-không hiểu mình đang sống ở đâu nữa? ! xã hội đảo điên !!!---Đàm Vĩnh Hưng bị loại vì vấn đề... đạo đức? VietNamNet
...? - Sự vắng mặt của Mr.Đàm trong danh sách đề cử Nghệ sĩ của năm dù có tên trong danh sách Nam ca sĩ được yêu thích nhất do cộng đồng mạng bình chọn đã khiến nhiều người thắc mắc. Phim hợp tác “thùng rỗng kêu to” · Bị đốt áo, cắt giày vẫn...nhảy ...
Đàm Vĩnh Hưng bớt 'nóng' sau scandalTiền Phong Online
Fan cuồng tặng trang sức cho Đàm Vĩnh HưngDân Trí
Đồng Lan liên tục nắm tay “thầy” Đàm Vĩnh HưngThanh Niên
--- HÔN MÔI SƯ – ĐÀM VĨNH HƯNG PHẠM TỘI HÌNH SỰ GÌ? (Nguyễn Phú). Vừa qua có scandal của “anh chàng” ca sĩ lắm chiêu nhiều tật Đàm Vĩnh Hưng hôn môi một nhà sư ở một phòng trà tại Saigon.
Dư luận sôi sùng sục. Đến nỗi Bộ Văn Hóa phải vội vàng nhảy vào cuộc để tháo xú-páp vụ việc có thể châm ngòi cho cơn thịnh nộ của cộng đồng Phật giáo Việt Nam mà đã có lần nó chứng minh sức mạnh.
Thế nhưng, tội nghiệp cho các nhà quản lý vì không thể tìm đâu ra điều luật nào trong “rừng luật XHCN” để xử phạt ca sĩ này.
Thực ra, sự việc có lẽ sẽ đơn giản hơn nếu luật XHCN tiếp thu những tiến bộ và thành quả của các bộ luật của các chế độ trước đó. Và hành vi của Đàm Vĩnh Hưng không chỉ bị xử lý bởi các cơ quan quản lý văn hóa mà phải đưa ra Tòa Hình Sự vì đã xúc phạm thuần phong mỹ tục.
Tội của Đàm Vĩnh Hưng là TỘI CÔNG XÚC TU SỈ.
Việt-Nam tự-điển của Lê Văn Đức (Khai Trí, Sài Gòn, 1970) định nghĩa như sau:
''Công-xúc tu-sỉ: Tội công-khai làm mất liêm-sỉ, làm cho kẻ khác thẹn-thùng, phạm thuần phong mỹ-tục”.
Theo ông An Chi, Sỉ phải viết với dấu hỏi thành "sỉ” và sỉ có nghĩa là xấu hổ, nhục nhã, đi chung với tu (cũng = xấu hổ) là một từ đồng nghĩa để tạo nên cấu trúc ghép đẳng lập tu sỉ. (Không phải là TU SĨ với sĩ dấu ngã là thầy tu).
Theo Báo Pháp LuậtTP: Công xúc tu sỉ nằm trong các hành vi xâm phạm thuần phong mỹ tục: công xúc tu sỉ, xâm phạm tiết hạnh, hiếp dâm, nghề tú bà, ma cạo.
Có luật lại còn kể thêm vào đó hai tội phạm gian và song hôn. Hình luật ngày 2-8-1882 của Pháp có quy định về tội xâm phạm thuần phong mỹ tục. Điều 330 Hình luật Canh cải của nước ta thời phong kiến quy định “kẻ nào công khai xúc phạm tu sỉ sẽ bị phạt tù từ ba tháng đến hai năm và phạt tiền từ 64 đồng đến 800 đồng”. Năm 1956, chính quyền Việt Nam Cộng Hòa có Dụ số 13, theo đó người nào phạm tội công xúc tu sỉ sẽ bị phạt từ 10 ngàn đến 500 ngàn đồng và từ một tháng đến hai năm tù, hai hình phạt tù và tiền kêu chung.Cấu thành tội công xúc tu sỉ phải kể đến ba yếu tố: có sự kiện vật chất, mang tính cách công khai và ý định phạm tội.
