Chủ Nhật, 30 tháng 9, 2012

Vụ đánh cờ tướng bạc tỉ: Đánh cờ bạc tỉ: Trần Văn Tân lãnh 17,6 năm tù

-
--Phúc thẩm vụ đánh cờ bạc tỉ: Bốn bị cáo mãn nguyện Người Lao Động(NLĐO) - Cả 4 người kháng cáo trong vụ đánh cờ bạc tỉ ở Sóc Trăng đều được giảm án từ 2 năm đến 6 năm tù so với án sơ thẩm. Ngày 27-9 Tòa phúc thẩm TAND Tối cao tại TP Hồ Chí Minh mở phiên tòa phúc thẩm tại Sóc Trăng, xét xử vụ án “Đánh bạc, tổ chức đánh bạc, gá bạc, cưỡng đoạt tài sản” liên quan đến các quan chức tỉnh Sóc Trăng đánh cờ ăn tiền tỉ.


Các bị cáo tại phiên phúc thẩm


Theo đó, HĐXX đã chấp nhận kháng cáo, tuyên phạt bị cáo Đinh Văn Mười (nguyên Phó Chủ nhiệm UBKT Đảng Thành ủy Sóc Trăng) 2 năm tù giam về tội đánh bạc (giảm 2 năm so với án sơ thẩm); Trần Văn Tân (nguyên GĐ Trung tâm Sát hạch lái xe hạng 3 tỉnh Sóc Trăng) 11 năm 6 tháng tù về tội đánh bạc và cưỡng đoạt tài sản (giảm 6 năm); Nguyễn Thanh Hùng và Nguyễn Thanh Truyền bị phạt 8 năm tù về cùng tội cưỡng đoạt tài sản (giảm 4 năm).

Liên quan đến vụ án, Nguyễn Thanh Lèo (nguyên Phó GĐ Sở GTVT tỉnh Sóc Trăng) 5 năm tù giam tội đánh bạc; Ngô Huệ Phấn 2 năm tù giam về tội gá bạc nhưng cả hai không có kháng cáo.

Theo hồ sơ vụ án, từ năm 2008 đến 2011, hai bị cáo Nguyễn Thanh Lèo và Trần Văn Tân đã “sát phạt” nhau bằng cờ tướng từ 500.000 đồng đến 5 tỷ đồng/ván. Tính đến ngày 22-12-2011, Tân đã ăn và lấy của Lèo 1,9 tỉ đồng; 6 lượng vàng 24k; 6 thửa đất trị giá 16,1 tỉ đồng.

Lèo còn thiếu Tân tiền thua cờ trên 20 tỉ đồng. Đến lúc Lèo không còn khả năng chung tiền mặt, Tân đe dọa sẽ dùng vũ lực đối với Lèo, đồng thời vạch ra kế hoạch thông qua Nguyễn Thanh Hùng và con là Nguyễn Thanh Truyền uy hiếp tinh thần Lèo hòng chiếm đoạt cho bằng được tài sản của Lèo. Hùng, Truyền đã cưỡng đoạt của Lèo hơn 600 triệu đồng.

Từ năm 2009 đến 2011, Lèo còn đánh cờ ăn tiền với Đinh Văn Mười nhiều lần. Mười đã ăn của Lèo hơn 580 triệu đồng.
Bị cáo Ngô Huệ Phấn bán vé số cho Lèo, Tân, Mười đánh cờ ăn vé số tại câu lạc bộ bi-da Cón. Đến năm 2011, Lèo, Tân, Mười nhiều lần đến nhà Phấn đánh cờ tướng ăn tiền.

Ba bị cáo thỏa thuận giao cho Phấn lấy tiền của người thua chung cho người thắng. Qua nhiều lần lấy tiền của bên thua chung cho bên thắng, Phấn được hưởng lợi 400 triệu đồng.




Bị cáo Hùng (ảnh trên) và Mười tỏ ra vui vẻ khi rời phòng xử án

Cũng như tại phiên tòa sơ thẩm, bị cáo Mười vẫn cho rằng mình đánh cờ ăn vé số với Lèo chứ hoàn toàn không đánh cờ ăn tiền. “TAND tỉnh Sóc Trăng tuyên phạt 4 năm tù giam là oan cho bị cáo”, Mười nói.

Hùng và con trai là Truyền kháng cáo đề nghị giảm án với lý nhiều lý do. Truyền cho rằng mình không đồng phạm với cha mà đồng phạm với Tân do Tân nhờ đi lấy tiền hộ từ Lèo.

Trần Văn Tân nêu nhiều lý do xin giảm án. Trong đó, có một lý do khiến cho mọi người dự khán phiên tòa phải bật cười: “Do bị cáo với vợ ly dị nhau đã lâu nên bị cáo gặp rất nhiều khó khăn trong cuộc sống”.

Theo Luật sư Nguyễn Trường Thành (bào chữa cho bị cáo Mười), bản án sơ thẩm và cáo trạng có nhiều điểm “vênh” nhau nên Luật sư đề nghị HĐXX xem xét giảm nhẹ hình phạt cho bị cáo Mười bởi bị cáo này có mẹ là Mẹ VNAH, 2 người anh là Liệt sĩ.


Người thân vui vẻ tiễn các bị cáo về trại giam

Đại diện VSKND tối cao giữ quyền công tố đề nghị bác kháng cáo đối với Mười vì các chứng cứ có liên quan cũng như các nhân chứng đều thể hiện Mười có đánh cờ với Lèo với số tiền ăn thua trên 400 triệu đồng. Đối với Trần Văn Tân, VKS đề nghị xem xét giảm án cho cả hai tội danh, tổng mức hình phạt đề nghị 13 năm tù ( giảm 4 năm 6 tháng so với án sơ thẩm). Nguyễn Thanh Hùng, Nguyễn Thanh Truyền đề nghị giảm án với mức đề nghị từ 7- 8 năm tù (án sơ thẩm 12 năm tù).

Ngoài ra, đại diện Viện KSND tối cao cũng đề nghị bác đơn xin xem xét của hàng loạt các hợp đồng mua bán nhà, đất mua của Tân do tài sản này do Tân đánh bạc mà có và cưỡng đoạt của Lèo; buộc Tân trả lại tiền đã bán đất cho các hộ đã mua đất.
Sau khi toà tuyên án, các bị cáo được dẫn giải ra xe về trại tạm giam với vẻ mặt khá mãn nguyện. ...
Vụ đánh cờ bạc tỉ: giảm án bốn bị cáoTuổi Trẻ
4 quan đánh cờ tiền tỷ được giảm ánDân Trí
-Phúc thẩm vụ "quan" đánh cờ tiền tỉ: Giảm án cho một số bị cáoThanh Niên

-Các bị cáo đều được giảm án
Lao động
Ngày 27.9, Tòa phúc thẩm TAND Tối cao tại TPHCM đã mở phiên tòa phúc thẩm xét xử vụ án đánh bạc, gá bạc và cưỡng đoạt tài sản xảy ra tại tỉnh Sóc Trăng. Các bị cáo: Đinh Văn Mười (đứng gần micro) Nguyễn Thanh Truyền, Trần Thanh Tân, Nguyễn Thanh Hùng ...
Vụ đánh cờ bạc tỉ: giảm án bốn bị cáoTuổi Trẻ
4 quan đánh cờ tiền tỷ được giảm ánDân Trí
Phúc thẩm vụ "quan" đánh cờ tiền tỉ: Giảm án cho một số bị cáoThanh Niên
-Đánh cờ bạc tỉ: Trần Văn Tân lãnh 17,6 năm tùTuổi Trẻ-TTO - Chiều 16-7, HĐXX vụ án đánh cờ bạc tỉ ở Sóc Trăng đã tuyên Trần Văn Tân 4 năm 6 tháng tù giam tội “đánh bạc”, 13 năm “tội cưỡng đoạt tài sản”, tổng hợp hình phạt là 17 năm 6 tháng tù.


>> Xem toàn bộ vụ án "Đánh cờ bạc tỉ"
Ba nhân vật chính trong vụ án đánh cờ bạc tỉ từ trái qua: Đinh Văn Mười, Nguyễn Thanh Lèo, Trần Văn Tân nghe tòa tuyên án - Ảnh: Chí Quốc
Các bị cáo Nguyễn Thanh Lèo bị phạt 5 năm tù, Đinh Văn Mười 4 năm tù về tội “đánh bạc”, Ngô Huệ Phấn 2 năm tù tội “gá bạc”, hai bị cáo Nguyễn Thanh Hùng (Hùng “cải lương”), Nguyễn Thanh Truyền cùng bị phạt 12 năm tù tội “cưỡng đoạt tài sản”.
HĐXX cũng đã tuyên hủy hợp đồng mua bán đối với 3/6 thửa đất mà ông Tân đã lấy của ông Lèo bán lại cho người khác với giá “bèo”, ba thửa còn lại được giải tỏa kê biên để trả lại cho chủ sở hữu.
Tài sản khác gồm hai căn nhà được ông Lèo lấy của con ruột là Nguyễn Thanh Sơn để chung độ cho ông Tân trừ nợ 500 triệu đồng cũng bị tịch thu, sung quỹ.
Người thân của các bị cáo khóc sau khi nghe tòa tuyên án - Ảnh: Chí Quốc
Tại buổi tuyên án, HĐXX cũng đã nêu quan điểm nhằm bác bỏ lời bào chữa của các luật sư trong phần tranh luận trước đó. Luật sư bào chữa của bị cáo Tân cho rằng hành vi đòi chém của Tân với Lèo chỉ là hành động tức thời trong lúc nóng giận không chứa đựng nội dung đe dọa, việc nhắn tin chỉ với mục đích nhắc nhở Lèo trả nợ và chuyện Tân cử người đến nhà tìm Lèo cũng nhằm xác nhận xem Lèo có nhà hay không mà thôi.
Vấn đề đòi nợ của Tân, Hùng, Truyền với Lèo cũng chỉ là giao dịch bình thường vì thực tế Lèo không có sự sợ hãi mà vẫn tiếp tục đánh cờ một cách vô tư, thoải mái với Tân trong thời gian dài. Với trường hợp của Hùng và Truyền, luật sư bào chữa cũng đưa ra lý lẽ là hai người này không có ý đe dọa, uy hiếp tinh thần Lèo mà chỉ là nhắc nợ Lèo.
Cũng theo luật sư, cáo trạng truy tố Hùng, Truyền chỉ dựa vào lời khai của Lèo là chưa có căn cứ vì trong quá trình điều tra cơ quan điều tra đã không chứng minh được hành động cụ thể nào của Hùng, Truyền nhằm khống chế, cưỡng đoạt tài sản của Lèo.
HĐXX cho rằng lập luận của các luật sư là hoàn toàn không có cơ sở vì việc chửi thề, đòi “chém chết mẹ”, “coi chừng tao”, “thiếu nợ của Tân thì dễ nhưng của tao thì khó”… của Tân, Hùng, Truyền đều có hàm ý đe dọa sử dụng vũ lực, uy hiếp tinh thần đối với Lèo.
Ngoài ra, Lèo cũng không quen biết, không có giao dịch nợ hay mua bán gì với Hùng và Truyền nhưng lại kí giấy nhận nợ chứng tỏ tinh thần Lèo bị uy hiếp và Lèo rất lo sợ. HĐXX cũng xác định giữa Tân và Hùng, Truyền không nợ nần gì nhau nhưng Tân lại ngấm ngầm thỏa thuận với hai bị cáo này để chuyển nợ của Lèo qua cho Hùng, Truyền là hành vi gian dối, uy hiếp tinh thần. Vì vậy Lèo kí giấy nhận nợ với Hùng, Truyền là hành vi không bình thường mà trong trạng thái bị uy hiếp tinh thần và bị đe dọa sử dụng vũ lực.
Trường hợp chối tội của Đinh Văn Mười và phần bào chữa luật sư của Mười về việc Mười chỉ đánh cờ ăn vé số với Lèo và vé số là hiện vật không có giá trị lớn nên đề nghị tuyên không phạm tội, trả tự do cho Mười cũng được HĐXX đưa ra lập luận phản bác.
Theo HĐXX, ngày 22-1-2012, Mười đã viết bản nhận tội tại cơ quan điều tra nhưng Mười đã xé bản này vào một ngày sau đó. Tuy nhiên việc xé này không làm mất đi nội dung nhận tội. Ngoài ra trong quá trình điều tra, cơ quan điều tra cũng đã thu được tài liệu của Phấn ghi số tiền mà Phấn làm trung gian lấy của Lèo trong bốn lần, tổng cộng 585 triệu đồng rồi chung lại bằng vé số cho Mười.
Những lời nhận tội của Mười cùng tài liệu thu thập được từ Phấn đều phù hợp với lời khai của các bị cáo Lèo, Tân, Phấn nên ý kiến của luật sư bào chữa là không có cơ sở xem xét. Vấn đề luật sư cho rằng giao dịch của Phấn và Mười là không thường xuyên, liên tục nên không thể quy tội cho Mười, HĐXX cho rằng “không nhất thiết là phải diễn ra liên tục” như ý kiến luật sư.
Buổi tuyên án thu hút khá nhiều người dân Sóc Trăng đến tham dự, theo dõi. Sau khi tòa tuyên án, người thân của một số bị cáo đã khóc, xỉu ngay tại sân tòa.
- Vụ đánh cờ tiền tỉ: Nguyên phó giám đốc sở lãnh án 5 năm tù(TNO) Chiều 16.7, sau nhiều ngày nghị án, TAND tỉnh Sóc Trăng đã tuyên án đối với các bị cáo trong vụ "Quan đánh cờ tiền tỉ" tại tỉnh Sóc Trăng. Trong số đó, bị cáo Trần Văn Tân (49 tuổi, nguyên Giám đốc Trung tâm đào tạo lái xe loại 3) bị phạt hai tội ...
Tuyên án các “quan” trong vụ đánh cờ bạc tỷ ở Sóc TrăngĐài Tiếng Nói Việt Nam

Quan chức đánh cờ tiền tỷ lĩnh ánDân Trí
- Tuyên án vụ đánh cờ bạc tỉ: Người thân khóc nghẹn!(NLĐ).
Nhân Dân -Tin tức 24h -Tiền Phong Online

