Thứ Ba, 28 tháng 4, 2015

TIN BÙI THỊ MINH HẰNG

Huỳnh Công Thuận  TIN BÙI THỊ MINH HẰNG:
Như tin đã loan tải, chiều 26/4/2015 thân nhân TNLT Bùi Thị Minh Hằng chuẩn bị lên xe đi thăm nuôi thì Bùi Nhân (con của BTMH) nhận được cuộc điện thoại của BTMH gọi báo cho biết:
- Hiện nay, trại giam Gia Trung- Pleiku đã tịch thu hết quần áo mà mẹ tôi mang theo từ trại tạm giữ Đồng Tháp với lý do để đóng dấu "Phạm Nhân". Bên cạnh đó, trong phòng ở nơi giam giữ, bà đã gặp phải những áp lực, cũng như các sinh sự từ phía những người tù bị giam chung, và đã nhiều lần suýt xảy ra xô xát trong phòng giam. Bà dặn không cần phải đi thăm nuôi và nếu có đi thì không mang theo thức ăn vì bà đã tuyệt thực từ ngày 2/4/2015 đến nay đã hơn 20 ngày để phản đối sự bất công của trại giam và đây cũng là lần thứ 2 thân nhân gia đình BTMH bị trại giam từ chối không cho thăm gặp và gửi đồ thăm nuôi cho bà.

- Theo Bùi Nhân thì động thái này của trại giam Gia Trung- Pleiku, nhằm mục đích cô lập và ép buộc mẹ phải mặc quần áo tù, và hơn nữa việc xảy ra những xô xát trong phòng giam nhằm tạo một cái cớ hợp lý để đưa BTMH đi biệt giam.
Nhưng anh Thịnh Phượng và Bùi Nhân quyết định vẫn đi đến trại giam để biết rỏ tình hình thực tế (quà thăm nuôi để lại không mang theo).
- Sáng hôm qua 27/4/2015 đến trại giam, khi Bùi Nhân trình sổ thăm nuôi để thăm gặp mẹ thì trại giam lại đưa "3 bà tù nhân" ra gặp, họ làm chứng là BTMH không chịu mặc đồ tù, họ yêu cầu Bùi Nhân thuyết phục mẹ làm theo quy định của trại giam, và đồng thời trại giam giao trả những quà gởi qua đường bưu điện mà lần trước trại không cho thăm gặp và không nhận, sau đó gia đình phải gởi qua đường bưu điện vào, BTMH chỉ nhận xà bông gội đầu và xà bông tắm, không nhận thực phẩm vì đã tuyệt thực. Bùi Nhân đã bực bội phát biểu "tôi đến gặp mẹ tôi, sao lại đưa 3 mụ này ra đây làm gì" và nhận lại thùng quà thực phẩm.
Sáng nay 28/42015 anh Thịnh về đến Sài Gòn cùng với thùng quà trả lại.
- Hình 2 thùng quà:
Một thùng quà lần trước trả lại và một thùng lần này chuẩn bị mang đi.

-Việt Nam : Y án tù giam đối với Bùi Thị Minh Hằng và hai nhà tranh đấu-

Tòa phúc thẩm tỉnh Đồng Tháp hôm nay 12/12/2014 đã giữ nguyên các bản án tù giam cho ba nhà đấu tranh chống Trung Quốc vì tội danh « gây rối trật tự công cộng ».

Luật sư Trần Thu Nam cho AFP biết, trong phiên tòa nhanh gọn được giữ an ninh cao độ ở Đồng Tháp, « cả ba bị cáo đều không thừa nhận các tội danh bị cáo buộc ».


Hồi tháng Tám, bà Bùi Thị Minh Hằng, 50 tuổi, người rất hăng hái đi biểu tình chống Trung Quốc xâm lược, đã bị kết án ba năm tù giam. Hai nhà tranh đấu khác là Nguyễn Văn Minh, 34 tuổi đã bị tuyên hai năm rưỡi tù giam và Nguyễn Thị Thúy Quỳnh, 28 tuổi, hai năm tù. Ba người này bị bắt vào tháng Hai khi đi thăm một cựu tù nhân lương tâm sống tại địa phương.

AFP dẫn tin từ báo chí trong nước nói rằng khoảng hai chục nhà đấu tranh hôm nay đã bị lực lượng an ninh câu lưu, khi họ đến trước tòa án biểu tình ủng hộ các bị cáo.

Hãng tin Pháp nhận định, Hà Nội làm tất cả để ngăn chận sự phẫn nộ của người dân Việt trước thái độ hung hăng của Bắc Kinh tại Biển Đông. Những người biểu tình chống Trung Quốc thường xuyên bị sách nhiễu, câu lưu và có khi bị tống giam.

Ông Phil Robertson, đại diện Human Rights Watch tại châu Á chỉ trích: « Trong các vụ án chính trị như thế, không có tòa án nào được độc lập đối với đảng Cộng sản » đang cầm quyền.

AFP nhắc lại, Hà Nội thường xuyên bị tố cáo về việc trấn áp đối lập. Theo Phóng viên Không biên giới, hiện có ít nhất 34 blogger đang bị cầm tù tại Việt Nam. Tuần trước, nhà văn kiêm blogger Nguyễn Quang Lập đã bị « tạm giữ hình sự », đây là blogger thứ hai bị bắt chỉ trong vòng hai tuần qua.
Bùi Minh Hằng ghi lại lý lịch của mình

Nguyệt Quỳnh

Chúng ta
Tự tay ghi vào lý lịch
Định mệnh của dân tộc mình
“Chúng ta - Những kẻ bội thu,
- Đỗ Trung Quân”

Trong bài thơ “Chúng ta - Những kẻ bội thu”, nhà thơ Đỗ Trung Quân viết về một điều không mới, dường như ai cũng biết rồi, thế nhưng ông đã làm người đọc rúng động! Ông viết: chính sự thờ ơ của chúng ta tạo nên định mệnh khắc nghiệt cho mình và cho dân tộc mình. “Chúng ta gieo mầm dửng dưng nên gặt về lạnh nhạt, chúng ta thờ ơ với con người nên gặt về con vật.”


Bài thơ mạnh. Mạnh về ý lẫn lời. Và điều làm người ta rúng động là Sự Thật, là những gì đang xảy ra hàng ngày trong xã hội chúng ta đang sống. Phải chăng mọi sự việc xảy ra đều có lý do, mọi hậu quả chúng ta nhận lãnh đều có nguyên nhân của nó !?


***


Chúng ta thờ ơ với con người nên gặt về con vật. Câu thơ làm ta liên tưởng đến những chuyện xảy ra quanh mình, những hành động gần như thiếu hẳn tính người,như: chuyện cả làng hùa nhau đánh chết hai thanh niên trộm chó; chuyện người lái xe chở bia gặp nạn van xin những kẻ hôi của vô cảm; hay nụ cười đểu của viên quản giáo khi ngợi khen những hình ảnh nhục mạ kỹ sư Đặng Xuân Diệu do gã tù hình sự vẽ trên tường trại giam … Những giọt nước mắt uất nghẹn của tù nhân Trương Minh Tam cùng các hình ảnh bị vẽ nửa người nửa chó của người thanh niên mộ đạo, thành viên của nhóm Bảo Vệ Sự Sống, sẽ khắc ghi vào ký ức chúng ta một thời đại đen tối nhất của xã hội và của quyền con người trên đất nước Việt Nam.



