Thứ Sáu, 11 tháng 11, 2011

S&P: Hệ thống ngân hàng VN có rủi ro cao nhất-Vì sao ?

-S&P điều chỉnh đánh giá BICRA về Việt Nam từ nhóm ‘9’ lên nhóm ‘10’ 

LTS: Với điểm 1 là tốt nhất, 10 là tệ nhất, S&P đánh giá:
1. Hệ thống Ngân hàng Việt Nam có nguy cơ sụp đổ cao nhất thế giới, 10/10. Hai quốc gia khác có cùng nguy cơ này là Hy lạp và Belarus;
2. Nền KT Việt Nam đang gặp nguy hiểm nhất thế giới, 10/10, do ít nhất ba lý do:
2.1. Không thể chịu đựng, đối phó nổi một cơn sốc kinh tế, tài chánh,
2.2. Nền KT bị mất cân đối nghiêm trọng vào bậc nhất
2.3. Tín dụng đang ở vào tình trạng tối nguy hiểm;
==> Đây là overtures mở đầu cho một vòng đánh SỤT TÍN DỤNG QUỐC GIA VIỆT NAM trong thời gian rất gần đây, có thể tính từng ngày, hoặc tuần.

Bản đánh giá của S&P đã không thể qua mắt các nhà đầu tư ngoại quốc.
Đa số họ có news subscription từ các cty như S&P, Fitch, Moody’s, vi khỏi phải tốn thời gian tự tìm tài liệu, tin tức, chỉ cần bỏ tiền ra mua subscription về tin VN, ĐNÁ, thì mỗi ngày vài lần họ nhận emails về các việc thế này.
Khỏi cần ai dạy bảo, các nhà đầu tư ngoại quốc tự biết họ phải làm gì.
CAPITAL FLIGHT là chắc chắn, trong thời gian rất gần đây. Ngoại quốc sẽ bán đổ bán tháo bỏ chạy, bỏ của chạy lấy người.
Và nên nhớ đây là đánh giá tệ nhất có thể cho CẢ HỆ THỐNG NGÂN HÀNG VÀ NỀN KT VIỆT NAM, trong khi bên Hy lạp, Belarus, thì chỉ nền KT là bị đánh giá cùng hạng với VN, nhưng HỆ THỐNG NGÂN HÀNG tư nhân của 2 nước này không bị coi là NGUY HIỂM TỘT ĐỈNH như VN.
Xin nhắc lại lần nữa, cả HỆ THỐNG NGÂN HÀNG và NỀN KT VN bị S&P đánh giá là TỒI TỆ NHẤT THẾ GIỚI, không mức độ nào tệ hơn.
Ngay cả Zimbabwe, Pakistan, cộng hòa Chad, Công gô, cũng không tệ như VN.
==> HỆ THỐNG NGÂN HÀNG VIỆT NAM, NỀN KINH TẾ VIỆT NAM CHẮC CHẮN 100% SẼ SỤP ĐỔ TRONG THỜI GIAN RẤT GẦN ĐÂY.
————————————————
(Tuyên bố sau đây đã được phát hành bởi cơ quan xếp hạng)
9 tháng 11
TỔNG QUÁT
– Chúng tôi xem xét lại Đánh giá Rủi ro Hệ thống Ngân hàng Quốc gia Việt Nam sau khi công bố thay đổi phương pháp luận.
– Chúng tôi điều chỉnh Đánh giá Rủi ro Hệ thống Ngân hàng Quốc gia (BICRA) của Việt Nam từ “Nhóm 9″ lên “Nhóm 10″ do thay đổi phương pháp luận.
– Chúng tôi cũng điều chỉnh mức độ rủi ro kinh tế Việt Nam từ ‘9’ lên ‘10’, và đánh giá rủi ro ngành là ở mức điểm ‘8’.
HÀNH ĐỘNG CỦA BICRA
Ngày 09/11/2011, Dịch vụ Xếp hạng Tín dụng Standard & Poor’s điều chỉnh Đánh giá Mức độ Rủi ro trong Hệ thống Ngân hàng (BICRA) của Việt Nam từ ‘Nhóm 9’ lên ‘Nhóm 10’ do thay đổi phương pháp luận. Tổ chức này cũng gia tăng mức độ rủi ro của nền kinh tế từ ‘9 điểm’ lên ‘10 điểm’ và đánh giá độ rủi ro ngành ở mức ‘8 điểm’.
LÝ DO
