Thứ Bảy, 18 tháng 1, 2014

Người dân giữ chủ tịch xã suốt đêm đòi xác nhận công an đánh người

-Người dân giữ chủ tịch xã suốt đêm đòi xác nhận công an đánh ngườiĐời Sống & Pháp Luật
“Người dân chỉ muốn ông chủ tịch ký vào văn bản xác nhận việc công an đánh dân nhưng ông nhất quyết không ký. Chúng tôi cũng thức trắng đêm ở đây”, bà Quyên cho biết.

Đến 14h chiều nay, hàng nghìn người dân vẫn tụ tập tại UBND xã. Ảnh: Tri Thức

Nhiều người dân cho biết, vào chiều ngày 15/1, dân xã Phú Lâm (huyện Tiên Du, Bắc Ninh) gửi đơn kiến nghị lên UBND xã về Dự án lò rác xử lý chất cứng được đặt tại thôn Đông Phù. UBND xã đã tổ chức buổi tiếp dân tại hội trường.

Khoảng 17h cùng ngày, khi người dân mang điện thoại ra quay lại diễn biến thì xảy ra việc 2 người phụ nữ bị thương. Danh tính hai người này được xác định là Đỗ Thị Hà (33 tuổi) và Lưu Thị Hiền (44 tuổi), cùng trú thôn Đông Phú, xã Phú Lâm, huyện Tiên Du. Chị Hà nhập viện vì chấn động não, hiện điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bắc Ninh.

Đến chiều nay (16/1), hàng nghìn người dân vẫn tụ tập trước hội trường xã, mang "bánh mỳ, nước uống" cầm cự.
Bà Lưu Thị Quyên, người chứng kiến sự việc cho hay: “Lúc ấy có 2 công an viên đã túm được chị Hoa (đang mang bầu) khiến chị này đập đầu vào cánh cửa phải nhập viện”. Theo lời bà Quyên, người dân giữ chủ tịch xã suốt đêm hôm qua đến trưa nay. “Người dân chỉ muốn ông chủ tịch ký vào văn bản xác nhận việc công an đánh dân nhưng ông nhất quyết không ký. Chúng tôi cũng thức trắng đêm ở đây”, bà Quyên cho biết.

Anh Lưu Văn Sửu (35 tuổi), người đưa chị Hà đi cấp cứu nói thêm: “Khi tôi đi đánh cầu lông về thì thấy nhiều người dân tụ tập. Tôi chạy ra thấy người nằm ngất có biểu hiện co giật nên gọi xe đưa người đi bệnh viện. Sau khi đo huyết áp, chụp CT, các bác sĩ chẩn đoán bệnh nhân bị chấn động não, đề nghị chuyển lên Bệnh viện đa khoa tỉnh”. Anh Sửu cũng cho biết chị Hà có 3 con nhỏ, chồng đang đi làm ăn xa nhà.

Trưa 16/1, một lãnh đạo công an huyện Tiên Du cho biết cơ quan chức năng đã lấy lời khai của 2 người phụ nữ được cho là bị đánh, họ nói hoàn toàn không có sự việc trên. “Hiện chúng tôi đang phối hợp với lãnh đạo tỉnh, huyện họp bàn giải quyết vụ việc người dân tụ tập”.

Trả lời PV về vụ việc có hay không chuyện công an đánh người, Chủ tịch UBND xã Đông Phú, ông Nguyễn Văn Thắng cho biết từ tối qua đến chiều nay vẫn ở hội trường. “Không có chuyện đánh người, chỉ giẳng co”, ông Thắng nói.
Theo Báo Tri Thức ..Người dân giữ chủ tịch xã suốt đêm đòi xác nhận công an đánh người.
Hàng nghìn người tụ tập, giữ chủ tịch xã suốt đêm
Nghìn người vây trụ sở, giam lỏng chủ tịch xã


