Thứ Ba, 24 tháng 3, 2015

Công ty Mỹ đổi logo sau khi bị người Việt phản đối

-Cờ VC xuất hiện, bị gỡ ngay tại trung tâm Little Saigon

Dưới hình thức một tấm quảng cáo cho hãng Lycamobile, cờ đỏ sao vàng đã xuất hiện tại một ghế băng gần trạm xe bus ngay góc ngã tư Bolsa – Brookhurst, đối diện khu thương mại sầm uất của người Việt và là ngã tư có lưu lượng xe qua lại rất đông.
Ngay khi được tin ngày thứ Sáu, 20 tháng Ba, 2015, ông Phan Tấn Ngưu (Tổng Hội Trưởng CSQG), ông Phan Văn Chính (Phó Chủ Tịch HĐ Giám Sát CĐVN Nam Cali), ông Phan Như Hữu (Hội Đền Hùng), ông Nguyễn Văn Kỳ (Hội Quảng Nam Đà Nẵng) và hai chị Bích, Thủy (Hội Phụ Nữ Chống Cộng) đã đến nơi quan sát. Ông Phan Văn Chính đã gọi điện thoại cho hai Chủ Tịch CĐ là LS Nguyễn Xuân Nghĩa và KS Ngãi Vinh. Ông Phan Tấn Ngưu đã gọi điện thoại báo cho Thị Trưởng Tạ Đức Trí biết. Thị Trưởng đã đến ngay địa điểm và gọi nhân viên Public Work đến gỡ tấm bảng quảng cáo này trước sự hân hoan của mọi người. Thành phố Westminster đã ra nghị quyết cấm cửa viên chức chính quyền cộng sản đến thành phố cũng như không chấp nhận lá cờ đỏ sao vàng xuất hiện trong thành phố Westminster. Công ty Lycamobile có ghi số điện thoại trên bảng quảng cáo là: 1.866.277.3221. (Tin ảnh: Thanh Phong/Viễn Đông)

-Công ty Mỹ đổi logo sau khi bị người Việt phản đối
Logo mới có thêm dấu sắc trong chữ 'Banh Shop' màu trắng trên nền đen.
VOA Tiếng Việt
30.09.2014
Yum! Brands, tập đoàn của Hoa Kỳ sở hữu các thương hiệu đồ ăn nhanh như Taco Bell, KFC và Pizza Hut, đã chính thức đổi logo của Banh Shop, cửa hàng chuyên bán bánh mì của Việt Nam ở Dallas, Texas.



Logo trước đó có một ngôi sao đỏ mà một số người trong cộng đồng người Việt ở địa phương cho là biểu tượng của chủ nghĩa cộng sản.

Thông cáo của tập đoàn bán đồ ăn nhanh viết: "Sau khi lắng nghe và tiếp thu ý kiến của khách hàng, chúng tôi đã sửa logo của Banh Shop ở Dallas. Việc sử dụng ngôi sao đỏ, dù không cố ý, đã xúc phạm một số người, và chúng tôi đã bỏ nó khỏi thiết kế, và chúng tôi xin lỗi bất kỳ ai đã cảm thấy bị xúc phạm."

Logo mới có thêm dấu sắc trong chữ 'Banh Shop' màu trắng trên nền đen.
Tập đoàn bán đồ ăn nhanh cho biết sau khi lắng nghe và tiếp thu ý kiến của khách hàng, công ty đã sửa lại logo của Banh Shop ở Dallas.

Ông Cung Nhật Thành, Chủ tịch Cộng đồng người Việt ở Dallas và vùng phụ cận, được mời đóng góp ý kiến vào việc sửa đổi này.

Ông Thành cũng chính là người đã lên tiếng vận động phản đối logo của Banh Shop. Ông từng nói với VOA Việt Ngữ:

“Tôi thấy có cái gì đó không ổn bởi vì ngôi sao đỏ là biểu tượng của cộng sản mà đứng lên trên cái chữ Sài Gòn, có nghĩa là Sài Gòn và cộng sản nó dính liền với nhau. Cái điều đó là điều cộng đồng người Việt họ không có chấp nhận vì Sài Gòn là thủ đô của nước Việt Nam Cộng hòa, không dính dáng gì tới ngôi sao đỏ cả, và cái sự gán ghép như thế này không tốt.”

