Thứ Hai, 18 tháng 2, 2013

Lớp trưởng bị đâm chết tại lớp?, tại sao trường vẫn tổ chức thi Hoa khôi

---Dư luận đang xôn xao về cái chết của Vũ Mạnh Cương.
hoa quyen ace
-[Cảm ơn bạn đã gửi còm]

-Tôi là người đã trực tiếp đến xem cuộc thi miss hubt tối hôm 20/12/2012.Tôi không muốn nói đến vấn đề vô cảm của BTC cuộc thi sau cái chết của SV Cương mà điều tôi muốn nói đến là cách thức tổ chức cuộc thi của BTC. 

Mở màn cho đêm chung kết là sự cố mất điện của BTC làm cho toàn bộ khán giả phải ngồi chờ suốt 2h đồng hồ từ 18h00 – 20h00. Thêm vào đó phần đăng quang của miss Cẩm Ly cũng có nhiều điểm nghi ngờ,giống như đã có sự sắp xếp sẵn của BTC. Ở phần thi ứng xử tôi ngồi ngay hàng nghế sau của phụ huynh em Cẩm Ly,trong khi em đang trả lời câu hỏi thì ba của em còn cố tình đứng lên nhắc lớn cho em còn thiếu ví dụ cho câu trả lời,ngay lập tức mẹ của em huých cùi trỏ ra hiệu cho chồng phải im lặng vì không muốn người khác chú ý.Lúc đó tôi đã hơi nghi ngờ là miss Cẩm Ly đã biết trước nội dung của 5 câu hỏi trong phần thi ứng xử nên đã có sự chuẩn bị kỹ càng do đó phần trả lời của em rõ ràng là mạch lạc,trơn tru hơn hẳn sự ấp úng,bối rối của 4 em kia.

Khi vừa kết thúc phần thi ứng xử xong thì người nhà và bạn bè của miss Cẩm Ly bỗng chạy ùa vào nơi phụ huynh em ngồi bắt tay chúc mừng rối rít,chuẩn bị sẵn hoa để tặng như chắc chắn rằng em sẽ giành hoa khôi.Có bạn còn nói:´´lát nữa lúc 0h00-khi bước sang ngày tận thế cũng sẽ là lúc Cẩm Ly đăng quang´´.Tôi vô cùng kinh ngạc – làm sao mà họ có thể chắc chắn rằng Cẩm Ly sẽ giành được hoa khôi khi chỉ có mỗi phần thi ứng xử vượt trội,trong khi tiêu chí đánh giá còn bao gồm rất nhiều phần thi từ trước như:tài năng,trang phục,thuyết trình,khả năng giao tiếp trong các chương trình từ thiện…

Rõ ràng đã có sự sắp xếp trước của BTC làm mất đi tính công bằng cho các thí sinh khác.Khi tôi hỏi một số sinh viên trong trường thì được biết mẹ của Cẩm Ly là giảng viên trong trường.Tôi rời cuộc thi với tâm trạng thất vọng. Một cuộc thi như vậy,với những con người như vậy thì không thể hi vọng gì dù chỉ là một chút “lương tâm” dành cho bạn sinh viên xấu số vừa qua đời kia. 

Cám ơn admin,hãy đăng giùm tôi sự thật này nhé!

-- Giám hiệu ĐH KD&CN lí giải “thi sắc đẹp sau án mạng” (Kiến thức).
(Kienthuc.net.vn) - "Dư luận nói chúng tôi vô cảm khi tổ chức cuộc thi "Duyên dáng Kinh doanh 2012" ngay sau khi xảy ra vụ án mạng nghiêm trọng khiến em Vũ Ngọc Cương tử vong là không đúng".

"Việc tổ chức cuộc thi này đã lên kế hoạch, phát giấy mời, đồng thời có sự hỗ trợ của Thành đoàn và Hội sinh viên Việt Nam trước khi vụ án đau lòng trên xảy ra nên không thể hoãn lại. Hơn nữa, đây là cuộc thi chứ không phải là buổi liên hoan văn nghệ", Phó hiệu trưởng Trường Đại học Kinh doanh và Công Nghệ Hà Nội Trần Công Bảy trao đổi với PV Kiến Thức.