Trong khi những giá trị về nhân quyền đã được các quốc gia trên thế giới tôn trọng và ngay cả nhà cầm quyền VN cũng công khai thừa nhận, thì người VN vẫn tiếp tục phải sống trong khổ đau, đoạ đày và áp bức. Người dân vẫn tiếp tục bị cướp đất, bị ép cung, bị đánh chết trong các đồn công an, bị chà đạp nhân phẩm trong các trại tù, bị bắt giam vô cớ... Mới đây, để tránh né sự trơ trẽn trước thế giới, lãnh đạo đảng vừa cho dời phiên toà xử chị Bùi Thị Minh Hằng, chị Thúy Quỳnh, và anh Nguyễn Văn Minh qua ngày 12/12/14 tức là sau ngày Quốc Tế Nhân Quyền. Họ biết rằng các lý cớ để giam giữ các anh chị trên chỉ làm trò cười trước mắt nhân loại. Chẳng có một chính phủ đúng nghĩa nào lại bày cái trò "cản trở lưu thông" như một cái cớ để mà bắt giam, để nhốt tù người dân trong nhiều tháng trời. Ngay cả các chế độ thực dân, đế quốc cũng còn đủ tự trọng để không làm những việc như vậy.


Các trò hèn kém đó chỉ khiến cho công luận VN và quốc tế thấy rõ những kẻ nắm quyền đang bí lối và bối rối đến mức độ nào. Mọi loại biện hộ để chà đạp các quyền đương nhiên của con người đều không còn lừa bịp được ai. Người dân VN ngày nay thừa kiến thức và thừa khả năng để vạch ra sự thật về tiêu chuẩn nhân quyền của nhân loại mà nhà cầm quyền VN đã long trọng ký kết. Chị Bùi Minh Hằng là một trong những người đã miệt mài quảng bá để người dân Việt biết đến các quyền của họ là gì và ai đang cướp trắng các quyền đó của họ.


Nhưng … có thực bên cạnh những con người đang bị hành hạ vì đấu tranh cho nhân quyền, đấu tranh chống Trung Quốc, chúng ta luôn nhìn thấy sự thờ ơ, dửng dưng, và ích kỷ của đại đa số quần chúng chung quanh không? Tôi cho rằng không hẳn thế.


Mặc dù không nói ra, hầu như ai ai, cả những người đang phục vụ trong bộ máy cầm quyền đều bức xúc trước các vấn đề của xã hội, các vấn nạn của đất nước. Có lẽ nên nói rằng xã hội của chúng ta bao gồm phần lớn những con người hoang mang, thụ động, sợ hãi, đánh mất chính mình thì đúng hơn. Nhưng càng hoang mang, càng sợ hãi thì chính chúng ta lại trở thành nạn nhân của chính mình.


Trong hoàn cảnh sợ hãi tràn lan đó, đã có những người chọn cho mình một thái độ khác. Sau kết quả của phiên toà sơ thẩm, với những bản án khắc nghiệt được tuyên cho chị Bùi Hằng, chị Thuý Quỳnh và anh Minh, Ls Trần Thu Nam kể lại rằng: chị Bùi Hằng đã phản ứng rất bình tĩnh, chị điềm đạm nở một nụ cười trên môi, chị hát một bài hát gì đó về Đức Mẹ khi đi từ vành móng ngựa ra xe tù. Cô Thúy Quỳnh thì im lặng tỏ ra bình tĩnh, khi đón nhận kết quả. Còn anh Văn Minh quay lại nói với vợ rằng: không có vấn đề gì cả, 2 năm 6 tháng cũng nhanh thôi. Sự thật thì đó là một bản án với mục tiêu khủng bố tinh thần những người đấu tranh, nhưng các anh chị trên và hầu hết những người đấu tranh hiện nay đều chấp nhận vì họ tin vào những việc mình đang làm. Họ hiểu rằng cái giá của nhân quyền, dân chủ không hề nhỏ. Nhưng nếu chúng ta không dũng cảm, không chấp nhận hy sinh để giành được nó, thì cái giá mà chúng ta phải trả còn đắt hơn gấp trăm lần. Tất cả đang miệt mài gieo những hạt giống mới cho đất nước mình, cho thân phận mình.


Bởi chính vì chúng ta sợ hãi và im lặng nên thiểu số lãnh đạo mới dám làm chuyện đem bán tài nguyên đất nước làm của riêng. Chúng ta có dửng dưng, thờ ơ thì họ mới dám bán từng phần chủ quyền quốc gia từ ngoài khơi xa xăm đến sâu trong đất liền và cùng khắp đất nước. Chúng ta vô cảm trước giá trị con người thì họ mới dám mạnh miệng tuyên bố rằng lý do phải trì hoãn nhân quyền là vì dân trí thấp… Chắc chắn sẽ không có một sự nhượng bộ nào từ những kẻ cai trị nếu chúng ta, những người bị cai trị, tiếp tục giữ thái độ cam chịu.


Nhưng rõ ràng bất cứ một sự phản kháng lớn hay nhỏ nào của người dân lúc này đều làm cho kẻ cầm quyền run sợ vì họ biết họ đang cản bánh xe tiến hóa của nhân loại. Hãy xem sự cuống cuồng của lãnh đạo đảng khi phải ra lịnh "bắt quả tang" một người đang ngồi viết văn; "bắt khẩn cấp" một nhà văn kiêm blogger hiền lành, điềm đạm, cao tuổi lại đang bị bệnh liệt nửa người. Đó là Nguyễn Quang Lập tức Bọ Lập, chủ trang blog nổi tiếng Quê Choa. Nhìn cảnh ông Lập bị công an kéo đi, lòng ta tự hỏi những kẻ cầm quyền này sẽ hành xử ra sao nếu bên cạnh nhà văn Nguyễn Quang Lập là sự góp mặt của hàng trăm, hàng ngàn người khác?


Tôi tin rằng có rất nhiều người khác cũng có cùng câu hỏi đó trong lòng mỗi khi nhìn các blogger bị bắt. Bằng chứng là càng ngày càng có nhiều người dấn thân bước tới sau các vụ bắt bớ. Đúng như bài giảng của Linh Mục Giu-se Nguyễn Văn Toản tại Dòng Chúa Cứu Thế vào đầu tháng 12.2014. Dù là người ngoại đạo, tôi đã nhìn thấy hình ảnh vác thập giá của chúa Giêsu. Đây là lời tự hứa phải tuyên chiến với sự dối trá. Linh mục Toản đang theo chân chúa Giêsu vác thập giá giữa cuộc đời nhiễu loạn này cho chính mình và cho tha nhân. Còn ai nữa muốn đứng nhanh lên để cùng đi với Linh mục Toản?


