Thứ Sáu, 29 tháng 5, 2015

Việt kiều Pháp mất quyền tỵ nạn vì "thất hứa" về Việt Nam!

-Nguyễn Thiều Minh
Việt kiều Pháp mất quyền tỵ nạn vì "thất hứa" về Việt Nam!

Ông Nguyễn Văn Tuyền, 59 tuổi đến định cư tại Pháp năm 1980. Với lá đơn thống thiết như sau: “Nếu tôi ở lại, nhà cầm quyền CSVN sẽ bắt giam, đánh đập và bỏ tù không có ngày ra. Vì lý do nhân đạo, tôi trân trọng thỉnh cầu nước Pháp, vui lòng chấp thuận cho tôi được tỵ nạn chính trị, sống tạm dung trên mảnh đất tự do nầy, và tôi chỉ trở về quê cũ khi nào quê hương tôi không còn chế độ độc tài Cộng Sản.” Nhưng ông Tuyền đã phản bội tư cách tỵ nạn của ông đến 7 lần từ năm 1995 đến năm 2000. 

(Theo tài liệu của OFPRA = Office Francais de Protection des Réfugiés et Apatride - Cơ quan Bảo vệ Người Tỵ nạn và Vô Tổ quốc)Ngày 27-6-2000, ông Tuyền và 544 Việt kiều Pháp bị OFPRA gởi thơ thông báo rút lại thẻ tỵ nạn, với lý do trở về quê cũ khi còn chế độ độc tài Cộng Sản.“Chiếu theo điều 1, khoản 2A của Hiệp Định Genève ngày 28-7-1951, chúng tôi thu hồi thẻ tỵ nạn. Đồng thời cũng trình lên Cao Ủy Tỵ Nạn LHQ, kể từ nay, OFPRA không còn chịu trách nhiệm với ông, về tình trạng cư trú, xin việc làm, hưởng trợ cấp xã hội theo diện người tỵ nạn chính trị”.
Được biết, từ năm 1988 đến năm 2000, tổng số người Việt ở Pháp bị truất bỏ quyền tỵ nạn và quyền lợi, với con số là 22,417.Bài viết ghi như sau: “Chính phủ Việt Cộng qua các đại sứ từ Võ Văn Sung, Mai Văn Bộ, Trịnh Ngọc Thái đến Nguyễn Chiến Thắng đã coi người Việt Nam là thành phần cực kỳ phản động, cần phải triệt hạ, hoặc áp dụng chính sách gậy ông đập lưng ông. Đó là, dễ giãi trong việc cấp chiếu khán cho họ, để họ bị OFPRA cắt quyền tỵ nạn và trợ cấp xã hội. Sau khi cấp chiếu khán, tòa đại sứ thông báo danh sách cho Bộ Nội vụ Pháp biết tên họ của những người vi phạm luật tỵ nạn. Một khi mất thẻ tỵ nạn, thì mất luôn thẻ thường trú (Carte de Séjour) nên không xin được việc làm. Trường hợp đó, muốn sống ở Pháp trên 3 năm, thì phải có Passport của chính phủ CSVN, để trở thành công dân Việt Cộng cho đến mãn kiếp.Cái thâm độc của VC là như thế.
(Bài viết của ký giả Xuân Mai trên báo áp phê số 4 tại Paris) -Trúc Giang



- Bắt Việt kiều quỳ lạy: Đối tượng thứ 4 đầu thú (TP). Va chạm giao thông, bắt Việt kiều quỳ lạy
TPO-Ngày 23-2, C.A quận Hoàng Mai cho biết đã bắt giữ Đỗ Tiến Dũng (SN 1990, tức Dũng Mít, ở phường Đại Kim, quận Hoàng Mai), đối tượng tham gia hành hung một Việt kiều tại vực phường Định Công, quận Hoàng Mai, Hà Nội.

Đối tượng Đỗ Tiến Dũng tại cơ quan điều tra.



Như Tiền Phong đã đưa tin, vào thời điểm trên, anh Trần Quốc Đạt (SN 1971, một doanh nhân Việt kiều đang sinh sống tại Nga về Việt Nam thăm thân, ăn Tết) điều khiển ô tô đi từ đường Giải Phóng về nhà người thân tại khu Định Công, xảy ra va chạm giao thông với Trương Văn Chính (SN 1984, ở Tứ Hiệp, huyện Thanh Trì) đi xe máy cùng chiều.

Ba đối tượng Chính, Tùng, Trường tham gia hành hung anh Đạt.

