Thứ Tư, 23 tháng 5, 2012

Dân Myanmar biểu tình vì thiếu điện, bao giờ tới dân Việt

 Dân Việt còn cực hơn cả dân Miến Điện, họ thiếu điện còn được kêu, mình thì điện tăng giá mà vẫn bị cắt điện, nước dọa tăng, xăng tăng, lại đòi thu phí đường, đổi giờ lung tung... thế mà vẫn chưa dám mơ có ngày được ra đường phản đối, được biểu tình ...? Có lẽ ô Diện cũng nên biểu tình phản đối khi các báo đăng tin về ông như vậy !
 Hình: Reuters
Hai người dân Miến Điện đi ngang qua hình vẽ với hàng chữ "Hãy cấp điện thành phố". Người ta có thể thấy hàng chữ này nhiều nơi ở Rangoon từ khi chính phủ cắt giảm điện tiêu thụ
 Miến Điện: Phản đối cắt điện chấm dứt êm đẹp  (VOA). Hai cuộc biểu tình chống đối cắt điện thường xuyên tại Rangoon, thủ đô thương mại của Miến Điện, đã kết thúc êm thắm hôm thứ Ba.

Những cuộc biểu tình kể trên, cùng với các cuộc tụ họp hôm chủ nhật và thứ Hai tại Mandalay, là một sự kiện hiếm khi xảy ra tại quốc gia Đông Nam Á này, nơi đã nằm dưới sự cai trị hà khắc của giới quân phiệt trong nửa thế kỷ, cho tới năm ngoái. Các nhân chứng cho biết những cuộc phản kháng hôm thứ Ba tại chùa Sule, trung tâm Rangoon, gồm có khoảng 150 người tham gia, trong số có những cựu tù nhân chính trị bị chế độ quân phiệt giam giữ, chế độ này đã từ bỏ quyền lực cách nay 13 tháng.  

Hãng tin Pháp loan tin về hiện diện đông đảo cảnh sát tại địa điểm trên hôm thứ Ba, và cho biết có nhiều thành viên đảng đối lập bị bắt giữ một lát để hỏi cung trước khi được thả ra.
Hơn 1.000 cư dân đã phản đối hôm Chủ nhật và thứ Hai tại Mandalay, nhưng không có tin ai bị bắt giữ tại thành phố lớn thứ hai nước này.



Biểu tình ở Miến Điện trắc nghiệm cam kết của chính phủ đối với cải cách (VOA). - Dân Myanmar biểu tình vì thiếu điện (TN).- Bà Aung San Suu Kyi đọc bài diễn văn đầu tiên tại Geneva (VOA). – Miến Điện : Mở cửa kinh tế và những hệ lụy xã hội (RFI). – Nhiều thành viên đối lập Miến Điện bị thẩm vấn sau biểu tình (RFI).

- Tỉnh ủy Đồng Nai yêu cầu báo chí “né” bà Đỗ Thị Thu Hằng (NLĐ).

- Về thông tin liên quan tới Tiến sĩ Nguyễn Xuân Diện trên CCB Việt Nam online (CCB). “Tổng biên tập Báo CCBVN khẳng định, Báo CCB Việt Nam tôn trọng sự thật, luôn luôn phản ánh đúng sự thực …. Theo tường trình của PV, thông tin có được trực tiếp do công an phường Trung Liệt (Đống đa, Hà Nội) và các CCB thương binh Hoàng Đức Đồng, Nguyễn Sỹ Duyên cung cấp”.

- Tổ chức Theo dõi Nhân quyền: Việt Nam: Cần trả tự do cho các nhà vận động Công giáo (HRW).

- Nhiều nơi thắp nến cầu nguyện cho 4 thanh niên Công giáo sắp bị xét xử (Chuacuuthe). - Cộng đoàn Vinh thắp nến cầu nguyện cho bốn thanh niên Công Giáo sắp bị xét xử ngày 24/05/2012 (CĐV).


- Thư ngỏ gửi các nhà đầu tư tại khu công nghiệp Bảo Minh – Vụ Bản Nam Định (Lê Hiền Đức).

- Đại lộ hiện đại nhất TP HCM hư hỏng nặng (VNE/NNVN). - Sụt lún đại lộ Đông Tây “không giấu giếm được gì nữa” (GDVN).

- Trong vùng bệnh không tên – Kỳ 2: Côi cút trong vùng “bệnh lạ” (TT). – Mời xem lại Kỳ 1: Xơ xác làng Rêu. - Hà Nội: Trẻ sơ sinh tử vong, gia đình bao vây bệnh viện; - Trẻ chết tại viện, cha ngất xỉu vì đau đớn (VNN).

- Thực hư chất tạo nạc trong chăn nuôi (RFA). - Hơn 10.000 lon sữa bị tráo mác (VNE).

Học phí nghìn đô, HS mầm non quốc tế ăn đồ như 'cám lợn' (VTC 22-5-12)

- Hãi hùng “dịch vụ” đòi nợ thuê: Liên minh ma quỷ (ANTĐ).

- Nghệ An: Nổ mìn liên tiếp gây hoảng loạn (TT). - Hải Phòng: Nổ mìn giữa phố, một người trọng thương (VTC). Nổ mìn liên tiếp gây hoảng loạn

Tuổi Trẻ
TTO - Khoảng 2g sáng 23-5 đã xảy ra một vụ vụ nổ mìn kinh hoàng trước nhà ông Trần Văn Tạo ở xóm Vĩnh Đồng, xã Đồng Văn, huyện Tân Kỳ (Nghệ An). Theo ông Tạo, khi đó cả nhà ông đang ngủ thì bật dậy bởi tiếng nổ lớn. Mùi thuốc nổ khét lẹt khắp nhà.
Một nhà dân ở Nghệ An bị đặt mìnThanh Niên
Một nhà dân bị đánh mìn lúc nửa đêmĐài Tiếng Nói Việt Nam
Kinh hoàng mìn nổ nhà dân lúc nửa đêmDân Trí

Hải Phòng: Nổ mìn giữa phố, một người trọng thương
Dân Trí
Hồi 14h30' chiều nay (23/5), đã xảy ra một vụ nổ mìn tự tạo, làm một người đàn ông bị thương nặng, cụt 1/3 cánh tay trái. Vụ việc xảy ra tại khu vực lô 27, phường Đông Khê (quận Ngô Quyền, Hải Phòng) khiến ông Nguyễn Minh Toàn (SN 1973, trú tại số nhà ...
Mìn nổ bất ngờ, một người cụt tayThanh Niên
Nổ mìn, người đàn ông mất 1/3 cánh tayLao động

-Nổ súng kinh hoàng, 2 vợ chồng bị bắn chết

(NLĐO) - Cho rằng gia đình hàng xóm làm ảnh hưởng đến máy phát điện của mình, Ngô Xuân Thượng đã cầm súng bắn chết ông Nguyễn Cao Đà và bà Đoàn Thị Tâm.

Tổng số lượt xem trang