Thứ Tư, 23 tháng 7, 2014

Va chạm giao thông, lái xe biển số xanh vác hung khí chém người

-Va chạm giao thông, lái xe biển số xanh vác hung khí chém người
 --(PLO)- Một chiếc xe biển xanh 80A đã bị hàng trăm người dân ở Thanh Hóa bao vây sau khi va chạm với một xe máy qua đường. Một người ngồi trên xe ô tô mang hung khí lao xuống truy đuổi thanh niên điều khiển xe máy.  


Hàng trăm người bao vây xe biển xanh. Ảnh: HOÀNG SA 

Tại hiện trường, nhiều người dân chứng kiến cho biết, vào khoảng 8h sáng nay (23-7), trên tuyến Quốc lộ 1A, đoạn qua phường Ngọc Trạo (TP Thanh Hóa, Thanh Hóa) chiếc xe biển xanh mang BKS 80A – 01126 đang lưu thông hướng Nam – Bắc đến cổng nhà khách 25B thì bất ngờ đụng với xe máy đang sang đường.
Vụ va chạm không có thương vong nhưng bất ngờ chiếc xe biển xanh dừng lại và một người trong xe lao ra, cầm hung khí rượt đuổi một thanh niên (tên Tuấn, ngụ ở TP Thanh Hóa) điều khiển xe máy để chém. Tuy nhiên người thanh niên này đã nhanh chóng chạy thoát khỏi hiện trường.
Chứng kiến hành vi ngang ngược của người đàn ông đi xe biển xanh, hàng trăm người dân hai bên đường đã lao ra, chặn đường bao vây đòi những người trên xe xuống giải thích về hành động ngang ngược. Do quá sợ nên bốn người đi trên xe ô tô cố thủ trong xe.
Ngay sau đó được Công an TP Thanh Hóa kịp thời có mặt tại hiện trường để làm rõ sự việc. Đồng thời Công an TP Thanh Hóa điều động hàng chục cảnh sát giải cứu xe biển số xanh trước sự bao vây của người dân.
Đến khoảng hơn 9h sáng cùng ngày, người dân địa phương không đồng ý cho đưa chiếc xe rời khỏi hiện trường khiến cho quốc lộ 1A qua đây bị tắc nghẽn nghiêm trọng. Sau khi được công an giải thích, đám đông đã giải tán và Công an TP Thanh Hóa đã đưa xe này về trụ sở để làm rõ sự việc.
ĐẶNG TRUNG
Hàng trăm người bao vây xe biển số xanh
Thanh Niên
(TNO) Mặc dù không rõ thực hư, nhưng khi nghe tri hô có xe biển số xanh gây tai nạn, còn dùng "hàng nóng" tấn công người bị nạn, hàng trăm người dân ở khu vực đường Quang Trung, phường Ngọc Trạo, TP.Thanh Hóa (Thanh Hóa) đã bao vây chiếc xe, ...
Hàng trăm người dân bao vây xe biển xanh
Làm rõ vụ tài xế xe biển xanh "gây tai nạn, chém người"
 -

- Vụ phóng viên báo Nông Thôn Ngày Nay bị hành hung: Công an “đính chính” nhiều thông tin (TT).

TT - Sáng 15-12, thượng tá Võ Văn Thăng - chánh văn phòng, người phát ngôn của Công an TP Cần Thơ - đã gặp gỡ báo chí để “đính chính” những điểm “chưa rõ ràng” trong báo cáo của Công an Q.Ninh Kiều về việc xác minh vụ phóng viên Đức Khánh (báo Nông Thôn Ngày Nay) bị hành hung.
>> Người dân đã cung cấp clip phóng viên bị hành hung
>> Phóng viên bị rượt đánh trước mặt công an
>> Đề nghị Trung ương Hội Nhà báo Việt Nam can thiệp
Thượng tá Thăng cho biết người làm ngã phóng viên Đức Khánh vì tưởng nhầm kẻ cướp giật là một chiến sĩ thuộc Công an TP Cần Thơ. Ông Thăng lý giải sở dĩ trong báo cáo công bố tại buổi họp báo không nêu cụ thể vì thông thường các vụ án chỉ nêu nơi thường trú của các đương sự, vì thế Công an Q.Ninh Kiều không đưa nơi làm việc của anh Thành vào báo cáo.

