-Xe khách, xe tải Việt - Trung được chạy sâu vào lãnh thổ của nhau
Trước khi có hiệp định, các doanh nghiệp vận tải chỉ được phép chạy sâu tối đa 20 km vào trong lãnh thổ của quốc gia láng giềng.
VnEconomy -Theo bản thỏa thuận được hai bên ký ngày 22/8, lần đầu tiên, các xe khách và xe tải sẽ có thể chạy qua biên giới Việt - Trung trên một cung đường dài 1.300 km từ Hà Nội đến Thâm Quyến.
Hiệp định mới sẽ nới lỏng những hạn chế đối với xe tải và xe khách chạy trên tuyến nối các vùng kinh tế chính của tỉnh Vân Nam và khu tự trị dân tộc Choang Quảng Tây (Trung Quốc) và 6 tỉnh của Việt Nam, bao gồm cả Lạng Sơn và Quảng Ninh, và hai thành phố Hà Nội và Hải Phòng.
Trước khi có hiệp định, các doanh nghiệp vận tải chỉ được phép chạy sâu tối đa 20 km vào trong lãnh thổ của quốc gia láng giềng. Bắt đầu từ tháng 8/2012, mỗi nước sẽ có thể cấp tối đa 15.100 giấy phép cho xe tải và xe khách lưu thông trong các tỉnh biên giới và tối đa 500 giấy phép cho xe tải và xe khách chạy vào các tỉnh nội địa.
Cùng được điều chỉnh bởi hiệp định này, một tuyến đường quan trọng khác nối Côn Minh với Hà Nội và Hải Phòng cũng đã tổ chức lễ công bố triển khai tại Côn Minh vào ngày 16/8 vừa qua.
Năm 2011, khối lượng vận tải bằng đường bộ giữa Việt Nam và Trung Quốc thông qua cửa khẩu Hữu Nghị lên đến 1 triệu tấn hàng hóa và khoảng 726.000 khách đi qua biên giới hai nước. Khối lượng vận tải dự kiến sẽ tăng khi hiệp định vận tải đường bộ mới được thực hiện. Để đáp ứng nhu cầu của thị trường, số lượng giấy phép của năm 2013 sẽ được tăng lên tương ứng.
Theo Ngân hàng Phát triển Châu Á (ADB), các hiệp định vận tải song phương giữa các nước thành viên Tiểu vùng sông Mê Kông (GMS) là những "viên gạch nền tảng" cho một hiệp định toàn diện về thương mại qua biên giới (gọi tắt là CBTA), với mục tiêu dỡ bỏ các trở ngại đối với thương mại và phát triển của khu vực.
Được gắn kết bởi dòng sông Mê Kông, các nước thành viên GMS có tổng diện tích tương đương khu vực Tây Âu và có tổng dân số lớn hơn dân số Mỹ.
*****************8
Việt Nam – Trung Quốc ký hiệp định thông tuyến vận tải (DĐDN).- (DĐDN) Lần đầu tiên, các xe khách và xe tải sẽ có thể chạy qua biên giới qua các khu vực đồi núi ở miền nam CHND Trung Hoa và các vùng sâu vùng xa ở miền bắc Việt Nam trên một cung đường có chiều dài 1.300 km từ Hà Nội đến Thâm Quyến nhờ một hiệp định vận tải đường bộ giữa hai quốc gia.
Ông Yushu Feng, chuyên gia kinh tế cao cấp, Ban Hợp tác Khu vực của Ngân hàng Phát triển Châu Á (ADB), phát biểu: “Hiệp định vận tải đường bộ mới này sẽ có tác động sâu sắc không chỉ đối với thương mại và du lịch song phương, mà còn tạo điều kiện thuận lợi cho giao thông của Tiểu vùng Mê Công mở rộng (GMS). Đây là một cột mốc quan trọng trong hợp tác khu vực”. ADB là tổ chức đã tạo điều kiện thuận lợi cho việc ký kết hiệp định vận tải đường bộ song phương này cùng với các sáng kiến thuận lợi hóa giao thông của GMS.
