In Vietnam, chỉ có một đường sống: Làm Quan.
Toyota Land Cruiser V8, mang BKS: 80A- 014.57- do một Cty Cổ phần thuộc Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (mua với giá 2,605 tỷ đồng) tặng Bộ GTVT.
Chiếc xe chở Bộ trưởng GTVT gặp tai nạn
- Không có chuyện xe tôi gặp tai nạn(PNTD). (Đời sống) - Mấy ngày qua rộ lên thông tin Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng, Phó Chủ tịch thường trực UB ATGT quốc gia trong chuyến công tác tại Ninh Bình bị tai nạn giao thông. Và rằng nhờ ngồi trên chiếc Land Cruiser V8 nên dù chiếc xe bị đâm mạnh từ sườn trái nhưng may mắn những người ngồi trên xe vẫn bình an.
Sau khi bị nạn, Bộ trưởng đã cho lái xe gây tai nạn đi mà không bắt đền.
Chiếc xe được cho là của Bộ trưởng Thăng gặp nạn. Ảnh: TP |
Trao đổi với Phunutoday sáng ngày 10/4, Bộ trưởng Đinh La Thăng khẳng định: "Không có chuyện ai bị tai nạn nào hết, các báo đưa tin bậy bạ. Tôi khẳng định là không có chuyện đó".
Trước đó, dư luận xôn xao về việc xe Bộ trưởng Đinh La Thăng trong chuyến công tác tại Ninh Bình cuối tháng 3 vừa qua đã bị một xe ô tô khác đâm vào.
“Nghe nói chiếc xe đó bẹp rúm và lái xe xin nên Bộ trưởng không yêu cầu xử phạt hay bồi thường”- ông Nguyễn Văn Công, Chánh Văn phòng Bộ GTVT cho biết trên Tiền Phong.
Cũng theo báo này, chiếc xe chở Bộ trưởng Thăng gặp tai nạn là loại xe Toyota Land Cruiser V8, mang BKS: 80A- 014.57. Sau khi bị nạn, chiếc xe đã được đưa về một gara ô tô tại Hà Nội sửa chữa. Về nguồn gốc chiếc xe này, ông Công cho biết, đây là xe đăng ký đứng tên chủ sở hữu là Bộ GTVT.
Được biết, chiếc xe do một Cty Cổ phần thuộc Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (mua với giá 2,605 tỷ đồng) tặng Bộ GTVT. Ngoài chiếc xe kể trên, Công đoàn Dầu khí Việt Nam còn tặng Bộ GTVT một chiếc xe khác (đã qua sử dụng) với trị giá khoảng 1,1 tỷ đồng. “Việc tặng hai chiếc xe này đều có hồ sơ, giấy tờ đầy đủ và được Bộ Tài chính chấp thuận”. Ông Công nói.
Chánh Văn phòng Bộ GTVT cũng cho biết, theo đánh giá ban đầu chiếc xe 80A- 014.57 ước bị thiệt hại khoảng 30 triệu đồng.
Tuy nhiên, khi nói về địa điểm gây tai nạn thì ông Công không thông tin.
Trước đó, dư luận xôn xao về việc xe Bộ trưởng Đinh La Thăng trong chuyến công tác tại Ninh Bình cuối tháng 3 vừa qua đã bị một xe ô tô khác đâm vào.
“Nghe nói chiếc xe đó bẹp rúm và lái xe xin nên Bộ trưởng không yêu cầu xử phạt hay bồi thường”- ông Nguyễn Văn Công, Chánh Văn phòng Bộ GTVT cho biết trên Tiền Phong.
Cũng theo báo này, chiếc xe chở Bộ trưởng Thăng gặp tai nạn là loại xe Toyota Land Cruiser V8, mang BKS: 80A- 014.57. Sau khi bị nạn, chiếc xe đã được đưa về một gara ô tô tại Hà Nội sửa chữa. Về nguồn gốc chiếc xe này, ông Công cho biết, đây là xe đăng ký đứng tên chủ sở hữu là Bộ GTVT.
Được biết, chiếc xe do một Cty Cổ phần thuộc Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (mua với giá 2,605 tỷ đồng) tặng Bộ GTVT. Ngoài chiếc xe kể trên, Công đoàn Dầu khí Việt Nam còn tặng Bộ GTVT một chiếc xe khác (đã qua sử dụng) với trị giá khoảng 1,1 tỷ đồng. “Việc tặng hai chiếc xe này đều có hồ sơ, giấy tờ đầy đủ và được Bộ Tài chính chấp thuận”. Ông Công nói.
