Thứ Tư, 13 tháng 3, 2013

Lập bàn thờ “di động” vì hàng nghìn m2 đất “vàng” Hồ Tây; Phát hiện nhà sách Khai Trí tàng trữ nhiều súng đạn



-(Kienthuc.net.vn) - Do tranh chấp thửa đất vàng, hàng chục người kéo đến nhà bà Xuyến, lập bàn thờ di động ngay giữa cửa cổng, bật nhạc cầu siêu, đốt khói hương nghi ngút.

Nhiều ngày nay, người dân quanh khu ngõ 1, đường Xuân Diệu, Quảng An, Tây Hồ Hà Nội liên tục chứng kiến cảnh hàng chục người kéo đến nhà của gia đình bà Nguyễn Thị Kim Xuyến, lập bàn thờ di động ngay giữa cổng, bật nhạc tụng kinh, đốt khói hương nghi ngút bất kể ngày, đêm. Không những thế, nhóm người này còn đổ keo vào ổ khóa, dùng sơn, viết chữ chi chít lên tường bao quanh khuôn viên khu nhà khiến gia đình bà Xuyến ăn không ngon, ngủ không yên.
Gia đình bà Xuyến đã nhiều lần gửi đơn trình báo lên công an phường Quảng An về việc bị quấy rối. Tuy nhiên, đến nay, sự việc vẫn tái diễn.



Nhiều người tới lập bàn thờ, cúng vái ngay trước cổng nhà bà Xuyến.
(Ảnh chụp 10/3).

Theo tìm hiểu của Kiến Thức, nhóm người tới “vây” căn nhà bà Xuyến không phải ai xa lạ mà chính là con cháu trong gia đình ông Nguyễn Như Ý, người chồng đã mất của bà Xuyến. Những người này cho rằng, mảnh đất gia đình bà Xuyến đang sử dụng là đất của tổ tiên và phải được hưởng quyền lợi.

Được biết, gia đình ông Nguyễn Như Ý có 4 chị em bao gồm: bà Nguyễn Thị Bàng (Bàng lớn), bà Nguyễn Thị Bàng (Bàng nhỏ), bà Nguyễn Thị Khế và ông Nguyễn Như Ý là con út. Năm 1994, khi bố mẹ mất, theo biên bản họp gia tộc có đầy đủ các thành viên trong gia đình, sự chứng kiến của chính quyền địa phương, ông Ý được quyền thừa kế toàn bộ tài sản gồm: một ngôi nhà chính 3 gian rộng 100 m2 (nhà C4) và một ngôi nhà ngang hai gian rộng 22m2 (nhà C4) tọa lạc trên hai thửa đất thổ cư có tổng diện tích là 2 sào 8 thước (tổng diện tích gần 1000 m2). Năm 2001, UBND TP.Hà Nội đã cấp giấy chứng nhận quyền sở hữu nhà (GCNQSHN) và quyền sử dụng đất (QSDĐ) cho ông Nguyễn Như Ý và bà Nguyễn Thị Kim Xuyến. Suốt thời gian từ năm 1994 – 2011, không xảy ra tranh chấp giữa các thành viên trong gia đình ông Nguyễn Như Ý.



Tối ngày 12/3, nhóm người này lại tiếp tục tới thắp hương trước cổng nhà
bà Xuyến.

Tuy nhiên mọi việc trở nên phức tạp khi gia đình bà Xuyến phát hiện diện tích đất hưởng thừa kế không đúng với hiện trạng sử dụng nên đã có đơn đề nghị cấp lại GCNQSHN và QSDĐ. Ngày 18/12/2012 UBND TP.Hà Nội ra quyết định thu hồi GCNQSHN và QSD đất đã cấp năm 2001để tiến hành cấp lại giấy chứng nhận theo đơn đề nghị của bà Nguyễn Thị Kim Xuyến. Đồng thời, UNBD TP.Hà Nội đã giao UBND Quận Tây Hồ, Sở Tài Nguyên và Môi Trường xem xét cấp giấy chứng nhận cho gia đình bà Xuyến theo quy định của pháp luật.

