp tục thực hiện hành vi chống phá Nhà nước.


Đoàn thanh đã lập biên bản và tạm niêm phong chứng cứ để tiếp tục điều tra làm rõ hành vi chống phá Nhà nước của 3 bố con Tuấn.
Tin - ảnh: T. Phương


Tổng số lượt xem trang