- Vụ đánh cờ bạc tỉ: “Kỳ thủ” thắng đậm gần 40 tỉ bị đề nghị 20 năm tù (PLTP). - Quan đánh cờ bật khóc xin tòa giảm tội (VNN).- ‘Quan’ đánh cờ tiền tỷ Sáu Lèo khóc ngay tại tòa (Infonet). - ‘Quan’ thắng cờ tiền tỷ phủ nhận thuê người siết nợ. - Hai ‘quan’ đánh cờ thắng thua gần 40 tỷ (TP). - Chơi cờ tiền tỉ: Cựu phó giám đốc Sở khóc ngay tại tòa. - Video Xét xử vụ đánh cờ ăn thua bạc tỷ (VTC).- Đánh cờ bạc tỉ: chung độ bằng nhà, đất (TT). - Vụ “quan” đánh cờ tiền tỉ: Một ngày thắng 15 tỉ đồng (TN). - Xét xử vụ đánh cờ tiền tỉ (TN). ‎- Vụ quan chơi cờ tiền tỷ: Cựu quan chức một mực chối tội ‘đánh bạc’ (Infonet).
Vụ “Ván cờ bạc tỉ”: Sáu Lèo bị đề nghị phạt 4-5 năm tù (PLTP). - Kỳ thủ Lèo thừa nhận thua gần 40 tỷ đồng (DV). - Xử vụ “quan” đánh cờ tiền tỉ: Kẻ thành thật, người chối quanh (LĐ). - Quan đánh cờ bạc tỉ: Người nhận, kẻ chối tội (NLĐ). – Bị cáo chơi cờ tiền tỉ một mực kêu oan (Infonet). - Xử vụ quan chức đánh cờ: Từ “ăn” vé số sang 5 tỷ đồng/ván (DT). - Sóc Trăng: Xét xử vụ đánh bạc tiền tỉ (VTV). - ‘Quan’ quỳ lạy đối thủ để được đánh cờ tiền tỷ (VNE).
"Pháp luật không ngăn cấm đánh bạc ăn vé số"(NLĐO) - Luật sư bào chữa cho bị cáo Đinh Văn Mười, nguyên phó chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Thành ủy Sóc Trăng cho rằng: "Pháp luật không ngăn cấm việc đánh bạc ăn vé số mà còn khuyến khích người dân mua vé số, bởi vì mua vé số là “ích nước, lợi nhà”.
-Vụ đánh cờ bạc tỉ: Lừa người thân lấy đất chung độ
-Những điều chưa biết về vụ ván cờ 5 tỷ -- -Tuy tàn nhẫn, tính toán với Sáu Lèo từng đồng, nhưng Tân “ròm” và ông Đinh Văn Mười tỏ ra hào phóng với gia đình Hùng “cải lương” và bà Phấn - những kẻ trợ giúp đắc lực cho việc gá bạc và đòi nợ. Kết thúc điều tra vụ quan chức đánh cờ tiền tỷ
Quan đánh cờ tiền tỷ “tố” bị tư thù, vu khống
Vụ "đánh cờ tiền tỷ": Bắt giam đối tượng môi giới
Vụ "quan" đánh cờ tiền tỷ: Bắt Phó chủ nhiệm UBKT

Kéo cả gia đình đi xiết nợ

Khi Sáu Lèo thua đến hơn 20 tỷ đồng, mỗi lần Tân “ròm” điện thoại nhắc nhở, Lèo hứa lần hứa lữa. Tân liền nghĩ đến Hùng “cải lương”, một người bạn được y giúp đỡ. Hồi chân ướt chân ráo lập nghiệp ở Sóc Trăng và giữ chức Giám đốc Trung tâm sát hạch bằng lái loại III, Tân đã khuyên Hùng “cải lương” phải học lái xe ôtô. Hùng nghe theo. Vài năm sau, con trai của Hùng là Nguyễn Thanh Truyền cũng được cấp bằng lái ôtô do bác Tân giúp đỡ. Trở thành đại gia, Tân lúc nào cũng tranh thủ mối quan hệ với Hùng. Y mở hai quán nhậu, Cánh Buồm và Cánh Buồm Xanh cần Hùng đứng sau lưng để “lập lại trật tự”. Khi nhậu say, Tân chỉ gọi điện cho Hùng lái chiếc Audi chở y về nhà. Hùng lúc nào cũng xem Tân như một ân nhân. Những lúc chén tạc chén thù với Tân, Hùng mở lời: “Chuyện của anh như chuyện của tôi. Nếu cần, anh cứ gọi”.




Nguyễn Thanh Hùng

Nghe Tân kể lại việc Lèo nợ hàng chục tỷ đồng không chịu trả, Hùng “cải lương” không giấu tức giận. Những lúc chở vợ là Nguyễn Thị Phụng đi khám bệnh, Hùng “cải lương” tranh thủ đến Công ty Phú Lộc ở Mỹ Xuyên để tìm Lèo. Ngày 22/12/2011, vợ chồng Hùng cùng con dâu là Dương Mỹ Huỳnh đến nhà Lèo để đòi tiền. Trước khi đi, Hùng dặn Huỳnh đem theo giấy tờ để buộc Lèo ký hợp đồng mua bán nhà. Tuy nhiên, cả bọn không gặp được Lèo, Hùng điện thoại cho Lèo: “Tao đến đây lấy 50 triệu đồng không thấy mày. Ngày mai, tao đến nhà lấy. Mày có ngon bỏ xứ đi luôn”.
Theo lời khai của các đối tượng trên, Hùng “cải lương” nhiều lần tìm đến nhà nhưng Lèo bỏ trốn. Tân lên kế hoạch chỉ dẫn Hùng bằng cách, Hùng trong vai chủ nợ của Tân buộc Lèo trả nợ cho Hùng. Với thủ đoạn trên, dù biết Tân lên kế hoạch nhưng Lèo vẫn chấp nhận trước sự hung hăng và đe dọa của Hùng. Từng là bạn thân với Lèo, Tân biết hết tài sản của bạn. Những khu đất tại trung tâm TP. Sóc Trăng, Tân kêu Hùng gặp Lèo để hợp thức hóa việc sang nhượng. Có lần, tại quán Cánh Buồm, Tân ngồi với Hùng gọi điện cho Lèo đến. Tân kêu Lèo phải sang nhượng cho y ba thửa đất do cha vợ cùng vợ của Lèo đứng tên. Lèo thú thật, ba thửa đất trên đã thế chấp ngân hàng. Hùng rút trong túi ra một tờ giấy đưa cho Lèo và đọc: “Tôi tên Nguyễn Thanh Lèo có nợ Nguyễn Thanh Hùng với số tiền 500 triệu đồng. Một tuần sau tôi sẽ thanh toán”. Đúng hẹn, Lèo đem 500 triệu đồng trả cho Hùng. Tân và Hùng đẩy Lèo vào bước đường cùng: “Tao cho mày trong 15 ngày, bằng mọi cách mày phải giao ba thửa đất trên cho tao. Nếu mày không giao, số tiền 500 triệu đồng coi như hủy”.

Dù khó khăn, nợ nần chồng chất, Lèo vay mượn khắp nơi để trả tiền ngân hàng lấy giấy chứng nhận quyền sử dụng đất đưa cho Hùng “cải lương” ba thửa đất trị giá gần 10 tỷ đồng. Hùng còn buộc Tân phải giao hai căn nhà liền kề trên đường Sương Nguyệt Ánh (phường 2, TP.Sóc Trăng). Mặc cho Lèo khóc lóc, van xin, để hai căn nhà cho hai đứa con sắp lập gia đình, Hùng vẫn thản nhiên ra giá hai căn nhà 500 triệu đồng. Nhận xong giấy chuyển nhượng, Hùng đưa cho Tân gợi ý: “Mấy đứa cháu của tôi không có nhà để ở. Thôi thì, anh để lại hai căn nhà cho tôi theo giá thị trường”. Cảm kích trước sự giúp đỡ của Hùng, Tân đồng ý bán hai căn nhà trên cho Quách Minh Châu, cậu vợ của Hùng và con dâu của Hùng là Dương Mỹ Huỳnh.

Đối với Nguyễn Thanh Truyền cũng được Tân sử dụng làm “con cờ” để đòi nợ Lèo. Bằng màn kịch, Tân đang nợ Truyền bạc tỷ, Truyền buộc Lèo phải cầm giấy tờ đất cho y với giá 600 triệu đồng, lãi suất 15%/tháng. Nhận được tiền lãi 50 triệu đồng, Tân trả “thù lao” cho Truyền. Khi Truyền trả tiền cầm mảnh đất trên, Tân thưởng cho Truyền thêm 40 triệu đồng. Như vậy, sau một tháng đòi nợ, Truyền thu lợi được 90 triệu đồng từ số tiền lãi mà Lèo đã đóng.
Bà bán vé số đổi đời

Là đại lý vé số, năm 2008, Phấn đổi đời và thu hàng trăm triệu đồng bằng hình thức gá bạc. Từ năm 2008, Lèo thường xuyên đánh cờ với Tân, Mười ở Câu lạc bộ bida Cón ăn thua bằng vé số. Những lần nhận được điện thoại của các đối tượng trên, Phấn nhanh nhẹn mang hàng trăm tờ vé đến giao cho những “kỳ thủ”. Ít lâu sau, vợ Lèo phát hiện, các đối tượng trên đổi địa điểm đánh cờ đến nhà Phấn. Lúc đó, ông Mười và Lèo có thỏa thuận: phần tiền thắng thua, Phấn có trách nhiệm thu của người thua chung cho người thắng. Mười và Lèo đánh cờ tại nhà bà Phấn ba lần, Mười thắng Lèo đến 7.500 tờ vé số. Ngoài ra, từ tháng 6/2011 đến tháng 8/2011, Lèo đưa cho Phấn 365 triệu đồng để chung cho Mười. Phấn gọi điện cho Mười đến nhận. Mười ra vẻ đại gia: “Bao nhiêu đó, tao phải đến nhận à. Tụi bây lấy hết vé số cho tao”. Như vậy, Phấn bán vé số cho Mười hơn 440 triệu đồng.
Đối với Tân “ròm” càng bủn xỉn, keo kiệt với Lèo bao nhiêu thì tỏ ra hào phóng với Phấn bấy nhiêu. Khi Lèo nợ Tân 1,3 tỷ đồng, Tân lấy được 500 triệu đồng, số tiền còn lại Tân giao cho Phấn đòi. Sợ Phấn khai việc đánh cờ, sợ mất chỗ chơi cờ để gỡ gạc, Lèo trả đủ cho Phấn. Phấn đưa cho Tân 800 triệu đồng, Tân liền thưởng cho Phấn 400 triệu đồng công “đòi tiền, pha trà cho chú đánh cờ”.
Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Sóc Trăng cho biết: “Về phần tài sản, chúng tôi giao cho tòa xem xét xử lý đúng theo quy định của pháp luật”. Vụ án nhanh chóng được xét xử. Các đối tượng trên sẽ bị xử lý theo đúng pháp luật để răn đe cán bộ biến chất, tha hóa...

..




- Quan đánh cờ bạc tỷ thua nợ 40 tỷ đồng vnn Số tiền đặt cược trong mỗi ván cờ từ 500 nghìn đồng rồi tăng lên 5 tỷ đồng. Sau 3 năm, ông Lèo thua nợ ông Tân và ông Mười tới gần 40 tỷ đồng.
-Kết thúc điều tra vụ quan đánh cờ bạc tỷ
Quan đánh cờ bạc tỷ lên tiếng kêu oan

Vụ đánh cờ bạc tỷ: Bắt thêm một đối tượng
Mới đây, cơ quan CSĐT công an tỉnh Sóc Trăng đã chính thức tống đạt kết luận điều tra đến 6 bị can liên quan đến vụ quan chức tỉnh này tham gia đánh cờ bạc tỷ.
Trong đó bị can Nguyễn Thanh Lèo, nguyên PGĐ Sở GTVT Sóc Trăng; Trần Văn Tân, nguyên Giám đốc TT Đào tạo lái xe loại 3, trực thuộc trường trung cấp nghề khu vực ĐBSCL và Đinh Văn Mười, nguyên Phó chủ nhiệm UBKT thành ủy Sóc Trăng bị đề nghị truy tố về tội đánh bạc.
Bị can Ngô Huệ Phấn (trú tại khu đô thị 5A, P4, TP.Sóc Trăng) bị đề nghị truy tố về tội gá bạc, khi cho ông Lèo và ông Mười vào nhà đánh cờ tướng ăn tiền và bán vé số để 2 kỳ thủ này chung chi với nhau.


3 quan chức của tỉnh Sóc Trăng tham gia đánh cờ bạc tỷ, từ trái qua: Đinh Văn Mười, Nguyễn Thanh Lèo và Trần Văn Tân

Ngoài ra, ông Tân còn bị đề nghị truy tố thêm tội cưỡng đoạt tài sản cùng với 2 bị can Nguyễn Thanh Hùng và Nguyễn Thanh Truyền. Đây là 2 đối tượng được ông Tân thuê để xiết nợ, đe dọa nhà ông Lèo.
Thông tin từ cơ quan điều tra cho hay, chính ông Lèo là người lôi kéo ông Tân và ông Mười tham gia đánh cờ tướng cá cược ăn thua.
Quan đánh cờ bạc tỷ từng 'sát phạt' bằng vé số?
Quan đánh cờ bạc tỷ được tặng chiến sĩ thi đua
Vụ đánh cờ bạc tỷ: Bắt thêm một quan chức
Vụ đánh cờ bạc tỷ: Lộ diện quan chức khác
Quan đánh cờ bạc tỉ bị đình chỉ công tác
Gia đình quan đánh cờ thua 25 tỷ đồng sốc nặng

Ông Lèo khai nhận quen với ông Tân từ năm 1980, đến tháng 12/2008, hai ông bắt đầu đánh cờ tướng. Lúc đầu ăn thua bằng vé số, sau cá cược bằng tiền.
Ban đầu số tiền ăn thua mỗi ván từ 500 nghìn – 50 triệu đồng, tuy nhiên từ đầu tháng 12/2011, hai ông chuyển sang đánh lớn, nâng số tiền đặt cược mỗi ván cao nhất đến 5 tỷ đồng.
Sau nhiều lần sát phạt, ông Lèo phải giấu gia đình, giao nhà cùng 6 thửa đất cho ông Tân với tổng số tiền 18,8 tỷ đồng và 6 lượng vàng 24K. Hiện số tiền ông Lèo nợ ông Tân vẫn còn 20,1 tỷ đồng.
Ông Lèo cũng khai nhận, bắt đầu đánh cờ với ông Đinh Văn Mười từ tháng 6/2009 cho đến khi bị bắt. Ban đầu cũng ăn thua bằng vé số tại nhà bà Phấn, sau chuyển sang chung chi bằng tiền, ván nhiều nhất là 200 triệu đồng. Tổng số tiền ông Lèo nợ ông Mười là 570 tỷ đồng.
Hiện cơ quan CSĐT Công an tỉnh Sóc Trăng đã chuyển toàn bộ hồ sơ, vụ án, đề nghị VKSND cùng cấp truy tố các bị can.
Theo đó ông Nguyễn Thanh Lèo, Trần Văn Tân và Đinh Văn Mười bị đề nghị truy tố tội đánh bạc theo Khoản 2, Điều 248 Bộ Luật Hình sự với mức án được quy định từ 2-7 năm tù.
Bị can Ngô Huệ Phấn bị đề nghị truy tố tội “gá bạc” theo khoản 2 điều 249 Bộ Luật hình sự có mức án quy định từ 3-10 năm tù.
Vụ quan đánh cờ bạc tỷ tại Sóc Trăng được phanh phui vào ngày 22/12/2011, khi ông Nguyễn Thanh Lèo đến cơ quan điều tra trình báo vì gia đình liên tiếp bị xã hội đen đến xiết nợ.