Nếu đất nước chúng ta may mắn, tôi tin rằng ngay trong thập niên trước mặt thôi, người ta sẽ quên dần những năm tháng đen tối này mà chỉ nhớ đến với lòng biết ơn sâu xa những con người can đảm, những con người chịu đau đớn, chịu bách hại, chịu trả giá để nhân quyền có mặt tại VN.


Nhưng dù với sự hy sinh cao cả đó, chuyện đẩy lùi được bóng tối trên đất nước này vẫn không thể thực hiện được nếu chỉ do một nhóm người nỗ lực. Đẩy lùi bóng tối, tuyên chiến với sự giả dối, với cái ác chắc chắn cần sự góp mặt của tất cả chúng ta.


Xin hãy giúp nhau vực lại niềm tin, vực lại bản sắc của chính mình trong mỗi con người Việt Nam. Chúng ta sẽ tự tay ghi một lý lịch mới cho chính mình và cho định mệnh cả dân tộc.



Nguyệt Quỳnh-
*************************************

Photo courtesy of chuacuuthe.comChị Bùi Thị Minh Hằng tại khu vực Nhà Thờ Đức Bà, Sài Gòn ngày 27/11/2011.
- Trần Sơn: 
KHOAN HỒNG ???? Trích:
Cái tội được kết cho Bùi Hằng nói riêng và hàng trăm người biểu tình chống Tàu nói chung chính là ở sự trớ trêu này.

-"...ta với tụi giặc (lấn cướp biển đảo) tuy mâu thuẫn nhau về lãnh hải nhưng lại là bạn “tam tướng tứ tốt“ (3 tương đồng, 4 tốt) có cùng ý thức hệ và thể chế chính trị. Nên dù có bất đồng hay tranh chấp lãnh thổ cỡ nào. Nhưng vẫn cứ “đồng bệnh tương lân“ và vẫn cứ “môi hở răng lạnh“… Nên giới chóp bu trên thượng tầng (của ta và giặc), vẫn cứ phải dựa vào nhau để hỗ trợ nhau nắm quyền hưởng lợi cho tới muôn đời, muôn kiếp. Bi kịch củ xứ ta chính là: Khi giặc đã trở thành “bạn vàng“ thì người ta (người nắm quyền) muốn nói “biểu tình là yêu nước“ cũng được. Mà nói biểu tình là “tụ tập đông người trái phép“ là “hành vi gây rối trật tự công cộng“ thì người dân thấp cổ bé miệng cũng chả thể cãi nổi".

"-Nhưng khi thấy cái cảnh “khoan hồng“ ly kỳ tới mức có tới 40-50 nhân viên công lực cả ở Vĩnh Phúc; Hà Nội và TP Vũng tàu trên mấy chiếc ô tô tháp tùng chiếc xe chở Bùi Hằng với sợi xích không rời tay suốt từ Thanh hà Vĩng Phúc vào tận Vũng Tàu thì anh anh tôi buột miệng chửi tục:
- Tiên sư chúng nó sao mà ngu khó đào tạo thế không biết".
THẾ CŨNG CÒN TƯƠM...

"Chứ đám nông dân mất đất Văn Giang bị bắt giữ. Như có người mẹ muốn được về chăm đứa con khát sữa đói lả đã phải ký vào tới 3 tờ giấy khống và cả tờ cam kết: Sẽ không khiếu kiện! Thì mới được thả ra để về với con thơ kia..."
Nguồn: 
Blog Gocomay-Vị đắng trong ngày vui 30 tháng 4 năm nay.


-Bùi Thị Minh Hằng được hưởng khoan hồng -ANTĐ - Bùi Thị Minh Hằng được bàn giao cho chính quyền địa phương phối hợp cùng gia đình tiếp tục giáo dục trở thành công dân tốt.
Trong thời gian qua Bùi Thị Minh Hằng nhiều lần có hành vi gây rối trật tự công cộng trên địa bàn thành phố Hà Nội, nhưng chưa đến mức xử lý hình sự, Chủ tịch UBND TP Hà Nội đã ra quyết định đưa Bùi Thị Minh Hằng vào cơ sở giáo dục Thanh Hà (Vĩnh Phúc) từ ngày 28-11-2011.

Thực hiện các chính sách khoan hồng của Đảng và Nhà nước, nhân kỷ niệm các ngày lễ lớn 30-4, 1-5; xét đơn đề nghị của gia đình; xét điều kiện hoàn cảnh cụ thể của trại viên Bùi Thị Minh Hằng và sau khi trao đổi, thống nhất với chính quyền địa phương nơi cư trú (phường 4, TP Vũng Tàu, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu), cơ sở giáo dục Thanh Hà đã quyết định bàn giao Bùi Thị Minh Hằng cho chính quyền địa phương phối hợp cùng gia đình tiếp tục giáo dục Bùi Thị Minh Hằng trở thành công dân tốt.




titleNghe Đài Hà NộiChương trình Thời sự chiều 11/4/2012
Có đoạn gia đình yêu cầu đưa BTMH vào cơ sở giáo dục (mẹ và em gái). Từ phút: 18:44: 50.
Chuyện vặt hàng nước   –   (Người Buôn Gió).+  Bùi thị Minh Hằng và những “thành tích” bất hảo: Bài 1: Đứa con bất hiếu, bất nghĩa (HNM) và + Trò lố bịch của những kẻ cơ hội – Bài 1: Tự xưng “yêu nước”, chuyên gây rối trật tự công cộng (ANTĐ).  Bài 2:  Trò lố bịch của những kẻ cơ hội: Màn kịch nhẫn tâm



Đưa bà Bùi Thị Minh Hằng vào cơ sở giáo dục là đúng pháp luật

QĐND - Sau khi các cơ quan chức năng của thành phố Hà Nội quyết định đưa bà Bùi Thị Minh Hằng vào cơ sở giáo dục Thanh Hà (Vĩnh Phúc) trong thời gian 24 tháng, một số trang mạng có địa chỉ ở nước ngoài đã tung ra những giọng điệu xuyên tạc, thực hiện mưu đồ chống phá Việt Nam. Mượn lời ông Phil Robertson, Phó giám đốc bộ phận châu Á của tổ chức Theo dõi nhân quyền (Human Rights Watch), có trụ sở tại Mỹ, Đài RFA cho rằng: "Bà Hằng bày tỏ quan điểm của mình một cách ôn hòa và việc bắt giữ bà là vi phạm các luật lệ quốc tế về nhân quyền...". Đài Tiếng nói Hoa Kỳ (VOA) cho rằng: "Việc xử lý bà Hằng không thông qua xét xử là trái pháp luật, vi phạm nhân quyền...".