Cuộc thi nằm trong kế hoạch không thể hoãn

Sau khi vụ án mạng xảy ra tại trường Đại học Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội khiến sinh viên Vũ Ngọc Cương thiệt mạng ngày 19/12, Đoàn trường - Hội sinh viên trường đã tổ chức cuộc thi "Duyên dáng Kinh doanh 2012". 

Từ đây, dư luận cho rằng cách hành xử của Ban giám hiệu nhà trường, Đoàn trường, Hội sinh viên trường ĐH Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội là một sự vô cảm. Thậm chí có ý kiến gay gắt cho rằng, trường ĐH Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội phải rút kinh nghiệm, và nhìn nhận lại thái độ ứng xử của nhà trường.

PGS Văn Như Cương bày tỏ bất bình: "Tôi buồn và đau đớn trước sự vô cảm của Ban giám hiệu Trường Đại học Kinh Doanh và Công nghệ Hà Nội. Bởi ngay sau khi xảy ra vụ án mạng, cướp đi mạng sống của một sinh viên giỏi đang theo học ở trường, không hiểu nhà trường suy nghĩ gì mà cho phép Đoàn trường và Hội sinh viên trường  tổ chức “Duyên dáng kinh doanh 2012” nhằm tôn vinh vẻ đẹp ngoại hình, tri thức và tâm hồn của sinh viên ngay trong đêm 20/12. Đó là một sự vô cảm của nhà trường với cái chết thương tâm của một sinh viên, Đoàn viên”.

Trao đổi với PV Kiến Thức về những vấn đề trên, Phó hiệu trưởng Trường ĐH Kinh doanh và Công nghệ Trần Công Bảy cho biết, khi xảy ra vụ án mạng đau lòng trên, nhà trường và các em sinh viên trong trường vô cùng đau buồn và có những hoạt động chia sẻ giúp đỡ gia đình em Cương tổ chức mai táng, giúp cơ quan chức năng điều tra vụ việc.
 Phó hiệu trưởng Trần Công Bảy
"Một số ý kiến cho rằng chúng tôi vô cảm khi tổ chức cuộc thi ngay sau khi xảy ra vụ án mạng đau lòng trên là không đúng. Nhà trường có cái khó riêng. Bởi trước khi vụ án xảy ra, việc tổ chức cuộc thi "Duyên dáng Kinh doanh 2012" này đã lên kế hoạch, phát giấy mời, đồng thời có sự hỗ trợ của Thành đoàn và Hội sinh viên Việt Nam nên không thể hoãn lại. Hơn nữa đây là cuộc thi chứ không phải là buổi liên hoan văn nghệ", Phó hiệu trưởng Trần Công Bảy cho biết.

“Nói nhà trường vô cảm gây tâm lý không tốt cho sinh viên”
TS Nguyễn Kim Sơn, Chánh văn phòng trường Đại học Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội đã bày tỏ như trên khi trao đổi với PV Kiến Thức.

"Vụ án mạng tại trường khiến sinh viên Cương thiệt mạng là một sự việc xảy ra ngoài sức tưởng tượng của nhà trường. Đây là vụ việc nghiêm trọng đối với xã hội nói chung và trường ĐH Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội nói riêng. Trước khi vụ án mạng xảy ra, nhà trường vẫn thường tổ chức các cuộc gặp gỡ trao đổi với các em sinh viên trong trường về đạo đức, lối sống và pháp luật. Đồng thời, qua đó các em sinh viên bày tỏ quan điểm của mình về thầy cô giáo bộ môn cũng như trang thiết bị trong nhà trường phục vụ việc học của các em, tạo nên được sự gắn kết giữa nhà trường và sinh viên", TS Nguyễn Kim Sơn cho biết.