Đây không phải là lần đầu tiên cộng đồng người Việt ở Mỹ nói riêng và hải ngoại nói chung lên tiếng phản đối những gì được cho là gắn với chế độ cộng sản ở Việt Nam.

Hồi đầu năm nay, người Mỹ gốc Việt ở thành phố Irvine ở nam California đã phản đối đề xuất kết nghĩa với thành phố Nha Trang của Việt Nam.

Trước đó, Santa Ana, một trong những thành phố ở Hoa Kỳ có đông người Việt sinh sống nhất, thông qua nghị quyết ngăn cản quan chức Việt Nam tới thăm thành phố này.
Milpitas thông qua nghị quyết ngăn cản phái đoàn CSVN Nguoi Viet Online

MILPITAS, California (Milpitas Post) - Hội Ðồng Thành Phố Milipitas ở Bắc California vừa biểu quyết 4/0 hôm Thứ Ba, thông qua nghị quyết ngăn cản các phái đoàn Cộng Sản Việt Nam đến phạm vi của thành phố hoặc đi ngang qua nơi này, theo một bản tin của Milpitas Post.

Theo nghị quyết này, khi các quan chức từ nước Cộng Hòa Xã Hội Chủ Nghĩa Việt Nam muốn đến thăm hay đi du lịch qua thành phố, họ phải thông báo cho cảnh sát trưởng ít nhất là mười bốn (14) ngày trước khi đến thăm. Nếu không báo trước, thành phố sẽ thu phụ phí để chi trả cho việc cảnh sát phải tăng cường các biện pháp an ninh.
“Việc thu phụ phí để chi trả cho các biện pháp tăng cường an ninh là cần thiết, vì những cuộc viếng thăm không báo trước của các quan chức nước Cộng Hòa Xã Hội Chủ Nghĩa Việt Nam sẽ gây rối loạn chính trị,” nghị quyết viết. “Những cuộc viếng thăm không báo trước của các quan chức nước Cộng Hòa Xã Hội Chủ Nghĩa Việt Nam bị ước tính là sẽ gây ra các thiệt hại tại các khu vực công cộng, và những thiệt hại này sẽ phải được bên tổ chức chuyến viếng thăm chịu trách nhiệm chi trả.”
Thị Trưởng Jose Esteves được báo Milpitas Post trích lời nói: “Nghị quyết này là một minh chứng cho sự làm việc giữa thành phố với cộng đồng Việt Nam. Hoa Kỳ đứng về phía tự do và dân chủ.”
Cũng như ông, các thành viên khác trong Hội Ðồng Thành Phố lần lượt phát biểu đồng tình nghị quyết mới.
Kết quả biểu quyết khiến hàng trăm người gốc Việt có mặt chật kín tại phòng họp vẫy cờ vàng reo hò.
“Em muốn thành phố Milpitas là một nơi tự do, không có cộng sản lai vãng,” em Vivian Huỳnh, 13 tuổi, nói giữa đám đông đang reo mừng kết quả phiên họp, theo Milpitas Post.(T.A.)

Santa Ana thông qua nghị quyết ngăn cản phái đoàn CSVN
Linh Nguyễn/Người Việt

SANTA ANA (NV) Hội Ðồng Thành Phố Santa Ana biểu quyết 6/0 lúc 6:39 tối Thứ Ba, thông qua nghị quyết 2013-55B, nhằm ngăn cản các phái đoàn cộng sản Việt Nam đến phạm vi của thành phố Santa Ana hoặc đi ngang qua thành phố này.

Một phiên họp của HÐTP Santa Ana về nghị quyết ngăn cản phái đoàn CSVN đến thành phố. (Hình: Linh Nguyễn/Người Việt)