Sự kiện vật chất
Phải có một cử chỉ, cử động, bộ tịch chạm đến thuần phong mỹ tục khiến cho người khác xấu hổ, sượng sùng, e thẹn khi trông thấy. Chẳng hạn như vén quần lên đi tiểu bày chỗ kín hoặc quan hệ sinh lý với nhau cho người qua đường trông thấy, gây lộn với người khác rồi trật quần cho đối phương thấy bộ phận sinh dục của mình, rờ rẫm, ôm bóp thô tục nơi thân thể một phụ nữ, thọc tay vào bên trong váy một bé gái (mặc dù nó ưng thuận)... là phạm tội công xúc tu sỉ.
Thẩm phán ngồi xử có toàn quyền xét coi bị cáo có phạm tội công xúc tu sỉ hay không. Trong bản án phải nêu rõ yếu tố cấu thành tội, nghĩa là bị cáo làm như vậy khiến cho người khác phải sượng sùng, xấu hổ.
Mặc dầu làm cử chỉ ấy cho một hoặc nhiều người bằng lòng xem cũng bị tội. Chứ lời nói tục nơi công cộng hoặc thư từ, văn hóa phẩm có tục tĩu đến đâu đi nữa cũng không cấu thành tội này. Riêng sự khỏa thân không đủ để buộc tội công súc tu sỉ, nếu đương sự không phơi ra chỗ kín hay có những cử chỉ khiêu dâm và tục tĩu.
Hành động “Hôn Môi Sư” của Đàm Vĩnh Hưng ở nơi công cộng đã có yếu tố có sự kiện vật chất
Tính cách công khai
Đây là yếu tố chính cấu thành tội công xúc tu sỉ. Bản án tuyên phạt phải ghi rõ hành vi xâm phạm thuần phong mỹ tục xảy ra công khai, lý do tại sao phạt, hoàn cảnh nào khiến tòa xét thấy có tính cách công khai. Yếu tố công khai có thể được chứng tỏ qua những sự kiện được xác nhận là bị cáo đã vi phạm tại nơi qua lại có thể nom thấy bởi người thứ ba.
Chẳng hạn trong rạp chiếu phim mà một cặp trai gái có những cử chỉ âu yếm nhau như trong phòng the, rủi gặp cảnh sát viên nào làm việc sốt sắng thấy chướng mắt dẫn họ về bót thì cặp trai gái đó sẽ bị lập biên bản giải ra tòa về tội công xúc tu sỉ. Trong một con đường nhỏ lúc vắng người cạnh một trường nữ sinh, một người đàn ông mở cúc quần hoặc vén ống quần lên để tiểu tiện, dù có che giấu cũng không được miễn tội.
Trường hợp Đàm Vĩnh Hưng có nhiều nạn nhân phải chứng kiến dù ngoài ý muốn của họ, thì những người ấy vừa là nạn nhân vừa là nhân chứng, còn hành vi đó đã cấu thành tội công xúc tu sỉ.
Ý định phạm tội
Ban đầu, các tòa cho rằng ý định phạm tội cũng là một yếu tố cần thiết trong cấu thành tội công xúc tu sỉ. Trong bản án, quan tòa phải ghi rõ ý định phạm tội của bị cáo. Tuy nhiên không cần ghi ý định đó một cách rõ ràng mà chỉ cần thuật lại sự việc xảy ra cho người đọc bản án hiểu rằng bị cáo có ý định ấy là đủ. Án lệ dần dần bỏ yếu tố ý định phạm tội và chỉ lưu ý đến việc đương sự có hay không có cẩn thận phòng ngừa thiên hạ trông thấy việc tục tĩu mà xét có tội hay không.
Xem clip quay lại cảnh “Hôn Môi Sư” của Đàm Vĩnh Hưng thì thấy rõ ý định phạm tội của anh ta.
Tóm lại, hành động của Đàm Vĩnh Hưng hôn môi nhà sư trên sân khấu ca nhạc trước sự chứng kiến miễn cưỡng của nhiều người dù là vô tình hay cố ý, dù nhà sư có ưng thuận hay không thì hành động ấy vẫn xúc phạm thuần phong mỹ tục, dâm ô nơi công cộng bị khép vào tội CÔNG XÚC TU SỈ, có thể bị phạt số tiền (tính theo giá vàng) từ 200 triệu (5 lượng vàng) đến 10 tỷ VNĐ (500 ngàn đồng VNCH = 250 lượng) ngoài ra còn phải chịu án phạt tù từ 01 tháng đến 02 năm!
Mấy năm trước, ở Ấn Độ-Xứ sở của Kama Sutra cũng có một vụ án tương tự.