TS Nguyễn Kim Sơn cũng bày tỏ: "Ngay khi xảy ra vụ việc, nhà trường đã liên hệ với công an để điều tra làm rõ nguyên nhân vụ án. Các đối tượng giết người cũng đã ra đầu thú. Cùng với đó nhà trường cũng đã cử một đoàn về gia đình em Cương để chia buồn, hỗ trợ gia đình em Cương một số tiền, hoàn trả lại học phí kỳ 1 cho gia đình em Cương. Bên cạnh đó, nhà trường cũng tạo điều kiện cho các em sinh viên cùng lớp với Cương đến dự tang lễ bạn. Bản thân gia đình em Cương cũng rất xúc động trước tình cảm nhà trường và toàn thể sinh viên trong trường. Chúng tôi không vô cảm vì sinh viên Cương đang theo học tại trường, nếu thu nhỏ lại em cũng không khác gì thành viên trong "gia đình" Trường Kinh Doanh và Công nghệ Hà Nội".

"Hơn nữa, trước khi bắt đầu cuộc thi trên, trường đã truyền đi một thông điệp đến toàn bộ sinh viên trong trường. Trong đó nhấn mạnh, nhà trường cực lực lên án hành động côn đồ, bạo lực học đường dưới bất kì hình thức nào. Đoàn thanh niên, Hội sinh viên trường xin gửi lời chia buồn sâu sắc nhất đến gia đình bạn Vũ Ngọc Cương trước sự mất mát to lớn này. Đồng thời kêu gọi các bạn đoàn viên, sinh viên, thanh niên trường hãy hành động vì một môi trường học đường lành mạnh, đoàn kết hơn, sồng có nhân nghĩa, thân thiện, rộ̣ng lượng, nhường nhịn, tha thứ và phải có phản ứng ngăn chặn kịp thời để không xảy ra sự việc tương tự", Bí thư đoàn trường, chủ tịch Hội sinh viên trường Nguyễn Hữu Hạnh cho biết.
 Vì nhiều lý do không thể hoãn cuộc thi sau khi xảy ra án mạng
"Nhà trường cũng đã nhìn nhận và băn khoăn xem có nên tổ chức cuộc thi. Ngay trong bản thông điệp cũng nêu rõ Trường Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội tổ chức chung kết hội thi "Duyên dáng kinh doanh 2012": "Cuộc thi diễn ra sau khi ở trường ta vừa mới xảy ra một sự việc đáng tiếc làm bạn Vũ Ngọc Cương, lớp trưởng, phó bí thư chi đoàn, sinh viên lớp AR15.02 mất vào khoảng 12h50 ngày 19/12/2012". Dư luận trong trường rất tốt về cuộc thi. Ngay trong chương trình cuộc thi cũng cắt đi một số chương trình nhảy múa”. 
Nhờ công an tư vấn, bảo đảm tính mạng cho sinh viên

Trao đổi với PV Kiến Thức, Phó hiệu trưởng Trần Công Bảy cho biết, nhà trường vừa làm công văn gửi lên công an Thành phố, công an Quận, công an phường nhờ tư vấn cho trường trong việc giữ gìn trật tự an ninh.

“Vụ̣ án mạng xảy ra ngay trong trường là một điều hết sức đáng tiếc, bởi đã gây nên dư luận và tâm lý không tốt cho các sinh viên. Trước đây, tại khu vực trường cũng xảy ra một số vụ sinh viên xô xát nhau nhưng được bảo vệ nhà trường can thiệp và xử lý kịp thời”, ông Trần Công Bảy cho biết.

“Hiện nay nhà trường đã tổ chức lực lượng bảo vệ gồm 6 người/ca trực, nhà trường đã có lắp đặt hệ thống camera để giám sát an ninh. Tuy nhiên, trường đông sinh viên, nên khó kiểm soát. Nhà trường sẽ tiếp tục tổ chức những chương trình giao lưu, nâng cáo ý thức pháp luật cho sinh viên, trong chương trình ấy sẽ mời đại diện cơ quan công an nên trao đổi. Không để xảy ra những vụ án đau lòng như trên”, Phó hiệu trưởng Trần Công Bảy khẳng định.