Chánh Văn phòng Bộ GTVT cũng cho biết, theo đánh giá ban đầu chiếc xe 80A- 014.57 ước bị thiệt hại khoảng 30 triệu đồng.
Tuy nhiên, khi nói về địa điểm gây tai nạn thì ông Công không thông tin.
Táo Giao thông gãy 5 xương sườn
Trước đó, diễn viên Chí Trung người thủ vai Táo Giao thông - thủ lĩnh ngành giao thông bất ngờ bị tai nạn xe máy trên đường đi học chính trị sáng 3/4.
Chí Trung cho biết do trời mưa phùn nên đường khá trơn, đi đến đoạn Cầu Giấy (Hà Nội) thấy có hai chiếc ô tô xô xát nhau ở phía trước, nghệ sĩ Chí Trung mất bình tĩnh bóp phanh và bị trượt.
Khi bị ngã ngực của nghệ sĩ Chí Trung bị va đập khá mạnh vào phần đầu xe.
Khi vào viện chụp chiếu anh bị gẫy 5 chiếc xương sường từ số 3 đến số 8. Nhờ đội mũ bảo hiểm mà mặt anh chỉ xây xát nhẹ và não không bị ảnh hưởng.
|
- Khải Nguyên
- Chỉ bộ trưởng mới biết (VNN). “Cuối năm ngoái, Bộ trưởng Đinh La Thăng báo cáo trước QH kinh phí hoạt động của ngành đã hết cho cả năm 2012. Phải chăng vì thế mà ông phải tập trung vào vấn đề thu phí?”.Bộ trưởng Đinh La Thăng có nhầm lẫn? tp- Độc giả ‘khen’, ‘ch ê’ hết mình với đề án thu phí giao thông đường bộ (GDVN).- Nộp phí để đi lại thuận lợi hơn?(TBKTSG). – Thu phí giao thông: Lợi bất cập hại? (NB&CL). – Quán trà đá cũng “nóng” chuyện thu phí (Infonet). – Hãy đưa ra lý do thu Phí thuyết phục! (Dân Trí). – Ôtô trong nước tháng 3: Hồi sinh trong lo lắng (VnEconomy).
- Thủ tướng phê bình 10 chủ tịch tỉnh, thành vì tai nạn giao thông (VNE). – – Việt Nam đối phó với các vấn đề về đô thị – (VOA).
-Xe chở Bộ trưởng Đinh La Thăng gặp tai nạn-Mấy ngày qua rộ lên thông tin Bộ trưởng Bộ GTVT, Phó Chủ tịch thường trực UB ATGT quốc gia Đinh La Thăng bị tai nạn giao thông.
Và rằng nhờ ngồi trên chiếc Land Cruiser V8 nên dù chiếc xe bị đâm mạnh từ sườn trái nhưng may mắn những người ngồi trên xe vẫn bình an. Sau khi bị nạn, Bộ trưởng đã cho lái xe gây tai nạn đi mà không bắt đền gì.
Để làm rõ thông tin này, chiều qua (9/4), chúng tôi có cuộc làm việc với ông Nguyễn Văn Công, Chánh Văn phòng Bộ GTVT. Ông Công cho biết, trong chuyến công tác tại Ninh Bình cuối tháng 3 vừa qua, xe chở Bộ trưởng GTVT Đinh La Thăng đã bị một xe ô tô khác đâm vào.
Tuy nhiên thông tin về chiếc xe gây tai nạn với xe Bộ trưởng và địa điểm gây tai nạn giao thông thì ông Công không biết. “Nghe nói chiếc xe đó bẹp rúm và lái xe xin nên Bộ trưởng không yêu cầu xử phạt hay bồi thường”- ông Công cho biết.