Hàng nghìn người vây trụ sở, giam lỏng chủ tịch xã-

Ghê quá, ngày nào cũng có người chết, thế này thì có khác gì chiến tranh không?
Con trai bí thư xã đánh dã man cụ già có gia cảnh khó khăn (NĐT) Sáng 23/1, một vụ việc đã khiến hàng trăm người tụ tập phản đối xảy ra tại xã Hưng Tân, huyện Hưng Nguyên (Nghệ An). Một bà cụ tuổi đã cao bị Hoàng Thế Anh, con trai đương kim bí thư Đảng ủy xã Hưng Tân đánh dã man ngay giữa thanh thiên bạch nhật.
Những người dân chứng kiến vụ việc cho biết, khoảng 8h30' sáng 23/1, bà Hồ Thị Bình (SN 1952) trên đường đi chợ thì gặp Hoàng Thế Anh tại ngã Đồng Nổ, thuộc địa bàn xóm 3, xã Hưng Tân, huyện Hưng Nguyên (Nghệ An). Do có mâu thuẫn từ trước, nên giữa đôi bên xảy ra tranh cãi. Một lúc sau, người ta trông thấy Hoàng Thế Anh lao vào đấm đá bà Bình túi bụi.

Do tuổi cao, bà Bình bị ngã ra đường, máu me đầy mặt. Sau khi đánh dã man cụ già này xong, Hoàng Thế Anh đã thản nhiên lên xe phóng đi.

Bà Bình mặt đầy máu sau khi bị đánh
Thấy sự việc gây bất bình, hàng trăm người dân đã tập trung để phản đối. Đám đông yêu cầu cơ quan chức năng phải có mặt và buộc Hoàng Thế Anh đến hiện trường để ký vào văn bản vụ việc. Phải hơn 1 giờ đồng hồ, do sức khỏe của bà Bình mỗi lúc càng yếu đi và dưới sức ép của dư luận, Hoàng Thế Anh mới chịu đến ký vào văn bản xác nhận vụ việc.
Bà Hồ Thị Bình sau đó được đưa vào bệnh viên Đa khoa huyện Hưng Nguyên để cấp cứu. Các bác sỹ cho biết, bà Bình bị chấn thương ở đầu và đang phải theo dõi đặc biệt.
Trả lời Nguoiduatin.vn, ông Hồ Văn Vược - trưởng Công an xã Hưng Tân cho biết, ngay sau khi vụ việc xảy ra, công an xã đã cử người đến hiện trường và cùng với người nhà đưa nạn nhân đi cấp cứu.
 Người dân tập trung để phản đối hành động của con trai bí thư xã 
Được biết, bà Hồ Thị Bình là trường hợp khó khăn trong xã. Chồng bà là con liệt sỹ mới mất cách đây không lâu. Sau khi chồng mất, bà ở một mình, sống nương tựa chủ yếu vào bà con hàng xóm. Nguyên nhân của việc Hoàng Thế Anh đánh đập bà Bình được người dân cho biết, xuất phát từ mâu thuẫn đất đai. Bà Bình cho rằng, khi còn làm chủ tịch xã và bây giờ là bí thư đảng ủy, bố của Hoàng Thế Anh đã có những việc làm khuất tất dẫn đến bi kịch mất đất của già đình bà.
Nhà chức trách đang điều tra vụ việc.
Con trai bí thư xã đánh dã man cụ già có gia cảnh khó khăn (NĐT)
-Con trai Bí thư xã 'tung chưởng' với cụ bà
-Nghi án vợ bí thư thủ tiêu kế toán--Đặt mìn khủng bố nhà nguyên Bí thư huyện ủy
-

Giám đốc và thuộc hạ bị bắt vì tình nghi giết người

- TPO - GĐ Chi nhánh COSEVCO tại Nghệ An Phạm Viết Văn cùng ba thuộc hạ bị bắt khẩn cấp để làm rõ hành vi liên quan đến vụ sát hại anh Nguyễn Quang Hạnh (trú tại xã Nghi Thạch, huyện Nghi Lộc).