Chúng tôi đánh giá mảng ngân hàng của Việt Nam bằng phương pháp luận BICRA mới cập nhật của chúng tôi. Các nhóm BICRA thể hiện quan điểm của chúng tôi về rủi ro của một ngân hàng hoạt động trong một quốc gia đối mặt cũng như một hệ thống ngân hàng cụ thể phải đối mặt so với mức độ rủi ro tại các hệ thống ngân hàng khác. Nhóm ‘1’ là nhóm có mức độ rủi ro thấp nhất còn Nhóm ‘10’ là nhóm có mức độ rủi ro cao nhất. Các quốc gia khác thuộc nhóm BICRA 10 là Hy Lạp và Belarus.
Mức điểm rủi ro kinh tế “10” của chúng tôi cho Việt Nam phản ánh “rủi ro nghiêm trọng” đối với sự linh hoạt của nền kinh tế, sự mất cân bằng kinh tế và rủi ro tín dụng “tối nguy hiểm” của nền kinh tế.
Việt Nam là nước có thu nhập thấp, hệ thống tài chính và khung chính sách còn đang phát triển. Những điểm yếu này càng nâng cao khả năng dễ bị tổn thương của nền kinh tế trước những cú sốc lớn. Những viễn cảnh tăng trưởng lạc quan được hỗ trợ bởi nỗ lực bền bỉ của chính phủ trong việc tái cấu trúc nền kinh tế, phần nào bù đắp những điểm yếu này.
Chúng tôi cho rằng Việt Nam có nguy cơ mất cân bằng kinh tế nghiêm trọng, thể hiện qua tăng trưởng tín dụng nhanh trong vòng vài năm qua. Tăng trưởng mạnh về giá nhà đất cũng góp phần vào mức độ rủi ro khi giá cả rớt mạnh.
Việc đánh giá “rủi ro tín dụng tối nguy hiểm” của nền kinh tế Việt Nam dựa trên mức tín dụng khu vực tư nhân cao, mức thu nhập thấp và tiêu chuẩn bảo lãnh thô sơ. Theo quan điểm của chúng tôi, hệ thống pháp luật thiếu hiệu quả có thể khiến hồi phục chậm và chậm trễ trong giải quyết tài sản kê biên.
Trong khi đó, mức điểm rủi ro ngành ‘8’ phản ánh độ rủi ro “tối nguy hiểm” đối với khung chính sách, “rủi ro nghiêm trọng” đối với động lực cạnh tranh và “rủi ro trung bình” đối với việc cấp vốn trong toàn hệ thống.
Quan điểm của chúng tôi về khung chính sách của Việt Nam là tiêu chuẩn khung chính sách của Việt Nam còn thiếu các tiêu chuẩn quốc tế và ngân hàng trung ương dễ bị tổn thương trong chính các thỏa thuận của mình. Chúng tôi không tin rằng một hệ thống cảnh báo sớm hiệu quả có thể sử dụng như công cụ giám sát ưu tiên. Chúng tôi nhận thấy can thiệp chính sách thường là đối phó hơn là chủ động. Quan điểm của chúng tôi là khung chính sách càng yếu hơn do sự yếu kém trong điều hành và minh bạch. Hầu hết các ngân hàng không công bố báo cáo tài chính kịp thời, và thường không đầy đủ chi tiết.
Trong đánh giá của chúng tôi về động lực cạnh tranh, rủi ro cho các ngân hàng chỉ ở mức trung bình và chủ yếu ở tăng trưởng. Chúng tôi nhận thấy thị trường đang bão hòa tương đối dẫn đến cạnh tranh giữa các ngân hàng cả về vốn vay và tiền gửi. Chúng tôi cho rằng áp lực lãi suất biên ròng tạo sức ép tới khả năng định giá đầy đủ rủi ro của các tổ chức tài chính nhỏ và yếu. Hơn nữa, chúng tôi tin rằng hệ thống ngân hàng bị méo mó do việc áp dụng thường xuyên các mệnh lệnh hành chính.