Qua tìm hiểu chúng tôi được biết, chiếc xe chở Bộ trưởng Thăng gặp tai nạn là loại xe Toyota Land Cruiser V8, mang BKS: 80A- 014.57. Sau khi bị nạn, chiếc xe đã được đưa về một gara ô tô tại Hà Nội sửa chữa.Về nguồn gốc chiếc xe này, ông Công cho biết, đây là xe đăng ký đứng tên chủ sở hữu là Bộ GTVT. Tuy nhiên chiếc xe do một Cty Cổ phần thuộc Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (mua với giá 2,605 tỷ đồng) tặng Bộ GTVT. Ngoài chiếc xe kể trên, Công đoàn Dầu khí Việt Nam còn tặng Bộ GTVT một chiếc xe khác (đã qua sử dụng) với trị giá khoảng 1,1 tỷ đồng. “Việc tặng hai chiếc xe này đều có hồ sơ, giấy tờ đầy đủ và được Bộ Tài chính chấp thuận”- ông Công nói.
Chánh Văn phòng Bộ GTVT cho biết, theo đánh giá ban đầu chiếc xe 80A- 014.57 ước bị thiệt hại khoảng 30 triệu đồng.
Theo Nhóm PV Thời sự (Tiền Phong)
- Đừng mang dân ra thử nghiệm chứ !- Sắp thu phí bảo trì đường bộ: Cấp phường, xã gặp khó (KTĐT). - Thuế, phí và sự nguỵ biện (NNVN).- Từ ông xe ôm đến chủ tịch phường đều “sốt sình sịch” vì phí giao thông (GDVN).- Nói trời nói biển không bằng con dấu “củ khoai” (ĐĐK).-- Trí thức trẻ làm phó chủ tịch xã: Không thể làm việc với tinh thần thử nghiệm (TP).- DỰ THẢO ĐỀ ÁN THI TUYỂN CẠNH TRANH Ở ĐÀ NẴNG: Giải pháp tốt để hạn chế chạy chức (PLTP)-- - Bộ Tư pháp yêu cầu Đà Nẵng hủy cấm nhập cư (VNN).- Người dân góp ý cải cách thủ tục còn ít (PLTP).
-Theo:-LÁO CŨNG CẦN NHÂN BẢN- BS Hồ Hải
"Nói láo mà chơi, nghe láo chơi
Dàn dưa lất phất hạt mưa rơi
Chuyện đời chán ngán, không buồn nhắc
Thơ thẩn nghe ma kể mấy lời".
Mấy câu thơ của của Vương Ngư Dương do nhà thơ Tản Đà dịch trong phần mở đầu cuốn Liêu Trai Chí Dị của Bồ Tùng Linh, hôm nay làm cho những suy nghĩ của thân phận kẻ "tiện dân" muốn nói mấy lời với các bậc "quan thanh cao" vậy.
Nói láo, nói thật hay hành động đi ngược, hành động đúng với những gì của người nói là một biểu hiện của tư duy nhiều bước, loại tư duy mà tôi vẫn thường nhắc đi, nhắc lại là tư duy phản biện hay tư duy tới hạn. Vì để đi đến một hành động thực tiễn cho sự vật hiện tượng hoặc một vấn đề, thì con người hoặc các loài động vật phải ghi nhận thế giới khách quan, phân tích nó, và đưa ra phương án giải quyết một vấn đề của thực tiễn khách quan đòi hỏi.
Khi cùng đường, hoặc khi cần đạt mục đích tối cần thiết, các loài động vật và con người thường phải sử dụng mưu sâu, kế hiểm để thực hiện mục đích đó bằng mọi giá. Trong cách thực hiện đó, nói láo và hành động trái với văn hóa chuẩn, hay nói thật và hành động chuẩn với văn hóa nền của nhân loại là cách thể hiện đẳng cấp của một tư duy thánh thiện hay rác rưởi đang ngự trị trong bộ óc của một cá thể hay tầng lớp.
Trong tác phẩm "Tiếng con chim hót trong bụi mận gai", có một chi tiết đáng để phải suy nghĩ. Khi Cha Ralph de Bricassart bị một Đức Hồng Y đỡ đầu mình bắt gặp trong cuốn kinh của ông có hình cô Meggie Cleary. Ông bị hỏi, con có yêu cô ta không? Diễn tiến tâm lý phức tạp của cha Ralph lúc ấy đã đi đến quyết định: nói thật là cách nói dối tốt nhất trong mọi tình huống. Và cuối cùng ông công nhận là ông đã yêu cô gái tóc nâu Meggie. Điều nói thật này làm cho Đức Hồng Y không tin, thông cảm và khuyên nên xưng tội nếu ông đã lỡ phạm vào giáo điều của Chúa. Và cha Ralph cuối cùng cũng toại nguyện khi được phong Hồng Y để đi đến đỉnh vinh quang của sự nghiệp tu hành của mình ở tòa thánh Vatican - Đức Giáo Hoàng.
