Thứ Năm, 15 tháng 12, 2011

Ngân hàng Thế giới cấm hai nhà thầu tham gia các dự án tại Việt Nam


Trong bản tin được Ngân hàng Thế giới công bố hôm nay, 14/12/2011, nhà thầu Mỹ Kellogg, Brown & Root KBR đã bị cấm trong thời hạn hai năm, còn công ty Việt Nam có tên là Công ty Cổ phần Phát triển Môi trường và Xã hội SECO và giám đốc công ty, thì bị cấm 5 năm.
Cả hai định chế này đều can dự vào các dự án tại Việt Nam được Ngân hàng Thế giới tài trợ, và bị phát hiện có sai sót hay hành vi gian lận.

Theo điều tra của Ngân hàng Thế giới, KBR đã bị xử phạt vì công ty con của họ tại Úc đã trình bày sai lạc về việc có sẵn các chuyên gia tư vấn thiết yếu trong quá trình đàm phán hợp đồng về một dự án cấp nước tại Việt Nam được Ngân hàng Thế giới tài trợ.

Công ty SECO và giám đốc điều hành Nguyễn Xuân Đoàn cũng liên can đến một đề án cấp nước tại Việt Nam. Định chế này bị trừng phạt sau khi bị phát giác là đã dính líu đến một chương trình lừa dối một khách hàng của Ngân hàng Thế giới trong một dự án cung cấp nước khác.-
Nguồn:
Ngân hàng Thế giới cấm hai nhà thầu tham gia các dự án tại Việt Nam