Court summons Aishwarya Rai, Hrithik Roshan
28th Apr 2007 19.00 IST
By Agencies
A local court in Muzaffarpur has issued summons to Aishwarya Raiand Hrithik Roshan to appear before it on May 30 in connection with a kissing scene in Dhoom 2 .
District Judge HK Shrivastava Friday ordered issuing of summonses to them after taking cognizance of a complaint petition filed by an advocate Sudhir Kumar Ojha.
In his petition, Ojha alleged Ash, Hrithik, producer of the filmAditya Chopra and director Sanjay Gadhvihad hurt the sensibilities of the audiences by the "obscene" kissing scene.
The court also ordered issuing of notices to Bihar government and proprietor and manager of a local theatre for allowing screening of the film despite "obscene" content.
The summonses have been issued under sections 292 (sale of obscene book etc.) and 509 (word, gesture or act intended to insult the modesty of a woman) of the IPC.
Lược dịch: Tòa Án ở Muzaffarpur đã triệu tập Aishwarya Rai và Hrithik Roshan vào ngày 30/05/2007 về một cảnh hôn môi trong phim Dhoom 2. Thẩm phán HK Shrivastava đã triệu tập họ sau khi nhận được một đơn kiện của Luật sư Sudhir Kumar Ojha. Luật sư Ojha đã cáo buộc rằng Ash, Hrithik, nhà sản xuất Aditya Chopra, Đạo diễn Sanjay Gadhvi đã "Công Xúc Tu Sỉ " bởi cảnh hôn môi... Sự triệu tập căn cứ theo điều 292 (bán sách xúc phạm thuần phong mỹ tục...) và điều 509 (từ ngữ, cử chỉ hoặc hành động xúc phạm phẩm giá phụ nữ) của Hình Luật India.
Cô cựu Hoa Hậu Thế giới-ngôi sao điện ảnh số một-con dâu của gia đình thế lực trùm trong ngành điện ảnh Ấn Bachchan là Aishwarya Rai bị Tòa Hình Sự triệu tập vì đã đóng cảnh quay một màn hôn môi quá thật với một diễn viên trong bộ phim DHOOM 2. Tòa cho rằng hành động này đã cấu thành tội công xúc tu sỉ nên phạt tiền và cấm cô tham gia đóng phim (kể cả quảng cáo) trong 06 tháng.
Phong tục Ấn, chào hoặc cám ơn đều biểu thị bằng cách chắp hai tay trước ngực và hơi nghiêng đầu chào xuống. Tuyệt đối cấm kỵ xúc chạm người khác bằng tay nhất là người khác phái và tu sĩ của tất cả các tôn giáo; kể cả khi đưa và nhận bất kỳ vật gì. Phật giáo khởi nguồn từ Ấn Độ thế nên ứng xử theo phong tục của người Ấn. Không bao giờ được phép cầm, nắm tay, ôm hôn thân mật các tu sĩ Phật giáo hoặc giữa các tín đồ Phật giáo. Du nhập vào Việt Nam, các phong tục này đã được coi như là thuần phong mỹ tục của Việt Nam hàng nghìn năm nay.
Tiếc thay, hành vi xúc phạm thuần phong mỹ tục của Đàm Vĩnh Hưng không có luật để trừng trị. Cuối cùng, cơ quan quản lý chỉ phạt có... 5 triệu VNĐ (250USD = 1/8 lượng vàng 9999) và không có một hình thức trừng phạt mang tính răn đe nào như: CẤM DIỄN một khoảng thời gian nhất định.
Không có LUẬT sẽ tạo ra hàng loạt Kiêu Binh. Loạn sẽ càng loạn!
(Bài này sử dụng tư liệu chính từ bài “Công xúc tu sỉ - công khai dâm ô” của Báo Pháp Luật TPHCM – Link ở đây)
- Vụ “khóa môi” nhà sư: Mr Đàm có thể thở phào (Petrotimes). – Luật nào khắc chế “ông hoàng”?(PN). – “Ngẫm” chuyện hoàn tục của “nhà sư được khóa môi” (KT). – Báo Thái Lan bêu riếu vụ Mr Đàm “khóa môi” cư sĩ (TTXVN).