- Vụ sát hại lớp trưởng và cuộc thi sắc đẹp của trường (Infonet). – Vụ “Vừa đưa tang đã thi sắc đẹp”: Vô cảm, trái đạo lý! (NLĐ).

Vụ giết sinh viên ở giảng đường: Hung thủ cuối cùng đầu thú
Đài Tiếng Nói Việt Nam
(VOV) -Một ngày sau khi vụ án mạng xảy ra biết không thể trốn tránh pháp luật, Bùi Anh Phan đã đến Công an Hà Nội đầu thú. Công bố danh tính nghi can giết sinh viên tại giảng đường · Vụ sinh viên bị giết trên giảng đường: Hung thủ ra đầu thú ·
Vụ sinh ...
Tin mới nhất vụ giết nam sinh tại giảng đườngVNMedia
Kẻ tham gia sát hại nam sinh trên giảng đường đầu thúVTC
Nghi phạm cuối vụ lớp trưởng bị đâm đã lộ diệnZing News
-- Lớp trưởng bị đâm chết tại lớp, lỗi vì đâu? (VTC/ Infonet).
-Sự việc đau lòng của em sinh viên Vũ Ngọc Cương ( ĐH Kinh doanh Công nghệ Hà Nội) bị sát hại ngay tại lớp đã khiến nhiều người phải băn khoăn đặt câu hỏi về nguyên nhân sự việc.
Tiếc thương 1 sinh viên giỏi
Sáng qua 21/12, đám tang của lớp trưởng Vũ Ngọc Cương- sinh viên bị sát hại ngay tại lớp đã diễn ra trong sự tiếc thương vô hạn của gia đình và người thân, bạn bè. Chị Dung, mẹ của Cương cứ khóc lên khóc xuống rồi ngất lịm đi. Bố của Cương ngồi bất động một chỗ, bàng hoàng vì không tin rằng con mình đã ra đi mãi mãi.
Đã có rất đông sinh viên cùng lớp và thầy giáo chủ nhiệm đã về để đưa tiễn Cương. Không ai giấu được nỗi buồn và những giọt nước mắt đưa tiễn Vũ Ngọc Cương.
Chia sẻ về cậu học trò Vũ Ngọc Cương, thầy Phạm Đình Tuy - giáo viên chủ nhiệm lớp của Ngọc Cương cũng nhận xét Cương là một sinh viên gương mẫu, ngoan ngoãn.
Lớp trưởng bị đâm chết tại lớp, lỗi vì đâu?
Sinh viên Vũ Ngọc Cương ra đi trong sự tiếc thương vô hạn của gia đình và bạn bè.
Chia sẻ trên trang Facebook cá nhân của Cương, một thầy giáo từng dạy Cương không giấu nổi xúc động đã viết: "Thương em quá Cương ơi. Thầy vừa ở chỗ em về. Thật đau đớn. Em vẫn đẹp như thế, nhưng vết thương kinh khủng quá. Em im lặng không nói gì nữa nhưng thầy và các bạn đau quá… Một người đẹp và hiền như thế sao lại ra đi ở cái tuổi 20… Cương, em đã phải dừng tất cả, cuộc đời và bao ước mơ. Tiếc lắm thay. Chẳng thể nào gặp em được nữa. Thứ bảy này họp các lớp trưởng sẽ không có em. Thầy rất buồn".
Trong lớp, Cương được bạn bè rất yêu quý vì cậu bạn là một lớp trưởng làm việc có trách nhiệm và thường xuyên giúp đỡ bạn bè trong học tập. Cương thường xuyên cập nhật thông tin về tình hình học tập, thời khóa biểu một cách nhanh nhất đến với các bạn sinh viên trong lớp. Trong lớp dù có một vài sinh viên lớn tuổi, nhưng tất cả đều tỏ ra khâm phục cách làm việc nhiệt tình và tận tụy của Cương.