Hiệp định mới sẽ nới lỏng những hạn chế đối với xe tải và xe khách chạy trên tuyến nối các vùng kinh tế chính của tỉnh Vân Nam và khu tự trị dân tộc Choang Quảng Tây (Trung Quốc) và 6 tỉnh của Việt Nam, bao gồm cả Lạng Sơn và Quảng Ninh, và 2 thành phố Hà Nội và Hải Phòng.
Trước đây, các doanh nghiệp vận tải chỉ được phép chạy sâu tối đa 20 km vào trong lãnh thổ của quốc gia láng giềng. Bắt đầu từ tháng 8 năm 2012, mỗi nước sẽ có thể cấp tối đa 15.100 giấy phép cho xe tải và xe khách lưu thông trong các tỉnh biên giới và tối đa 500 giấy phép cho xe tải và xe khách chạy vào các tỉnh nội địa.
Một tuyến đường quan trọng khác nối Côn Minh với Hà Nội và Hải Phòng cùng được điều chỉnh bởi hiệp định này cũng đã tổ chức lễ công bố triển khai tại Côn Minh vào ngày 16 tháng 8 năm 2012.
Năm 2011, khối lượng vận tải bằng đường bộ giữa Việt Nam và Trung Quốc thông qua cửa khẩu Hữu Nghị lên đến1 triệu tấn hàng hóa và khoảng 726.000 khách đã đi qua biên giới hai nước. Khối lượng vận tải dự kiến sẽ tăng khi hiệp định vận tải đường bộ mới được thực hiện. Để đáp ứng nhu cầu của thị trường, số lượng giấy phép của năm 2013 sẽ được tăng lên tương ứng.
Các hiệp định vận tải song phương giữa các nước thành viên GMS là những viên gạch nền tàng cho một Hiệp định toàn diện về Thương mại qua biên giới GMS (gọi tắt là CBTA) với mục tiêu dỡ bỏ các trở ngại đối với thương mại và phát triển của khu vực. Tiểu vùng Mê-công mở rộng, được gắn kết bởi dòng sông Mê-công, trải trên một diện tích tương đương diện tích của khu vực Tây Âu và có tổng dân số lớn hơn dân số của Hoa Kỳ.
-Việt Nam – Trung Quốc ký hiệp định thông tuyến vận tải (DĐDN).
- Thông xe vận tải Việt – Trung (TP).
Trung Quốc trên con đường “xâm chiếm” toàn cầu (Petrotimes). - Bước đi tiếp theo của TQ trên Biển Đông là gì? (ĐV).
- Sách giáo khoa và chủ quyền biển đảo (PL&XH).
Sự thách thức Trung Quốc:The China Challenge (National Interest 21-8-12) ◄Khủng hoảng lãnh đạo ở Trung Quốc: Great Leap Backward: China’s Leadership in Crisis (World Affairs Journal Jul/Aug 12) Bài Gordon Chang. Chang has little credibility (he has been outrageously wrong too many times) but this piece is still entertaining!
--Thông báo số 2 của 42 công dân kêu gọi Nhà nước tổ chức biểu tình (RFA 19-8-12) -- P/v Huỳnh Tấn Mẫm ◄
-Canberra yêu cầu Bắc Kinh tôn trọng quyền của Úc trong quan hệ với Mỹ rfi
-Cựu Tổng thống Gorbachev ‘chôm' đồ trong siêu thị
(Đất Việt)-Viện Công tố thành phố Bielefeld thuộc bang Bắc Rhine-Westphalia (Đức) đang xúc tiến thủ tục tố tụng hình sự đối với Mikhail Gorbachev, cựu Tổng thống Liên Xô, về tội… đánh cắp hàng hóa bày bán trong siêu thị.
- Vấn đề lớn từ những hòn đảo nhỏ (TG&VN). - Biển Hoa Đông: Nhật dùng ‘lá bài kinh tế’ đối phó Hàn (VTC). - Hàn Quốc không muốn đưa vấn đề đảo tranh chấp ra ICJ (SGGP). -Ảnh độc: Nhật Bản diễn tập đổ bộ chiếm đảo (PN Today). - Đài Loan “đổ dầu” vào chảo lửa Senkaku/Điếu Ngư (VnMedia). - Dân Đài Loan vận động xây đền thờ Thiên Hậu trên đảo Senkaku (GDVN). - Trung Quốc: Các nhà hoạt động Hongkong về đến nhà (VOV).