- Sốc: Lộ ảnh trần tục của nhà sư ‘khóa môi’ Đàm Vĩnh Hưng (Inlook/Petrotimes). – Trần tình của “nhà sư được khóa môi” khi hoàn tục (Kiến thức). – Đàm Vĩnh Hưng trách nhà sư hay tự trách mình thì hơn?! (Petrotimes). – Nhà sư ‘nhất bộ nhất bái’ Thích Tâm Mẫn đã về tới Yên Tử (GDVN). - Tiết lộ lý do Mr Đàm ‘khóa môi’ nhà sư (TP). – Hài hước vụ phạt Đàm Vĩnh Hưng hôn sư 5 triệu đồng (DV).- Đàm Vĩnh Hưng bị phạt 5 triệu đồng vì “hôn” sư thầy (TN). – Kêu gọi chuẩn mực văn hóa từ 5 triệu tiền phạt (Petrotimes). – Đàm Vĩnh Hưng: ‘Tôi có lỗi khi hôn nhà sư dù không cố ý’ (VNE).
-"Mức phạt Đàm Vĩnh Hưng nghe buồn cười quá"
Sở VHTTDL TPHCM hiện đang xem xét mức phạt với ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng, nhưng mức phạt cao nhất cũng chỉ có thể là 5 triệu đồng. Theo bà Nguyễn Thế Thanh - nguyên Phó GĐ Sở VHTTDL TPHCM, đây không chỉ là câu chuyện hành chính: “Mức phạt trên đưa ra nghe buồn cười quá”.
TIN BÀI KHÁC
Nụ hôn “ước lệ” vẽ chân dung văn hóa “lùn”
Nền tảng văn hoá không theo kịp sự nổi tiếng
Vì sao "Xin lỗi em chỉ là con đĩ" bị đổi tên?
Cuộc đời cô đơn của người đàn bà đẹp Minh Châu
Lê Hoàng hồn nhiên, thích màu tím
Cũng theo bà Thanh: “Tốt nhất, cơ quan quản lý cần đưa ra văn bản nhắc nhở những người của công chúng phải ý thức và kiểm soát được hành vi của mình. Đây còn là vấn đề văn hóa nghề nghiệp, nghệ sĩ tự biết mình được làm gì và không nên làm gì, cũng như biết kiềm chế, nếu không, phải chấp nhận trả giá. Thực ra, đâu có ai làm quá với anh, đâu phải công chúng đối xử với anh khắt khe. Nên xem đây là một sự cố mang tính nhắc nhở cần thiết đối với giới nghệ sĩ - những người có ảnh hưởng đối với số đông”.
Hành động phản cảm của ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng.
Thế có nghĩa là theo bà, mức phạt còn quá nhẹ, nhất là với “ngôi sao” - thần tượng của giới trẻ?
- Tôi không còn làm quản lý nữa nên không nắm rõ mức phạt cụ thể nào là thỏa đáng cho hành động này. Nhưng theo tôi, đây không là chuyện về tiền. Mỗi người của công chúng phải tự biết quý trọng mình, thì mới mong được người khác quý trọng. Người ca sĩ ấy đã không làm chủ được bản thân, không tự chủ trong hành vi và đặc biệt, đối với người tu hành, không được làm những điều mà ai cũng biết là không nên làm.
Vậy, liệu có nên ủng hộ cho làn sóng đòi tẩy chay ca sĩ trên cộng đồng mạng?
- Không nên tẩy chay. Cái chính là bản thân nghệ sĩ phải tự thấy bản chất của vấn đề, là khi khán giả họ yêu mình nồng nhiệt, họ bỏ tiền triệu mua vé vào xem mình diễn, thì việc họ phản ứng với mình không phải là không có lý của họ. Khán giả có thể tẩy chay anh một thời gian, rồi lại rất dễ quên. Vấn đề là ứng xử của nghệ sĩ trong giới showbiz phải cao hơn công chúng. Đó là lý do họ “ăn cơm chúa, múa tối ngày”. Là nghệ sĩ thì phải là nhà văn hóa, biết ứng xử có văn hóa, nếu không, chỉ là người đi hát, diễn kịch mà thôi. Ngày trước, khi còn làm quản lý, tôi từng phạt nghiêm Đàm Vĩnh Hưng khi vi phạm, nhưng cũng từng viết bài khen ngợi khi ca sĩ này làm chương trình “Thương hoài ngàn năm” có ý nghĩa.
Các ca sĩ, không riêng gì Đàm Vĩnh Hưng nên coi đây là một sự cố cần nhìn lại mình để không mắc những lỗi lớn hơn, đừng trách công chúng hay dư luận nghiệt ngã với mình, cũng đừng đổ lỗi cho truyền thông, mà chính là nên trách mình thì đúng hơn.