Tại cơ quan điều tra, ông Lèo khai nhận thêm rằng từng đánh cờ hơn thua với ông Đinh Văn Mười.

Ngày 11/1, cơ quan CSĐT Công an tỉnh Sóc Trăng tống đạt quyết định bắt tạm giam 2 tháng đối với ông Đinh Văn Mười về hành vi đánh bạc. Từ đây, cơ quan điều tra tiếp tục truy ra bà Ngô Huệ Phấn.

Bà Phấn khai nhận, bà chuyên bán sỉ vé xổ số kiến thiết, bởi vậy ông Lèo và ông Mười khi đánh tại nhà bà thường sát phạt bằng vé số. Có lần bà Phấn đã cung cấp 300 tờ vé số loại 10.000 đồng, tương đương 3 triệu đồng để ông Lèo với ông Mười chơi cờ.
Minh Đức (tổng hợp)




-Quan chơi cờ tiền tỷ từng 'chung độ' 6 thửa đấtVnExpress-- ‘Quan’ khai mỗi ván cờ ăn thua đến năm tỷ đồng (TP).

-Đã có kết luận điều tra vụ quan chức đánh cờ tiền tỉ-(Dân trí) - Ngày 7/3, Đại tá Phan Hữu Thúy, Chánh văn phòng kiêm người phát ngôn Công an tỉnh Sóc Trăng, cho biết: Cơ quan CSĐT công an tỉnh đã tống đạt kết luận điều tra đến những bị can trong vụ quan đánh cờ bạc tỉ tại Sóc Trăng cuối tháng 12/2011.
->> Quan chức đánh cờ mỗi ván... 5 tỉ Cụ thể, theo kết luận điều tra, các bị can Nguyễn Thanh Lèo, Phó Giám đốc Sở Giao thông vận tải Sóc Trăng; Trần Văn Tân, Giám đốc Trung tâm đào tạo lái xe loại 3, trực thuộc trường cấp nghề khu vực đồng bằng sông Cửu Long, có trụ sở tại Sóc Trăng và Đinh Văn Mười, nguyên Phó chủ nhiệm UBKT thành ủy Sóc Trăng can tội “đánh bạc”; bị can Ngô Huệ Phấn can tội “gá bạc”; bị can Nguyễn Thanh Hùng, Nguyễn Thanh Truyền và Trần Văn Tân can tội “cưỡng đoạt tài sản”.
Trước đó, Nguyễn Thanh Lèo và Trần Văn Tân đã nhiều lần đánh cờ tướng ăn tiền, mỗi ván từ 1-5 tỉ đồng. Kết quả, ông Lèo thiếu ông Tân số tiền khoảng 22 tỉ đồng nhưng chỉ mới trả được 5 tỉ, số còn lại không có khả năng trả.
Sau nhiều lần đòi nợ không được, ông Tân đã thuê người đến nhà ông Lèo xiết nợ và dọa giết chết cả nhà ông Lèo. Do bị “khủng bố”, ông Lèo đã làm đơn tố cáo gửi đến cơ quan chức năng yêu cầu can thiệp. Tối 22/12/2011, ông Lèo hẹn ông Tân đến quán Thy Tài 2 (tọa lạc tại đường Phú Lợi, phường 2, TP Sóc Trăng) để tiếp tục đánh cơ mong gỡ được nợ, đồng thời điện báo với cơ quan điều tra. Sau một hồi sát phạt, lực lượng công an đã ập vào quán bắt quả tang hai ông Lèo và Tân đang đánh bạc.
Mở rộng điều tra, cơ quan công an bắt tiếp ông Đinh Văn Mười, Nguyễn Thanh Hùng, Nguyễn Thanh Truyền và Ngô Huệ Phấn.





Vụ đánh cờ tướng bạc tỉ: đề nghị truy tố 7 bị can SGTT.VN 08.03.2012- Ngày 7.3, cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Sóc Trăng đã tống đạt kết luận điều tra vụ án đánh bạc xảy ra tại quán cà phê Thy Tài 2, TP.Sóc Trăng; đồng thời đề nghị Viện KSND truy tố 7 bị can có liên quan.- Quan Lèo thua cờ quan Tân 22 tỉ đồng (TT). – Kết luận điều tra vụ “quan” đánh cờ bạc tỉ (NLĐ).

- Sóc Trăng: Quan đánh cờ bạc tỷ lên tiếng kêu oan (VNN).
- Sau nhiều lần tiếp xúc với luật sư, nguyên Phó chủ nhiệm UBKT Thành ủy Sóc Trăng Đinh Văn Mười vẫn một mực khẳng định mình vô tội và nghi ngờ có người trù dập, vu khống.

TIN LIÊN QUAN

Vụ đánh cờ bạc tỷ: Bắt thêm một đối tượng
Quan đánh cờ bạc tỷ từng 'sát phạt' bằng vé số?
Quan đánh cờ bạc tỷ được tặng chiến sĩ thi đua
Vụ đánh cờ bạc tỷ: Lộ diện quan chức khác
Sóc Trăng: PGĐ Sở đánh cờ 5 tỷ mỗi ván

Liên quan đến vụ việc các quan chức của tỉnh Sóc Trăng tham gia đánh cờ bạc tỷ, ngày 5/3, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Sóc Trăng đã tiến hành lấy lời khai của các bị can.

Luật sư Nguyễn Trường Thành, Trưởng Văn phòng Luật sư Vạn Lý (TP.Cần Thơ) là người trực tiếp tiếp xúc lần 2 với ông Đinh Văn Mười (56 tuổi ngụ tại đường Lê Duẩn, TP. Sóc Trăng) - nguyên Phó Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Thành ủy Sóc Trăng. Ông Mười bị cơ quan CSĐT Công an tỉnh Sóc Trăng khởi tố, bắt tạm giam 2 tháng vào ngày 11/1 về hành vi đánh bạc.

Điều bất ngờ là đến thời điểm hiện tại, ông Mười vẫn chưa thừa nhận hành vi đánh bạc của mình, một mực khẳng định mình vô tội và cho rằng có người trù dập, vu khống.

Căn biệt thự lớn của ông Đinh Văn Mười trên đường Lê Duẩn, TP.Sóc Trăng (Ảnh: Infonet)

Trước đó trong quá trình bị giam giữ, ông Nguyễn Thanh Lèo (nguyên PGĐ Sở GTVT tỉnh Sóc Trăng) đã khai nhận trước khi đánh cờ tướng ăn thua với ông Trần Văn Tân (nguyên Giám đốc Trung tâm Đào tạo lái xe loại 3), ông Lèo đã nhiều lần đánh cờ ăn tiền với ông Mười. Ông Lèo khai nhận thua ông Mười tổng cộng 2,5 tỷ đồng nhưng mới trả được 1,9 tỷ đồng.

Thuật lại với một số cơ quan báo chí, luật sư Thành cho biết, ông Mười luôn quả quyết có đánh cờ tướng với ông Nguyễn Thanh Lèo nhưng chỉ là đánh cờ giải trí chứ không ăn tiền hay hơn thua bằng vé số.

Theo ông Mười, trong thời gian làm Bí thư P.4, TP. Sóc Trăng, ông đã phát hiện ông Nguyễn Thanh Lèo mua hàng chục mảnh đất nằm trong vùng quy hoạch dự án ở phường 4 nên đã lên tiếng phản ứng.

“Có thể vì lên tiếng chống tiêu cực làm cho ông Lèo không vào được cấp ủy (Thành ủy viên) để làm Phó Chủ tịch UBND TP Sóc Trăng nên ôm hận trong lòng. Khi vụ án đánh cờ tướng tiền tỷ liên quan đến ông Lèo bị phanh phui thì ông Lèo xem đây là cơ hội để “phục thù” bằng cách khai thêm ông Mười vì thấy cán bộ này cũng hay chơi cờ tướng”, luật sư Thành thuật lại trên VTC News.

Ông Mười khai rành mạch rằng thường chơi cờ trong quán cà phê ở khu văn hóa Hồ Nước Ngọt, quán bida Thy Tài (phường 2, TP.Sóc Trăng) và tại nhà riêng của bà Ngô Huệ Phấn trong khu đô thị 5A.

Hiện chưa rõ đâu là sự thật trong lời khai của ông Lèo và ông Mười. Tuy nhiên theo thông tin mới nhất từ cơ quan điều tra, vụ án đang bước vào giai đoạn cuối, quá trình điều tra dự kiến kết thúc vào cuối tuần này.

Liên quan đến vụ việc, cơ quan CSĐT Công an tỉnh Sóc Trăng đã tiến hành khởi tố, tạm giam 6 đối tượng.

Ngoài ông Mười còn có ông Nguyễn Thanh Lèo bị khởi tố, bắt tạm giam về tội đánh bạc, ông Nguyễn Văn Tân về tội đánh bạc và cưỡng đoạt tài sản.

Hai đối tượng Nguyễn Thanh Hùng (Hùng “cải lương”) cùng con trai Nguyễn Thanh Truyền (ngụ P.2, TP.Sóc Trăng) bị khởi tố, tạm giam 4 tháng về hành vi cưỡng đoạt tài sản. Đây là 2 đối tượng được ông Tân thuê để xiết nợ, đe dọa nhà ông Lèo.

Mới đây ngày 18/1, cơ quan CSĐT cũng đã khởi tố bị can, ra lệnh bắt tạm giam đối với bà Ngô Huệ Phấn (ngụ khu đô thị 5A, phường 3, TP Sóc Trăng) về hành vi “đánh bạc”.

Minh Đức (tổng hợp)






-Luật sư nhận bào chữa cho quan chức đánh cờ tiền tỉ --- Vụ đánh cờ bạc tỉ ở Sóc Trăng: hoàn tất khâu truy tố (TT). -

--Liên quan vụ đánh cờ bạc tỉ: Khởi tố, bắt giam bà Ngô Huệ Phấn

Chiều 18-1, cơ quan CSĐT Công an Sóc Trăng đã khởi tố bị can, ra lệnh bắt tạm giam bà Ngô Huệ Phấn, ngụ khu đô thị 5A, TP Sóc Trăng về hành vi môi giới đánh bạc.
Qua điều tra của ngành chức năng, bà Phấn là người cho ông Đinh Văn Mười, nguyên Phó Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Thành ủy Sóc Trăng và ông Nguyễn Thanh Lèo, nguyên Phó Giám đốc Sở Giao thông vận tải (GTVT) Sóc Trăng mượn nhà để tham gia đánh cờ tướng “tiền tỉ”. Bà Phấn là người chuyên bán sỉ vé số kiến thiết nên khi mới chơi tại nhà bà Phấn, ông Lèo cùng ông Mười đã sát phạt nhau bằng vé số.



Biệt thự của ông Nguyễn Thanh Lèo

Trong một ván cờ, có lần bà Phấn đã cung cấp 300 tờ vé số loại 10.000 đồng, tương đương 3 triệu đồng để ông Lèo với ông Mười chơi cờ, ai thắng được lấy số vé đó, đồng thời người thua phải trả tiền. Tuy nhiên, một thời gian sau, do hình thức này người thắng cờ ít khi trúng vé số nên vé số đã được quy đổi thành tiền.
Trước đó, chiều 22-12-2011, ông Nguyễn Thanh Lèo, đã đến cơ quan công an trình báo việc bị ông Trần Văn Tân, nguyên Giám đốc Trung tâm Đào tạo lái xe loại 3, thuê người xiết nợ 22 tỉ đồng tiền ông Lèo thua cờ ông Tân. Theo trình bày của ông Lèo, thời gian qua, ông và ông Tân đã nhiều lần đánh cờ tướng ăn tiền, mỗi ván từ 1 đến 5 tỉ đồng. Khi số nợ lên tới 22 tỉ đồng nhưng ông Lèo chỉ trả ông Tân được 5 tỉ đồng. Đòi nợ không được, ông Tân đã thuê giang hồ đến nhà ông Lèo xiết nợ và đe dọa.
Cũng từ lời khai của ông Nguyễn Thanh Lèo, cơ quan CSĐT Công an tỉnh Sóc Trăng đã khởi tố, bắt tạm giam 2 tháng đối với ông Đinh Văn Mười, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Thành ủy Sóc Trăng, về hành vi đánh bạc. Ông Mười chính là người đã thắng ông Lèo tới 2,5 tỉ đồng, trong khi ông Lèo mới trả được 1,9 tỉ đồng cho ông Mười.
Như vậy, sau gần 1 tháng từ khi cơ quan chức năng bắt 2 "quan chơi cờ tướng ăn tiền bạc tỉ" là ông Lèo và ông Tân, đến nay đã có thêm 4 người bị khởi tố, tạm giam là ông Đinh Văn Mười, bà Ngô Huệ Phấn (người môi giới) và 2 cha con ông Nguyễn Thanh Hùng (Hùng cải lương) và Nguyễn Thanh Truyền (cả 2 là người đòi nợ thuê cho ông Tân).

Theo TTXVN




- Vụ “đánh cờ tiền tỷ”: Bắt giam đối tượng môi giới (TTXVN). - Thêm đối tượng bị bắt trong vụ “quan” đánh cờ ăn tiền tỉ (TN). – Quan đánh cờ bạc tỷ: Bắt người cho mượn nhà đánh cờ (Bee).-- Đạo đức công bộc nhìn từ vụ “ván cờ tiền tỷ” (VOV). ---- “Sẽ xem xét trách nhiệm cơ sở Đảng” -Bắt giam người tổ chức đánh cờ bạc tỉ ở Sóc Trăng TT - Liên quan vụ đánh cờ bạc tỉ ở Sóc Trăng, chiều 18-1 Cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Sóc Trăng đã khởi tố, bắt tạm giam bà Ngô Huệ Phấn (ngụ P.4, TP Sóc Trăng) về hành vi “đánh bạc”. Như vậy đến thời điểm này, cơ quan điều tra đã bắt giữ ...

