Thứ Tư, 16 tháng 5, 2012

Các con ơi! Chớ học trường Thực nghiệm

Sống thật khó, sống ở thời đại XHCN còn khó hơn nhiều !
Mafiovi: Các con ơi! Chớ học trường Thực nghiệm

Đây đã là lý do đầu tiên:
Và những kẻ này sẽ dạy con cái các người "...tri thức đàng hoàng. Thái độ không chưa đủ mà phải bằng công việc. Dạy cho trẻ cách làm việc đàng hoàng, tự chủ đàng hoáng..." ư?  
Nhưng cứ cho là: cả ông bà và cha mẹ con cũng như họ đồng tình dấu nhẹm đi cái bộ mặt thứ nhất này, chỉ dùng cái bộ mặt thứ hai mà dạy bảo các con, tức là dạy các con "trí thức đàng hoàng, làm việc đàng hoàng, tự chủ đàng hoàng" - nói tóm lại - là sống cho đàng hoàng thì ta lại càng khuyên các con: chớ có học ở đó.
Vì sao?
- Vì các con - sau khi học xong những kỹ năng Sống-Cho-Đàng-Hoàng - sẽ không có một cơ hội nào để sống sót trên Đất nước này đâu.  

Và vì các con còn bé, nên ta phải "dẫn giải" cụ thể hơn tí nghe:
1/ Giả dụ như sau khi học, con đi làm Công An. Trước sau con cũng sẽ phải có mặt ở một chỗ như Văn Giang vừa rồi. Và vì - khốn nạn cho các con - các con được dạy dỗ là sống đàng hoàng, nên thay vì cùng đồng đội xô vào đánh hội đồng một phụ nữ tay không, con sẽ cản họ, sẽ  - với lòng trắc ẩn thường có ở mỗi con người - con sẽ cúi xuống nâng bế người phụ nữ đó.
Và rồi sao?
Con sẽ bị đưa ra tòa án binh vì tội không thi hành lệnh cấp trên, nặng hơn là tội chống Đảng. Đừng ngạc nhiên, không đánh nhân dân - có khi - là chống Đảng đó.
2/ Nhưng con đi làm Anh Bộ Đội của Bác Hồ?
-  Lại càng không ổn. Là Bộ đội, con ngày đêm lo gìn giữ Nước Non này. Nhưng hàng ngày hàng giờ nghe tin từ Quê Hương, nơi Cha mẹ con, ông bà con hay của đồng đội con bị đánh, bị xua đuổi, ...và vì được dạy dỗ phải sống cho đàng hoàng, con sẽ về nhà "nói chuyện phải quấy " với chúng nó. Số phận con cũng như khi con là Công An thôi.
3/ Con đi làm Kế toán?
- Một tuần sau khi nhận viêc, Sếp trực tiếp của con - KT Trưởng - giao cho làm 01 cái phiếu chi trả cho bên A nào đó vì Cty con vừa mua cái ô tô tải. Sếp sẽ bảo con làm 03 cái phiếu cho một nội dung đó. 03 cái  khác nhau vì Cty có 03 Hệ thống sổ sách. Và vì "phải sống cho đàng hoàng" nên con cự lại: Sao lại thế này?
Sáng hôm sau - khi đến Cty - người ta bảo con làm cái "thanh lý hợp đồng".
4/  ..nói nữa thì cũng vậy thôi.
5/ Nhưng nếu - khi mới sinh ra - con đã là Ông trẻ Bà trẻ?
- Số phận con còn bi thảm hơn, con sẽ tự tử.
Vì sau một tuần học ở đó, con sẽ bắt đầu so sánh những điều được dạy với những gì xảy ra trong nhà con. Và rồi...con sẽ hỏi...
Lúc đầu ông bà cha mẹ và anh chị lớn trong nhà sẽ xoa đầu và âu yếm con. khen con giỏi, thông minh...
Nhưng sang tuần thứ hai, họ sẽ họp kín mà không có con.
Trường hợp tốt nhất: con bị chuyển từ trường "Thực nghiệm" sang trường "Ảo nghiệm".  Nhưng.......
chém cha cái kiếp đoạn trường
đã sa một bước là vương cả đời
con ạ.
Ở "Ảo nghiệm" con lại ngồi so sánh với "Thực nghiêm", và sau 01 tuần, con là Học sinh cá biệt. Nhưng vì con là ông trẻ (hay Bà trẻ) nên sẽ được chuyển sang trường "Không nghiệm"...ngày  tháng qua đi, con thành một kẻ trầm cảm, tự ti, hoài niệm, ..rồi vào một chiều đầu Thu mưa lã chã, con đi.....