Trụ sở Chi nhánh Công ty CPTM-XNK Xây dựng COSEVCO tại Nghệ An đóng cửa sau khi xảy ra vụ sát hại người lao động
Trụ sở Chi nhánh Công ty CPTM-XNK Xây dựng COSEVCO tại Nghệ An đóng cửa sau khi xảy ra vụ sát hại người lao động. Ảnh: Quang Long

Như vậy, đến nay đã có 9 đối tượng bị bắt giữ.
Thượng tá Phạm Hoài Nam, Phó trưởng phòng CSHS Công an Nghệ An cho biết: “Chiều ngày 23-1, CQĐT đã bắt khẩn cấp Phạm Viết Văn-GĐ Chi nhánh Công ty CPTM-XNK Xây dựng COSEVCO tại Nghệ An và 3 thuộc hạ: Lê Văn Trọng- Phó GĐ Chi nhánh; Cù Hoàng Oai (nhân viên); Nguyễn Văn Thanh (nhân viên) để làm rõ hành vi liên quan đến vụ sát hại anh Nguyễn Quang Hạnh (SN 1977, thường trú tại huyện Nghi Lộc)”. Chiều cùng ngày, CQĐT thực hiện lệnh khám xét nhà riêng của Phạm Viết Văn tại khối 19, phường Hưng Bình, TP Vinh.
Trước đó, ngày 21-1, anh Nguyễn Quang Hạnh và bố là Nguyễn Quang Minh từ Nghi Lộc đến trụ sở Chi nhánh Công ty CPTM-XNK Xây dựng COSEVCO tại Nghệ An (số 84, đường Nguyễn Trại, TP Vinh) để đòi lại 2.500 USD tiền đặt cọc (đăng ký đi XKLĐ tại Ăng-gô-la, anh Hạnh đặt cọc 5.500 USD, sau nhiều lần đi đòi mới được trả 3.000 USD).

Vợ nạn nhân Nguyễn Quang Hạnh và con nhỏ
Vợ nạn nhân Nguyễn Quang Hạnh và con nhỏ. Ảnh: Quang Long

Tại trụ sở Chi nhánh Cty, một nhóm côn đồ xông đến tấn công Nguyễn Quang Hạnh. Thấy con bị đánh, ông Minh (77 tuổi) vào can ngăn nhưng bị nhóm thanh niên khống chế, lôi ra ngoài đánh đập dã man. Tại trụ sở Chi nhánh Công ty CPTM-XNK Xây dựng COSEVCO Nghệ An, Nguyễn Quang Hạnh bị đâm trọng thương, tử vong.
Sau khi gây án, Nguyễn Văn Hoàn (SN 1991, xóm 13, xã Nghi Phú) đến Công an TP Vinh đầu thú. Ngày 22-1, Phòng cảnh sát hình sự Công an Nghệ An bắt giữ Phạm Văn Nguyên (SN 1991, trú tại xã Vinh Tân), Tôn Thất Hoàng (SN 1989, Vinh Tân), Ngô Quang Hưng (23 tuổi) và Lê Văn Hải (xóm 1, xã Nghi Vạn, huyện Nghi Lộc) khi các đối tượng này đang lẩn trốn tại Nhà nghỉ Thương Mại (đường Đặng Thái Thân, TP Vinh).

Ông Nguyễn Quang Minh (77 tuổi) bị đánh bầm dập khi cùng con đi đòi tiền đặt cọc XKLĐ
Ông Nguyễn Quang Minh (77 tuổi) bị đánh bầm dập khi cùng con đi đòi tiền đặt cọc XKLĐ. Ảnh: Quang Long

Như vậy, liên quan đến vụ sát hại người lao động xảy ra tại trụ sở Chi nhánh Công ty CPTM-XNK Xây dựng COSEVCO Nghệ An đến nay đã có 9 đối tượng bị bắt giữ.
Nạn nhân Nguyễn Quang Hạnh quê ở xã Nghi Thiết, vợ chồng anh cư trú tại chợ Sơn (xã Nghi Thạch, huyện Nghi Lộc). Vợ anh, chị Nguyễn Thị Đạt làm nghề thợ may, đang mang thai tháng thứ 2.
“Vụ án đang được CQĐT mở rộng, làm rõ và xử lý trách nhiệm của những đối tượng liên quan!”, Đại tá Nguyễn Hữu Cầu, Phó GĐ Công an tỉnh Nghệ An cho biết.
-Đau đớn, phẫn nộ kể lại lúc con bị giết - “Con người chứ có phải con gà con vịt đâu mà họ giết dễ dàng thế? Đau đớn quá chừng…!” – bà Mai Thị Loan (65 tuổi), mẹ vợ nạn nhân Nguyễn Quang Hạnh (Nghệ An) chua xót.
Người cha tội nghiệp đa đớn kể lại nhớ lại lúc con mình bị giết trước Cty XKLĐ.