Chủ đề tư tưởng của Tiếng con chim hót trong bụi mận gai nói lên sự phát triển tư duy của 3 thế hệ người phụ nữ nước Úc sau lập quốc. Qua đó nói lên tính nhân bản của một tư tưởng, đã là con người ai cũng phạm những sai lầm vì tham vọng. Nhưng có những việc làm láo có tính nhân bản, và có những việc láo bất nhân.
Láo nhân bản là láo nhưng không hại đến ai, mà nếu có hại thì chỉ có thể làm hại đến bản thân người làm ra cái láo. Nó có thể tha thứ được và có tính hướng thiện trong mỗi cái láo. Cách cha Ralph láo trong tiểu thuyết của Colleen McCullough mà tôi kể ở trên, là láo loại nhân bản.
Láo bất nhân bản là loại láo không có tính hướng thiện. Nó có đặc thù tất nhiên, liên tục. Láo sau to lớn hơn láo trước, và quan trọng nhất là, nó không hại đến bản thân kẻ gây ra láo, mà lại gây hại đến người khác khi cái láo nhỏ. Và di hại đến cộng đồng khi cái láo to lớn. Những cái láo bất nhân nhỏ thường chỉ xảy ra ở những cá nhân không quyền lực. Những cái láo bất nhân lớn chỉ có thể xảy ra đối với những tập thể hoặc cá nhân đang nắm quyền lực của một cộng đồng.
Sau khi bị lên án vi phạm hiến pháp về vấn đề tận thu phí, hôm 03/4/2012, ông bộ trưởng giao tải cho rằng, nghị quyết trả lời chất vấn được quốc hội thông qua với tỷ lệ 92,4% về chủ trương 2 loại phí hạn chế phương tiện cá nhân và lưu hành ô tô đi vào thành phố giờ cao điểm. Nhưng các đại biểu quốc hội lại bảo rằng, ông bộ trưởng đánh lận con đen, vì họ chỉ thông qua chủ trương chung về vấn nạn ách tắc giao thông, chứ họ không thông qua vấn đề thu phí giao thông. Có lẽ, ông bộ trưởng đã không hiểu, hay giả vờ không hiểu thế nào là cặp phạm trù riêng chung, để làm chuyện láo bất nhân? Nhưng sau khi báo chí truy trách nhiệm ông về chuyện tiền nong, khi ông còn làm ở vị trí lãnh đạo các tập đoàn thì, cái loa của ông tắc liệm.
Cách đây một năm, nghị quyết 11/2011 đưa ra những giải pháp chủ yếu về việc ổn định kinh tế vĩ mô. Trong đó, có việc thực hiện chính sách tài khóa thắt chặt đầu tư công, cắt giảm đầu tư công, giảm bội chi ngân sách, vì nó là nguyên nhân của tham nhũng và lạm phát dẫn đến bất ổn kinh tế có thể làm sụp đổ chính trị. Nhưng chỉ trong 3 tháng đầu năm 2012, đã có những đầu tư công rất khủng, như xây dựng cụm nhà máy lọc dầu Nghi Sơn Thanh Hóa đến 8 tỷ đô la Mỹ, như trển khai cụm hóa dầu ở Bà Rịa Vũng Tàu lên đến 4 tỷ đô la Mỹ, và bao nhiêu dự án khác bắt đầu tiến độ không ngừng, để rồi lãi thì ăn, lỗ thì dân phải chịu. Té ra cái nghị quyết 11 của chính phủ là một cái láo bất nhân lớn hơn?
Hai ví dụ láo bất nhân ở trên của bộ giao tải và chính phủ là láo hành động, chưa đáng ngại. Vì láo hành động có thể do đánh giá thực tế khách quan sai lầm, hoặc phân tích thực tế khách quan chưa đúng, nên đưa ra chủ trương và hành động chưa đúng. Và sẽ nguy hiểm hơn, nếu ghi nhận thực tế đúng, phân tích đúng, và đưa ra một chủ trương láo để mỵ dân, vì đó là láo về tư tưởng.