Hệ thống ngân hàng Việt Nam, được hỗ trợ bởi lượng tiền gửi lõi của khách hàng ở mức ổn định, ít phụ thuộc vào các nguồn vốn bên ngoài. Tuy nhiên, có rất ít các nguồn vốn khác cho các ngân hàng sử dụng cho thấy thị trường vốn nội địa của Việt Nam rất eo hẹp và yếu. Chúng tôi tin rằng chính phủ vẫn đóng vai trò hỗ trợ trong nguồn vốn cho các ngân hàng nếu cần.
Chúng tôi đánh giá chính phủ Việt Nam “hỗ trợ cao” cho các ngân hàng trong nước. Chúng tôi đã theo dõi được sự hỗ trợ dành cho các tổ chức quan trọng trong hệ thống, bao gồm việc bơm vốn.
TIÊU CHUẨN VÀ NGHIÊN CỨU LIÊN QUAN
– Giả thuyết và Phương pháp luận Đánh giá Rủi ro Hệ thống Ngân hàng Quốc gia, 9 tháng Mười Một, 2011
– Standard & Poor’s BICRAs Nhấn mạnh sự Thay đổi Cân bằng trong Ngân hàng toàn cầu, 9 tháng Mười Một, 2011
– S&P’s BICRAs Dự liệu Rủi ro Ngân hàng của 86 Quốc gia, 9 tháng Mười Một, 2011
Nguồn: ReutersTEXT-S&P: BICRA on Vietnam revised to Group ’10′ from Group ’9′, 9/11/2011, URL:http://www.reuters.com/article/2011/11/09/idUSWLA880420111109Dịch bởi Dự đoán kinh tế Việt Nam, 11 Tháng Mười Một 2011
-
--Ngân sách Việt Nam 2012: Thu không đủ chi (Nguoi-Viet Online) -Quốc Hội Việt Nam hôm Thứ Tư, 9 tháng 11, 2011 đã thông qua bản dự toán ngân sách năm 2012 với mức bội chi khoảng 4.8%.- Tái cấu trúc nền kinh tế để đổi mới mô hình tăng trưởng  —  (RFA). -Vì sao rủi ro Hệ thống Ngân hàng lên mức cao nhất? (Tầm nhìn). -Ngoại tệ: mua không nổi, vay không xong (SGTT). -Một người lập 37 DN trong hơn một tháng: Lỗ hổng đăng ký (TT). -- TS. Nguyễn Minh Phong: Những ngộ nhận về tín dụng đen (TVN). -- S&P điều chỉnh đánh giá BICRA về Việt Nam từ nhóm ‘9’ lên nhóm ‘10’ (Dự đoán kinh tế). -
Quảng Nam: Vì sao 18 hộ dân dám kiện EVN? (ĐĐK).Món nợ nước ngoài của Vinashin (SGTT).  – Phỏng vấn ông Nguyễn Trần Bạt: Vinashin và 21 tổng công ty, công ty con bị kiện tại Anh: Hậu quả vụ án không chỉ dừng lại ở Vinashin (SGTT).
Tăng trưởng đình trệ ở châu Âu  —  (BBC). -- Dani Rodrik, Giáo sư Kinh tế chính trị quốc tế tại Đại học Harvard: ÁC MỘNG KẾ TIẾP CỦA CHÂU ÂU (BS Hồ Hải/Project Syndicate). -- Khủng hoảng Châu Âu bao trùm Hội nghị cấp cao APEC 2011 (Tầm nhìn).- ROUBINI: Down with the Eurozone Project Syndicate -ROUBINI: Down with the Eurozone Germany and the ECB have less power over the eurozone's peripheral countries than they seem to believe. If they continue to insist on concentrating all the pain of economic adjustment in the periphery, the monetary union’s slow-developing train wreck will accelerate as peripheral countries default and revert to national currencies.