Cái chết tức tưởi
Như VietNamNet đã đưa tin về vụ anh Nguyễn Quang Hạnh (huyện Nghi Lộc, Nghệ An) đi hỏi về số tiền cọc XKLĐ đã bị côn đồ đâm chết.
Sau sự việc xảy ra, cơ quan chức năng đã bắt được những kẻ gây án, nhưng nỗi đau cũng như sự phẫn uất của gia đình nạn nhân thì chưa nguôi.
“Cha con tui ngồi đợi ở phòng làm việc mãi, thằng Hạnh có gọi điện cho anh Trọng, là người ký giấy báo hạn trả tiền hôm trước nhưng không được. Một lát sau có thanh niên lạ mặt đi từ ngoài vào bảo con tôi ra quán cà phê nói chuyện, nhưng thằng Hạnh không đi.  Chừng 5 phút sau người đó lại vào giục ra quán cà phê, thằng Hạnh nói “Tui đến đây đòi tiền, tui có quen anh mô mà đi uống cà phê…”. - ông Nguyễn Quang Minh, bố anh Hạnh kể lại.
Ông lão lem nhem nước mắt, thỉnh thoảng lại đưa tay che mặt. Ông kể lại sự việc kinh hoàng một cách khó khăn: “Lát sau đó có một nhóm thanh niên đi vào. Tôi với con trai đang ngồi ở bàn chờ của khách. Một người nói “Xử lý thằng ni răng tùy bay”.
Hắn nói xong cả bọn cầm côn, dùi nhảy vào đánh thằng Hạnh. Tui vừa sợ vừa thương con cố gắng cầm 2 cái mũ bảo hiểm vô can ngăn, và hét lên nhưng chúng càng đánh mạnh hơn và đẩy ra. Thằng Hạnh vốn đau cột sống nên khuỵu giữa nền nhà không dậy được. Tui lại kêu “Trời ơi, quân ni giết người…!”.
Nước mắt rỉ từ 2 khóe, ông Minh hỏi lại chúng tôi: “Họ là ai, răng lại vô cớ đi giết con tui?”. Chưa ai trả lời ông lão được, chỉ thấy nghẹn đắng ở cổ.
Ông Minh kể lại, sau khi đánh đập con trai ông một cách tàn bạo, một đối tượng cầm dao nhọn đâm anh Hạnh từ lưng trái cắm sâu vào người khiến anh Hạnh gục xuống.

Mẹ và vợ đang bồng cháu bé con anh Hạnh đau đớn phẫn nộ trước hành vi coi thường pháp luật của nhóm côn đồ.


Sau đó, chúng kéo anh Hạnh ra ngoài hiên rồi lên xe bỏ khỏi hiện trường. Được một lát các nhân viên ở đó lại đưa anh Hạnh lên tầng 2. Lúc sau có xe taxi đến chở anh Hạnh đi cấp cứu.
Theo anh Nguyễn Văn Thao (SN 1982), anh trai chị Nguyễn Thị Đạt (SN 1988, vợ anh Hạnh), sáng 21/1, chừng 10 giờ, anh Thao thấy em rể gọi điện về nói giọng hoảng hốt “Anh ơi, lại số 84 Nguyễn Trãi cứu em với!”. Anh tức tốc chạy xe máy lên. Chỉ đến khi vào Bệnh viện 115 thì mới biết em mình đã chết.
Nhiều nghi vấn tại chi nhánh XKLĐ?
Ông Nguyễn Quang Minh lục lại trong mớ trí nhớ hỗn độn của người cha vừa chứng kiến con trai bị giết, cho biết: Cách nay độ 4 tháng, anh Nguyễn Quang Hạnh làm thủ tục XKLĐ đi Ăngôla ở Chi nhánh tại Nghệ An của Cty CPTM & XNK Xây dựng COSEVCO (thuộc TCty Miền Trung, Bộ Xây dựng), và đã nộp vào đây số tiền 5.500 USD.
Đến ngày 22/12/2012 (10/11 âm lịch), anh Hạnh ra làm thủ tục tại sân bay Nội Bài theo đúng quy trình, thì đột nhiên nhận được thông báo khó hiểu từ phía công ty, là bên Ăngôla đang truy nã một công dân Việt Nam tên là Nguyễn Quang Hạnh, nên anh Hạnh không thể XKLĐ sang đó được?