- Biển Đông với Nga – Trung – Mỹ (PNTP).
- Khám phá kho tên lửa chống hạm Trung Quốc (kỳ 1) (ĐV).
- Trung Quốc: Biểu tình chống Nhật ‘đã đi quá xa’ (Infonet). - Nhật chế tàu tuần tra cỡ lớn ‘dọa’ Trung Quốc (VTC). - Trung Quốc quyết không thua Nhật sức mạnh chiến tăng (PN Today). - Nhật Bản tập trận lực lượng lớn với vũ khí hạng nặng (Infonet). - Nhật Bản bắn đạn thật dưới chân núi Phú Sĩ (TP).
- Mỹ, Nhật diễn tập tấn công đảo (VNE).
- Nhật Bản tái cấu trúc quan hệ ngoại giao với Mỹ, Trung Quốc, Hàn Quốc (TP).
- Hợp tác Ấn-Việt ở Biển Đông dưới góc nhìn của chuyên gia TQ (TTTQ/ NCBĐ).
--“Trung Quốc sử dụng dân quân gây hấn trên biển” Đài Tiếng Nói Việt Nam
Theo Kyodo, Quân đội Trung Quốc đã sử dụng dân quân để tiến hành các cuộc tấn công mạng và hoạt động gây hấn trên biển. Điều này được ghi trong một tài liệu của Quân Giải phóng Nhân dân Trung Quốc (PLA) mà Kyodo thấy được ngày 21/8, đã bất ngờ hé lộ ...
Trung Quốc tìm kiếm hòa hoãn với Mỹ?Tuổi Trẻ
Sự phát triển của lực lượng đổ bộ đường không Trung QuốcBáo Đất Việt
Trung Quốc bị tố dùng dân quân gây rối trên biểnLao động
Trước khi có hiệp định, các doanh nghiệp vận tải chỉ được phép chạy sâu tối đa 20 km vào trong lãnh thổ của quốc gia láng giềng.
VnEconomy -Theo bản thỏa thuận được hai bên ký ngày 22/8, lần đầu tiên, các xe khách và xe tải sẽ có thể chạy qua biên giới Việt - Trung trên một cung đường dài 1.300 km từ Hà Nội đến Thâm Quyến.
Hiệp định mới sẽ nới lỏng những hạn chế đối với xe tải và xe khách chạy trên tuyến nối các vùng kinh tế chính của tỉnh Vân Nam và khu tự trị dân tộc Choang Quảng Tây (Trung Quốc) và 6 tỉnh của Việt Nam, bao gồm cả Lạng Sơn và Quảng Ninh, và hai thành phố Hà Nội và Hải Phòng.
Trước khi có hiệp định, các doanh nghiệp vận tải chỉ được phép chạy sâu tối đa 20 km vào trong lãnh thổ của quốc gia láng giềng. Bắt đầu từ tháng 8/2012, mỗi nước sẽ có thể cấp tối đa 15.100 giấy phép cho xe tải và xe khách lưu thông trong các tỉnh biên giới và tối đa 500 giấy phép cho xe tải và xe khách chạy vào các tỉnh nội địa.
Cùng được điều chỉnh bởi hiệp định này, một tuyến đường quan trọng khác nối Côn Minh với Hà Nội và Hải Phòng cũng đã tổ chức lễ công bố triển khai tại Côn Minh vào ngày 16/8 vừa qua.
Năm 2011, khối lượng vận tải bằng đường bộ giữa Việt Nam và Trung Quốc thông qua cửa khẩu Hữu Nghị lên đến 1 triệu tấn hàng hóa và khoảng 726.000 khách đi qua biên giới hai nước. Khối lượng vận tải dự kiến sẽ tăng khi hiệp định vận tải đường bộ mới được thực hiện. Để đáp ứng nhu cầu của thị trường, số lượng giấy phép của năm 2013 sẽ được tăng lên tương ứng.