Trong thời gian chờ xét cấp giấy chứng nhận mới, con cháu hai bà Bàng và bà Khế liên tục gửi đơn khiếu nại lên UBND phường QuảngAn về việc thửa đất gia đình bà Xuyến đang sử dụng là đất của tổ tiên và yêu cầu giải quyết để hưởng quyền lợi. Đại diện cho nhóm người này, bà Ngô Minh Hiếu, con gái bà Bàng nhỏ cho rằng điểm chỉ của các thành viên trong gia đình xác nhận biên bản họp gia tộc đồng ý cho ông Ý hưởng thừa kế là điểm chỉ thật nhưng thời điểm đó, do 3 bà là bà Bàng nhỏ, Bàng lớn và bà Khế không biết chữ, không rõ nội dung nên mới xác nhận. Còn việc lập bàn thờ “di động” ngay giữa cổng gia đình bà Xuyến là do không được vào thắp hương bàn thờ tổ tiên.



Sơn chi chít trên cổng và tường bao quanh căn nhà.

Sau ba lần giải hòa giải không thành, UBND phường Quảng An đã đề nghị UBND Quận Tây Hồ ngưng việc cấp GCNQSHN và QSD đất cho gia đình bà Xuyến. Phòng Tài nguyên và Môi trường quận Tây Hồ cũng có văn bản đề nghị bà Xuyến liên hệ với Tòa án để được giải quyết dứt điểm việc tranh chấp đất đai.

Về vụ việc gây rối tại gia đình bà Xuyến, ông Nguyễn Đắc Tiến, Trưởng Công an phường Quảng An, Tây Hồ cho biết đã tới lập biên bản, sự việc không quá phức tạp và không xảy ra xô sát nên đã chuyển cho UBND phường Quảng An giải quyết.

Trao đổi với Kiến Thức, bà Khương Thị Tuyết Mai – Chủ tịch UBND P.Quảng An xác định, trước đây, gia đình bà Xuyến đã được các cơ quan có thẩm quyền cấp GCNQSHN và QSD đất, sau đó, theo đề nghị của bà Xuyến muốn cấp lại nên đã hủy để cấp lại. Tuy nhiên trong quá trình cấp lại, phường có nhận được đơn yêu cầu dừng cấp sổ đỏ cho gia đình bà Xuyến của con cháu gia đình bà Bàng, bà Khế. Do có sự tranh chấp giữa các bên nên theo luật định, việc cấp GCNQSH và QSD đất sẽ bị đình chỉ.

“UBND phường Quảng An đã mời các bên tới hòa giải tại phường, đồng thời các bên tự hòa giải trong nội tộc nhưng không thành nên lại tiếp tục gửi đơn cho phường. Hiện phường đã khép hồ sơ và yêu cầu các bên tới các cơ quan có thẩm quyền để được giải quyết tiếp như Tòa án nhân dân quận Tây Hồ vì đất của gia đình bà Xuyến đã được cấp giấy chứng nhận, có nguồn gốc đất.. Tuy nhiên phường vẫn đang trong quá trình xác minh để có hướng cấp GCNQSHN và QSD đất cho gia đình bà Xuyến. Nếu như có sự “lách luật” để gây khó khăn cho quá trình cấp sổ đỏ thì UBND Phường sẽ có biện pháp như từ chối không nhận đơn khiếu nại trong trường hợp này. Về việc gây rối tại nhà bà Xuyến và phường đã lập biên bản ngăn chặn và sẽ tiến hành giải quyết nếu tiếp tục xảy ra”, bà Mai nói.Lập bàn thờ “di động” vì hàng nghìn m2 đất “vàng” Hồ Tây


Tổng bí thư TQ kêu gọi quân đội sẵn sàng chiến đấu


Không chấp nhận thiếu ý thức chủ quyền Hoàng Sa, Trường Sa

(Kienthuc.net.vn) - Công an huyện Phú Giáo (tỉnh Bình Dương) đã tiến hành kiểm tra và phát hiện tại nhà sách Khai Trí (số 32, tổ 3, khu phố 2, thị trấn Phước Vĩnh, huyện Phú Giáo), tàng trữ số lượng khá lớn súng, đạn trái phép.
Chiều ngày 13/3, Công an tỉnh Bình Dương cho biết đang phối hợp với Công an huyện Phú Giáo điều tra làm rõ một vụ tàng trữ vũ khí trái phép với số lượng khá lớn.