Nơi xẩy ra vụ lao động XKLĐ bị đâm chết khi đến đòi lại tiền.


Sau khi con trai về nhà, phía công ty chỉ trả 3.000USD, số tiền 2.500 USD còn lại dù gia đình nhiều lần yêu cầu nhưng vẫn không được chi trả. Anh Nguyễn Quang Hạnh đã mấy lần trực tiếp tại trụ sở làm việc, tuy nhiên cán bộ ở đây đều trốn tránh.
Bà Mai Thị Loan cho biết, trước đây anh Hạnh đã đi Đài Loan 2 lần, mỗi lần 3 năm. Sau khi cưới vợ, anh mua miếng đất nhỏ ở xóm 2 Nghi Thạch để xây nhà và sống bằng nghề thợ mộc. Do nợ nần, anh Hạnh muốn XKLĐ một chuyến nữa.
“Cứ ngỡ mọi việc suôn sẻ, 2 vợ chồng nó quyết định có thêm đứa con nữa vì chưa biết thằng Hạnh lúc nào về. Nào ngờ…” – bà Loan lau nước mắt nói.
Ông Minh cũng cho biết thêm: “Lúc nhóm thanh niên đánh con trai tui, nhân viên chi nhánh vẫn cứ làm việc bình thường, chẳng ai can ngăn. Thế nhưng, sau khi con tui bị đâm, họ lại lấy chổi ra để xóa vết máu. Tui bực quá chạy lại yêu cầu giữ nguyên hiện trường nhưng họ vẫn làm”.
Nhiều người thân, hàng xóm tỏ ra hết sức bất ngờ khi hay tin anh Hạnh bị đâm chết, vì trước nay anh vốn hiền lành, sống hòa đồng, đúng mực.
“Nhà tôi không thù không oán gì, sao lại đâm con tôi ngay giữa trụ sở làm việc khi nó đi đòi nợ chứ?” – bà Loan bức xúc.
Sau khi biết hung tin, chị Đạt chẳng ăn chẳng uống. 25 tuổi, chị đã là mẹ của một đứa bé mới 17 tháng tuổi, và một đứa khác mới 2 tháng tuổi trong bụng, nay lại nhận hung tin mất chồng. Góa phụ trẻ héo đi như một tàu chuối.
Cao Nam – Duy Quang-Đau đớn, phẫn nộ kể lại lúc con bị giết -
Bình Dương: Bao vây nghĩa trang giải cứu con tin
(NLĐO) - Chiều 23-1, Trung tá Võ Văn Hồng, Phó trưởng Công an Thị xã Thuận An – Bình Dương cho biết đã giải cứu thành công 3 con tin bị bắt để đòi nợ ở nghĩa trang Lái Thiêu.