Ngoài ra, thượng tá Thăng cho biết Công an Q.Ninh Kiều đã “sơ suất” viết nhầm địa chỉ của Khưu Tấn Lợi - đối tượng cầm đầu vụ hành hung phóng viên. Sau khi báo cáo được công khai, một số cơ quan báo chí đã tổ chức xác minh và phát hiện địa chỉ của Khưu Tấn Lợi không có thật.
- Vụ phóng viên báo NTNN bị đuổi đánh: Vội vàng và thiếu cẩn trọng dễ làm méo đi sự thật (!) (CAND).Công an Cần Thơ xử lý đối tượng hành hung phóng viênĐài Tiếng Nói Việt Nam
Vụ PV bị hành hung: CA đã làm hết trách nhiệmTin tức 24h

-- Công an Cần Thơ: Báo cáo nhầm do lỗi… đánh máy (DV).Thực hư về báo cáo của Công an quận Ninh Kiều (DV).

Người làm ngã phóng viên Đức Khánh là công an (TT). - Vụ tai nạn xe biển xanh: Người đạp ngã phóng viên là Công an! (DT). - Vụ “nhầm” nhà báo với cướp: Trung úy công an… xin lỗi (DV) - Người “đánh” ngã phóng viên Đức Khánh là trung úy công an (DV).
-Người “đánh” ngã phóng viên Đức Khánh là trung úy công an
Dân Việt - Ngày 15.12, nguồn tin của Dân Việt cho biết, đối tượng Lương Minh Thành (trú 31 Ngô Đức Kế, phường Tân An, quận Ninh Kiều) không phải “dân thường” mà là trung úy công an.
>> Công an Cần Thơ: Báo cáo nhầm do lỗi... đánh máy
Theo tìm hiểu của chúng tôi, trung úy Thành công tác tại Công an TP. Cần Thơ. Hiện trung úy Thành đang nằm điều trị ở bệnh xá công an tỉnh Cần Thơ vì “bị đau chân”.

Trong báo cáo của Công an quận Ninh Kiều, có người lầm tưởng anh Đức Khánh là cướp vì “trên tay anh Khánh cầm quyển sổ ghi chép giống với ví đựng đồ” nên đang đứng mua sim card điện thoại đã xông ra truy bắt, đạp anh Khánh té ngã. Và người này chính là Lương Minh Thành.
Hiện trường vụ PV Dân Việt bị hành hung
Trưa 15.12, thượng tá Võ Văn Thăng - Chánh Văn phòng kiêm người phát ngôn Công an TP. Cần Thơ xác nhận: Lương Minh Thành hiện là sỹ quan công an của TP. Cần Thơ.
Cũng theo ông Thăng, qua xác minh, Lương Minh Thành cũng chính là người tưởng anh Khánh là cướp…
Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin đến bạn đọc những thông tin mới nhất liên quan đến vụ phóng viên Đức Khánh bị hành hung khi tác nghiệp.
Nhóm PV điều tra

-Công an Cần Thơ: Báo cáo nhầm do lỗi... đánh máy

--“Công an không làm ngơ vụ hành hung phóng viên” -- Vietnam+ ...
Vietnam Plus
Về vụ phóng viên Đức Khánh, Báo Nông thôn Ngày nay bị hành hung trong lúc tác nghiệp hơn nửa tháng nay chưa được xử lý đã khiến dư luận rất bức xúc. Vụ việc càng trở nên “nóng” khi vào đầu tháng 12 vừa qua, Văn phòng Chính phủ truyền đạt ý kiến …