Theo Ngân hàng Phát triển Châu Á (ADB), các hiệp định vận tải song phương giữa các nước thành viên Tiểu vùng sông Mê Kông (GMS) là những "viên gạch nền tảng" cho một hiệp định toàn diện về thương mại qua biên giới (gọi tắt là CBTA), với mục tiêu dỡ bỏ các trở ngại đối với thương mại và phát triển của khu vực.
Được gắn kết bởi dòng sông Mê Kông, các nước thành viên GMS có tổng diện tích tương đương khu vực Tây Âu và có tổng dân số lớn hơn dân số Mỹ.
*****************8
Việt Nam – Trung Quốc ký hiệp định thông tuyến vận tải (DĐDN).- (DĐDN) Lần đầu tiên, các xe khách và xe tải sẽ có thể chạy qua biên giới qua các khu vực đồi núi ở miền nam CHND Trung Hoa và các vùng sâu vùng xa ở miền bắc Việt Nam trên một cung đường có chiều dài 1.300 km từ Hà Nội đến Thâm Quyến nhờ một hiệp định vận tải đường bộ giữa hai quốc gia.
Ông Yushu Feng, chuyên gia kinh tế cao cấp, Ban Hợp tác Khu vực của Ngân hàng Phát triển Châu Á (ADB), phát biểu: “Hiệp định vận tải đường bộ mới này sẽ có tác động sâu sắc không chỉ đối với thương mại và du lịch song phương, mà còn tạo điều kiện thuận lợi cho giao thông của Tiểu vùng Mê Công mở rộng (GMS). Đây là một cột mốc quan trọng trong hợp tác khu vực”. ADB là tổ chức đã tạo điều kiện thuận lợi cho việc ký kết hiệp định vận tải đường bộ song phương này cùng với các sáng kiến thuận lợi hóa giao thông của GMS.
Hiệp định mới sẽ nới lỏng những hạn chế đối với xe tải và xe khách chạy trên tuyến nối các vùng kinh tế chính của tỉnh Vân Nam và khu tự trị dân tộc Choang Quảng Tây (Trung Quốc) và 6 tỉnh của Việt Nam, bao gồm cả Lạng Sơn và Quảng Ninh, và 2 thành phố Hà Nội và Hải Phòng.
Trước đây, các doanh nghiệp vận tải chỉ được phép chạy sâu tối đa 20 km vào trong lãnh thổ của quốc gia láng giềng. Bắt đầu từ tháng 8 năm 2012, mỗi nước sẽ có thể cấp tối đa 15.100 giấy phép cho xe tải và xe khách lưu thông trong các tỉnh biên giới và tối đa 500 giấy phép cho xe tải và xe khách chạy vào các tỉnh nội địa.
Một tuyến đường quan trọng khác nối Côn Minh với Hà Nội và Hải Phòng cùng được điều chỉnh bởi hiệp định này cũng đã tổ chức lễ công bố triển khai tại Côn Minh vào ngày 16 tháng 8 năm 2012.
Năm 2011, khối lượng vận tải bằng đường bộ giữa Việt Nam và Trung Quốc thông qua cửa khẩu Hữu Nghị lên đến1 triệu tấn hàng hóa và khoảng 726.000 khách đã đi qua biên giới hai nước. Khối lượng vận tải dự kiến sẽ tăng khi hiệp định vận tải đường bộ mới được thực hiện. Để đáp ứng nhu cầu của thị trường, số lượng giấy phép của năm 2013 sẽ được tăng lên tương ứng.
Các hiệp định vận tải song phương giữa các nước thành viên GMS là những viên gạch nền tàng cho một Hiệp định toàn diện về Thương mại qua biên giới GMS (gọi tắt là CBTA) với mục tiêu dỡ bỏ các trở ngại đối với thương mại và phát triển của khu vực. Tiểu vùng Mê-công mở rộng, được gắn kết bởi dòng sông Mê-công, trải trên một diện tích tương đương diện tích của khu vực Tây Âu và có tổng dân số lớn hơn dân số của Hoa Kỳ.