Người cho quan chức mượn nhà đánh cờ tiền tỷ bị bắtVTC

Quan chức đánh cờ tiền tỷ: Bắt tạm giam người môi giớiTiền Phong Online

Thêm đối tượng bị bắt trong vụ "quan" đánh cờ ăn tiền tỉThanh Niên

Dân Trí -Nhân Dân

Vụ đánh cờ bạc tỉ: Có dấu hiệu bao che

Khám xét nơi ở của 2 "quan" đánh cờ 5 tỉ đồng

Vụ đánh cờ bạc tỉ: Lộ diện “quan” tham




-Không luật sư nào ở Sóc Trăng nhận bào chữa cho các quan đánh cờ tiền tỉ (ĐĐK).-- Trước ván cờ 5 tỷ, ‘quan’ Sóc Trăng sát phạt bằng vé số (VTC).- Vụ đánh cờ bạc tỉ ở Sóc Trăng: “Sẽ xem xét trách nhiệm cơ sở Đảng” (TT).-

-- Bất ngờ về vị quan thứ ba đánh cờ tiền tỷ (TP).- – Vụ đánh cờ bạc tỉ ở Sóc Trăng: Không ai biết ông Mười là “kỳ thủ” đỏ đen (TT).. Quan đánh cờ vừa được tặng danh hiệu 'chiến sĩ thi đua' (VnEx 12-1-12)-

- Đánh cờ bạc tỉ: “Chúng tôi cảm thấy rất xót xa” (TT).-Đánh cờ bạc tỉ: "Chúng tôi cảm thấy rất xót xa" NLĐO - Ông Lê Văn Cần - ủy viên thường vụ Tỉnh ủy, bí thư Thành ủy TP Sóc Trăng - đã nói như vậy khi đề cập vụ nguyên phó chủ nhiệm Ủy ban kiểm tra Thành ủy Sóc Trăng Đinh Văn Mười vừa bị bắt giam về tội đánh bạc.- ‘Chưa kịp trao danh hiệu chiến sĩ thi đua thì cán bộ bị bắt’ (VNE). – LỜI KHAI CỦA LÈO CỜ ĐÃ LEO VÀO LÃNH ĐẠO (Nguyễn Quang Vinh).

- JFK và Việt Nam (Việt sử ký). -

- Huế – những tháng ngày sục sôi – Kỳ cuối: Trở thành Việt cộng (TT).– Kỳ 9: Trốn lệnh truy nã, mặc áo cà sa (TT) – Kỳ 8: Đốt USIS và tòa lãnh sự Mỹ (TT).– Kỳ 7: Phá hội thảo “Bắc tiến” (TT). Kỳ 6: Số phận Ngô Đình Cẩn; - Kỳ 5: “Nước lũ” tràn ra Huế; - Kỳ 4: Sinh viên Huế tuyên chiến; - Kỳ 3: Lửa từ bi từ Sài Gòn đến Huế; - Kỳ 2: Súng đã nổ!; - Kỳ 1: Những giọt nước tràn ly.

-Vụ "quan" đánh cờ tiền tỷ: Bắt Phó chủ nhiệm UBKT -Từ lời khai của ông Nguyễn Thanh Lèo, cảnh sát đã bắt tạm giam ông Đinh Văn Mười, Phó chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Thành ủy tỉnh này.
Bộ CA bàn giải pháp ngăn người Việt sang Campuchia đánh bạc
Bị bạn nhậu đâm chết vì mâu thuẫn đánh bạc
Loại ngũ một công an sang Campuchia đánh bạc
Phá ổ đánh bạc “ núp bóng” đám tang
Nhạc sỹ vay tiền đi đánh bạc
Cần Thơ: 6 giảng viên đánh bạc trong khách sạn
Truy tố đường dây đánh bạc lớn của chị gái giang hồ cộm cán Dung Hà

Chiều 11/1, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Sóc Trăng đã khởi tố, bắt tạm giam 2 tháng đối với ông Đinh Văn Mười (56 tuổi) ngụ đường Lê Duẩn, TP Sóc Trăng (Sóc Trăng) về hành vi “đánh bạc”. Ông Mười là Phó Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Thành ủy Sóc Trăng.
Ngay sau đó, lệnh khám xét nơi làm việc của ông Mười cũng được thực hiện để thu thập thêm chứng cứ phục vụ điều tra.


Biệt thự của ông Mười trên đường Lê Duẩn, TP Sóc Trăng. Ảnh: Thiên Phước

Nhà chức trách xác định, quá trình điều tra, ông Nguyễn Thanh Lèo, nguyên phó giám đốc Sở Giao thông Vận tải Sóc Trăng (đã bị khởi tố, bắt tạm giam về hành vi “đánh bạc”) khai nhận, trước khi đánh cờ tướng ăn thua tiền tỷ với ông Trần Văn Tân (nguyên giám đốc Trung tâm Sát hạch và Cấp giấy phép lái xe loại 3), ông Lèo đã nhiều lần chơi cờ ăn tiền với ông Mười. Ông Lèo cũng bị thua đến 2,5 tỷ đồng nhưng mới trả được 1,9 tỷ.
Địa điểm ông Lèo sát phạt với ông Mười thường xuyên thay đổi nhưng chủ yếu là các quán cà phê trong khu văn hóa Hồ Nước Ngọt và nhà của một người dân trong khu đô thị 5A.
Hiện cơ quan điều tra đang tổ chức đối chất giữa những người có liên quan đồng thời dựng lại hiện trường mà các “quan” tham gia đánh cờ tướng tiền tỷ. Tuy nhiên, trong quá trình làm việc với cơ quan điều tra trước khi bị bắt, ông Mười vẫn chưa thừa nhận hành vi đánh bạc với ông Lèo.
Trao đổi với VnExpress.net, ông Mai văn Lâm - Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Thành ủy Sóc Trăng - xác nhận cấp phó của mình đã bị khởi tố, bắt giam về hành vi "đánh bạc". Ông Lâm cũng cho biết đã tạm đình chỉ công tác và sinh hoạt Đảng đối với ông Mười.
Vụ đánh cờ tướng tiền tỷ của các quan chức tỉnh Sóc Trăng bị lộ tẩy vào sáng 22/12 khi ông Lèo đến cơ quan điều tra trình báo sau nhiều năm đánh cờ với ông Trần Văn Tân đã nợ lên đến 22 tỷ đồng. Do mới trả được khoảng 5 tỷ đồng, vị phó giám đốc sở bị ông Tân thuê người đến hăm dọa, xiết nợ.
Quá trình điều tra, công an đã khởi tố ông Tân về 2 tội đánh bạc và cưỡng đoạt tài sản; ông Nguyễn Thanh Hùng (Hùng “Cải Lương”) và con trai Nguyễn Thanh Truyền (ngụ phường 2, thành phố Sóc Trăng) về hành vi cưỡng đoạt tài sản. Cơ quan chức năng cũng đã tạm giữ chiếc ôtô Audi của ông Tân vì nghi ngờ đây là phương tiện dùng để chở cha con Hùng “Cải Lương” đi xiết nợ ông Lèo.Thiên Phước/VNE-

Vụ đánh cờ bạc tỉ: Bắt phó chủ nhiệm UBKT Thành ủy Sóc Trăng NLĐO - Cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Sóc Trăng đã khởi tố, bắt tạm giam 2 tháng đối với ông Đinh Văn Mười (56 tuổi) - phó chủ nhiệm Ủy ban kiểm tra Thành ủy TP Sóc Trăng - về tội đánh bạc

-.Vụ"quan" đánh cờ 5 tỷ: Bắt tạm giam Phó Chủ nhiệm UBKT Thành ủy ... (Dân trí) - Tin từ cơ quan CSĐT công an tỉnh Sóc Trăng cho biết: chiều 11/1, Cơ quan này đã có quyết định khởi tố, bắt tạm giam 2 tháng đối với ông Đinh Văn Mười (56 tuổi), Phó chủ nhiệm ủy ban kiểm tra thành ủy Sóc Trăng, về hành vi “đánh bạc”. ...


Bắt Phó chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra thành ủy Sóc TrăngThanh Niên

Bắt giam phó chủ nhiệm Ủy ban kiểm tra Thành ủy Sóc TrăngTuổi Trẻ

Bắt giam 1 cán bộ UBKT Thành ủy cũng "đánh cờ tiền tỷ"cand.com

VietNamNet -VTC -Ngôi Sao

- Thêm một ‘quan’ đánh cờ tiền tỷ bị bắt (VNE). – Bắt giam phó chủ nhiệm Ủy ban kiểm tra Thành ủy Sóc Trăng (TT).

- Vụ đánh cờ bạc tỉ: Tạm giam cha con Hùng “cải lương”(TT). – Tin thêm về vụ án đánh cờ 5 tỷ (VOA).


--Vụ quan chức đánh cờ bạc tỉ: Bắt giam thêm 2 người (NLĐO) - Liên quan đến vụ hai quan chức đánh cờ bạc tỉ, ngày 4-1, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Sóc Trăng đã ký quyết định khởi tố bị can và bắt tạm giam Nguyễn Thanh Hùng (tự Hùng Cải lương) và Nguyễn Thanh Truyền (con trai ông Hùng, cùng ngụ phường 2, TP Sóc Trăng) về hành vi cưỡng đoạt tài sản.
Đồng thời, ký quyết định khởi tố bổ sung đối với Trần Văn Tân, nguyên Giám đốc trung sát hạch và cấp giấy phép lái xe loại 3 ở tỉnh Sóc Trăng, về hành vi cưỡng đoạt tài sản.
Trước đó, ngày 29-12, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Sóc Trăng đã khởi tố bị can và ra lệnh tạm giam 3 tháng đối với ông Nguyễn Thanh Lèo, nguyên Phó giám đốc Sở GTVT Sóc Trăng và ông Trần Văn Tân, về hành vi đánh bạc.
Như tin đã đưa, ông Lèo và ông Tân đã nhiều lần sát phạt dưới hình thức đánh cờ tướng ăn tiền, mỗi ván từ 1 đến 5 tỉ đồng. Kết quả, ông Lèo thua bạc ông Tân số tiền khoảng 22 tỉ đồng nhưng chỉ mới trả được 5 tỉ.
Sau nhiều lần đòi nợ không được, ông Tân đã thuê Nguyễn Thanh Hùng và Nguyễn Thanh Truyền đến nhà ông Lèo xiết nợ và dọa xử cả nhà ông Lèo.
Do bị khủng bố, ông Lèo đã làm đơn tố cáo gửi đến cơ quan chức năng yêu cầu can thiệp.
Tối 22-12, ông Lèo hẹn ông Tân đến quán bida Thy Tài (đường Phú Lợi, phường 2, TP Sóc Trăng) để đánh cờ ăn tiền, đồng thời điện báo công an.
Sau một hồi sát phạt, Công an tỉnh Sóc Trăng đã ập vào quán bắt quả tang hai ông Lèo và Tân đang đánh bạc ăn tiền dưới hình thức cờ tướng.
Tại hiện trường, cơ quan công an tạm giữ gần 50 triệu đồng tiền mặt và nhiều giấy tờ liên quan đến việc gá nợ tiền đánh bạc giữa ông Lèo và ông Tân.

D. Nhân

-- Phỏng vấn PGS.TS Trần Ngọc Vương: Quan đánh cờ bạc tỷ: Sự tha hóa của quyền lực (Bee).


- Vụ “ván cờ bạc tỉ”: Ông Lèo khai thêm một quan chức (PLTP). -- Còn cơ chế xin – cho, còn quan “sâu” bạc tiền tỷ (Nguoiduatin). - Vụ đánh ván cờ 5 tỷ đồng – Làm rõ hành vi các đối tượng đòi nợ thuê (SGGP). "Quan" đánh cờ bạc tỉ: Không "đệ tử" gì cả -"Lãnh đạo tỉnh đã thống nhất rồi, xử lý nghiêm, không có “đệ tử” gì cả" - Thiếu tướng Nguyễn Phúc Thảo, GĐ Công an tỉnh Sóc Trăng nói.--.Quan chức thua cờ tiền tỷ: 'Lỗi của công tác tổ chức cán bộ' TP - Bà Trương Thị Nhờ, nguyên Phó Bí thư Thị ủy Sóc Trăng, nói: “Ông Lèo lận đận trong bầu cử nhưng chức vụ lên nhanh, giàu nhanh và sa ngã nhanh, có lỗi của công tác tổ chức cán bộ”.

- Chữ Nhân và các ông quan đánh cờ bạc tỷ(NV).

- Sóc Trăng khởi tố 2 “quan” đánh cờ tướng ăn tiền (TXXVN). – Bắt tạm giam 3 tháng hai “quan” đánh cờ bạc tỉ (TT). – Quan chức thua cờ tiền tỷ: Suy sụp khi hết cửa ‘lách’ (TP).

-Những cuộc chơi đình đám của quan chức Trước khi các sếp ngành giao thông Sóc Trăng lộ chuyện đánh cờ ăn thua tiền tỷ, còn rất nhiều quan chức khác rất chịu chơi khi bỏ ra số tiền "khủng" để xây phủ thờ, vượt biên đánh bạc, ăn nhậu với gái trẻ trên du thuyền...
> 'Quan' chơi cờ tướng 5 tỷ đồng mỗi ván bị bắt/ Vợ 'quan' chơi cờ tiền tỷ không dám ra đường/ Chuyện 'nổi tiếng' của hai quan chức đánh cờ tiền tỷ
Vốn là bạn học cùng bổ túc văn hóa Công Nông, ông Nguyễn Thanh Lèo (Phó giám đốc Sở Giao thông Vận tải Sóc Trăng) và ông Trần Văn Tân (Giám đốc Trung tâm Sát hạch và Cấp phép lái xe hạng 3 Sóc Trăng) từ lâu đã có mối quan hệ thân thiết. Cùng đam mê đánh cờ tướng nên hai "quan" thường hẹn nhau giải trí vài ván sau những buổi làm việc.


