Thứ Bảy, 27 tháng 4, 2013

Dự án địa ốc đầu tiên tuyên bố phá sản

-Ngày 24/4, Toà án nhân dân TP. Hà Nội vừa có Quyết định số 118/QĐ – MTTPS về việc mở thủ tục phá sản với Công ty cổ phần Sỹ Ngàn – chủ dự án Ngọc Viên Islands.

Thủ tục phá sản được mở theo yêu cầu của Công ty cổ phần Đầu tư Trường Phúc (tầng 10, toà nhà Vinaconex, số 34 Láng Hạ, Đống Đa, Hà Nội), một trong các chủ nợ của Công ty cổ phần Sỹ Ngàn.

Theo đó, trong thời hạn 60 ngày kể từ ngày bố cáo cuối cùng được phát đi, các chủ nợ phải gửi giấy đòi nợ cho Toà án nhân dân Thành phố Hà Nội. Trong đó nêu cụ thể các khoản nợ, số nợ đến hạn và chưa đến hạn, số nợ có đảm bảo và không có đảm bảo mà Công ty cổ phần Sỹ Ngàn phải trả.

Theo giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp do Sở Kế hoạch và Đầu tư Hà Nội cấp ngày 8/2/2010, Công ty cổ phần Sỹ Ngàn có vốn điều lệ là 100 tỷ đồng, Tổng giám đốc là ông Nguyễn Tương Như, có trụ sở tại khu Đồng Mô, xã Kim Sơn, Thị xã Sơn Tây, Thành phố Hà Nội (địa chỉ giao dịch phòng 919, cầu thang 8, nhà CT5 Sông Đà – Mễ Trì, huyện Từ Liêm, Hà Nội).

Khu Đồng Mô cũng là địa điểm mà Công ty Sỹ Ngàn dự kiến xây dựng dự án khu nghỉ dưỡng theo tiêu chuẩn quốc tế 5 sao Ngọc Viên Islands.

Với tổng diện tích 30 ha, Ngọc Viên Islands được giới thiệu là khu nghỉ dưỡng bao gồm 65 căn biệt thự cao cấp từ 2 đến 5 phòng ngủ với diện tích từ 850 đến 3.000 m2, 80 căn hộ dịch vụ, 112 phòng khách sạn, khu nhà hàng, hội nghị, vui chơi giải trí…

Đầu năm 2011, chủ dự án đã giới thiệu và mở bán 19 căn đầu tiên (diện tích từ 900 đến 1.250 m2) với giá 15 triệu đồng/m2.

-Dự án địa ốc đầu tiên tuyên bố phá sản


Việt Nam đã bị vượt qua!?
Asia’s Next Tigers? Burma, the Philippines, and Sri Lanka (Wolrd Affairs March - April 2013) -- Nhưng đừng quá tin vào tạp chí này, nó rất bảo thủ và không ưa Việt Nam từ lâu. (Gần 10 năm nay,Gordon Chang -- một CTV chủ lực của tạp chí này -- năm nào cũng tiên đoán là ĐCSTQ năm ấy sẽ sụp đổ!)

- Hoãn binh nợ xấu (ĐĐK). - Chờ bước ngoặt xử lý nợ xấu (ĐTCK).

-Nợ công Việt Nam và những ẩn số

Mỗi người dân Việt Nam đang gánh 810,39 USD hay hơn 1.600 USD nợ công?

-Tuổi trẻ26/04/2013 08:00 (GMT + 7)

TT – Cần có những giải pháp xử lý trước khi quá muộn. Đó là khuyến cáo của nhiều chuyên gia tại hội thảo khoa học “Khủng hoảng nợ công ở Liên minh châu Âu và những vấn đề gợi mở đối với VN” do Viện hàn lâm Khoa học VN tổ chức ngày 25-4.

- Tài sản đảm bảo của “bầu” Kiên tại ACB đủ trả khoản nợ 7.000 tỉ đồng (PT).

- Ngân hàng lại rầm rộ chuyện ‘sáp nhập’ (SM).

-- Chuyện không đơn giản (Nguyễn Vạn Phú). - Giá vàng trong nước tăng vọt theo thế giới (VnEco). - “Chơi” vàng như… đánh bạc! (PT).

Báo Thanh Niên gỡ bài về "rửa vàng"

- Trận đấu đã kết thúc (Alan Phan).

- Doanh nghiệp lắt lay thiếu vốn, ngân hàng chỉ lo bán vàng! (VnEco).

- Lãnh đạo Eximbank “lấn sân” Sacombank (VnMedia).

- Tiếp tục giảm giá xăng dầu trong nước (VnEco). - Bộ Tài chính: Giá xăng giảm ít nhất 301 đồng/lít vào chiều nay (PT). - Xăng bất ngờ giảm kiểu tiền lẻ: 301 đồng/lít (SM).

- Nếu mọi chuyện thuận lợi, cuối năm 2014 sẽ xong! (SGTT).

- Sữa ngoại nhập lậu “qua mặt” kiểm soát (Infonet). - Quản lý giá các sản phẩm sữa trẻ em cần thống nhất tên gọi (PT). - Sữa ngoại xách tay: Kém chất lượng hoặc hết “đát” (VOV).

- Một số cổ đông lớn vẫn chống đối tái cơ cấu ngân hàng (VnEco).

- Triển khai nhiều gói tín dụng ưu đãi (VOV).

- Đề xuất các quy định ưu đãi thuế thu nhập doanh nghiệp. (XL). - Cải tổ là con đường tất yếu (NDHMoney).

- Việt Nam nên chú trọng đầu tư nông nghiệp (DV).

- Hai sàn giảm điểm trước kỳ nghỉ lễ (CF).

- CPI giảm không thực tế (DV).

- Chủ tịch nước giải đáp thắc mắc giá xăng, giá vàng, BĐS (ĐV).

- Xử lý tranh chấp bằng Trọng tài thương mại: Quá khiêm tốn! (VTV).

-- Đến lượt ếch, cá lóc Trung Quốc nhập lậu vào VN (TT). - Cá quả, ếch, mèo, gà Trung Quốc ồ ạt sang Việt Nam (ĐV).

- Nhật Bản tiếp tục duy trì kế hoạch bơm tiền ra thị trường (VOV).

Tổng số lượt xem trang