- Tai nạn liên quan xe biển xanh: Hành hung phóng viên vì tưởng… cướp (!?) (DT).
--- Vụ hành hung phóng viên ở Cần Thơ không liên quan đến công an (LĐ).
- Vụ PV báo NTNN bị hành hung: Chỉ kiểm điểm 2 công an (DV). - Sẽ kỷ luật 2 cán bộ công an giữ máy ảnh của phóng viên (TN). - Sẽ kỷ luật 2 cán bộ công an giữ máy ảnh của phóng viên (TN).
- Công an Cần Thơ xử lý đối tượng hành hung phóng viên (VOV). (VOV) -Công an đã xử lý các đối tượng hành hung phóng viên Báo Nông thôn Ngày nay về hành vi gây rối trật tự công cộng.
Chiều 13/12, Công An TP Cần Thơ tổ chức cuộc họp thông báo việc phóng viên Nguyễn Đức Khánh - Báo Nông Thôn Ngày Nay bị hành hung, cản trở trong quá trình tác nghiệp trong lúc đưa tin vụ tai nạn giao thông giữa xe mô tô của Phòng Hậu cần Công An TP Cần Thơ với một xe mô tô của người dân.
Theo báo cáo xác minh của Công an quận Ninh Kiều, tối 24/11/2012, tại khu vực đường Trần Văn Khéo, phường Cái Khế, quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ đã xảy ra vụ va quệt giữa xe ô tô biển số xanh BKS 65E – 8999 (của Phòng Hậu cần Công An TP Cần Thơ) với một xe mô tô.
Khi phóng viên Đức Khánh – Báo Nông Thôn Ngày Nay đến hiện trường tác nghiệp chụp ảnh thì bị một nhóm người hành hung, rượt đuổi phải chạy vào Công an phường Cái Khế. 
Hiện trường xảy ra vụ tai nạn – nơi phóng viên Khánh bị hành hung (Ảnh: Quân đội nhân dân)
Tại buổi họp báo, Đại tá Nguyễn Huỳnh Trảng – Phó Giám đốc Công an TP Cần Thơ cho rằng, sau khi sự việc xảy ra Ban Giám đốc Công an đã chỉ đạo Công an quận Ninh Kiều và các đơn vị chức năng của Công an thành phố xác minh sự việc xảy ra.
Đặc biệt, Ban giám đốc Công an đã nghiêm túc phê bình hai chiến sĩ Nguyễn Đông Sơ và Trần Hữu Lộc về những việc làm vừa qua, ảnh hưởng đến uy tín của ngành công an.
Công an thành phố đã chỉ đạo Đảng ủy Phòng Hậu cần kiểm điểm sai phạm  hai cá nhân vừa nêu và sẽ có hình thức xử lý nghiêm. Riêng số đối tượng hành hung phóng viên Đức Khánh lực lượng Công an quận Ninh Kiều đã điều tra xác định được đối tượng là người dân, vì đã hiểu lầm phóng viên chụp ảnh bản thân mình. Công an đã xử lý các đối tượng này về hành vi gây rối trật tự công cộng.
Dịp này, Công an TP Cần Thơ đánh giá cao có mối quan hệ mật thiết giữa Công an thành phố với các cơ quan báo chí trên địa bàn trong thời gian qua.
Báo chí góp phần biểu dương hình ảnh của các chiến sĩ ngành công an thành phố trong việc xây lực lượng, đấu tranh phòng chống tội phạm và giữ gìn an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội trên địa bàn thành phố./.

    Đại Biểu
    Là đọc giả thường xuyên và cũng theo dõi từng bài viết cũng như tình tiết của vụ việc.Có 1 tình tiết đã được bỏ qua đó là Phóng viên đã xác nhận người dán biển số xe Biển Xanh chính là người hành hung mình thì việc công an xác minh đó là dân thường ?! có hợp lý không.Thứ 2 việc xe biển số xanh công tác trong thời gian đó có hợp lý không và vì sao phải che biển số lại.Đó là câu hỏi chưa có lời giải đáp trong khi hiện tại đang cao điểm của phong trào phòng chống tiêu cực, tham nhũng !!! Tôi rất bức xúc với vụ việc trên.
    - Bạn đọc cung cấp clip vụ phóng viên Dân Việt bị côn đồ đánh (DV).
    Dân Việt - Ghi nhận từ những hình ảnh của đoạn video clip trên cho thấy, có 3 thanh niên đứng xung quanh xe ô tô BKS 65E – 8999, một người lui cui khom xuống để dán kín biển số xe.


    >> Vụ phóng viên NTNN bị hành hung: Công an khẳng định sẽ xử nghiêm
    >> Công an làm ngơ khi côn đồ truy sát phóng viên Dân Việt (?!)
    >> Nhiều người chứng kiến vụ phóng viên Dân Việt bị đuổi đánh