Biệt thự của ông Lèo nằm trên quốc lộ 1A cạnh cơ quan cũ của ông là Ban Quản lý dự án các công trình xây dựng TP Sóc Trăng. Ảnh: T.P

Đầu tiên họ chỉ ăn thua nhau bằng vé số. Chị Năm Tươi (ngụ phường 3, TP Sóc Trăng) cho biết ông Lèo mua vé số rất “bạo”. Không chỉ mua hết cho các cô cậu bán ế buổi chiều, thỉnh thoảng người của đại lý vé số còn ghé quán cà phê gần Sở Giao thông Vận tải tỉnh đưa cho ông Lèo cả xấp dày cộp. Có tham gia góp vốn vào Công ty Cổ phần xây dựng Phú Lộc ở huyện Mỹ Xuyên (Sóc Trăng), ông Lèo được biết đến là "quan" nhiều tiền. Còn ông Tân cũng không kém cạnh bạn học bởi làm chủ nhiều nhà hàng, quán cà phê và luôn "vi vu" trên chiếc xe Audi cáu cạnh.
Một người bạn của ông Tân ở Phân hiệu 1 Trường Trung cấp Nghề khu vực Đồng bằng sông Cửu Long kể rằng, có hôm hai “kỳ thủ” bắt đầu đánh từ chiều đến tận đêm nhưng chỉ được một ván. Họ nghiền ngẫm nước cờ rất kỹ, đôi khi cả nửa tiếng đồng hồ mới quyết định ăn con cờ đối phương. Còn một cán bộ ngành giao thông vận tải thì nhớ như in ván cờ đêm tang lễ của cựu Giám đốc Sở Giao thông Vận tải Sóc Trăng gần hai năm trước. Hôm ấy ông Lèo và ông Tân cùng đến dự đám tang nhưng một lúc sau họ kéo nhau qua bàn riêng đánh cờ tướng đến gần nửa đêm. Do có một người bạn rủ nhậu mà không thể từ chối được, trước khi đánh xế hộp đi, ông Tân lấy điện thoại chụp lại hiện trạng ván cờ. Gần 3 giờ sau ông này quay về xếp cờ như cũ rồi chơi tiếp đến rạng sáng.
Sau khi ông Lèo và ông Tân bị bắt quả tang đánh cờ ăn tiền, nhiều người quen của họ không khỏi ngỡ ngàng vì số tiền đem ra cá cược lên đến hàng chục tỷ đồng. Còn vợ ông Lèo cũng than thở: "Giờ tôi mới biết những lần chồng đi thâu đêm suốt sáng là để đánh bạc chứ không phải mèo chuột như tôi nghi ngờ. Hồi trước cũng có nghe ổng nói đánh cờ tướng với bạn bè nhưng tôi cứ tưởng họ chỉ ăn thua vài tờ vé số, ít chai bia uống cho vui, giờ vỡ chuyện ra mới biết ổng đánh cờ với chủ quán Cánh Buồm, cược nhau tiền tỷ”.
Khác với thú “đỏ đen” của 2 vị kia, ông Trần Công Lộc khi đương chức là Viện trưởng VKSND tỉnh Cà Mau đã chơi trội khi về vùng quê Ngã Năm (tỉnh Sóc Trăng) đầu tư xây phủ thờ rất hoành tráng.
Đường dẫn vào khu phủ thờ là chiếc cầu bằng bê tông sơn phết đỏ tươi. Cổng chính tòa phủ được thiết kế mái ngói, rồng phượng uốn lượn. Toàn bộ khuôn viên của phủ được đóng cọc bê tông và căng rào lưới.
Qua cổng là chiếc cầu hình bán nguyệt bắc qua ao sen. Phủ thờ chính có mái ngói cong, những cây cột bên trong phủ đều được chạm rồng uốn lượn công phu, những cánh cửa đều bằng gỗ đắt tiền được nhập từ Indonesia. Sân phủ thờ nơi thì được lát tấm đan, nơi thì có ốp đá chẻ và chưng rất nhiều cây kiểng, nhiều nhất là các loại mai.
Ngay cả vợ Viện trưởng Lộc cũng thừa nhận phủ thờ nhà mình “lớn nhất vùng”. Để hoàn thành, chủ đã phải thuê đội ngũ thợ xây từ Cà Mau lên kết hợp cùng rất nhiều nhân công địa phương. Về kiểu cách thì được chính ông Lộc đứng ra chọn mà không cần thuê thiết kế. Cũng theo bà này, số tiền xây dựng chỉ hết khoảng 500 triệu đồng song người dân địa phương cho rằng số tiền ấy chỉ đủ đề san lấp mặt bằng, xây hàng rào cùng các công trình cầu cống... Trước khi vị này bị cách chức, cơ quan chức năng xác định ông Lộc có khối tài sản gồm nhà, đất, cây kiểng trị giá hàng chục tỷ đồng nhưng kê khai không trung thực.

Quan huyện Nguyễn Văn Khỏe. Ảnh: V.M

Trước đó tại TP HCM, vợ chồng Trần Thị Hà, Hà Văn Hòa (giám đốc và phó giám đốc công ty TNHH XDTM Thành Phát) đã cấu kết với ông Nguyễn Văn Khỏe (Tám Khỏe, Chủ tịch UBND huyện Hóc Môn) để thực hiện phi vụ lừa đảo ngân hàng Nông nghiệp và phát triển nông thôn Chợ Lớn 5.000 lượng vàng. Khi vụ án bị phát hiện, mức độ ăn chơi trác táng của vị chủ tịch này cũng bị phanh phui.
Làm việc với cơ quan điều tra, Hà cho biết, để được sự giúp sức của quan huyện, vợ chồng bà này phải thường xuyên mời "anh Tám" và bộ sậu đi ăn đặc sản, uống rượu quý, lùng mua bằng được chiếc sừng tê giác để biếu chủ tịch... Có lần, để được ông Khỏe "giúp" làm hồ sơ xin dự án xây dựng khu dân cư, Hà phải đồng ý tặng ông này chiếc xe hơi Lexus đời mới như yêu cầu. Thậm chí bà giám đốc xinh đẹp còn phải "chiều" quan huyện nhiều lần để đổi lấy chữ ký trên những bộ hồ sơ.
Còn chồng bà này khai đã nhiều lần đưa ông Khỏe đi du hí khắp các tỉnh thành ăn chơi, nghỉ mát ở các nhà hàng sang trọng và dĩ nhiên không thể thiếu các "kiều nữ" phục vụ.
Chuyện ăn chơi đình đám của quan chức miền Tây cũng có sự góp mặt của ông Nguyễn Văn Tâm, cựu Đội trưởng Quản lý thị trường Long An. Cơ quan điều tra và Đảng ủy khối cơ quan tỉnh Long An xác định ông Tâm sang Campuchia đánh bạc, quan hệ bất chính với bà Trần Thúy Liễu, vợ nhà báo Hoàng Hùng, rồi cùng người tình sang nước bạn đánh bạc.
Những lần vượt biên trái phép, không xin ý kiến tổ chức để đỏ đen cùng người tình sẽ không bị phanh phui nếu Liễu không “manh động” phóng hỏa giết chồng. Vì vậy, sau khi ông Tâm bị khai trừ ra khỏi Đảng, Sở Công thương Long An đã buộc thôi việc đối với ông này.

Chiếc "du thuyền" được 2 quan chức dùng để ăn nhậu trên sông. Ảnh: Q.T

Dư luận chưa hết bàn tán thì vào giữa năm, hai quan chức kiểm sát ở Cần Giuộc (Long An) là Viện trưởng Nguyễn Kim Đoạn và cấp phó Nguyễn Hương Giang cùng nhiều “đại gia” xuống phà xuôi theo sông Vàm Cỏ để nhậu, trong đó có nhiều cô gái trẻ. Mồi ngon, rượu xịn và có người phục vụ "tận răng" nhưng các vị còn cùng nhau "ùm" xuống sông tắm mát cho đến khi phát hiện một cô gái chết đuối. Theo ông Thái Văn Ô, Phó bí thư Huyện ủy Cần Giuộc (Long An), ông còn nghe bên huyện bạn rằng cán bộ địa phương cũng hay đãi khách bằng cách thuê phà ăn uống trên sông như thế này.
Chỉ một thời gian ngắn sau, hai quan chức ngành xét xử bị phát hiện "lùm xùm" với vợ người. Trong đó, thẩm phán Nguyễn Thanh Mộng (Phó Văn phòng TAND tỉnh Cà Mau) bị bắt quả tang vào nhà nghỉ với cô hàng nước đã có gia đình. Còn thẩm phán Huỳnh Hồng Thắng (Phó Chánh án TAND TP Sóc Trăng) bị chồng nữ thuộc cấp bắt quả tang đang "âu yếm" vợ mình trên võng trong một quán cà phê chòi. Lý giải việc này, thẩm phán Thắng nói rằng thấy gia đình cô cán bộ tòa có dấu hiệu rạn nứt nên "làm vậy" để động viên, an ủi.

* 'Lùm xùm' tình ái của quan chức miền Tây (Ngoisao.net)
Thiên Phước - Quốc Thắng

- “Quan” đánh cờ bạc tỉ bị đình chỉ công tác.Khởi tố vụ án 2 quan chức đánh cờ bạc tỉ --Đình chỉ công tác "quan" đánh cờ bạc tỉ ở Sóc Trăng- Nhà Phó Tổng cục trưởng Cảnh sát mất trộm 1 tỷ (Bee/LĐ).-- Con trai công tử Bạc Liêu bình luận ván cờ 5 tỉ (TP).- - Chân dung hai “kỳ thủ” đỏ đenTuổi trẻ - - SÓC TRĂNG: Khởi tố vụ án quan chức đánh cờ mỗi ván bạc tỉ (PL).Quan chức thắng cờ tiền tỷ 'chiếu bí' cả chính quyền-Bị truy đuổi, trộm vứt tiền tỉ xuống suối NLĐO-- Vợ 'quan' thua cờ triệu đô tố phải trả nợ mỗi tháng 1 tỷ đồng

--Bàn cờ các quan chức -“...Thế là đã rõ, tài chơi cờ của hai quan chức trên không nghe nói đến, nhưng tài luồn lách, tài lo lót bôi trơn của cả hai đều vào hạng cao thủ, còn tài che chắn, bảo vệ bạn đồng thuyền nơi các ông từng công cán cũng được bảo mật thật kín kẽ...”

Cờ tướng vốn là một thú chơi tao nhã từ xưa tại Việt Nam, hình ảnh các cụ ông trầm tư bên bàn cờ với chén trà luôn gợi lên phong thái vừa thông tuệ vừa cổ kính. Gần đây cờ tướng còn được xem như một môn thể thao nơi mà các kỳ thủ tranh tài cao thấp. Nhưng những ván cờ của các ông "quan" tại Sóc Trăng mà tiền thắng thua lên đến bạc tỉ và có sự ra tay "đòi nợ dùm" của giới giang hồ xã hội đen thì có lẽ là chuyện chưa từng xảy ra.

Theo báo Sài Gòn Tiếp Thị thì: "Tối 26-12, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Sóc Trăng đã có quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam 2 tháng về tội danh đánh bạc đối với ông Nguyễn Thanh Lèo - phó giám đốc Sở Giao thông vận tải tỉnh Sóc Trăng và ông Trần Văn Tân - giám đốc Trung tâm đào tạo lái xe loại 3, liên quan vụ hai ông đánh cờ bạc tỉ... Khai với cơ quan điều tra, ông Lèo cho biết đã thua ông Tân lên đến 22 tỉ đồng nhưng chỉ trả được 5 tỉ. Nhiều lần bị đòi nợ nhưng không thể xoay xở, ông này bị một tay “xã hội đen” đến nhà xiết nợ, dọa giết chết cả nhà. Vì cùng đường nên ông phải tố cáo với công an".

22 tỉ đồng Việt Nam là hơn một triệu đô la Mỹ, số tiền quá lớn với đại đa số người dân, khi mà một công nhân bình thường chỉ kiếm nổi xấp xỉ hai triệu đồng cho một tháng lương thì số tiền ấy gấp hơn mười ngàn lần. Điều đáng nói là hai ông quan chức này chỉ là cấp quan nhỏ, nhưng nhà cửa, cơ sở làm ăn của hai ông chẳng hề nhỏ. Ông Lèo có biệt thự lớn, có ô tô đắt tiền thì ông Tân cũng làm chủ nhiều quán cà phê lẫn nhà hàng to và chưa biết của chìm của nổi của hai quan này còn những gì khác.

Tất nhiên, theo ngạch chính thức thì lương của hai ông không đủ để uống cà phê buổi sáng, huống chi còn hàng trăm, hàng ngàn khoản chi dùng cho gia đình và bản thân. Danh xưng "đại gia" mà báo chí và thường dân đặt cho hai quan chức này hẳn phát xuất từ cách sống và cách chi tiền. Theo báo Tiền Phong thì: "Ô tô ông Tân đi giá mấy tỷ đồng, điện thoại di động cũng hơn trăm triệu đồng. Ông Tân chỉ học xong lớp 9 hệ bổ túc, năm 1992, lái xe ở Sở Thương mại Du lịch tỉnh Sóc Trăng... Rời ghế lái xe, ông Tân về giữ chức quản đốc Nhà máy bia Sài Gòn - Sóc Trăng. Sau một vụ rối ren tài chính, ông nghỉ việc rồi nhờ thân quen mà vào biên chế của Trường Kỹ thuật nghiệp vụ GT-VT khu vực ĐBSCL, nay là Trường trung cấp nghề khu vực ĐBSCL, trụ sở chính tại Cần Thơ. Ngay lập tức, ông được bổ nhiệm làm Phó phân hiệu chi nhánh Sóc Trăng, lại quậy tưng bừng và nhờ giỏi lách mà được bổ nhiệm GĐ Trung tâm Đào tạo Sát hạch lái xe cơ giới loại 3, đóng tại tỉnh Sóc Trăng".Từ một tài xế ít học bỏ vô lăng đã lên ngay chức quản đốc nhà máy, rồi "lập tức" tiến đến chức giám đốc một trung tâm; dù có ngây thơ đến mấy, ai cũng có thể biết ông quan này thăng tiến không phải bằng tài năng hay thành tích phục vụ nhân dân.

Còn "thành tích" của ông Lèo, cũng theo báo Tiền Phong: "Những năm 1990, ông Lèo là cán bộ của Phòng GT-VT huyện Thạnh Trị, rồi được lãnh đạo của Cty GT-VT thị xã (nay là thành phố) Sóc Trăng nhận về làm trưởng một ban của Cty. Sau đó, ông Lèo lên Phó ban điều hành GT-VT thị xã Sóc Trăng, được bổ nhiệm Trưởng ban Quản lý các dự án đầu tư xây dựng thị xã Sóc Trăng. Năm 1999, ông Lèo về giữ chức Bí thư Đảng ủy phường 6, dự kiến quy hoạch vào Thị ủy thị xã Sóc Trăng để tiến tới giữ chức vụ chủ chốt trong UBND thị xã. Nhưng ông không được tín nhiệm, hai nhiệm kỳ liên tiếp (2000-2005 và 2005-2010) đưa ra bầu đều rớt. Năm 2005, ông Lèo được đề bạt chức phó chủ tịch UBND thị xã Sóc Trăng nhưng vẫn không xong. Không đi lên được con đường chính quyền, ông Lèo lách sang đường ban ngành và được điều về Phòng kế hoạch vận tải thuộc Sở GT-VT tỉnh Sóc Trăng. Làm Trưởng phòng ít lâu, được ngồi vào ghế PGĐ Sở này".