Sau cái nghị quyết 11/2011 của chính phủ đúng 1 năm, lại có cái nghị quyết trung ương đảng 4 chủ trương phê và tự phê để giải quyết những vấn đề bức thiết ảnh hưởng đến tồn vong của một chế độ. Bản chất của con người là tham vọng tư hữu và quyền lực, thế thì có người phàm xác thịt nào mà điên đi phản biện lại bản chất của mình? Nên phê và tự phê là một loại láo bất nhân về tư tưởng, đáng sợ hơn láo hành động. Nó cho thấy nghị quyết trung ương 4 nó phá sản ngay từ khi chưa thực hiện. Và việc có mặt của nghị quyết này dường như để giải quyết nhiệm vụ láo của nó trước toàn dân - mỹ từ để mỵ dân ngu - hòng níu kéo thêm thời gian tồn tại của một chế độ có nguy cơ sụp đổ như người đứng đầu tổ chức chính trị cầm quyền.
Loại láo kiểu như nghị quyết trung ương 4 là láo bất nhân về mặt tư tưởng. Vì láo tư tưởng quyết định láo hành động, cho nên đã có cái bộ giáo dục, bộ thông tin truyền thông, mà còn có thêm cái ban trên bộ là ban tư tưởng trung ương để nghiên cứu và đưa ra cách để chiếm hữu tư tưởng con người vậy.
Dù là tiểu thuyết, nhưng cái chết của cha Ralph de Bricassart như tiếng con chim hót trong bụi mận gai. Nó hót lên tiếng hót hay nhất, nhân bản nhất trong cả cuộc đời nó, trước khi nó tự đâm mình vào cái gai của cây mận, để làm cho trần gian đầy bi lụy nhiều tiếc thương, vì cái cách láo rất nhân bản trong cả cuộc đời ông. Song, trên thực tế cuộc sống cái láo bất nhân của những Gaddafi, thì đến giờ phút cuối cùng trước khi chết, và sau khi chết của ông, lại không có bất kỳ một niềm thương cảm nào, vì những cái láo bất nhân mà, ông đã một đời gầy dựng cho cộng đồng đa sắc tộc Libya và trên toàn cầu.
Cho nên trong cuộc đời làm người, không ai dám chắc mình là, chưa bao giờ có tư tưởng và hành động láo. Nhưng khi đã có thì nên chọn cách láo có nhân bản, thật thà với nhau những lý do sai lầm, để vẫn còn có chút gì gọi là đạo đức và còn có một kết thúc có hậu vậy.
Asia Clinic, 18h18' Chúa nhựt, 08/4/2012
- Gánh nặng thuế, phí (NLĐ). - - Muốn thu phí, phải nói lọt tai (TT). - Không thể nói nộp phí là yêu nước (TT). - “Cấm xe, thu phí không gỡ được tắc đường” (VnMedia). - Bộ GTVT chốt các mức phí bảo trì đường bộ(DT). - Tăng phí giao thông – lợi bất cập hại (ĐV).- Bộ GTVT nhầm lẫn khái niệm “thuế” và “phí”! (Tầm nhìn). - Xe máy sẽ đóng phí bảo trì tối đa 180.000 đồng mỗi năm(VNE). - Ôtô chịu phí sử dụng đường bộ tối đa 16,76 triệu đồng/năm (VnEconomy). - Khi tranh luận “phí chồng phí” trở thành… cãi vã (TVN). - Nhờ xe máy, đi lại nội đô Hà Nội dễ dàng (VnMedia).-Nếu ngành nào cũng lấy tăng thu làm mục tiêu…
Tại cuộc họp báo trưa 1-4, Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng đã chính thức xác nhận rằng phí hạn chế các phương tiện cá nhân mà Bộ đề xuất còn có thêm mục đích là tăng nguồn thu chứ không phải chỉ nhằm giảm ùn tắc như công bố ban đầu.
Như vậy, với khoảng 600.000 xe hơi thuộc diện thu phí sẽ đem lại nguồn thu khoảng 12.000 đến 15.000 tỉ đồng, một khoản tiền rất lớn nếu so với kế hoạch thu của Quỹ Bảo trì đường bộ.