Về vấn đề này ngày 6-1-2012, trả lời câu hỏi của phóng viên đề nghị cho biết, phản ứng về các ý kiến chỉ trích quyết định đưa bà Bùi Thị Minh Hằng vào cơ sở giáo dục, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam đã khẳng định rõ: “Tại Việt Nam, không ai bị bắt vì lý do bày tỏ chính kiến". Chỉ những người có hành vi vi phạm pháp luật mới bị bắt giữ, xử lý. Việc xử lý trường hợp bà Hằng là phù hợp với các quy định của pháp luật Việt Nam.
Cụ thể: Điều 3, Nghị định 125/2008/NĐ-CP ngày 11 tháng 12 năm 2008 sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 76/2003/NĐ-CP ngày 27 tháng 6 năm 2003 về quy định và hướng dẫn việc áp dụng biện pháp đưa vào cơ sở giáo dục, đã chỉ rõ: "Người có một trong các hành vi vi phạm pháp luật sau đây có tính chất thường xuyên (có từ hai lần vi phạm trở lên trong thời hạn 12 tháng), nhưng chưa đến mức truy cứu trách nhiệm hình sự và đã bị áp dụng biện pháp giáo dục tại xã, phường, thị trấn hoặc chưa bị áp dụng biện pháp giáo dục tại xã, phường, thị trấn nhưng không có nơi cư trú nhất định" thì sẽ bị đưa vào các cơ sở giáo dục: “… gây rối trật tự công cộng; chống người thi hành công vụ; lợi dụng quyền tự do dân chủ, tự do tín ngưỡng để lôi kéo, kích động người khác xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền và lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân…”.
Các cơ quan bảo vệ pháp luật của Việt Nam cho biết, bà Bùi Thị Minh Hằng đã nhiều lần gây rối trật tự công cộng... tại Hà Nội và TP Hồ Chí Minh. Đối chiếu với các quy định của pháp luật, xét thấy hành vi trên chưa đến mức truy cứu trách nhiệm hình sự, các cơ quan chức năng của thành phố Hà Nội đã quyết định áp dụng biện pháp đưa vào cơ sở giáo dục đối với bà Bùi Thị Minh Hằng là hoàn toàn đúng pháp luật.
LÝ KIM THANH

 -Người Buôn Gió
Nước Vệ nói rằng ở nước họ không ai bị bắt vì bất đồng chính kiến.
Các nước khác chả ai tin, thật oan uổng cho Vệ. Vì sự thật đúng là như Vệ nói.
Nước Vệ từ thời lập quốc đến nay, trải qua 67 mùa xuân, bao lần bầu cử lần nào dân chúng cũng ủng hộ triều đình tuyệt đối. Người dân Vệ ai cũng đời đời ghi ơn công lao nhà Sản đã đổ xương máu của mọi người ra giành được triều đình về nhà Sản từ tay triều đình khác, ơn ấy dân chúng ghi lòng tạc da, dẫu thời thế đôi khi kém cơm, đói gạo cũng không vì thế mà có bụng khác.

Sứ thần nước nọ vốn tính đa nghi, hiếu sự hay thóc mách chuyện lạ lùng. Nghe thấy người Vệ nói ở đó không có ai bất đồng chính kiến, mới sinh bụng ngờ vực. Bèn nhân chuyến bang giao sang Vệ, đóng giả làm thương gia lân la quán chợ hỏi chuyện nhân tình, thế thái.
Bấy giờ là mùa đông, miền Bắc nước Vệ lạnh dữ dội. Sứ thần nghe trong quán rượu xì xầm chuyện xe ngựa bốc cháy nhiều. Mới đến gần bàn đám đó hỏi sao mà xe cộ, nhà cửa cháy nhiều thế. Người Vệ thấy khách lạ hỏi chuyện ai nấy đều lảng đi không trả lời, chủ quán vì không muốn làm khách ngoại quốc hiểu sai về người Vệ không cởi mở bèn chỉ cho khách đến gặp văn thư ở bộ Lại mà hỏi chuyện.
Văn thư bộ Lại nói rằng, đó là do nhà Sản được lòng trời, nên cháy nổ mới nhiều như vậy.
Khách há hốc mồm ngạc nhiên,xin hỏi rõ nguồn cơn.
Văn thư nói
- Ông đi xa, biết rộng đọc nhiều. Há không biết là âm dương phải hài hòa , cân đối là điều tốt sao.?
Khách gật đầu, văn thư nói.
- Bởi năm nay thời tiết lạnh giá, trời thương nước Vệ mới ban lửa xuống để cân bằng, mà lửa trời ban thì bí hiểm lạ thường. Cho nên chuyện nguyên nhân cháy cũng khác thường vậy thôi. Nơi khác thì cháy từ bếp ra, nước Vệ thì cháy từ ngoài đường cháy vào. Phải cháy lạ như vậy mới đúng là trời làm để nước Vệ bớt lạnh giữa mùa đông khắc nghiệt này.
Khách vốn không phải tay vừa, vì bản chất lắm chuyện mới hỏi vặn rằng.
- Biết đâu nước Vệ làm gì thất đức, động đến lòng trời thì sao. Ví như trời thời tiết lạnh giá thế này lại đem bắt người oan uổng, bất đồng chính kiến vào ngục tối giam cầm. Trời thương những người ấy lạnh lẽo mà làm lửa khác lạ như thế có ý nhắc nhở chăng.?
Văn thư nghiêm mặt nói.
- Ở nước Vệ không có ai vì bất đồng chính kiến mà bị bắt cả, không tin tôi cấp giấy cho ông đi hỏi khắp nơi, muốn hỏi ai cũng được cho khách quan.
Nói rồi đóng triện, cấp giấy cho khách đi hỏi.
Khách cầm giấy ra chợ gặp một nho sinh, mời vào quán hỏi có biết ở nước Vệ có ai bất đồng chính kiến mà bị bắt không. Nho sinh nói.
- Nước Vệ không có ai làm bất đồng chính kiến cả, vì làm được như thế là điều rất khó. Muốn làm được điều ấy phải vượt qua nhiều hiểm nguy. Mà những hiểm nguy này được ghi rõ thành luật là bộ luật hình sự. Cho nên những người bất đồng chính kiến đều bị bắt bởi vi phạm luật hình trước khi kịp trở thành nhà bất đồng chính kiến.
Ngừng nhìn quanh rồi nói tiếp.
-Ví như một người có gì không đồng ý với triều đình, thì phải làm đơn nói rõ những điều mình không đồng tình. Dán kín thư không cho ai biết nội dung và gửi đến bộ phận tiếp đơn của nhà Sản.
Khách hỏi.
- Sao phải dấu kín, như thế ai biết là bất đồng chính kiến
Nho sinh cười sằng sặc.
- Hay là ở chỗ ấy, ông bất đồng chính kiến thì phải không để ai biết ông là bất đồng. Này nhé ở Vệ có tội cấm tán phát, tuyên truyền tài liệu nói xấu nhà Sản. Nếu ông ấm thâm gửi đơn cớ đến thẳng bộ phận quản lý triều đình, không ai biết ngoài cái nơi nhân thì được gọi là ý kiến đóng góp đa chiều. Ông trở thành nhà bất đồng chính kiến không ai biết. Nhưng nếu ông phán tán cái tờ cớ của ông, trong đó nói nhà Sản phải thay đổi, làm thế này, thế kia vì thế nọ...rõ ràng là ông sẽ bị khép vào tội lợi dụng quyền tự do ngôn luận phỉ báng triều đình. Thế là ông đi tù khi chưa kịp trở thành nhà bất đồng chính kiến là vậy. Đương nhiên nếu thế thì đúng nước Vệ bắt người tuyên truyền, phỉ báng triều đình chứ có bắt người bất đồng chính kiến đâu.
Khách hặc:
- Thế gửi đơn đến họ không trả lời sao ?
Nho sinh
- Thì lại gửi đơn tiếp, gửi năm này sang năm khác, tháng này sang tháng khác.
Khách
- Cứ gửi liên miên thế thôi à ?
Nho sinh
- Thưa vâng , cứ gửi âm thầm như thế thôi, được trả lời hay không, đơn mình có được xem hay không tuyệt không được bức xuc. Có thế mới là người bất đồng chính kiến thật sự.
Khách hậm hực
- Thế xin ngài đưa tôi đi chứng kiến một người bất đồng chứng kiến thật sự như ngài nói
Nho sinh cười hô hố nói rằng
- Nói từ nãy ông không hiểu, nếu mà ông biết người ấy là bất đồng chính kiến thì họ đâu còn là vậy nữa.Thậm chí đơn của họ gửi người ta cũng không thèm đọc xếp vào xó, cho nên chính triều đình cũng không biết có bất đồng chính kiến vì có ai đọc họ viết gì đâu mà biết.
Khách
- Thế là sao. ?
Nho sinh.
- Thì nếu ông biết họ, thì họ đã bị bắt vì tôi liên tiếp gửi đơn thư khiếu nại sai sự thật, gây phiền hà cho cơ quan nhận đơn. Xét thấy hành vi chưa đủ đưa ra xét xử, nhưng vi phạm nhiều lần nên cho tập trung vào trải cải tạo để giáo dục.
Khách
- Lại còn có chuyện thế nữa sao?
Nho sinh cười sằng sặc.
- Ấy thì ông chỉ gặp kẻ kém phẩm chất, cần phải giáo dục chứ đâu còn gặp nhà bất đồng chính kiến.
Khách nghe xong đầu óc ù ù như hàng trăm con ong, nghìn tiếng sấm trong đầu. Ngã lăn quay ra bất tỉnh.Người Buôn Gió
Nguồn: – Bất đồng chính kiến ?  —  (Người buôn gió). 