Sau khi vừa đi vừa lời qua tiếng lại với anh Đạt, Chính gọi điện cho đồng bọn đến hỗ trợ. Khoảng 5 phút sau, một taxi chở 3 thanh niên bất ngờ lao đến, ép đầu xe anh Đạt vào trước khu vực cửa nhà 119 phố Định Công...Các đối tượng nhảy xuống, cùng với Chính lôi anh Đạt xuống xe hành hung, khiến anh bị thương tích nhẹ. Chưa dừng lại, nhóm này còn làm nhục anh Đạt giữa đường mới tha. Đáng chú ý, anh Đạt còn trình báo bị nhóm đối tượng giật mất một dây chuyền vàng trị giá 8.000 USD.

Sợi dây chuyền vàng là tang vật của vụ án.

Ngay sau khi nhận được tin báo, Phòng CSHS Công an Hà Nội và Công an quận Hoàng Mai đã có mặt tại hiện trường, tổ chức điều tra và đã tóm gọn 3 tượng gây án gồm: Trương Văn Chính cùng Trần Anh Tùng (SN 1991, ở Hoàng Liệt, Hoàng Mai) và Ninh Xuân Trường (SN 1985, quê Thái Bình) lái xe taxi, riêng đối tượng Đỗ Tiến Dũng (SN 1990) bỏ trốn.

Sau khi được CQĐT vận động, Đỗ Tiến Dũng đã ra đầu thú vào đêm 22-2; đồng thời khai nhận chính Dũng đã lấy sợi dây chuyền vàng của anh Đạt. Hiện Cảnh sát đã thu hồi được sợi dây chuyền tang vật và hoàn tất hồ sơ xử lý các đối tượng về các hành vi: cướp tài sản, cố ý gây tích và làm nhục người khác.

Đánh, làm nhục một Việt kiều trên đường phố Hà Nội cand.com
Cho rằng anh Đạt lấn làn đường của mình, Chính và 3 đối tượng khác đã ép anh Đạt xuống xe và quỳ xuống đường xin lỗi sau đó cả nhóm dùng tay chân đấm đá làm anh Đạt bị thương. Chiều 20/2, theo Đội chống cướp, cướp giật (Đội 8) thuộc Phòng Cảnh ...
Va chạm giao thông, côn đồ bắt Việt kiều quỳ lạy giữa đườngNgười Lao Động
Cảnh bắt Việt kiều quỳ lạy vì va chạm giao thông HNBáo Đất Việt
Việt kiều bị bắt quỳ giữa đường sau va chạm giao thôngVNExpress

- Ông bố lột truồng con trai trói vào cột điện nói gì? (DT).- Hàng loạt xe cứu thương đi bốc thăm … thể thao (TP).
- Quảng Bình: Trưởng, phó công an xã bị tố đánh người tàn bạo (DT).
- FIT khẳng định sữa dê Danlait “đảm bảo tiêu chuẩn” (TTXVN). - Nhà chức trách phủ nhận sữa cho trẻ phải đạt 34% đạm (VNE). - Vụ sữa Danlait: “Ghi tên sữa dê cũng là 1 cách phân biệt với sữa bò” (DT).
- Quảng Ninh: 2 học sinh bị đâm lòi ruột, thủng lưng do mâu thuẫn từ Facebook? (DV).
- Xe buýt bốc cháy nghi do ‘bom xăng’ (VNE). - Cháy lớn thiêu rụi một xưởng gỗ rộng gần 1.000m2 (TTXVN).
- Cuộc đời bà mẹ 43 tuổi, 13 con ở Hà Nội (VNE).

Công an bắt cháu bé 3 tháng tuổi theo mẹ vào tù
Nguoi Viet Online Một bé gái mới hơn 3 tháng tuổi ở Hà Nội bị công an bắt vào tù cùng với mẹ ruột ngay trước Tết Quý Tỵ, trái với pháp luật Việt Nam hiện hành.

Mất iPhone 5, hoang báo công an mất tiền tỉ
(NLĐO)- Sinh sống bên Đức hơn 10 năm, về nước làm ăn bị trộm mất 2 chiếc iPhone, Vũ Hoàng Điệp (SN 1980 ở Hà Nội) đã trình báo là mất tới 35.000 Euro, 1.900 USD và khoảng 48 triệu đồng tiền mặt… cho “hoành tráng” vì sợ công an không vào cuộc điều tra.