Khi phóng viên đi tìm hiểu thêm cho rõ ngọn ngành con đường tiến thân của hai ông quan thì nơi này chỉ sang nơi khác và đều lắc đầu quầy quậy từ chối cung cấp thông tin. Thế là đã rõ, tài chơi cờ của hai quan chức trên không nghe nói đến, nhưng tài luồn lách, tài lo lót bôi trơn của cả hai đều vào hạng cao thủ, còn tài che chắn, bảo vệ bạn đồng thuyền nơi các ông từng công cán cũng được bảo mật thật kín kẽ. Một bộ máy được lập ra để phục vụ dân chúng mà gồm toàn những "công bộc" như loại người này thì người dân chẳng thể trông mong được gì; báo chí thì đã bị ngăn cản và liệu công chúng còn có thể trông mong vào sự công minh của pháp luật trong các vụ như thế này nữa không? Câu trả lời tưởng không khó lắm (!)
Nhã Nam

- – Vụ đánh cờ bạc tỉ: Có dấu hiệu bao che (NLĐ). – Quan nhỏ đã ăn bẫm, vậy…(Nguyễn Vĩnh). - 2 cha con bị bắt vụ quan chức chơi ván cờ 5 tỷ (VTC). - Vợ ‘quan’ thua cờ triệu đô tố phải trả nợ mỗi tháng 1 tỷ đồng (VNE). -“Quan” đánh cờ mỗi ván 5 tỉ khóc đòi tự tử (Bee). - “Thấm nhuần đạo đức Bác – (DLB).

- Sóc Trăng: Khởi tố hai “quan” đánh cờ bạc tỉ (SGTT). – Quan chức đánh cờ mỗi ván 1-5 tỷ đồng: Hai người giỏi ‘lách’ (TP). - - Khám xét nơi ở của 2 “quan” đánh cờ 5 tỉ đồng (NLĐ).– Giám sát đạo đức công vụ (TP).-- Long An: Kỷ luật 6 công an tùy tiện bắt, đánh dân (NLĐ). – Kỷ luật 5 cán bộ, chiến sĩ bắt người sai quy trình (TN). - Những ván cờ tiền tỷ của quan chức: Không bao che (VTC). - Đình chỉ công tác 2 quan chức đánh cờ 5 tỉ đồng/ván (TN). - VỤ ĐÁNH CỜ BẠC TỈ Ở SÓC TRĂNG: Lộ diện “quan” tham (NLĐ).- ‘Không biết họ lấy tiền đâu mà đánh cờ bạo thế’ (VNE).


-Vụ 2 'quan' đánh cờ mỗi ván 5 tỉ: Đối tượng đòi nợ ra đầu thú

Liên quan đến vụ hai quan chức ngành GTVT Sóc Trăng đánh cờ mỗi ván bạc tỉ, chiều 25/12, một cán bộ công an Sóc Trăng cho biết: Đối tượng được ông Trần Văn Tân thuê đòi nợ và đe dọa xử cả nhà ông Lèo đã ra đầu thú tại cơ quan điều tra.

Đó là Nguyễn Thanh Hùng (có tên gọi khác là Hùng “cải lương”). Theo tìm hiểu của PV, Hùng “cải lương” năm nay khoảng gần 50 tuổi, hiện ngụ tại đường Trương Công Định, khóm 4, phường 2, TP Sóc Trăng. Trước đây Hùng làm nghề bốc vác, đã có gia đình, nhưng sau đó cặp với một người phụ nữ khác là em của một nhân vật có thế lực trong giới kinh doanh ở TP Sóc Trăng nên cuộc sống có nhiều thay đổi. Hùng giã từ nghề bốc vác, chuyển sang cho vay “nóng” và sau đó trở thành một trùm môi giới cờ bạc ở địa phương.
Theo công an địa phương, hoạt động của Hùng “cải lương” đã nằm trong tầm ngắm của công an nhưng do Hùng chưa có hành động nào gây tai tiếng nên chưa thể xử lý. Ngoài việc cho vay “nóng” và môi giới bài bạc, Hùng còn được nhiều người biết đến khi có mối quan hệ xã hội rất rộng, nhất là với các đối tượng có “số má”, cộm cán ở Sóc Trăng. Chính vì vậy Hùng đã được ông Trần Văn Tân - Giám đốc Trung tâm đào tạo lái xe loại 3 - thuê đi đòi nợ ông Lèo.
Khi vụ việc bị bại lộ, Hùng “cải lương” bỏ trốn khỏi địa phương nhưng đến ngày 24/12 đã ra trình diện tại cơ quan điều tra.
Nói thêm về hai ông “quan” đánh cờ tiền tỉ: Phó Giám đốc Sở Giao thông Vận tải Sóc Trăng Nguyễn Thanh Lèo được người dân Sóc Trăng biết đến bởi sự giàu có, tiêu tiền không tiếc tay. Ông Lèo cũng “nổi tiếng” khi bị hộ ông Lâm Văn Tú, ngụ tại phường 1, TP Sóc Trăng, khiếu nại đòi khu đất mà ông xây biệt thự ở cạnh quốc lộ 1A. Trước khi trở thành quan chức ngành giao thông vận tải, ông Lèo từng trải qua các chức vị như thanh tra giao thông, Giám đốc Công ty Giao thông vận tải thị xã (nay là thành phố) Sóc Trăng, Giám đốc Ban Quản lý dự án các công trình xây dựng thị xã Sóc Trăng rồi về phường 6, TP Sóc Trăng giữ chức Bí thư phường này một thời gian.
Biệt thự của ông Nguyễn Thanh Lèo bị tố cáo chiếm đất bất hợp pháp. (Ảnh: N.H - Lao động)
Về ông Trần Văn Tân, trước khi trở thành Giám đốc Trung tâm sát hạch và cấp phép lái xe hạng 3, ông này là cán bộ của Công ty bia Sóc Trăng nhưng vì một lý do nào đó đã nghỉ việc. Sau đó ông này xin vào biên chế tại Trường dạy nghề lái xe khu vực ĐBSCL và được điều về trường Kỹ thuật nghiệp vụ lái xe chi nhánh Sóc Trăng. Sau đó ông Tân được chuyển sang làm Giám đốc Trung tâm sát hạch và cấp phép lái xe hạng 3 cho đến nay. Ông Tân cũng có trang trại nuôi bò, nuôi cá và lò giết mổ gia súc tập trung ở phường 5, TP Sóc Trăng. Ngoài ra, ông này còn đầu tư kinh doanh tại TP Cần Thơ. Tại Sóc Trăng ông có Nhà hàng Cánh Buồm trên đường Lê Duẩn, TP Sóc Trăng; quán cà phê Cánh Buồm Xanh ở đường Nguyễn Văn Linh, TP Sóc Trăng.
Xung quanh sai phạm của ông Lèo, hầu như lãnh đạo Sở GTVT Sóc Trăng và lãnh đạo chính quyền địa phương đều giữ thái độ hòa nhã với lý do: “Chờ cơ quan điều tra báo cáo cụ thể mới có cơ sở xử lý”. Còn lãnh đạo cơ quan của ông Tân cũng cho biết: “Chờ báo cáo của cơ quan công an mới có thể có cơ sở xử lý sai phạm”. Tuy nhiên, dư luận rất e ngại khi ông Lèo và ông Tân có quan hệ rất gần gũi với một số cán bộ chủ chốt của tỉnh.
Chiều ngày 25/12, một thông tin cho biết có thể hôm nay Thường vụ Tỉnh ủy Sóc Trăng sẽ họp để nghe báo cáo và đề xuất hướng xử lý các cán bộ sai phạm.
Theo Dân Trí




Vụ 2 “quan” đánh cờ bạc tỉ: Khó hiểu với kiểu ăn thua kỳ lạ (LĐ). – Vợ ‘quan’ chơi cờ tiền tỷ không dám ra đường (VNE). – “Quan” đánh cờ mỗi ván 5 tỉ khóc đòi tự tử (Bee). – Chân dung hai “kỳ thủ” đỏ đen (TT). - Công bộc chơi bạo hơn cả “công tử Bạc Liêu” (TT). – Ngông hơn công tử Bạc Liêu – (Cu làng cát). - Ông Lèo “lái” đất của dân thành của mình (TP).

-Tạm giữ hình sự hai quan chức ngành giao thông vận tải-QĐND - Ngày 24-12, Phòng Cảnh sát điều tra về trật tự xã hội (Công an tỉnh Sóc Trăng) cho biết, đã tạm giữ hình sự đối với ông Nguyễn Thanh Lèo, Phó giám đốc Sở Giao thông vận tải và ông Trần Văn Tân, Giám đốc Trung tâm Đào tạo lái xe loại 3 của tỉnh Sóc Trăng để điều tra về hành vi đánh bạc..




- Chuyện ‘nổi tiếng’ của hai quan chức đánh cờ tiền tỷ (VNE). – Quan đánh cờ bạc tỷ: “Nổi tiếng” với các vụ tranh chấp đất (TP). - “Kịch bản PMU 18”đang lặp lại? -

-Giữa lúc thông tin khó khăn về lương, thưởng tết đang gây âu lo cho người lao động thì câu chuyện một phó giám đốc Sở GTVT ở miền Tây đánh bạc với số tiền 1-5 tỉ đồng/ván đã làm chấn động dư luận.
Cụ thể, ông phó giám đốc Sở GTVT Sóc Trăng chơi cờ tướng với một DN theo tỷ lệ ăn thua từ 1-5 tỉ đồng/ván dẫn đến con số nợ nần lên tới 22 tỉ. Bị đòi riết, vị này chỉ lo được 5 tỉ và định xù số còn lại. Bị đối tác thuê xã hội đen dằn mặt, lo sợ cho tính mạng, ông ta đành báo cảnh sát và vụ đánh bạc bị bắt quả tang!
Chính vì vậy mới chấn động! Dĩ nhiên không phải vì đó là một vụ án hình sự (tội đánh bạc và cưỡng đoạt tài sản) mà vì nhiều “ẩn khuất” sau đó. Ai cũng biết giao thông vận tải hiện là ngành đứng đầu về tiêu xài ngân sách do chủ trương đầu tư cho cơ sở hạ tầng, nâng cấp phương tiện, đào tạo người tham gia giao thông. Ở một tỉnh thuộc diện nghèo như Sóc Trăng, khoản tiền ấy còn lớn hơn do nguồn thu từ địa phương chưa cao, kinh tế chưa phát triển, mà nhà nước thì luôn muốn có sự bình đẳng về phân chia nguồn lực giữa các địa phương, cốt để tỉnh nghèo vươn lên từ việc hạ tầng được đầu tư.
Vì thế trong các cuộc bàn tán về vụ này, “người bị hại” là ông phó giám đốc sở đã không được bất kỳ ý kiến nào cảm thương. Bởi ai ai cũng đặt câu hỏi, không biết ông ta thu nhập từ đâu mà có thể sẵn sàng xoè ra một khoản tiền bằng 10 đến 50 năm thu nhập (không ăn uống, chi tiêu) của một công nhân cầu đường bậc cao (vào khoảng trên 8 triệu đồng/tháng) chỉ để “giải trí”? Thậm chí, nếu khoản tiền đó dù là thu nhập chính đáng của ông ta thì việc tiêu xài như thế cũng cực kỳ phản cảm trong bối cảnh đời sống người lao động dưới quyền ông ta vẫn đầy rẫy khó khăn…
Đến đây người ta chợt nhớ lại một vụ án đánh bạc xảy ra tròn 5 năm trước. Tại một cuộc vây ráp ở đảo tròn trong công viên Bách Thảo (Hà Nội), cảnh sát hình sự bắt được một đầu nậu cá độ bóng đá. Tra cứu danh sách khách hàng của đầu nậu này phát hiện ra tên tuổi vị tổng giám đốc PMU 18, đơn vị giữ nhiệm vụ chủ đầu tư nhiều dự án giao thông cấp quốc gia với tiến độ giải ngân hàng trăm ngàn tỉ đồng mỗi năm. Mấy năm sau đó vụ án đánh bạc này trở nên cực kỳ nổi tiếng chỉ vì từ dấu hiệu cá độ hàng trăm ngàn USD mỗi trận bóng của vị tổng giám đốc, cảnh sát đã truy xét nguồn tiền dùng để đánh bạc và phát hiện nhiều chứng cứ tham nhũng…
Do đó, dù biết ông phó giám đốc sở là “bị hại” nhưng chẳng thấy ai thương vì người ta đang ngờ ngợ: hình như “kịch bản PMU 18” có thể đang lặp lại?



-Chuyện 'nổi tiếng' của hai quan chức đánh cờ tiền tỷ
Chủ quán bi da kể rằng hai quan chức ngành giao thông vận tải Sóc Trăng hay tới đánh cờ tướng. Nơi này có vách ngăn để khách được tự do riêng tư nên bà không biết về những ván cờ tiền tỷ.
> 'Quan' chơi cờ tướng 5 tỷ đồng mỗi ván bị bắt
Người dân Sóc Trăng bàn tán rôm rả về những ván cờ tiền tỷ giữa hai quan chức ngành giao thông vận tải. Là cán bộ nhà nước nhưng Phó giám đốc Sở Giao thông Vận tải Nguyễn Thanh Lèo lại có máu đỏ đen và thường sát phạt “tay đôi” với Trần Văn Tân, Giám đốc Trung tâm Sát hạch và cấp phép lái xe hạng 3 thuộc Trường trung Cấp nghề khu vực Đồng bằng sông Cửu Long.
Trước khi trở thành người đứng đầu trung tâm sát hạch và cấp phép lái xe hạng 3, ông Tân từng là cán bộ của Công ty bia Sóc Trăng. Ông cũng có trang trại nuôi bò, nuôi cá và lò giết mổ gia súc tập trung ở phường 5, TP Sóc Trăng.

Quán Cánh Buồm Xanh của Giám đốc Tân. Ảnh: Thiên Phước.