-
US warns Vietnam on detentions- (Financial Times)-US issued a stern warning over a heightened clampdown on dissidents which has alarmed Western governments and human rights organisations--http://vietnam.usembassy.gov/pr010512i.html --  Việt Nam phải lên tiếng về việc giam giữ cải tạo bà Bùi Thị Minh Hằng  —  (RFI) - In Vietnam, Drug Rehabilitation Is For…Protesting Activists? (INEWP).“Tại Việt Nam, không ai bị bắt vì bày tỏ chính kiến”(TTXVN). -– Khi nhân phẩm bị đi phục hồi – (DLB).Hiệp thông với các thanh niên Công giáo bị bắt, Thái Hà dâng Thánh lễ và thắp nến cầu nguyện  —  (J.B Nguyễn Hữu Vinh).  
– Chuyện “tấm thiệp Giáng Sinh” gởi các thanh niên công giáo, tin lành bị bắt! (phần 2)  —  (Chuacuuthe).  - Giáo xứ Thái Hà thắp nến cầu nguyện cho các nạn nhân của công lý và sự thật – (VietCatholic).
-"Tại Việt Nam, không ai bị bắt vì bày tỏ chính kiến"-
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Lương Thanh Nghị. (Nguồn: Internet)
Ngày 6/1, trả lời câu hỏi của phóng viên đề nghị cho biết phản ứng về các ý kiến chỉ trích quyết định đưa Bùi Thị Minh Hằng vào cơ sở giáo dục Thanh Hà trong thời gian 24 tháng, Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Lương Thanh Nghị nói: “Tại Việt Nam, không ai bị bắt vì lý do bày tỏ chính kiến."
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao cũng cho biết: "Các cơ quan chức năng của thành phố Hà Nội cho biết Bùi Thị Minh Hằng đã nhiều lần gây rối trật tự công cộng. Việc xử lý trường hợp này phù hợp với các quy định của pháp luật Việt Nam”./.
(TTXVN/Vietnam+)
-
- - Lưu đày  —  (Đông A). - Bài gốc của GS Hoàng Tụy: Tái cấu trúc và sửa lỗi hệ thống – (viet-studies). -


-Hoa Kỳ yêu cầu VN thả bà Bùi Hằng  —  (BBC)-Hoa Kỳ yêu cầu VN thả bà Bùi Hằng--Việt Nam: Hãy trả tự do cho Nhà vận động ôn hòa --Thông cáo báo chí của Đại sứ quán Hoa Kỳ về việc bắt giữ Bùi Thị Minh Hằng--(Dân Làm Báo)-http://vietnam.usembassy.gov/pr010512i.html

Việt Nam đưa bà Bùi Thị Minh Hằng vào cơ sở giáo dục Thanh Hà   —  (VOA).  - Phỏng vấn LS Hà Huy Sơn: “Đưa Bùi Thị Minh Hằng vào cơ sở giáo dục là trái pháp luật”  —  (RFI).  – AFP đưa tin: Việt Nam bắt giam người biểu tình vào trại cai nghiện  —  (NVCL). – - Vietnam sends activist who protested China over South China Sea dispute to drug rehab center (Washington Post/ AP).
- Phạm Đình Trọng: Viết riêng về một việc chung: Lên tiếng đòi tự do cho Minh Hằng(Thông Luận). – Luật sư: Việt Nam giữ người biểu tình trong trại điều trị cai nghiện:Vietnam detains protester in drug clinic: lawyer‎ (AFP).
Việt Nam đưa người biểu tình vào giam ở trại cai nghiện
DCVOnline – Tin AFP Vietnam detains protester in drug clinic: lawyer. AFP, 3 January 2012Rights group condemns Vietnam for detaining activist in rehab DPA