- Xin cảm ơn bà!
Ông Lê Văn Lộc - Phó GĐ Trung tâm Văn hóa TPHCM: Đàm Vĩnh Hưng phải trả giá trước công chúng
Hình phạt bằng tiền thôi thì không đáng bao nhiêu. Với Đàm Vĩnh Hưng, hình phạt đau đớn nhất là công chúng phản ứng với hành vi phản cảm của người nổi tiếng. Đàm Vĩnh Hưng đang là “thần tượng” của nhiều người trong giới trẻ, thì việc những fan hâm mộ quay lưng với thần tượng là cái giá phạt cao nhất. Còn biện pháp xử lý hành chính của Nhà nước không đủ sức răn đe. Ở đây, chính công chúng mới là người răn đe nghiêm khắc nhất.
Đứng ở góc độ văn hóa, đây là một hành vi rất phản cảm, không lành mạnh và Đàm Vĩnh Hưng phải trả giá cho hành vi này trước công chúng. Hoan nghênh những ai biết tỉnh táo trước thần tượng của mình, họ sẵn sàng ủng hộ những việc làm tốt đẹp cũng như biết quay lưng với những hành vi phản cảm. Mặc dù đã có thư xin lỗi, nhưng cách xin lỗi của Đàm Vĩnh Hưng không thật lòng. Do vậy, mức phạt cao nhất với ca sĩ này chính là sự quay lưng của khán giả.
Theo Lao Động
- Đàm Vĩnh Hưng xin lỗi công chúng vụ hôn nhà sư (NLĐ). – Mr. Đàm: Bày trò, xin lỗi… lần tiếp theo thế nào? (KT).
-Đàm Vĩnh Hưng xin lỗi về vụ “khóa môi nhà sư-
(Dân trí)– Nam ca sĩ lên tiếng xin lỗi về sự cố hôn môi sư thày khiến dư luận chỉ trích. “Đó chỉ là hành động mang tính ước lệ, như một lời cảm ơn chứ tôi không có suy nghĩ rằng nó sẽ gây ra một sự phẫn nộ như vậy”, Đàm Vĩnh Hưng giãi bày.
Vụ “khóa môi” nhà sư: Đàm Vĩnh Hưng có thể bị cấm diễn
>> Hai nhà sư hôn môi Đàm Vĩnh Hưng bị biệt chúng 3 tháng
Sự việc ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng hôn môi sư thày tại đêm nhạc quyên góp từ thiện ngày 4/11 đã gặp phải sự phản ứng gay gắt từ phía dư luận. Nhiều ý kiến cho rằng, hình ảnh này quá phản cảm. Dù là với mục đích từ thiện, nhưng hình ảnh nụ hôn đồng giới của một nhà sư càng khó có thể chấp nhận.
Và ngay khi sự việc được phản ánh trên báo chí, tung tích về hai nhà sư trên đã được tiết lộ và các chư tăng đã thống nhất áp dụng hình phạt dành cho hai nhà sư nhận nụ hôn của ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng là “biệt chúng” (tức cấm túc - không cho ra khỏi phòng tiếp xúc với người bên ngoài) trong thời gian 3 tháng.
Màn "khóa môi" sư thày của Đàm Vĩnh Hưng khiến dư luận phẫn nộ
Trước án phạt nghiêm khắc mà hai nhà sư phải nhận, dư luận vẫn chưa lắng xuống. Có lập luận cho rằng, với hành động hôn 2 nhà sư, ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng cũng phải bị nhắc nhở, xử lý vì đã đưa một hình ảnh xấu đến công chúng.
Theo luật sư Trần Đình Triển (Văn phòng Luật sư Vì Dân): “Hành động “khóa môi” nhà sư trên sân khấu của ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng rất phản cảm. Căn cứ theo các quy định của Bộ VH,TT&DL, ca sĩ có thể bị xử phạt hành chính, thậm chí bị cấm biểu diễn trong một thời gian”.
Trả lời Dân trí, Sở VH, TT&DL TP. Hồ Chí Minh cho biết đang xem xét sự việc để đưa ra hướng xử lý. Đại diện Cục Nghệ thuật Biểu diễn, ông Nguyễn Thành Nhân, Phó Phòng quản lý biểu diễn Cục nghệ thuật Biểu diễn nói Cục sẽ có hướng xử lý khi nhận văn bản chính thức từ Sở VH, TT&DL TP. Hồ Chí Minh.