Nhà sách Khai Trí, nơi lực lượng Công an phát hiện "kho" vũ khí với số
lượng lớn.
 Số vũ khí bị thu giữ
Trước đó, từ nguồn tin của nhân dân về việc tại nhà sách Khai Trí có dấu hiệu tàng trữ vũ khí, Công an huyện Phú Giáo đã theo dõi và xác định nguồn tin có cơ sở. Ngay sau đó lực lượng công an tiến hành kiểm tra và thu giữ tại đây 5 khẩu súng hơi, 10 báng súng, hơn 40 kg đạn súng hơi, hơn 30 viên đạn kalip loại lớn, nhiều dụng cụ sửa chữa súng và một số bộ phận khác của súng.
Ông Nguyễn Châu Soi là người tàng trữ số vũ khí phát hiện ở nhà sách Khai Trí.
Qua điều tra ban đầu, số vũ khí trên là của ông Nguyễn Châu Soi (55 tuổi, thường trú tại ấp 5, xã Lộc Thái, huyện Lộc Ninh, tỉnh Bình Phước). 

Ông Soi có giấy phép sử dụng súng săn 2 nòng do cơ quan chức năng cấp nhưng giấy phép này đã hết hạn vào tháng 12/1993. Tại thời điểm phát hiện, ông Soi vẫn chưa đưa ra lý do vì sao có số vũ khí khá lớn đang tàng trữ tại nhà mẹ ruột cũng là nhà sách tại thị trấn Phước Vĩnh, huyện Phú Giáo.

"Doanh nghiệp vớ bẫm từ thu hồi đất đô thị"
Đất “vàng” ở đâu đắt nhất Việt Nam?
- Vấn đề thu hồi đất đai trong Hiến pháp sửa đổi (VOV). - “Lĩnh vực đất đang nảy sinh nhiều vấn đề phức tạp” (TTXVN).
- Sắp trình luật về tiếp dân (VNN).
- Sửa đổi Luật cư trú cần quan tâm đến việc nhập cư (VOV).
- Phó Cục trưởng Cảnh sát: “Một số phóng viên bị thiểu năng” (!) (DT). - Phóng viên bị mắng là “thiểu năng gì đó”?! (PT). - “Thảm họa” phát ngôn (LĐ). - Quan chửi dân vì không biết “uốn lưỡi bảy lần” (DV).
ĐBQH Hà Minh Huệ: Ông cục phó xúc phạm danh dự người làm báo
Dân Trí
Ông Hà Minh Huệ - Đại biểu Quốc hội, Phó Chủ tịch thường trực Hội Nhà báo Việt Nam - bày tỏ quan điểm về phát ngôn “phóng viên thiểu năng” từ một cục phó của Bộ Công an. >> Phó Cục trưởng Cảnh sát: “Một số phóng viên bị thiểu năng” (!) >> Lại một ...
Cục phó chê PV thiểu năng: 'Tôi không có ý đó'Tiền Phong Online
Bộ Công an sẽ kiểm tra vụ nói phóng viên thiểu năngTuổi Trẻ
'Cục phó cảnh sát mắng phóng viên thể hiện sự coi thường báo chí'Báo Giáo dục Việt Nam



- Ai chịu trách nhiệm khi bắn “sai người, sai tội”? (VNN). - Công an bắn kẻ chống đối: Chuyên gia pháp luật nói gì? (VTC). – Luật sư Nguyễn Trường Thành: Cho phép bắn kẻ chống người thi hành công vụ: Không nên điều chỉnh bằng nghị định (LĐ).
- Làm rõ vụ công an xã nổ súng làm một thanh niên trọng thương (TN). – Thừa Thiên – Huế: Vụ Phó công an xã dùng súng đánh dân: Đùn đẩy qua lại (PNTP).
- Thanh Hóa: Chủ tịch xã bị người dân quay clip đánh bạc tại nhà riêng (DT).