-Thông điệp thư ngỏ gửi Chủ tịch nước -Giáo sư Huệ Chi không hy vọng bức thư được phúc đáp nhưng kỳ vọng người dân hiểu được thông điệp đằng sau của nó.
Người đồng chủ trì trang mạng phản biện của trí thức Việt Nam, Bauxite Việt Nam, vừa lên tiếng từ trong nước, nói với BBC rằng bức thư ngỏ gửi Chủ tịch Nước đòi trả tự do cho một người 'biểu tình yêu nước' mới lên mạng hôm 31/12/2011, thực ra là một Bấm đa thông điệp.
Giải thích về động cơ đằng sau bức thư cuối năm gửi Chủ tịch Trương Tấn Sang đòi thả bà Bùi Thị Minh Hằng, Giáo sư Nguyễn Huệ Chi cho hay ông và nhóm chủ trương, ký tên bức thư không hy vọng người nhận thư và chính quyền 'trả lời' hay 'giải quyết' đơn thư này, song nói đây là một thông điệp gửi cho tất cả mọi người dân ở trong nước để cảnh báo về một hiện trạng mà ông gọi là "vô pháp luật" ở Việt Nam.
"Nói chung là ít hy vọng lắm. Tôi không có hy vọng đâu," Giáo sư Huệ Chi dự đoán với BBC hôm thứ Bảy về tác động và hiệu quả với lãnh đạo của bức thư ngỏ.
"Nhìn những người ở trên, chúng tôi không đặt vấn đề hy vọng, nhưng chúng tôi đặt vấn đề là những người ấy, dầu sao đi nữa, gửi lá thư cho họ cũng không đến nỗi quá uổng phí. Nhưng mà thực tế là gửi lá thư cho toàn thể dân tộc," Giáo sư Huệ Chi nói.
"Để cho dân tộc biết rằng chúng ta vẫn có rất nhiều người rất tỉnh táo, lý trí vẫn sáng suốt, chứ không phải biến chúng ta thành bò được. Chúng tôi chỉ có một chút hy vọng ấy thôi," chuyên gia văn học cổ đại Việt Nam giải thích.
Giáo sư Huệ Chi cho hay lý do ông, bên cạnh những người khác gửi bức thư ngỏ, đã chọn Chủ tịch Sang vì Giáo sư có "ấn tượng" về một số động thái gần đây của ông Sang đối với vấn đề chủ quyền đất nước:
"Tôi cũng rất có ấn tượng về ông Trương Tấn Sang trong việc ông đi sang Ấn Độ, rồi Philippines để liên kết với các nước đó tạo một lực lượng mà chắc là để làm cho Việt Nam mạnh lên trong đối trọng với Tàu (TQ)," Giáo sư Huệ Chi nói.
Chủ tịch Trương Tấn Sang (trái)
Chủ tịch Trương Tấn Sang (giữa) thăm thác Bản Giốc ở biên giới Việt - Trung.
"Đối với ông Trương Tấn Sang, chúng tôi nhìn ông ấy với một cái nhìn cũng tương đối khác với những người khác, bởi vì chúng tôi thấy ông ấy có những hành động tích cực.
"Cũng như gần đây ông Nguyễn Tấn Dũng đã tuyên bố thẳng thắn ở giữa Quốc hội là Hoàng Sa là bị Trung Quốc cướp, bị Trung Quốc xâm lược. Một thái độ thẳng thắn."
Thế nhưng, nhà nghiên cứu văn hóa than phiền rằng ở trong nước các lãnh đạo ở trên rất "coi rẻ" người dân và do đó tái khẳng định ông "không có hy vọng" gì cả:
"Chúng tôi viết để cho thấy rằng 85 triệu dân ở trong nước không phải là những con bò, mà là những con người. Họ biết sống, họ biết suy nghĩ và họ biết quyền của họ. Chứ còn hiện nay, chúng tôi bị đối xử hơn những con bò," Giáo sư Huệ Chi nói.
'Ba yêu cầu'
Bức "Thư gửi Chủ tịch Nước Trương Tấn Sang" của nhóm chủ trương được thực hiện từ ngày 25 tháng Mười Hai, cáo buộc chính quyền đã vi hiến khi tiến hành bắt giữ công dân Bùi Thị Minh Hằng, người đã tham gia các cuộc biểu tình vì Hoàng Sa - Trường Sa và chống Trung Quốc vi phạm biển đảo Việt Nam từ mùa Hè vừa qua.
"Việc cưỡng bức bà Bùi Thị Minh Hằng vào cơ sở giáo dục và việc bắt giữ, bắt giam, hăm dọa công dân bày tỏ chính kiến một cách ôn hòa là trái với đạo lý, trái với Hiến pháp nước Cộng hòa XHCN Việt Nam, vi phạm Công ước Quốc tế về quyền con người mà Việt Nam đã ký kết, tham gia," thư ngỏ viết.
Những người chủ trương, ký và gửi bức thư còn cho rằng một nhà nước pháp quyền văn minh thì "không có một công dân nào bị bắt giam, bỏ tù hay đưa đi cải tạo" khi chưa có phán quyết của tòa án.
Bức thức ngỏ đưa ra ba đề nghị với ông Chủ tịch Nước như sau:
Công dân Bùi Thị Minh Hằng
Thư ngỏ đòi trả tự do cho công dân Bùi Hằng có chữ ký của nhiều trí thức, nhân sỹ và quần chúng trong nước.
"Xem xét việc trả tự do ngay cho bà Bùi Thị Minh Hằng; Yêu cầu các cơ quan chức năng chấm dứt các hành vi ngăn cản, đe dọa công dân bày tỏ sự quan tâm đối với hiện tình của đất nước;"
"Xem xét việc bãi bỏ tất cả các văn bản của Nhà nước đã vi phạm Công ước Quốc tế mà Việt Nam đã ký kết, tham gia và trái với Hiến pháp; đặc biệt là quy định 'áp dụng biện pháp đưa vào cơ sở giáo dục' của Pháp lệnh xử lý vi phạm hành chính năm 2002 và sửa đổi, bổ sung năm 2008' do ủy ban thường vụ Quốc hội ban hành.
Bức thư ngỏ có hàng chục chữ ký, trong đó có nhiều trí thức, nhân sỹ được biết đến rộng rãi ở trong nước như các vị Nguyễn Trọng Vĩnh, Thiếu tướng, nguyên Ủy viên Trung ương Đảng, nguyên Đại sứ Việt Nam tại Trung Quốc, các giáo sư Nguyễn Huệ Chi, Ngô Đức Thọ, Nguyễn Đông Yên, Hoàng Xuân Phú...
Ngoài ra còn có chữ ký của các tiến sĩ Nguyễn Quang A, Nguyễn Xuân Diện, Đặng Ngọc Lan, Nguyễn Hồng Kiên, các nhà văn: Nguyên Ngọc, Vũ Ngọc Tiến, Trần Nhương và những người khác.

-Phụ nữ biểu tình bị 2 năm cải tạo (Nguoi-Viet Online) - Sau cả tuần mất tích, gia đình của một phụ nữ tham gia biểu tình rồi bị công an bắt đi, mới biết là mẹ mình bị đi cải tạo 2 năm. -- Người biểu tình bị đưa đi ‘giáo dục’ 2 năm – (ĐCV). – Bà Bùi Thị Minh Hằng bị áp giải ra trại Thanh Hà, Vĩnh Phúc – (RFA). – Trại cải tạo ‘tiếp nhận’ Bùi Hằng  —  (BBC).  – Phỏng vấn con trai bà Bùi Hằng (BBC). Tin chính thức về việc chị Bùi Thị Minh Hằng bắt đi “cải tạo” 24 tháng (DLB).
Võ dọa bố (Phương Bích).
 -Bị đưa đi cải tạo thì làm thế nào? 