--Năng lực các nhà thầu không còn bị “đánh đồng” (DT). - Sẽ kiểm soát chặt hơn năng lực nhà thầu (VTC).
 -Quản lý doanh nghiệp nhà nước: con dao hai lưỡi (TVNHà Nội bỏ hoang đất triệu đô (NLĐ).--
VN 2011 - kinh tế khó khăn nhất từ 1991 --TS Doanh nhìn lại kinh tế VN 2011 - (BBC) -Tiến sỹ Doanh nói VN không đạt các chỉ tiêu kinh tế, lạm phát đề ra cho năm 2011 trong khi hàng chục ngàn doanh nghiệp phá sản.
 Ngân hàng đánh vật với giới hạn tín dụng cuối năm (VnEconomy). -- Vàng và dầu hỏa giảm giá  —  (VOA).  – Vàng thế giới giảm mạnh, trong nước rề rà (TT).  – Giá vàng giảm chóng mặt, USD tự do leo thang mạnh(VnEconomy).  – “Giới đầu nậu có thể đang gom đô để nhập lậu vàng”(VnEconomy).- - Tỷ giá USD thực trong ngân hàng lên 21.400 đồng (eBank).- Cổ đông ba ngân hàng chấp thuận hợp nhất (TBKTSG).- Dân tiếp tục đổ xô mua vàng SJC (VnEconomy).
Kỹ nghệ thổi giá cổ phiếu “ruồi”! (VnEconomy).-- Ai mua công ty chứng khoán không…  (VnEconomy).WB cấm 2 công ty làm các dự án do WB tài trợ ở Việt Nam - VOA - Thông cáo báo chí của World Bank mới đây cho biết lệnh cấm của Nhóm Ngân hàng Thế giới có hiệu lực 2 năm đối với công ty Kellogg Brown& Root Pty (KBR Pty) sau khi kết quả điều tra cho thấy công ty này không thi hành đúng các hướng dẫn về thuê chuyên gia tư vấn trong một dự án cấp nước tại Việt Nam do World Bank tài trợ. Theo điều tra của Phó Chủ tịch Vụ Liêm chính Ngân hàng Thế giới, công ty KBR Pty, chi nhánh ở Australia thuộc tập đoàn KBR, Inc., đã báo cáo sai về khả năng tham gia của các chuyên viên tư vấn để dành được hợp đồng, nhưng sau đó không thực hiện được khế ước đúng như thời gian đã hẹn.
Bắt giam nhân viên ngân hàng SHB "xài chùa" 14 tỉ đồng-(NLĐO)- Ngày 15-12, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự quản lý kinh tế và chức vụ (PC46) Công an Đà Nẵng, đã khởi tố bị can và thực hiện bắt tạm giam Lê Nữ Dạ Thảo (29 tuổi, trú phường Hòa Minh, quận Liên Chiểu- Đà Nẵng) về hành vi lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản.
Không thể bó tay nhìn hàng không thua lỗ ! (Tầm nhìn).  – Lãi và lỗ (VOV). -- Thực phẩm vào đợt tăng giá cuối năm (TQ).
Eurozone không thể tan rã (TQ).  – “Châu Âu phải mất nhiều năm giải quyết nợ công” (TTXVN).
Dự báo ảm đạm cho kinh tế châu Âu  —  (BBC).   – Thủ tướng Đức: Không có giải pháp nhanh chóng và đơn giản cho Châu Âu  —  (VOA).  – Lê Mạnh Hùng:David Cameron và Liên Hiệp Âu Châu  —  (NV).
-ROUBINI: Fragile and Unbalanced in 2012 Project Syndicate -ROUBINI: Fragile and Unbalanced in 2012 The outlook for the global economy in 2012 is clear, but it isn’t pretty: recession in Europe, anemic growth at best in the US, and a sharp slowdown in China and in most emerging-market economies. Restoring robust growth is difficult enough without the ever-present specter of deleveraging and a severe shortage of policy ammunition.
“Chuyện động trời” ở tỉnh Kiên Giang: Dân mất đất kêu than, “quan” biến thành địa chủ! – Kì II: Những ai là “địa chủ”?  (NCT).-Lộ ra hàng loạt sai phạm ở Nghệ An
VN – Index còn 367 điểm (TT). - Hốt hoảng nguy cơ ‘vỡ nợ’ của công ty chứng khoán (VEF).  sgtt.vn --
Kiểm soát vốn vay liên ngân hàng Stockbiz -Thông thường dịp cuối năm, thị trường liên NH (thị trường 2) sẽ hoạt động sôi động khi nhu cầu tiền mặt của khách hàng tăng cao...
-giangle Các nhà kinh tế VN làm ơn giải thích cho các ông bà nghị này hiểu rằng bảo hiểm tiền gửi thực ra là một chính sách bảo vệ payment system chứ không phải bảo hiểm theo nghĩa thông thường. Các ngân hàng nếu muốn hoàn tòan có thể mua bảo hiểm cho vàng, ngoại tệ hay bất kỳ thứ gì người dân gửi họ trên thị trường bảo hiểm thương mại. Có điều phí bảo hiểm sẽ rất cao so với phí bảo hiểm tiền gửi cho đồng tiền quốc gia. Nếu nhà nước phải cung cấp dịch vụ bảo hiểm với giá rẻ hơn thì có nghĩa là nhà nước trợ giá cho những thứ được bảo hiểm. Liệu nhà nước có định trợ giá cho người dân tích trữ vàng và ngoại tệ hay không?
VnEconomy - "Can cớ gì chỉ bảo hiểm tiền gửi VND?" - Tài chính-Ủy ban Thường vụ Quốc hội cho ý kiến về một số vấn đề lớn còn có ý kiến khác nhau của dự án Luật Bảo hiểm tiền gửiChina punishes America for unfair trade practices YES, you read that right:China will levy anti-dumping and anti-subsidy duties on certain US vehicle imports, the commerce ministry said Wednesday, a move likely to fuel tensions between the world's tw...
China money growth slows to decade low (Financial Times)-Policy is the big uncertainty hanging over the Chinese economy, with some analysts warning that the government is moving too tentativelyIndia and China voice growth fears (Financial Times)- Mukherjee warns that emerging market revival has begun to ‘falter’, prompting the need for renewed emergency measures
Dự báo ảm đạm cho kinh tế châu Âu - (BBC)-Công ty kiểm toán Ernst & Young cảnh báo một 'mùa đông ảm đạm' ho kinh tế châu Âu, với khả năng suy thoái trong nửa đầu năm 2012.-----

Tổng số lượt xem trang