    Những hình ảnh trong đoạn video clip trên cho thấy rõ, người thanh niên cao to mặc áo sơ mi tay dài kẻ sọc, mặc quần jean, mang dép lê chính là người điều khiển xe ô tô ra khỏi hiện trường và cũng chính người thanh niên này trực tiếp cùng nhiều đối tượng khác giật máy chụp ảnh và lục túi lấy máy điện thoại củaPV Dân Việt.
    Và cũng chính người thanh niên cao to này, vào trưa ngày 25.11, đã trực tiếp điều khiển xe ô tô BKS 65E – 8999 vào gara xe Kim Thu trên đường 3.2, phường Hưng Lợi, quận Ninh Kiều, TP. Cần Thơ.
    Đoạn quay ngắn này cũng cho thấy: tại hiện trường, chiếc ô tô đang đậu và chiếc xe gắn máy đang nằm phía trước đầu ô tô. Phía sau ô tô thấp thoáng người mang sắc phục công an đang điều tiết giao thông…
    Một bạn đọc cho biết, mình quay đoạn phim này bằng máy điện thoại vì thấy bức xúc trước việc làm kỳ lạ của những người đi trên ô tô và sau đó là hành vi dán che biển số… Diễn biến sau đó quá “dữ” nên nhóm bạn này không dám quay nữa vì sợ bị đánh lây, và mặc dù bức xúc nhưng đành phải cất máy điện thoại vào túi.
    Nhóm bạn đọc này cho biết, mấy ngày qua, nhiều lần họ tính đến cung cấp thông tin cho báo nhưng vì sợ nên không dám. Sáng nay, đọc báo thấy việc nghiêm trọng nên đến văn phòng của báo để cung cấp…
    Một lần nữa chúng tôi kêu gọi bạn đọc chứng kiến vụ việc trên và có quay lại cảnh hiện trường liên quan vụ hành hung PV Đức Khánh, xin cung cấp cho chúng tôi qua địa baodanviet@gmail.com. Chúng tôi cam kết bảo vệ tuyệt đối nguồn tin, danh tính của bạn đọc cung cấp thông tin.

    - Chấn chỉnh việc sử dụng xe công (SGGP).


    - Vụ phóng viên bị đánh trước mặt công an: Đề nghị Trung ương Hội Nhà báo Việt Nam can thiệp (TT). – Đề nghị điều tra vụ xe biển xanh gây tai nạn, phóng viên bị hành hung (DT). - Vụ phóng viên NTNN bị hành hung: Công an khẳng định sẽ xử nghiêm (DV).

    - Xe công an gây tai nạn có đi thực hiện công vụ lúc 21 giờ? (DV). – Ảnh: Xe công an gây tai nạn đi sửa cũng… che biển số.
    Dân Việt - Sau vụ tai nạn, chiếc xe gắn máy bị đưa về kho tang vật, trong khi đó chiếc xe ô tô của Công an TP.Cần Thơ được "giải phóng" và điều khiển đến một gara để sửa chữa. Lúc này, biển số chiếc xe cũng được che lại.


    >> Xe công an gây tai nạn có đi thực hiện công vụ lúc 21 giờ?
    >> Công an làm ngơ khi côn đồ truy sát phóng viên Dân Việt (?!)
    >> Nhiều người chứng kiến vụ phóng viên Dân Việt bị đuổi đánh
    >> Phóng viên báo Dân Việt bị hành hung tại Cần Thơ

    Sau vụ tai nạn tối 24.11, chiếc ô tô biển số xanh đã lặng lẽ rời khỏi hiện trường. Tuy nhiên, một số phóng viên thấy sự việc khá bất thường nên bám theo xem chiếc xe này về đâu.

    Tiếp tục theo dõi hết đêm 24.11, qua ngày 25.11 các phóng viên phát hiện một thanh niên cao to điều khiển chiếc xe này đến gara Kim Thu (số 61, đường 3/2, phường Hưng Lợi, quận Ninh Kiều, thành phố Cần Thơ). Chiếc xe ngay sau đó được điều khiển vào sâu bên trong.

    Trong buổi sáng 26.11, khi nhóm phóng viên lại gara Kim Thu thì phát hiện chiếc xe này một lần nữa được… che biển số.


    Trưa 25.11, chiếc xe này đậu trước gara Kim Thu ở đường 3/2


    Gara Kim Thu


    Chiếc xe được đưa vào gara


    ... Và được che biển số thêm lần nữa


    Hữu Danh- Phóng viên bị hành hung khi đang tác nghiệp (LĐ). – Chụp ảnh TNGT, phóng viên bị hành hung (TP). – Xe biển xanh gây tai nạn, phóng viên tác nghiệp bị hành hung (DT).