‘Mua’ bao lì xì chùa Bà ở Bình Dương, giá 100 đôla
Nguoi Viet Online
Từ Tết cho đến trước rằm Tháng Giêng, chùa Bà Thiên Hậu ở tỉnh Bình Dương lúc nào cũng đông nghịt khách thập phương đến cúng bái, viếng lễ.
Ba cán bộ cao cấp tỉnh Bình Phước bị bắt vì tham nhũng Nguoi Viet Online
Công an tỉnh Bình Phước vừa bắt giam một loạt ba cán bộ lãnh đạo của tỉnh này về tội “Cố ý làm trái quy định của nhà nước, gây hậu quả nghiêm trọng.”

Phát hiện vụ tiêu thụ hàng trăm kg động vật hoang dã
(VOV) - Số động vật hoang dã này gồm nhiều cá thể rắn, trăn, kỳ đà, tê tê... đang sống được cất giấu dưới gầm xe. Hà Tĩnh: Thả về rừng 100kg động vật hoang dã · Buôn bán động vật hoang dã phải bị xử như tội buôn ma túy · Hà Tĩnh: Bắt vụ vận chuyển 180 ...
Vận chuyển hơn 237 kg động vật hoang dã qua biên giớiThanh Niên
Bắt xe ô tô vận chuyển hơn 235 kg động vật hoang dãNhân Dân
Phát hiện gỗ lậu, động vật hoang dã trên xe khách BKS LàoAn ninh thủ đô

************
Va chạm giao thông, một Việt kiều bị bắt quỳ lạy (TP/ Zing). Chỉ vì va chạm giao thông, đối tượng gọi đồng bọn đi taxi đến chặn xe, bắt một Việt kiều quỳ lạy giữa đường. Bị hại còn trình báo bị nhóm này giật mất dây chuyền vàng trị giá 8.000 USD.
Vụ việc xảy ra lúc 22h đêm 19/2, tại khu vực phường Định Công, quận Hoàng Mai, Hà Nội. Sau ít giờ tích cực điều tra, đến sáng nay Công an quận Hoàng Mai đã làm rõ, bắt giữ 3 trong số 4 đối tượng liên quan.

Theo trình báo của anh Trần Quốc Đạt (SN 1971, một doanh nhân Việt kiềuđang sinh sống tại Nga), khoảng 22h đêm 19/2, anh điều khiển xe ô tô Chevrolet Captiva đi từ đường Giải Phóng về nhà người thân tại khu Định Công. Đến trước cửa nhà số 119 phố Định Công, anh Đạt xảy ra va chạm giao thông nhẹ với một nam thanh niên đi xe máy cùng chiều. Hai bên xảy ra cãi vã.
Sau đó, nam thanh niên gọi một số đối tượng đi xe taxi ập đến, lôi anh Đạt xuống xe, bắt quỳ lạy xin lỗi, khiến anh này bị thương tích nhẹ. Nghiêm trọng hơn, anh Đạt còn trình báo bị nhóm đối tượng giật mất một dây chuyền vàng trị giá 8.000 USD.

Bước đầu công an làm rõ, thanh niên va chạm giao thông với anh Đạt là Trương Văn Chính (SN 1984), ở Tứ Hiệp, huyện Thanh Trì, Hà Nội. Sau khi va chạm, Chính vừa lái xe máy đuổi theo chửi nhau với anh Đạt, vừa rút điện thoại alo cho Trần Anh Tùng (SN 1991, ở Hoàng Liệt, Hoàng Mai) đến tiếp ứng.

Tùng lập tức gọi Ninh Xuân Trường (SN 1985, quê Thái Bình) lái xe taxi đến đón mình và một người bạn tên Dũng (tức Mít, SN 1990, ở phường Đại Kim, Hoàng Mai) phi đến hiện trường. Trường lái taxi ép xe anh Đạt dừng lại, rồi rút chìa khóa xe anh này để nhóm Tùng, Chính hành hung nạn nhân.

Trừ Dũng “Mít” đang không có mặt tại nơi cư trú, công an đã bắt giữ được 3 đối tượng còn lại và đang điều tra làm rõ có hay không vụ cướp dây chuyền vàng. Công an cũng thu giữ được của Tùng một khẩu súng bắn đạn hoa cải, một khẩu súng bắn bi sắt và một chiếc bật lửa hình quả lựu đạn.
Theo Tiền phong

-Va chạm giao thông, côn đồ bắt Việt kiều quỳ lạy giữa đường
(NLĐO)- Va chạm giao thông sơ sơ nhưng một Việt kiều đã bị nhóm côn đồ lôi ra khỏi ô tô hành hung, rồi bắt phải quỳ lạy giữa đường phố Hà Nội. Nạn nhân còn "tố" bị giật mất dây chuyền vàng trị giá 8.000 USD.