Tiếp xúc với phóng viên báo Người Việt qua điện thoại, ông Nguyễn Khanh nói: “Thị trưởng và 5 nghị viên bỏ phiếu thuận 6/0. Nghị Viên Sal Tinajero vắng mặt. Sau khi Thị Trưởng Miguel Pulido ký ban hành nghị quyết, ông trao một bản cho Luật Sư Trần Sơn Hà, đại diện Cộng Ðồng Người Việt Quốc Gia Nam California, trước những tràng pháo tay vui mừng của đại diện tôn giáo, Liên Hội Cựu Chiến Sĩ Nam California và hàng chục đồng hương Việt Nam hiện diện.”
Nội dung bản nghị quyết nhận được ghi: “Thành phố Santa Ana không khuyến khích các chuyến thăm chính thức của các đại diện chính phủ của nước Cộng Hòa Xã Hội Chủ Nghĩa Việt Nam đến thành phố Santa Ana, cho đến khi Bộ Ngoại Giao Hoa Kỳ hoặc các tổ chức quốc tế chứng nhận hoặc khẳng định rằng nước Cộng Hòa Xã Hội Chủ Nghĩa Việt Nam đã được cải thiện vấn đề vi phạm nhân quyền và chấp nhận cho người dân các quyền tự do cơ bản như sự tự do thờ phượng, quyền tự do ngôn luận, tự do hội họp và quyền bầu cử đại diện chính phủ của họ, nước Cộng Hòa Xã Hội Chủ Nghĩa Việt Nam luôn vi phạm những điều mà họ đã cam kết khi trở thành một thành viên của Liên Hợp Quốc và khi họ đã ký kết Công ước Quốc tế về Quyền Dân sự và Chính trị.”
Bản nghị quyết xác định: “Nếu các quan chức từ nước Cộng Hòa Xã Hội Chủ Nghĩa Việt Nam muốn đến thăm hay đi du lịch thông qua thành phố Santa Ana, họ phải thông báo cho cảnh sát trưởng ít nhất là mười bốn (14) ngày trước khi chuyến thăm này và cảnh sát trưởng phải lập tức thông báo cho thị trưởng và các nghị viên về chuyến viếng thăm này.”
Về trách nhiệm tài chánh, “Thành phố Santa Ana có toàn quyền để đòi trang trải các chi phí đối với bất kỳ cơ quan hay tổ chức nào đã mời hoặc tạo cơ hội cho chuyến viếng thăm hay bất kỳ chi phí nào mà thành phố Santa Ana phải gánh chịu để đáp ứng với những lần viếng thăm như vậy,” cũng theo bản nghị quyết.
Nội dung nghị quyết ghi thêm: “Không khuyến khích các đại diện Cộng Sản Việt Nam đến Santa Ana, cho đến khi Bộ Ngoại Giao Hoa Kỳ hoặc tổ chức quốc tế chứng nhận hoặc khẳng định rằng nước Cộng Hòa Xã Hội Chủ Nghĩa Việt Nam đã được cải thiện về nhân quyền và chấp nhận người dân Việt Nam có các quyền tự do cơ bản.”
Ông Khanh nói: “Nghị quyết được thông qua như là một món quà đầu Xuân cho cộng đồng Việt Nam. Thành quả của bản nghị quyết này phần lớn là nhờ vào sự nghiên cứu, soạn thảo, dịch thuật và đóng góp của LS Nguyễn Quốc Lân.”
Trước đây, thành phố Garden Grove cũng thông qua nghị quyết tương tự đòi hỏi phái đoàn CSVN phải báo trước 10 ngày. Thành phố Westminster đòi 14 ngày và HÐTP Fountain Valley cũng đang cứu xét việc thông qua một nghị quyết tương tự.
–-
Liên lạc tác giả: LinhNguyen@nguoi-viet.com.
Santa Ana to discourage official visits from Vietnam (OC Register 20-2-13) - Santa Ana thông qua nghị quyết ngăn cản phái đoàn CSVN (Người Việt). – Thành phố Santa Ana thông qua nghị quyết ngăn giới chức VN tới thăm (VOA).


.-Phó thị trưởng Fountain Valley phản đối mời phái đoàn CSVNÐỗ Dzũng/Người Việt
FOUNTAIN VALLEY (NV) - Ông Michael Võ, phó thị trưởng Fountain Valley, cho biết ông đã viết thư phản đối việc Phòng Thương Mại định mời một phái đoàn thương mại và một phái đoàn chính quyền ở Việt Nam đến thăm cơ quan này trong những ngày tới.
Phó Thị Trưởng Michael Võ của Fountain Valley. (Hình: Facebook)

Trả lời phỏng vấn nhật báo Người Việt, Phó Thị Trưởng Michael Võ nói: “Qua nhân viên thành phố, tôi được biết Hội Ðồng Quản Trị Phòng Thương Mại Fountain Valley định mời hai phái đoàn, một thương mại và một chính quyền, đến thăm cơ sở của phòng thương mại vào những ngày tới đây. Vì thế, tôi đã viết thư để phản đối việc này.”