Nghị định 76/2003/NĐ-CP quy định và hướng dẫn cụ thể việc áp dụng biện pháp đưa vào cơ sở giáo dục. Đọc nghị định mới thấy chính quyền Việt Nam có quyền to thật. Cũng giống như Nghị định 38/2005 về tụ tập đông người, nghị định này do Thủ tướng Phan Văn Khải ký. Và tôi muốn nhấn mạnh rằng thời Thủ tướng Phan Văn Khải có hẳn một ban nghiên cứu của Thủ tướng, và câu hỏi thường trực của tôi là cái bọn trong ban đấy có ý kiến gì không hay ngậm miệng về những nghị định kiểu như nghị định 38, 76 này.


Nghị định 76 cho phép đưa người vào cơ sở giáo dục mà không cần thông qua tòa án. Điều 3 quy định người nào trong 1 năm có từ 2 lần vi phạm trở lên  như "gây rối trật tự công cộng" (khoản c) là có thể bị đưa đi cải tạo. Điều 35 quy định về khiếu nại, tố cáo, khởi kiện hành chính. Như vậy tôi thấy nếu cảm thấy oan khi bị đưa đi cải tạo thì người đại diện hợp pháp có quyền khiếu nại, tố cáo hay khởi kiện hành chính về việc áp dụng biện pháp cải tạo. Nhưng quá trình pháp lý ở Việt Nam rất mất thời gian, cấp nọ sẽ đá lên cấp kia và tương lai thì chắc như cái tiền đồ của chị Dậu.

Có 3 cách tạo ra áp lực lên quyết định của chính quyền...........

Tôi nghĩ rằng nếu ai từng bị phạt vi phạm hành chính về "gây rối trật tự công cộng" mà cảm thấy rằng mình không vi phạm thì khi ký vào văn bản vi phạm đó nên ghi thêm dòng chú thích rằng tôi không đồng ý với quyết định phạt hành chính đó, để sau này nhỡ có bị đưa đi cải tạo thì còn có cớ để cãi trước tòa. Hơn nữa, ngay sau đấy phải làm văn bản khiếu nại về quyết định đấy. Khiếu nại như vậy sẽ có ý nghĩa và giá trị phòng hờ nhất định trong tranh tụng pháp lý sau này, bất kể khiếu nại đó có được trả lời hay không.
Tôi nghĩ về cái bọn mũ cao, áo dài từng viết bài, phát biểu về quyền hiến định biểu tình này nọ. Tôi xem xem bọn chúng hành xử như thế nào, có câm như thóc không và có bằng cái hội đạp xích lô không. Viết về quyền hiến định này nọ, xui nọ kích kia thì rất dễ, nhưng chữ nghĩa thì ảo còn muỗi trong nhà lao là thực.


-Trại cải tạo ‘tiếp nhận’ Bùi Hằng - (BBC)- Trung tâm giáo dục cải tạo đã gửi thông báo tiếp nhận "trại viên" Bùi Hằng hai năm mà không nêu rõ nguyên nhân.   –Cơ sở giáo dưỡng Thanh Hà- Thông tin chính thức về chị Bùi Minh Hằng  — (Người buôn gió).  – 


 -Tin chính thức về việc chị Bùi Thị Minh Hằng bắt đi “cải tạo” 24 tháng -Danlambao - Liên quan đến trường hợp chị Bùi Thị Minh Hằng bị CA bắt mất tích, theo tin mới nhất từ gia đình cho biết : Hiện nay, chị Bùi Thị Minh Hằng đang bị giam giữ & cưỡng ép cải tạo tại Cơ sở giáo dục Thanh Hà (Vĩnh Phúc). Được biết, nơi đây là một trại tù cải tạo nằm dưới sự quản lý của Bộ Công an.

Văn bản thông báo chính thức được gửi đến gia đình chị Bùi Thị Minh Hằng tại Vũng Tàu vào trưa ngày 07/12, thời điểm mà con trai chị Hằng là bạn Bùi Trung Nhân bị CA bắt giữ khi đang phát thông báo “Tìm mẹ” tại Sài Gòn.

Như vậy, sau 11 ngày giam giữ thì cơ quan CA mới chịu gửi thông báo đến gia đình.

Nội dung bản thông báo cho biết : Chị Bùi Thị Minh Hằng bị áp giải vào Cơ sở Giáo dục Thanh Hà hôm 28/11/2011, với thời gian giam giữ là 24 tháng.

Văn bản này còn cho biết, việc bắt giữ chị Bùi Thị Minh Hằng dựa trên quyết định số 5225 của Ủy Ban Nhân dân TP Hà Nội, nhưng không nêu rõ ai là người đã ký quyết định này.

Điều đáng nói, quyết đinh số 5225 của UBND TP. Hà Nội đã được ký vào ngày 08/11/2011. Điều này cho thấy, việc bắt giữ chị Bùi Thị Minh Hằng đã được chuẩn bị sẵn từ trước.
  



Văn bản thông báo của Cơ sở Giáo Dục Thanh Hà gửi đến gia đình về việc giam giữ chị Bùi Thị Minh Hằng
Xin được nhắc lại, chị Bùi Thị Minh hằng bị CA Phường Bến Nghé bắt giữ trái phép hôm 27/11/2011, đến ngày 28/11, chị bị áp giải ra Hà Nội, rồi tiếp tục bị đưa đi giam giữ tại Cơ sở Giáo dục Thanh Hà.

Trước hành vi bắt người tùy tiện không qua xét xử, con trai chị Hằng là bạn Bùi Trung Nhân cho biết : Hiện nay, gia đình đang liên lạc với luật sư để nhờ hỗ trợ về mặt pháp lý. Đồng thời, Nhân bày tỏ mong muốn tiếp tục được dư luận quan tâm, lên tiếng để mẹ sớm được tự do.

Chị Bùi Thị Minh Hằng là một người phụ nữ yêu nước và kiên cường, thường xuất hiện trong các cuộc biểu tình chống Trung Quốc xâm lược. Có thể thấy, thông qua hành động bắt người yêu nước nhốt vào trại cải tạo, nhà cầm quyền đã công khai phát đi lời đe dọa đến tất cả những ai dám đứng lên tiếng thể hiện lòng yêu nước.