-- Giảng viên là tiến sĩ sẽ được kéo dài thời gian công tác (TN).
- Khẩn trương hoàn thiện chính sách XH với người học (GD&TĐ).
- ‘Lớp học vạn người’: Hiện đại nhưng… nhiều trở ngại (PT).- Khan hiếm lao động biển (TP). – Một ngư dân mất tích trong chuyến ra khơi đầu năm (VNE).- GS Hoàng Tụy: Lực cản sự phát triển của người Việt (TVN). - Ông Phan Đình Trạc thôi chức Bí thư Tỉnh ủy Nghệ An (TP).- Một khẩu lệnh bí ẩn! (LĐ).
- Mạnh tay gỡ tắc (LĐ).
- Xe biển xanh nô nức trẩy hội (Sống mới).
- Chiến lược phát triển lý lịch tư pháp đến 2020 (VOV).
- Chân dài và sứ mệnh “vác tù và” (Đào Tuấn).- Tạm ngưng thu hồi quyết định trong vụ cô giáo chuyển giới (VNE). - Vụ xác định lại giới tính tại Bình Phước: Chờ ý kiến Thủ tướng (PNTP).
- Công an xã lướt Facebook, ‘tóm’ được kẻ đốt pháo (VNN). - Hơn 120 vụ đốt pháo trong dịp Tết (TN).
- 4 ô tô cháy rụi tại cây xăng (VOV).
- Đắk Nông: Giận vợ, chồng đổ 30 lít dầu lên người tự thiêu (ANTĐ). - Đột nhập nhà bác sĩ, chém người làm thuê trọng thương (TN).
- Nạn lấn chiếm vỉa hè: Còn tồn tại là vì có “bảo kê”? (PL&XH).
- Hạn hán, cháy rừng: Hệ lụy của xây thủy điện tràn lan? (VOV).
- Chấn động bệnh viện truyền máu HIV cho bệnh nhi (NLĐ).- Phở Hà Nội qua con mắt của phóng viên nước ngoài (DT). – Ấn tượng phở Hà Nội bao gồm cả “văn hóa chửi” (DT). - Viện Toán cao cấp sau hơn 1 năm hoạt động (GDVN).- Trị số P hầu toà (Nguyễn Văn Tuấn)-- Đền Trần Thương phát 80 ngàn túi lương (TQ). - Đặc sắc hội làng có trai giả gái, múa “đĩ đánh bồng” (ANTĐ). - Độc đáo lễ hội nhảy lửa của người Pà Thẻn (TN). - Vui, ngộ, lạ ở lễ hội Việt (VNN). - Lễ hội Lồng tông được công nhận là Di sản phi vật thể (VOV).
- Bắc Ninh: Chính quyền ra quân “nhặt sạn” tại đền Bà Chúa Kho (DT). - Chen lấn, khấn thuê xin lộc bà Chúa Kho (VNE). - Về hội Lim ăn phở 50.000 đồng một bát (Infonet).
- Người hồi sinh tranh làng Sình xứ Huế (TQ).
- Tại sao “sex” trên sân khấu kịch luôn bị phản ứng? (DT)..Thử lý giải tệ “bẻ hoa xả rác”Bauxite Việt Nam Làm “xiếc” giữa sân đền Bà Chúa Kho(TNO) Giả hòm công đức để hốt tiền lễ của nhà đền, ép khách thập phương thuê hóa vàng mã, ăn mày cùng các dịch vụ cho thuê khay đựng lễ giá cao, đổi tiền lẻ… đang làm méo mó, lem nhem chốn linh thiêng đền Bà Chúa Kho (núi Kho, khu Cổ Mễ, xã Vũ ...
Chính quyền ra quân “nhặt sạn” tại đền Bà Chúa KhoDân Trí
Chen lấn, khấn thuê xin lộc bà Chúa KhoVNExpress
- Săn cổ vật Óc Eo – Kỳ 5: Bảo tàng xin cổ vật (TN).
- Biến tướng lễ hội – Kỳ 7: Sàm sỡ, đánh nhau… (TN). - Quan họ ngửa nón nhận tiền: Nhỏ và không nhỏ! (TVN). - Đi hội hay đi giẫm đạp nhau? (VNN). - Thả sức chém khách gửi xe đi hội (TP). - Tiếp tục quản lý, theo sát mùa lễ hội xuân 2013: Không buông lỏng quản lý (PT). - Hòa thượng Thích Bảo Nghiêm: Đi lễ quá hỗn tạp! (DV). - Đặt tiền lẻ vào tay tượng là một sự xúc phạm (VNN). - Xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm trong mùa lễ hội (PLTP).
- Hàng vạn du khách đổ xô về xem hát quan họ trong ngày hội Lim (GDVN). - Cúng sao giải hạn (TV Hoa Sen). - Vào “mùa” lễ chùa, dâng sao, giải hạn đầu năm (Sống mới).
- Trần Mạnh Hảo: Lại thêm một tập thơ nước cống phạm quy được “giải thưởng đểu” của Hội Nhà Văn Hữu Thỉnh (Trần Mỹ Giống).- Các trại nuôi heo của Trung Quốc là tâm điểm của hiện tượng đề kháng thuốc (VOA).
- 90 thủ tục y khoa thông thường không còn cần thiết (VOA).