GS.TS Vũ Văn Hóa - phó hiệu trưởng ĐH Kinh doanh và Công nghệ nhận xét rằng, Cương là một sinh viên làm việc có trách nhiệm, nhiệt tình trong các công tác của lớp. Không những thế, Cương còn là một người đầy nghĩa khí khi luôn đứng ra bênh vực người khác. Việc Cương đứng ra chống lại nhóm thanh niên đang gây gổ tại lớp để bảo vệ bạn mình.
Anh Hữu Hạnh, Bí thư Đoàn, Chủ tịch Hội sinh viên ĐH Kinh doanh Công nghệ cho biết, sau khi sự việc đau lòng xảy ra Đoàn trường đã cử cán bộ xuống thăm hỏi và động viên gia đình Cương. Đồng thời, anh Hạnh cũng kêu gọi sinh viên toàn trường hãy đoàn kết, biết sống yêu thương bạn bè, và phải biết đấu tranh trước cái ác.
Sinh viên bị sát hại tại lớp do đâu?
Chia sẻ về cái chết của cậu sinh viên ngoan ngoãn, GS Vũ Văn Hóa cũng tỏ ra khá buồn lòng bởi ít sinh viên khác có tinh thần tự vệ và biết bảo vệ người khác như Ngọc Cương.
"Nếu lúc đó, các sinh viên khác cũng có tinh thần như Cương, cùng nhau bảo vệ bạn bè thì có thể sự việc không đến nỗi như bây giờ”. GS Hóa buồn rầu chia sẻ
Lớp trưởng bị đâm chết tại lớp, lỗi vì đâu?
Sinh viên Vũ Ngọc Cương từng là một lớp trưởng nhiệt tình, một người bạn tốt trong lớp .
Trước khi sự việc đau lòng này xảy ra, để đề phòng kẻ gian vào trường trộm cắp, nhà trường đã cho lắp đặt hệ thống camera quan sát ở bãi gửi xe. Vì vậy, thông qua hệ thống camera đã phát hiện được nhiều tên tội phạm lọt vào trường.T
uy nhiên, GS Vũ Văn Hóa cũng cho rằng, việc sinh viên mang dao vào trường thì rất khó quản lý bởi đây là một vật dụng nhỏ, hoàn toàn có thể để trong người. Sau vụ việc đau thương vừa qua, ban lãnh đạo nhà trường đã họp lại ra quyết định tăng cường camera giám sát và nâng cao tinh thần cảnh giác hơn nữa.
Bên cạnh đó, GS Hóa cũng cho rằng, trong công tác giáo dục quốc phòng và giáo dục thể chất trong thời gian tới, nhà trường sẽ đặc biệt chú ý đến các nội dung về ý thức tập thể, đoàn kết, biết bảo vệ bạn bè trong sinh viên. Sau sự việc đau lòng vừa xảy ra, một giảng viên cho rằng hiện ngay giáo dục của chúng ta đang quá chú trọng về dạy kiến thức mà không quan tâm nhiều đến dạy đạo đức, kỹ năng sống cho các sinh viên.
Bên cạnh đó, những phong trào của Đoàn, Hội cũng chưa thu hút được đông đảo sinh viên và tạo ra một sân chơi lành mạnh để các em có thể bồi dưỡng tài năng và nhân cách. Một giáo viên từng là cán bộ Đoàn, Hội thẳng thắn nhận định : “ Hiện nay các phong trào Đoàn, Hội thì nhiều nhưng phần lớn nội dung chưa phong phú, chưa thu hút được sinh viên và có tác dụng định hướng nhân cách”.
Theo VTC

-- Lớp trưởng bị đâm chết tại lớp, lỗi vì đâu? (VTC/ Infonet). –: Cô giáo diễn ‘cảnh nóng’, cả vùng quê xôn xao (TP).