-Vì sao rủi ro Hệ thống Ngân hàng lên mức cao nhất?
(Tamnhin.net) - Standard & Poor's (S&P) đã điều chỉnh Đánh giá Mức độ Rủi ro trong Hệ thống Ngân hàng (BICRA) của Việt Nam lên mức cao nhất.
Mức điểm rủi ro kinh tế “10” mà S&P dành cho Việt Nam phản ánh “rủi ro rất cao” đối với sự linh hoạt của nền kinh tế, sự mất cân bằng kinh tế và rủi ro tín dụng “cực kỳ cao” trong nền kinh tế..
Rủi ro ngành ngân hàng của Việt Nam được đánh giá 8 điểm, cũng thể hiện mức độ "rủi ro cực cao" về khung chính sách thể chế, "rủi ro rất cao" trong động lực cạnh tranh và "rủi ro trung bình" về gây vốn hệ thống.
S&P cho rằng các tiêu chuẩn về khung chính sách của Việt Nam còn thiếu các tiêu chuẩn quốc tế và ngân hàng trung ương dễ bị tổn thương trong chính các thỏa thuận của mình. S&P không cho rằng một hệ thống cảnh báo sớm hiệu quả có thể sử dụng như công cụ giám sát ưu tiên. Khung chính sách càng yếu hơn do sự yếu kém trong điều hành và minh bạch. Hầu hết các ngân hàng không công bố báo cáo tài chính kịp thời, và thường không đầy đủ chi tiết.
TS. Lê Xuân Nghĩa, Phó chủ tịch Uỷ ban Giám sát tài chính quốc cảnh báo, rủi ro chéo từ TTCK, bất động sản và chính sách tài khoá đối với chất lượng tài sản của hệ thống ngân hàng là rất lớn. Đặc biệt là các NHTM nhỏ đang làm tích tụ nợ xấu cả trong ngắn hạn và trung hạn.
TS. Lê Xuân Nghĩa nêu rõ, điều này là chưa bao giờ xảy ra, hy hữu mới có cái dạng rủi ro như của ViệtNam hiện nay. Tức là sự méo mó khủng khiếp. Lỗi là tại điều hành chứ không phải lỗi tại thị trường, do chúng ta sử dụng quá nhiều biện pháp hành chính, sử dụng mệnh lệnh hành chính.
Vấn đề này nếu không được xử lý kịp thời có thể sẽ ảnh hưởng xấu đến an toàn hệ thống ngân hàng và uy tín của Việt Nam.