-Đôi lời về “người yêu nước” Bùi Thị Minh Hằng TIN TỨC HÀNG NGÀY  -danbaovietnam-(kg phải danlambao??) Video: Chúng tôi muốn tự do cho Bùi Hằng! (danbaotv). -Chị Bùi Thị Minh Hằng vẫn ‘mất tích’ Đàn Chim Việt 07/12/11
-Ở Việt Nam, tìm mẹ có thể là tội ? - 07.12.2011VRNs (07.12.2011) – Sài Gòn – Bùi Trung Nhân (Nhân Bùi) bị bắt khi đang nhờ những người đi đường giúp tìm mẹ.

Vào lúc 11:30 ngày 07/12/2011 tại vòng xoay Phù Đổng (sau lưng khách sạn New World), anh Nhân Bùi và một người bạn tên Trần Hoài Bảo (Vô Thường) đi tìm mẹ, họ đã phát tờ rơi diễn tả chi tiết thông tin về mẹ của Nhân Bùi là bà Bùi Thi MInh Hằng.

Khi hai anh em đang bắt đầu phát tờ rơi thì sau lưng họ, năm anh công an mặc thường phục nhảy vào bắt họ và thu hết ba tờ rơi mà họ vừa kịp phát ra cho người đi đường. Công an bắt người một cách chợp nhoáng, nên người đi đường ngơ ngác nhìn theo và không ai hiểu chuyện gì đã xãy ra,
Công an đã bất chấp luật giao thông đã chở hai bạn này trên xe gắn máy, mổi xe 3 người, không đội nón bảo hiểm và chạy ngược chiều đoạn đường Lê Lai để cua sang đường Lý Tự Trọng. Có vài người tò mò chạy theo để xem chuyện gì, nhưng do công an chạy ngược chiều, đã chạy nhanh hơn vào đường Lý Tự Trọng, nên không ai chạy theo kịp và đã không biết Công An đưa hai bạn ấy đi đâu.
Với việc bắt Nhân Bùi tạo ra một tiền lệ kỳ cục có một không hai trên thế giới là người đi tìm mẹ có thể bị bắt.
Rock and Roll bình luận về sự việc này trên blog Dân Làm Báo: “Bắt cóc cả mẹ lẫn con! Chắc có lẽ nhà cầm quyền cộng sản Việt Nam đang quá lo sợ cho một cuộc cách mạng hoa lài sẽ nổ ra tại Việt Nam. Bây giờ thì nó chưa có nổ nhưng đang âm ỷ cháy trong lòng của người dân Việt Nam được nhúm lên từ các tội ác vi phạm nhân quyền của cộng sản, bắt người vô tội ở tù một cách bất công, trái pháp luật, ăn cướp đất đai và tài sản của người dân, tham nhũng, hối lộ, đàn áp dân oan, thái độ du côn, côn đồ của công an không còn mang tính chính nghĩa của người thi hành công vụ nữa mà chỉ là thành viên của Mafia….”
-Tin khẩn : CA bắt giữ con trai chị Bùi Hằng & bạn bè vì phát thông báo “Tìm mẹ” (DLB).
Chị Bùi Thị Minh Hằng không biết bị bắt giam ở đâu RFA-04.12.2011 - Sau một tuần lễ xuất hiện tại khu vực Nhà Thờ Đức Bà, Sài Gòn với biểu ngữ cầm tay phản đối việc bắt giữ người biểu tình ủng hộ luật biểu tình và đeo khăn quàng Hoàng Sa- Trường Sa của Việt Nam, một người từng tham gia các cuộc biểu tình chống Trung Quốc gây hấn, bà Bùi Thị Minh Hằng bị mất tích đến nay chưa có tin tức.Hôm nay, một số blogger từng cùng tham gia biểu tình chống Trung Quốc gây hấn với bà Bùi Thị Minh Hằng cho biết bà đã bị đưa về Hà Nội và bị giam giữ tại một nơi không rõ.

Chị Bùi Thị Minh Hằng bị an ninh bắt cùng với những blogger khác như: Châu Văn Thi, An Đỗ Nguyễn, Trịnh Anh Tuấn, Trần Hoài Bảo, Lee Nguyen, Vinh Lê, và Linh Phan. 
Tuy nhiên những người này đã được công an thả ra sau đó.
Từ Sài Gòn Blogger Huỳnh Công Thuận, một người bạn của chị Hằng cho biết:
“Chúng tôi hoàn toàn không nhận được tin tức gì hết. Hôm vừa rồi thì con của chị Minh Hằng có vô ngay chỗ chị bị bắt để hỏi thì người ta chỉ qua công an Quận Nhất mặc dù bị bắt tại công an phường Bến Nghé, công an Quận Nhất. Nhưng Quận Nhất thì lại nói đã chuyển đi Hà Nội.
Thật sự cho tới giờ này vẫn không biết vì không được thông báo chính thức nào của công an. Chúng tôi cũng đang lo lắng lắm nhưng cũng không làm sao biết được chính xác. Đây chỉ là sự nghi ngờ thôi, Chuyện bị nhốt hai năm tôi nghĩ là không có đâu. Nhưng làm sao biết? Nếu muốn làm thì họ làm thôi, như Điếu Cày vậy!”
Từ Hà Nội, một blogger khác tỏ ra e ngại giống như sự lo lắng của blogger Huỳnh Công Thuận:
“Con trai của chị Hằng cũng chẳng có thông tin. Nó bảo không có gì báo về nhà cả. Hôm ấy là ngày Chúa Nhật còn bây giờ thì người ta đang nháo nhác gửi thư đi khắp nơi. Gửi đơn đi khắp nơi. Anh em bạn bè gửi thư cho nhà nước khắp nơi nhưng mà cũng giống như ném đá ao bèo chẳng thấy hồi âm và cũng chẳng có động thái nào cả.
Không biết các nước khác người ta có quy định tập trung cải tạo và nhà nước bắt một người rồi đưa tập trung cải tạo mà không cần báo gia đình, không cần đưa ra xét xử gì không?
Bọn tôi cũng tìm thông tin thêm để xem có chính xác không, bởi vì một tuần rồi, người nhà cũng không biết gì nên anh em bạn bè chỉ biết hỏi nhau thôi.”
Dư luận đang theo dõi vụ bắt giữ chị Bùi Thị Minh Hằng một cách chăm chú vì  không thể không tính tới tình trạng của chị sẽ giống như blogger Điếu Cày, tức nhà báo Nguyễn Văn Hải người cho tới nay vẫn không biết sống hay chết sau khi thi hành đủ bản án 2 năm rưỡi tù giam mà vẫn không được trả tự do. Nhà nước không hề lên tiếng xác nhận ông tiếp tục bị giam giữ nơi đâu bất chấp sự thúc hối của nhiều tổ chức nhân quyền thế giới.-Nguồn:
Chị Bùi Thị Minh Hằng không biết bị bắt giam ở đâu RFA-04.12.2011 -

Bị phạt vì đưa tin Giang Trạch Dân từ trần - (BBC) -Hãng ATV của Hong Kong bị phạt 39.000 đôla Mỹ vì loan tin nhà cựu lãnh đạo Trung Quốc từ trần hồi tháng Bảy.

-
-
------

Tổng số lượt xem trang