    -Xe biển xanh gây tai nạn, phóng viên tác nghiệp bị hành hung

    (Dân trí) - Khoảng 21 giờ đêm 24/11, phóng viên Đức Khánh, báo Nông thôn ngày nay đang tác nghiệp tại khu vực đường Trần Văn Khéo, phường Cái Khế, quận Ninh Kiều, bị một nhóm người xông vào giật máy ảnh, xóa ảnh rồi hành hung, đánh đập…
    Trước đó nhận tin từ đường dây nóng của báo về một vụ va chạm giao thông, Văn phòng báo Nông thôn ngày nay tại ĐBSCL đã cử PV Đức Khánh đến hiện trường tác nghiệp. Nơi xảy ra tai nạn giao thông là trung tâm ăn uống, vui chơi giải trí sầm uất khá phức tạp tại Cần Thơ. Tại hiện trường PV Đức Khánh đã chụp ảnh chiếc xe ô tô "biển xanh" với số kiểm soát 65E-8999.
    Hiện trường vụ tai nạn.
    Hiện trường vụ tai nạn.
    Theo tường trình của PV Đức Khánh, sau khi anh chụp hình xong, có một số người mặc thường phục tự xưng là lực lượng công an chửi bới nhào tới giựt máy ảnh và lục túi lấy máy điện thoại của anh. Khoảng 5 phút sau, nhóm người này trả lại máy ảnh, điện thoại rồi lặng lẽ bỏ đi.
    “Tiếp theo đó, nhiều đối tượng khác hùng hổ xông thẳng tới quát nạt tôi: "Tưởng mày là nhà báo là ngon lắm à?". Rồi sau đó, nhóm người đánh tôi tới tấp nhưng tôi né được và bỏ chạy cầu cứu. Ngay ở thời điểm tôi bị đánh, có rất nhiều lực lượng xung kích và Công an phường Cái Khế. Khi tôi bỏ chạy khoảng được 10m ra hướng đường Nguyễn Trãi, có hai đối tượng ngồi trong quán tiếp tục xông ra đạp thẳng vào người tôi khiến tôi té úp xuống, bị trầy xước chân tay và mất toàn bộ giấy tờ hành nghề. Quá hoảng sợ tôi cố bò dậy chạy thì gặp tiếp hai đối tượng ra ngăn cản nhưng tôi may mắn thoát thân được và chạy thẳng đến Công an phường Cái Khế để cầu cứu” – PV Đức Khánh nói, vẫn chưa hết bàng hoàng.
    Nhiều người đặt câu hỏi tại sao phải dùng phải che kín biển số xe?
    Nhiều người đặt câu hỏi tại sao phải dùng phải che kín biển số xe?
    Người dân có mặt tại hiện trường cho biết, chiếc xe ôtô biển xanh gây tai nạn mang BKS 65E – 8999 đâm vào xe máy mang BKS 65P8-3876 khiến người điều khiển xe máy bị thương. Ngoài ra tại hiện trường còn có một xe mô tô hiệu SH biển số Cần Thơ với số kiểm soát rất "đẹp" - 9999.
    Trong lúc phóng viên Đức Khánh bị hành hung, hàng trăm người dân và rất nhiều đồng nghiệp chứng kiến vụ việc. Một đồng nghiệp của Đức Khánh thuật lại: “Khi phóng viên Đức Khánh chụp mấy tấm hình xong, một thanh niên mặc quần lửng, áo thun, dáng người cao to lấn tới yêu cầu phải xóa ảnh. Sau đó, thêm 4 thanh niên khác đi trên 2 xe gắn máy phóng tới hiện trường. Những người này lao tới chỗ Đức Khánh. Lúc này, có hơn chục người mặc sắc phục công an, gồm cảnh sát giao thông mặc áo vàng và nhiều công an áo xanh, cùng lực lượng thanh niên xung kích đứng chứng kiến vụ việc nhưng không có bất kỳ hành động nào can ngăn".
    Có mặt tại hiện trường, PV Dân trí chứng kiến cảnh khi anh Khánh chạy thoát, một nhóm người mặc thường phục quay lại hiện trường tiếp tục “truy tìm nhà báo”. Thấy một thanh niên đeo ba lô, họ hỏi: “Mày phải nhà báo không”. Dứt câu hỏi là một trận đòn hội đồng trút lên người thanh niên này. Trong tiếng đấm đá bình bịch, nạn nhân chỉ ú ớ “Không phải em, em không phải là nhà báo” nhưng vẫn bị đánh tới tấp.
    Chiều 25/11 trao đổi với phóng viên Dân trí qua điện thoại, ông Huỳnh Đấu Tranh- Trưởng phòng cảnh sát giao thông đường sắt- đường bộ xác nhận, chiếc xe trong vụ tai nạn giao thông tối qua mang biển số 65E-8999 là của Công an TP.Cần Thơ.
    Nhiều người có mặt tại hiện trường bất bình đặt câu hỏi, tại sao xe gây tai nạn lúc thì nhăm nhe tháo biển số ra sau đó lại lấy băng keo dán kín biển lại? Vì sao xe của Công an gây tai nạn nhưng phóng viên đến tác nghiệp lại bị một số đối tượng mặc thường phục lao vào hành hung trước mắt công an mà không ai can thiệp? Chiếc xe "biển xanh" có thực sự đi thực hiện công vụ lúc 21 giờ đêm một ngày nghỉ cuối tuần? Dư luận rất mong được cơ quan chức năng làm rõ những vấn đề được đặt ra.
    Cùng ngày, Tổng biên tập báo Nông thôn ngày nay Lưu Quang Định nêu quan điểm cực lực phản đối việc phóng viên bị hành hung khi tác nghiệp. Trong ngày 26/11, báo này sẽ có văn bản đề nghị Công an TP.Cần Thơ làm rõ vụ việc. 
    -- Phóng viên bị hành hung, bị truy đuổi trong sợ hãi (NĐT).