- Kết cục buồn của một người chung tình (GDVN). - Giật mình nghe vợ “tố” chồng diên cuồng bạo hành (DV). - Nước mắt đã cạn… (TT).- Hà Nội: Nghi vấn bé trai 10 tháng tuổi bị bố sát hại (DV). – Hà Nội: Bố đẻ dìm nước con trai 10 tháng tuổi đến chết (GDVN). - Con nghiện dùng súng cướp ngân hàng -(NLĐO) – Đang "vã" vì nghiện, Quang Văn Thao đã dùng súng tự chế xông vào Ngân hàng Chính sách xã hội huyện Quế Phong - Nghệ An để "xin" tiền.



-SV bị đâm chết, trường vẫn tổ chức thi Hoa khôi (KP).
Dù dư luận đang xôn xao vụ án sinh viên ĐH Kinh doanh và Công nghệ bị đâm chết trong lớp học nhưng tối nay, trường vẫn tổ chức thi hoa khôi.



Chiều qua, tại trường Đại học Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội vừa xảy ra một vụ án mạng nghiêm trọng khiến Vũ Mạnh Cương, lớp trưởng AR15.02, khoa Kiến Trúc bị tử vong trên đường đi cấp cứu.

Vụ án đang khiến dư luận xôn xao thì hôm nay, phóng viên báo chí lại hết sức bất ngờ khi nhận được thông cáo báo chí mời phóng viên đến đưa tin cuộc thi Duyên dáng kinh doanh (Miss Kinh doanh Công nghệ Hà Nội).

Được biết, cuộc thi Duyên dáng kinh doanh diễn ra với quy mô lớn, được tổ chức định kỳ 2 năm một lần nhằm tôn vinh vẻ đẹp duyên dáng, trí tuệ, năng động, giàu lòng nhân ái, không chỉ đẹp về ngoại hình mà còn đẹp về tri thức và tâm hồn của nữ sinh Đại học Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội.

Trao đổi với báo chí về việc dư luận đang xôn xao về cái chết của Vũ Mạnh Cương thì tại sao trường vẫn tổ chức thiHoa khôi, anh Nguyễn Hữu Hạnh, Bí thư đoàn trường - Chủ tịch Hội sinh viên trường Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội cho biết: "Sự việc xảy ra là điều không mong muốn và ai cũng xót xa. Phía đoàn, hội cũng đã cử người đến thăm viếng, chia buồn với gia đình Cương. Tuy nhiên, hiện tại, phía công an vẫn chưa có kết luận gì và trường cũng chưa có lệnh xuống nên việc nào đã có trong kế hoạch thì vẫn làm thôi, như hôm nay, sinh viên của trường vẫn đi học bình thường".



Trường Đại học Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội vẫn tổ chức thi Hoa khôi

Đúng 18h30 tối nay (20/12/2012), tại khu học tập Vĩnh Tuy của trường Đại học Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội) sẽ diễn ra đêm chung kết Duyên dáng kinh doanh. 19 cô gái sẽ cùng nhau đọ sắc vóc, trí tuệ để giành vương miện và những phần thưởng trị giá 20 triệu đồng.- - SV bị đâm chết, trường vẫn tổ chức thi Hoa khôi (KP).


- Kẻ giết bạn tại giảng đường từng có tiền sự (VnMedia).
Hung thủ đâm chết sinh viên trên giảng đường đầu thú(NLĐO)- Chưa đầy 24 giờ sau khi gây ra vụ án mạng kinh hoàng, dùng dao nhọn đâm chết sinh viên Vũ Ngọc Cương, 20 tuổi, ngay trên giảng đường Trường Đại học Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội, hung thủ Nguyễn Ngọc Quân đã ra cơ quan công an đầu thú. - Hung thủ sát hại nam sinh viên trên giảng đường ra đầu thú (Petrotimes). – Lộ diện bốn hung thủ giết hại SV lớp trưởng(Infonet).