TS. Lê Xuân Nghĩa nêu rõ, trong khi quan hệ lãi suất chuẩn tại châu Âu, lãi suất thị trường liên ngân hàng luôn xoay xung quanh lãi suất thị trường mở, thị trường tiền tệ Việt Nam gần đây không theo đúng điều này.

Ta thì lãi suất trung ương một đường, lãi suất liên ngân hàng một nẻo thì làm thế nào mà chỉ dẫn thị trường. Cho nên, đổ lãi suất cao do ngân hàng nhỏ là sai, không có cơ sở.

Theo TS. Lê Xuân Nghĩa, chỉ có ngân hàng lớn mới nhận được tiền gửi của Kho bạc Nhà nước; mới có trái phiếu Chính phủ để tái chiết khấu tại ngân hàng trung ương; được các tập đoàn mở tài khoản tiền gửi không kỳ hạn lớn với lãi suất thấp; mới có vốn ODA làm dịch vụ giải ngân cho Chính phủ và có cơ hội huy động vốn thấp.

Trái với nhiều cơ hội và ưu thế như kể trên, các ngân hàng “nhỏ” chỉ có thể huy động tiền gửi của dân cộng với tiền gửi của doanh nghiệp cỡ vừa trở xuống. Thế thì đương nhiên họ phải huy động vốn cao lên.

Lý do các ngân hàng “nhỏ” chạy đua lãi suất như hiện nay, cũng theo ông Nghĩa, là vì trên thị trường liên ngân hàng, các ngân hàng lớn cho họ vay với lãi suất có thể đến 25% và không phạm luật. Thế thì dại gì họ không vay của dân 17-18%, mà kỳ hạn là như nhau.

TS. Lê Xuân Nghĩa nêu rõ, khi trần lãi suất huy động là 14%, những lách luật lại dẫn đến một rủi ro khác. Chưa bao giờ trong ngành ngân hàng có hai hệ thống báo cáo kế toán như bây giờ. Một hệ thống lãi suất huy động ghi là 14%, nhưng mà trên thực tế ngân hàng phải trả là 17-18-19%,
Chuyên gia tài chính Nguyễn Quang Thuân cho rằng hệ thống ngân hàng  đang đứng trước yêu cầu tái cơ cấu triệt để và mạnh mẽ hơn bao giờ hết và để tái cơ cấu thành công, cần xử lý được ba vấn đề chính là tình hình nợ xấu nổ chậm, tỷ lệ vốn chủ sở hữu thấp và thiếu thanh khoản trong hệ thống ngân hàng.
Để thực hiện mục tiêu trên, cần có những điều kiện cơ bản về việc xác định một cách rõ ràng và chính xác nhất có thể mức độ mất vốn của các ngân hàng trong bối cảnh kinh tế hiện nay. Con số này phải được đưa ra từ các cuộc rà soát đặc biệt với nhiều chuyên gia tư vấn trong nước và quốc tế, chứ không phải con số trên sổ sách kế toán do các ngân hàng báo cáo vào công bố.
Trong đó, cần xác định rõ chất lượng tài sản, giá trị nợ xấu, nợ dưới chuẩn tại các ngân hàng thương mại và tính toán mức dự phòng rủi ro tín dụng, từ đó đánh giá mức độ đảm bảo của vốn tự có. Kế đó, phải giải quyết nợ xấu và thanh lý các tài sản không nằm trong hoạt động cốt lõi của ngân hàng.
Một số ngân hàng có thể sử dụng cơ chế như trái phiếu, đầu tư ủy thác qua hoạt động quỹ đầu tư để hạch toán các khoản tài trợ mang bản chất tín dụng và đầu tư vào cổ phiếu. Do đó, chất lượng tín dụng cần được đánh giá tổng thể hơn, bao gồm cả các khoản đầu tư tài chính và các khoản khác trên bảng cân đối tài sản và các tài khoản ngoại bảng, thay vì chỉ có dư nợ tín dụng.
Chuyên gia Nguyễn Quang Thuân nêu rõ, Chính phủ có thể thành lập một ban tái cấu trúc quốc gia về hệ thống ngân hàng. Ban này sẽ yêu cầu các ngân hàng có vấn đề về vốn tự có phải tăng vốn hay sáp nhập; cung cấp bảo lãnh cho các khoản vay liên ngân hàng; lập quỹ tái cấu trúc và đầu tư vào các ngân hàng không tự tăng được vốn; đưa đề xuất lên Chính phủ về việc nới lỏng tỷ lệ sở hữu nước ngoài trong một số trường hợp đặc biệt và đưa ra khung pháp lý để các ngân hàng có thể mua bán nợ xấu và nợ dưới chuẩn.