    -Phóng viên bị hành hung khi đang tác nghiệpLao động
    Vụ việc xảy ra tối 24.11 tại tuyến đường Trần Văn Khéo, Q.Ninh Kiều, TP.Cần Thơ. Khoảng 21h ngày 24.11, nhận tin báo có một vụ TNGT xảy ra trên tuyến đường Trần Văn Khéo, PV một số tờ báo đã có mặt tại hiện trường để ghi hình và thu thập thông tin.
    Chụp ảnh TNGT, phóng viên bị hành hungTiền Phong Online
    Một phóng viên bị tấn công khi đang tác nghiệpThanh Niên

    - Phóng viên báo Dân Việt bị hành hung tại Cần Thơ (DV). Dân Việt -
    Phóng viên Đức Khánh đã bị một nhóm người xông vào giật máy ảnh, xóa ảnh rồi hành hung, đánh đập khi đang tác nghiệp tại hiện trường một vụ tai nạn giao thông ở TP Cần Thơ vào tối 24.11.

    Khoảng 21 giờ đêm 24.11, phóng viên Nguyễn Đức Khánh (Đức Khánh) của báo Nông thôn Ngày nay và báo điện tử Dân Việt khi đang tác nghiệp tại khu vực đường Trần Văn Khéo, phường Cái Khế, quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ đã bị một nhóm người xông vào giật máy ảnh, xóa ảnh rồi hành hung, đánh đập… Nhóm người này quá hung dữ nên phóng viên Đức Khánh phải bỏ chạy vào công an phường Cái Khế cầu cứu…
    Trước đó nhận tin từ đường dây nóng của báo về một vụ va chạm giao thông, Văn phòng báo NTNN tại ĐBSCL đã cử phóng viên Đức Khánh đến ngay hiện trường tác nghiệp. Tại hiện trường phóng viên Đức Khánh đã chụp ảnh chiếc xe biển xanh nhưng đã bị “ai đó” lấy băng keo dán lại che lấp biển số.
    Ngay sau đó, một nhóm người đã hung dữ nhảy vào giật lấy máy ảnh và xoá những bức ảnh Đức Khánh đã chụp được. Có một người còn lấy dao đâm phóng viên Đức Khánh nhưng rất may là anh đã tránh được. Sau đó họ đánh đập và truy đuổi phóng viên phải chạy vào Công an phường Cái Khế gần đó lánh nạn.
    Việc phóng viên báo NTNN và báo điện tử Dân Việt bị hành hung có sự chứng kiến của nhiều người và ngay sau đó hàng chục nhà báo khác cũng đến hiện trường. Một số phóng viên báo khác cũng bị nhóm người này này hăm dọa, đòi đánh…Sau khi trình báo sự việc với Công an phường Cái Khế, phải đến hơn 22 giờ tối qua, phóng viên Đức Khánh mới dám rời trụ sở về nhà trước sự “hộ tống” của hàng chục anh chị đồng nghiệp.
    Trao đổi với báo NTNN và báo Dân Việt, lãnh đạo TP. Cần Thơ và lãnh đạo Công an quận Ninh Kiều cho biết đang khẩn trương làm rõ và truy bắt những người hành hung phóng viên Đức Khánh.
    Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin diễn biến vụ việc nghiêm trọng này.-- Phóng viên báo Dân Việt bị hành hung tại Cần Thơ (DV).
    -
    - Phóng viên bị rượt đánh trước mặt công an (TT).
    TTO - 21g hôm 24-11, phóng viên Nguyễn Đức Khánh (bút danh Đức Khánh) của báo Nông Thôn Ngày Nay, văn phòng tại Cần Thơ, đã bị một nhóm côn đồ đuổi đánh khi phóng viên này chụp hình một ôtô gây tai nạn.