Ông cho biết, theo thủ tục hành chánh, đã chuyển thư cho luật sư thành phố để xem xét các yếu tố pháp lý. Sau khi hoàn tất, ông sẽ gởi cho Hội Ðồng Thành Phố và Phòng Thương Mại để bày tỏ quan điểm của mình.

“Khi nói chuyện này với các đồng viện trong Hội Ðồng Thành Phố, ai cũng phản đối,” ông Michael Võ nói thêm. “Tôi biết, các thành viên Hội Ðồng Quản Trị không hiểu hậu quả của việc mời phái đoàn cộng sản sang đây. Tôi muốn cho họ hiểu cộng đồng Việt Nam không muốn các phái đoàn này đến, vì nó không có lợi cho thành phố và cư dân.”

Vị phó thị trưởng gốc Việt nhấn mạnh: “Ðành rằng Phòng Thương Mại là một tổ chức độc lập và có mục tiêu cổ xúy và phát triển kinh doanh, nhưng họ phải nghĩ đến 20% cư dân gốc Việt đang sống trong thành phố. Họ là những người không chấp nhận cộng sản.”

Trả lời phỏng vấn nhật báo Người Việt, Luật Sư Kenny Ðạt Dương, chủ tịch Phòng Thương Mại Fountain Valley, nói: “Chúng tôi có bàn về chuyện này, nhưng Hội Ðồng Quản Trị chưa chuẩn thuận.”

Khi được hỏi có biết chuyện Phó Thị Trưởng Michael Võ phản đối việc này không, ông Kenny Dương nói “tôi chưa được biết.”

Về sự phản đối của vị phó thị trưởng, Luật Sư Kenny Dương nói: “Tôi không thể đại diện phòng thương mại nói về việc này.”

Luật Sư Kenny Ðạt Dương cũng là cộng sự sáng lập công ty luật TDL, đặc trách luật thương mại, luật công ty, thuế, luật thuế và thương mại quốc tế và di trú, có văn phòng tại Fountain Valley và Việt Nam, theo tiểu sử của vị luật sư này đăng trên trang webwww.avvo.com.

Ông cũng là đại diện pháp lý cho hai tổ chức bất vụ lợi ở Mỹ và Việt Nam. Ðó là chùa Thiên Hậu ở Los Angeles và tổ chức bất vụ lợi Minh Tâm ở Sài Gòn. Ông thường xuyên đi đến các quốc gia Ðông Nam Á, nhiều nhất là Việt Nam và Thái Lan, trong một hoặc hai tháng mỗi năm để phát triển và tìm kiếm cơ hội kinh doanh.

Hội Ðồng Quản Trị Phòng Thương Mại Fountain Valley có 13 thành viên, trong đó có hai người gốc Việt, Luật Sư Kenny Ðạt Dương và bà Susan Trần. Bà Susan làm việc cho công ty Sunrise Seagull Productions ở Fountain Valley.

“Tôi nghĩ có người muốn lợi dụng danh nghĩa để mời các phái đoàn và tính bán đứng nguyện vọng của người dân và quyền lợi của thành phố,” ông Michael Võ nhận xét.

Khi được hỏi Fountain Valley có nên thông qua một nghị quyết, giống như Westminster và Garden Grove, yêu cầu các phải đoàn có liên hệ với chính quyền Việt Nam thông báo trước một thời gian trước khi đến địa phương, Phó Thị Trưởng Michael Võ nói “chắc chắn là nên.”

Ông nói tiếp: “Kể từ khi bắt đầu vào Hội Ðồng Thành Phố cách đây hơn hai năm, tôi đã vận động các đồng viện giới thiệu một nghị quyết như vậy rồi. Tôi cũng được một số đồng viện ủng hộ, nhưng cũng có người chống đối.”

“Tôi đang chờ đợi, khi nào tình hình thuận tiện, tôi sẽ giới thiệu một nghị quyết như vậy,” Phó Thị Trưởng Michael Võ nói.
––
Liên lạc tác giả: DoDzung@nguoi-viet.com.-Phó thị trưởng Fountain Valley phản đối mời phái đoàn CSVN