Hai sư thày nhận nụ hôn của Đàm Vĩnh Hưng đã nhận hình phạt là biệt chúng trong thời gian 3 tháng
Về phía Đàm Vĩnh Hưng, sau khoảng thời gian im lặng, sáng ngày 9/11 nam ca sĩ này đã gửi thư tới báo chí – gửi lời xin lỗi tới công chúng, các tăng ni, phật tử và giãi bày về sự cố “khóa môi” nhà sư khiến dư luận phẫn nộ mấy ngày qua.
“Theo lẽ thường, nếu tôi im lặng thì mọi chuyện cũng sẽ trôi đi. Nhưng tôi nhận ra, trong trường hợp này tôi không thể im lặng thêm nữa, vì nó sẽ gây ra sự hiểu lầm rất lớn, ảnh hưởng tới uy tín của tôi và ảnh hưởng tới hình ảnh của các vị chân tu, người liên quan trong cuộc đấu giá”, Đàm Vĩnh Hưng chia sẻ nguyên nhân anh phải lên tiếng.
Trong thư, nam ca sĩ giải thích chỉ vì muốn khán giả hào hứng hơn với phần đấu giá chai rượu quí nên anh đã hứa: “Ai là người thắng cuộc thì sẽ nhận được chai rượu và… hai nụ hôn của Đàm Vĩnh Hưng để tỏ lòng tri ân đến bất kỳ vị khách nào có tấm lòng vàng đêm nay”. Theo Đàm Vĩnh Hưng, nam ca sỹ chỉ muốn khán giả trả giá cao để quyên góp nhiều tiền giúp đỡ ca sĩ trẻ mắc bệnh hiểm nghèo.
Trang đầu tiên trong bức thư được viết tay của Đàm Vĩnh Hưng
Và, nam ca sỹ cũng bày tỏ rằng, nụ hôn hay cử chỉ ôm hôn dành cho người yêu mến, chia sẻ với mình chỉ là “sự biết ơn và bày tỏ một cách thành thật nhất” của người nghệ sĩ. Đó cũng là cách biểu lộ cảm xúc của Đàm Vĩnh Hưng từ trước tới giờ.
Đàm Vĩnh Hưng chia sẻ, nam ca sỹ cũng bất ngờ khi người thắng cuộc là hai sư thày. Nhưng vì muốn giữ đúng lời hứa và nghĩ “với sự tri ân này và lòng cảm tạ minh bạch trước đám đông và trước mặt rất nhiều anh chị em nghệ sĩ thì người nhận dù là là ai ( bởi cao hơn cả họ là con người) thì cũng thấy ấm lòng và hãnh diện vì nghĩa cử mà họ vừa làm xong”.
“Đó chỉ là một hành động mang tính ước lệ, như một lời cảm ơn chứ chính tôi không có suy nghĩ rằng nó sẽ gây ra một sự phẫn nộ như vậy, khi hình ảnh được đưa lên truyền thông với những lời bình luận có phần ác ý”, Đàm Vĩnh Hưng nói về sự cố “khóa môi” nhà sư. Nam ca sĩ này khẳng định anh không muốn gây sự chú ý hay làm điều gì khác thường.
Ngoài việc giãi bày, chia sẻ về cách biểu đạt cảm xúc của mình trong đêm nhạc quyên góp từ thiện, Đàm Vĩnh Hưng cũng mong muốn khán giả cảm thông, rộng lượng hơn khi nhìn về sự cố.
Đàm Vĩnh Hưng cũng khẳng định, nam ca sỹ sẽ có trách nhiệm với những quyết định của mình. “Tôi xin nhận hết phiền toái về mình”, Đàm Vĩnh Hưng nói và cuối thư, nam ca sĩ gửi lời xin lỗi tới công chúng, tới các tăng ni, phật tử.
Thảo Trang
- KHÔNG PHẢI LÀ TỪ THIỆN (Kha Trà Phương).- Sư phụ của nhà sư bị Mr Đàm “khóa môi” xin được sám hối và nhận lỗi(NPT). -Thượng tọa Bửu Chánh: Sẽ xử lý nghiêm “nhà sư khóa môi” (KP). - Chỉ mất hai “nụ hôn khuyến mãi”, Mr Đàm thu dzìa hơn 2000 USD ! (Chùa PL).