    Hiện trường vụ việc

    Vụ việc xảy ra trước mặt lực lượng công an đang làm nhiệm vụ, tuy nhiên lực lượng công an đã không can thiệp khiến phóng viên Đức Khánh phải chạy bộ gần 500m đến đồn công an gần nhất để cầu cứu.
    Theo tường trình của PV Đức Khánh, nhận được tin báo từ người dân có một nhóm người vây đánh anh H. khi anh này dùng điện thoại chụp lại hiện trường ôtô gây tai nạn, phóng viên Đức Khánh đã đến hiện trường tác nghiệp. Khi đang chụp ảnh chiếc xe, phóng viên Đức Khánh bị một nhóm côn đồ hung dữ tự xưng là "công an" xông đến giật máy ảnh, điện thoại trong túi của phóng viên để xóa ảnh. Sau khi lấy máy ảnh và điện thoại, khoảng 5 phút sau nhóm người này trả lại rồi lặng lẽ bỏ đi.
    “Tiếp theo đó, nhiều đối tượng khác xông thẳng tới tôi quát nạt và đánh nhưng tôi né được, bỏ chạy cầu cứu. Khi tôi bỏ chạy khoảng được 10m thì tiếp tục có hai đối tượng ngồi trong quán ven đường xông ra đạp thẳng vào người khiến tôi té úp xuống, bị trầy xước chân tay và mất toàn bộ giấy tờ. Quá hoảng sợ, tôi vùng dậy chạy tiếp thì lại gặp hai đối tượng ra ngăn cản. May mắn tôi chạy thoát được và đến Công an phường Cái Khế cầu cứu”, PV Đức Khánh thuật lại.
    Tại Công an phường Cái Khế, phóng viên Đức Khánh đã tường trình sự việc đến hơn 22g cùng ngày. Nhiều phóng viên các báo bạn phải “hộ tống” Đức Khánh về để tránh khỏi xảy ra những điều đáng tiếc.
    Tại hiện trường, một thanh niên mang balô đang đứng chứng kiến vụ việc cũng bị nhóm côn đồ này hiểu lầm là nhà báo nên đánh tới tấp vào đầu, ngực. Nhiều người dân đứng xem cũng phải bỏ chạy vì nhóm người này ra tay hung hãn.
    Người dân có mặt tại hiện trường đã ghi lại được biển số của chiếc ôtô gây tai nạn. Khu vực xảy ra vụ việc là nơi tập trung nhiều quán nhậu lấn chiếm lề đường, thường xảy ra các vụ đâm chém.
    PHƯƠNG NGUYÊN
      -  Phóng viên Báo Nông thôn ngày nay bị hành hung (QĐND).  - Nhiều người chứng kiến vụ phóng viên Dân Việt bị đuổi đánh (DV).
    - Chủ tịch nước Trương Tấn Sang tiếp xúc cử tri quận 4, TP Hồ Chí Minh (QĐND). -- CTN Trương Tấn Sang tiếp xúc cử tri. - Nguyễn Quang Thân: Tổng công trình sư, ông đang ở đâu? (PN). - Hà Tĩnh: Xử lý nghiêm cán bộ, đảng viên vi phạm chính sách dân số (TTXVN/ĐCSVN).
    - CSGT dẫn đầu danh sách tham nhũng: Chưa công bằng! (NLĐ).
    - Trưởng phòng NN&PTNT huyện Gio Linh chiếm đoạt hơn 2 tỷ đồng (CAND).
    - Huyện Tĩnh Gia, tỉnh Thanh Hóa: Sai không chịu nhận, kiểm sát viên Lê Văn Bắc lại hành sự kiểu côn đồ (NCT).
    - ICC công bố điều tra sơ bộ 2 vụ đụng độ liên Triều (TTXVN).  - Lãnh đạo Triều Tiên kêu gọi truy quét những kẻ “nổi loạn” (NLĐ).
     - Thành lập tòa án khu vực để xét xử độc lập hơn (TT).
    - Bộ trưởng Đinh La Thăng lại yêu cầu thay nhà thầu kém (LĐ). – Yêu cầu thay nhà thầu đường cao tốc Nội Bài – Lào Cai (VTV).