Vụ sinh viên bị đâm chết trên giảng đường: Hung thủ là sinh viên
(NLĐO)- Một trong 3 đối tượng xông vào giảng đường Trường Đại học Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội, đâm chết sinh viên Vũ Ngọc Cương, 20 tuổi, đã ra đầu thú, khai nhận cả 3 cùng là sinh viên trong trường. Nguyên nhân án mạng từ mâu thuẫn nghi bị "nhìn đểu".

- Cảm động bức thư tuyệt mệnh của bé Brian (NLĐ).
Lại một nam sinh bị đâm chết - Tiền Phong Online
Tiền Phong Online
Sau khi học bài ôn thi, một nam sinh viên cùng bạn đi ăn đêm thì gặp nhóm đối tượng có mâu thuẫn trước đó đã dùng dao đâm chết. Hiện trường nơi xảy ra án mạng làm nam sinh viên năm cuối tử vong. Ngày 20-12, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bình Dương .

SV trường ĐH Bình Dương bị đâm chết trong quán ăn
(NLĐO) – Cự cãi trong quán ăn, Thắng chạy ra xe gắn máy lấy dao giấu trong cốp, đâm 3 nhát khiến nạn nhân là SV năm cuối trường ĐH Bình Dương, chết tại chỗ.

- Ông Hiệu trưởng trường THPT Lý Nhân với lá đơn của học sinh lớp 11A7 và của phụ huynh cháu Phúc (Nguyễn Tường Thụy).
Cướp được xe Nhật sẽ mua giá cao!
(NLĐO)- Sau khi lập băng nhóm, kẻ chủ mưu đã cung cấp roi điện cho nhóm cướp và tuyên bố: “Tụi bay cướp được xe Nhật tao sẽ mua giá cao, còn cướp xe Trung Quốc sẽ không mua”.


Kéo lê thầy giáo 400m, tài xế lãnh án 13 năm tù
Tuổi Trẻ
TT - TAND tỉnh Gia Lai tuyên phạt Hồ Xuân Cường (26 tuổi, ngụ tại TP Pleiku, Gia Lai) 13 năm tù giam về tội “giết người”, buộc phải đền bù cho gia đình nạn nhân hơn 146 triệu đồng và có trách nhiệm cấp dưỡng cho hai người con của nạn nhân (12 tuổi và ...
Bà lão chặn xe cứu người: Kẻ kéo lê nạn nhân lãnh ánVTC
Kéo lê thầy giáo 400m, tài xế xe tải lĩnh 13 năm tùDân Trí
Kéo lê thầy giáo 400m, tài xế nhận 13 năm tùThanh Tra




- “Xóm không chồng”giữa lòng Thủ đô (NĐT).
- Người thu gom rác dân lập: đối tượng lao động vô hình (SGTT).
- Chủ tịch nước Trương Tấn Sang: Phải phòng bệnh là chính (NNVN). – Thanh Hóa: Một nữ bệnh nhân tử vong bất thường (LĐ).
- Rờn rợn lạp xưởng bẩn! (NNVN).
- Ô nhiễm kinh hoàng ở một khu dân cư (NNVN).
- Xóm chài cuối cùng ở Sài Gòn( (NNVN).
- Trắng đêm mua vé tàu tết (TT). – Trắng đêm vật vã “săn” vé tàu Tết ở ga Sài Gòn (DT). – Vật vã, trắng đêm với vé tàu Tết ở ga Sài Gòn (Petrotimes). – Ùn ùn xếp hàng từ khuya mua vé tàu tết (LĐ). – Ngày đầu bán vé tàu tết tại ga Sài Gòn: Quá tải(DV).
- Ảnh “độc” về những cuộc chia tay đình đám (DT).