Phản cảm hình ảnh sư thầy bị khóa môi trên sân khấu
-(Kienthuc.net.vn) - Đêm nhạc gây quỹ giúp Wanbi Tuấn Anh trong cơn bạo bệnh do ca sỹ Đàm Vĩnh Hưng tổ chức diễn ra tại phòng trà Không Tên (TPHCM) tối 4/11 được hai tu sĩ phật giáo: một Nam tông, một Bắc tông giúp tạo thêm nụ cười chua xót không chỉ khán thính giả tại sân khấu mà còn vô số khán giả phật tử trong và ngoài nước khi chứng kiến cảnh nửa đạo nửa đời.
Màn khóa môi nóng bỏng |
Thế là hai vị sư thầy này bất chấp giới luật nhà Phật cấm uống rượu, can đảm bỏ đồng tiền mồ hôi nước mắt của phật tử để mua vui trên sân khấu.
Ca sỹ họ Đàm “khóa môi” hai sư được thấy qua hình ảnh báo chí, hình như từ thuở đạo Phật xuất hiện trên thế gian này cũng chưa có màn nào "độc" như vậy. Chắc chắn ca sỹ họ Đàm không phải tín đồ Phật giáo nên hành động như thế có thể dễ hiểu nhưng còn các sư?
Ai cũng biết, nhất là tu sĩ, giới luật cho một chú Sa di đã là 10 điều, Tỳ Kheo là 250 giới, có nghĩa là từ thô đến tế trong cung cách sống hàng ngày đều nằm gọn vào giới. Chẳng những vậy, còn luật nghi gồm 24 điều mà một tiểu Sa di phải thuộc lòng bốn cuốn luật trước khi thọ giới.
Thế nhưng, hình ảnh trên sân khấu của hai sư phơi bày tất cả sự phản cảm mà từ lâu quần chúng đều tín rằng các sư là người gương mẫu, là người có tiêu chuẩn đạo đức đáng là thầy Trời Người, là bậc Ứng cúng, xứng đáng thọ nhận sự cung kính cúng dường của bá tánh.
Dân gian thường nói: "Trước khi nói phải uốn lưỡi bảy lần". Một nhân cách làm người đã phải như thế thì nhân cách làm một bậc xuất thế mà luật định về tứ oai nghi: đi, đứng, nằm, ngồi còn tinh tế hơn gái về làm dâu thời phong kiến.
Chẳng hiểu các vị sư thầy này đã được đào tạo từ học viện nào, từ thầy tổ nào, xuất thân từ tông môn nào mà còn tệ hơn người dân bình thường?
Từ thuở đạo Phật xuất hiện trên thế gian này cũng chưa có màn nào "độc" như thế này. Ảnh: Xzon.vn |
Một người cầm bút còn không dám lặp lại lời nói của "nhà sư chịu chơi", phát ngôn bừa bãi thì ngược lại hai vị nhà sư này lại thoải mái buông lời đến nỗi nữ ca sĩ Hà Hồ và Lệ Quyên phải che mặt xấu hổ.
Một người dân bình thường chưa ai dám nói đến chuyện phòng the trước công chúng. Huống chi một nhà sư đã phát nguyện thọ giới không tà dâm (ý không nghĩ dâm dục, miệng không nói lời dâm dục, thân không làm chuyện dâm dục), trước thanh thiên bạch nhật có thể phát ngôn: “Ngủ không phải là lúc con người hạnh phúc nhất! Thức mới gọi là hạnh phúc, vì khi thức con người mới được sướng!” và “Vợ mình luôn là đặc sản của người ta!”.
“Thầy còn kể, mới đây, trong một lần đi ngang công việc, nhìn thấy cặp tình nhân ôm hôn, thầy cũng rất “thèm”, nhưng vì đã trót làm nhà sư nên thầy không thể làm gì được!”
Các sư đi tu bao lâu rồi mà kinh nghiệm đầy mình đến thế? Ai bắt buộc thầy đi tu? Trốn nghĩa vụ? trốn nợ? sợ lao động? ngoài đời làm không đủ sống…?
Cho dù các sư muốn sống thực lòng mình nhưng hãy nghĩ lại cơm bá tánh đang nuôi quý vị, áo đàn việt đang che cho quý vị, đừng vì bốc đồng thỏa dục mà bêu xấu tôn giáo mình đang nương cậy ấm thân!
Xin Đàm Vĩnh Hưng, dù anh là ai, dù là tôn giáo nào, hãy biết tôn trọng tín ngưỡng kẻ khác, đừng tạo điều kiện giúp cho kẻ lạm dụng chiếc áo mà bôi bác nhà Phật.