-Việt Nam – Trung Quốc ký hiệp định thông tuyến vận tải (DĐDN).
- Thông xe vận tải Việt – Trung (TP).
Trung Quốc trên con đường “xâm chiếm” toàn cầu (Petrotimes). - Bước đi tiếp theo của TQ trên Biển Đông là gì? (ĐV).
- Sách giáo khoa và chủ quyền biển đảo (PL&XH).
Sự thách thức Trung Quốc:The China Challenge (National Interest 21-8-12) ◄Khủng hoảng lãnh đạo ở Trung Quốc: Great Leap Backward: China’s Leadership in Crisis (World Affairs Journal Jul/Aug 12) Bài Gordon Chang. Chang has little credibility (he has been outrageously wrong too many times) but this piece is still entertaining!
--Thông báo số 2 của 42 công dân kêu gọi Nhà nước tổ chức biểu tình (RFA 19-8-12) -- P/v Huỳnh Tấn Mẫm ◄
-Canberra yêu cầu Bắc Kinh tôn trọng quyền của Úc trong quan hệ với Mỹ rfi
-Cựu Tổng thống Gorbachev ‘chôm' đồ trong siêu thị
(Đất Việt)-Viện Công tố thành phố Bielefeld thuộc bang Bắc Rhine-Westphalia (Đức) đang xúc tiến thủ tục tố tụng hình sự đối với Mikhail Gorbachev, cựu Tổng thống Liên Xô, về tội… đánh cắp hàng hóa bày bán trong siêu thị.
- Vấn đề lớn từ những hòn đảo nhỏ (TG&VN). - Biển Hoa Đông: Nhật dùng ‘lá bài kinh tế’ đối phó Hàn (VTC). - Hàn Quốc không muốn đưa vấn đề đảo tranh chấp ra ICJ (SGGP). -Ảnh độc: Nhật Bản diễn tập đổ bộ chiếm đảo (PN Today). - Đài Loan “đổ dầu” vào chảo lửa Senkaku/Điếu Ngư (VnMedia). - Dân Đài Loan vận động xây đền thờ Thiên Hậu trên đảo Senkaku (GDVN). - Trung Quốc: Các nhà hoạt động Hongkong về đến nhà (VOV).
- Biển Đông với Nga – Trung – Mỹ (PNTP).
- Khám phá kho tên lửa chống hạm Trung Quốc (kỳ 1) (ĐV).
- Trung Quốc: Biểu tình chống Nhật ‘đã đi quá xa’ (Infonet). - Nhật chế tàu tuần tra cỡ lớn ‘dọa’ Trung Quốc (VTC). - Trung Quốc quyết không thua Nhật sức mạnh chiến tăng (PN Today). - Nhật Bản tập trận lực lượng lớn với vũ khí hạng nặng (Infonet). - Nhật Bản bắn đạn thật dưới chân núi Phú Sĩ (TP).
- Mỹ, Nhật diễn tập tấn công đảo (VNE).
- Nhật Bản tái cấu trúc quan hệ ngoại giao với Mỹ, Trung Quốc, Hàn Quốc (TP).
- Hợp tác Ấn-Việt ở Biển Đông dưới góc nhìn của chuyên gia TQ (TTTQ/ NCBĐ).
--“Trung Quốc sử dụng dân quân gây hấn trên biển” Đài Tiếng Nói Việt Nam
Theo Kyodo, Quân đội Trung Quốc đã sử dụng dân quân để tiến hành các cuộc tấn công mạng và hoạt động gây hấn trên biển. Điều này được ghi trong một tài liệu của Quân Giải phóng Nhân dân Trung Quốc (PLA) mà Kyodo thấy được ngày 21/8, đã bất ngờ hé lộ ...
Trung Quốc tìm kiếm hòa hoãn với Mỹ?Tuổi Trẻ
Sự phát triển của lực lượng đổ bộ đường không Trung QuốcBáo Đất Việt
Trung Quốc bị tố dùng dân quân gây rối trên biểnLao động