-.- Để “lọt” tham nhũng, sao thanh tra vẫn… vô can? (DT). - Minh Diện: HIẾN GAN CHO QUỶ (Bùi Văn Bồng).
- TP.Hồ Chí Minh: Cảnh sát khu vực đánh dân (LĐ). - Bộ Công an chi viện TP.HCM 600 cảnh sát cơ động (TN).  – “Vi hành” kiểm tra công an thực hiện nhiệm vụ (VOV).  - Chim mồi trên đường gần Mỹ Đình, Hà Nội (Trung Đậu Trần). - Vụ 8 cán bộ đánh bài ở Hải Phòng: “Sẽ đưa vào đánh giá trách nhiệm đảng viên, công chức năm 2012” (LĐ).
- PGS Văn Như Cương: Tôi nuôi lợn, tại sao cấm tôi? (ĐV). - Tiễn Phó tiến sĩ lợn (Đào Tuấn). - ‘Đổi giới tính không phải là phạm luật’ (BBC). - Bỗng dưng bị… thoát nghèo (TN). - Hà Nội: Lợi dụng danh nghĩa Ủy ban bôi nhọ nhà sư, gây mâu thuẫn trong nhân dân (chùa PL).
- Bắt giam phó ban quản lý rừng phòng hộ Tân Kỳ (DV). - Tuyên Quang: “Đại công trường” của lâm tặc (DV). - Tranh chấp đất rừng, 1 người bị thương (DV). - Bắt giam Phó Trưởng BQL rừng phòng hộ Tân Kỳ (DV).
- Quyền con người không còn là chuyện nhạy cảm (VNN).   – Thứ trưởng Bộ Tư Pháp Hoàng Thế Liên: “Dự thảo sửa đổi hiến pháp, quyền con người đặc biệt quan trọng” (GDVN).  – Toạ đàm góp ý kiến vào Dự thảo sửa đổi Hiến pháp năm 1992: Đặc biệt nhấn mạnh quyền con người, quyền công dân (HNM).  - Nhân dân quan tâm tới quyền con người trong Hiến pháp (VOV). - Tọa đàm trực tuyến về lấy ý kiến góp ý Dự thảo sửa đổi Hiến pháp (CP).
- Triển khai quy định mới về chống tham nhũng: Sao chậm thế? (VnEco).  - San hô người (TP).
- Ban Nội chính TƯ chưa thể hoạt động ngay (VNN).
- “Ai không làm được phải thay sớm” (Infonet).
- Quy định… trên trời (KTĐT).  - Khó vẫn phải làm ! (ND).  - Quản thức ăn đường phố: Khó mấy cũng phải làm (ANTĐ).  - Vẫn quản lý kiểu “bắt cóc bỏ đĩa” (TQ).  - Chưa xử phạt ngay những người bán hàng rong (TN).
- Không cho “anh” thành “chị”: Máy móc! (KP).  – Cho phép chuyển đổi giới tính: Chính quyền sai hay pháp luật chưa theo kịp đời sống? (LĐ).  - Cô giáo chuyển giới muốn tái giám định y khoa (VNE).
- Loa phường Hà Nội lại “hành” dân (VietQ).
- Không cần thẻ xanh, công an phường tích cực bắt xe (ĐV).  - Cảnh sát cơ động, công an phường được dừng xe vi phạm (VNE).  - Hơn 1 vạn “thẻ xanh” cho cảnh sát giao thông (CP).
- Xung quanh các công trình xây ngầm dưới bờ danh thắng Vịnh Nha Trang (VH).
- UBND phường Mai Dịch cưỡng chế thu hồi đất GPMB đối với 5 trường hợp (GĐVN).
- Lương Tài, Bắc Ninh: Sau thanh tra chính quyền xã vẫn cố ý vi phạm Luật Đất đai (Thanh tra).
- Tòa Bắc Giang xử án kiểu “chạy đua với Tết“? (PLVN).- ‘Bom nước” trên nóc nhà tập thể (PT).
- Làng Thanh Khúc tất bật mùa bánh chưng Tết (PLVN).
- Chuyện những “cao bồi” chăn bò thuê, sống nhờ… phân bò (DT).
- Bức xúc vì tiếng ồn, người dân chặn xe ra vào cụm công nghiệp (TN).
- Áo ấm cho trẻ vùng cao (ANTĐ).
- Phó Thủ tướng Nhật khuyên người già… chết sớm (NLĐ).
- Người Hàn chật vật kiếm sống sau khi về hưu (TQ).
- Bộ thừa nhận thi cử gian dối vì thành tích (TP).- Tiểu thương bán gia cầm rủ nhau nghỉ chợ vì có đoàn kiểm tra (LĐ).  - Bộ không quản đồ bẩn, sao cấm nuôi lợn gà? (PN Today).  - Tạm giữ 1,7 tấn chà bông không rõ nguồn gốc (TN).
- Vé tàu Tết: Hỏi “cò” thì ngày nào cũng có! (Infonet).  - Đà Nẵng: Vì sao bến xe hơn trăm tỉ “vắng như chùa Bà Đanh”?  (Infonet).
- Đến lượt “sinh vật lạ” xuất hiện trong miếng rửa chén (TN).
“Dứt khoát không hợp pháp hóa mại dâm” (LĐ 22-1-13) -- "Nhà nước ta vẫn không coi hoạt động mại dâm là một nghề hợp pháp..." Nhà nước ta thì thế, còn Đảng ta thì sao? (Chữ "dứt khoát" nghe rất "đã", cần được đưa vào Từ Điển).  Đọc thêm: 'Không thể lập khu đèn đỏ ở Việt Nam' (VnEx 22-1-13) -- Quan chức này có vẻ đã suy nghĩ rất lung về các khu đèn đỏ.  Ông tiết lộ: "Không phải đơn giản là đưa gái mại dâm vào khu đèn đỏ, khám bệnh, thu thuế, đóng bảo hiểm xã hội cho họ, bảo vệ họ khỏi bị chà đạp... là xong."
- - Tác giả và tác phẩm bị coi thường (LĐ). - Điều gì còn lại? (SGTT). – Xét giải ở Hội Nhà văn Việt Nam, nhà văn Trần Đức Tiến: Đến tôi làm chấp hành mà có biết đâu (TP).