Trong khi đó theo kế hoạch, Quỹ Bảo trì đường bộ sẽ được áp dụng ngay và với gần 2 triệu xe ô tô phải đóng với mức 2,16-27,28 triệu đồng/năm, tính tương đối khoảng 10 triệu đồng/xe thì số thu của ô tô vào quỹ này cũng lên tới khoảng 20.000 tỉ đồng, đáp ứng tới 80% nhu cầu của ngành!
Đáng nói, Quỹ Bảo trì đường bộ là tên gọi của một điều luật đưa vào Luật Giao thông đường bộ sửa đổi cách đây bốn năm, trong đó chỉ nêu vẻn vẹn vài dòng và giao cho Chính phủ quy định nên Quốc hội đã ấn nút thông qua. Một số đại biểu khi đó cứ đinh ninh rằng quỹ sẽ có nguồn từ ngân sách, có nguồn từ việc đóng góp của doanh nghiệp vận tải, xây dựng công trình giao thông hoặc từ nguồn tài trợ nên khi Bộ GTVT công bố thu từ… dân thì họ hết sức bất ngờ, song “luật”… đã rồi! Quá trình đưa quỹ này vào hoạt động sau này do vấp phải sự phản ứng gay gắt, Chính phủ đã phải bàn bạc rất kỹ càng, cuối cùng phải ra nghị định mới có đủ cơ sở để thu.
Do đó dễ hiểu vì sao loại phí mới - phí hạn chế phương tiện cá nhân - lại bị dư luận phản đối rầm rộ như thế, nhất là khi những mức thu dự kiến được Bộ GTVT đưa ra dường như không dựa trên bất cứ cơ sở khoa học nào.
Nay với trả lời của bộ trưởng GTVT đã lộ thêm mục tiêu thứ hai (và chủ chốt?) của phí này là tăng nguồn thu cho ngành, khả năng đạt được sự đồng thuận của Chính phủ và nhất là Quốc hội dự kiến sẽ càng khó khăn hơn. Bởi các cơ quan này có quyết định việc gì cũng phải căn cứ vào tính thuyết phục của đề án, căn cứ vào nhiệm vụ, thẩm quyền của mình, nhất là phải căn cứ vào sự đồng thuận của đông đảo người dân.
Vì thế, việc (muốn) tận thu nhờ vào quyền lực như trên có thể tạo nên tiền lệ rất xấu, bởi nếu GTVT làm được thì các bộ, ngành khác đang cung cấp dịch vụ công cơ bản cho người dân cũng có thể làm theo.
Thế thì còn đâu “của dân, do dân và vì dân” nữa?!
- Hôm nay ông Thăng lại bổng nghĩ đến chuyện gì? Bộ Giao thông đề nghị Hà Nội, TP HCM nghiên cứu tàu một ray (VnEx 4-4-12) -- Đầu óc ông Đinh La Thăng rất bận rộn.
'Ép dân không phải là cách phục vụ dân' (VnEx 3-4-12) -- Ông Nguyễn Minh Thuyết nói về ông Đinh La Thăng
Dọc ngang nào biết trên đầu có ai! Bộ trưởng Thăng: "Tôi làm, không sợ tín nhiệm cao hay thấp" (GD 3-4-12)
Lại ông Đinh La Thăng: Gần 300 ngày nhậm chức, gió dư luận xoay chiều thế nào với BT Thăng? (GD 28-3-12)
-Mỹ Linh: "Anh Đinh La Thăng làm thế thì... kém" (PN Today 26-3-12) -- Trời, sao tôi chịu cô Mỹ Linh này quá!
Chờ ý kiến các bộ, ngành và luận cứ khoa học (SK&ĐS). - Thu phí để chống ùn tắc hay lấy quỹ đầu tư? (VnMedia).-- Để xuất thu phí phương tiện: Hạn chế hay cấm lưu hành? (ANTG).
- Lại xôn xao vì phí ô tô (VNN). – Thu phí phương tiện là cơ hội cho Hà Nội? (VNN). – Đóng phí, đi đường sẽ an toàn hơn? (TT).. - Bộ GTVT: Chưa thu phí phương tiện cá nhân (VTV).- Dân chúng đâu phải trẻ con (DV). - Khóc thầm vì chưa được đóng phí giao thông!(PhunuToday). - Chỉ thu phí ai sử dụng hạ tầng nhiều (báo Công Thương).
------