Ngoài ra, ông Tân còn đầu tư kinh doanh tại TP Cần Thơ. Thỉnh thoảng ông cưỡi xế hộp Audi lên thành phố này tán gẫu với bạn bè. Có lần sau khi nhậu ở một quán trên đường Mậu Thân, phường Xuân Khánh (Ninh Kiều, Cần Thơ), ông Tân đã mua hai con vích đang bơi dưới hồ với giá 40 triệu đồng, thuê xe chở về Sóc Trăng thả vào bể tại Nhà hàng Cánh Buồm của mình trên đường Lê Duẩn, TP Sóc Trăng. Vài ngày sau ông mang hai con vích này ra biển thả vì “ngại” kiểm lâm.
Nhà hàng Cánh Buồm, trước đó mang tên là Ra Khơi, ngày mới khai trương ôtô đậu kín, nhiều nghệ sĩ từ TP HCM được mời về hát phục vụ. Bên trong phòng VIP ông Tân bày trí nhiều bộ bàn trị giá vài chục đến vài trăm triệu đồng. Khách nào thích có thể mua lại những bộ bàn ăn “giá khủng” được đục đẽo bằng những loại gỗ quý.
Khai trương hoành tráng, nội thất đắt tiền nhưng nhà hàng Ra Khơi ế khách nên sau đó ông Tân đổi tên thành Cánh Buồm. Lối vào bên phải, chủ quán cho xây một bức tường rồi thuê họa sĩ vẽ để thành một “Vạn lý trường thành” với ý nghĩa không có gì xuyên thủng. Ở đây, vài ngày là nhân viên lại được ăn cá hải tượng vài chục ký vì cá trong hồ trị giá vài chục triệu đồng một con này hay chết.
Gân đây, ông Tân khai trương quán cà phê Cánh Buồm Xanh ở đường Nguyễn Văn Linh, TP Sóc Trăng. Niềm vui khách tấp nập của ông Tân chưa được bao lâu thì ông chủ của “hai cánh buồm” bị cảnh sát tình nghi đánh bạc tiền tỷ nên tạm giữ hình sự. Tất cả băng rôn treo đầy đường về chương trình khuyến mãi, giảm giá của những "cánh buồm" đều được cuốn về hết trong trưa 24/12.
Còn Phó giám đốc Sở Giao thông Vận tải Sóc Trăng Nguyễn Thanh Lèo(Sáu Lèo) cũng được người dân Sóc Trăng biết đến nhiều bởi sự giàu có. Tuy nhiên, ít ai thấy cán bộ này vung tiền ăn chơi bởi bề ngoài nhìn ông khá giản dị. Sáu Lèo chỉ “nổi tiếng” bị khiếu nại đòi khu đất mà ông xây biệt thự cạnh quốc lộ 1A. Nguyên đơn cho rằng ông này ỷ thế cậy quyền chiếm đất nhưng chưa đủ chứng cứ nên Phó giám đốc Lèo vẫn là chủ sở hữu thửa đất gắn liền với biệt thự nằm cạnh cơ quan cũ của ông là Ban Quản lý các công trình xây dựng TP Sóc Trăng.
Trước khi trở thành quan chức ngành giao thông vận tải, Sáu Lèo từ vị trí thanh tra giao thông rồi làm Giám đốc Công ty Giao thông vận tải thị xã Sóc Trăng, nay là TP Sóc Trăng. Sau đó ông làm Giám đốc Ban Quản lý dự án rồi về phường 6, TP Sóc Trăng giữ chức Bí thư phường một thời gian mới lên Phó giám đốc Sở Giao thông Vận tải.

Quán Thy Tài 2, nơi ông Tân với ông Lèo bị phát hiện vào phòng chơi cờ tướng đánh bạc tiền tỷ. Ảnh: Thiên Phước.
Trò chuyện cùng VnExpress.net, bà Sáu Nhài (chủ quán bi da, cà phê máy lạnh Thy Tài 2) cho biết ông Lèo với ông Tân vào quán của bà chơi cờ tướng khoảng một năm nay. “Trước đây quán tôi có phòng lạnh để khách vào chơi cờ, sau này tôi phá vách tường, ngăn lại tấm vải đỏ để tạo khoảng không riêng tư cho khách, không bị những người chơi bi da quấy rầy. Tôn trọng khách, không muốn phá vỡ không gian riêng tư nên chúng tôi không bước vào, vì vậy khi cảnh sát ập tới tôi run lên, chẳng biết hai chú ấy phạm tội gì”, bà Nhài kể.
Theo bà Nhài, cứ một hai tuần ông Lèo với ông Tân lại vào đánh cờ, cũng có khi 2-3 tháng mới lui tới. Lần nào vào cũng độ xế chiều, chơi đến chập choạng tối rồi về. Không biết tên khách nên bà Nhài gọi ông Lèo là “chú mập”, gọi ông Tân là “chú còi”. “Thường thì chú mập vào trước, một lúc sau chú còi mới vào. Nếu biết hai chú này đánh cờ ăn tiền thì tôi chẳng cho bước chân vào quán”, bà Nhài nói.
Chủ tịch UBND tỉnh Sóc Trăng Nguyễn Trung Hiếu cho biết đang đi công tác Hà Nội và chỉ mới nghe ông Lèo bị công an tạm giữ điều tra về hành vi đánh bạc chứ chưa nắm rõ vụ việc, chờ đầu tuần sau về kiểm tra cụ thể.
Trao đổi với VnExpress.net chiều 24/12, ông Phan Văn Giàu, Hiệu trưởng Trường Trung cấp Nghề khu vực Đồng bằng sông Cửu Long thì cho hay, sáng 23/12 ông Tân có cuộc họp cùng cơ quan để bàn về chuyện kinh phí năm nhưng không thấy ông xuất hiện nên đã bị phê bình trước tập thể. "Đến trưa, tôi mới nghe anh em dưới Sóc Trăng điện lên nói công an đang tạm giữ anh Tân vì đánh cờ ăn tiền nhưng tôi chưa biết thực hư thế nào”, ông Giàu nói.
Cũng theo ông Giàu, nếu ông Tân vi phạm pháp luật thì chắc chắn cơ quan điều tra sẽ gửi thông báo cho Ban Giám hiệu trường, nơi trực tiếp quản lý cán bộ. “Khi nào nhận được thông báo có đủ chứng cứ vi phạm pháp luật của anh Tân chúng tôi sẽ đình chỉ công tác, đình chỉ sinh hoạt Đảng, kiên quyết xử lý nghiêm, không bao che dung túng”, ông Giàu khẳng định.
Trước đó, ông Lèo đã đến cơ quan công an trình báo việc bị ông Tân xiết nợ. Theo trình bày của ông Lèo, thời gian qua ông và ông Tân đã nhiều lần đánh cờ tướng ăn tiền, mỗi ván từ 1 đến 5 tỷ đồng. Sau nhiều lần đỏ đen, ông Lèo thiếu ông Tân tổng cộng 22 tỷ. Dù đã cố gắng hết sức, ông chỉ trả ông Tân được 5 tỷ đồng. Do đòi nợ không được, ông Tân đã thuê “giang hồ” đến nhà ông Lèo xiết nợ và dọa giết chết cả nhà ông.
Sau đó, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội Công an tỉnh Sóc Trăng đã bắt quả tang ông Lèo và ông Tân đang đánh cờ tướng ăn tiền tại quán Thy Tài.
Thiên Phước

-Nguồn:"Quan" ở Sóc Trăng đánh cờ tướng mỗi ván 5 tỉ đồng

(NLĐO)- Sáng ngày 24-12, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Sóc Trăng tống đạt lệnh tạm giữ hình sự đối với ông Trần Văn Tân, Giám đốc Trung tâm Đào tạo lái xe hạng 3 tỉnh Sóc Trăng để điều tra về hành vi đánh bạc. “Bạn cờ” của ông Tân là ông Nguyễn Thanh Lèo, Phó Giám đốc Sở Giao thông Vận tài tỉnh Sóc Trăng cũng bị tam giữ hình sự cùng hành vi trên.

Cơ ngơi của ông Lèo được cho là xây dựng trên phần đất chiếm đoạt của dân

Trước đó 2 ngày, ông Lèo đã đến Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Sóc Trăng cầu cứu. Theo lời trình bày của ông Lèo thì ông đã bị ông Tân thuê “xã hội đen” đến nhà xiết nợ và dọa giết cả nhà do trước đó ông thua độ đánh cờ tướng với ông Tân số tiền lên tới 22 tỉ đồng.
Ông Lèo khai nhận đã nhiều lần đánh cờ tướng ăn tiền với ông Tân, có nhiều ván ăn thua lên tới 5 tỉ đồng. Trong những lần sát phạt đó, ông Lèo luôn là người thua cuộc và chỉ mới một lần chung tiền cho ông Tân 5 tỉ đồng.
Theo kế hoạch, chiều 22-12, ông Lèo hẹn ông Tân đến một câu lạc bộ bida trên đường Phú Lợi (TP Sóc Trăng) để đấu một trận cờ tướng, ăn thua 5 tỉ đồng. Ông Tân liền lái xe SH đến nơi để đấu cờ tướng ăn tiền với ông Lèo. Khi hai người đang căng mắt “đấu” nhau thì công an xuất hiện, khám xét rồi đưa về trụ sở cơ quan điều tra.


Ông Tân sở hữu nhiều hàng quán lớn ở Sóc Trăng

Theo nhiều người dân ở TP Sóc Trăng thì ông Tân vốn là một đại gia có tiếng, luôn đi ôtô xịn có giá nhiều tỉ đồng. Ông còn sở hữu hàng loạt quán cà phê, quán ăn, karaoke lớn ở TP Sóc Trăng. Còn ông Lèo cũng sở hữu nhiều nhà đất và biệt thự sang trọng ở TP Sóc Trăng.
Những năm gần đây, ông Lèo bị người dân thưa kiện vì chiếm đất của dân xây biệt thự ở nhưng không trả, mặc dù đã có quyết định cuối cùng của UBND tỉnh Sóc Trăng buộc ông Lèo phải trả lại đất cho dân.
Tin-ảnh: Duy Nhân




-- ‘Quan’ chơi cờ tướng 5 tỷ đồng mỗi ván bị bắt (VnEx). – Phó giám đốc Sở GTVT Sóc Trăng đánh cờ mỗi ván 5 tỉ đồng (TN).


- Đình chỉ công tác cán bộ xã đánh đại biểu HĐND (TN).

- Ngô Nhân Dụng: Vô thần là phản khoa học(NV).BV Quốc tế Phụ sản Sài Gòn bị kiện-- Nghi án con gái bị cha gán nợ cho sòng bạc ở Campuchia (SGTT).


- Tước quyền quản lý vỉa hè của quận, huyện (VNE).- Xe bus đột ngột chuyển bánh, bà già gãy xương đùi (Bee).-- Thái Bình: Nổ ga gây sập nhà, nhiều người thương vong (VNN).-- Nghệ An: Liên tiếp bắt hơn 100 cân pháo lậu (VNN). - Người đàn ông tự thiêu trong nhà để lại thư tuyệt mệnh (GDVN).-- Nổ súng bắt gần 100 người tại trường gà (TN). - Phát hiện tổ “chim lạ” giữa khu dân cư (TN).


- Phát triển thủy điện: đến lúc nhìn lại mình (TT). – Đi tìm người thuỷ diện trên phá Tam Giang – Kỳ 1: Người thuỷ diện trên phá Tam Giang (SGTT).


- Ngư dân khát nước giữa biển (ĐV).- Xuất hiện vật thể bay lạ tại Hà Nội (TT&VH).- Hàng nghìn chim quý bay về miền Tây (VNE).

- BV Quốc tế Phụ sản Sài Gòn bị kiện (NLĐ). - 9 đại tang rúng động dư luận năm 2011 (VnMedia).-- Điều tra vụ voi rừng bị sát hại (TN).-- Siêu lừa tín dụng đen, xù nợ 260 tỷ đồng bị bắt (VNE).-



- 5 năm, tham nhũng làm Hà Nội thiệt hại gần 967 tỉ đồng Tuổi Trẻ

TTO - Chiều 22-12, tại hội nghị sơ kết 5 năm thực hiện phòng chống tham nhũng (PCTN) do thành phố Hà Nội tổ chức, báo cáo kết quả thực hiện, chánh Thanh tra thành phố Hà Nội, ông Nguyễn Văn Tuấn Dũng, cho biết từ khi có Luật PCTN đến nay, ...

Phần lớn các vụ việc do quần chúng phát hiệnHà Nội Mới

Thu hồi 317,8 tỷ đồng từ tham nhũngAn ninh thủ đô

Phong trào thi đua thúc đẩy hoàn thành tốt nhiệm vụThanh Tra

Nhân Dân -Báo Hoà Bình -Đài Tiếng Nói TPHCM


-Người tố cáo cán bộ bán gạo cứu đói của dân bị trả đũa? Cung cấp thông tin cho báo chí về việc tự ý bán gạo cứu đói của dân của cán bộ khu phố, bà Trúc bị hành hung phải nhập viện.- Một năm vẫn chưa trả tiền ủng hộ người nghèo (TT).

- Một phụ nữ bị đánh vì tố cáo tiêu cực (VNN).-

-Nguyên bí thư, chủ tịch xã lĩnh án tù vì bán đất Đài Tiếng Nói Việt NamTrong hai ngày 19 và 20/12, Tòa án nhân dân thành phố Hà Nội đã mở phiên tòa xét xử sơ thẩm nhóm bị cáo nguyên là cán bộ xã Liên Bạt, huyện Ứng Hòa (Hà Nội). Các bị cáo gồm Chu Đình Đẩu (55 tuổi, nguyên Chủ tịch UBND xã), Nguyễn Văn Thịnh (52 tuổi, ...
Bán đất trái phép,nguyên bốn cán bộ xã bị phạt tùNhân Dân
“Quan xã” bị phạt tù, cán bộ huyện vô canAn ninh thủ đôVụ cán bộ xã “ăn đất”: Bỏ lọt tội phạm?Lao động


-.Cách mọi chức vụ Tỉnh ủy viên nợ tiền tỷ
(Dân trí) - Ngày 22/12, Tiến sĩ Thái Văn Long, Giám đốc Sở GD- ĐT Cà Mau cho biết, Ủy ban Kiểm tra TƯ vừa triển khai quyết định của Ban Bí thư TƯ Đảng, cách chức mọi chức vụ về Đảng với bà Nguyễn Thị Kim Liên và kiến nghị cách chức về chính quyền. ...

Sự "mất tích" của một Tỉnh ủy viêncand.com

Cách chức phó Giám đốc Sở GD&ĐT nợ tiền tỷĐài Tiếng Nói Việt Nam

Cách chức tỉnh ủy viên nợ tiềnTuổi Trẻ

Thanh Niên -VTC -VNExpress

-"Mắc mưu" cán bộ xã, dân lâm vào vòng khiếu kiện

-Đòi nợ 11 tỉ đồng bằng xã hội đen
TTO - Ngày 21-12, Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội, Bộ Công an và Công an huyện Thạch Thất, Hà Nội khám phá vụ bắt giữ người trái pháp luật tại khách sạn Thái Bình Dương, ở Hòa Lạc, Bình Yên, huyện Thạch Thất, bắt 7 nghi phạm liên quan. ...

Bắt 7 nghi phạm bắt giữ người trái pháp luậtThanh Niên

Bắt giữ người trái pháp luật để đòi nợ 11 tỷ đồngVietnam Plus

Thuê "đầu gấu" đòi nợ bà chủ khách sạnHà Nội Mới

- Làm rõ vụ bị can chết trong nhà tạm giam (VNN).- Phó chủ tịch xã bị vợ tố bạo hành (VNE).