Quang Thanh-

-Thêm một vụ vỡ nợ tiền tỉ tại TP.HCM SGTT
-Ngoại tệ: mua không nổi, vay không xong
08:06 ngày 11.11.2011
SGTT.VN - DN nhập khẩu lại đau đầu xoay xở nguồn ngoại tệ, khi mua không nổi, vay cũng không xong. Dẫu mức độ có khác nhau, song một thực tế chung thị trường ngoại tệ đang hết sức căng kéo, chất chồng khó khăn lên đầu các DN.

UBND tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu đang xem xét thu hồi giấy phép đầu tư dự án Khu công viên văn hóa thế giới kỳ diệu (Vungtau Wonderful World Theme Park) với tổng vốn đầu tư đăng ký gần 1,3 tỷ USD. - Rơi rụng dần những dự án tỉ đô la (TBKTSG). – Dự án tỷ USD bị thu hồi nợ gần một triệu đô tiền thuê đất(VietStock).  -Bộ trưởng Tài nguyên – Môi trường: ‘Làm công nghiệp, sao nhảy vào ruộng lúa?’ (VNN).- Hà Nội: Lại có nạn nhân “sập bẫy” mua đất dự án (CafeF).  – Thị trường BĐS: Đừng chờ những cú sốc (Vef).- Phỏng vấn TS Vũ Thành Tự Anh: Phân cấp đầu tư cho địa phương: Không kiểm soát được năng lực (Bee). - Tồn kho hàng trăm tỷ, siêu thị điện máy lao đao (Vef).


S&P: Hệ thống ngân hàng VN có rủi ro cao nhất

-
Ngày 09/11, Standard & Poor's (S&P) đã điều chỉnh Đánh giá Mức độ Rủi ro trong Hệ thống Ngân hàng (BICRA) của Việt Nam từ "Nhóm 9" lên "Nhóm 10" do thay đổi phương pháp luận.
Các nhóm BICRA trong đánh giá của S&P thể hiện rủi ro mà một ngân hàng họat động tại riêng một quốc gia nói riêng và toàn bộ hệ thống ngân hàng nói chung phải đối mặt, so với các ngân hàng trong hệ thống ngân hàng khác. S&P xếp hạng từ "nhóm 1" (rủi ro thấp nhất) đến "nhóm 10" (rủi ro cao nhất). Các nước khác trong "nhóm 10" BICRA  của S&P còn có Hy Lạp và Belarus.



Mức độ rủi ro kinh tế mà S&P xếp hạng cho Việt Nam thể hiện hiện những đánh giá về "mức độ rủi ro rất cao" trong khả năng hồi phục, tình trạng mất cân bằng kinh tế cũng như rủi ro tín dụng cũng trong nền kinh tế cũng "cực cao".


Việt Nam là nước có thu nhập thấp, hệ thống tài chính và khung chính sách còn đang phát triển, những điểm yếu này càng nâng cao khả năng dễ bị tổn thương của nền kinh tế trước những cú sốc lớn. Những viễn cảnh tăng trưởng lạc quan được hỗ trợ bởi nỗ lực bền bỉ của chính phủ trong việc tái cấu trúc nền kinh tế, phần nào bù đắp những điểm yếu này.


S&P cho rằng Việt Nam có nguy cơ cao trong mất cân bằng kinh tế, thể hiện qua tăng trưởng tín dụng nhanh trong vòng vài năm qua. Tăng trưởng mạnh về giá nhà đất cũng góp phần vào mức độ rủi ro khi giá cả rớt mạnh.


Đánh ra của S&P về rủi ro tín dụng của nền kinh tế Việt Nam dựa trên mức tín dụng khu vực tư nhân cao, mức thu nhập thấp và tiêu chuẩn bảo lãnh thô sơ. Theo quan điểm của S&P, hệ thống pháp luật thiếu hiệu quả có thể dẫn đến sự hồi phục chậm và sự chậm trễ trong giải quyết tài sản bị tịch thu.


