Thứ Hai, 21 tháng 11, 2011

Giáo dục ở Việt Nam - Nguồn gốc lịch sử, Khuynh hướng gần đây

Báo cáo quý hiếm: Education in Vietnam - Historical Roots, Recent trends -- "Giáo dục ở Việt Nam - Nguồn gốc lịch sử, Khuynh hướng gần đây" Báo cáo dài gần 60 trang của Jonathan London ◄◄
-GỐC RỄ CỦA SUY ĐỒI VĂN HÓA GIÁO DỤC  —  (BS Hồ Hải). - 
10 THỦ LĨNH CHÍNH TRỊ LÀM CHẾT NHIỀU NGƯỜI TRONG THẾ KỶ XX  —  (Phạm Viết Đào).

-Nhà văn Nguyên Ngọc: Chuyện phiếm từ tiểu thuyết đến phóng sự (LĐ 20-11-11)
Thầy Christopher Jeffery: "May mắn nhất thế giới vì sang Việt Nam" (Bee.net 20-11-11)
Thầy Việt trên những giảng đường thế giới (TP 20-11-11)
Giáo viên đẹp, hấp dẫn nhưng phải phù hợp (Bee.net 20-11-11) -THD- Tôi hoang mang.  Cần vài ngày để suy nghĩ về câu này.

'Tặng thầy phong bì không có gì đáng phê phán' (ĐV 20-11-11)
Vinh danh những nhân tài đất Việt (ĐV 20-11-11)
Bộ trưởng Vương Đình Huệ về thăm trường xưa (TP 20-11-11) -- Vinh quy bái tổ?
Chuyện những nhà văn từng đi dạy học (CAND 20-11-11)
Tiểu thuyết gia 10 tuổi thông minh và hóm hỉnh (TT 20-11-11) -- Nguyễn Bình, con của nhà phê bình Nguyễn Hoà
Cảm xúc hoà trộn ở The Deck (SGTT 20-11-11) -- Khúc dạo đầu này rất hay: "Chiều mưa cuối tuần lại làm người ta mềm mại ướt át lười biếng hơn một chút, mọi thứ dường như chậm chạp đi, ý nghĩ dường như lướt thướt mù mờ hơn khi trời mưa. Có người sẽ làm thơ, có người sẽ cuộn mình trong chăn đọc sách, có người sẽ vẽ vời gì đấy. Có người sẽ thèm ăn" (Có thể thay chữ "ăn" bằng chữ khác, cũng được)
-
Đặt đá khôi phục chùa Dạm: Ngạc nhiên chưa?
Báo văn hóa Online
VH- Ngày 20.11, cơ quan chức năng tỉnh Bắc Ninh đã tổ chức “Đại lễ đặt đá khôi phục chùa Dạm và hạ giải khai quật khảo cổ tổng thể” tại khu di tích chùa Dạm. Đây được xem là một trong những động thái nhằm hướng đến lập dự án phục dựng tổng thể chùa Dạm ...
Bắc Ninh: Đại lễ đặt đá khôi phục di tích chùa DạmVietnam Plus
Các đại biểu thực hiện nghi lễ đặt đá khôi phục chùa DạmBáo Bắc Ninh




Bà Đặng Thị Hoàng Yến nhận giải cống hiến vì cộng đồng (Bee.net 20-11-11) -  À há!  Phe Tư Sang có lẽ sẽ ăn mừng (xem bài Ba-Tư đai chiến).  Báo Người Cao Tuổi điều tra vụ này xem!
-Quyền con người là gì?Quyền của cá nhân gắn liền với nghĩa vụ công dân (QĐND 20-11-11) -- Báo QĐND cắt nghĩa. (Tóm tắt: Đảng nói nó là cái gì thì nó là cái đó)

--Quốc lộ 14 "nát như tương" (TN 20-11-11)

Ghen mất khôn – Bài 1: Cơn ghen bạo liệt tuổi học trò (PLTP). -Biến tướng của thị trường thuốc kích dục (ANTĐ 20-11-11) -- Chỉ có báo của các cơ quan an ninh mới đủ thẩm quyền viết về những chuyện này!
--



Camille Long p/v Brian SewellBrian Sewell: Vincent, Leonardo – I’d have had them all(London Sunday Times 20-11-11) -- Really delighful! Great interview. (Xin lỗi, chỉ subscribers của London Times mới xem được bài này)


-Lan man dọc đường Bắc Kinh (Lê Thiếu Nhơn). “Truyền rằng Tần Vương sai người đi khắp bốn phương để tìm thuốc tràng sinh bất tử, để trường thọ ngàn năm, để không chỉ nuôi mộng xây Vạn Lý Trưởng Thành trên đất mà còn xây Vạn Lý Trường Thành trên biển, gọi tên là Đường Lưỡi Bò…”.  – Sợ thâm không sợ ác  —  (NV).
------

Tổng số lượt xem trang