*****************************************************



 - If you're wetting one's pants, the best for you: to sniff the China's ass.
The time Vietnam need another way to tame The Chinese wolves, guys.












Quo Vadis
 - Không cần đi đâu cả, các con ạ.
Hãy ở lại chính nơi Cha Mẹ các con đã sinh thành ra các con.
Tin ta đi.
Vừa rồi ra xem TV có mấy việc:
- Có mấy bạn tầm tầm tuổi con trai ta đã về lại Mộc Châu nuôi bò sữa. Họ đã thành công. có đứa thu 2 tr, /ngày, có đứa hơn. Cái mấy tr. đó không quan trọng, cái quan trọng là: chúng đã tìm được chỗ đứng chắc chắn under the Sun.
Các con đi đâu?
- đi ra thị thành, các khu công nghiệp dán mặt xuống đất mà làm thuê cho bọn Hàn Quốc, Đài Loan vặn mấy cái ốc, dập mấy cái đinh để được nói là làm công nghiệp ư? hay gập cổ  xuống may mấy cái mũ giày, vá mấy cái quần đùi cũng cho bọn ngoại quốc để rồi được gọi là làm xuất khẩu ư? 
Chúng ta sinh ra từ Đất, hãy trở về với Đất, bắt Đất đẻ ra lúa, ngô, cây công nghiệp, cá, sữa, thịt, ...đó là Kế-Ngàn-Năm. 
Chúng ta sinh ra từ Biển, hãy về với Biển, cùng Biển mang lại cho đời Tôm, cá, ..mang "tiền Mỹ" về cho Gia đình và bản thân.  
Đừng bỏ cái ngàn năm chạy theo cái phù du.
Nếu các con đã học Đại học, các con hẳn hiểu được lẽ phải sau: không gì thủy chung dấu yêu với con người bằng Đất và Nước. Đất và Nước lặng im, son sắt, khi vui tươi, khi quằn quại trong máu và nước mắt nuôi Tổ Tiên Ông Bà ta mấy ngàn năm nay 
Vừa rồi ta về Hà Tĩnh ăn giỗ, ta có gặp một người thân, ông ấy đã 70 tuổi, vẫn nhận 11 Ha trồng rừng.
Cái lão già đó bảo với ta rằng: Ta làm mấy sào ruộng, chăn con Me, con Nghé là cho hôm nay, ít thôi,  vì cái hôm nay của ta ngắn rồi; còn Rừng là cho muôn đời sau.
Các con hãy làm cái đó. 
Với kiến thức đại học các con có, các con sẽ làm điều đó tốt hơn ông già 70 tuổi nhiều. 
Hãy về với Đất và Nước. Đó là kế trăm năm cho chính các con và là kế ngàn năm cho Dân Tộc Việt.
Chỉ có duy nhất một điều ta lo:
Đó là, biết đâu đó, được vài năm, Đảng lại cho Công An và du côn đến cầm dùi cui đánh vào mặt các con, đạp vào bụng mẹ và vợ các con.... mà đuổi các con đi khỏi Đất của các con, cái đầm cá của các con, vườn cây của các con, khu rừng của các con....
Cái này ta không đảm bảo được, vì ta có là Đảng đâu.
Đảng của Bác Hồ và Cha ta hoàn toàn khác cái Đảng này. Ta biết làm sao?

@ Mafiovi: Quo Vadis

Tổng số lượt xem trang