    - Quy định phạt xe không chính chủ: Quy trình ban hành có vấn đề (DT). - Người Việt học được gì ở Mahatma Gandhi? (Hiệu Minh).
    - Huỳnh Ngọc Tuấn: “Lạy ông con ở bụi này” (DLB).- - Cục trưởng CSGT có biệt tài “chơi chữ tham nhũng”… tài thế! (Bee). – Những người đàn ông… đổ đốn! (DT). –Đại diện Quỹ Bản Việt rút khỏi Hội đồng Quản trị SRF (VnEco).
    - Tham vấn cộng đồng về dự thảo Luật đất đai sửa đổi (TT). – Tái định cư ở các dự án thuỷ điện: Sai lầm chồng sai lầm (LĐ).
    - Sẽ có nhiều “Hội nghị Diên Hồng” để lắng nghe dân (Infonet).  – Cái gì có lợi cho dân, thành phố sẽ làm hết sức(TT).- Nghi bệnh “lạ” ở Quảng Ngãi lan qua xã mới (TT).
    - Khó tin vào an toàn thực phẩm (Petrotimes).
    - Nguy cơ nhiễm độc từ hàng “độc” giá rẻ (DT/SVVN).
    - 6 lý do khiến người Việt còn nghèo (VNE). – Tiêu tiền trong giới có tiền (TTVH).
    - Chung cư Việt Nam: kiến trúc xanh hay thiết kế phản bền vững? (SGTT).
    - Tàu chạy trên vỉa hè, đụng đâu chết đó (TP).
    - Đăk Lăk: Lại xuất hiện thẻ nạp điện thoại giả (DV).
    - Nghề nồi Đô Lương (TTCT).
    - Bịt mũi chứng kiến dân Thủ đô “bơi”… trên dòng nước thối (KT).
    - Tận diệt chim trời bán công khai trên QL1A (VNN).
    - Để có một nền kinh tế thông minh và điềm đạm (TTCT).
    - Cơ quan chuyên trách giải quyết nợ xấu? (ĐBND).
    - “Soi” 2 ngân hàng yếu kém chưa có phương án tái cơ cấu (CafeF).
    - Nghịch lý thuế và những cái bắt tay (ĐBND).
    - FDI tháng 11: Số vốn giải ngân giảm, đăng ký tăng (TTXVN).
    - USD yếu nâng giá vàng cao nhất trong 1 tháng qua (TTXVN).
    - Nhà đất ‘chết lặng’ cuối năm (VEF).
    - Vì sao nhà đầu tư ồ ạt rời bỏ sàn chứng khoán? (VnMedia).
    - “Cứ 100 đồng… móc túi khách hàng 29 đồng” (VTV).
    - Chuối rớt giá, nông dân điêu đứng… (VTV).
    - Eurozone họp khẩn cấp giải quyết nợ của Hy Lạp (TTXVN).
    - Chuyển hướng thu hút vốn FDI sang ngành công nghệ cao (Petrotimes).
    - Ngân hàng nào lương giảm ‘khủng’ nhất? (VTC).
    - Thay lãnh đạo DNNN để tái cơ cấu (Vef).
    - Doanh nghiệp nghìn tỷ tiền mặt vẫn nợ khủng (VNE).
    - TTCK tuần qua: Hai sàn giảm dần đều (Khampha). – Giá cổ phiếu rẻ hơn… cốc trà đá (NĐT).
    - Ai mua nhà thế chấp? (TBKTSG). – Nhiều dự án bất động sản bỏ hoang (Tin tức). – BĐS đóng băng, thu NSNN từ đất đai đạt thấp (LĐ).
    - Cánh đồng mẫu lớn: Tìm kiếm giá trị bền vững (SGTT).
    - ‘Bình gas… tặc’! (TP).
    - Đổ xô gom lá điều khô bán cho thương lái (TT). – Hái lá sương sâm… ra tiền triệu (DĐDN).
    - 47,5 tỉ đồng cho sản xuất rau an toàn ở Hà Nội (Petrotimes).
    - TQ: Vẫn còn 4 quan chức “dính” clip sex chưa bị cách chức (GDVN). – Lý Khắc Cường và kế hoạch phục hưng kinh tế Trung Quốc (CafeF).

    Tổng số lượt xem trang