"Soi" những quy định "thò ra... thụt vào" của Bộ trưởng Thăng
(Kienthuc.net.vn) - Thời gian qua, Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) có nhiều sáng kiến đổi mới, nhưng một số quy định đưa ra buộc phải "rút" về vì không có tính khả thi.

Bộ GTVT và Bộ Công an bất đồng vì... "xe chính chủ"
Bộ GTVT “rút” quy định xử phạt xe không chính chủ
Quy định xử phạt xe không ‘chính chủ’: Bỏ hay không bỏ? (PT). - “Phạt xe không chính chủ chỉ làm khổ công an” (VnM).

-Đâu là mũ bảo hiểm giả ?
NDĐT- Mũ bảo hiểm giả, mũ không đạt tiêu chuẩn, mũ không phải là mũ bảo hiểm là vấn đề người dân đang quan tâm. Chùm ảnh sẽ giúp bạn có thêm kiến thức để phân biệt các loại mũ này với mũ bảo hiểm đạt chuẩn dùng cho người đi xe gắn máy.
Khó kiểm soát mũ bảo hiểm thời trangThanh Niên
Tiếp tục thu giữ hàng trăm mũ bảo hiểm không đạt chuẩnĐài Tiếng Nói Việt Nam
Xử phạt MBH giả: “Trước tiên phải xử lý người có trách nhiệm”Dân Trí


Cha con người lính già nghèo khó, đói khát
(Kienthuc.net.vn) - Đó là gia cảnh đáng thương của gia đình chú Nguyễn Ngọc Trung (56 tuổi) trú tại tổ 19, thôn 3, xã Bình Giang, huyện Thăng Bình, tỉnh Quảng Nam.

"Cựu nữ du kích chờ chết" nhận hỗ trợ
Mẹ liệt giường, hai con cũng chờ chết


Đề xuất Thường vụ Quốc hội được miễn nhiệm Bộ trưởng
Ủy ban Pháp luật đề xuất nên quy định cho phép Ủy ban Thường vụ Quốc hội được phép phê chuẩn, miễn nhiệm Bộ trưởng khi Quốc hội không họp.

-Rút danh hiệu thi đua của giám đốc sở tự khen thưởng mình
(Dân trí) - Chiều ngày 11/3, ông Nguyễn Tiến Hải, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau, cho biết, UBND tỉnh đã chỉ đạo rút lại danh hiệu chiến sĩ thi đua của ông Nguyễn Quốc Định và ông Trần Hồng Dân. >> Bị kỷ luật Đảng, giám đốc sở vẫn... tự khen thưởng ...
Rút danh hiệu chiến sĩ thi đua một giám đốc sởThanh Niên
Cà Mau: Lãnh đạo sở bị thu hồi danh hiệu khen thưởngSài gòn Giải Phóng
Rút danh hiệu thi đua Giám đốc Sở bị kỷ luật?Tiền Phong Online