- Sinh con gái sẽ được thưởng (TN). - Sống dưới gầm cầu (TN).
Nỗi lo vệ sinh an toàn thực phẩmBáo Bắc Ninh

- Đồng Nai: Phát hiện cơ sở chế biến nội tạng bò bẩn (NNVN).
- Bí ẩn thượng nguồn sông Gianh: “Thần y” với tuyệt kỹ 6 lá (NNVN).
- Oằn mình với rác thải (LĐ).
- Trung Quốc: Thiếu nước sạch vì hạn hán kéo dài (TTXVN).- “Nhóm lợi ích” nào đứng sau hàng chục tỉ USD bị tuồn khỏi Nga? (LĐ). – Tham nhũng Quốc phòng của Nga ngày càng nghiêm trọng (Sống mới).
--Đường xuống cấp, dân kêu, chính quyền than Đình Mười (TNO)

Trả lại điện thoại vừa cướp vì không bán được. Pháp Luật Hình Sự
XãLuận.com tin tức việt nam 24h cập nhật
Cầm chiếc điện thoại vừa cướp được mang đi bán nhưng không ai mua, các đối tượng đã nhờ người mang trả lại cho người vừa bị chúng cướp giật. Ngày 19/2, CAH Phúc Thọ vừa phá vụ cưỡng đoạt tài sản, xảy ra ngày 14/2 tại địa bàn xã Liên Hiệp, huyện

Kỳ án bà giết cháu chôn xác trong vườn: “Người chết” trở về!
Thực hư thôi miên cướp 1,5 tỷ giữa Hà Nội
Tiền Phong Online
Thực hư thôi miên cướp 1,5 tỷ giữa Hà Nội. > Nghi án thôi miên để cướp 1,5 tỷ. Tiến sỹ Vũ Thế Khanh đã có những chia sẻ thú vị với PV về vụ cướp bị nghi là do bị thôi miên mới đây tại Hà Nội. Tiến sỹ Vũ Thế Khanh, Tổng giám đốc Liên hiệp Khoa học công ...
Chấn động chuyện mất tiền tỷ do bị thôi miênVietNamNet- Cứu sống bệnh nhân nuốt nhiều tăm nhọn (TN).Phan Hồng Giang: Đừng bắt học sinh thành nhà phê bình văn học (viet-studies 21-2-13) -- Bản gốc bài phỏng vấn trên báo Thanh Niên ◄


Bấy giờ còn Nguyễn Khải (SGTT 20-2-13) -- Bài Nguyễn Thị Ngọc Hải
"Ðôi mắt" trong sáng tạo văn học - nghệ thuật hiện nay (ND 21-2-13) -- Một bài "hơi lạ"! - Một sản phụ chết bất thường ở La Gi, Bình Thuận (PLVN).

- ‘Nghi án’ sữa dê Pháp Danlait giả xuất hiện ở Việt Nam (Soha/Afamily).




- TP.HCM cấm xe thô sơ 3 bánh lưu thông ở trung tâm (TTXVN).

- “Máu” rỉ từ nền chợ chỉ là nước cá, thịt (NLĐ).

- Gia đình 4 người có 104 ngón tay, chân (VNE).

- Gia Lai: Chưa thể dập tắt cháy rừng Bắc Biển Hồ (VOV). - Gia Lai: Giặc lửa thiêu rụi hơn 200ha rừng phòng hộ (QĐND).

- Trung Quốc giành ‘viên ngọc quý’ ở Trung Đông (VNE).

Tổng số lượt xem trang