- Thiên tai hay nhân tai? (Bút lông).- GS Đặng Hùng Võ: Đô thị không thể thiếu người nghèo (VnMedia). -- Long An: Cứu đói cho hàng loạt… hộ giàu (VTC).-- Trao giấy chứng nhận liệt sĩ cho… người sống! (Bee).-- Tạm giữ nguyên chủ tịch HĐQT tổng công ty nhận hối lộ (TN).-Trộm viếng công sở Thừa Thiên – Huế (NLĐO) - Tối 19 và rạng sáng 20-12, kẻ trộm liên tiếp đột nhập vào Sở Công Thương và Sở Tài chính Thừa Thiên – Huế, lấy cắp khoảng 100 triệu đồng cùng một số máy móc.


- Công chức lại in cơ quan lên thiệp cưới (VNN).-- Cải cách lương cấp trên trước? (VNN).-- Hậu vụ Thứ trưởng Quang: Bộ Y tế lại bất nhất (Dân Việt).

- Cảnh cáo thẩm phán vào phòng trọ với vợ xe ôm (TP). – Thẩm phán “gù” vợ xe ôm nguy cơ mất chức (TT).

- Cán bộ thôn bán hàng chục nghìn m2 đất trái phép (LĐ).

Bắt xe chở trái phép 48 m3 gỗ hương (18 giờ trước)

Bắt 9 người “ăn chặn” 15.600 tấn than (20 giờ trước)

- Nghệ An: Đội trưởng lâm nghiệp buôn gỗ lậu (VNN).- -Thâm nhập "rốn gỗ" Xiêng My: Săn… nhà sàn phó chủ tịch! Thấy tôi phân vân chuyện, sau vụ lật xe gỗ, mua nhà sàn để lấy gỗ sẽ khó, hoa tiêu nói, cứ đi đi, ưng mua mấy nhà cũng có..- - Nổ súng trái phép, vẫn vô can?


-Gỗ đè gãy cổ người chở lậu


-- HUYỆN TÔI ĐÃ CÓ ĐỀN THỜ LIỆT SỸ (Nguyễn Trọng Tạo).- Trao huân chương liệt sĩ cho người còn sống (VNE).Cha thua bạc dùng con gái 13 tuổi gán nợ

- ‘Cặp uyên ương’ và cảnh sát: Hành hung hay bị hành hung? (ĐV).-Vào tận nhà giết người, cướp xe máy-

- Vụ nhà báo Hoàng Hùng bị sát hại: Tòa vẫn đang nghiên cứu hồ sơ (NLĐ).- Vụ án tiêu cực trong đấu thầu thuốc ở Gia Lai: Sáu cán bộ Sở Y tế bị bắt (TT). – Vụ hồ bơi “đội” vốn ở Cần Thơ: Kỷ luật 3 cán bộ cấp sở.- Bộ trưởng Thăng đề nghị tạm giữ xe “nhồi khách” trong dịp Tết (DT).- Chủ tịch quận gửi 16 thư xin lỗi dân vì trễ hẹn (SGTT).-

- Sữa dỏm tràn ngập (NLĐ).- Trẻ sơ sinh 10 ngày tuổi chết nghi do sữa Mead Johnson… (VTC). - Mỹ điều tra nghi án sữa bột nhiễm khuẩn (TN). ---Đa số mẫu mì sợi tươi, thực phẩm chay dương tính với formol


-- Thịt thối liên tiếp ‘đổ bộ’ về Sài Gòn dịp cuối năm (VNE).-- Mục kích lạp xưởng làm từ mỡ thối (SGTT). - Bò khô chế chủ yếu từ thịt… lợn sề? (VTC). – Đột nhập kho nội tạng thối giáp biên giới (ĐV).

-Mại dâm sinh viên hoành hành khách sạn 5 sao (VnMedia). - Bắt quả tang 3 vũ nữ múa thoát y tại MTV Club(CAND). – -- Xin đừng quá rẻ rúng gái bán dâm (Xã Luận). - Hợp pháp hóa mại dâm để tránh phạm nhân quyền? (DT).


- Nhân vật của năm 2011: “cụ” rùa hồ Gươm. -- Option “hot” nhất cho xe máy thời….cháy xe (AutoPro). -


- Hút cát trái phép dưới chân cầu treo Kon Klor (PLTP).


- Phát hiện một cá thể voi rừng bị chết tại Đồng Nai(Tầm nhìn).


- Trao quyền cho người dân sẽ bảo vệ rừng tốt hơn(Thiennhien).


- Tập trung tấn công các loại tội phạm có tổ chức (SGGP). – Hà Nội: Nửa đêm, giang hồ hỗn chiến bằng giao và súng (Bee).


- “Ôm hận” vì ham lãi suất cao (NLĐ).- Người Hà Nội bán đào sớm (VNN).

-Bộ Công an: Đủ loại ô tô, xe máy bị cháy, nổDân Trí

Theo Bộ Công an, số ô tô, xe máy cháy, nổ có đủ loại của các hãng Hyundai, Daewoo, BMW, Mercedes, Ford, Mazda, Mitsubishi, Kia, Toyota; các hãng SYM, Honda (Air Blade, SH, Dylan, Wave)... Riêng các vụ cháy, nổ xe máy trên toàn quốc từ ngày 1-1 đến ngày ...

Bộ Công an công bố nguyên nhân cháy nổ ô tô, xe máyTuổi Trẻ

Bộ Công an xác định nguyên nhân cháy nổ xeVNExpress

Bộ Công an lý giải việc chậm kết luận các vụ cháy xe máyThanh Niên

Tiền Phong Online -Lao động-


- Bỗng dưng bốc cháy (TQ). – Giải mã cho hiện tượng “xe tự cháy”?(Petrotimes). – Có thể “khắc phục xe máy tự động cháy”? (SGTT).- Xe đang chạy bốc cháy, lái xe bỏng nặng (VNE).


Chủ tịch tỉnh muốn có thêm sân golf Tranh thủ ít phút đăng đàn tại hội nghị triển khai kế hoạch 2012 của Chính phủ, Chủ tịch tỉnh Bình Dương Lê Thanh Cung ngỏ ý muốn đầu tư thêm 2 - 3 sân golf để đáp ứng nhu cầu người chơi.


- Hà Nội: Giải pháp tình thế giảm ùn tắc giao thông (Bee). – Đường trên cao 10 năm vẫn trên giấy (NCT). – Cười đau bụng với biển chỉ đường “lạ đời” tại Việt Nam (GDVN).



- Cứu sống bé 3 tuổi bị cha chém lòi não (NLĐ).-

- Đà Nẵng: cháy thiêu rụi vũ trường Phương Đông (TT). – Hình ảnh cháy vũ trường lớn nhất Đà Nẵng (VNN).


- Tuyên tử hình “phù thủy” chuyên hạ độc người nghèo (TN).


- Xe tải tuồn 3 tấn gà lậu vào Hà Nội (VNE).-- Thanh Hóa: Ô tô chạy khắp phố rao bán… thịt lợn rừng (DT).


- Đà Lạt: Đơn vị quản lý châm lửa đốt rừng thông? (Bee).
-Phát hiện một web sex đội lốt trang tin tức

Mơ thành con đại gia!

Vụ cô gái bị xăm rết lên mặt: Thợ xăm 'áy náy' -- - Người ép nhân viên xăm rết bị điều tra môi giới mại dâm (TP). – ‘Cô ấy khóc khi bị xăm hình con rết lên mặt’ (VNE). – Xăm mình: Sướng một lúc, khổ thiên thu (CA).


- Người xăm hình “quái thú” lên mặt cô gái: “Có tiền thì tôi làm” (NLĐ).

- Siết việc cấp giấy phép lái xe (NLĐ). – Vì lại thêm Hai vụ cháy xe máy ? (TT). Hề hề! Không phải. Mà là do xe Honda như thứ đồ dỏm. – Cục Đăng kiểm “chốt” nguyên nhân cháy xe (24H). - Khởi tố vụ nổ xe Super Dream (NLĐ). – Lãnh đạo Honda Việt Nam có thể bị khởi tố? (Bút lông).

- 73% cơ sở vi phạm ATVSTP chưa bị xử phạt (NLĐ).
Hàng chục học sinh nhập viện vì xem ông già Noel!
 Vietnam Plus
Khi thấy một thanh niên trong trang phục ông già Noel đến phát quà tại tầng 3, hàng trăm học sinh đã chen lấn, xô đẩy để xem. Đúng lúc này, trống về lớp vang lên, các em đẩy nhau khiến hàng chục học sinh bị giẫm đạp phải nhập viện trong tình trạng khá ...

Nhập viện vì giẫm đạp xem ông già NoelNgôi Sao

Tranh quà Noel, 1 học sinh chấn thương sọ nãoNgười Lao Động

Chen lấn xem ông già Noel, 8 học sinh nhập việnVNExpress

- Khởi tố nguyên Chủ tịch HĐQT nhận hối lộ (TN).

- Bé 3 tuổi tử vong, cả nhà hôn mê nghi do ngộ độc khí (TN).


- Vụ án Tân Hoàng Phát: Người trong cuộc khai gì? (NLĐ).



- Cho rùa hồ Gươm phối giống với rùa Trung Quốc (Đất Việt). -- Trịnh Hội: Gorillas trong sương mù(VOA’s blog).


- Nộp tiền điện phải mang theo… kính phóng đại (CATP).


- Sợ rác thải, kẹt xe nên “đuổi” bệnh viện ra ngoài? (PN Today).


- “Nhặt được” voi đá giá “khủng” (DT)- Phỏng vấn ông Steve Trent, người sáng lập Tổ chức Bảo tồn Động vật Hoang dã Quốc tế WildAid: Loại bỏ nhu cầu sừng tê giác – giải pháp bảo tồn(Thiennhien/Theecologist).


- 6 sự kiện chấn động ngành y năm 2011 (NLĐ). – Bắt giam 2 Phó giám đốc Sở Y tế vì tiêu cực (VNE).


- LHQ kêu gọi đẩy mạnh các sáng kiến bảo vệ rừng (TTXVN).


- Bình Định: Sạt lở đường độc đạo, hai xã bị cô lập (PLTP).


- Vụ bác sĩ tắc trách, bệnh nhân bị cắt 2 quả thận: Bộ Y tế chỉ đạo đưa bệnh nhân ra Huế ghép thận (SGGP). - Vụ cắt nhầm thận: Chị Tú có thể bay ra Huế ghép thận (VTC). - Vụ “Lỡ tay… cắt mất 2 quả thận!”: Chị Tú sẽ được ghép thận tại Huế (NLĐ).

- Công an ra quân trấn áp tội phạm, bảo vệ Tết Nguyên đán (DT). - Công an tỉnh Gia Lai kiểm tra sản phẩm nước giải khát Dr Thanh (SGGP).

-- Đòi nợ 11 tỉ đồng bằng xã hội đen (TT)

- Gia hạn tạm giữ nhân viên “rút ruột” hãng hàng không (TT).


- 20 năm đi tìm hài cốt đồng đội (PLTP)

-.Đề nghị đình chỉ 2 cơ sở tuyển sinh đào tạo Thạc sĩ quốc tế “chui” (Dân trí) - Sở GD-ĐT Đà Nẵng vừa có văn bản gởi UBND TP Đà Nẵng kiến nghị đình chỉ hoạt động hai đơn vị liên kết đào tạo Thạc sĩ Quản trị kinh doanh quốc tế không đúng chức năng với số tiền học phí lên đến ngàn USD. Văn phòng đại diện của Viện Quản ...

Đề nghị đình chỉ 2 cơ sở đào tạo thạc sĩThanh Niên

Đề nghị đình chỉ hai cơ sở đào tạo thạc sĩ chuiTuổi Trẻ

Đình chỉ 2 cơ sở đào tạo Thạc sỹ giá hàng ngàn đô sai phạmcand.com

An ninh thủ đô




- Nhật Bản: Công tác thu dọn nhà máy điện hạt nhân có thể mất 40 năm(VOA).

-Vụ án Tân Hoàng Phát: Bị hại trở thành nhân chứng NLĐO - Từ người bị hại, 92 nhân viên massage bị xác định tư cách tham gia tố tụng là nhân chứng và mất quyền đòi bồi thường.




-Đội trưởng kiểm lâm tỉnh bị chủ gỗ chém trọng thương

Zing News

Khi vừa yêu cầu mở cửa để kiểm tra, đối tượng Long đã cầm dao xông ra tấn công lực lượng công an, kiểm lâm tỉnh. Theo đó đã chém vào mặt Đội trưởng Đội kiểm lâm cơ động tỉnh Vào sáng ngày 22/12, khi lực lượng kiểm lâm và công an tỉnh phối hợp tiến hành ...

Bị lập biên bản, ném rựa vào công anNgười Lao Động

Tập kích ổ gỗ lậu, kiểm lâm bị chém24 giờ

Buôn gỗ lậu, ném rựa vào đội trưởng kiểm lâmVNExpress

XãLuận.com tin tức việt nam 24h cập nhật


- “Doping quyền lực” và “tham số nhân cách” đã tạo ra sự lùm xùm của các cuộc thi(VHNA 21-12-11) -- Hỏi chuyện nhà thơ, đạo diễn Đỗ Minh Tuấn

Đặng Thân tin ‘người trẻ sẽ thay đổi văn hóa đọc’ (eVan 21-12-11)

Gặp lại Bùi Giáng qua “Đười ươi chân kinh” (LĐ 21-12-11)

Nhà thơ Nguyễn Trọng Tạo: Được nhiều "lộc" từ bạn bè và quê hương (CAND 21-12-11)

Nhạc sĩ Phạm Duy: "Người phiêu lãng" vẫn không ngừng phiêu du (Bee.net 21-12-11) -- Hmmmm...

Thúy Ngân được báo chí Trung Quốc khen thông minh (ĐV 21-12-11) -- Để đáp lễ, báo chí Việt Nam nên khen ông Tập Cận Bình thông minh.

Trẻ thành thị và nguy cơ “tây hóa” (LĐ 23-12-11)

Toán học Việt Nam vì sao yếu? (ĐV 23-12-11)

Xếp hạng các trường ĐH ra sao? (SVVN 22-12-11)

Du học sinh Việt Nam tại Australia: Nhọc nhằn vừa làm vừa học (CAND 21-12-11)

Người duy nhất làm Tổng Biên tập hai tờ báo Mặt trận ở hai miền Nam - Bắc (ĐĐK 23-12-11) -- Ông Kỳ Phương, đồng hương của THD.

Tìm thấy mộ phần tác giả "Chùa Hương" (TTVH 23-12-11)

Người Việt có nghiên cứu trên tạp chí hàng đầu thế giới (VnEx 23-12-11) --- Mà báo này biết!-


Đàn ông nên sinh con trước 35 tuổi (VNN 23-12-11) -- Đàn ông có thể sinh con?

Tổng số lượt xem trang