- Kết quả tâm thư ông Trần Đăng Tuấn gửi Bộ trưởng GD-ĐT (KT). - Hỗ trợ ăn trưa 120.000 đồng/tháng cho trẻ mẫu giáo (SKĐS).
- GS Ngô Bảo Châu về Việt Nam dạy phương pháp học tập (VNE). - Ngày mai (13/3), GS Ngô Bảo Châu nói chuyện với SV Bách Khoa (VOV).
- Hiệu trưởng Trường Đại học Vinh PGS.TS, NGƯT Đinh Xuân Khoa: Nên giữ nguyên phương án xác định điểm sàn như hiện nay(GDTĐ).
- Vì sao học sinh Tiểu học mất dần khả năng viết Văn? (GDTĐ).
- 40% giáo viên bỏ thi tiếng Anh “chuẩn châu Âu” (SM).
- Học sinh ‘làng đu dây’ sẽ qua sông miễn phí (VNE).
- Gần 1.500 học sinh Quảng Nam bỏ học (TN). 
Bác sĩ Nguyễn Khắc Viện: Một lần thoát hiểm (ANTG 20-2-13)
Vết tích Pháp trong cuộc sống hàng ngày tại Việt Nam (RFI 12-3-13)
Những bộ phim lãng phí tiền tỉ của dân (VNN 12-3-13)
40% giáo viên bỏ thi tiếng Anh “chuẩn châu Âu” (SM 12-3-13)
Dần xóa cơ chế xin - cho trong cấp phép ca khúc trước 1975 (VnEx 12-3-13)
Nữ tiểu thuyết gia gốc Việt được vinh danh tại Bỉ (TT 12-3-13)
Báo Công An suy ngẫm về "hiện tượng" Ngọc Trinh: Vì một cô nàng, báo mạng đảo điên (ANTG 11-3-13)
Một khoa học gia Đài Loan tự tử khi bị phát giác là "nghiên cứu" dỏm: Doubts about Johns Hopkins research have gone unanswered, scientist says (WP 11-3-13)



- Quảng Ninh: Bệnh viện “làm tiền” từ áo vàng đến thang máy (LĐ).
- Chật vật ăn sạch để tránh ‘thần chết’ (VNN). - Đà Nẵng: Gần 30 người bị ngộ độc nghi do ăn bánh mì (VOV). - Lùm xùm vụ 146 công nhân ngộ độc thực phẩm ở TP.HCM (KT). - Bắt xe tải chở nửa tấn gà lậu tuồn về Hà Nội (TP).
- Quảng Trị: Phát hiện 2 quả bom “khủng” (PNTP).
- Những chiêu cướp mới ở Hà Nội (VNE). - Bắt một nhà báo “dỏm” (NLĐ).
- Ông lão 76 tuổi tìm cha mẹ cho đứa trẻ ngoại quốc (KT).
- TPHCM: Mẹ giả chờ chết để con nhỏ xin tiền người đi đường (DT).
- TPHCM: Một người đàn ông nghi bị cối xay bột giấy nghiền chết (DT).
- Điều tra, xử lý vụ cháy nhà 5 tầng (TP). - Bệnh da liễu lạ gây tử vong 1 người ở miền trung Việt Nam (VOA). – Bệnh “lạ” tái bùng phát: Bộ Y tế vào cuộc (KP). – Hội chẩn trực tuyến các trường hợp mắc “bệnh“lạ” ở Quảng Ngãi (CP). - Đau chân trái, bác sĩ mổ… chân phải (TT).
- Một “báu vật” của người miền núi sắp bị tận diệt (LĐ).
- Ngôi làng nhỏ của những bà mẹ đơn thân Việt Nam (VOA). - Hà Tĩnh: Chìm tàu, 5 ngư dân thoát chết (DV).
- Đột nhập sòng bạc “khủng” ở Sài Gòn (TP). - Ma lực của game online (RFA). - Nhiều tài xế nghiện ma túy (NLĐ). - Giảm kẹt xe: Không khó ! (NLĐ). - Hà Nội: Xác cháu bé 5 tuổi buộc vào mẹ nổi trên sông (DT).
- Người dân Hải Dương tiết lộ những ‘điều bí mật’ về bữa cỗ 2000 mâm (GDVN).
- Thanh niên Việt khám phá những vùng đất xa lạ (RFA).
- Du lịch hủy diệt cảnh quan (TN).
- Nguy cơ khô hạn kéo dài (TP). – Đắc Lắc: Nguy cơ cháy rừng ở cấp cực kỳ nguy hiểm (VOV).


Tổng số lượt xem trang