- Lễ diễu hành Tết ở Little Saigon không thể diễn ra? (VOA).- Thu ngân sách chỉ đạt kế hoạch (NLĐ). - Nhưng “Tiềm năng tăng trưởng kinh tế còn rất lớn”(VnEconomy/ NDH Money). - Vì nhờ Kiều hối đạt khoảng 10 tỷ USD năm 2012 (DV).- Nỗ lực giải quyết nợ xấu (NLĐ). - Lợi nhuận ngành ngân hàng sụt giảm mạnh (LĐ). - Ngân hàng đua khuyến mãi, xé rào lãi suất (TP). - Lợi nhuận ngân hàng giảm gần 96% (DV). - Quy định về cung cấp thông tin doanh nghiệp nợ xấu (TP). - Nhân viên ngân hàng bán thông tin khách VIP gửi tiền (VNE).
- Nhiều ngân hàng lỗ nặng do vàng (PLTP). - Đau đầu với dư nợ vàng (TT).
- Ngân hàng, bảo hiểm, chứng khoán không được gia hạn nộp thuế thu nhập doanh nghiệp (LĐ).
- Tội phạm tín dụng đen – mối nguy hại cho xã hội (QĐND).
- Các tổ chức tín dụng nước ngoài phải phân loại nợ (TTXVN).
- Bán khống, làm giá lại nhấn chìm chứng khoán (VEF). - Minh bạch là giải pháp quan trọng nhất (VnEco).
- Nhiều “ông lớn” cổ phần hóa (NLĐ).
- Được rót 15 triệu đô, dự án ‘thành phố dải lụa’ vẫn thế! (PT). - Cho vay ưu đãi mua nhà xã hội (TN). - “Sổ đỏ” lần đầu đất ở nông thôn: sẽ miễn phí trước bạ? (TT). - Ngân hàng kiến nghị giải pháp “cứu” bất động sản (VnEco). - 50.000 tỉ đồng cho nhà thu nhập thấp (LĐ). - ‘Công ty 50.000 tỷ có thể cứu bất động sản’ (VNE). – Mua nhà được đi máy bay miễn phí (PLTP).
- Lợi nhuận đáng kinh ngạc của ngành điện (TN).
- Khô cá tra phồng xuất ngoại (DV).
- Nông dân huyện U Minh Thượng, tỉnh Kiên Giang: Khốn khổ vì cây mía (LĐ). - Xứ Thanh mùa mía… đắng (DV).
- Chộn rộn vào mùa kinh doanh cuối năm (SGTT). - Nghi án vi phạm nhãn hiệu Gà đồi Yên Thế: BigC bị khiếu kiện (DV).
- Giảm thuế để… tăng thu (DĐDN). - Tổng GĐ Cửu Long Jewelry: ‘Trốn thuế là tử tội’! (GDVN).
- Nghi vấn nhiều doanh nghiệp buôn lậu xăng dầu (TP).
- Chưa có doanh nghiệp báo cáo không thưởng tết (SGTT). - Nhân viên ngành nào thỏa mãn với thưởng Tết? (VTC/DT).
- TGĐ Vinamilk được chọn là CEO xuất sắc châu Á (SGTT).
- 20 tuổi là triệu phú Mỹ kim (BBC).
- Phỏng vấn ông Nguyễn Xuân Nghĩa: Công nghệ xe hơi Mỹ hồi sinh (RFI).
- Bước ngoặt tiền tệ ở Nhật Bản (TN).
- Tổ chức Lao động Quốc tế báo động về nạn thất nghiệp (RFI).
- EU đã đạt đồng thuận về áp thuế giao dịch tài chính (TTXVN).
- Lý do bài báo khoa học bị từ chối & hệ quả (SGTT).
- Tổ yến thật và nguyên chất – nguồn dinh dưỡng quý giá (TN).

Nhập khẩu nội tạng vì bị gây sức ép ?
Bước ngoặt tiền tệ ở Nhật Bản

Understanding the Permanent Floor—An Important Inconsistency in Neoclassical Monetary Economics

Responding to Financial Crisis: Are Austerity and Suffering Inevitable?

White House: Obama would support short-term debt limit increase
WASHINGTON (Reuters) - The White House on Monday welcomed signals by Republican leaders in the House of Representatives that they aim to pass a nearly four-month extension of the U.S. debt limit, saying the move would take away uncertainty over the issue.
Is Massive Government Intervention in Currency Markets Really Harmless?
Peterson Institute -On January 19, the Wall Street Journal published a letter that was a condensed version of my response to an article by Edward Lazear on January 8. My complete response follows. Edward Lazear argues that China’s massive government intervention in the currency markets—more than $3 trillion in the past 10 years—has caused no significant harm

Tổng số lượt xem trang