Xin các vị lãnh đạo Giáo hội Phật giáo và bổn sư của hai vị sự thầy này trả lời giúp sự kiện đặc thù nầy. Mong thầy Trụ trì đang chứa hai sư này nên có thái độ giáo dục nghiêm túc nếu họ còn muốn trụ lại trong chốn Thiền môn.
Minh Mẫn
Hai nhà sư bị Mr Đàm khóa môi đồng tính là ai?
-(Phunutoday) - Nụ hôn đồng tính mà ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng trao cho hai nhà sư tại phòng trà Không Tên trong đêm nhạc từ thiện ủng hộ Wanbi Tuấn Anh khiến dư luận choáng váng. Danh tính của hai nhà sư này đã bước đầu được hé lộ.
Trong đêm nhạc từ thiện tại phòng trà Không Tên (TP.HCM) ủng hộ ca sĩ Wanbi Tuấn Anh, hai nhà sư đã mua chai rượu mà ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng đem ra đấu giá với giá 55 triệu đồng. Vì đã hứa khuyến mãi một nụ hôn cho mạnh thường quân nào mua chai rượu, Mr Đàm đã không ngần ngại hôn sư thầy thay lời cảm ơn.
Những người có mặt tại phòng trà tối 4/11 khẳng định, đây chỉ là một nụ hôn nhẹ và chớp nhoáng.
Hết khóa môi với nhà sư trẻ, Mr Đàm lại hôn má...
... rồi hôn tay nhà sư lớn tuổi hơn
Theo tìm hiểu của trang thông tin Xzone, danh tính của hai nhà sư trên đã được hé lộ. Theo đó, vị sư lớn tuổi và đội chiếc nón lá trên đầu có pháp danh Thích Giác Ân, trụ trì tại chùa Quan Âm Cổ Tự, thị xã Hồng Ngự, tỉnh Đồng Tháp. Ảnh chụp từ trang web: www.chuaquanamdongthap.com
Ảnh chụp từ trang web: www.chuaquanamdongthap.com
Nhà sư Thích Giác Ân chụp ảnh cùng diễn viên Chi Bảo
Nhà sư thử cảm giác mạnh bên hổ
Nhà sư trẻ tuổi có pháp danh Thích Pháp Định, hiện là tỳ kheo tại thiền viện Phước Sơn, huyện Long Thành, tỉnh Đồng Nai. Ảnh chụp từ trang web: www.phatgiaonamtong.vn
Những chuyện liên quan đến sex, chuyện phòng the, yêu đương trai gái, tâm sinh lý... được xem là đề tài nhạy cảm đối với những người tu hành cũng được vị sư thầy đem ra mổ xẻ.
Trong nhiều phút hứng thú trên sân khấu, vị sư thầy khá mạnh miệng sử dụng những từ ngữ phóng khoáng, khiến ai nấy có mặt tại đêm nhạc "cười ngả nghiêng, thở ngao ngán".
Một phút cao hứng trong câu chuyện đưa đẩy của mình, nhà sư khẳng định: “Ngủ không phải là lúc con người hạnh phúc nhất! Thức mới gọi là hạnh phúc, vì khi thức con người mới được sướng!”. Chủ động bàn về mối quan hệ vợ chồng trong gia đình. Thầy bảo: “Vợ mình luôn là đặc sản của người ta!”. Thầy còn kể, mới đây, trong một lần đi ngang công việc, nhìn thấy cặp tình nhân ôm hôn, thầy cũng rất “thèm”, nhưng vì đã trót làm nhà sư nên thầy không thể làm gì được!
Một độc giả viết: Phật có dạy: Giới luật còn là Phật pháp còn, nay có vẻ giới luật của Phật bị mai một dần vì những vị sư như thế này. Có lẽ 2 vị sư này phải sám hối trước Tam bảo và chúng Tăng. Vì sao? Vì ngay trong luật Sa di hay giới bát quan trai cũng có 1 điều là Không xem đàn ca múa hát , mà có lẽ 2 vị này đều là tỳ kheo cả rồi hoặc chí ít cũng là sa di mà không giữ giới cho nghiêm trang lại đi làm những việc như thế này làm tổn hại đến tâm Bồ đề của chúng sanh thời nay/ Mong rằng phía Giáo hội cần chấn chỉnh lại việc này để sau này không còn tái diễn lần nữa.