Rủi ro ngành ngân hàng của Việt Nam được đánh giá 8 điểm, cũng thể hiện mức độ "rủi ro cực cao" về khung chính sách thể chế, "rủi ro rất cao" trong động lực cạnh tranh và "rủi ro trung bình" về gây vốn hệ thống.


Về khung chính sách, S&P cho rằng các tiêu chuẩn về khung chính sách của Việt Nam còn thiếu các tiêu chuẩn quốc tế và ngân hàng trung ương dễ bị tổn thương trong chính các thỏa thuận của mình. S&P không cho rằng một hệ thống cảnh báo sớm hiệu quả có thể sử dụng như công cụ giám sát ưu tiên. Khung chính sách càng yếu hơn do sự yếu kém trong điều hành và minh bạch. Hầu hết các ngân hàng không công bố báo cáo tài chính kịp thời, và thường không đầy đủ chi tiết.


Về động lực cạnh tranh, rủi ro cho các ngân hàng chỉ ở mức trung bình và tập trung vào tăng trưởng. Thị trường đang bão hòa dẫn đến cạnh tranh giữa các ngân hàng cả về vốn vay và tiền gửi.


Về gây vốn hệ thống, hệ thống ngân hàng Việt Nam, theo S&P đánh giá, được hỗ trợ bởi lượng tiền gửi của khách hàng ở mức ổn định, ít phụ thuộc vào các nguồn bên ngoài trong khi chính phủ vẫn đóng vai trò hỗ trợ trong nguồn vốn cho các ngân hàng nếu cần.


S&P đánh giá chính phủ Việt Nam "hỗ trợ cao" cho các ngân hàng trong nước.


S&P: Hệ thống ngân hàng VN có rủi ro cao nhất

-




Ảnh FB Nguyễn Quang Lập --

Luật để làm gì? (Nguyễn Vạn Phú). 
Đại biểu truy cứu trách nhiệm trong sai phạm quy hoạch rừng (DVT).
Tăng thu 40.000 tỷ đồng và “sáng kiến” khó khả thi của Bộ trưởng? (VnEconomy).  – Bộ trưởng Thăng “trảm tướng”: Nhiều công trình đột ngột tăng tốc! (VnMedia).


Hệ thống ngân hàng Việt Nam cần được “đại tu” (Tầm nhìn).
Từ cảnh báo của đại biểu Quốc hội (TBKTSG).   – Phía trước vẫn là màu xám.
Tiết kiệm VND đang là kênh đầu tư an toàn nhất (DVT/SVB).
Điểm sáng… trong bão vàng (Tầm nhìn).  – Đại hạ giá vàng miếng Bảo Tín Minh Châu (VNE).
“Doanh nghiệp chúng tôi rất thấm đòn rồi” (VnEconomy).
“Nhập EVN Telecom vào Viettel là phạm Luật Cạnh tranh” (VnEconomy).


Hé lộ chuyện đại gia trẻ 'qua mặt' ngân hàng
Xung quanh vụ lừa đảo hàng chục tỷ đồng của Ngọc “đại dương” (trú Hà Tĩnh) và Đặng Nam Hải nguyên Trưởng phòng Chi nhánh Eximbank tại Nghệ An, VietNamNet đã có cuộc trao đổi với ông Trần Văn Tám, GĐ Chi nhánh ngân hàng này.
-.Cha con “Chúa Chổm” Vinashin bị kiện tại Anh basam



-Analysis: Europe's debt crisis to shake corporate AmericaBOSTON (Reuters) - The shock waves of Europe's debt crisis will take a toll on corporate America, particularly sellers of cars, consumer products and basic materials that generate significant revenue on the continent. --
China and India urge west to manage debt (Financial Times)-China and India have urged the developed world to act more responsibly in managing their debt to restore global financial stability
--Analysis: Euro zone failure could be vast geopolitical shock  LONDON (Reuters) - Any euro zone failure would send shock waves around the globe, shifting the balance of geopolitical power and perhaps prompting a fundamental reassessment of what the world's future might look like.

Tổng số lượt xem trang