- Lại thêm dự án công trình văn hóa gần 11 nghìn tỉ (NNVN). – Chuyện xây nhà hát ngược đời chỉ có ở Việt Nam (TTVH). – Có nên xây 51 nhà hát? (SGGP). – Nhà văn hóa cộng đồng ít được sử dụng (TT).
- Tết Ta ăn theo lịch Tây, thời nay tiện đủ đường (TTVH).
- Đón Tết: Đào nào đẹp nhất? (Tin khó tin).

- Hiệu trưởng lừa tiền tỉ nhiều phụ huynh, trường đóng cửa (NĐT).
- Năm 2013: TPHCM sẽ tiếp tục mua sản phẩm của các nhà khoa học (VOH). – Loay hoay với nhiên liệu sinh học – Bài 2: Đâu chỉ có cây sắn (SGGP).

- Lại thêm trẻ sơ sinh tử vong ở BV Phụ sản Hà Nội (VNN).
TRUYỆN NGẮN MỚI CỦA NGUYỄN NGỌC TƯ: Tro tàn rực rỡ (22-1-13) ◄
Quê hương như một toạ độ (SGTT 22-1-13) -- Trời đất! Bài này của ... THD!
Trái cóc xanh 2012: Đàm Vĩnh Hưng, Phương Uyên, Cao Việt Dũng (TT 22-1-13)
Giám khảo Hội nhà văn VN bị chỉ trích 'lười đọc' (VnEx 22-1-13)
Giáo sư, tiến sĩ Trần Ngọc Thêm: Tết Việt, từ ăn sang chơi (CAND 22-1-13)
Có một đất nước của Trần Vàng Sao (CAND 22-1-3) -- Có ảnh TVS. Sao không thấy nói gì về Tôi bị bắt? ◄
Thơ đương đại: Bất hạnh, lạc hậu? (TP 22-1-13) -- Đỗ Lai Thuý
Nghệ sĩ tương lai không cần học làm người? (VNN 22-1-13) -- Đâu chỉ là nghệ sĩ?
Các trường không đảm bảo chất lượng, học sinh sẽ quay lưng (TP 22-1-13) -- P/v thứ trưởng Bùi Văn Ga
Khoe thân trước đây là không "chính thức": Ngọc Trinh "chính thức" khoe thân trong phim Việt (TTVH 22-1-13)  -- Bây giờ mới là chính thức.




Tổng số lượt xem trang