- Sinh viên cõng hàng lúc nửa đêm (TP).- Thương thương những kiểu đến trường ‘không giống ai’ (Tiin). - Kiên Giang: Trường “6 không” ở Miệt Thứ (PN).
- 10 sự kiện giáo dục được quan tâm nhất năm 2012 (NĐT).
- Đối thoại với phụ huynh học sinh là việc làm cần thiết (NĐT).
- Hứa chạy việc, thầy giáo lừa đảo hàng trăm triệu đồng bị khởi tố (PL&XH).
-Mất xe máy trong 3 giây, nam sinh viên khóc ròng
(NLĐO) - Vừa dựng chiếc xe máy đi vào tiệm ăn cơm thì anh Thiên bị hai thanh niên dùng đoản mở khóa rồi vọt chạy…‘Xin lỗi nhiều quá thì thành mị dân’

-Quá nhiều lực lượng xử phạt vi phạm giao thông
Tiền Phong Online
Thời gian qua, đường dây nóng báo chí nhận được nhiều phản ánh của bạn đọc về việc có quá nhiều lực lượng “thích” xử phạt phương tiện vi phạm giao thông hơn là làm nhiệm vụ chính. CS113 lập biên bản xử lý vi phạm giao thông ở Q.1. Ảnh: Đàm Huy.


- “Choáng” với giá thuốc trúng thầu (LĐ).
- 9 người Việt chết ở Lào: Bi kịch trên đường mưu sinh (VTC). - Hình ảnh vụ tai nạn thảm khốc làm 9 người chết. - Tai nạn thảm khốc ở Lào qua lời kể người sống sót. - Tang thương vây chặt xóm nghèo (VNN).
- Báo cáo vụ bé sơ sinh tử vong bất thường (TT).
- “Kinh hoàng” cảnh vật vã “tìm đường” về quê ăn Tết (DT). - Chen chúc mua vé tàu Tết từ rạng sáng (VNN). - Mua vé tàu Tết: Cháy số thứ tự và điệp khúc chầu chực (TN). - Bao giờ hết cảnh trắng đêm mua vé tàu? (TT).
- Người 60 tuổi ở Hà Nội được giảm giá khi đi xe buýt (VnMedia). - Rau an toàn – Người tiêu dùng “lúng túng” (PL&XH). - Sự thật về trụ trì chùa Phật bà “hiện linh” cưỡng hiếp bà U50 (chùa Phúc Lâm).


- Lạ kỳ con trâu 3 sừng và trâu…lùn nhất thế giới? (VNN).
- Diệt trừ sinh vật ngoại lai (ĐV). - Điều tra của BBC về trại gấu Tam Đảo (BBC). “Phía trung tâm cho rằng, có động cơ lợi nhuận đằng sau đề nghị di dời này của ông Đỗ Đình Tiến, giám đốc vườn quốc gia Tam Đảo, nhằm thông qua dự án du lịch sinh thái”. - David Brown – Tham nhũng ở Việt Nam đe doạ khu bảo tồn gấu (Dân Luận). David Brown (Asia Sentinel) / Diên Vỹ chuyển ngữ (Dân Luận)
- Bạc Liêu: thêm một con cá voi chết dạt vào rừng mắm (TT). -Bạc Liêu: 3 ngày, 4 cá voi gặp nạn (KP). - Cá lớn liên tục xuất hiện tại Cù Lao Chàm (TN). -Những lỗi phổ biến trong trình bày bằng PowerpointKiểu chữ có chân tiêu biểu là Time, Times New Roman, Cambria. Kiểu chữ không có chân là Arial, Verdata, Calibri. Nhiều người Việt thích chọn kiểu chữ có chân vì họ nghĩ đó là kiểu chữ đẹp. Đẹp thì đúng, nhưng là một sai lầm trong PPT, vì có nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng kiểu chữ có chân làm người ta tốn thì giờ đọc hơn là kiểu chữ không có chân. Để khắc phục vấn đề này, cần phải biết “qui ước n x n”. Theo qui ước này, nếu slide có n dòng, thì mỗi dòng chỉ nên cón chữ. Chẳng hạn như nếu slide có 5 dòng thì mỗi dòng nên có 5 chữ. Một slide có 6 dòng trở nên là quá nhiều. Số dòng lí tưởng là 3-5.

Tổng số lượt xem trang